Vết rạn da có bị lan không? Cách phòng ngừa

Rạn da ở nách (nứt): Nguyên nhân, cách điều trị

Công dụng và cách dùng dầu dừa trị rạn da hiệu quả nhất

Rạn da lâu năm có trị được không? Cách nào hiệu quả?

Xóa rạn da bằng tia laser có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Rạn da ở tuổi dậy thì: Nguyên nhân và cách chữa trị an toàn

Dầu trị rạn da Arganan có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Bị rạn da khi giảm cân và cách chữa trị hiệu quả nhất

Công thức trị rạn da bằng khoai tây vừa nhanh vừa an toàn

Cách phòng ngừa, hạn chế rạn da khi mang thai cho mẹ bầu

Rạn da ở nam giới: Nguyên nhân và cách chữa trị đơn giản

Rạn  da ở nam giới có thể là do cơ thể tăng cân quá nhanh, tập thể dục quá nhiều, do di truyền… Vậy tình trạng này có nguy hiểm không? Cách chữa trị như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các nội dung này thông qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây rạn da ở nam giới

Rạn da ở nam giới và cách chữa trị
Rạn da ở nam giới và cách chữa trị

Không chỉ xuất hiện ở bà bầu hoặc phụ nữ sau sinh, rạn da còn có thể xuất hiện ở nam giới. Đây là tình trạng da bị giãn quá nhanh tại một vị trí nào đó, khiến cho các dưỡng bào bị thoái hóa, các sợi collagen hoặc sợi đàn hồi elasin cũng bị tổn thương từ đó hình thành nên các vết rạn. Chúng có biểu hiện là những dải dẹt sọc vằn hoặc những đường rạn nhỏ màu đỏ, tía, mỏng và bóng.

Thông thường, các vết rạn da sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, chúng làm mất thẩm mỹ không chỉ cho nữ giới mà cho cả nam giới. Đồng thời, nó còn gây ra các phiền toái cho các chàng trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Vậy nguyên nhân gây rạn da ở nam giới là gì? Theo các chuyên gia, tình trạng này thường do những nguyên nhân sau đây:

  • Cơ thể tăng cân quá nhanh: Những người béo phì, trong độ tuổi dậy thì bị tăng cân một cách đột ngột sẽ làm cho bề mặt da phải đàn hồi, kéo dãn để thích ứng do không đủ thời gian điều chỉnh. Từ đó, làm cho da bị rạn.
  • Do di truyền: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu trong gia đình có người đã từng bị rạn da, các chàng sẽ có nguy cơ mắc phải cao hơn những người khác.
  • Nam giới bị rạn da do tập thể dục quá nhiều: Mặc dù tập luyện thể thao thường xuyên, đặc biệt là thường xuyên tập gym, chơi các môn thể thao vận động mạnh sẽ giúp cho cơ thể có thân hình chuẩn, cơ bắp 6 múi. Nhưng nếu như tập luyện không đúng kỹ thuật hoặc tập với cường độ quá mạnh sẽ khiến cho cấu trúc da bị ảnh hưởng, phá vỡ. Từ đó hình thành nên các vết rạn, nhất là ở những vùng có cơ bắp phát triển nhanh.

Ngoài ra, rạn da có thể liên quan đến việc mắc các bệnh lý như rối loạn tuyến giáp, rối loạn tuyến tụy, tiểu đường… Bởi khi bị bệnh, người bệnh thường xuyên sử dụng các loại thuốc nhóm glucocorticod hoặc corticosteroids trong thời gian dài. Hệ quả kèm theo là cơ thể tăng cân quá nhanh khiến da bị rạn.

Cách chữa rạn da ở nam giới đơn giản, hiệu quả

Như đã nói, rạn da thường không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, nó lại gây mất thẩm mỹ, làm giảm đi sự tự tin trong sinh hoạt hàng ngày. Do đó, áp dụng các biện pháp khắc phục tình trạng này là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, thật không may là các vết rạn trên da khó điều trị, thậm chí sẽ theo các chàng suốt cả cuộc đời. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm giảm được vết rạn bằng cách áp dụng các cách chữa trị phù hợp. Sau đây là một số biện pháp điều trị rạn da ở nam giới đơn giản, an toàn:

1. Sử dụng các loại kem trị rạn da ở nam giới

Sử dụng các loại kem bôi trị rạn da mang lại hiệu quả tốt
Sử dụng các loại kem bôi trị rạn da mang lại hiệu quả tốt

Trong số những phương pháp trị rạn da cho nam giới, sử dụng các loại thuốc tây dạng kem bôi được xem là hiệu quả và đơn giản nhất. Thông thường, những loại kem được sử dụng trong trường hợp này gồm có:

*) Clarins Stretch Mark Minimizer:

Đây là loại kem có tác dụng nhanh trong việc loại bỏ các vết rạn trên da. Với đặc tính là dạng kem sẽ sử dụng, các chàng sẽ cảm thấy hài lòng vì các vết thâm, sẹo sẽ mờ dần đi chỉ với 2 tuần sử dụng.

*) Kem trị rạn da ở nam giới TriLASTIN SR Maximum Strength Stretch Mark Cream:

Nêu chưa biết nên dùng thuốc gì trị rạn da ở nam giới, TriLASTIN SR Maximum Strength Stretch Mark Cream chính là một sự lựa chọn tốt. Từ trước đến nay, các sản phẩm của TriLaTIN đã nổi tiếng với việc phòng ngừa và điều trị rạn da cho nhiều đối tượng khác nhau. Chính vì vậy, nam giới cũng có thể sử dụng loại kem trị rạn da của hãng. Sản phẩm sẽ giúp loại bỏ  hoặc làm mờ các vết rạn xuất hiện trên da.

Một ưu điểm nữa của kem trị rạn da TriLASTIN SR Maximum Strength Stretch Mark Cream là được thiết kế theo dạng tuyp, dễ lấy kem, dễ mang theo bên mình. Kiên trì sử dụng khoảng 3 tuần sẽ thấy được hiểu quả mà nó mang lại.

*) Mederma Stretch Marks Therapy:

Mederma Stretch Marks Therapy là một sản phẩm điều trị rạn da cho các chàng rất nổi tiếng tại Đức. Kem có kết cấu dạng sệt, dễ thẩm thấu vào da, giúp làm ẩm da nhanh chóng, hiệu quả. Chỉ trong một thời gian ngắn sử dụng, kem Mederma Stretch Marks Therapy sẽ giúp giảm các vết rạn một cách đáng kể. Không chỉ thế, sản phẩm được thiết kế dạng tuyp nên dễ lấy kem. Các chàng cũng thấy thuận tiện khi mang nó bên mình. Tuy nhiên, giá thành của loại kem này khá đắt đỏ nên bạn cần cân nhắc trước khi mua để sử dụng.

*) Kem chữa rạn da ở nam giới Revitol Stretch Mark Cream:

Nên dùng kem gì để chữa rạn da ở nam giới
Nên dùng kem gì để chữa rạn da ở nam giới

Khi bị rạn da và muốn có một sản phâm đem lại hiệu quả mau chóng, các chàng nên lựa chọn sản phẩm Revitol Stretch Mark Cream. Tác dụng chữa trị rạn da của sản phẩm khá tốt, chỉ khoảng 2 – 3 tuần sử dụng, tình trạng rạn da sẽ được cải thiện rõ rệt.

Ngoài ra, Revitol Stretch Mark Cream được thiết kế với dạng tuyp màu xanh, tạo nên vẻ nam tính cho cánh mày râu khi sử dụng.

*) Kem chữa rạn da Botanic Tree Simply Organic Stretch Mark Removal Cream:

Botanic Tree Simply Organic Stretch Mark Removal Cream là loại kem trị rạn da được chiết xuất từ các loại thực vật quý. Chúng có khả năng làm mờ, xóa bỏ vết rạn, ngăn ngừa hình thành vết rạn mới.

Với ưu điểm không gây nhờn rít, thẩm thấu nhanh, phù hợp với mọi làn da nên Botanic Tree Simply Organic Stretch Mark Removal Cream ngày càng được nhiều người lựa chọn và sử dụng. Do đó, nếu chưa biết rạn da phải làm sao, các chàng có thể tìm mua sản phẩm này để dùng.

Mặc dù đem lại hiệu quả nhanh, đơn giản nhưng những loại kem chữa rạn da cho nam giới đều có thể gây tác dụng phụ. Vì thế, hãy tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng để bảo đảm an toàn.

2. Trị rạn da bằng các biện pháp tự nhiên

Nếu rạn da ở mức độ nhẹ, bên cạnh việc dùng các sản phẩm kem bôi, các chàng có thể sử dụng các mẹo dân gian trị rạn da. Dưới đây là một số biện pháp có thể áp dụng:

*) Sử dụng dầu dừa:

Có thể dùng dầu dừa để làm giảm các vết rạn trên da
Có thể dùng dầu dừa để làm giảm các vết rạn trên da

Trong dầu dừa chứa nhiều các vitamin, có tác dụng dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng làn da bị tổn thương. Đồng thời, đem lại sự mịn màng, làm mờ các vết thâm, sạm rên da. Do đó, các chàng có thể áp dụng cách chữa rạn da này như sau:

Vệ sinh vùng da bị rạn thật sạch,  sau đó lau khô. Lấy dầu dừa nguyên chất thoa lên  và massage thật nhẹ nhàng. Điều này giúp cho các dưỡng chất  thẩm thấu nhanh hơn. Thực hiện cách này khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần để khắc phục tình trạng rạn da.

*) Thoa lòng trắng trứng gà chữa rạn da ở nam giới:

Kết quả của nhiều nghiên cứu cho thấy lòng trắng trứng chứa tới 9,7 – 11% protein. Đây lại là thành phần  có mặt ở khắp các bộ phận của cơ thể, đồng thời giữ vai trò quan trọng trong quá trình hình thành, duy trì và thay thế các tế bào.

Với làn da, protein lại càng cần thiết vì nó giúp tổng hợp, kích thích sự tăng sinh các collagen. Từ đó tăng sự đàn hồi cho da, giúp chữa lành các tổn thương trên da, đồng thời, phục hồi các liên kết da bị đứt gãy do da bị rạn gây nên.

Ngoài protein , lòng trắng trứng còn chứa nhiều vitamin như B6, B8, B2…. Đây đều là những dưỡng chất thiết yếu đối với làn da, làm cho da nhẵn mịn, tươi sáng. Đặc biệt, đây là nguyên liệu an toàn cho mọi loại da nên bất cứ ai cũng có thể sử dụng. Để làm tăng thêm hiệu quả điều trị, các chàng có thể kết hợp nó với những nguyên liệu khác. Dưới đây là một số cách trị rạn da cho nam giới bằng lòng trắng trứng gà:

  • Kết hợp lòng trắng trứng, bột nghệ và mật ong: Chuẩn bị trứng gà ta, tách lấy lòng trắng trứng cho vào chén rồi đánh đều. Tiếp theo, cho khoảng nửa thìa mật ong, 1 thìa bột nghệ vào khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Vệ sinh vùng da bị rạn thật sạch sẽ bằng nước, lau khô. Sau đó, lấy hỗn hợp vừa chuẩn bị bôi đều lên da. Cứ để nguyên khoảng 25 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Nên thoa một chút dầu dừa để cung cấp độ ẩm cho da.
  • Lòng trắng trứng và chanh: Chuẩn bị một cái chén nhỏ, lấy 1 lòng trắng trứng và 1 thìa nước cốt chanh cho vào chén rồi khuấy đều tay cho đến khi bông mịn. Lấy một cái khăn ấm đắp lên vùng da bị rạn khoảng 15 phút trước khi bôi hỗ hợp. Điều này sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu trên da được tốt hơn. Sau đó, bôi hỗn hợp lên và massage nhẹ nhàng. Cứ giữ nguyên như vậy chừng 20 phút, sau đó rửa lại với nước là được.

Nếu muốn đơn giản hơn nữa, bạn chỉ cần tách lấy lòng trắng trứng rồi bôi trực tiếp lên vết rạn là được. Đây là phương pháp đơn giản, an toàn, chi phí thấp, phù hợp với mọi đối tượng và mọi làn da.

*) Dùng khoai tây điều trị rạn da:

Bị rạn da phải làm sao để khắc phục?
Bị rạn da phải làm sao để khắc phục?

Khoai tây không chỉ được sử dụng để làm thực phẩm mà nó còn là nguyên liệu làm đẹp được nhiều cô nàng và cả các anh chàng ưa chuộng. Bởi trong loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin A, beta – carotene, các dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa. Chính vì vậy, các chàng cũng có thể sử dụng loại thực phẩm này để trị rạn da cho bản thân. Cách thực hiện như sau:

  • Khoai tây rửa sạch, luộc chín, sau đó bóc vỏ, nghiền nát thật nhuyễn rồi cho vào một cái tô.
  • Thêm khoảng 1 thìa sữa tươi không đường, 1 thìa nước cốt chanh vào rồi đánh đều hỗn hợp.
  • Rửa sạch vùng da bị rạn, lau khô rồi thoa đều hỗn hợp đã chuẩn bị lên và massage nhẹ nhàng.
  • Sau khoảng 20 phút, rửa lại với nước cho sạch. Thực hiện khoảng 3 lần mỗi tuần để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Đây là phương pháp đơn giản, giúp xóa bỏ các vết rạn cứng đầu.

*) Kết hợp nghệ vàng và sữa chua:

Từ lâu, nghệ và sữa chua đã được biết đến với công dụng làm đẹp da, được nhiều chị em ưa chuộng. Hàm lượng acid có trong sữa chua sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết. Đồng thời còn làm mềm da, cung cấp độ ẩm. Không chỉ có sữa chua, các tinh chất trong nghệ vàng cũng sẽ cung cấp dưỡng chất, làm lành nhanh chóng các tổn thương trên da, làm dịu các nốt mụn.

Chính vì vậy, khi chưa biết rạn da nên làm gì, các chàng có thể kết hợp nghệ vàng và sữa chua để điều trị. Cách thực hiện như sau:

  • Nghệ vàng cạo sạch vỏ, rửa sạch phần đất bám ở bên ngoài.
  • Cho nghệ vàng vào cối, giã nát, cho ra chén.
  • Lấy khoảng 1 thìa sữa chua không đường cho vào, khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Dùng hỗn hợp trên thoa lên vùng da bị rạn, giữ nguyên chừng 15 phút.
  • Sau khoảng thời gian trên, dùng nước sạch để rửa lại là được.

Những cách chữa rạn da bằng tự nhiên thường an toàn vì các nguyên liệu đều lấy từ thiên nhiên nên không gây kích ứng cho da. Tuy nhiên, hiệu quả của những bài thuốc này còn tùy thuộc vào làn da cũng như là mức độ rạn. Đối với những trường hợp đã bị rạn nặng, lâu năm nó ít khi đem lại tác dụng như mong muốn. Thêm vào đó, vì không mang lại hiệu quả tức thời, do đó các chàng cần sử dụng thường xuyên và trong thời gian dài.

3. Điều trị rạn da ở nam giới bằng công nghệ thẩm mỹ

Trị rạn da bằng công nghệ laser đem lại hiệu quả nhanh chóng
Trị rạn da bằng công nghệ laser đem lại hiệu quả nhanh chóng

Bạn là một người quá bận rộn với công việc? Bạn không thể kiên trì sử dụng các loại kem bôi hoặc áp dụng các cách trị từ thiên nhiên? Nếu như vậy, bạn có thể đến các cơ sở làm đẹp chữa rạn da bằng công nghệ Laser CO2 Fractional – công nghệ tiên tiến từ Hoa Kỳ. Nó sẽ loại bỏ được mọi vấn đề về rạn da, đem lại cho bạn một làn da mịn màng.

Công nghệ này sử dụng tia hồng ngoại, có khả năng tác động sâu vào tận vùng da bị rạn nứt. Điều này sẽ giúp kích thích quá trình sản sinh collagen, từ đó hàn gắn, tái tạo vùng da bị rạn, giúp da trở nên sáng mịn, đều màu.

Điều trị rạn da bằng Laser CO2 Fractional đã được tổ chức FDA và tiêu chuẩn CE chứng nhận là an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho bản thân, các chàng nên lựa chọn các địa chỉ uy tín để thực hiện.

Các biện pháp phòng ngừa rạn da ở nam giới

Rạn da không chỉ xuất hiện ở nữ giới mà nam giới cũng là đối tượng có thể mắc phải. Do đó, áp dụng các biện pháp ngăn ngừa sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc phải tình trạng này. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:

  • Nên giữ ẩm cho làn da từ bên trong: Làn da khi không được cung cấp độ ẩm sẽ làm cho độ đàn hồi bị suy giảm, khiến da dễ bị rạn. Chính vì vậy, khi cung cấp độ ẩm đầy đủ cả bên ngoài lẫn bên trong, sự đầy đặn, độ đàn hồi của da sẽ được duy trì. Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để ngăn ngừa nguy cơ rạn da.
  • Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp: Để ngừa rạn da ở nam giới, nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu omega – 3, vitamin A, C, E, các thực phẩm giàu kẽm, chất chống oxy hóa… Hạn chế uống các loại nước có ga, cồn, các chất kích thích như cà phê, thuốc lá…
  • Kiểm soát cân nặng của cơ thể: Thừa cân hoặc cơ thể tăng cân quá nhanh sẽ làm cho da bị rạn. Vì vậy, nên có một chế độ tập luyện, ăn uống phù hợp để kiểm soát cân nặng của bản thân.
  • Dưỡng ẩm cho da. Đối với nam giới, họ thường ngại khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc cơ thể. Tuy nhiên, điều này sẽ làm cho làn da ngày càng trở nên xấu xí, vết rạn cũng sẽ có nguy cơ xuất hiện. Do đó, đừng ngại tìm hiểu các sản phẩm dưỡng da cho nam và sử dụng chúng thường xuyên. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ, phù hợp với cánh mày râu.
  • Tập thể dục thể thao với cường độ phù hợp, không tập quá nhiều, quá mạnh để tránh căng cơ hoặc rạn da.

Trên đây là những cách chữa rạn da ở nam giới và một số biện pháp phòng ngừa. Cũng giống như nữ giới, rạn da cũng sẽ khiến các chàng khó chịu, mất tự tin, gây ra nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Chính vì thế, nên áp dụng các biện pháp phòng ngừa để tránh gặp phải tình trạng này.

Cùng chuyên mục

Vết rạn da có tự hết không? Có chữa khỏi được không?

Rạn da khiến phụ nữ cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với những người xung quanh hoặc không dám diện các bộ cánh quyến rũ. Vậy vết rạn...

Dùng lòng trắng trứng gà trị rạn da đơn giản an toàn

Dùng lòng trắng trứng gà trị rạn da không chỉ đảm bảo an toàn mà còn mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi. Trong nguyên liệu này có chứa...

Kem rạn da Palmer's Mỹ là dòng sản phẩm chuyên dùng cho da bị rạn do tăng cân, tăng chiều cao đột ngột

3 Loại Kem Trị Rạn Da tuổi Dậy Thì an toàn, hiệu quả nhất

Rạn da là tình trạng đứt gãy các mô liên kết dưới da, thường xuất hiện ở những vùng da mỏng, yếu như đùi, mông, bụng… Rạn da không chỉ...

Các loại kem trị rạn da hiệu quả nhất hiện nay và các thông tin cần biết

8 loại kem trị rạn da hiệu quả nhất được nhiều chị em tin dùng

Kem trị rạn da Chu Chu Japan, Bio-Oil Specialist Skincare, Mederma Stretch Marks Therapy… là các loại kem trị rạn da hiệu quả được nhiều chị em tin dùng. Để...

vết rạn da có màu đỏ

Vết rạn da có màu đỏ là do đâu? Điều trị thế nào?

Sự xuất hiện bất ngờ của các vết rạn da có màu đỏ không biết lý do khiến bạn hết sức lo lắng và hoang mang vì không biết có...

Kem trị rạn da Hàn Quốc

7 Kem Trị Rạn Da Hàn Quốc “Hot” nhất hiện nay

Có rất nhiều phương pháp điều trị rạn da và sử dụng kem trị rạn da là biện pháp khá hiệu quả. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn