Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

S-DiCanxi bổ sung canxi cho bà bầu có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Viên uống S-DiCanxi có tác dụng bổ sung canxi cho phụ nữ mang thai, người đang cho con bú, người cao tuổi, trẻ nhỏ bị còi xương và đang trong giai đoạn phát triển. Bên cạnh đó, viên uống còn có tác dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa chứng loãng xương ở người già và phụ nữ sau sinh.

thuốc canxi s dicanxi
Viên uống S-DiCanxi không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

S-DiCanxi là thuốc gì?

S-DiCanxi là viên uống bổ sung canxi của nhà sản xuất GMP Product – Mỹ. Sản phẩm được khuyến khích sử dụng cho phụ nữ mang thai, cho con bú, người cao tuổi, người bị thiếu hụt canxi và trẻ em còi xương, chậm lớn. Để tăng khả năng hấp thu canxi, sản phẩm còn được bổ sung thêm vitamin D3. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thông tin cơ bản về sản phẩm:

  • Tên sản phẩm: S-DiCanxi 
  • Phân nhóm: Thực phẩm chức năng
  • Thành phần chính: Calcium và vitamin D3
  • Dạng bào chế: Viên nén
  • Quy cách: Hộp x 30 viên nén
  • Nhà sản xuất: Công ty TNHH GMP Product Inc. Mỹ
  • Phân phối bởi: Công ty TNHH Thế Giới Vitamin
  • XNCB số: 10884/2014/ATTP-XNCB

Thành phần chính của TPCN S-DiCanxi

Mỗi viên nén S-DiCanxi chứa:

  • Calcium 500mg
  • Vitamin D3 200 IU

Trong đó:

  • Canxi có vai trò phát triển xương, răng, tóc và móng. Thiếu hụt canxi là nguyên nhân dẫn đến chứng còi xương ở trẻ nhỏ, thiếu canxi ở bà bầu, phụ nữ đang cho con bú và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xương khớp ở người trung niên, cao tuổi. Ngoài ra, cung cấp canxi đầy đủ cho bà bầu còn tránh được các biến chứng sản khoa như tiền sản giật, chuyển dạ sớm và sinh non.
  • Vitamin D3 có chức năng chính là giúp cơ thể hấp thu phốt pho và canxi. Do đó bên cạnh canxi, viên uống S-DiCanxi còn được bổ sung vitamin D3 200IU. 

Viên uống S-DiCanxi có công dụng gì?

Công dụng chính của TPCN S-DiCanxi là bổ sung canxi cho những đối tượng cần thiết như phụ nữ mang thai, người đang cho con bú, trẻ em thiếu canxi, chậm lớn, còi xương và đang trong giai đoạn phát triển thể chất.

Ngoài ra, viên uống S-DiCanxi còn có tác dụng hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện chứng loãng xương ở người cao tuổi. 

Đối tượng sử dụng – Chống chỉ định

Viên uống S-DiCanxi được khuyến khích sử dụng cho những đối tượng sau:

Thuốc S-DiCanxi có tốt không
Sản phẩm thích hợp với mẹ bầu, người đang cho con bú, trẻ nhỏ bị còi xương, người cao tuổi
  • Trẻ em bị còi xương, chậm lớn và đang trong giai đoạn phát triển mạnh về thế chất
  • Phụ nữ mang thai, người đang cho con
  • Người trung niên và cao tuổi
  • Người mắc các bệnh lý xương khớp có liên quan đến thiếu hụt canxi hoặc người bị các chứng bệnh ở đường tiêu hóa dẫn đến giảm hấp thu canxi trong thực phẩm
  • Người không thể bổ sung canxi cơ thể cần qua chế độ ăn uống (người ăn chay, dị ứng hải sản,…)

Không sử dụng sản phẩm cho trẻ dưới 9 tuổi, người bị tăng canxi huyết, canxi niệu hoặc dị ứng với bất cứ thành phần nào trong viên uống. 

Cách uống S-DiCanxi cho bà bầu

TPCN S-DiCanxi được khuyến cáo sử dụng 1 lần/ ngày sau khi ăn và nên dùng sản phẩm đều đặn để nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ và người cao tuổi cũng có thể kết hợp với chế độ ăn uống và tập thể thao để tăng khả năng hấp thu canxi, đồng thời phòng ngừa tích tụ canxi ở thận và đường tiết niệu.

Liều lượng tham khảo:

  • Mỗi lần dùng 1 – 2 viên
  • Ngày dùng 1 lần sau khi ăn khoảng 30 – 60 phút

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nên bổ sung chế phẩm chứa canxi sau bữa sáng (tốt nhất là từ 7 – 8 giờ). Bổ sung vào thời điểm này giúp cơ thể dễ dàng hấp thu canxi, đào thải toàn bộ canxi dư thừa qua đường tiểu và hạn chế tích tụ canxi ở đường tiết niệu. Hoặc cũng có thể bổ sung TPCN S-DiCanxi sau bữa ăn trưa nhưng cần tránh dùng vào buổi chiều tối. 

Một số lưu ý khi sử dụng TPCN S-DiCanxi bổ sung canxi

TPCN S-DiCanxi là sản phẩm bổ sung canxi cho bà bầu, người đang cho con bú, trẻ nhỏ bị còi xương và người cao tuổi. Tuy nhiên trước khi sử dụng sản phẩm này, cần lưu ý một số vấn đề sau:

thuốc s dicanxi cho bà bầu
Hạn chế sử dụng rượu bia, thuốc lá, cà phê,… trong thời gian sử dụng viên uống S-DiCanxi
  • S-DiCanxi là thực phẩm chức năng (thuốc bổ), không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Cần sử dụng sản phẩm đều đặn và dùng đúng liều lượng khuyến cáo. Dùng canxi quá liều có thể gây tăng canxi huyết và tích tụ canxi gây sỏi thận, đường tiết niệu.
  • Phụ nữ mang thai bị tiểu đường và tim mạch nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng S-DiCanxi và các chế phẩm chứa canxi khác. 
  • Khi dùng canxi, nên tránh sử dụng nước hoa quả, cà phê và sữa vì có thể tăng đào thải canxi qua đường tiểu.
  • Nên uống nhiều nước và ăn nhiều rau xanh trong thời gian sử dụng viên uống bổ sung S-DiCanxi.
  • Bổ sung canxi vào buổi chiều tối làm tăng lượng canxi tích tụ trong đường tiết niệu do cơ thể ít vận động và không uống nước trong suốt thời gian ngủ. Ngoài ra, bổ sung canxi vào thời điểm này còn dễ gây táo bón, trằn trọc và mất ngủ
  • Sử dụng viên uống S-DiCanxi cách các loại thuốc khác ít nhất 2 giờ đồng hồ.
  • Không sử dụng rượu bia và thuốc lá vì có thể làm giảm khả năng hấp thu canxi của cơ thể.

Thuốc bổ sung S-DiCanxi cho bà bầu có tốt không?

Thuốc bổ sung canxi S-DiCanxi là sản phẩm hỗ trợ dành cho mẹ bầu, người đang cho con bú, trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển và người cao tuổi. Ngoài ra, sản phẩm giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp như loãng xương và đau nhức xương khớp do ảnh hưởng của tuổi tác.

Mẹ bầu sử dụng S-DiCanxi đều đặn có thể giảm nguy cơ loãng xương sau sinh, kích thích thai nhi phát triển toàn diện, khỏe mạnh, hạn chế biến chứng tiền sản giật, chuyển dạ sớm và sinh non.

thuốc s dicanxi cho bà bầu
Bên cạnh việc sử dụng viên uống S-DiCanxi, mẹ bầu nên xây dựng thực đơn ăn uống khoa học

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 3 tháng đầu mẹ bầu nên bổ sung 800mg canxi (bao gồm viên uống bổ sung + chế độ ăn), 3 tháng giữa bổ sung 1000mg và 3 tháng cuối nên dùng 1500mg canxi/ ngày. Do đó bên cạnh việc sử dụng viên uống S-DiCanxi, mẹ bầu cần cung cấp canxi cho cơ thể qua một số loại thực phẩm như nấm, nghêu, sò, ốc, cá, tôm, mực, ghẹ,… để đảm bảo cơ thể có đủ lượng canxi cần thiết.

Hơn nữa, S-DiCanxi chỉ là viên uống bổ sung, không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Vì vậy trong trường hợp trẻ bị còi xương và loãng xương nghiêm trọng, nên kết hợp sử dụng sản phẩm cùng với các loại thuốc đặc trị theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Viên uống S-DiCanxi có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

TPCN bổ sung canxi S-DiCanxi cho mẹ bầu có giá 150 – 170.000 đồng/ hộp 3 vỉ x 10 viên. Hiện sản phẩm có bán tại các nhà thuốc tư nhân trên toàn quốc. Do đó, bạn đọc có thể đến các nhà thuốc tây gần nhất nếu có nhu cầu tìm mua sản phẩm.

Bài viết đã tổng hợp một số thông tin cơ bản về TPCN bổ sung canxi S-DiCanxi. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, nên đọc kỹ hướng dẫn hoặc tham khảo ý kiến dược sĩ/ bác sĩ trước khi dùng. 

Cùng chuyên mục

Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose oil có tốt không?

Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose oil là viên uống bổ sung Omega 6 tự nhiên dưới dạng acid gamma-linoleic. Sản phẩm thích hợp với nữ giới bị...

Nước hồng sâm Pocheon Hàn Quốc

Nước hồng sâm Pocheon Hàn Quốc: Công dụng và cách dùng

Được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, nước hồng sâm Pocheon Hàn Quốc có thể lưu giữ nguyên vẹn tinh chất hồng sâm 6 năm tuổi quý...

Vitamin C: Công dụng, liều dùng phù hợp và lưu ý

Vitamin C (ascorbic acid) là thành phần cần thiết cho các hoạt động sống của cơ thể. Thông thường, thành phần này được bổ sung qua các loại thực phẩm...

Kem bôi Dipolac: Công dụng, cách dùng và đối tượng sử dụng

Kem bôi Dipolac là thuốc ETC, được sử dụng cho các vùng da bị tổn thương bên ngoài bởi dị ứng, viêm nhiễm, vi khuẩn. Ngoài ra, loại thuốc này...

Mộc Vị Khang chữa đau dạ dày có tốt không ? Giá bao nhiêu ?

Mộc Vị Khang được bào chế ở dạng bột pha và dạng hỗn dịch uống. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm đau dạ dày, tăng cường hoạt động...

Thuốc Augmentin chữa bệnh gì? Cách dùng như thế nào?

Thuốc Augmentin: Chỉ định, liều dùng, tác dụng phụ

Thuốc Augmentin là một loại kháng sinh, được chỉ định trong các trường hợp: Nhiễm khuẩn đường hô hấp, nhiễm khuẩn da, xương, khớp, răng miệng… Nắm rõ các thông...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn