Cách chọn màu son môi phù hợp với tone da bạn gái nên biết

TOP 10 Son Môi Chính Hãng Nổi Tiếng Nhất và Giá

TOP 10 Thỏi Son Màu Hồng Đất Đẹp Nhất Và Loại Da Hợp

TOP 10 Son Dưỡng Dior Màu Đẹp, Chính Hãng và Giá Bán

TOP 7 Son Lì Hàn Quốc Đẹp và Lâu Trôi Nhất Hiện Nay

Top 10 Loại Son Môi Đẹp, An Toàn được ưa chuộng nhất

5 Hãng Son Môi Đẹp Và Nổi Tiếng Nhất Hàn Quốc

TOP 10 Son Lì Đẹp Nhất – Không Khô Môi, Lâu Trôi

TOP 10 Son Dưỡng Môi Có Màu Tốt Nhất – Giá Học Sinh

TOP 10 Loại Son Màu Cam Đất Đẹp Nhất và Giá Bán

TOP 10 Loại Son Màu Cam Đất Đẹp Nhất và Giá Bán

Son màu cam đất đang tạo nên “cơn sốt” trên thị trường bởi màu sắc độc đáo, cuốn hút, lạ lạ tây tây và phong cách riêng mà nó mang đến cho người sử dụng. Màu son này hiện đang được chị em vô cùng yêu thích, dù bạn để mặt mộc chỉ thoa son hay biết trang điểm đều có thể sử dụng. Nếu yêu thích các màu son đẹp, chất chắc chắn chị em nhất định phải “tậu” ngay một em cam đất vào túi của mình. Dưới đây là top 10 loại son màu cam đất đẹp nhất 2021 mà chị em có thể tham khảo.

Son màu cam đất là một trong những màu son được yêu thích nhất trong thời gian gần đây
Son màu cam đất là một trong những màu son được yêu thích nhất trong thời gian gần đây

Màu cam đất là màu gì? Thích hợp với da nào?

Tone màu cam đất, hồng đất, nâu đất… trong thời gian gần đây đang trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết bởi sự độc đáo, mới lạ và phong cách riêng ấn tượng của mình. Đặc biệt, son màu cam đất là mẫu son được chị em vô cùng yêu thích bởi vẻ trẻ trung, thời thượng pha nét tây tây quyến rũ. Thế nhưng màu cam đất là màu gì, hợp với những màu da và phong cách trang điểm nào thì không phải chị em nào cũng biết.

Thực tế, màu cam đất là màu cam pha với màu nâu đất, trong đó đa phần các hãng thường sản xuất những mẫu son có tỷ lệ màu cam nhỉnh hơn so với màu nâu đất. Mẫu son này còn được chị em gọi là màu cam gạch, cam nude. Màu cam đất giúp tăng thêm nét quyến rũ, ngọt ngào, trẻ trung, năng động pha chút tây tây vô cùng cuốn hút. Màu son thuộc tông màu trầm ấm, nhẹ nhàng, tao nhã, phù hợp với nhiều phong cách trang điểm, từ mặt mộc tự nhiên đến cá tính hay quyết rũ, ngọt ngào.

Các mẫu son màu cam đất phù hợp với những loại da sau đây:

  • Da màu trắng: Da màu trắng đặc biệt phù hợp với các loại son màu cam đất, hồng cam đất, màu đỏ… Nhìn chung, với màu da này thì bạn có thể yên tâm sử dụng mọi màu son vì đây là màu da dễ trang điểm, dễ sử dụng son nhất.
  • Da bánh mật: Có thể nói, son màu cam đất sinh ra là để dành cho những cô nàng có làn da ngăm bánh mật. Màu son này với phong cách trang điểm trẻ trung “mắt nâu môi trầm”, đôi mắt hơi nâu kết hợp với phấn má hồng và môi cam đất sẽ mang đến cho bạn vẻ rạng rỡ, trẻ trung, quyến rũ.
  • Da ngăm đen: Những bạn sở hữu làn da hơi ngăm đen cũng thích hợp với tone màu này. Tuy nhiên bạn nên chọn màu cam pha chút đỏ sậm hoặc cam hồng đất để tạo cảm giác hài hòa.

Ngoài ra, những bạn da vàng cũng có thể chọn mẫu son màu cam đất. Tuy nhiên, nên trang điểm đúng cách và nên chọn màu cam đất sáng phối hợp với kem chỉnh màu da và tông màu trang điểm hợp lý để da trông hồng hào. Nếu bạn chọn tông màu quá trầm, hơi vàng sẽ khiến gương mặt bạn vàng vọt, thiếu sức sống.

Reviews 10 loại son màu cam đất đẹp nhất 2021

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại son với màu sắc, mẫu mã, kiểu dáng, giá cả, chất lượng đa dạng. Dưới đây là top 10 loại son màu cam đất đẹp nhất năm 2021 được các cô nàng sành điệu, am hiểu về mỹ phẩm đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo:

1. Son L’Oreal màu cam đất đẹp nhất

L’Oreal là tập đoàn mỹ phẩm lớn, thuộc top đầu trên thế giới với các sản phẩm đa dạng về màu sắc, mẫu mã và giá thành. Son màu cam đất của L’Oreal cũng nằm trong top những mẫu son đẹp, chất lượng, được chị em đánh giá cao. Một số mẫu son của thương hiệu này có thể kể đến như:

  • Son lì mịn môi L’Oreal EXT 304 cam đất: Sản phẩm thuộc dòng son lì, nên có chất son mướt mịn, bền màu, có thể bám màu khoảng 5 – 8 tiếng. Son có thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, được kết hợp cùng tinh dầu dưỡng ẩm, khi lên môi sẽ không gây khô môi, thiếu ẩm mà mướt nhẹ, mịn màng. Sản phẩm có giá bán ở khoảng 200.000 – 250.000 VND.
  • Son L’Oreal colour riche 410 Volcanic màu cam đất: Mẫu son này được thiết kế tỷ mỉ, sang trọng. Thỏi son có các thành phần dưỡng chất như vitamin E, dầu Argan, Omega 3… giúp dưỡng môi mềm mại, được chứng nhận an toàn theo quy định của Quốc tế. Sản phẩm có giá bán tham khảo khoảng 230.000 – 250.000 VND.
  • Son L’Oreal kem lì 446 I Amaze dòng Rouge Signature: Son kem lì Rouge Signature có màu cam đất trầm ấm, chất kem mềm mịn, kết cấu mỏng nhẹ, màu cam đất phù hợp với nhiều tone da, đặc biệt là những cô nàng làn da bánh mật. Son có độ bền tốt, khi lên môi tạo độ óng nhẹ với lớp finish. Mẫu son này được đánh giá là có độ bền siêu kinh điển, có thể giữ màu lên đến 8 giờ. Hiện tại, mẫu son được bán với giá khoảng 180.000 – 200.000 VND.

2. Son Innisfree màu cam đất

Son Innisfree là một trong những dòng son nổi tiếng của thương hiệu Innisfree của Hàn Quốc, thuộc sở hữu của tập đoàn Amore Pacific. Son được đánh giá cao với thiết kế đơn giản sáng tạo, chất son mịn, mướt nhẹ, thành phần được chiết xuất từ tự nhiên an toàn, lành tính, vừa làm đẹp vừa dưỡng và chăm sóc môi. Son innisfree vidid cotton Ink màu cam đất nhạt cũng nằm trong top những mẫu son màu cam đất đẹp nhất hiện nay.

Theo đánh giá chung của người dùng, dòng son này an toàn, lên màu đẹp, chất son kem mịn, thoa lên môi có cảm giác rất thích. Son không gây khô môi, không gây bết dính, có thể dưỡng và chăm sóc môi tốt. Tuy nhiên, do có nhiều tinh chất dưỡng ẩm, chăm sóc môi nên khả năng bám dính của sản phẩm không quá tốt. Độ bám màu ở mức trung bình, tức là chỉ khoảng 3 – 4 tiếng trong trường hợp bạn không ăn uống quá nhiều.

Ngoài ra, Innisfree còn được biết đến với rất nhiều sản phẩm Kem Dưỡng Innisfree

3. Son Dior Addict Lip Tattoo màu 421 Natural

Dior là một trong những tương hiệu nổi tiếng, nằm trong top những thương hiệu được ưa chuộng nhất trên thế giới hiện nay. Son Dior Addict Lip Tattoo màu 421 Natural của thương hiệu Dior cũng là một trong những mẫu son màu cam hồng đất đẹp được ưa chuộng nhất 2021. Son có màu cam đất thời thượng, nhã nhặn vừa cá tính lại vừa dịu ngọt trẻ trung, thích hợp với nhiều loại da.

3
Son Dior Addict Lip Tattoo màu 421 Natural là một trong những mẫu son màu cam đất đẹp, được các nàng vô cùng ưa chuộng
Dior Addict Lip Tattoo
(Tiki) 1 cây: 145.000 đ
Son Dior Addict Lip Tattoo màu 421 Natural là một trong những mẫu son màu cam đất đẹp, được các nàng vô cùng ưa chuộng

Son được cải tiến từ son tint và son kem nên có chất son nhẹ nhàng, thấm nhanh, bóng nhẹ, lì và cực kỳ lâu trôi. Điểm cộng của son đó là khả năng bám dính nhanh, độ bền tốt, son bám lâu mà không gây bết dính và không làm khô môi. Son Dior Addict Lip Tattoo được thiết kế sang trọng với nắp son kim loại, kết hợp với dòng chữ tên sản phẩm trên thân son. Đầu cọ mút được vát mảnh theo dáng môi, do đó chị e có thể thoa son dễ dàng, chỉ với một thao tác đơn giản là có thể thoa được.

4. Son Black Rouge Air fit Velvet Tint A09 màu cam đất

Back Rouge Air Fit Velvet Tint là một trong những dòng son kem của thương hiệu Black Rouge xuất xứ từ Hàn Quốc được ưa chuộng và đánh giá cao trong thời gian gần đây. Son có mùi thơm kẹo trái cây nhẹ nhàng, ngọt ngào, thanh thoát, sau khi lên môi 3 – 4 phút là bay hết mùi son, phù hợp với các chị em không quen ngửi mùi son. Theo đánh giá của người dùng, son có lên môi nhẹ nhàng, mềm mượt, có khả năng giữ ẩm tốt, không gây khô hay bong tróc môi và cũng không gây vón cục hay bết dính như các dòng son kem thông thường khác.

4
Son Black Rouge Air fit Velvet Tint A09 của thương hiệu black Rouge Hàn Quốc
Black Rouge Air fit Velvet Tint
169.000 đ
Son Black Rouge Air fit Velvet Tint A09 của thương hiệu black Rouge Hàn Quốc

Các thành phần chính của sản phẩm bao gồm:

  • Dimethicone
  • Butylene Glycol
  • Isododecane
  • Peg-10 dimethicone
  • Cyclopentasiloxane
  • Trimethylsiloxysilicate

5. Son kem lì Bbia Last Lip Mousse màu 14 Growl

Son kem lì Bbia là dòng son thuộc thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Hàn Quốc. Sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã và đặc biệt là có giá cả phải chăng, thích hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Về thiết kế, son có hình trụ tròn dài, vỏ được làm bằng nhựa cao cấp, đầu cọ dẹt, mút mềm, mịn dễ sử dụng, có thể dễ dàng thoa được ở những vùng khó như khóe môi.

5
Son kem lì Bbia Last Lip Mousse Version 3 màu 14 Growl cũng là một trong những loại son màu nâu đất đẹp
Bbia Last Lip Mousse
(Tiki) 140.000 đ
Son kem lì Bbia Last Lip Mousse Version 3 màu 14 Growl cũng là một trong những loại son màu nâu đất đẹp

Về chất son, son có chất son mịn, dễ tán, lên màu chuẩn ở ngay lần thoa đầu tiên. Dòng son này có nhiều dưỡng chất nhưng không gây bí, nặng môi hay bết dính. Son có mùi hoa hồng khô, khi son không bị base hồng, khi ăn uống vẫn sẽ dính một ít son ra chén bát hoặc cốc nhưng cũng chỉ làm trôi khoảng 1/3 và chủ yếu là ở lòng môi. Mẫu son màu cam đất là màu 14 Growl trong bản màu, đây là màu truyền thống của dòng son này, khi lên môi nhìn quyến rũ, cuốn hút, thời thượng, dùng được cho cả khi makeup lẫn không makeup.

6. Son kem 3CE màu cam đất Velvet Lip Tint Going Right

Son kem 3CE màu cam đất Velvet Lip Tint Going Right có màu cam đất pha hồng, thuộc tuýp màu sắc nhẹ nhàng, đặc biệt thích hợp với những bạn thích kiểu makup nhẹ nhàng, tự nhiên mà lại không kém phần nổi bật. Chính xác thì đây là mẫu son có màu cam hồng đất có màu sắc ngọt ngào, thích hợp với những bạn thích phong cách ngọt ngào, trẻ trung. Về chất son, đây là son kem lì nhưng lên màu khá mượt, không bị lộ rãnh môi, không gây khô môi. Son có thiết kế đẹp mắt, tinh tế, tuy nhiên, có một nhược điểm nhỏ là đầu cọ hơi nhỏ, do đó chị em cần nhúng cọ thêm vài lần để có thể thoa son hết môi.

6
Chính xác thì đây là mẫu son có màu cam hồng đất có màu sắc ngọt ngào
3CE Velvet Lip Tint Going Right
đ
Chính xác thì đây là mẫu son có màu cam hồng đất có màu sắc ngọt ngào

7. Son Mac Matte Taupe màu cam đất đẹp nhất

Son MAC Matte Taupe cũng là một trong những mẫu son môi đẹp, được các cô nàng vô cùng ưa chuộng. Son có màu cam pha màu nâu đất, trong đó màu nâu đất chiếm tỷ lệ nhỉnh hơn tạo nét trầm độc đáo, thời thượng mà không kém phần ngọt ngào, trang nhã, chỉ cần nhìn thoáng qua là lập tức bị thu hút.

Tone màu cam đất hiện vẫn cực kỳ được yêu thích, liên tục nằm trong hot-trend của năm với điểm nhấn đặc biệt, độc đáo. Thỏi son Mac Taupe này có chất lì, mịn, mướt môi, có độ bám màu khoảng 6 – 7 tiếng trong trường hợp bạn không ăn uống quá nhiều, đặc biệt là đồ nhiều dầu mỡ. Khi dùng thỏi sỏi này, bạn nên thường xuyên tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho môi bằng son dưỡng để tránh tình trạng khô môi.

7
Son Mac Taupe màu cam đất có tông màu trầm, quyến rũ, ngọt ngào mà vô cùng cá tính, độc đáo
Mac Matte Taupe
440.000 đ
Son Mac Taupe màu cam đất có tông màu trầm, quyến rũ, ngọt ngào mà vô cùng cá tính, độc đáo

Theo bảng phân tích kiểm định nồng độ chì trong son của Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm FDA Mỹ thì nồng độ chì của son MAC thấp hơn nhiều so với các loại son môi khác, do đó bạn hoàn toàn có thể sử dụng mà không cần lo lắng son chứa nhiều chì. Ngoài ra, son có mùi vani nhẹ nhàng, dễ chịu, có thể sử dụng được cho các cô nàng không thích mùi son phấn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số mẫu son có màu cam đất khác của Mac như:

  • Son MAC Matte Lipstick
  • Son Mac Velvet Teddy màu cam đất
  • Son Mac Matte Taupe

8. Son Shu OR 585 vỏ đen màu cam đất

Son shu 580 vỏ đen cũng là một trong những mẫu son đẹp các các nàng săn đón nhất hiện nay. Son Shu là dòng son của Nhật Bản, được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, các sản phẩm của dòng son này khá an toàn, hoàn toàn không chứa chì và luôn đặt cao yếu tố tự nhiên. Son có mùi nhẹ, không quá hắc, lên màu chuẩn khoảng 90%, độ bám màu tốt, có thể giữ màu từ 5 – 6 tiếng.

Son có màu trầm ấm, thời thượng mang đến vẻ ngọt ngào quyết rũ mà lại không kém phần tươi tắn, trẻ trung cho người sử dụng. Mẫu son này thích hợp với mọi tông da, giúp nàng tùy ý biến đổi phong cách và tha hồ sáng tạo phong cách với những makeup look đa dạng. Về chất son của Shu 580, son được đánh giá cao bởi chất lỳ, thỏi son giàu dưỡng chất, không gây khô môi, khả năng bền màu lên đến 8 tiếng mà lại không gây bóng dính, bết màu.

Ngoài ra, chị em cũng có thể tham khảo một số mẫu son màu này của Shu như:

  • Son Shu Uemura OR 587 màu cam đất pha hồng, có sắc son trầm ấm, dịu nhẹ mà lại ngọt ngào trẻ trung
  • Son Shu cam cháy ngả đất M OR 580 với màu cam cháy ngả đất, thuộc phân khúc high-end thích hợp với phong cách trang điểm nổi bật, cá tính.

9. Son Nars màu cam đất

Nars cũng là một trong những dòng son cao cấp được đánh giá cao và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên thị trường. Dòng son này có độ bám dính tốt, không gây khô môi hay nặng môi, khi ăn uống có thể dính ra thành bát, cốc một ít nhưng chỉ làm phai màu son một tí. Dòng son này được sản xuất bởi thương hiệu nổi tiếng của Mỹ và được sản xuất tại Mỹ.

Son Nars có thiết kế đẹp mắt, sang chảnh, chất son siêu lì, cục kì mịn và đẹp, không gây khô môi, nặng môi. Một số mẫu son của Nars có màu này được đánh giá cao có thể kể đến như:

  • Son Nars 9461 Jane: Thỏi son có thiết kế nhỏ gọn, màu cam pha với màu đỏ gạch, đặc biệt thích hợp với những cô nàng trẻ trung, thích phong cách tây tây, quyến rũ, thời thường. Chất son dạng bán lì, lên màu tốt, khó phai, không gây khô môi hay bóng mỡ. Hiện nay, sản phẩm được bán với giá khoảng 750.000 VND.
  • Son Nars màu 5048 Jane Limited: Theo đánh giá của người dùng, son có tông màu trẻ trung, sành điệu, lên màu chuẩn, chất son mềm mại. Mẫu son này pha trộn giữa màu cam đất và màu đỏ gạch, lên màu trầm, ấm, khác hẳn với những thỏi son màu nâu đất có trên thị trường. Hiện nay, giá bán tham khảo của sản phẩm là 800.000 – 850.000 VND.

    Mẫu Son Nars màu 5048 Jane Limited màu cam đất với thiết kế bao bì màu hồng sang chảnh bắt mắt
    Mẫu Son Nars màu 5048 Jane Limited màu cam đất với thiết kế bao bì màu hồng sang chảnh bắt mắt

10. Son Espoir Lipstick Modest

Son Espoir Lipstick Modest là sản phẩm của thương hiệu Espoir thuộc tập đoàn Amore Pacific Hàn Quốc. Dòng son này được đánh giá cao về chất lượng, giá cả, có thành phần thiên nhiên lành tính, an toàn cho sức khỏe và không chứa chì. Chất son lỳ, mềm mịn giúp bạn có thể ăn uống thoải mái mà không lo bết dính, khó chịu. Khi trào lưu son cam đất, nâu đất, hồng đất trở thành hot-tren nổi tiếng trên thị trường, Espoir cũng cho ra đời dòng son màu cam đất Lipstick Modest khiến nhiều chị em mê mệt.

Mẫu son này có màu cam pha với màu đất, có chất matte lì khi tô lên môi tạo nên hiệu ứng giúp môi nhìn có đường nét quyến rũ, dày dặn hơn. Ngoài ra, son của Espoir lên màu đẹp, khả năng che vết nhăn ở môi tốt, phù hợp với nhiều phong cách trang điểm đặc biệt là trẻ trung, quyến rũ. Bên cạnh đó, dòng son này chứa các tinh chất dưỡng môi, có các thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên nên không gây khô môi, không tạo nếp trên môi.

Son Espoir Lipstick Modest
Son Espoir Lipstick Modest – mẫu son màu cam đất đẹp nhất 2021

Giá bán tham khảo: Hiện nay sản phẩm được bán với giá khoảng 350.000 – 450.000 VND.

Một số lưu ý khi dùng son màu cam đất

Khi sử dụng son màu cam đất chị em cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Các mẫu son màu này không quá kén da, dễ sử dụng, dễ kết hợp, đặc biệt nếu biết trang điểm sẽ tạo phong cách độc đáo, ấn tượng. Mẫu son này vô cùng thích hợp với những chị em yêu thích sự trẻ trung, năng động hay quyến rũ, ngọt ngào.
  • Khi chọn son, bạn nên xem xét thành phần sản phẩm, kiểm tra nồng độ chì trong bảng tra cứu nồng độ chì của Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm FDA Mỹ.
  • Đặc biệt, cần chú ý đến hạn sử dụng của son, một thỏi son cũng có hạn sử dụng. Không nên chọn son gần hết hạn hoặc quá hạn vì chúng sẽ thay đổi về màu sắc, chất lượng và gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.
  • Khi mua son, thỏi son phải còn nguyên tem mác chính hãng, điều này sẽ giúp bạn tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến môi và sức khỏe.
  • Nếu có thể, hãy test thử màu son trước khi mua. Các dòng son bán trên thị trường ở các cửa hàng lớn thường mẫu thử đi kèm, bạn có thể yêu cầu dùng mẫu thử trước khi mua sản phẩm.
  • Nên chọn mua son ở những cửa hàng phân phối chính hãng để có thể chọn được những sản phẩm tốt nhất.

Trên đây là danh sách 10 loại son màu cam đất đẹp, được nhiều người yêu thích và đánh giá cao nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn sẽ chọn được mẫu son đẹp, phù hợp với làn da và sở thích của mình.

Cùng chuyên mục

Top 10 Loại Son Môi Đẹp, An Toàn được ưa chuộng nhất

Lựa chọn son môi có màu sắc đẹp, chất son mềm mượt và thành phần an toàn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Bởi sử dụng các...

TOP 7 Son Lì Hàn Quốc Đẹp và Lâu Trôi Nhất Hiện Nay

Rất nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích son lì ở xứ sở Kim Chi bởi thiết kế sản phẩm khá bắt mắt, màu sắc son đa dạng. Đặc biệt,...

Son Dior Rouge Matte 772 Classic Matte hồng đất đẹp, xịn, mịn và có giá thành không hề "rẻ"một chút nào

TOP 10 Thỏi Son Màu Hồng Đất Đẹp Nhất Và Loại Da Hợp

Son màu hồng đất không phải mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng lại là hot trend, luôn nằm trong top những màu son được các chị em...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn