Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

Mới xỏ khuyên nên ăn gì và kiêng gì tốt?

Treo Chân Mày Đẹp Như Ý Cùng Bác Sĩ Nổi Tiếng

Nâng Mũi Tuyệt Đẹp Chỉ Sau 60 Phút Thực Hiện

Phun môi Collagen là gì? Nên chọn màu nào? Giá bao nhiêu?

Nâng ngực nội soi là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Phun môi ở tuổi trung niên: 3 tiêu chí giúp chọn màu phù hợp

Nâng mông bằng mỡ tự thân là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Thu gọn cánh mũi là gì? Giá bao nhiêu? Có vĩnh viễn không?

Ứ dịch sau nâng mũi: Dấu hiệu và cách điều trị

Nâng mũi đầu mũi bị to và các biện pháp xử lý

Nâng mũi đầu mũi bị to có thể là do bác sĩ thực hiện có trình độ chuyên môn kém, chọn sai phương pháp thực hiện hoặc do nhiễm trùng vết mổ. Xác định rõ nguyên nhân gây nên tình trạng trên sẽ giúp bác sĩ dễ dàng có biện pháp khắc phục, tránh gây ra các ảnh hưởng xấu cho khách hàng.

I/ Vì sao nâng mũi đầu mũi bị to?

Nguyên nhân gây nâng mũi đầu mũi bị to và cách xử lý
Nguyên nhân gây nâng mũi đầu mũi bị to và cách xử lý

Hiện nay, nâng mũi là dịch vụ thẩm mỹ được nhiều chị em lựa chọn vì nó có thể khắc phục được tình trạng mũi thấp, mũi lệch, gồ, cánh mũi bè… Sau khi phẫu thuật, chị em sẽ được sở hữu một chiếc mũi thon gọn, đẹp đẽ, mang lại sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên, bên cạnh những ca phẫu thuật thành công thì cũng có không ít trường hợp sau khi nâng mũi khiến đầu mũi bị to. Vậy nguyên nhân gây nên tình trạng này là gì?

Theo các chuyên gia, nâng mũi đầu mũi bị to có thể là do các nguyên nhân sau:

Chọn sai phương pháp thực hiện

Lựa chọn không đúng phương pháp phẫu thuật có thể là một nguyên nhân gây đầu mũi bị to sau phẫu thuật. Chẳng hạn như với người có dáng mũi đẹp sẵn, không có quá nhiều nhược điểm thì nên lựa chọn nâng mũi Hàn Quốc để khiến dáng mũi cao hơn. Trong trường hợp cánh mũi to, mũi nhiều nhược điểm thì rõ ràng không nên lựa chọn phương pháp này.

Chính vì vậy, để tránh gặp phải tình trạng đầu mũi bị to sau khi phẫu thuật, bệnh nhân cần nắm rõ đặc điểm của mũi mình. Chị em cần xem nó có ưu và nhược điểm gì để lựa chọn phương pháp cho phù hợp.

Do bác sĩ có chuyên môn kém – nguyên nhân gây nâng mũi đầu mũi bị to

Bác sĩ thẩm mỹ chính là người trực tiếp phân tích cấu trúc mũi, tư vấn tình trạng mũi của khách hàng. Từ đó, đưa ra lời khuyên cho chị em nên lựa chọn phương pháp nào cho phù hợp. Nếu là người có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm lâu năm sẽ đưa ra được những lời khuyên đúng đắn, tạo được dáng mũi đẹp cho khách hàng sau khi phẫu thuật. Ngược lại, nếu là bác sĩ có chuyên môn kém khi tư vấn sai thì sau nâng mũi đầu mũi bị to là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Chưa hết, nâng mũi được xem là phương pháp tạo hình có độ phức tạp cao. Do đó, đòi hỏi người thực hiện cũng cần phải chuyên nghiệp, tay nghề vững vàng. Nếu không may bác sĩ phẫu thuật lại là một người có kinh nghiệm non kém, chất liệu sụn không được gọt dũa cẩn thận, thô cứng thì sau khi phẫu thuật, kết quả mang lại chắc chắn sẽ không được như ý.

Chất liệu sụn không tương thích với cơ thể

Sử dụng chất liệu sụn không tương thích với cơ thể có thể khiến đầu mũi bị sưng
Sử dụng chất liệu sụn không tương thích với cơ thể có thể khiến đầu mũi bị sưng

Khi nâng mũi, bác sĩ sẽ phải sử dụng sụn nhân tạo để luồn vào sống mũi. Vì vậy, nếu sau khi nâng mũi thấy đầu mũi bị to có thể là do sử dụng chất liệu sụn không tương thích với cơ thể. Tình trạng này khá thường gặp ở nhiều chị em sau khi tháo nẹp hoặc cắt chỉ. Tuy nhiên, đầu mũi bị to do nguyên nhân này sẽ thuyên giảm và trở lại bình thường nhưng cần uống thuốc giảm sưng do bác sĩ kê đơn.

Nhưng với những người có đầu mũi bị to kèm theo sưng tấy mà không giảm, rất có thể vết mổ đã bị nhiễm trùng. Nguyên nhân có thể là do bác sĩ phẫu thuật không xử lý triệt để các mô mềm đầu mũi và phần sụn.

Chỉ thực hiện nâng sống mũi

Chỉ thực hiện nâng phần sống mũi mà quên các dịch vụ tái tạo toàn bộ vùng mũi cũng là một nguyên nhân gây nâng mũi đầu mũi bị to. Vì vậy mà sau khi phẫu thuật, phần sống mũi cao nhưng lại không hài hòa với khuôn mặt, điển hình là khiến cho đầu mũi bị to ra.

Chăm sóc sau phẫu thuật không đúng cách

Là một cuộc phẫu thuật có sử dụng đến dao kéo, do đó sau khi nâng mũi nếu vệ sinh không đúng cũng sẽ khiến đầu mũi bị to. Ngoài ra, để vết mổ hồi phục hẳn cũng cần phải mất vài tuần. Trong thời gian này, chị em sử dụng các thực phẩm như rau muống, đồ nếp, thịt gà, thịt bò, hải sản… cũng có thể khiến mũi bị sưng, mưng mủ.

II/ Các biện pháp xử lý khi nâng mũi đầu mũi bị to

Nhiều chị em cảm thấy hoang mang vì không biết nâng mũi đầu mũi bị to nên làm gì. Vì đầu mũi to sau phẫu thuật sẽ gây lo lắng, làm mất thẩm mỹ, thậm chí gây nên các vấn đề nghiêm trọng hơn. Nhưng chị em cũng không cần quá lo lắng vì có nhiều cách để khắc phục. Việc cần làm là phải xác định được chính xác nguyên nhân gây đầu mũi bị to để có phương pháp xử lý phù hợp. Sau đây là một số cách khắc phục tình trạng này:

  • Khoảng 2 tuần sau phẫu thuật, nếu mũi có biểu hiện sưng nề, bệnh nhân nên tích cực chườm đá lạnh. Điều này sẽ giúp giảm tình  trạng sưng nề khiến mũi thon hơn.
  • Hãy tuân thủ sự chỉ định của bác sĩ khi sử dụng các loại thuốc giảm sưng, đau nhức.
  • Sau phẫu thuật khoảng 20 – 30 ngày, nếu thấy vùng mũi bình thường thì có nghĩa phần sụn được sử dụng đã tương thích được với cơ thể, ca phẫu thuật thành công. Nhưng nếu vẫn thấy cánh mũi chưa thu nhỏ hoặc có các biểu hiện bất thường, cần đến các cơ sở thẩm mỹ hoặc bệnh viện để được khám và tư vấn điều trị.
  • Các bác sĩ có thể khắc phục bằng phương pháp nâng mũi S-line. Các thao tác như nâng sóng mũi, thu nhỏ đầu mũi, tạo hình cánh mũi sẽ giúp cấu trúc mũi được thay đổi và hài hòa với khuôn mặt hơn.
  • Tránh ăn các loại thực phẩm không tốt cho vết mổ như rau muống, đồ nếp, hải sản, thịt bò, thịt gà…
  • Vệ sinh vết mổ sạch sẽ, thay băng gạc thường xuyên để tránh nhiễm trùng.

Trên đây là các nguyên nhân và biện pháp xử lý tình trạng nâng mũi khiến đầu mũi bị to. Sở hữu chiếc mũi nhỏ nhắn, dáng cao, thon gọn là điều mà chị em nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cũng như có được kết quả tốt, cần lựa chọn các địa chỉ thẩm mỹ uy tín để thực hiện

Cùng chuyên mục

Nâng mũi L Line là gì? Có vĩnh viễn không? Giá bao nhiêu?

Nâng mũi L Line là phương pháp thẩm mỹ mũi dành cho nam giới và nữ giới khi muốn sở hữu một dáng mũi thẳng tắp và lai Tây. Kỹ...

Sau nâng mũi có ăn mì tôm được không? Lời khuyên từ bác sĩ

Mì tôm là một trong những món ăn ưa thích của nhiều người bởi giá rẻ, hương vị đa dạng và tính nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên, "Nâng mũi...

Nên làm gì khi nâng mũi 7 ngày mà vẫn còn sưng?

Nâng mũi 7 ngày mà vẫn còn sưng có phải dấu hiệu viêm nhiễm?

Sau khi phẫu thuật nâng mũi, phái đẹp cần nghỉ ngơi - tĩnh dưỡng một thời gian cho đến khi vết mổ ổn định và lành lại. Tuy nhiên, hiện...

Nâng mũi có ăn chuối được không? Ý kiến từ bác sĩ

Nâng mũi có ăn chuối được không? Ý kiến từ bác sĩ

Chuối là loại trái cây quen thuộc và có giá trị dinh dưỡng cao. Đây là thực phẩm khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ...

Sau nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được?

Sau nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được?

Chế độ chăm sóc hậu phẫu là một trong những yếu tố quyết định kết quả thẩm mỹ. Nhiều phụ nữ băn khoăn: "Sau nâng mũi bao lâu thì đi...

Nâng Mũi Cấu Trúc Tuyệt Đẹp Chỉ Sau 60 Phút

Nâng mũi cấu trúc là một trong những phương pháp nâng mũi toàn diện nhất hiện nay. Phương pháp này giúp chỉnh sửa hiệu quả toàn bộ dáng mũi, khắc...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn