Ngứa vùng kín (âm đạo): Nguyên nhân do đâu? Điều trị thế nào?

13++ Mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà theo dân gian

Viêm vùng chậu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

[Lưu ý] Người bị u xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?

Sau khi khoét chóp cổ tử cung nên ăn gì và cần kiêng gì?

Khí hư là gì? Phân biệt khí hư bình thường và khí hư bệnh lý

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và phòng trị

“Điểm mặt” 10 bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ và cách xử lý

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Top 5 Thuốc đặt se khít, làm hồng vùng kín được đánh giá cao hiện nay

Rối loạn nội tiết tố nữ là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Nội tiết tố nữ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm nhận nuôi dưỡng vẻ đẹp, sự trẻ trung và vóc dáng của các chị em phụ nữ. Nếu như nội tiết tố nữ bị rối loạn sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt và hạnh phúc của người phụ nữ.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết đến bạn đọc và giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh rối loạn nội tiết tố, tìm ra những nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả.

Rối loạn nội tiết tố nữ là gì?

Nội tiết tố nữ đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của phụ nữ. Đây là một trong những hormone quan trọng quyết định đến vóc dáng, vẻ đẹp, sự trẻ trung và nữ tính của phái nữ. Hàm lượng nội tiết tố dao động từ 50 – 400pg/ml, nếu nồng độ estrogen dưới 100pg/ml sẽ bị rối loạn nội tiết tố.

Rối loạn nội tiết tố nữ
Rối loạn nội tiết tố nữ là gì? Đây là vấn đề quan trọng chị em nên tìm hiểu

Rối loạn nội tiết tố nữ là gì? Theo các chuyên gia rối loạn nội tiết tố hay còn gọi là rối loạn hormone, là hiện tượng nội tiết tố estrogen bị suy giảm trong một thời gian dài. Và gây ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng hoạt động của buồng trứng, tử cung, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa và thậm chí là ảnh hưởng đến thiên chức làm mẹ của phụ nữ.

Hệ thống nội tiết tố có nhiệm vụ chính là tiết các hormone vào máu, để đưa máu nuôi dưỡng các tế bào khác, giúp kiểm soát, điều động và phân phối các chức năng sinh lý trong cơ thể. Nếu như nội tiết tố bị rối loạn sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và quá trình trao đổi chất.

Nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tố nữ

Sau khi hiểu rõ rối loạn nội tiết tố nữ là gì, chúng ta cần đi sâu tìm hiểu về nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Theo các chuyên gia phụ khoa, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn nội tiết tố nữ, mà chủ yếu là những thói quen xấu mà ai cũng mắc phải. Cùng điểm qua một số nguyên nhân điển hình sau đây:

  • Sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên: Thuốc tránh thai có chứa thành phần estrogen tổng hợp có thể làm mất cân bằng lượng hormone. Nếu các chị em lạm dụng thuốc tránh thai hàng ngày hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ.
  • Ăn uống không khoa học: Sử dụng các loại thực phẩm công nghiệp sẽ làm gia tăng hàm lượng estrogen trong cơ thể, hoặc áp dụng chế độ giảm cân không khoa học cũng khiến cho cơ thể dẫn đến tình trạng thiếu chất và cũng là nguyên nhân làm mất cân bằng nội tiết tố.
  • Môi trường ô nhiễm: Sống trong môi trường bị ô nhiễm, thường xuyên tiếp xúc với hàng loạt chất độc hại như hóa mỹ phẩm, khói bụi, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật sẽ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn và nội tiết tố nữ cũng vì thế mà bị ảnh hưởng.
  • Thói quen thức khuya: Thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc sẽ dẫn đến tình trạng hormone trong cơ thể bị mất cân bằng bao gồm estrogen và progesterone.
  • Bị căng thẳng, áp lực lâu ngày: Thường xuyên đối mặt với những áp lực từ công việc, cuộc sống và gia đình. Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ khiến cho cơ thể suy giảm hoạt động của tuyến thượng thận kéo theo hàm lượng estrogen cũng bị suy giảm theo.
  • Do tuổi tác: Đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra rối loạn nội tiết tố, đặc biệt là đối với phụ nữ tiền mãn kinh. Vì ngay trong giai đoạn này, chức năng buồng trứng sẽ ngừng sản xuất và các chị em trong độ tuổi 35 cũng thiếu hụt trầm trọng.
  • Do cắt buồng trứng: Buồng trứng giữ chức năng quan trọng trong việc sản sinh ra hormone estrogen, những trường hợp được bác sĩ chỉ định cắt buồng trứng sẽ khiến cho lượng estrogen bị suy giảm và không thể sản xuất ra được nữa.

Dấu hiệu nhận biết rối loạn nội tiết tố nữ

Theo các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, nhận biết những biểu hiện sớm sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị và mức độ thành công sẽ cao hơn. Dưới đây là những dấu hiệu mà các chị em có thể dễ dàng nhận biết:

1. Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, trong đó rối loạn nội tiết tố cũng là nguyên nhân làm ảnh hưởng, bởi chu kỳ kinh nguyệt có liên hệ mật thiết với nội tiết tố nữ.

Nếu như chu kỳ kinh nguyệt đang từ chỗ rất đều đặn đột nhiên kéo dài ra hoặc rút ngắn lại, lượng máu ra quá nhiều hoặc quá ít, có màu đen hoặc bị vón cục,… Thì nguy cơ chị em mắc phải vấn đề rối loạn nội tiết tố nữ rất cao.

Khi chị em bị rối loạn nội tiết tố nữ sẽ khiến cho các chức năng của buồng trứng và tử cung cũng bị rối loạn theo, chính vì vậy mà chu kỳ kinh nguyệt cũng có sự thay đổi.

2. Rối loạn nội tiết tố nữ là gì? – Nguyên nhân là do thường xuyên mắc bệnh phụ khoa

Tình trạng rối loạn nội tiết tố sẽ khiến cho cơ chế sản sinh nội tiết tố nữ bị gián đoạn và gặp trục trặc. Vì vậy mà âm đạo không tiết đủ dịch nhầy để bôi trơn và giữ ẩm cho âm đạo, khiến cho môi trường axit của âm đạo bị ảnh hưởng.

Từ đó tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây bệnh phụ khoa tấn công và phát triển. Dẫn đến tình trạng các chị em liên tục mắc các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa như: Viêm vùng chậu, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung.

3. Tâm lý không ổn định

Cơ thể luôn có trạng thái mệt mỏi, lo lắng, buồn chán, căng thẳng, áp lực kéo dài mà không rõ nguyên nhân thì rất có thể là nội tiết tố trong cơ thể bị mất cân bằng.

Bởi vì trong cơ thể có chứa hàm lượng estrogen quyết định quá trình sản sinh Serotonin, đây là một loại cảm xúc, trạng thái tâm lý và tinh thần của phái nữ. Nếu Serotonin bị giảm sẽ khiến cho phái nữ rơi vào trạng thái tiêu cực kéo dài.

4. Huyết áp tăng bất thường

Những trường hợp bị tăng huyết áp thất thường thì phải cần đặc biệt lưu ý. Vì đây có thể là dấu hiệu gây rối loạn nội tiết tố nữ.

Rối loạn nội tiết tố sẽ làm ảnh hưởng đến sự ổn định huyết áp trong cơ thể, vì lượng Natri trong cơ thể dư thừa sẽ làm tăng tình trạng trữ nước và dẫn đến tăng huyết áp. 

Thông thường, tỷ lệ giữa natri và nước trong cơ thể được ổn định là do sự cân bằng của hormone aldosteron, khi cơ thể mất cân bằng hormone aldosteron thì cơ thể sẽ dễ bị tăng huyết áp.

5. Giảm ham muốn tình dục

Những khoái cảm, ham muốn tình dục ở phụ nữ đều là do hormone estrogen và progesterone tiết chế ra. Do đó, nếu hàm lượng hormone này bị thay đổi sẽ dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục.

Giảm ham muốn tình dục sẽ khiến cho phái nữ khó đạt khoái cảm. Và chưa kể đến là trạng thái tâm lý tiêu cực, sức khỏe bị suy giảm do rối loạn nội tiết tố nữ cũng ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của các chị em phụ nữ.

Rối loạn nội tiết tố nữ
Rối loạn nội tiết tố nữ làm giảm ham muốn tình dục và khó đạt cực khoái

6. Nhan sắc bị ảnh hưởng 

Nội tiết tố nữ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc. Khi nội tiết tố nữ ổn định sẽ giúp duy trì độ ẩm và độ đàn hồi cho da, điều tiết các bã nhờn,…

Ngược lại, nếu nội tiết tố bị rối loạn sẽ khiến cho da bị sạm khô, các vết nám xuất hiện ngày càng đậm nét và gây ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ, và vẻ đẹp quyến rũ của phái nữ.

7. Một số dấu hiệu khác

Rối loạn nội tiết tố cũng sẽ gây ra các tình trạng như: Vú sưng đau, tăng sản tuyến vú, tăng cân nhanh chóng, rậm lông,… xảy ra do nội tiết tố bị mất cân bằng.

Ngoài ra, tình trạng này còn làm cho cơ thể mất ổn định và không thể nào thực hiện tốt được chức năng thải độc qua da, khiến cho các tuyến bã nhờn, chất thải bị ứ đọng gây bí bách cho làn da và dễ dàng hình thành mụn.

Bạn gặp phải 5/7 dấu hiệu kể trên? Lo lắng không biết hỏi ai?

CLICK NGAY để được chuyên gia tư vấn

Rối loạn tiết tố nữ gây ra những tác hại gì?

Rối loạn nội tiết tố nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng và dẫn đến những tác hại khôn lường có thể kể đến như: 

  • Suy giảm chức năng buồng trứng, tử cung: Như đã đề cập, nội tiết tố nữ có sự liên kết với chức năng sinh sản. Khi nội tiết tố bị rối loạn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến buồng trứng và tử cung, phái nữ sẽ có khả năng mất đi thiên chức làm mẹ.
  • Gây vô sinh: Rối loạn nội tiết tố sẽ khiến các chị em bị mắc các bệnh phụ khoa. Khi mắc bệnh, sẽ không đảm bảo được quy trình sản xuất và rụng trứng diễn ra như bình thường. Từ đó, khiến cho tỷ lệ thụ thai thấp và có thể gây vô sinh hoàn toàn.
  • Gây các bệnh về da: Khi nội tiết tố trong cơ thể bị mất cân bằng sẽ gây ra các bệnh về da như nám da, sạm da, da thô ráp và nổi nhiều mụn.
  • Ảnh hưởng tuyến vú: Rối loạn nội tiết tố sẽ ảnh hưởng đến tuyến vú gây cảm giác đau, hình thành tăng sản tuyến vú và có thể bị ung thư vú. 
  • Béo phì: Hàm lượng hormone bị mất cân bằng sẽ dẫn đến tình trạng thừa cân không kiểm soát, do hàm lượng hormone cortisol và insulin tăng cao, làm kích thích cảm giác thèm ăn, khiến chị em đối mặt với tình trạng thừa cân béo phì.

Điều trị rối loạn nội tiết tố nữ

Các chị em lưu ý rằng, không nên để tình trạng rối loạn nội tiết tố kéo dài vì sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe. Vì vậy hãy chủ động đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị là điều vô cùng cần thiết. Có rất nhiều cách chữa rối loạn nội tiết tố nữ mà bạn có thể tham khảo:

1. Điều trị rối loạn nội tiết tố nữ bằng thuốc Tây

Khi thăm khám, tùy thuộc vào từng nguyên nhân mà bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng các loại thuốc điều trị như sau:

  • Thuốc kiểm soát nội tiết tố hoặc kiểm soát sinh sản: Các loại thuốc tránh thai chứa estrogen và progesterone giúp điều chỉnh rối loạn kinh nguyệt. Có thể sử dụng thuốc tránh thai dưới dạng viên, thuốc tiêm, vòng tránh thai,… để điều trị rối loạn nội tiết tố.
  • Thuốc thay thế hormone: Đây là thuốc được chỉ định sử dụng để tạm thời làm giảm những triệu chứng ảnh hưởng nghiêm trọng liên quan đến mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi về đêm.
  • Thuốc estrogen đường âm đạo: Nồng độ estrogen bị thay đổi do âm đạo bị khô, vì vậy bệnh nhân sẽ được chỉ định sử dụng kem bôi trực tiếp có chứa estrogen lên các mô âm đạo để giảm khô.
  • Thuốc Clomiphene và Letrozole: Các loại thuốc này sẽ giúp kích thích rụng trứng dành cho những người mắc hội buồng trứng đa nang hay vô sinh để tăng cơ hội thụ thai.
Rối loạn nội tiết tố nữ
Sử dụng thuốc là liệu pháp giúp nội tiết tố nữ được cân bằng và ổn định

2. Điều trị rối loạn nội tiết tố nữ bằng giải pháp tự nhiên

Bên cạnh sử dụng thuốc điều trị, người bệnh cũng nên kết hợp chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp làm giảm các triệu chứng gây rối loạn nội tiết tố bằng cách:

  • Ăn uống khoa học: Nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm cay nóng, đường, carbohydrate tinh chế và các thực phẩm đóng gói vì đây là thủ phạm dẫn đến rối loạn nội tiết tố. Bên cạnh đó, xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để duy trì cân nặng, tránh thừa cân béo phì.
  • Tăng cường tập luyện thể thao: Vận động cơ thể thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể dẻo dai, chống lại bệnh tật và tăng cường sức đề kháng. Lựa chọn các bài thể dục phù hợp và dành ra 20 phút tập luyện sẽ giúp cơ thể thoải mái và điều trị rối loạn nội tiết tố.
  • Chế biến thực phẩm an toàn: Thường xuyên thay chảo chống dính cũ, sử dụng hộp thủy tinh để đựng hoặc hâm nóng thức ăn trước khi dùng. Không nên sử dụng hộp nhựa trong lò vi sóng để chế biến thực phẩm.
  • Giảm căng thẳng: Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn để cơ thể phục hồi năng lượng. Tránh để cơ thể căng thẳng thường xuyên vì có thể khiến bạn dễ bị rối loạn nội tiết tố và nổi mụn.

3. Cân bằng nội tiết tố nữ bằng Đông y

Rối loạn nội tiết tố nữ là gì? – Theo quan niệm Đông y, hiện tượng rối loạn nội tiết tố nữ xuất hiện có thể là do cơ thể bị phong hàn, ngoại tà xâm nhập, các chức năng của can, tâm, tỳ, thận bị suy yếu. Khi tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ hình thành, hai loại hormone chính là estrogen và progesterone cũng không đảm bảo được sản xuất đầy đủ, từ đó gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Để giải quyết dứt điểm vấn đề này, Đông y sẽ sử dụng các bài thuốc nam được bào chế hoàn toàn từ thảo dược để  đẩy lùi ngoài tà, giúp chính khí vững mạnh, kháng khuẩn, chống viên, cân bằng độ pH vùng kín, cân bằng nội tiết tố, kích thích sản sinh estrogen tự nhiên để cải thiện sinh lý nữ cũng như hạn chế tối đa nguy cơ hình thành bệnh phụ khoa.

Hiện nay, một trong những bài thuốc Đông y có tác dụng điều trị rối loạn nội tiết tố được người bệnh và chuyên gia đánh giá cao là bài thuốc cân bằng nội tiết tố nữ gia truyền của dòng họ Đỗ Minh. Đây là thành quả nghiên cứu của đội ngũ lương y tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường – phòng chẩn trị y học cổ truyền có 5 đời làm nghề chữa bệnh, từng nhiều lần xuất hiện trên các chương trình sức khỏe VTV2, VTC2, Hà Nội (H1) và giúp không ít nghệ sĩ nổi tiếng thoát khỏi bệnh.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường - gương mặt quen thuộc trên các chương trình sức khỏe
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – gương mặt quen thuộc trên các chương trình sức khỏe

Để nói rõ hơn về bài thuốc này, chúng tôi sẽ điểm qua một số ý quan trọng về thành phần, tác dụng và cách sử dụng. Cụ thể là:

  • Thành phần: Bài thuốc có chứa đến 40-50 loại cây thuốc quý, điển hình là Sâm tố nữ, Hoài sơn, Đại thục địa, Ngũ vị tử, đương quy, kỷ tử, cửu thái tử, dâm dương hoắc,… Những nguyên liệu này được trồng trực tiếp tại 3 khu vườn thảo dược sạch Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Nhà thuốc đảm bảo thuốc không chứa dược liệu bẩn, không tân dược.
  • Tác dụng: Tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền, bài thuốc điều trị rối loạn nội tiết tố nữ Đỗ Minh Đường cho tác dụng cân bằng độ pH vùng kín, cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể, kích thích sản sinh hormone estrogen tự nhiên. Không những vậy, các thành phần dược tính trong bài thuốc còn giúp cải thiện sinh lý nữ, làm chậm quá trình mãn kinh, điều hòa kinh nguyệt. Đặc biệt, một khi nội tiết tố nữ được cân bằng, cơ thể khỏe mạnh, cơ hội thụ thai cho chị em sẽ cao hơn rất nhiều.
  • Cách sử dụng: Bài thuốc hỗ trợ sinh lý nữ dòng họ Đỗ Minh được bào chế dưới dạng viên hoàn gồm thuốc Đại Bổ Hồi Xuân Hoàn và Đại Bổ Thận. Nhờ hình thức hiện đại, mỗi người sử dụng, chị em không cần mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh. Mỗi ngày, người bệnh sẽ uống thuốc 2 lần/ngày, sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Đó là những điểm nổi bật của bài thuốc nội tiết tố nữ Đỗ Minh Đường, góp phần giúp nhà thuốc vinh dự được Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017.

Nhiều trang báo uy tín, trong đó trang eva.vn đã có bài viết “Bài thuốc hỗ trợ sinh lý nữ Đỗ Minh Đường – Bí quyết níu giữ xuân thìđăng ngày 7/5/2020.

Phòng ngừa bệnh rối loạn nội tiết tố nữ

Để hạn chế tình trạng mất cân bằng nội tiết tố, ngoài việc tìm hiểu nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị thì các biện pháp phòng ngừa cũng là một trong những yếu tố góp phần đẩy lùi tình trạng rối loạn nội tiết tố. Vì vậy, bạn cần lưu ý một số biện pháp phòng ngừa như sau:

  • Sử dụng các loại thực phẩm sạch và có nguồn gốc rõ ràng, có thể sử dụng thực phẩm hữu cơ và rau tự trồng.
  • Bổ sung các loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất béo vừa phải, bổ sung các vitamin cần thiết cho cơ thể, và phải nên cân đối giữa thịt và rau củ để nội tiết tố được hoạt động tốt hơn.
  • Ăn nhiều các loại thực phẩm giàu chất béo không bão hòa như dầu ô liu, dầu lạc, quả bơ, dầu cải,…
  • Bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày, lượng nước cần thiết dành cho người khỏe mạnh là 1.5 – 2 lít, ngoài ra có thể uống các loại nước ép rau quả tươi để chăm sóc da.
  • Chăm tập luyện thể dục thể thao để nâng cao thể trạng và tăng cường hệ miễn dịch, có thể tập những bài tập nhẹ như đi bộ, chạy bộ, tập yoga,…
  • Không nên lạm dụng thuốc tránh thai, trức khi sử dụng người bệnh cần tham khảo và thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, đeo khẩu trang thường xuyên mỗi khi ra ngoài.
Rối loạn nội tiết tố nữ
Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin giúp quá trình sản xuất của nội tiết tố hoạt động hiệu quả

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến vấn đề rối loạn nội tiết nữ là gì, nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị. Chung quy lại, rối loạn nội tiết tố nữ là tình trạng thường bắt gặp ở phụ nữ. Nếu như biết điều chỉnh lại lối sống sinh hoạt lành mạnh và kết hợp với các biện pháp điều trị thì tình trạng mắc bệnh sẽ nhanh chóng được cải thiện, và bạn cũng sẽ nhanh chóng lấy lại sự cân bằng cho cơ thể.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Rối loạn nội tiết tố nữ nên ăn gì và kiêng gì?

Rối loạn nội tiết tố nữ nên ăn gì và kiêng gì?

Rối loạn nội tiết tố nữ là tình trạng các hormone quá ít hoặc quá nhiều. Điều này có thể gây ra một số ảnh hưởng đến tâm lý, sức...

Không chỉ nam giới, phụ nữ cũng bị tình trạng yếu sinh lý

Vợ yếu sinh lý phải làm sao để nàng tăng ham muốn và chủ động hơn?

Yếu sinh lý không chỉ là vấn đề của các quý ông. Đó còn là nỗi lòng thầm kín của không ít chị em, nhất là với những người đã...

Khô âm đạo ở phụ nữ là căn bệnh phổ biến

Khô âm đạo: Nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Khô âm đạo có nhiều triệu chứng điển hình dễ nhận thấy như nóng rát, ngứa trong âm đạo và cảm giác đau khi quan hệ tình dục, căn bệnh...

10 Cách giảm đau bụng kinh nhanh chóng cho chị em ngày đèn đỏ

Vào những ngày "đèn đỏ", nữ giới có thể áp dụng một số cách giảm đau bụng kinh như chườm nóng, uống nước ấm, massage vùng bụng, uống trà gừng...

Thực hư hiệu quả bài thuốc chữa rối loạn nội tiết tố của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

Thực hư hiệu quả bài thuốc chữa rối loạn nội tiết tố của bác sĩ Đỗ Thanh Hà

“Bài thuốc chữa rối loạn nội tiết tố của bác sĩ Đỗ Thanh Hà có tốt không?” “Thực hư hiệu quả điều trị như thế nào?”... Đó là những câu...

Top 11+ thuốc tăng cường sinh lý nữ được chị em yêu [Review]

Thuốc tăng cường sinh lý nữ được sử dụng cho nữ giới tiền mãn kinh, sau mãn kinh, nữ giới bị suy giảm hoặc rối loạn nội tiết tố. Các...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn