Đàn ông đang uống thuốc kháng sinh có nên có con?

Nam giới thường xuyên thức khuya có bị yếu sinh lý không?

10 Thực phẩm giúp tăng cường testosterone tự nhiên cho nam

Bài thuốc Đông Y chữa yếu sinh lý Nam giúp cải thiện phong độ

10 cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc tại nhà cho phái mạnh

Đàn ông yếu sinh lý có sinh con trai được không?

Cá ngựa có phải là thần dược chữa yếu sinh lý như lời đồn ?

Bật mí cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi giúp khôi phục bản lĩnh phái mạnh

Dùng cách chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ “Trên bảo dưới phải nghe”

Sự thật chuyện đàn ông ăn rau răm gây yếu sinh lý

Nam giới uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không?

Mặc dù các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra sữa đậu nành không gây ra bệnh yếu sinh lý ở đàn ông. Tuy nhiên, không ít người vẫn băn khoăn chuyện nam giới uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không? Thực tế, thắc mắc này không phải tự nhiên mà có. Nó xuất phát từ sự lầm lẫn thành phần và công dụng của loại sữa này.

Nam giới uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý hay không là vấn đề gây tranh cãi lâu nay
Nam giới uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý hay không là vấn đề gây tranh cãi lâu nay

Lý do nhiều người lầm tưởng nam giới uống sữa đậu nành bị yếu sinh lý

Trước thời điểm diễn ra Hội thảo khoa học “Dinh dưỡng đậu nành và sức khỏe nam giới (ngày 20/5/2016), không ít người nghĩ rằng đậu nành không tốt cho sinh lý phái mạnh. Thậm chí, nhiều người còn tin rằng nó là nguyên nhân gây suy giảm số lượng cũng như chất lượng tinh trùng và cuối cùng là gây vô sinh.

Mọi chuyện chỉ vỡ lẽ khi các nhà khoa học đưa ra các bằng chứng và kết luận trong Hội thảo. Các nghiên cứu đều đi đến một kết luận chung là sữa đậu nành hoàn toàn không gây suy yếu chức năng sinh lý ở nam giới. Ngược lại, nó còn tốt cho chức năng này. Ngay cả việc uống nhiều sữa đậu nành trong lúc mang thai hoặc cho bé trai uống sữa này ngay từ nhỏ thì chức năng sinh lý cũng không bị ảnh hưởng.

Lý do khiến nhiều người “gán tội” cho sữa đậu bắt nguồn từ thành phần trong loại sữa này. Cụ thể là thành phần isoflavones. Hoạt chất này còn được biết đến với tên gọi là phytoestrogen. Chúng được tìm thấy rất nhiều trong đậu nành.

Cấu trúc của phytoestrogen gần giống với hormone estrogen ở nữ giới. Do đó mới có giả thuyết cho rằng sữa đậu nành có khả năng làm “nữ hóa” nam giới. Thực tế, chẳng những sữa đậu nành không ảnh hưởng đến sự ham muốn của nam giới mà còn không ảnh hưởng đến tinh trùng (bao gồm mật độ, số lượng, khả năng di chuyển và hình thái tinh trùng). Và tất nhiên, nó không làm nam giới mất đi bản lĩnh hoặc khiến họ vô sinh.

Thành phần phytoestrogen trong sữa đậu nành khiến nó bị lầm tưởng là có khả năng "nữ hóa" nam giới
Thành phần phytoestrogen trong sữa đậu nành khiến nó bị lầm tưởng là có khả năng “nữ hóa” nam giới

Sữa đậu nành tốt cho sức khỏe của nam giới

Nếu ai đó thắc mắc nam giới uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không thì bạn hoàn toàn có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng không. Thêm vào đó, hãy cho họ biết loại sữa này tốt như thế nào đối với sức khỏe phái mạnh. Các nhà khoa học đã tìm ra có ít nhất 5 lợi ích tuyệt vời mà sữa đậu nành mang lại cho nam giới.

  • Phát triển cơ bắp và chắc khỏe xương

Để phát triển cơ bắp và chắc khỏe xương, cơ thể cần nhiều đạm, nhất là đạm có nguồn gốc từ thực vật. Và đậu nành đứng đầu trong danh sách nguồn cung đạm thực vật khi có đến 38% hàm lượng này. Con số này nhiều hơn trong thịt, cá, hải sản và gấp đôi so với các loại đậu khác.

Không những thế, đậu nành còn giúp nam giới tái tạo cơ bắp, giảm mệt mỏi và nâng cao hiệu quả trong quá trình tập luyện. Nó làm được điều này nhờ vào thành phần chứa nhiều L-leucine, L-isoleucine và L-valine. Đặc biệt là L-leucine. Loại axit amin này ngoài tham gia vào quá trình tổng hợp protein còn giảm tỷ lệ phân hủy protein trong lúc cơ bắp không được tập luyện.

Công dụng của sữa đậu nành tuyệt vời là vậy nhưng vì mối bận tâm nam giới uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý hay không mà nhiều người bỏ qua loại sữa này. Đã đến lúc bạn thay đổi suy nghĩ và nâng cao hiệu quả tập luyện bằng cách đơn giản là bổ sung thêm sữa đậu nành trong quá trình tập luyện của mình.

Sữa đậu nành giúp nam giới nâng cao hiệu quả tập luyện
Sữa đậu nành giúp nam giới nâng cao hiệu quả tập luyện
  • Tốt cho tim mạch

Chế độ dinh dưỡng trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch là hạn chế thực phẩm chứa nhiều cholesterol, nhất là cholesterol trong các đồ ăn nhiều dầu mỡ và nội tạng động vật. Các bác sĩ cũng không quên dặn dò người bệnh nên bổ sung nhiều rau xanh và các loại đậu, nhất là đậu nành.

Nguyên nhân là do đậu nành hoàn toàn không chứa cholesterol và rất tốt cho tim mạch. Bên cạnh đó, nó còn giảm được lượng cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa hoặc cải thiện tình trạng xơ vữa động mạch. Ngoài ra, trong sữa đậu nành còn có nhiều vi chất giúp cơ thể nam giới giảm được lượng mỡ thừa tích tụ trong máu. Qua đó, nó phòng được tình trạng tắc nghẽn mạch máu.

  • Phòng và chữa bệnh tiểu đường

Trong sữa đậu nành chứa nhiều magie, kali và natri… Các khoáng chất này giúp nam giới phòng được chứng huyết áp cao. Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng cho những người bị tiểu đường. Bình thường, nam giới có thể sử dụng sữa đậu nành như một trong những cách phòng bệnh hiệu quả bên cạnh chế độ luyện tập thể dục đều đặn.

Nam giới uống sữa đậu nành có thể phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
Nam giới uống sữa đậu nành có thể phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
  • Giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Sữa đậu nành có thể giảm 25% nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới so với người không dùng. Các nghiên cứu đã được thực hiện không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nước trên thế giới. Và tất cả đều khẳng định khả năng chống ung thư tuyến tiền liệt của loại sữa này.

Do đó, nếu vẫn còn đang thắc mắc rằng nam giới uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không thì đây chính là một trong những căn cứ để khẳng định là không. Nếu sữa này gây ra các vấn đề về rối loạn chức năng ở cơ quan sinh dục thì không thể nào có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt được. Ngoài ra, các nhà khoa học còn tìm thấy trong sữa đậu nành có nhiều omega 3, omega 6 và genistein. Đây là những chất có tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời.

Cùng chuyên mục

Nam giới cao huyết áp có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý nam tự nhiên

Nam giới bị cao huyết áp có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý ?

Thuốc tăng cường sinh lý nam là sản phẩm có thể hỗ trợ khắc phục các triệu chứng rối loạn chức năng tình dục ở phái mạnh nói chung. Tuy...

Bệnh yếu sinh lý khó có con là khẳng định không hoàn toàn đúng cũng không hoàn toàn sai

Yếu sinh lý khó có con? Bác sĩ nói gì về vấn đề này

Chức năng sinh lý có mối liên quan khá lớn đến chức năng sinh sản. Do đó, không ít người cho rằng yếu sinh lý khó có con. Thực tế...

TOP 11 loại thuốc xịt chống xuất tinh sớm được nam giới tin dùng

Super Dragon 6000, Polyclover Climax, Playboy, Stud 100,... là những sản phẩm thuốc xịt chống xuất tinh sớm được rất nhiều nam giới tin dùng hiện nay. Các loại thuốc xịt...

Phì đại tuyến tuyền liệt có thể gấp 5 lần so với thể tích bình thường

Phì đại tuyến tiền liệt là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Phì đại tuyến tiền liệt là hiện tượng gia tăng kích thước hơn bình thường gấp 5 lần . Cùng tìm hiểu nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị...

Một số huyệt đạo thường dùng trong diện chẩn chữa yếu sinh lý

Bí quyết chữa yếu sinh lý bằng diện chẩn giúp chàng sung mãn

Bệnh yếu sinh lý có chữa được không? Câu trả lời là có. Không những thế, còn có nhiều cách chữa bệnh này. Trong đó, chữa yếu sinh lý bằng...

U xơ tuyến tuyền liệt thường gặp ở nam giới lớn tuổi

U xơ tuyến tiền liệt có nguy hiểm không? Khi nào nên mổ ?

U xơ tiến tuyền liệt là căn bệnh không nguy hiểm nếu phát hiện kịp thời, khi có những dấu hiệu trở nặng thì nên mổ ở các cơ sở...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn