Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là gì? Có lây không?

Người bị viêm loét dạ dày nên ăn gì, uống gì và kiêng gì?

Viêm loét dạ dày – tá tràng: Dấu hiệu và cách điều trị

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Thuốc dạ dày viện 354 (Bình Vị Nam): Công dụng, cách dùng

Mẹo chữa dạ dày bằng lá ổi đúng cách, nhanh khỏi

Sau sinh, đang cho con bú bị đau dạ dày – Cách trị an toàn

Các cách nội soi dạ dày không đau và nơi thực hiện

Nội soi dạ dày là một thủ thuật đơn giản giúp tìm ra những tổn thương sâu trong hệ tiêu hóa. Phương pháp giúp tầm soát nguy cơ viêm loét dạ dày hoặc ung thư dạ dày – thực quản . Người bệnh cần được thực hiện nội soi ở những trung tâm y tế uy tín và có trang thiết bị đạt chuẩn, bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn cao. Bài viết tổng hợp những địa chỉ nội soi dạ dày không đau tại khu vực Hà Nội và TP HCM dành cho bạn đọc đang có nhu cầu khám chữa bệnh lý này.

cách nội soi dạ dày không đau
Phương pháp nội soi dạ dày không đau đảm bảo kết quả hình ảnh chính xác

Cách nội soi dạ dày không đau

Thực tế, nội soi là dày không gây tổn thương đến bất kỳ bộ phận này nên thủ thuật này không gây đau. Đa phần người bệnh sẽ nhận thấy sự khó chịu do ống nội soi xâm nhập vào trong thực quản. Đối với những bệnh nhân có tâm lý sợ hãi, không đảm bảo quy trình nội soi thuận lợi có thể yêu cầu được giảm đau khi nội soi bằng cách gây mê. 

Nội soi dạ dày không đau còn gọi là nội soi dạ dày gây mê. Đây là phương pháp nội soi thực quản – dạ dày – tá tràng bằng cách đưa ống soi dạ dày qua đường miệng vào thực quản. Sau đó ống soi đi xuống dạ dày, hành tá tràng và tá tràng nhằm mục đích đưa ra những hình ảnh tổn thương sâu tại các khu vực này. Khác với thủ thuật thông thường, quy trình nội soi không đau được thực hiện khi người bệnh trong tình trạng mê.

Ưu điểm: Bạn sẽ không nhận thấy đau nhói hay khó chịu, buồn nôn khi bác sĩ thực hiện soi. Đồng thời tâm lý bạn cũng không bị ảnh hưởng khi đang nội soi, từ đó phòng tránh được những trường hợp nguy hiểm như giật ống soi, nôn hay giãy giụa.

Thời gian gây mê để nội soi tương đối ngắn (20 – 30 phút), lượng thuốc mê ít nên không gây ra ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe người bệnh. Trong trường hợp nội soi phát hiện các vấn đề dễ xử lý, bác sĩ có thể can thiệp lấy dị vật, cắt Polyp, cầm máu ổ loét, hoặc tiêm xơ, nong hẹp,… an toàn hơn.

Nhược điểm: Chi phí nội soi dạ dày không đau cao hơn nội soi thông thường. Do quy trình thực hiện phức tạp nên sẽ cần thêm bác sĩ gây mê. Để đảm bảo các vấn đề về tim mạch và huyết áp trong khi gây mê, bệnh nhân sẽ phải trải qua quy trình xét nghiệm cũng như điện tim đồ trước đó. Sau khi nội soi bệnh nhân cần ở lại bệnh viện khoảng thời gian để theo dõi tác dụng phụ của thuốc mê.

Nội soi dạ dày không đau
Nội soi dạ dày được chỉ định cho những trường hợp nghi nhiễm viêm loét dạ dày hoặc ung thư dạ dày – thực quản

Quy trình thực hiện phương pháp nội soi dạ dày sẽ có các bước như sau:

  • Đầu tiên bệnh nhân được bác sĩ thăm khám, nếu nhận thấy các nguy cơ lớn sẽ tư vấn giúp bệnh nhân về cách thức tiến hành nội soi. Dựa vào một số yếu tố đi kèm như sức khỏe, tình trạng của bệnh mà bác sĩ chỉ định một số xét nghiệm cần thiết.
  • Thông qua kết quả các xét nghiệm, bác sĩ căn cứ vào độ ổn định sẽ chuẩn bị nội soi dạ dày khi bệnh nhân không nằm trong nhóm nguy cơ.
  • Bệnh nhân được hướng dẫn nằm nghiêng sang trái, sau đó bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc vào phần tĩnh mạch của cánh tay. Người bệnh được lắp đặt các thiết bị theo dõi chỉ số nhịp tim, huyết áp…
  • Bác sĩ đưa ống soi theo đường miệng hoặc mũi. Từ từ tiếp cận bên trong dạ dày, các hình ảnh thực tế sẽ do camera thu lại và xuất hiện ở màn hình bên ngoài để bác sĩ theo dõi cùng lúc giúp chẩn đoán bệnh.
  • Trong trường hợp cần thực hiện xét nghiệm sinh thiết, bác sĩ sẽ dùng thêm những dụng cụ có tính chuyên biệt để luồn vào ống soi và thực hiện lấy mẫu.
  • Sau khi nhận định rõ vấn đề, bác sĩ sẽ đưa ống soi ra ngoài theo đường mà ống đã vào. Thời gian nội soi thường diễn ra trong khoảng 20 phút.
  • Sau nội soi, người bệnh được nằm nghỉ ngơi và tiếp tục được theo dõi các phản ứng phụ của thuốc gây mê nếu có.

Nội soi dạ dày không đau qua đường nào?

Dù là phương pháp nội soi dạ dày truyền thống hay nội soi không đau, đều có thể thực hiện qua đường miệng hoặc đường mũi. Việc chọn lựa nội soi qua đường nào sẽ được bệnh nhân quyết định sau khi nhận tư vấn từ bác sĩ, với những ưu nhược điểm đặc trưng.

 Nội soi dạ dày qua đường miệng

Nội soi dạ dày qua đường miệng là phương pháp truyền thống được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Ưu điểm của nội soi qua đường miệng là quy trình nhanh chóng, dễ thực hiện, đem lại độ chính xác cao, giá thành thấp.

Nhược điểm của phương pháp này là ống nội soi có đường kính lớn, khi ống luồn vào thực quản sẽ kích thích vào lưỡi gà, vòm khẩu cái, đè lên đáy lưỡi làm bệnh nhân buồn nôn. Bạn sẽ nhận thấy sự khó chịu, cảm giác sợ hãi khi nội soi. Sau khi nội soi bạn cũng có thể bị nôn nhiều kèm theo đau rát họng, sây sát họng sau soi.

Nội soi dạ dày qua đường mũi

Đối với phương pháp nội soi qua đường mũi, ống nội soi sẽ bắt đầu xâm nhập từ đường mũi vào thực quản rồi xuống dạ dày, hành tá tràng và tá tràng. Phương pháp này cũng giúp chẩn đoán tốt các vấn đề liên quan đến thực quản, dạ dày, hành tá tràng và tá tràng.

Ưu điểm khi nội soi qua đường mũi là phương pháp có độ chính xác cao. Ống soi có đường kính nhỏ hơn ống nội soi đường miệng nên không chạm vào lưỡi gà và vùng hầu họng. Phương pháp này cũng ít gây buồn nôn, không gây ám ảnh sau nội soi và người bệnh đỡ khó chịu hơn.

Nhược điểm của nội soi vùng mũi là phương pháp không đáp ứng chẩn đoán cho bệnh nhân bị bệnh lý vùng mũi, hẹp khe mũi và mức chi phí cao hơn soi đường miệng. Trong quy trình thực hiện chỉ giúp phát hiện bệnh lý chứ không thể can thiệp trực tiếp lấy dị vật, cắt Polyp, cầm máu, hay các vấn đề khác phát sinh. Bác sĩ sẽ phải rút ống nội soi đường mũi ra và chuyển sang soi đường miệng.

Cách nội soi dạ dày không đau bao nhiêu tiền?

Hiện nay mức phí nội soi dạ dày ở các tuyến bệnh viện công lập không chênh lệch đáng kể. Chi phí, giá cả thực hiện những phương pháp thăm khám, điều trị bệnh dạ dày khác nhau tại từng tuyến bệnh viện. 

Chi phí nội soi dạ dày phụ thuộc vào việc bạn sử dụng dịch vụ như thế nào, chuyên môn bác sĩ, chất lượng của công nghệ, thiết bị máy móc… Ngoài ra nếu như bệnh nhân có bảo hiểm y tế hay không cũng sẽ liên quan tới chi phí thực hiện.

Nhìn chung mức phí nội soi dạ dày trung bình của các bệnh viện công lập đa khoa trên khắp cả nước là:

  • Đối với phương pháp nội soi dạ dày thông thường: Khoảng 500.000 – 700.000đ/lần.
  • Đối với phương pháp nội soi dạ dày kèm gây mê: Từ 1.000.000 – 1.500.000đ/lần.

Mặc dù phí nội soi có thể chênh lệch ở từng cơ sở y tế, tuy nhiên bệnh nhân cần thăm khám để được chẩn đoán bệnh từ các tuyến bệnh viện uy tín, được Bộ Y Tế cấp chứng chỉ hoạt động. Nếu tìm đến các địa chỉ nội soi với giá rẻ, bạn có thể bị lây nhiễm bệnh từ dụng cụ y tế kém chất lượng hoặc gặp phải các tổn thương sau nội soi.

Nên thực hiện nội soi dạ dày không đau ở đâu?

Những tuyến bệnh viện đa khoa công lập và bệnh viện đa khoa tư nhân hầu hết đều hỗ trợ nội soi cho bệnh nhân bị bệnh dạ dày. Để yên tâm thực hiện nội soi dạ dày không đau, người bệnh có thể yên tâm với những địa chỉ sau:

Bệnh viện nội soi dạ dày không đau ở Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

 nội soi dạ dày không đau ở đâu
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là địa chỉ chẩn đoán hình ảnh, nội soi bệnh dạ dày chính xác
  • Địa chỉ: Số 01, Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội;
  • Số điện thoại: 19006422.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội dù mới đi vào hoạt động từ năm 2007 nhưng đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng. Bệnh viện có liên kết chặt chẽ với Đại học Y Hà Nội, với nhiều dịch vụ khám chữa bệnh đa dạng. Trong đó khoa tiêu hóa là một trong những thế mạnh của bệnh viện.

Bệnh viện có dịch vụ khám nội soi tiêu hóa truyền thống và nội soi không đau hiện đại. Trong đó, nội soi dạ dày không đau được thực hiện với 8 hệ thống thiết bị hiện đại đem lại kết quả chẩn đoán chính xác nhất cho bệnh nhân. 

Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Số 78, Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội;
  • Số điện thoại: 04 3869 3731;
  • Website: http://bachmai.gov.vn/.

Bệnh viện Bạch Mai là một trong số ít những bệnh viện lâu đời duy trì danh tiếng cho đến nay. Đây là cơ sở y tế khám chữa bệnh hàng đầu tại khu vực miền Bắc với lịch sử hình thành và phát triển trên 100 năm. Bệnh viện Bạch Mai vẫn luôn đi đầu trong công tác bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Bệnh viện Bạch Mai có nhiều chuyên khoa lâm sàng, trong đó có khoa Nội tiêu hóa và Ngoại tiêu hóa chuyên điều trị bệnh đau dạ dày, thực quản, đại tràng,… Trong đó dịch vụ nội soi dạ dày tại khoa Tiêu hóa của bệnh viện đáp ứng kỳ vọng của nhiều bệnh nhân. Sau khi được nội soi dạ dày để khám, phát hiện các tổn thương và chẩn đoán bệnh thì bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn điều trị phù hợp.

cách nội soi dạ dày không đau
Người bệnh sau khi nội soi dạ dày không đau ở Bệnh viện Bạch Mai sẽ được tư vấn cách điều trị phù hợp

Bệnh viện Việt Đức

  • Địa chỉ: Số 40, Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội;
  • Số điện thoại: (84- 24) 38.253.531;
  • Website: http://benhvienvietduc.org/.

Một địa chỉ tin cậy để tiến hành nội soi dạ dày không đau ở Hà Nội cho bệnh nhân tại khu vực này là Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức. Đây là bệnh viện có lịch sử khám chữa bệnh lâu đời tại Hà Nội. Bệnh viện được thành lập từ năm 1906 đến nay, sau nhiều lần đổi tên, mở rộng chuyên khoa,…đã trở thành địa chỉ thăm khám được tin cậy của người dân khu vực phía Bắc.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức có nhiều chuyên khoa khác nhau, bệnh nhân có nhu cầu nội soi dạ dày đến thăm khám tại khoa Phẫu thuật Tiêu hóa. Bệnh viện quy tụ đội ngũ bác sĩ uy tín, có thâm niên trong nghề. Với hệ thống thiết bị nội soi tân tiến, nội soi dạ dày không gây khó chịu, buồn nôn trong quá trình nội soi.

Bệnh viện E

  • Địa chỉ: 87-89, đường Trần Trung, quận Cầu Giấy- Hà Nội.
  • Điện thoại liên hệ : 024.37543650 – 024.37561351
  • Đường dây nóng : 086.889.1318
  • Email : bvetuvanonline@gmail.com

Bệnh viện E là cơ sở y tế được thành lập lâu năm tại Hà Nội, với dịch vụ khám nội soi dạ dày hiện đại và truyền thống đảm bảo tiêu chuẩn y tế. Hình thức nội soi dạ dày không đại tại bệnh viện E được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có trình độ, nhằm phát hiện ra các bệnh lý tiêu hóa nói chung và dạ dày nói riêng. 

Người bệnh có nhu cầu nội soi dạ dày tìm đến khoa Nội tiêu hóa và Ngoại tiêu hóa, chuyên điều trị các bệnh lý liên quan đến dạ dày, thực quản, đại tràng,…Bệnh viện E làm việc trong giờ hành chính Thứ 2 – Thứ 6 (sáng từ 7:30-12:00, chiều từ 13:30-17:30).  Thứ 7 và chủ nhật bệnh viện chỉ làm việc buổi sáng từ 7:30-12:00.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

 nội soi dạ dày không đau ở đâu
Nội soi dạ dày không đau ở Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec bằng hệ thống thiết bị hiện đại
  • Địa chỉ: 458 Minh Khai, Khu đô thị Times City, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec hiện áp dụng hai hình thức nội soi dạ dày chính là nội soi dạ dày công nghệ cao không gây mê và nội soi dạ dày không đau gây mê. Quy trình nội soi được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiêu hóa.

Đặc biệt là hệ thống trang thiết bị hiện đại được nhập khẩu tại Bệnh viện cho phép tập trung phân tích kỹ lưỡng, đưa ra đánh giá chính xác dù là những tổn thương nhỏ nhất của dạ dày. Nhờ đó mà kết quả nội soi bằng máy NBI tại bệnh viện Vinmec sẽ chính xác hơn so với phương pháp nội soi độ phân giải cao thông thường.

Nội soi dạ dày không đau ở TP. HCM

Bệnh viện Chợ Rẫy

nội soi dạ dày không đau ở đâu
Chuyên khoa Tiêu hóa tại Bệnh viện Chợ Rẫy có dịch vụ nội soi dạ dày không đau tiên tiến
  • Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, Quận 5
  • Số điện thoại: 08 3955 9856

Bệnh viện Chợ Rẫy là trung tâm y tế hàng đầu ở TP HCM. Bệnh viện bao gồm đầy đủ các chuyên khoa, mỗi khoa đáp ứng chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân bằng nhiều phương pháp. Đây cũng là địa chỉ quy tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ cao về khám và nội soi tiêu hóa.

Thế mạnh của khoa tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy là điều trị về bệnh tiêu hóa, dạ dày, ruột non, đại tràng,… Bệnh nhân có thể yên tâm nhờ phương pháp nội soi dạ dày không đau tại chuyên khoa đảm bảo quy trình tiêu chuẩn và không gây khó chịu sau thực hiện.

Tuy nhiên, nhược điểm của bệnh viện Chợ Rẫy là số lượng bệnh nhân rất đông.  Vì thế để tránh tình trạng chờ đợi lâu thì bệnh nhân nên đăng kí thông tin trước  qua tổng đài bệnh viện hoặc tổng đài 1080 để chủ động sắp xếp thời gian phù hợp.

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

  • Cơ sở 1: số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5,TPHCM.
  • Cơ sở 2: 201 Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TPHCM.
  • Và cơ sở 3: số 21B Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận, TPHCM.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM là 1 địa chỉ khám và điều trị bệnh hàng đầu tại khu vực TP HCM. Đây là bệnh viện đa khoa, trong đó kỹ thuật nội soi là một trong những mũi nhọn của bệnh viện. Người bệnh đến khám theo thời gian hoạt động hành chính tại bệnh viện từ 6h30 – 16h30 (Thứ 2 – Thứ 6) và 6h30 – 12h30 (Thứ 7). Bệnh viện không làm việc vào Chủ nhật.

Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao gồm các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ đầu ngành với trình độ chuyên môn cao. Đồng thời bệnh viện còn được đầu tư về hệ thống máy móc kỹ thuật hiện đại, trong đó nội soi khoa tiêu hóa tiếp nhận hàng trăm ca bệnh mỗi ngày. 

Theo đánh giá từ nhiều năm qua, khoa nội soi Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM là một trong những trung tâm nội soi đầu não của cả nước.  Đây cũng là trung tâm đi đầu trong thực hiện qui trình xử lý triệt khuẩn máy nội soi theo chuẩn của Hội Nội soi Tiêu hóa Thế giới.

Bệnh viện Nhân dân 115

Địa chỉ nội soi dạ dày không đau
Địa chỉ nội soi dạ dày không đau được nhiều bệnh nhân tin cậy tại Bệnh viện Nhân dân 115
  • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028 3865 2368

Một địa chỉ cung cấp dịch vụ nội soi dạ dày không đau uy tín nhất tại địa bàn TP HCM là Bệnh viện Nhân dân 115. Khoa nội soi của bệnh viện Nhân dân 115 được thành lập từ năm 2002 tới nay, trung bình  20.000 – 30.000 lượt người bệnh. Bệnh viện Nhân dân 115 được xem là một trong những đơn vị y tế hạng I đứng đầu trong khám và điều trị bệnh tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Đơn vị Nội soi của bệnh viện 115 được trang bị hệ thống thiết bị chất lượng, đội ngũ nhân lực được đào tạo chuyên sâu giúp bệnh nhân tìm ra nguyên căn các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Thời gian tiếp nhận nội soi tại bệnh viện Nhân Dân 115 trong khung giờ từ 7h30 đến 16h00.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

  • Địa chỉ: Số 468, Nguyễn Trãi, phường 8, quận 5, TP. HCM;
  • Số điện thoại: (84-028) 39234332.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương được thành lập từ năm 1903, tiền thân và viện Đông Y về sau phát triển thành Y viện Quảng Đông. Cho đến năm 1978, Y viện Quảng Đông chính thức được thay da đổi thịt thành bệnh viện Nguyễn Tri Phương với phương hướng khám và chữa bệnh theo hình thức y học hiện đại.

Tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương có nhiều dịch vụ chẩn đoán và điều trị bệnh về đường tiêu hóa. Trong đó bệnh viện cung cấp nhiều hình thức nội soi dạ dày từ truyền thống đến hiện đại. Bệnh nhân bị bệnh về đường tiêu hóa có thể đến bệnh viện Nguyễn Tri Phương để thực hiện khám nội soi dạ dày bằng thiết bị tân tiến.

Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh

  • Địa chỉ: 781/B1-B3-B5 Lê Hồng Phong nối dài, P.12, Q.10, TP HCM
  • Điện thoại: (+84) 028 3863 2553

Người bệnh trong địa bàn TP HCM có thể tìm đến địa chỉ nội soi dạ dày không đau của bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh. Đây là cơ sở y tế tư nhân với hệ thống trang bị đầy đủ hỗ như máy nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng, máy nội soi Olympus GIF 100, máy nội soi truyền hình Olympus CF 100, và monitor theo dõi hỗ trợ chẩn đoán bệnh liên quan đến dạ dày, tá tràng.

Khoa Nội soi của bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh được thành lập từ tháng 07/2000. Mặc dù là bệnh viện tư nhân nhưng bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh hội tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, cùng liên kết với nhiều tuyến bệnh viện công lập để hỗ trợ và phục vụ bệnh nhân tốt nhất. Cho đến nay, trung bình mỗi năm khoa thực hiện hơn 10,000 ca nội soi và điều trị giúp bệnh nhân cải thiện sức khỏe.

Hầu hết những địa chỉ nội soi dạ dày không đau tại Hà Nội và TP HCM đều sở hữu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ có trình độ cao. Người bệnh có thể yên tâm vì các bệnh viện tuyến trên đều được trang bị hệ thống thiết bị máy móc hiện đại, vô khuẩn nên sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Từ đó đem lại kết quả chẩn đoán chính xác giúp bệnh nhân sớm được điều trị đúng quy trình.

Cùng chuyên mục

Trào ngược dịch mật

Trào ngược dịch mật: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị

Trào ngược dịch mật là bệnh lý liên quan đến sự rối loạn trong hoạt động của van môn vị và cơ thắt thực quản. Tuy là tình trạng không...

Mẹ bị nhiễm HP có cho con bú được không? Khi nào nên điều trị?

Mẹ bị nhiễm HP có cho con bú được không? Khi nào nên điều trị?

Vi khuẩn HP là dạng xoắn khuẩn gram âm rất dễ lây lan qua đường ăn uống và sinh hoạt. Đây cũng là loại vi khuẩn gây ra căn bệnh...

Những thực phẩm tốt cho dạ dày - Nên bổ sung mỗi ngày

Những thực phẩm tốt cho dạ dày – Nên bổ sung mỗi ngày

Việc bổ sung các thực phẩm tốt cho dạ dày mỗi ngày sẽ hỗ trợ dạ dày và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó, thiết lập...

Người bị đau dạ dày, trào ngược có nên ăn dưa hấu?

Dưa hấu là thực phẩm được rất nhiều người yêu thích bởi vị ngọt tự nhiên và thành phần dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, khi bị đau dạ dày, trào...

Trào ngược dạ dày ở trẻ em: Nguyên nhân, cách khắc phục

Trào ngược dạ dày ở trẻ em là tình trạng rối loạn đường tiêu hóa thường xảy ra phổ biến ở trẻ dưới 2 tuổi. Và tình trạng này sẽ...

Viêm hang vị dạ dày nên ăn gì là thắc mắc chung của nhiều người

Viêm hang vị dạ dày nên ăn gì và kiêng gì?

Viêm hang vị dạ dày là căn bệnh thường gặp, nhất là người ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi, xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng phổ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn