Nhiệt Miệng Có Mủ Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Bị Nhiệt Miệng Ở Lưỡi: Cách Chăm Sóc Và Điều Trị

Dr Thái Nguyễn Smile: Bác Sĩ Của Hàng Ngàn Nụ Cười Việt Tự tin

Nhiệt Miệng Trong Cổ Họng Do Đâu? Làm Sao Chữa Trị?

Sự thật đằng sau thông tin Nha khoa Quốc tế DAISY bị phạt?

12 Cách Trị Sâu Răng Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh, Tận Gốc

Review Bọc Răng Sứ ĐẸP TỰ NHIÊN – BỀN TRỌN ĐỜI – ĂN NHAI THOẢI MÁI Tại ViDental Clinic

Trồng răng Implant có đau không? Giá bao nhiêu tiền?

Sâu Răng Nặng: Nguyên Nhân và Phương Pháp Điều Trị

Cấy ghép Implant là gì? Ưu và nhược điểm khi cấy ghép Implant

Niềng răng 1 hàm có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Hiện nay, niềng răng đang là phương pháp được rất nhiều người tin tưởng chọn lựa để làm đẹp cho hàm răng của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhu cầu niềng răng nguyên hàm, có những người chỉ cần niềng một hàm là đã đẹp và giúp tiết kiệm chi phí hơn. Vậy niềng răng một hàm có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Niềng răng một hàm là gì?

Niềng răng là phương pháp chỉnh hình nha khoa hiệu quả và được rất nhiều chọn lựa để chỉnh lại vị trí của các răng trên cung hàm nhằm mục đích răng được đều, đẹp và chuẩn khớp cắn. Phương pháp này đem lại hiệu quả cao đối với những trường hợp răng bị móm, hô, răng mọc lệch, khấp khểnh…

Niềng răng một hàm (Single Arch Orthodontic) là phương pháp sử dụng các loại niềng răng có mắc cài hoặc niềng răng trong suốt cho duy nhất một hàm trên hoặc dưới.

Niềng răng một hàm có hiệu quả không?
Niềng răng một hàm là phương pháp chỉnh nha tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian niềng răng

Khi tiến hành niềng răng, nha sĩ sẽ sử dụng các mắc cài được liên kết bằng dây cung để tạo lực kéo các răng di chuyển từng chút một khít vào nhau mà không gây đau đớn hay khó chịu. Theo thời gian, hàm răng sẽ dần hoàn thiện, khắc phục tình trạng hô, móm, răng mọc lộn xôn…

Niềng răng một hàm có hiệu quả không?

Hiện nay, phương pháp này cũng được nhiều người chọn lựa để tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian niềng răng. Tuy nhiên, trường hợp niềng răng một hàm chỉ đạt được hiệu quả tốt nhất khi hàm răng còn lại phải phát triển bình thường, răng không mọc lệch và phải chuẩn khớp cắn.

Tuy nhiên, vì vài lý do khách quan mà nhiều khách hàng mong muốn được niềng răng một hàm một hàm. Theo nhận định từ các chuyên gia thì việc niềng răng một hàm hoàn toàn vẫn có thể áp dụng được trong các trường đáp ứng đủ 3 điều kiện sau:

  • Khách hàng muốn niềng răng khi có một hàm răng gặp vấn đề, có thể là hàm trên hoặc hàm dưới bị hô nhẹ, mọc lệch nhẹ…
  • Hàm răng còn lại mọc bình thường, đều, đẹp và khớp hàm chuẩn.
  • Đảm bảo được sau khi tháo mắc cài thì cả hai hàm phải chuẩn khớp cắn.

Chỉ khi đạt được những tiêu chí này thì niềng răng một hàm mới có hiệu quả.

Liệu niềng răng một hàm có hiệu quả không?
Niềng răng một hàm chỉ có hiệu quả khi hàm còn lại đạt đủ các tiêu chí mọc đều, thẳng, khít và không bị sai khớp cắn nhưng trường hợp này là rất ít

Còn những trường hợp bị sai khớp cắn gây hô, móm thì cần phải thực hiện niềng cả hai hàm thì mới đem lại hiệu quả. Vì niềng răng không chỉ ảnh hưởng đến hàm răng mà còn làm thay đổi cả cấu trúc mặt. Vì vậy, nếu niềng cả hai hàm sẽ giúp bác sĩ điều chỉnh xương hàm dễ dàng hơn sao cho hài hòa và cân đối nhất.

Ngoài ra, những trường hợp răng móm, hô do sai khớp cắn thì bắt buộc phải niềng cả hai hàm mới có thể khắc phục được tình trạng này. Còn trường hợp chỉ niềng một hàm có thể khiến khớp cắn không chuẩn do việc kéo chỉnh răng chỉ diễn ra ở một hàm.

Những nguy cơ khi thực hiện niềng răng ở những nơi không uy tín

Với những lý do khác nhau như chi phí, thời gian…mà nhiều khách hàng chọn lựa phương pháp niềng răng một hàm. Tuy nhiên, việc niềng răng một hàm chỉ được thực hiện khi đủ các tiêu chí phù hợp. Còn lại tốt nhất nên niềng cả hai hàm để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, để tránh các rủi ro có thể xảy ra thì khách hàng không nên chọn những cơ sở nha khoa không uy tín, bác sĩ nha khoa không có kinh nghiệm, việc nóng vội niềng răng một hàm sẽ gây ra nhiều rủi ro và phiền phức cho chính bản thân.

Chẳng hạn như:

  • Hàm răng không hề thay đổi: Việc bị hô, móm, răng mọc lệch do sai khớp cắn hoàn toàn không thể niềng một hàm, vì nếu chỉ tác động đến một hàm thì hàm còn lại sẽ không được điều chỉnh, khiến cho khớp cắn không thể thể chuẩn xác được. Lúc này, bạn sẽ vừa mất thời gian niềng răng vừa không đem lại hiệu quả như ý muốn.
  • Khiến khớp cắn ngày càng lệch: Theo đó, khi chỉ niềng một hàm thì chỉ có hàm đó được điều chỉnh, hàm còn lại vẫn giữ nguyên độ lệch nên phương pháp này sẽ càng khiến cho tình trạng sai khớp cắn ngày càng nặng hơn nữa.
  • Gây biến dạng khuôn mặt: Thông thường, hàm răng nằm ở phía dưới và chiếm 1/3 tổng thể khuôn mặt. Vì vậy, chỉ niềng răng một hàm không thể thay đổi được khớp cắn, thậm chí nếu chỉ một hàm được thay đổi có thể làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, gây đau viêm khớp thái dương hàm, kéo dài lâu ngày có thể làm biến dạng khuôn mặt.
Niềng răng một hàm có hiệu quả không?
Niềng răng một hàm không đạt hiệu quả sẽ gây mất thời gian, tốn kém chi phí để niềng lại từ đầu
  • Mất thời gian niềng răng lại từ đầu: Niềng răng không chỉ giúp đem lại một hàm răng đẹp, đều với nụ cười hoàn mỹ thì còn giúp cải thiện chức năng ăn nhai tốt hơn. Vì vậy, sau thời gian niềng răng một hàm không đạt hiệu quả, tình trạng sai khớp cắn vẫn còn thì bắt buộc phải niềng răng lại từ đầu rất mất thời gian.
  • Tốn kém nhiều chi phí hơn: Thay vì thực hiện niềng răng cả hai hàm ngay từ đầu thì việc niềng răng một hàm sau đó niềng lại hai hàm sẽ dẫn đến “tiền mất tật mang”, khiến bạn tốn kém hơn rất nhiều.

Nếu thực hiện niềng răng một hàm thì sử dụng loại khí cụ nào?

Nếu bạn là một trong số ít những trường hợp có đủ điều kiện thực hiện niềng răng một hàm thì việc tiếp theo cần quyết định đó là chọn lựa loại khí cụ nào cho phù hợp để chỉnh nha. Mặc dù yếu tố này phần lớn phụ thuộc vào sự chỉ định của nha sĩ nhưng cũng phụ thuộc một phần vào khả năng tài chính của bạn nữa.

Đối với niềng răng một hàm trên

Như đã biết, mỗi khi cười thì toàn bộ hàm trên của chúng ta sẽ lộ ra ngoài. Vì vậy, nha sĩ thường sẽ tư vấn cho bạn chọn lựa phương pháp niềng răng trong suốt như Invisalign. Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này chính khả năng tàng hình mỗi khi bạn mở miệng để giao tiếp, cười nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa.

Tuy nhiên, mức chi phí của phương pháp này khá cao nên bạn cần hết sức cân nhắc và tính toán kỹ về khả năng tài chính của bản thân.

Niềng răng một hàm có hiệu quả không?
Tùy theo hàm răng cần niềng là trên hay dưới mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn loại khí cụ phù hợp với từng hàm

Đối với niềng răng một hàm dưới

Hàm dưới là hàm được che chắn khá kỹ bởi môi dưới nên khi cười hay nói chuyện rất khó để phát hiện có niềng răng hay không. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc chọn lựa niềng răng mắc cài mặt trong hoặc mặt ngoài tùy theo sở thích và khả năng tài chính của mình.

Chi phí niềng răng một hàm bao nhiêu?

Những trường hợp niềng răng một hàm chỉ được cho phép thực hiện trong những trường hợp đủ điều kiện sau khi được nha sĩ thăm khám tình trạng của răng. Chi phí niềng răng một hàm hay hai hàm đều phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

Mức độ lệch lạc của răng

Nhiều người cho rằng bản thân chỉ có một hàm răng bị lệch, còn hàm răng còn lại thì không mọc sai lệch nên chỉ cần thực hiện niềng răng một hàm là được. Tuy nhiên, ngoài các vấn đề sai lệch của hàm răng như bị móm, hô, thưa, khấp khểnh…thì khi quan sát bằng mắt thường rất khó nhận biết được khớp cắn của hai hàm có chuẩn hay không.

Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ, việc thăm khám để xác định tình trạng răng, nặng hay nhẹ bác sĩ sẽ tư vấn chi phí niềng răng một hàm là bao nhiêu.

Loại mắc cài mà khách hàng lựa chọn

Chắc chắn chi phí niềng răng một hàm của bạn phụ thuộc rất nhiều vào loại mắc cài mà bạn chọn lựa. Bởi mỗi loại mắc cài sẽ có giá khác nhau dựa vào những ưu điểm và nhược điểm của nó.

Ngoài ra, các chi phí có thể phát sinh thêm trong quá trình niềng răng một hàm như chi phí nhổ răng, có cắm mini vis hay thực hiện nong hàm hay không…mà chi phí niềng răng một hàm có thể sẽ dao động trong nhiều mức khác nhau.

Niềng răng một hàm có hiệu quả không?
Hãy thăm khám trực tiếp tại cơ sở nha khoa uy tín để được tư vấn và xem xét liệu bạn có được thực hiện niềng răng một hàm không nhé

Mặc dù rất ít các trường hợp này tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì vẫn có rất nhiều cơ sở nha khoa uy tín thực hiện phương pháp này với mức giá như sau:

  • Chỉnh nha ưu tiên một hàm: 15.000.000đ/hàm
  • Chỉnh nha liệu trình hai hàm: 20.000.000đ/àm
  • Chỉnh nha mới một hàm mắc cài kim loại thường: 20.000.000đ/hàm

*Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, chi phí niềng răng một hàm cao hay thấp còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ, cơ sở vật chất, thiết bị của cơ sở nha khoa mà bạn chọn.

Tóm lại, niềng răng một hàm chưa hẳn là một phương pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Tốt nhất, hãy tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ sau khi thăm khám tình trạng răng để quyết định có nên niềng răng một hàm hay không, tránh rủi ro và mất thời gian, tiền bạc để niềng lại từ đầu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Răng implant có bền không? Sử dụng được bao lâu?

Răng implant có bền không? Sử dụng được bao lâu?

Trồng răng implant là một trong những giải pháp tối ưu giúp thay thế vị trí răng đã mất, nhằm đảm bảo quá trình ăn nhai được tốt hơn. Trồng...

Niềng răng mắc cài sứ: Ưu điểm và chi phí thực hiện

Niềng răng mắc cài sứ (niềng sứ) là phương pháp chỉnh nha được ưa chuộng hiện nay. Ưu điểm của phương pháp này là mắc cài có màu sắc tương...

Niềng răng mắc cài mặt trong: Ưu nhược điểm và chi phí

Niềng răng mắc cài mặt trong (niềng răng mắc cài mặt lưỡi) là phương pháp sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung gắn vào mặt trong của răng...

Những điều cần biết về phương pháp niềng răng

Niềng răng là gì? Có đau không? Quy trình và lưu ý

Tình trạng răng mọc lệch, mọc khấp khểnh, vẩu, hô…đều là những vấn đề chẳng ai muốn xảy ra với bản thân. Nó không chỉ khiến bạn mất tự tin...

So sánh bọc răng sứ và dán sứ veneer

Bọc răng sứ và dán sứ Veneer cái nào tốt hơn?

Hiện nay, bọc răng sứ và dán sứ Veneer đang là hai phương pháp phục hình và thẩm mỹ răng phổ biến. Cả hai phương pháp đều giúp đem đến...

Niềng răng trong suốt không mắc cài không gây đau, trầy xước ở môi má cho người niềng

Niềng răng trong suốt không mắc cài: Ưu và nhược điểm

Niềng răng trong suốt không mắc cài còn được gọi là niềng răng không cố định, niềng răng vô hình, niềng răng tháo lắp, là phương pháp vừa đảm bảo...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn