Trầm cảm cười là gì? Dấu hiệu nhận biết và hướng điều trị

Tìm hiểu phương pháp chữa trầm cảm bằng diện chẩn

Các tiêu chuẩn chẩn đoán bệnh trầm cảm hiện nay

Trầm cảm cấp độ 3 (giai đoạn nặng): Nhận biết và điều trị

Bệnh trầm cảm có tái phát không? Nguyên nhân và cách xử lý

Bệnh trầm cảm: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Các dấu hiệu trầm cảm nặng và biện pháp điều trị

Trầm cảm ở tuổi dậy thì: Dấu hiệu nhận biết và điều trị

Trầm cảm nặng có thể gây mất trí nhớ

10 Loại thuốc chống trầm cảm phổ biến hiện nay và lưu ý khi dùng

Tìm hiểu phương pháp chữa trầm cảm bằng diện chẩn

Chữa trầm cảm bằng diện chẩn là phương pháp đã được rất nhiều người áp dụng và thành công. Với các kỹ thuật sử dụng bàn tay để tác động lực lên da sẽ giúp các những triệu chứng bệnh được thuyên giảm một cách an toàn mà không cần đến sự can thiệp của thuốc điều trị. 

Sơ lược về căn bệnh trầm cảm

Trầm cảm hiện đang là căn bệnh nguy hiểm và có mức độ gia tăng đáng kể. Bệnh lý này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của người bệnh mà còn có thể cướp đi tính mạng của họ. Tỉ lệ người tự sát vì trầm cảm hiện đang tăng cao và là nguyên nhân phổ biến thứ 2 đối với số lượng người chết trên toàn thế giới, chỉ đứng sau các vụ tai nạn giao thông.

Những đối tượng bệnh thường có biểu hiện đặc trưng bởi khí sắc trầm buồn, luôn tuyệt vọng và bi quan về cuộc sống, họ hầu như không còn hứng thú đối với bất kì hoạt động, sự việc xảy ra bên ngoài. Người bệnh luôn muốn tách biệt bản thân đối với xã hội xung quanh, họ không muốn giao tiếp, gặp gỡ hay trò chuyện với ai. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn xuất hiện các triệu chứng về thể chất như đau nhức lưng, đau đầu, mất ngủ, rối loạn ăn uống, suy nhược cơ thể,…

phương pháp chữa trầm cảm bằng diện chẩn
Người bệnh trầm cảm thương cảm thấy buồn bã, chán nản, tuyệt vọng, không muốn giao tiếp với người khác.

Nguyên nhân chủ yếu của căn bệnh này đó chính là sự căng thẳng, áp lực kéo dài và không được giải tỏa. Bên cạnh đó, di truyền cũng là một trong các yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm. Các chuyên gia cho biết rằng, những đối tượng được sinh ra trong gia đình có tiền sử mắc phải các vấn đề về tâm lý sẽ có khả năng cao mắc bệnh. Ngoài ra, những tổn thương, ám ảnh của thời ấu cũng có thể khiến cho con người dễ rơi vào trạng thái trầm cảm.

Theo nhận định của các chuyên gia thì trầm cảm sẽ phổ biến hơn đối với nữ giới. Tuy nhiên, tỉ lệ nam giới tự sát vì trầm cảm lại chiếm số lượng đông hơn. Một điều đáng kinh ngạc đó chính là hầu hết chúng ta đều có thể trải qua giai đoạn trầm cảm nhẹ trong một thời điểm nào đó của cuộc đời. Chúng có thể tự biến mất mà không cần đến các biện pháp điều trị. Tuy nhiên phần đông những đối tượng trầm cảm nếu không được can thiệp sớm sẽ có nhiều nguy cơ khiến cho bệnh tình chuyển biến nặng hơn.

Trầm cảm sẽ được chia thành 3 giai đoạn khác nhau đó là giai đoạn trầm cảm nhẹ, vừa và nặng. Các giai đoạn cũng sẽ có những triệu chứng và biểu hiện khác nhau, tần suất xuất hiện cũng tăng dần theo từng cấp độ. Nếu có thể phát hiện bệnh càng sớm thì quá trình điều trị sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Ngược lại khi bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn thì người bệnh cần áp dụng đồng thời nhiều phương pháp chữa bệnh và cần thời gian điều trị lâu dài.

Phương pháp diện chẩn là gì?

Diện chẩn là tên rút gọn của Diện Chẩn– Điều Khiển Liệu Pháp (Face diagnosis – Cybernetic Therapy – FACY). Đây là một trong các phương pháp được áp dụng để chẩn đoán và chữa các bệnh qua việc tác động lực trên da (chủ yếu là da mặt). Trên khuôn mặt hoặc bất kì vị trí nào trên cơ thể cũng sẽ tương ứng với hoạt động và chức năng của các bộ phận bên trong, nên khi chúng được tác động sẽ giúp sức khỏe được cải thiện tốt hơn.

phương pháp chữa trầm cảm bằng diện chẩn
Diện chẩn là tên rút gọn của Diện Chẩn– Điều Khiển Liệu Pháp (Face diagnosis – Cybernetic Therapy – FACY).

Các chuyên gia sau khi đã biết được tình trạng bệnh của mỗi đối tượng sẽ tiến hành xác định các sinh huyệt tương ứng để có thể tác động vào giúp điều trị các triệu chứng bệnh và phục hồi chức năng của những bộ phận trong cơ thể. Các chuyên gia cho biết rằng, khuôn mặt của con người chính là một tấm gương giúp phản chiếu chân thần về các hoạt động và sức khỏe của các cơ quan nội tạng cùng hệ thần kinh ngoại vi.

Cũng chính vì thế mà khi quan sát qua khuôn mặt, các chuyên gia có thể chẩn đoán được tình trạng sức khỏe của mỗi bệnh nhân. Khi tiến hành diện chẩn, các chuyên gia sẽ sử dụng ngón tay, bàn tay để ấn, day, bấm, xoa bóp các huyệt đạo, điểm sinh huyệt trên cơ thể để giúp những triệu chứng bệnh được thuyên giảm. Phương pháp này hiện đang được áp dụng để chữa trầm cảm, rối loạn lo âu, suy nhược cơ thể một cách an toàn và hiệu quả.

Dùng phương pháp diện chẩn chữa trầm cảm có hiệu quả không?

Diện chẩn là phương pháp điều trị không dùng thuốc nhưng có thể mang lại hiệu quả bất ngờ cho người bệnh, đặc biệt là những trường hợp bệnh lý có liên quan đến vấn đề thần kinh. Dùng phương pháp diện chẩn chữa trầm cảm có thể mang lại hiệu quả tốt cho những đối tượng bệnh nhẹ và vừa.

Sau khi tiến hành điều trị hầu hết các bệnh nhân sẽ cảm thấy những triệu chứng buồn bã, chán nãn, mệt mỏi, suy sụp của mình được thuyên giảm một cách đáng kể, tình trạng sức khỏe thể chất cũng dần được hồi phục. Một ưu điểm của phương pháp diện chẩn mà nhiều người có thể áp dụng đó chính là chi phí điều trị khá thấp. Bởi vì biện pháp này không cần sử dụng thuốc hoặc bất kì các công cụ, máy móc hiện đại nào nên sẽ giảm được một khoảng phí đáng kể.

“Diện chẩn là phương pháp giúp bệnh nhân có thể chữa cho chính mình một số bệnh không nguy hiểm, nhất là các bệnh rối loạn chức năng. Đặc điểm của phương pháp này là nếu ta làm đúng thì nó sẽ cho kết quả ngay tức thì (giảm triệu chứng) đối với các bệnh do rối loạn chức năng mới mắc phải, còn nếu làm sai thì sẽ không có kết quả nhưng cũng không có hại gì. Dù có kết quả ngay nhưng muốn hết bệnh và không bị tái lại phải chữa kiên trì, thậm chí 3 lần/ngày đối với các bệnh khó và mãn tính. Ngoài việc bấm huyệt, bệnh nhân còn phải ăn uống đúng cách và tập thở tạo khí âm dương” – GS.TSKHBS. Bùi Quốc Châu – Giám đốc Trung tâm Diện chẩn điều khiển liệu pháp và xoa bóp Việt Nam cho biết.

Các thao tác chữa trầm cảm bằng diện chẩn

Trong y học cổ truyền, trầm cảm là căn bệnh xuất phát từ sự suy nhược và rối loạn hệ thần kinh, các chức năng của cơ quan này bị tác động và dần suy giảm khiến cho con người mất cân bằng về tâm lý gây nên những cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực. Từ đó, khi áp dụng phương pháp chữa trầm cảm bằng diện chẩn, các chuyên gia cũng sẽ xác định các huyệt suy nhược thần kinh để tác động, nhầm giúp cải thiện chức năng của nó.

phương pháp chữa trầm cảm bằng diện chẩn
Các thao tác chữa trầm cảm bằng diện chẩn

Thứ tự bộ huyệt Diện Chẩn Bùi Quốc Châu dùng để chữa bệnh trầm cảm: 22, 127, 19, 50, 1, 188, 106, 124, 34, 103, 0.

Bên cạnh đó, nếu các triệu chứng bệnh xảy ra bất ngờ, bạn cũng có thể áp dụng các động tác sau đây để làm thuyên giảm nhanh chóng tình trạng tức giận, chán nản, căng thẳng, suy sụp.

  • Cách 1: Gõ 30 đến 50 lần vào chính giữa trán
  • Cách 2: Sử dụng ngón tay để ấn và giữa điểm lõm nhất của phần tai phía trước trong khoảng 60 giây.
  • Cách 3: Dùng lực vừa phải để gõ vào điểm chính giữa của hai đầu cung mày
  • Cách 4: Gõ khoảng 30 lần vào điểm ngang với điểm chính giữa của đuôi mắt và trán.

Lưu ý: Khi tiến hành các động tác nêu trên cần phải sử dụng một lực tay vừa phải, không nên tác động quá mạnh sẽ làm cho da bị tổn thương, đồng thời sẽ làm giảm đi hiệu quả của phương pháp điều trị.

Không nên áp dụng phương pháp chữa trầm cảm bằng diện chẩn cho những bệnh nhân bị huyết áp cao. Bên cạnh đó, những đối tượng bệnh huyết áp thấp khi tiến hành diện chẩn cần phải kết hợp với việc dán cao để cho quá trình chữa bệnh mang lại hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và giúp các triệu chứng trầm cảm được cải thiện nhanh chóng, bạn nên tìm đến các trung tâm, cơ sở chuyên khoa uy tín và chất lượng để được cá chuyên gia giàu kinh nghiệp thực hiện.

Sử dụng phương pháp chữa trầm cảm bằng diện chẩn có thể mang lại kết quả tốt cho những bệnh nhân trầm cảm giai đoạn nhẹ và vừa. Đối với những trường hợp bệnh nặng và nghiêm trọng hơn cần được kết hợp các phương pháp chữa bệnh khác để giúp kiểm soát bệnh tình hiệu quả hơn.

Cùng chuyên mục

Trầm cảm cấp độ 3 là gì?

Trầm cảm cấp độ 3 (giai đoạn nặng): Nhận biết và điều trị

Bệnh trầm cảm được chia thành 3 cấp độ: 1, 2 và 3 tương ứng với dạng nhẹ, trung bình và nặng. Trong đó, trầm cảm cấp độ 3 diễn...

Bệnh trầm cảm: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bệnh trầm cảm là căn bệnh quái ái có thể cướp đi sinh mạng của vô số người. Bệnh lý này gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến tâm lý, sức...

Trầm cảm ở tuổi dậy thì: Dấu hiệu nhận biết và điều trị

Trầm cảm ở tuổi dậy thì chủ yếu xuất phát từ những áp lực, căng thẳng của việc học tập hoặc sự thay đổi về hành vi, hormone, môi trường...

Trầm cảm cười là gì? Dấu hiệu nhận biết và hướng điều trị

Trầm cảm cười là một căn bệnh còn khá xa lạ đối với nhiều người, nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này đó chính là những áp lực...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn