Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

Mới xỏ khuyên nên ăn gì và kiêng gì tốt?

Treo Chân Mày Đẹp Như Ý Cùng Bác Sĩ Nổi Tiếng

Nâng Mũi Tuyệt Đẹp Chỉ Sau 60 Phút Thực Hiện

Nâng ngực nội soi là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Phun môi Collagen là gì? Nên chọn màu nào? Giá bao nhiêu?

Phun môi ở tuổi trung niên: 3 tiêu chí giúp chọn màu phù hợp

Nâng mông bằng mỡ tự thân là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Thu gọn cánh mũi là gì? Giá bao nhiêu? Có vĩnh viễn không?

Ứ dịch sau nâng mũi: Dấu hiệu và cách điều trị

Nâng mũi bằng chỉ là gì? Có hiệu quả không? Giữ được bao lâu?

Nâng mũi bằng chỉ là phương pháp sử dụng chỉ để nâng cao phần sống mũi và tạo dáng mũi thanh thoát, thon gọn. Phương pháp này mang lại hiệu quả ngay sau khi thực hiện nhưng chỉ duy trì được trong một thời gian nhất định (6 – 12 tháng tùy theo cơ địa). 

nâng mũi bằng chỉ là gì
Nâng mũi bằng chỉ là gì?

Nâng mũi bằng chỉ là gì?

Nâng mũi bằng chỉ là một trong những phương pháp nâng mũi không phẫu thuật. Phương pháp này sử dụng chỉ collagen, chỉ sinh học,… đưa vào sâu bên trong cấu trúc cơ và mô, sau đó thực hiện kéo chỉ để nâng chiều cao cho sống mũi.

Các sợi chỉ được sử dụng để nâng mũi có hình dáng xoắn vặn như lò xo hoặc có gai móc dọc sợi chỉ để bám chặt vào lớp cơ nông ở vùng mũi. Sau một thời gian nhất định, các sợi chỉ này có xu hướng tự tiêu và mũi sẽ trở về hình dáng ban đầu. Do đó, phương pháp này có hiệu quả ngắn hơn so với các phương pháp nâng mũi phẫu thuật.

Nâng mũi bằng chỉ có hiệu quả không? Giữ được bao lâu?

Trên thực tế, nhiều người có xu hướng lựa chọn các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật vì cho rằng các phương pháp này có mức độ xâm lấn thấp và an toàn hơn. Tuy nhiên, các phương pháp này – cụ thể là nâng mũi bằng chỉ mang lại hiệu quả tương đối hạn chế.

Nâng mũi bằng chỉ sử dụng các sợi chỉ có gai móc để cố định phần cơ nông của da, sau đó kéo chỉ để cải thiện chiều cao của mũi. Do đó, phương pháp này chỉ thích hợp với những người có dáng mũi tương đối thon gọn nhưng chưa đạt được độ cao lý tưởng. Nâng mũi bằng chỉ gần như không thể cải thiện khuyết điểm về cánh mũi hay đầu mũi như nâng mũi cấu trúc và nâng mũi bọc sụn. Vì vậy, hiệu quả của nâng mũi bằng chỉ không được đánh giá cao.

Hơn nữa, phương pháp này chỉ cho hiệu quả ngắn (khoảng 6 – 12 tháng tùy cơ địa). Sau thời gian này, chỉ có thể tự tiêu và biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên ở một số trường hợp, bạn phải thực hiện loại bỏ chỉ nâng để tránh biến dạng, viêm nhiễm và hoại tử vùng mũi.

Với những người có nhu cầu duy trì hiệu quả thẩm mỹ, cần phải thực hiện nâng mũi bằng chỉ định kỳ 6 – 12 tháng/ lần. Ở người trên 30 tuổi, cơ vùng mặt bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa nên phương pháp này có thể chỉ duy trì được trong vài tháng.

Nâng mũi bằng chỉ thích hợp với trường hợp nào?

Như đã đề cập, nâng mũi bằng chỉ cho hiệu quả hạn chế hơn so với các phương pháp nâng mũi khác. Do đó, phương pháp này chỉ thích hợp với một số trường hợp sau:

nâng mũi bằng chỉ giá bao nhiêu
Nâng mũi bằng chỉ thích hợp với người có dáng mũi thon gọn nhưng sống mũi khá thấp
  • Người có dáng mũi thon gọn nhưng sống mũi chưa đạt được độ cao lý tưởng
  • Người không muốn can thiệp các phương pháp nâng mũi phẫu thuật
  • Người bị dị ứng với sụn nhân tạo và mắc các bệnh lý nội khoa nặng không thể phẫu thuật lấy sụn tự thân

Tuy nhiên, cần tránh thực hiện nâng mũi bằng chỉ trong những trường hợp sau:

  • Tiền sử dị ứng chỉ tự tiêu, chỉ sinh học
  • Người có dáng mũi nhiều khuyết điểm (mũi gồ, sống mũi vẹo, lệch, cánh mũi bè, dày, đầu mũi tròn,…)

Quy trình thực hiện nâng mũi bằng chỉ

Nâng mũi bằng chỉ là phương pháp thẩm mỹ mũi khá đơn giản, thời gian thực hiện nhanh chóng và không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng. Phương pháp này được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thăm khám – tư vấn

Trước khi can thiệp bất cứ phương pháp làm đẹp nào, bạn cũng cần phải tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn giải pháp thích hợp. Đối với nâng mũi bằng chỉ, bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng mũi, khai thác tiền sử dị ứng và một số vấn đề sức khỏe.

Nâng mũi chỉ giữ được bao lâu
Trước khi can thiệp, bác sĩ sẽ thăm khám, đánh giá khuyết điểm và tư vấn giải pháp phù hợp

Nâng mũi bằng chỉ chỉ được thực hiện khi khách hàng không dị ứng với chỉ collagen, chỉ sinh học,… và có dáng mũi tương đối gọn. Ngoài ra để đảm bảo an toàn, bạn cần phải thực hiện một số xét nghiệm và thử phản ứng thuốc trước khi can thiệp phương pháp này.

Bước 2: Gây tê, sát trùng và đo vẽ

Mặc dù không can thiệp phẫu thuật nhưng bác sĩ vẫn phải gây tê và sát trùng vùng mũi để đảm bảo an toàn khi nâng mũi bằng chỉ. Sau đó, bác sĩ sẽ đánh dấu vị trí và tính toán số lượng chỉ cần thiết để nâng sống mũi.

Bước 3: Tiến hành nâng mũi bằng chỉ

Sau đó, chỉ sẽ được cấy vào sống mũi, đầu mũi để cải thiện chiều cao và hình dáng mũi. Đối với những trường hợp đầu mũi thấp bè, bác sĩ có thể yêu cầu thực hiện đồng thời với tiêm filler (chất làm đầy).

Bước 4: Kiểm tra kết quả, tư vấn cách chăm sóc

Sau khoảng 15 – 20 phút, dáng mũi sẽ được cải thiện đáng kể. Vì không thực hiện phẫu thuật nên bạn có thể về nhà trong ngày. Tuy nhiên trước khi rời khỏi bệnh viện, bác sĩ sẽ kiểm tra kết quả, tư vấn cách dùng thuốc và chế độ chăm sóc để mũi lên form đẹp, hạn chế đau nhức và viêm nhiễm.

Chăm sóc sau khi nâng mũi bằng chỉ

Nâng mũi bằng chỉ là phương pháp thẩm mỹ có mức độ xâm lấn thấp. Do đó, quá trình chăm sóc sau khi thực hiện phương pháp này cũng tương đối đơn giản.

Để mũi lên form đẹp và hạn chế tối đa các rủi ro, biến chứng, bạn nên thực hiện các biện pháp chăm sóc sau:

  • Tránh sờ, chạm và tác động mạnh lên vùng mũi và mặt trong ít nhất 7 – 14 ngày.
  • Có thể dùng túi chườm xung quanh vùng mũi trong 10 – 15 phút. Nên chườm liên tục trong 48 giờ đầu tiên để giảm sưng và phù nề.
  • Vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý theo hướng dẫn và tránh để vết thương tiếp xúc với nước trong 5 – 7 ngày đầu.
  • Uống nhiều nước, tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây và thực phẩm giàu đạm (cá hồi, thịt heo) để kích thích da sản sinh collagen, đồng thời giúp vết thương nhanh lành và phục hồi.
  • Tránh các loại thực phẩm, thức uống để dễ gây dị ứng và hình thành sẹo như thịt gà, hải sản, món ăn từ nếp, rau muống, thịt bò, rượu bia, cà phê,…
  • Nên sử dụng thuốc (giảm đau, kháng viêm, chống sẹo và kháng sinh) theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý ngưng thuốc hoặc dùng thêm các loại thuốc khác nếu chưa tham vấn y khoa.

Nâng mũi bằng chỉ có nguy hiểm không?

Mặc dù có mức độ xâm lấn hạn chế, thời gian thực hiện nhanh và ít chảy máu nhưng nâng mũi bằng chỉ vẫn tiềm ẩn một số rủi ro và biến chứng – đặc biệt là khi thực hiện ở các cơ sở kém chất lượng, không đảm bảo vô trùng và bác sĩ có tay nghề yếu kém.

Nâng mũi chỉ giữ được bao lâu
Mũi lệch, vẹo là một trong những biến chứng có thể gặp phải khi thực hiện nâng mũi bằng chỉ

Một số biến chứng khi thực hiện nâng mũi bằng chỉ:

  • Nhiễm trùng: Nhiễm trùng là biến chứng khá phổ biến khi can thiệp các phương pháp thẩm mỹ xâm lấn. Tình trạng này có thể xảy ra do cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo vô trùng trong quá trình nâng mũi hoặc cũng có thể do khách hàng chăm sóc không đúng cách.
  • Mũi vẹo lệch: Nâng mũi bằng chỉ sử dụng bó chỉ để cải thiện chiều cao của sống mũi. Để mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, bác sĩ phải tính toán số lượng chỉ và vị trí cấy chỉ. Nếu bác sĩ không có đủ chuyên môn và tay nghề yếu kém, nâng mũi bằng chỉ có thể không mang lại hiệu quả như mong đợi. Ngược lại còn có thể khiến sống mũi vẹo, lệch và mất cân đối.
  • Kích ứng, dị ứng: Khác với các vật liệu tự thân, các vật liệu nhân tạo (chỉ sinh học, chỉ collagen) đều có khả năng gây dị ứng và kích ứng. Tình trạng này có thể xảy ra ở những người có cơ địa nhạy cảm. Ngay khi vùng mũi các dấu hiệu bất thường, bạn cần đến ngay bệnh viện để loại bỏ toàn bộ chỉ trong cấu trúc mũi để hạn chế các biến chứng nặng nề như nhiễm trùng, mũi biến dạng, chảy máu kéo dài,…
  • Một số biến chứng khác: Ngoài ra, nâng mũi bằng chỉ còn có thể gây ra một số biến chứng như tổn thương dây thần kinh, liệt mặt, méo miệng, ảnh hưởng đến thị lực,…

Trong những năm gần đây, số ca gặp phải biến chứng khi nâng mũi bằng chỉ có xu hướng tăng lên đáng kể. Đặc biệt, có một số cơ sở sử dụng chỉ kém chất lượng, không có khả năng tự tiêu sau một thời gian như quảng cáo. Chỉ tích tụ lâu dài dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, hoại tử và phá vỡ cấu trúc mũi nặng nề.

Do đó nếu có nhu cầu nâng mũi bằng chỉ, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn được địa chỉ đáng tin cậy. Tuyệt đối không thực hiện tại các cơ sở kém chất lượng, bác sĩ tay nghề yếu kém và quảng cáo nâng mũi với giá rẻ bất ngờ.

Nâng mũi bằng chỉ có giá bao nhiêu?

So với các phương pháp nâng mũi phẫu thuật, nâng mũi bằng chỉ có mức độ thấp hơn rất nhiều. Chính vì vậy mặc dù tiềm ẩn nhiều rủi ro và biến chứng, phương pháp này vẫn được nhiều người lựa chọn. Theo khảo sát thị trường, nâng mũi bằng chỉ có mức giá dao động từ 6 – 15 triệu đồng.

Chi phí thực tế có thể chênh lệch ít nhiều tùy vào cơ sở thực hiện, tay nghề của bác sĩ, loại chỉ mà bạn lựa chọn (chỉ sinh học, chỉ vàng, chỉ collagen,…) và một số yếu tố khách quan khác. 6 – 15 triệu được xem là mức giá tiêu chuẩn khi thực hiện nâng mũi bằng chỉ. Vì vậy, bạn cần thận trọng với những cơ sở thực hiện phương pháp này với mức giá thấp hơn.

Có nên nâng mũi bằng chỉ? Ưu điểm – Hạn chế

Nâng mũi bằng chỉ là giải pháp dành cho người sở hữu dáng mũi thon gọn nhưng sống mũi chưa đạt được độ cao lý tưởng. Phương pháp này có thời gian thực hiện nhanh (15 – 20 phút), ít chảy máu và không phải nghỉ dưỡng trong thời gian dài như nâng mũi phẫu thuật. Tuy nhiên, nâng mũi bằng chỉ là một trong những phương pháp làm đẹp tiềm ẩn nhiều rủi ro và biến chứng.

Nâng mũi bằng chỉ là gì
Có nên thực hiện nâng mũi bằng chỉ không?

Vì vậy để quyết định có nên nâng mũi bằng chỉ hay không, bạn nên cân nhắc giữa ưu điểm và hạn chế của phương pháp này.

Ưu điểm:

  • Cải thiện được sống mũi nhưng không cần phẫu thuật
  • Thời gian thực hiện nhanh, mức độ xâm lấn thấp và không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng
  • Chi phí thấp hơn so với các phương pháp nâng mũi phẫu thuật (6 – 15 triệu đồng)

Hạn chế:

  • Không khắc phục được trường hợp có quá nhiều khuyết điểm ở vùng mũi như mũi thấp bè, sống mũi lệch, gò, cánh mũi dày, đầu mũi tròn,…
  • Có thể gây dị ứng với một số người có cơ địa nhạy cảm
  • Hiệu quả ngắn (6 -12 tháng) và cần phải tái thực hiện nếu muốn duy trì kết quả

Để có thể lựa chọn được giải pháp phù hợp, bạn nên tìm gặp và trao đổi trực tiếp với bác sĩ. Qua hình ảnh X-Quang, bác sĩ sẽ đánh giá khuyết điểm ở vùng mũi, cân nhắc tình trạng sức khỏe và sở thích cá nhân để tư vấn giải pháp thẩm mỹ tối ưu.

Một số lưu ý khi nâng mũi bằng chỉ

Trong những năm gần đây, các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên trước khi thực hiện nâng mũi bằng chỉ, bạn nên lưu ý một số thông tin sau:

  • Để đảm bảo an toàn, cần lựa chọn địa chỉ nâng mũi bằng chỉ uy tín và đáng tin cậy. Thực hiện phương pháp này tại các cơ sở không đảm bảo có thể không đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi và làm tăng nguy cơ gặp phải rủi ro, biến chứng.
  • Để đảm bảo an toàn, cần thông báo với bác sĩ tất cả tình trạng sức khỏe, tiền sử dị ứng và lịch sử dùng thuốc trong ít nhất 14 ngày. Bên cạnh đó, nên ngưng sử dụng thuốc lá, rượu bia và chất kích thích trước khi thực hiện nâng mũi bằng chỉ 3 – 5 ngày.
  • Nếu có cơ địa mẫn cảm, nên tránh áp dụng các phương pháp thẩm mỹ sử dụng vật liệu nhân tạo. Trong trường hợp này, bạn có thể cân nhắc phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân để giảm thiểu nguy cơ dị ứng và kích ứng.
  • Sau khi nâng mũi bằng chỉ, cần chăm sóc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ và tái khám theo lịch hẹn. Nếu có dấu hiệu bất thường, cần đến ngay bệnh viện để được thăm khám và xử lý kịp thời.

Nâng mũi bằng chỉ là phương pháp thẩm mỹ mũi được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Tuy nhiên bên cạnh một số ưu điểm, phương pháp này tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và biến chứng. Do đó, bạn đọc cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện.

Cùng chuyên mục

Nâng mũi S Line đẹp chuẩn sao Hàn Quốc ở bác sĩ giỏi

Nâng mũi S Line ở bác sĩ tài giỏi là điều mà bất cứ ai đang có ý định làm đẹp nâng mũi đều quan tâm. Với bác sĩ tài...

Độn cằm là gì? Quy trình và chi phí thực hiện

Độn cằm là phương pháp thẩm mỹ có thể khắc phục khuyết điểm cằm ngắn, cằm lẹm, dáng cằm thô và mất cân đối với cấu trúc khuôn mặt. Hiện...

Nâng Mũi Cấu Trúc Tuyệt Đẹp Chỉ Sau 60 Phút

Nâng mũi cấu trúc là một trong những phương pháp nâng mũi toàn diện nhất hiện nay. Phương pháp này giúp chỉnh sửa hiệu quả toàn bộ dáng mũi, khắc...

Nên kiêng ăn thức ăn nhanh, đồ ăn cay nóng nhiều dầu mỡ

Sau khi nâng mũi bằng chỉ nên kiêng gì? Chăm sóc thế nào?

Theo các chuyên gia, 50 % thành công của ca nâng mũi dựa vào tay nghề của bác sĩ và quá trình phẫu thuật, 50% còn lại là do cách...

Phun mi mỡ trong 3

Giải đáp những thắc mắc phổ biến về Phun Mí Mở Tròng

Phun mí mở tròng là phương pháp làm đẹp an toàn, thích hợp với nhiều người để cải thiện những khuyết điểm trên đôi mắt, làm gương mặt thêm sáng...

Cắt mí và nhấn mí cái nào đẹp hơn? Ưu và nhược điểm?

Cắt mí và nhấn mí là các phương pháp thẩm mỹ giúp cải thiện một số khuyết điểm ở mắt như mắt 1 mí, mắt mí lót, mí không đều,…...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn