Kẻ chân mày là gì? Cách kẻ cho người mới bắt đầu?

Tiết lộ địa chỉ xóa xăm an toàn, uy tín, giá cả phải chăng

Thành phần trị sẹo nào phù hợp và hữu hiệu cho cả gia đình?

Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

8 Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì giúp xua tan nỗi ám ảnh

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Tàn nhang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành? Cách chăm sóc

Phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Bởi hiện nay không chỉ chị em mà rất nhiều nam giới cũng đang có xu hướng can thiệp phẫu thuật để sở hữu đôi môi trái tim thu hút. Thông tin từ bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề này và hướng dẫn cách chăm sóc để vết thương chóng lành.

phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành
Tìm hiểu phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành? Làm sao nhanh khỏi?

Phẫu thuật môi trái tim là gì?

Môi trái tim là thuật ngữ dùng để mô tả đôi môi có phần môi trên ở 2 bên nhân trung mỏng và đều. Trong khi đó phần môi giữa nhân trung sẽ đầy và tương xứng giống như đình của trái tim. Đặc biệt hơn, phần giữa môi trái tim dưới sẽ có một đường hơn nhỏ có thể nông hay sâu hài hòa với đường nét gợi cảm.

Theo đúng tiêu chuẩn, môi trên cần có kích thước bằng 1 nửa hay bằng 2/3 của bờ môi dưới. Hai bờ môi lúc này sẽ có sự cân đối và hài hòa với nhau. Đồng thời kết nối được với nhau để tạo hình trái tim sắc sảo và thu hút. Để sở hữu đôi môi trái tim, không ít người đã tìm đến các giải pháp thẩm mỹ.

Phẫu thuật môi trái tim là phương pháp kết hợp các thủ thuật thu gọn và làm đầy môi để đôi môi có được hình dáng giống như trái tim. Thông thường, để tạo hình môi trái tim thì cần tiến hành phẫu thuật cả môi trên và môi dưới.

Khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành chỉnh sửa khuyết điểm môi dày thành môi mỏng. Đồng thời tạo cho môi có được đường cong nhỏ để tăng phần thu hút và quyến rũ. Phần môi thừa sẽ được bác sĩ cắt bỏ đi ở phần ranh giới môi ướt và môi khô trở vào trong niêm mạc. Do đó sau khi phẫu thuật sẽ không để lại sẹo trên vùng môi.

Phẫu thuật môi trái tim thường cho hiệu quả lâu dài. Đặc biệt là tạo hình được dày thành mỏng hay có hình khối hơn và dễ dàng tạo khóe cười rõ nét. Tuy nhiên chi phí thực hiện tương đối cao và cần lựa chọn địa chỉ cắt môi trái tim uy tín.

Phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành?

Tạo hình môi trái tim hiện đang là một trong những dịch vụ làm đẹp được ưa chuộng. Do đó, rất nhiều người quan tâm tới vấn đề phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành và có được bờ môi tự nhiên?

Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, phẫu thuật môi trái tim thực chất chỉ là một ca tiểu phẫu khá đơn giản. Do đó mặc dù có xảy ra sưng đau nhưng quá trình hồi phục sẽ diễn ra tương đối nhanh chóng.

Dựa trên thực tế, quá trình hồi phục sau phẫu thuật tạo hình môi trái tim được chia làm 3 giai đoạn chính. Cụ thể như sau:

1. Giai đoạn sưng

Sưng là một phản ứng rất tự nhiên của cơ thể, dễ dàng gặp phải sau bất cứ ca phẫu thuật nào. Do đó, nếu bị sưng sau khi phẫu thuật tạo hình môi trái tim thì bạn không nên quá lo lắng.

quá trình hồi phục sau tạo hình môi trái tim
Khoảng vài ba ngày đầu sau phẫu thuật, môi thường có biểu hiện sưng nhẹ

Thông thường, sau phẫu thuật môi trái tim, bạn có thể bị sưng khoảng 1 – 3 ngày đầu. Tuy nhiên để đưa ra con số chính xác thì rất khó. Bởi thời gian bị sưng còn tùy thuộc rất lớn vào cơ địa mỗi người.

2. Giai đoạn lành vết thương

Sau giai đoạn sưng thì môi của bạn sẽ bắt đầu bước vào quá trình chữa lành vết thương. Lúc này tình trạng sưng bầm đã giảm đi đáng kể. Chỉ cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn chăm sóc môi từ bác sĩ thì chỉ sau khoảng 5 – 7 ngày đôi môi sẽ hồi phục lại như thường.

3. Giai đoạn đẹp tự nhiên

Mặc dù vết thương trên môi đã được chữa lành nhưng bạn vẫn cần thêm thời gian để có đôi môi đẹp tự nhiên. Trên thực tế, từ ngày thứ 10 trở đi thì đôi môi sẽ bước vào quá trình này.

Thực tế cho thấy, sau khoảng từ 1 – 3 tháng thì đôi môi của bạn sẽ hoàn toàn hồi phục. Lúc này, đường nét trái tim trở nên rõ ràng và tự nhiên giống như chưa qua chỉnh sửa.

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hồi phục

Các chuyên gia tạo hình thẩm mỹ cho biết, thời gian phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành trên thực tế phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Điển hình nhất là yếu tố cơ địa, kỹ thuật thực hiện cùng với vấn đề chăm sóc hậu phẫu. Cụ thể như sau:

1. Yếu tố cơ địa

Thực tế, mọi loại hình thẩm mỹ có tác động tới cơ thể đều cần một khoảng thời gian nhất định để vết thương hoàn toàn hồi phục. Và một trong những yếu tố chính quyết định đến thời gian chữa lành tổn thương là yếu tố cơ địa.

Tính trung bình, thời gian lành thương sau phẫu thuật tạo hình môi trái tim là khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, những người có tình trạng sức khỏe tốt thì chỉ cần 3 ngày là vùng môi hết sưng hẳn. Trong khi đó, một số trường hợp có thể mất đến 10 ngày hoặc hơn để vết thương phục hồi.

2. Kỹ thuật thực hiện

Kỹ thuật lựa chọn để phẫu thuật tạo hình môi trái tim cũng là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến việc phục hồi tổn thương. Trong đó, kinh nghiệm và tay nghề của bác sĩ quyết định phần nhiều.

Trường hợp phẫu thuật ở các cơ sở thẩm mỹ uy tín có các chuyên gia đầu ngành về làm đẹp thực hiện thì quá trình phẫu thuật sẽ diễn ra nhanh chóng. Đồng thời bạn sẽ không bị mất quá nhiều máu, vết thương cũng sẽ không quá lớn…

phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành
Phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ thực hiện

Phẫu thuật thành công và nhanh chóng sẽ giúp giảm thiểu tối đa các biến chứng có thể gặp sau đó. Đặc biệt là giúp rút ngắn quá trình phục hồi các tổn thương trên môi.

3. Chăm sóc hậu phẫu

Chăm sóc hậu phẫu cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vấn đề phẫu thuật môi trái tim bao lâu thì lành. Sau phẫu thuật môi trái tim, bạn cần chú ý tuân thủ đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Cần thực hiện nghiêm ngặt cả về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt cho đến làm việc. Bạn càng thực hiện tốt vấn đề chăm sóc hậu phẫu thì hiệu quả thẩm mỹ càng cao và thời gian hồi phục tổn thương càng nhanh chóng.

Hướng dẫn chăm sóc khi phẫu thuật môi trái tim

Như đã đề cập, vấn đề chăm sóc hậu phẫu là đặc biệt quan trọng với quá trình phục hồi tổn thương. Chăm sóc tốt sẽ giúp hạn chế các biến chứng và rủi ro phát sinh. Đồng thời thúc đẩy nhanh chóng thời gian hồi phục.

Dưới đây là các biện pháp chăm sóc sau phẫu thuật tạo hình môi trái tim cần chú ý thực hiện:

1. Vệ sinh vết thương hở đúng cách

Các chuyên gia thẩm mỹ khuyến cáo, sau khi phẫu thuật môi trái tim, bạn cần chú ý đến vấn đề vệ sinh vết thương hở. Hằng ngày, hãy dùng nước muối sinh lý để vệ sinh vết thường.

Sau phẫu thuật bao giờ môi cũng sẽ có biểu hiện sưng nhẹ trong vài ba ngày đầu. Lúc này, bạn có thể chườm lạnh để giúp cho môi giảm độ sưng. Nên lấy 1 miếng gạc y tế sạch nhúng vào nước muối sinh lý vô trùng đã được làm lạnh. Sau đó tiến hành đắp trực tiếp lên vùng môi.

Vệ sinh đúng cách sẽ giúp vết thương được sạch sẽ và ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả. Chỉ sau khoảng 1 tuần thì vết thương sẽ lành lại. Bạn có thể đến địa chỉ phẫu thuật để được cắt chỉ. Trường hợp khâu bằng chỉ tự thiêu thì không cần phải cắt.

2. Dùng thuốc theo chỉ định bác sĩ

Sau khi thực hiện phẫu thuật tạo hình môi trái tim, bác sĩ thường kê toa cho bạn sử dụng một số loại thuốc. Thông thường là các thuốc giảm đau, kháng viêm để ngăn ngừa các biến chứng xảy ra và giúp môi phục hồi nhanh chóng hơn.

Bạn cần đảm bảo dùng thuốc theo đúng liều lượng, tần suất và thời gian được bác sĩ chỉ dẫn. Tuyệt đối không tự ý tăng/ giảm liều dùng hay thay đổi kế hoạch sử dụng thuốc. Trường hợp gặp phải các vấn đề rủi ro ngoại ý thì cần báo ngay cho bác sĩ để có biện pháp xử lý kịp thời.

chăm sóc sau cắt môi trái tim
Sau khi phẫu thuật tạo hình môi trái tim, bạn cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ

3. Hạn chế tiếp xúc với nước và bụi bẩn

Để thúc đẩy tốc độ chữa lành tổn thương sau phẫu thuật môi trái tim thì bạn cần chú ý kiêng cữ tốt. Trong đó, việc hạn chế tiếp xúc với nước và bụi bẩn được cho là yếu tố rất quan trọng.

Sau khoảng 2 ngày bạn có thể rửa mặt nhẹ nhàng nhưng chưa nên sử dụng sữa rửa mặt để tránh gây ra các tổn thương không đáng có cho môi. Đặc biệt, bạn không nên sử dụng son môi, kể cả sản phẩm son dưỡng khi tổn thương chưa lành hẳn.

Đồng thời, khi đi ra đường bạn cần chú ý đeo khẩu trang và che chắn kỹ lưỡng để tránh bụi bẩn. Trên thực tế, tiếp xúc với nước, bụi bẩn và các tác nhân ngoài môi trường có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng tại vết thương.

4. Ăn uống lành mạnh

Ngoài việc chăm sóc môi và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì bạn cần đặc biệt chú ý tới chế độ ăn uống hằng ngày. Bởi môi là vị trí nhạy cảm phải tiếp xúc trực tiếp với thức ăn.

Do đó, sau khi phẫu thuật tạo hình môi trái tim, bạn cần kiêng khem một số loại đồ ăn thức uống nhất định. Bao gồm:

  • Tránh ăn các loại đồ ăn quá cay nóng
  • Không nên sử dụng các chất kích thích như rượu bia, cà phê…
  • Kiêng ăn rau ngót, trứng, thịt bò, rau muống…
  • Không nên ăn hải sản bởi nguy cơ dị ứng cao

Ngoài ra, trong 1 – 2 ngày đầu sau khi phẫu thuật, bạn nên ăn các món loãng như cháo, súp, uống nước canh… Sau đó chuyển qua ăn thức ăn mềm trong khoảng 1 – 2 tuần đầu và tránh nhai đồ cứng để giúp quá trình lành vết thương diễn ra thuận lợi hơn.

Tốt nhất nên bổ sung đủ nước cho cơ thể hằng ngày. Ngoài uống nước lọc thì cần bổ sung thêm các loại nước ép từ rau củ quả tươi. Đảm bảo ăn uống cân bằng và đủ chất, nên tăng cường rau xanh và trái cây trong khẩu phần ăn.

Sau khi ăn, bạn nên súc miệng nhẹ nhàng để tránh tình trạng đồ ăn bám vào vết thương, có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và ảnh hưởng đến quá trình lành sẹo. Việc ăn uống lành mạnh sẽ giúp thúc đẩy tốc độ phục hồi, bạn sẽ sớm có được bờ môi đẹp tự nhiên như mong muốn.

Phẫu thuật tạo hình môi trái tim bao lâu thì lành còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Điều quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn được địa chỉ thực hiện phẫu thuật uy tín. Đồng thời thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc sau đó để thúc đẩy tốc độ chữa lành tổn thương được nhanh chóng hơn.

Cùng chuyên mục

Cấy tảo xoắn là gì? Có tốt cho da không? Điều cần biết

Phương pháp cấy tảo xoắn vào sâu bên trong của da, không gây đau đớn, không xâm lấn, an toàn cho làn da. Cách làm đẹp này khắc phục tình...

Hút chì thải độc cho da là gì? Có thực sự tốt không?

Thời gian gần đây, rất nhiều chị em đến các thẩm mỹ viện, spa để trải nghiệm phương pháp làm đẹp “thần thánh” là hút chì thải độc cho da....

Các loại viên uống trắng da được review tốt nhất hiện nay

TOP 11 viên uống trắng da tốt nhất hiện nay – Review A-Z

Viên uống trắng da shiseido pure white, Perles De Peau, DHC, Premium Max White Genie… là những viên uống trắng da tốt nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu rõ hơn...

Điêu Khắc Chân Mày Đẹp Như Ý Ở Bác Sĩ Giỏi

Điêu khắc chân mày đẹp như ý ở bác sĩ thẩm mỹ giỏi là điều mong ước của mỗi người, nhằm thay đổi diện mạo với đôi chân mày cân...

Nâng Mũi Nam Chuẩn Soái Ca Ở Bác Sĩ Giỏi

Nâng mũi nam chuẩn soái ca cũng là xu hướng được nhiều đấng mày râu chọn lựa và ưa chuộng. Mũi là bộ phận rất quan trọng giúp điều tiết...

Căng Da Mặt Bằng Chỉ Tuyệt Đẹp Chỉ Sau 1 Lần Thực Hiện

Căng da mặt bằng chỉ phương pháp mang lại hiệu quả thẩm mỹ tuyệt đẹp chỉ sau một lần thực hiện, trẻ hóa 5-10 tuổi từ vị bác sĩ trẻ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn