3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Sáp trị mụn đầu đen Innisfree Jeju Volcanic Black Head Out Balm có tốt không?

Mẹo dùng nước hoa hồng tẩy sạch mụn đầu đen trên mặt

Dùng nước hoa hồng trị mụn đầu đen là một trong những cách được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và áp dụng. Bởi trong nước hoa hồng có chứa các thành phần tốt cho da như BHA, PHAm AHA…Vì vậy, đây được xem là cách trị mụn vừa hiệu quả vừa không quá tốn kém.

Công dụng của nước hoa hồng

  • Nước hoa hồng hay còn được gọi là Toner là sản phẩm được sản xuất dưới dạng dung dịch có tác dụng làm sạch sâu và giúp cân bằng độ ẩm cho làn da. Không những vậy, toner còn giúp làm sạch sâu, đánh bay các loại bụi bẩn, chất bã nhờn, các lớp trang điểm mà sữa rửa mặt thông thường không thể làm sạch được.
Nước hoa hồng trị mụn đầu đen
Nước hoa hồng có tác dụng làm sạch sâu và giúp cân bằng độ ẩm cho làn da

  • Thông thường, toner được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như nước hoa hồng hoặc giấm táo để vừa đem lại cảm giác sạch sẽ, làm dịu làn da, da săn chắc và khỏe hơn. Đồng thời, nhờ vào các hoạt chất như vitamin A và C cùng các chất chống lão hóa sẽ giúp trẻ hóa làn da, giảm thiểu nếp nhăn, quầng thâm ở vùng mắt và giúp da tươi trẻ hằng ngày.
  • Cuối cùng, các tinh chất trong nước hoa hồng còn có khả năng kháng khuẩn, sát trùng rất tốt cho da, đây được xem là lớp hàng rào bảo vệ da khỏi những vi khuẩn có hại. Đặc biệt, đối với da bị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc, mụn mủ…thì có thể sử dụng nước hoa hồng sẽ giúp giảm mụn, giảm đau nhức, sưng tấy của mụn, xóa mụn đầu đen, làm mát da, thu nhỏ lỗ chân lông và giúp da trở nên láng mịn hơn.
  • Ngoài ra, nước hoa hồng còn có tác dụng rất tốt cho mái tóc, khi thoa lên chân tóc sẽ giúp loại bỏ gàu, giảm thiểu tình trạng ngứa ngáy da đầu. Sau mỗi lần gội đầu xong, bạn có thể sử dụng nước hoa hồng như một loại dầu xả, sẽ giúp mượt tóc, đem lại mùi hương ngọt ngào và quyến rũ.

7 Cách sử dụng nước hoa hồng trị mụn đầu đen

Nước hoa hồng được xem như một loại nước rửa mặt tự nhiên, tinh khiết vì không chứa nhiều các chất hóa học. Với khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên mặt, từ đó giúp ngừa mụn đầu đen hiệu quả.

Dưới đây là 7 cách sử dụng nước hoa hồng trị mụn đầu đen hiệu quả mà chị em nào cũng nên biết:

Dùng nước hoa hồng để rửa mặt hằng ngày

Đây là cách đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được. Sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, bạn hãy sử dụng nước hoa hồng thấm vào trong bông tẩy trang và xoa đều khắp mặt, hoặc có thể thoa trực tiếp nước hoa hồng lên mặt để giúp dưỡng ẩm và cân bằng độ pH tốt hơn.

Nên thực hiện đều đặn 2 lần/ngày để giúp loại bỏ các đốm mụn đầu đen li ti, giúp đem lại cho chị em làn da sáng mịn chỉ sau 1 tuần.

Nước hoa hồng kết hợp với tinh dầu trà trị mụn đầu đen

Theo các nghiên cứu khoa học thì tinh dầu trà có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất có lợi trong việc chống khuẩn, kháng viêm, làm lành vết thương. Vì vậy, khi kết hợp với nước hoa hồng sẽ giúp làm sạch sâu, loại bỏ nhân mụn đầu đen, đầu trắng, các thể loại mụn cám vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Cho 2ml tinh dầu trà vào 300ml nước hoa hồng, trộn thật đều tạo thành một hỗn hợp hơi sệt.
  • Cho vào lọ thủy tinh bảo quản và sử dụng hằng ngày.
  • Mỗi ngày dùng một lượng vừa đủ dung dịch thoa trực tiếp lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng sau bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt.

Nước hoa hồng kết hợp với chanh

Chanh là loại quả có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cực cao và có tác dụng hiệu quả trong việc diệt khuẩn, chống viêm và giúp sáng da hiệu quả. Đặc biệt, khi kết hợp với nước hoa hồng lại càng đem lại tác dụng hoàn hảo trong việc đánh bay mụn đầu đen, mụn bọc, xóa mờ nếp nhăn và đem lại làn da trắng mịn cho chị em.

Nước hoa hồng trị mụn đầu đen
Nước hoa hồng kết hợp với chanh sẽ giúp làm sáng da, xóa mụn đầu đen, mụn bọc

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 trái chanh và vắt lấy nước cốt, trộn hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng theo tỷ lệ 1:1.
  • Rửa mặt bằng sữa rửa mặt cho sạch rồi dùng hỗn hợp này thoa lên các vùng da bị mụn và massage nhẹ nhàng, giữ như vậy trong khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước lạnh.

Nước hoa hồng kết hợp với bột nghệ

Bột nghệ có tác dụng tuyệt vời như thế nào cho làn da có lẽ không cần phải bàn cãi thêm nữa. Tuy nhiên, khi kết hợp bột nghệ cùng nước hoa hồng thì càng làm tăng hiệu quả của phương pháp này. Không chỉ làm sạch sâu, trắng da, trị mụn mà còn giúp trị sẹo thâm nhờ vào các dưỡng chất làm lành vết thương trong nghệ.

Cách thực hiện:

  • Trộn bột nghệ với nước hoa hồng thành hỗn hợp hơi đặc sệt.
  • Rửa mặt thật sạch rồi bôi hôn hợp lên mặt, giữ như vậy trong khoảng 15 phút.
  • Nên kiên trì thực hiện khoảng 2 – 3 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của da mặt.

Nước hoa hồng kết hợp với cỏ cà ri

Theo các nghiên cứu khoa học thì cỏ cà ri có chứa thành phần butylated hydroxyanisole và butylated hydroxytoluene có khả năng chống lại quá trình oxy hóa tế bào, bảo vệ làn da khỏi các tổn thương do bức xạ, kháng viêm, giảm mụn, giảm nếp nhăn, loại bỏ mụn bọc, mụn đầu đen hiệu quả…

Cách thực hiện:

  • Bạn có thể tìm mua viên nang cỏ cà ri tại các hiệu thuốc Tây.
  • Cho dung dịch bên trong viên nang vào trong bát, cho thêm 2 muỗng nước hoa hồng.
  • Rửa mặt thật sạch rồi thoa hết hỗn hợp vừa làm lên mặt.
  • Massage nhẹ nhàng và giữ nguyên trong vòng 15 – 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Nước hoa hồng kết hợp tinh dầu đàn hương

Nếu không có tinh dầu đàn hương thì bạn có thể sử dụng bột đàn hương để thay thế. Các hoạt chất oxy hóa mạnh và kháng khuẩn trong đàn hương sẽ giúp làm sạch sâu làn da, diệt khuẩn và ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi khuẩn, giúp loại bỏ mụn đầu đen, mụn bọc hiệu quả.

Nước hoa hồng trị mụn đầu đen
Nước hoa hồng kết hợp tinh dầu đàn hương giúp làm sạch sâu làn da, diệt khuẩn và trị mụn đầu đen

Cách thực hiện:

  • Cho vài giọt tinh dầu đàn hương cùng với 1 thìa nước hoa hồng. Nếu sử dụng bột đàn hương thì cho 2 muỗng nước hoa hồng.
  • Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt, sau đó thoa hỗn hợp trên lên mặt để trong vòng 15 – 20 phút để mặt nạ khô thì rửa mặt lại bằng nước sạch.

Nước hoa hồng kết hợp cùng dưa chuột và mật ong

Với hàm lượng cao chất chống oxy hóa trong mật ong giúp kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả và giúp loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây ra mụn. Kèm theo đó là hàm lượng đường glucose, fructose tự nhiên và axit alpha-hydroxy có tác dụng tẩy sạch các tế bào chết, giúp da trắng mịn, hồng hào.

Đặc biệt, khi kết hợp mật ong và dưa leo với nước hoa hồng sẽ giúp tạo thành một loại mặt nạ trị mụn đầu đen và dưỡng da hoàn hảo.

Cách thực hiện:

  • Dưa leo rửa sạch, nghiền nhuyễn và cho ra chén
  • Cho vào chén thêm 2 muỗng mật ong, 2 muỗng nước hoa hồng rồi trộn đều hỗn hợp này lên.
  • Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt và nước ấm cho lỗ chân lông nở ra. Thoa đều hỗn hợp mặt nạ vừa làm lên mặt, giữ nguyên trong vòng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước.
  • Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần sẽ nhanh chóng cải thiện tình trạng da xấu, bị mụn, giảm nếp nhăn…hiệu quả.

Hướng dẫn cách sử dụng nước hoa hồng trị mụn đúng cách

Nước hoa hồng thường được sử dụng sau các bước làm sạch, theo trình tự từ tẩy trang – rửa sữa rửa mặt – tẩy tế bào chết. Ngoài các bước này thì chị em cũng có thể sử dụng nước hoa hồng theo những cách khác nhau như massage bằng tay, xịt trực tiếp lên da mặt, lotion mask…

Có thể kể đến một số cách như:

  • Cách thông thường: Thấm nước hoa hồng vào bông tẩy trang rồi xoa nhẹ nhàng lên da mặt. Khi xoa lưu ý nên xoa từ dưới lên trên để giúp làm sạch sâu và da không bị chảy xệ, lão hóa và tránh xoa lên vùng da xung quanh mắt.
Nước hoa hồng trị mụn đầu đen
Chỉ sử dụng nước hoa hồng sau các bước làm sạch
  • Massage bằng tay: Việc massage nước hoa hồng lên da mặt trực tiếp bằng tay sẽ giúp các chất thẩm thấu nhanh hơn và tối ưu hiệu quả sản phẩm. Bạn có thể cho nước hoa hồng vào lòng bàn tay, sau đó áp lên mặt và vỗ nhẹ nhàng, massage để giúp đẩy các dưỡng chất vào sâu bên trong nang lông. Lưu ý, với các loại nước hoa hồng có chứa nồng độ axit và các hoạt chất tẩy mạnh thì không áp dụng cách này.
  • Xịt trực tiếp lên da mặt: Có một số loại nước hoa hồng được sản xuất dưới dạng xịt, vì vậy chị em có thể xịt trực tiếp lên da mặt giống như xịt khoáng để thường xuyên bổ sung độ ẩm cho da một cách thường xuyên nhất.
  • Lotion mask: Đây là một cách sử dụng nước hoa hồng theo kinh nghiệm của các chị em Nhật Bản. Để thực hiện cách này, bạn cần sử dụng bông tẩy trang có kích thước lớn vừa bằng khuôn mặt và mỏng. Thấm nước hoa hồng vào bông tẩy trang và đắp lên 2 bên má, mũi, cằm, trán trong vòng 3 phút. Sau đó, tháo bỏ bông tẩy trang và vỗ nhẹ nhàng da mặt để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong.

Một số lưu ý khi sử dụng nước hoa hồng trị mụn đầu đen

Tác dụng lớn nhất của nước hoa hồng đó là khả năng cấp ẩm, cân bằng độ pH, bên cạnh đó chính là khả năng kiểm soát mụn viêm, đánh bay mụn đầu đen, giảm mụn cám hiệu quả và ức chế sự hoạt động của tuyến bã nhờn.

Tuy nhiên, để đảm bảo đạt được những hiệu quả này thì các chị em cần lưu ý một số điều sau:

  • Sau khi sử dụng nước hoa hồng thì nên đợi từ 1 – 5 phút sau để các dưỡng chất thẩm thấu vào trong da trước khi sử dụng sản phẩm chăm sóc tiếp theo. Bởi việc sử dụng quá nhanh có thể khiến da bị “quá tải”, gây kích ứng và nổi mụn nhiều hơn.
  • Những chị em có làn da bị viêm nhiễm do vết thương hở thì không nên sử dụng nước hoa hồng trị mụn đầu đen vì có thể làm cho vùng da bị tổn thương rát, đau và lâu lành hơn.
  • Nước hoa hồng trị mụn đầu đen chỉ đem lại hiệu quả rõ rệt với những trường hợp bị mụn nhẹ. Còn những chị em bị mụn đỏ, sưng tấy và nhiều trên da mặt thì cần tham vấn ý kiến của bác sĩ da liễu, sử dụng thuốc uống, thuốc bôi theo sự chỉ định của bác sĩ.
  • Nếu xuất hiện các triệu chứng dị ứng như phát ban, nổi mẩn đỏ, nóng rát, phát ban…thì nên dừng sử dụng ngay và đi khám tại các viện da liễu.
  • Các loại sản phẩm nước hoa hồng trị mụn thường chứa các hoạt chất khá mạnh, điều này vô tình khiến da mặt trở nên nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, nhiệt độ…Vì vậy, chị em cần sử dụng kết hợp kem chống nắng mỗi ngày và che chắn da mặt mỗi khi ra ngoài để hạn chế da bị kích ứng và gây sạm nám.
  • Để có một làn da sạch mụn thì ngoài việc sử dụng nước hoa hồng thì chị em hãy kết hợp một chu trình chăm sóc da hợp lý, ăn uống, sinh hoạt và nghỉ ngơi điều độ. Như vậy, kết quả điều trị mụn sẽ triệt để hơn, ngăn ngừa mụn tái phát cũng như các vấn đề khác từ sâu bên trong làn da.
Nước hoa hồng trị mụn đầu đen
Sử dụng nước hoa hồng trị mụn đầu đen cần chú ý bảo vệ che chắn da mặt mỗi khi ra ngoài

Hy vọng rằng với những thông tin về mẹo sử dụng nước hoa hồng trị mụn đầu đen trong bài viết trên sẽ giúp chị em có thêm một mẹo nhỏ nữa để đánh bay các đốm mụn đầu đen, trả lại làn da mịn màng, hồng hào và sạch mụn.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mẹo trị sạch mụn đầu đen bằng chuối đơn giản hiệu quả

Bên cạnh những lợi ích đối với sức khỏe, chuối còn mang đến nhiều công dụng hữu ích trong việc chăm sóc tóc và da. Trong đó, cách trị mụn...

Loại bỏ mụn đầu đen trong tích tắc chỉ với 1 nhánh tỏi

Tỏi không chỉ là loại gia vị thông thường mà còn chứa nhiều thành phần tốt cho làn da - đặc biệt là da dầu và có mụn. Các công...

Dùng lá tía tô trị mụn đầu đen có hiệu quả không?

Không chỉ có tác dụng tăng hương vị món ăn, lá tía tô còn được tận dụng để trị mụn đầu đen và nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn...

Trị mụn đầu đen bằng nha đam là một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện.

Công thức trị mụn đầu đen tại nhà từ nha đam siêu đơn giản

Dùng nha đam để trị mụn đầu đen là một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Bài viết giới thiệu một số công thức trị mụn đầu...

Khi trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa nên thử phản ứng của da trước khi bôi lên mặt

Hướng dẫn trị mụn đầu đen bằng sữa ong chúa đúng cách

Sử dụng sữa ong chúa để chăm sóc sức khỏe, làm đẹp là một trong những phương pháp được chị em vô cùng ưa chuộng do cách thực hiện đơn...

Những điều cần biết về các cách trị mụn đầu đen bằng lá trầu không

Xóa sổ mụn đầu đen với nắm lá trầu không trong vườn

Trị mụn đầu đen bằng lá trầu không là một trong những phương pháp dân gian phổ biến và được lưu truyền từ xưa đến nay. Với khả năng làm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn