Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Nuốt nước bọt bị vướng ở cổ họng cảnh báo bệnh nguy hiểm

Nuốt nước bọt vị vướng ở cổ họng cảnh báo bệnh nguy hiểm khi xuất hiện triệu chứng khó nuốt, nuốt cảm thấy đau, tình trạng tái diễn thường xuyên với mức độ tăng dần.

Nuốt nước bọt bị vướng ở cổ họng có thể có nhiều nguyên nhân nhưng phổ biến nhất là bệnh lý thuộc tai- mũi- họng

Quá trình nuốt được thực hiện qua 3 giai đoạn của môi, miệng, lưỡi, họng, thực quản. Mỗi cơ quan có một chức năng riêng bảo đảm cho việc tiêu hóa diễn ra trọn vẹn. Tuy nhiên khi xuất hiện triệu chứng khó nuốt ở cổ họng thì có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý sau

Nuốt nước bọt bị vướng ở cổ họng cảnh báo bệnh nguy hiểm?

Nuốt nước bọt bị vướng ở cổ họng tùy theo mức độ của việc tiết nước bọt kèm theo các cảm giác đau khi nuốt có nhiều hay không, có thường xuyên hay không, do đó có thể chia làm 2 dạng sau đây

1. Nuốt nước bọt bị vướng không nguy hiểm

Chỉ xuất hiện khi nuốt nước bọt, trong khi ăn và uống thì không xuất hiện cảm giác nuốt bị vướng, tuy nhiên kèm theo cảm giác buồn nôn, ợ nóng, các triệu chứng này có lúc xuất hiện, có lúc bình thường.

Đây chỉ là cảm giác có thứ gì đó nghẹn ở cổ họng chứ không có bất kỳ tổn thương thực thể nào ở thực quản, đa số sẽ tự mất đi sau một thời gian ngắn.

Các dấu hiệu này được gọi là rối loạn cảm họng, nghĩa là rối loạn cảm nhận tại các đầu mút dây thần kinh, thường có cảm giác như nuốt có dị vật nằm ngang cổ họng, nhưng khi ho khạc thì không thấy gì cả. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh về tai – mũi – họng bằng YHCT, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020 cho biết nguyên nhân là do một số bệnh lý sau đây:

Nuốt nước bọt bị vướng ở cổ họng do rối loạn cảm họng, mức độ không nguy hiểm
Nuốt nước bọt bị vướng ở cổ họng do rối loạn cảm họng, mức độ không nguy hiểm

1.1 Trào ngược dạ dày thực quản (GERD)

Khi bị trào ngược dạ dày thực quản, lượng axit dư thừa từ dạ dày di chuyển lên thực quản gây ra cảm giác khó chịu, khi đó sẽ xuất hiện cảm giác vướng ở cổ họng. Có nhiều nguyên nhân khác nhau như ăn nhiều thức ăn chứa nhiều axit, tinh thần lo lắng căng thẳng, nhiễm khuẩn H.pylori, thừa cân, béo phì, các bệnh lý về tim mạch,…

Nếu không điều trị kịp thời thì về lâu dài, cổ họng sẽ bị sưng tấy và cảm giác vướng ở cổ họng khi nuốt sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

1.2 Lo lắng quá độ

Khi nuốt nước bọt bị vướng ở cổ họng có thể do tinh thần căng thẳng và lo lắng quá độ. Khi càng lo lắng thì cảm giác nước bọt ra nhiều và có cảm giác vướng ở cổ họng. Khi khắc phục được tình trạng này thì các triệu chứng trên biến mất.

1.3 Hen suyễn

Khi bị hen suyễn thì lớp niêm mạc của ống phế quản sẽ bị co thắt viêm nhiễm, dễ bị kích ứng, lúc đó các đường dẫn khí thu hẹp lại, làm giảm lượng lưu thông khí, người bệnh sẽ gặp tình trạng khó thở, ngoài ra còn xuất hiện đờm, chảy nước mắt, cổ họng bị ngứa, tiết nước bọt.

1.4 Viêm họng

Khi bị viêm họng, thì sẽ có các triệu chứng mưng mủ ở vùng cổ họng, các lớp niêm mạc họng bị kích thích do đó gây nên hiện tượng đau rát, ngứa ngáy, khó chịu. Ngoài ra người bị viêm họng còn có các triệu chứng như sốt cao hơn 38 độ, cảm giác ớn lạnh, nhức đầu, ho, nghẹt mũi…

Khi tình trạng này khắc phục thì cảm giác nuốt vướng ở cổ họng không còn nữa, cần điều trị sớm để không gây ra các căn bệnh mãn tính, lúc đó tình trạng nuốt nước bọt bị vướng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Khi bị viêm họng, các lớp niêm mạc họng bị kích thích do đó gây ra tình trạng nuốt bị vướng nước bọt
Khi bị viêm họng, các lớp niêm mạc họng bị kích thích do đó gây ra tình trạng vướng nước bọt khi nuốt

1.5 Viêm amidan

Khi bị vi khuẩn xâm nhập, amidan sẽ bị tổn thương và có hiện tượng sưng tấy, các hạch bạch huyết sẽ được kích hoạt để tiêu diệt các vi khuẩn gây nhiễm trùng. Căn bệnh này thường xuất hiện ở trẻ từ 4-12 tuổi.

Khi bị viêm amidan thì sẽ có cảm giác nuốt bị vướng ở cổ họng do hạch bạch huyết ở cổ họng sưng lên chèn ép các cơ quan vùng cổ, ngoài ra người bệnh còn cảm thấy nóng, sốt, đau rát họng, nhức đầu, ù tai, mệt mỏi,… Nếu tình trạng này kéo dài thì có thể sẽ chỉ định phẫu thuật.

ĐỪNG LO LẮNG – Khỏi ngay viêm amidan không cần cắt bỏ nhờ bài thuốc thảo dược này!

1.6 Viêm thực quản

Viêm thực quản do axit trong dạ dày trào ngược lên thực quản, gây khó chịu cho các niêm mạc thực quản và sẽ xuất hiện tình trạng nuốt nước bọt bị vướng ở cổ họng.

Ngoài ra với một số bệnh viêm thực quản khác thì khi tiếp xúc một số loại thực phẩm gây dị ứng như sữa, lúa mì, đậu nành, thịt bò… di ứng phấn hoa thì tình trạng nuốt nước bọt bị vướng cũng diễn ra.

1.7 Viêm xoang

Nuốt nước bọt bị vướng ở cổ họng cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm xoang. Khi bị viêm xoang thì vi khuẩn xâm nhập các xoang trán, má, mũi gây ra mưng mủ, làm bế tắc sự lưu thông tân dịch, nước mủ này kèm mùi hôi tràn ra chảy xuống họng làm viêm mũi, viêm xoang, viêm họng, viêm dạ dày,… Lâu dần sẽ biến chứng thành các căn bệnh mãn tính nếu không được điều trị kịp thời.

1.8 Hội chứng cổ

Khi máu huyết lưu thông kém, cơ thể thiếu oxy thì không đủ khả năng trung hòa các gốc tự do sản sinh trong quá trình chuyển hóa, từ đó hình thành các mảng xơ vữa động mạch, gây cản trở sự lưu thông máu và tắc nghẽn một số mao mạch, nếu tắc nghẽn ở vùng vai cổ thì sẽ gây ra tình trạng tiết nước bọt nhiều gây cảm giác vướng khi nuốt.

Khi khắc phục được tình trạng trên, máu thuyết lưu thông dễ dàng thì cảm giác vướng khi nuốt nước bọt không còn nữa.

Khi máu huyết tắc nghẽn vùng cổ thì sẽ gây ra tình trạng nuốt nước bọt bị vướng
Khi máu huyết tắc nghẽn vùng cổ thì sẽ gây ra tình trạng nuốt nước bọt bị vướng

Các triệu chứng trên hoàn toàn không nguy hiểm vì không có bất cứ tổn thương nào nghiêm trọng liên quan tới thực thể, đa số sẽ tự mất đi trong thời gian ngắn nếu điều trị đúng cách. Tuy nhiên khi xuất hiện cảm giác đau đớn thường xuyên thì là dấu hiệu cảnh báo các bệnh nguy hiểm.

2. Nuốt nước bọt bị vướng ở cổ họng gây nguy hiểm

Khác với nuốt nước bọt bị vướng không nguy hiểm, không xuất hiện trong lúc ăn. Cảm giác nuốt nước bọt bị vướng nguy hiểm khi kèm theo cảm giác khó nuốt, nuốt đau, tình trạng này xuất hiện thường xuyên, kể cả trong lúc ăn uống và ngày càng tăng dần theo thời gian.

Đây là một trong những dấu hiệu cảnh báo các khối u đường tiêu hóa, khối u amidan, khối u lưỡi, khối u màn hầu, u thực quản,…

2.1 Ung thư amidan

Giai đoạn đầu thì khả năng điều trị hết bệnh rất cao. Bệnh nhân sẽ có cảm giác đau dữ dội khi nuốt nước bọt kèm theo cảm giác khó nuốt. Các loại thức ăn khi va chạm với amidan sẽ gây cảm giác đau đớn cho bệnh nhân dù các khối u còn nhỏ, ngoài cảm giác đau thì bệnh nhân đôi khi chảy máu kèm theo khó phát âm.

Các triệu chứng này đôi khi bị nhầm lẫn là viêm họng nên thường bỏ qua. Do đó khi phát hiện sớm các triệu chứng này thì nên đi đến các cơ sở y tế khám và chữa bệnh để điều trị kịp thời.

2.2 Ung thư lưỡi

Khi bị ung thư lưỡi, nhất là ở gốc lưỡi thì sẽ có các triệu chứng như đau lưỡi, có cảm giác vướng trong cổ họng, đau họng khi nuốt, ngoài ra bệnh nhân còn khó cử động lưỡi và hàm, đau cổ, đau tai.

Rất nhiều triệu chứng xuất hiện trong vòng 3 tuần, do đó nếu thấy nuốt nước bọt bị vướng ở cổ họng kèm theo các cơn đau không thuyên giảm thì nên đi khám để kịp thời điều trị bệnh.

Nuốt nước bọt bị vướng ở cổ họng cảnh báo bệnh ung thư lưỡi
Nuốt nước bọt bị vướng ở cổ họng thường xuyên và gây đau có thể cảnh báo bệnh ung thư lưỡi

2.3 Ung hư hạ hầu

Khi bị ung thư hạ hầu, sẽ xuất hiện các triệu chứng sau đây đau họng, đau tai, khối u ở cổ, nuốt đau,… lúc đó hiện tượng nuốt nước bọt bị vướng diễn ra liên tục, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người bệnh.

2.4 Ung thư thực quản lành và ác tính

Khi tình trạng trào ngược thực quản kéo dài thì cảm giác nuốt nước bọt bị vướng ở cổ họng xảy ra thường xuyên hơn. Đối với các bệnh nhân thường xuyên sử dụng rượu, bia, thuốc lá, lo lắng, căng thẳng kéo dài thì mức độ càng nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra khối ung thư thực quản còn gây ra có triệu chứng như đau ngực, khó thở, thiếu máu, thường xuyên thấy buồn nôn, khàn giọng, đôi khi thay đổi giọng nói…

2.5 Dị vật đường tiêu hóa

Khi bị hóc xương, hóc đồng xu hay các vật khác thì sẽ có sự xáo trộn trong quá trình nuốt. Người bệnh sẽ cảm thấy cơn đau khó chịu trong cổ họng và trong đường tiêu hóa, kèm theo  việc tiết nước bọt thường xuyên.

Lưu ý:

Để xác định rõ tình trạng bệnh cũng như mức độ đau khi nuốt nước bọt thì cần đến các cơ sở y tế để khám bệnh, không được tự ý chẩn đoán bệnh và chữa bệnh tại nhà. Thông thường các bác sĩ sẽ nội soi vùng tai mũi họng, dạ dày thực quản, nuốt bari, cho chụp X quang lồng ngực, chụp MRI, theo dõi độ ph,… để xác định mức độ bệnh và đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất.

Khi nào cần đi khám bác sĩ? Khám chữa ở đâu tốt nhất?

Với những trường hợp sau đây người bệnh cần đi khám để tìm ra nguyên nhân, bệnh lý dẫn tới hiện tượng nuốt nước bọt bị vướng ở cổ họng:

  • Tình trạng vướng, khó chịu ở cổ họng kéo dài trên 3 ngày.
  • Bị đau họng, khó nuốt, khó thở.
  • Khó khăn khi mở miệng, khi nói
  • Đau cổ, cứng cổ
  • Đau tai
  • Sốt cao trên 38 C
  • Có dính máu ở nước bọt hoặc khạc ra đờm.

Tùy vào mức độ bệnh cùng thể trạng của mỗi người bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị, chăm sóc phù hợp.

Để xác định rõ tình trạng bệnh cũng như mức độ đau khi nuốt nước bọt thì cần đến các cơ sở y tế để khám bệnh
Để xác định rõ tình trạng bệnh cũng như mức độ đau khi nuốt nước bọt thì cần đến các cơ sở y tế để khám bệnh

Sau đây là một số cơ sở khám, chữa các bệnh về tai mũi họng uy tín mọi người có thể tham khảo:

  • Tại Hà Nội: Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương; Khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện Bạch Mai; Khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; Phòng khám số 1 – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội…
  • Miền Trung: Bệnh viện Tai Mũi Họng miền Trung; Bệnh viện Hữu Nghị Đa Khoa Nghệ An; Bệnh viện Trung ương Huế
  • Tại Hồ Chí Minh: Bệnh viện Tai Mũi Họng Tp.HCM; Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn; Bệnh viện Nhân Dân Gia Định; Bệnh viện Nguyễn Tri Phương…

Như vậy, tình trạng nuốt nước bọt bị vướng ở cổ họng có thể cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau, do đó nếu thấy có những triệu chứng bất thường kéo dài trên 3 tuần thì nên đến các cơ sở y tế khám và chữa bệnh để kịp thời điều trị.

Sử dụng ngay bài thuốc nam “CHẶN ĐỨNG” nguy cơ bệnh lý

Như đã đề cập ở trên, chứng nuốt nước bọt bị đau có thể cảnh báo nhiều bệnh lý như viêm họng, viêm amidan, viêm xoang,… Bởi thế khi gặp tình trạng này, người bệnh nên thăm khám ngay và áp dụng bài thuốc đặc trị bệnh để chặn đứng những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Hiện nay, một trong những đơn vị thăm khám, chữa bệnh bằng YHCT được người dân cả nước tin tưởng là nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Nhà thuốc nổi tiếng với các bài thuốc nam gia truyền hơn 150 năm, trong đó không thể không nhắc đến bài thuốc chữa bệnh viêm họng – viêm amidan và bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh.

Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường
Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường – Địa chỉ khám chữa bằng YHCT nổi tiếng

Bài thuốc viêm họng – viêm amidan Đỗ Minh Đường

Đây là bài thuốc từng được giới thiệu trên sóng truyền hình chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt” của VTV2. Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết, bài thuốc này được ông và các cộng sự tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường nghiên cứu phát triển dựa trên nguyên lý chữa bệnh của YHCT. Theo đó, liệu trình bài thuốc gồm: 

  • Thuốc đặc trị viêm họng – viêm amidan: Thuốc tác động sâu vào bên trong cơ thể giúp chỉ khái tiêu đờm, phong nhiệt, hạ huyết chỉ ho, khôi phục các tạng bị tổn thương.
  • Cao thuốc tiêu viêm giải độc: Giúp làm mát gan, thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ tiêu viêm giảm sưng cho niêm mạc cổ họng, làm dịu cổ họng để ngăn ngừa cảm giác đau đớn khi nuốt, nhai. Đồng thời, khi loại thuốc này làm tốt được nhiệm vụ tiêu trừ độc tố, cơ thể sẽ được nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện sức đề kháng cho cơ thể. 

XEM NGAY: Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh – TRIỆT ĐỂ bệnh chỉ từ 1 liệu trình 

Tác dụng của bài thuốc chữa viêm họng Đỗ Minh Đường
Tác dụng của bài thuốc chữa viêm họng Đỗ Minh Đường

Từ đây, bài thuốc viêm họng – viêm amidan Đỗ Minh Đường làm tốt nhiệm vụ vừa điều trị tận gốc bệnh, khắc phục các triệu chứng ho hắng, đờm dãi, nuốt thấy đau họng,… Đồng thời, bài thuốc mang đến hiệu quả chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh. 

Bài thuốc viêm họng – viêm amidan Đỗ Minh được tổng hòa từ nhiều loại dược liệu quý, trong đó có nhiều vị thuốc là kháng sinh thực vật có khả năng diệt khuẩn, tiêu viêm hiệu quả vượt trội mà vẫn đảm bảo lành tính với người bệnh. 

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Người bệnh viêm xoang có thể gặp phải tình trạng đờm dãi từ các hốc xoang mũi di chuyển xuống cổ họng khiến cho quá trình nuốt của người bệnh gặp khó khăn. Đồng thời, không ít người bị viêm họng do mắc bệnh viêm xoang từ trước. Vì thế, bạn nên tham khảo bảo thuốc viêm xoang Đỗ Minh nếu đang bị chứng đau họng khi  nuốt do mắc bệnh này.

Cũng tuân thủ đúng nguyên lý chữa bệnh của YHCT trong điều trị bệnh viêm xoang, bài thuốc nam của dòng họ Đỗ Minh được nghiên cứu phát triển với liệu trình hoàn hảo: 

Liệu trình đầy đủ bài thuốc viêm xoang - viêm mũi dị ứng Đỗ Minh
Liệu trình đầy đủ bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Là người kế thừa và hoàn thiện bài thuốc, lương y Tuấn cho biết: “Bài thuốc viêm xoang của chúng tôi giúp điều trị từ gốc tới ngọn, đồng thời hỗ trợ điều trị dự phòng bệnh và cải thiện sức khỏe toàn diện cho người bệnh. Một mặt, thuốc tác động sâu vào hốc xoang để khắc phục tổn thương, xoa dịu niêm mạc ở hốc mũi, đào thải dịch viêm ra ngoài. Mặt khác, bài thuốc được gia giảm liều lượng để giúp bồi bổ ngũ tạng, nâng cao chính khí cho người bệnh.”

Có được hiệu quả này, lương y Tuấn đã nghiên cứu kết hợp hơn 50 vị thuốc theo công thức bí truyền của riêng dòng họ ông giúp thảo dược phát huy cao nhất dược tính thực vật. 

DÀNH CHO BẠN: Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh – Chữa TẬN GỐC bệnh bằng thảo dược quý

Một số thành phần tiêu biểu trong bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường
Một số thành phần tiêu biểu trong bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Ưu điểm nổi bật của bài thuốc viêm họng – viêm amidan, viêm xoang Đỗ Minh: 

  • Khả năng điều trị TẬN GỐC, dự phòng tái phát
  • Chăm sóc sức khỏe toàn diện
  • Sử dụng thảo dược sạch 100% do chính đơn vị chủ lực
  • An toàn, lành tính với cả mẹ bầu, phụ nữ sau sinh, trẻ nhỏ hay người già,…

Suốt nhiều năm qua, hiệu quả của các bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường được đông đảo người bệnh trên mọi miền đất nước công nhận. 

Hot mon Thúy Hằng (Chữa viêm họng hạt cho con): “Bé Hà Phương nhà mình sau khi sử dụng bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường gần như đã khỏi đến 70% bệnh, thấy con ăn ngon, không còn kêu đau rát, vướng víu cổ họng như trước nữa, mình cũng mừng lắm”. 

Bài đăng feedback về bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường

Bài đăng feedback về bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường
Bài đăng của chị Thúy Hằng chia sẻ về hành trình khám chữa bệnh viêm họng cho con tại Đỗ Minh Đường

[THAM KHẢO] Nữ nhân viên văn phòng nói về hiệu quả bài thuốc viêm họng – viêm amidan Đỗ Minh Đường

Với bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh, cũng không khó để bắt gặp những phản hồi thực tế chân thực nhất từ người bệnh dùng thuốc. Trên sóng chương trình “Sống khỏe mỗi ngày: Đông y chữa viêm xoang” – VTV2, Dv Hoa Thúy (Phim Cảnh sát hình sự) đã chia sẻ chi tiết về hiệu quả bài thuốc này: 

Ngoài ra, còn rất nhiều phản hồi khác:

Hiệu quả chữa bệnh của anh Quang Linh (27 tuổi) bằng thuốc nam Đỗ Minh Đường
Hiệu quả chữa bệnh của anh Quang Linh (27 tuổi) bằng thuốc nam Đỗ Minh Đường

Hiện nay, các bài thuốc nam của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đều được tối ưu dạng thức hiện đại, cô đặc thành cao thuốc rất tiện cho người bệnh. Lưu ý rằng, đây là các bài thuốc ĐỘC QUYỀN của đơn vị, chỉ có tại 2 cơ sở nhà thuốc, bạn đọc hãy liên hệ đến Đỗ Minh Đường để được tư vấn: 

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi trẻ bị sốt do viêm họng

Nhận biết trẻ bị sốt do viêm họng & cách chăm sóc, điều trị

Trẻ bị sốt do viêm họng là một trong những căn bệnh xảy ra phổ biến ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, dù vậy phụ huynh không được chủ quan mà...

Viêm họng bội nhiễm

Viêm họng bội nhiễm là gì, có nguy hiểm không?

Viêm họng là bệnh lý thuộc tai - mũi - họng và khá thường gặp ở nhiều độ tuổi từ trẻ em cho đến người lớn. Nếu như việc điều...

Nước uống quả la hán ngoài việc trị ho thì còn có thể giải khát, dùng làm nước uống hằng ngày

Dùng quả la hán trị ho, viêm họng sẽ khiến bạn bất ngờ

Quả la hán có công dụng trị ho, viêm họng do nhiệt, ngoài ra quả la hán còn làm mát phổi, tiêu đờm, chỉ khát, trị táo bón…Dùng nước uống...

Bệnh viêm họng mủ ở trẻ em và cách điều trị

Viêm họng mủ ở trẻ em – Cách nhận biết, chăm sóc, điều trị

Viêm họng mủ ở trẻ em chủ yếu do vi khuẩn hoặc virus gây ra, khiến niêm mạc họng bị viêm nhiễm kéo dài và tạo thành các hạt hoặc...

Do sức đề kháng yếu nên các mẹ thường rất dễ mắc viêm họng sau sinh

Viêm họng sau sinh – Cách trị an toàn và lưu ý cần biết

Sau sinh, cơ thể mẹ thường rất yếu ớt và dễ mắc bệnh nếu không được chăm sóc thật chu đáo, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp...

Khi trẻ bị sốt thì thân nhiệt tăng cao trên 37.5 độ

Mẹo hạ sốt cho trẻ bị viêm họng nhanh, an toàn [Chuyên gia chia sẻ]

Mẹo hạ sốt cho trẻ bị viêm họng nhanh, an toàn được nhiều người áp dụng, có hiệu quả cao và có thể áp dụng tại nhà. Sốt là tình...

Bình luận (54)

  1. Thu says: Trả lời

    Tôi bị nuốt nước bọt rất đau họng cách đây được gần một tuần ,nói và ăn uống cũng rất khó khăn .Cho tôi hỏi đó là bệnh gì?

  2. Trần thị yến my says: Trả lời

    Tội bị đau họng cách đây gần 1 tháng có 1 lần tôi uống bia sau hôm đó tôi bị đau họng vì lý do công việc nên tôi nói nhìu và hiện tượng khang tiếng cứ xuất hiện cho tới nay tôi có dùng thuốc nhưng không khỏi cho tôi biết đó là bệnh dì

  3. Phạm thị sáu says: Trả lời

    Tôi bị vướng ở cổ họng nhưng khi tôi nuốt nước bọt và ăn uống thì tôi k thấy vướng và đau .Cho tôi hỏi đó là bệnh gì vậy

  4. Nguyễn Hiệp says: Trả lời

    Thưa bác sĩ đến 1 tuần nay khi tôi nuốt thấy vướng ở cổ như nghẹn thở, có lúc rất khó thở, có hiện tượng ợ hơi, đến hôm nay thấy cổ họng hơi rát, tôi chưa dùng thuốc gì cả. Hiện tôi đang điều trị đông y đau cổ vai gáy, bác sĩ cho tôi biết đây là bệnh gì

  5. Lò Văn thương says: Trả lời

    Thưa bác sĩ tôi bị đau họng 2 tháng này rồi kèm theo khó thở mỗi lúc bị đau họng là kèm Theo đau mỏi vai gáy và nuốt nước bọt khó theo bác sĩ có thể chỉ cách chữa trị kịp thời đc ko ạ

  6. Trần Thị Lan Anh says: Trả lời

    Tôi bệnh mãn tính là u tuyến giáp thường xuyên khạc nhổ ra đờm trắng nhưng cứ đến đêm là nuốt thấy khó và khô cổ họng khạc ra thì thấy đờm trắng. Xin hỏi bác sỹ tư vấn đây là nguyên nhân của bệnh lý nào. Tôi muốn đi khám thì ở đâu là tốt nhất

  7. Trần Thị Hợi says: Trả lời

    Mọi người cho mình hỏi làm sao để biết được kiểu gì là nuốt nghẹn nguy hiểm đâu là không nguy hiểm

    1. Minh Hợp says: Trả lời

      Cái này tốt nhất đi viện mà khám cho nó chắc bạn ạ. Khám người ta siêu âm hoặc soi trực tiếp vào nhìn nó mới rõ được chứ nhiều lúc dựa vào các triệu chứng mình không đoán được đâu

  8. Hoan Nguyễn says: Trả lời

    Tôi thấy nuốt nước bọt cứ bận bận ở cổ cũng khá lâu rồi, vừa rồi đi khám thì bác sĩ bảo là bị viêm họng hạt. Cái này thì không nguy hiểm gì nhưng thỉnh thoảng thì cứ hay bị viêm họng. Điều trị thuốc tây thì khó khỏi được dứt điểm. Mọi người ai bi bệnh này điều trị kiểu gì tốt chỉ tôi với

    1. Trần Nhật Nam says: Trả lời

      Tôi thấy có bài viết nói về bệnh viêm họng hạt bằng thảo dược hay quá này bạn. Chia sẻ cho bạn đọc rồi thử điều trị xem https://benhtaimuihong.net/benh-viem-hong-hat-la-gi-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-loai-bo-viem-hong-hat-n926.html

    2. Lượng Hóa says: Trả lời

      Tôi cũng bị viêm họng hạt này lâu rồi, có mỗi đi đốt là chưa đi thôi còn điều trị cả thuốc đông y tây y nhiều rồi mà mãi chả khỏi.

      1. An Tran Guitar says:

        Bạn thử điều trị bằng thuốc đông y Đỗ Minh Đường ở trong bài viết chưa, tôi thấy nhà thuốc này nổi tiếng chữa bệnh về mũi họng lắm đấy. Hồi trước tôi nhớ là tôi xem chương trình VTV2 người ta nói đến nhà thuốc này rồi đấy, đang ý định cuối tuần cũng đến đây để khám chữa đó

  9. Dang Ngoc Long says: Trả lời

    Mọi người nếu ai tự nhiên bị bệnh nuốt nghẹn nuốt vướng thì nên đi kiểm tra ở viện ngay nha. Vì hồi tôi đi khám bác sĩ bảo có thể đó là cảnh báo của ung thư đấy, nhiều bệnh nhân ban đầu chỉ đơn giản là cứ cảm thấy hơi vướng ở cổ sau rồi sau nó thành ung thư đấy

  10. Chau Minh - Thanh Hoa says: Trả lời

    Tôi bị trào ngược dạ dày lâu lâu rồi, dịch dạ dày nó trào lên gây rất hay bị viêm họng, thỉnh thoảng cũng thấy nuốt vướng ở cổ họng đêm ngủ bị nhiều hơn. Mọi người ai bị như vậy không cho tôi lời khuyên với

    1. Hậu - 45 says: Trả lời

      Vậy thì bạn phải chữa dứt điểm nguyên nhân là trào ngược dạ dày đi, trào ngược dạ dày dịch nó trào lên dễ bị viêm loét thực quản nguy hiểm lắm

  11. Trần Cung Lượng says: Trả lời

    Tôi bị viêm họng mạn tính thường xuyên có đờm ở cổ họng gần đây thấy có hiện tương nuốt vướng không biết liệu có có phải là biến chứng gì nguy hiểm không nhỉ

    1. Lo Huyen Tran says: Trả lời

      Muốn cho chắc thì vào viện khám còn không thì không sợ đâu. Những người mà đang bình thường bị nuốt nghẹn vướng thì mới sợ chứ còn bị viêm họng mạn lâu rồi nó bị thế thì không sợ đâu, hậu quả của viêm họng thôi, trước đây tôi cũng vậy mà.

    2. Trần Cung Lượng says: Trả lời

      Thế bạn điều trị kiểu gì đã khỏi chữa? Bạn có biết cách gì chữa mà hay khỏi được thì xin chỉ tôi với, cảm ơn nhiều.

      1. Lo Huyen Tran says:

        À tôi điều trị khỏi được mấy năm rồi. Tôi điều trị đông y đỗ minh đường bạn ạ. Bạn gõ trên mạng là nó ra ngay nhà thuốc này nổi tiếng mà. Thuốc điều trị là thuốc nam gia truyền 5 đời rồi đó

    3. Hoàng Tuấn says: Trả lời

      Nhà thuốc này ở đâu vậy bạn, thuốc của người ta cụ thể là như thế nào vậy?

      1. Giang hảo phong says:

        “Nhà thuốc này có 2 cơ sở ở Hà Nội với trong sài gòn, nếu mà viêm họng như tôi trước đây điều trị thì có 2 loại cao là cao đặc trị ho viêm họng và cao giả độc chống viêm, tất cả là pha với nước uống. Địa chỉ của họ đây này bạn
        cơ sở chính tại Hà Nội
        Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
        Hotline/ Zalo: 0963 302 349 – 0963 302 349 – 024 6253 6649
        Cơ sở Hồ Chí Minh- Địa chỉ: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
        Hotline/ Zalo: 0932 088 186 – 028 3899 1677”

  12. Đông An says: Trả lời

    Bé nhà em năm nay 4 tuổi, bé hay bị viêm họng viêm amidan thỉnh thoảng bé ăn hay bị nôn liệu như vậy có phải là do bị vướng trong cổ họng gây nên không các bác?

    1. Mạc Khoa - Tk says: Trả lời

      Chắc là do amidan to chèn họng làm khó nuốt nên mới hay bị nôn thôi. Đi kiểm tra xem có trường hợp amidan nó mà sưng to thì phải cắt đó

    2. Nguyễn Văn Trung says: Trả lời

      Chả biết người khác cắt đi thì thế nào nhưng bé nhà mình cắt đi thì nó vẫn chả khỏi đươc thật, thấy vẫn cứ hay bị ốm vặt họ viêm họng mãi

    3. Phạm Hồng Thanh says: Trả lời

      Hồi tôi đi khám ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường bác sĩ Tuấn tư vấn Bệnh nó là do trong cơ thể yếu nữa chứ cắt đi nó cũng chỉ là chữa cái ngọn thôi còn gốc bệnh bên trong thì vẫn còn. Nên chữa là phải chữa cả gốc lẫn ngọn thì mới triệt để được. Tôi thấy đúng là như vậy đấy.

      1. Cao Thiên says:

        Không biết thuốc của nhà thuốc này thế nào chứ tôi cũng chữa đông y mãi rồi có khỏi được đâu?

      2. Hồng Lá Kép says:

        Đông y nó nhiều loại chứ có phải đông y nào nó cũng giống nhau đâu. Mỗi thầy sẽ có mỗi cách chữa khác nhau hiệu quả còn tùy thuộc vào trình độ của mỗi thầy nữa. vì thế tôi thấy Thuốc đông y thì nhiều nhưng tôi thấy mấy nhà thuốc nổi tiếng được như nhà thuốc Đỗ Minh Đường này đâu còn được báo khen tấm tắc này https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/thuc-hu-tinh-hieu-qua-khi-chua-viem-hong-bang-bai-thuoc-do-minh-duong-c683a1109193.html

  13. Đặng Thơm- 50 says: Trả lời

    Mỗi khi gặp phải chuyện gì lo lắng hay xúc động của là cổ họng tôi lại cứ như bị nghẹn lại, nuốt thấy khó nhiều khi còn không nói được nữa. Tôi bị vậy từ ngày xưa. Liệu có cách nào hồi phục được bệnh này không nhỉ

  14. Nguyễn Thanh Long says: Trả lời

    Tôi có hút thuốc lá hay bi viêm họng, thỉnh thoảng cũng hay thấy bị nuốt vướng liệu có nguy hiểm gì không ?

    1. Nguyễn Thị Loan says: Trả lời

      Bỏ thuốc đi bạn, bạn không thấy người ta bảo thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư à.

    2. Duowg Văn Khởi says: Trả lời

      Đúng đấy bạn ạ, bỏ thuốc rồi đi khám đi. trước đây hút nhiều thuốc tôi cũng bị vậy, sau bỏ thuốc nó giảm hẳn ngay đấy. Công nhận là cái khói thuốc lá nó độc

  15. Nguyễn Phi Yến says: Trả lời

    Thỉnh thoảng khi thay đổi thời tiết hay trời trở lạnh là bệnh viêm họng của tôi nó lại tái phát. Mỗi lần như vậy thì họng đau rất nhiều, ho sốt cảm giác trong họng sưng lên nuốt vướng. Mỗi lần như vậy thì phải uống kháng sinh. Biết uống nhiều nó không tốt nhưng vẫn phải uống để cho nó giảm.

    1. Tân Cương says: Trả lời

      Bạn thử dùng mấy cách mẹo đơn giản như trên mạng giới thiệu ấy, đơn giản không hại người mà thấy nhiều người bảo cũng tốt

    2. Viễn Chinh- Hồ Chí Minh says: Trả lời

      Bác có cách nào bày cho em với? Em cũng thử mấy cách rồi mà không thấy đỡ, hay là không dùng đúng bài không biết

      1. Kiều Thị Dân says:

        Đây có một số cách hay bạn đọc thấy phù hợp với cách nào thì áp dụng xem https://nilp.vn/cach-chua-viem-hong/

  16. Tưởng Tâm Tư says: Trả lời

    Ở Hà Nội thì có địa chỉ nào chữa về bệnh viêm họng viêm amidan mạn tính tốt nhất vậy mọi người?Hiện tôi đang bị viêm họng, viêm amidan cổ họng hay bị vướng víu nuốt nước bọt thôi cũng thấy đau

    1. Đặng Thị Thành Nhân says: Trả lời

      Chắc là bệnh viện tai mũi họng đấy bạn, nghe nói bệnh viện này không những là tuyến đầu của Hà Nội mà là của cả nước luôn đấy.

    2. Triệu Hn says: Trả lời

      Bệnh viện này người ta chữa những bệnh cấp tính hay mổ sẻ thì tốt còn bệnh viêm họng mạn tính thì cũng không được đâu, tôi điều trị mấy lần rồi nên biết. Lần nào cũng chỉ được 1 thời gian rồi lại bị lại.

    3. Quá An says: Trả lời

      Mọi người đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở chỗ đường Văn Cao ấy, nhà thuốc này có bác sĩ Đỗ Minh Tuấn chữa bệnh viêm họng amidan mãn tính này tốt lắm, bác sĩ này nhiều lần được mời làm chuyên gia của chương trình sống khỏe mỗi ngày trên vtv2 cơ mà.

    4. Hứa Xuân Oanh says: Trả lời

      Địa chỉ cụ thể với giờ giấc bác làm việc như thế nào vậy bạn? điều trị có khỏi được triệt để không

      1. Chim Vàng Oanh- 123 says:

        Khỏi được triệt để đấy, tôi điều trị ở đây khỏi hơn 4 năm rồi. Địa chỉ cụ thể ở Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình. Bác sĩ Tuấn làm việc hàng ngày sáng từ 8h đến 12h chiều từ 1h30 đến 5h 30 các ngày trong tuần và cuối tuần bạn nhé.

  17. Hư Không says: Trả lời

    Đơn giản chỉ là 1 triệu chứng ở 1 chỗ mà nó biểu hiện của nhiều bệnh quá nhỉ. từ không nguy hiểm đến nguy hiểm.

  18. Tiếu Ngạo says: Trả lời

    Thì cơ thể các bộ phận nó liên quan đến nhau tất mà. cái này nó lại ảnh hưởng đến cái kia nên tốt nhất khi bị bất cứ biểu hiện nào thì nên đi khám để mà điều trị luôn

  19. Phan Anh says: Trả lời

    Ở trong bài viết không thấy nói nhưng mọi người lưu ý nuốt nước bọt thấy vướng đôi khi nó cũng là bệnh lý của tuyến giáp nữa đấy. Như bà bác tôi ban đầu cũng cứ bảo nuốt vướng mãi đi khám thì là bệnh tuyến giáp

  20. Trương Văn Long says: Trả lời

    Đọc bài này mới biết chắc là do tôi bị viêm xoang nên mói hay bị viêm họng viêm amidan nên thấy nuốt bị vướng.

    1. Yến TN says: Trả lời

      Bị cái bệnh về mũi xoang với họng nó không nguy hiểm đến tính mạng nhưng mà nó ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày thật, nhất là cái bệnh viêm xoang. Chữa rất khó khỏi, chữa bao nhiêu lần ở viện tai mũi họng mà chữa giáo sư hẳn hỏi cũng chả được. Thấy nhiều người bảo dùng đông y nhưng đông y thì lại sợ thuốc nhập khẩu từ trung quốc nhiều chất chống nấm mốc uống vào không khỏi mà lại còn ngộ độc thì chết hơn

    2. Khương Văn Việt says: Trả lời

      hồi trước tôi chữa viêm xoang mãn tính ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường uống liền 3 tháng khỏi được bệnh với lại không có bị gặp phải tác dụng phụ gì đâu, thuốc này an toàn cho sức khỏe đó

    3. Huệ Lan Nguyễn says: Trả lời

      Thấy bảo bảo nhà thuốc Đỗ minh Đường dùng thuốc nam tự trồng này, tôi tìm hiểu vừa xem được video mà họ quay vườn thuốc của họ cho mọi người xem này

  21. Hà Đức Lương says: Trả lời

    Những loại nuốt nghẹn nào mà nhà thuốc đỗ minh đường trong bài viết giới thiệu đến có thể chữa được vậy

    1. Pháp Liệu says: Trả lời

      Đây có trang chính thức của nhà thuốc bạn vào tìm hiểu có chi tiết các bệnh mà nhà thuốc này chữa được này https://dominhduong.com/

    2. Đạo TN says: Trả lời

      Nhà thuốc nam này thấy bảo nổi tiếng phết, không biết họ khám kiểu gì, tôi thấy bây giờ có kiểu khám từ xa không cần phải đến trực tiếp không biết nhà thuốc này có thế không?

      1. Đặng Ngọc Thái says:

        Có đấy bạn ở đâu. Nhà thuốc này có 2 cơ sở Hà Nội và Hồ Chí Minh. Bạn gần chỗ nào hơn thì gọi tới chỗ ấy mà bảo bác sĩ tư vấn gửi thuốc về cho. Cứ kể rõ các triệu chứng đang gặp phải là bác sĩ sẽ tư vấn cho

    3. Nông Thị Thang says: Trả lời

      Không biết gửi thuốc thì gửi từ chỗ nào thuốc cũng chất lượng giống nhau hay có chỗ nào tốt hơn nhỉ?

      1. Cần Phê says:

        Giống nhau cả mà bạn, cũng là 1 hệ thống họ đều dùng bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh để chữa mà, cả 2 chỗ cũng đều có bác sĩ tư vấn điều trị cho cả

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn