7 cách trị mụn cám từ thiên nhiên hiệu quả, đẹp da

TOP 5 loại máy hút mụn cám tốt nhất hiện nay (CÓ GIÁ)

3 cách trị mụn cám bằng kem đánh răng nhanh bất ngờ

10 cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả và điều cần biết

Mụn cám là gì? Nguyên nhân, cách loại bỏ, phòng ngừa

5 cách lột mụn cám tại nhà hiệu quả – Bạn nên thử

10 cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả – Hết tận gốc

Mụn cám ở má và 7 cách trị giúp da sáng mịn

Mọc mụn cám ở cằm do đâu? Cách trị hiệu quả nhất

Hút mụn cám là gì? Có tốt không? Thông tin cần biết

Mọc mụn cám ở cằm do đâu? Cách trị hiệu quả nhất

Tình trạng mọc mụn cám ở cằm rất phổ biến ở những chị em có làn da dầu. Vậy bọc mụn cám ở cằm do đâu? Bài viết dưới đây giúp bạn biết được một số nguyên nhân cũng như giải pháp giúp kiểm soát mụn hiệu quả.

mụn cám ở cằm
Mụn cám hình thành ở cằm do nhiều nguyên nhân gây ra.

Mọc mụn cám ở cằm do đâu?

Làn da mịn màng, hồng hào giúp các chị em cảm thấy tự tin, thoải mái trong giao tiếp hàng ngày. Nếu làn da mọc quá nhiều mụn cám ở cằm sẽ khiến cho da trở nên sần sùi, thô ráp. Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây mọc mụn cám ở cằm, phụ nữ cần biết để kiểm soát kịp thời.

# Tế bào da chết

Làn da của con người liên tục tái tạo tế bào da mới và đào thải nhanh tế bào da chết. Nếu vệ sinh làn da không sạch sẽ, chị em sẽ rất dễ đối diện với tình trạng lỗ chân lông xuất hiện nhiều và ngày càng mở rộng ra. Lúc này, các tế bào da chết và lượng dầu thừa sẽ nhanh chóng tích tụ trên bề mặt, gây tổn thương nghiêm trọng cho da. Vùng cằm là nơi rất dễ tích tụ bã nhờn và tế bào chết. Đây là nguyên nhân hình thành mụn cám trên cơ thể con người.

# Lượng dầu thừa nhiều

Dầu thừa, bã nhờn tích tụ trên da là nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. Khi làn da có quá nhiều tuyến bã nhờn sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn nhanh chóng tích tụ và hình thành mụn. Với những làn da dầu, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn, rất dễ bị viêm nhiễm và gây ra mụn cám.

# Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp

mụn cám ở cằm
Mỹ phẩm gây kích ứng da, hình thành mụn cám ở cằm.

Các loại sữa rửa mặt có chất tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ gây bào mòn da, làm mất đi lớp bảo vệ da bên ngoài. Dần dần, làn da không được bảo vệ, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển và gây ra mụn cám. Đặc biệt, lúc này, tuyễn bã nhờn sẽ hoạt động mạnh mẽ, tiết nhiều dầu nhờn gây bít tắc lỗ chân lông hơn.

# Rửa mặt sai cách

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mọc mụn cám ở cằm. Việc chà xát da quá nhiều khi rửa mặt sẽ khiến cho làn da nhanh chóng bị tổn thương. Lúc này, lớp hàng rào bảo vệ da sẽ bị phá bỏ. Làn da dễ bị kích ứng, viêm da và sinh ra mụn cám. Bên cạnh đó, việc rửa mặt không sạch cũng rất dễ hình thành các loại mụn trên da.

# Chế độ ăn uống, sinh hoạt không phù hợp

Ăn quá nhiều loại thức ăn cay nóng, dầu mỡ sẽ khiến cho làn da nhanh chóng bị kích ứng, nổi nhiều mụn hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng các loại nước uống có ga, rượu, bia,… cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da. Một số chị em uống quá ít nước cũng khiến làn da bị nổi mụn. Ngoài ra, việc thức khuya, dậy sớm, làm việc căng thẳng là một trong những tác nhân gây mụn trên da rất nhiều.

# Tiếp xúc trực tiếp với khói bụi, ô nhiễm

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn cám, khiến làn da bị tổn thương nghiêm trọng. Việc tiếp xúc trực tiếp với nhiều khói bụi, ô nhiễm sẽ khiến các loại vi khuẩn nhanh chóng tích tụ trên da. Đây là điều kiện vô cùng thuận lợi để mụn cám hình thành và phát triển. Lỗ chân lông bị bịt kín dễ gây viêm nhiễm, tổn thương làn da.

Cách trị mụn cám ở cằm hiệu quả nhất

Mụn cám xuất hiện quá nhiều sẽ khiến cho làn da của phụ nữ trở nên xấu xí. Nếu không có biện pháp kiểm soát kịp thời, làn da sẽ rất dễ bị tổn thương và viêm nhiễm nặng. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị mụn cám nhưng không phải cách chữa trị nào cũng mang lại hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là một số gợi ý điều trị mụn cám, chị em có thể tham khảo.

1. Dùng sửa rửa mặt làm sạch lỗ chân lông

mụn cám ở cằm
Cải thiện mụn cám ở cằm nhờ sữa rửa mặt.

Một số sữa rửa mặt có chức năng làm sạch lỗ chân lông đang được rất nhiều bạn gái ưa chuộng. Các loại sản phẩm này sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng, giảm lượng dầu thừa trên da. Chỉ cần áp dụng đều đặn 2 lần/ ngày, bạn sẽ sớm sở hữu làn da mịn màng, trắng hồng như mơ ước. Đặc biệt, các tế bào chết, bụi bẩn và lượng dầu thừa cũng nhanh chóng được cải thiện hiệu quả.

2. Sử dụng mặt nạ đất sét

Các loại mặt nạ đất sét có tác dụng dưỡng ẩm, làm trẻ hóa làn da. Đây là một trong những trợ thủ đắc lực được rất nhiều phụ nữ ưu ái trong việc giữ gìn sắc đẹp. Mặt nạ đất sét giúp loại bỏ độc tố, bụi bản, dầu thừa trên da. Làn da sẽ khỏe mạnh, lỗ chân lông được thu nhỏ và mụn cám cũng nhanh chóng được loại bỏ khi sử dụng các sản phẩm này.

3. Tẩy tế bào chết

Phương pháp này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và các độc tố tích tụ trên da, hút mụn cám hiệu quả. Chị em nên sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết có dạng gel hoặc dạng hạt. Những loại này có kết cấu nhỏ mịn, được chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn cho da. Người dùng chỉ nên sử dụng 1 – 2 lần/tuần để tránh gây ra tình trạng kích ứng da.

4. Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Trước khi mua bất cứ sản phẩm làm đẹp nào, bạn cần xem bảng thành phần để tránh gây kích ứng da. Một số chất có thể gây bít lỗ chân lông như non-comedogenic formulas, parabens, chất tạo mùi, dầu khoáng, màu tổng hợp. Do đó, khi mua bất cứ sản phẩm nào, bạn cần chú ý đến các thành phần, tránh tình trạng kích ứng da.

5. Vệ sinh dụng cụ chăm sóc da thường xuyên

Đây cũng là cách giúp loại bỏ các loại vi khuẩn gây hại, làm tổn thương đến làn da của bạn. Nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ dễ dàng gây bít lỗ chân lông và sinh ra mụn cám. Đặc biệt, khi sử dụng bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào, bạn cần phải bảo quản cẩn thận, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đồng thời, chị em nên giữ sạch sẽ, tránh tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn.

6. Điều trị dân gian

Áp dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên cũng là phương pháp điều trị mụn cám ở cằm hiệu quả. Cách chữa trị này khá an toàn và cải thiện làn da rõ rệt. Chỉ cần thực hiện đều đặn theo các công thức được hướng dẫn sẵn, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da sạch mụn cám và giảm vết thâm ở cằm rất tốt. Một số nguyên liệu được phụ nữ sử dụng phổ biến như chanh tươi, cà rốt, khổ qua, dưa leo, sữa chua, khoai tây,…

# Mặt nạ dưa leo

mụn cám ở cằm
Mặt nạ dưa leo chăm sóc da hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Đầu tiên, bạn gọt bỏ vỏ dưa leo và rửa sạch sẽ,
  • Sau đó, cắt dưa leo và ép lấy nước.
  • Sử dụng nước ép dưa leo thoa lên da để giúp da mịn màng hơn.
  • Thực hiện đều đặn 2 – 3 ngày/tuần để giúp da loại bỏ mụn cám.

# Mặt nạ sữa chua

Cách thực hiện như sau:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ để loại bỏ bụi bẩn.
  • Sau đó dùng sữa chua không đường thoa trực tiếp lên bề mặt da.
  • Tiếp đến, bạn tiến hành massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút.
  • Tiến hành rửa sạch mặt với nước và để da khô tự nhiên
  • Áp dụng cách làm này trong khoảng 3 lần/tuần để giúp giảm mụn cám, làn da mịn màng hơn.

# Mặt nạ khoai tây và sữa chua

mụn cám ở cằm
Khoai tây và sữa chua chăm sóc da bị mụn cám ở cằm.

Cách thực hiện như sau:

  • Đem khoai tây gọt vỏ, rửa thật sạch.
  • Sau đó, bạn cắt khoai tây thành lát mỏng và hấp cách thủy cho chín mềm.
  • Nghiền nhuyễn khoai tây tạo thành lớp bột sánh mịn và trộn với sữa chua.
  • Đắp trực tiếp hỗn hợp này lên da trong vòng 15 phút
  • Rửa sạch mặt và để da khô tự nhiên

# Mặt nạ chanh tươi

Cách thực hiện như sau:

  • Rửa sạch chanh tươi và cắt thành từng lát mỏng
  • Đắp trực tiếp lát chanh lên vùng da cằm bị mụn cám
  • Khoảng 15 phút sau, bạn rửa sạch mặt với nước.
  • Thực hiện 2 lần/tuần để giảm nhanh tình trạng mụn cám, se khít lỗ chân lông

7. Thoa kem trị mụn

Với những làn da có mụn cám xuất hiện quá nhiều, áp dụng nhiều cách chữa trị nhưng không khỏi, bạn có thể sử dụng kem trị mụn thoa lên da. Phương pháp này thực hiện rất đơn giản nhưng có thể cải thiện làn da bị mụn hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp để tránh tình trạng kích ứng, gây tổn thương cho da.

8. Sử dụng thuốc

Mọi người chỉ nên sử dụng thuốc điều trị mụn cám ở cằm khi có chỉ định của bác sĩ da liễu. Nếu mụn cám có dấu hiệu mưng mủ, bạn nên sớm điều trị. Tùy thuộc vào mức độ mụn, bác sĩ sẽ hướng dẫn phương pháp điều trị thích hợp nhất. Loại thuốc điều trị mụn cám có thể là thuốc uống hoặc thuốc bôi.

Lưu ý khi trị mụn cám ở cằm

Mụn cám ở cằm rất dễ tái phát nếu bạn không biết cách chăm sóc và điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, nếu nặn mụn cám quá nhiều sẽ khiến cho mụn rất dễ lây lan sang những vùng da khác. Dưới đây là một số lưu ý khi điều trị mụn cám ở cằm, chị em nên biết để sớm sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng, sạch mụn.

mụn cám ở cằm
Phụ nữ nên chú ý đến chế độ ăn uống khi trị mụn cám ở cằm.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung thêm cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu.
  • Tích cực cung cấp các loại rau xanh, trái cây, thực phẩm chứa nhiều vitamin C để tăng cường sức đề kháng, cải thiện làn da
  • Không nên sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ, tránh lo âu, căng thẳng quá mức
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bổ sung thêm các loại nước ép trái cây cho cơ thể
  • Làm việc vừa sức, không mang vác các loại vật nặng
  • Luyện tập thể dục thể thao với các bài tập nhẹ nhàng, giúp lưu thông máu cơ thể tốt hơn
  • Không được dùng tay nặn mụn khiến mụn cám lây lan sang các vùng da khác
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường có quá nhiều khói bụi, ô nhiễm
  • Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề mụn cám ở cằm. Khi gặp phải tình trạng này, bạn nên sớm tiến hành điều trị, tránh các biến chứng xảy ra. Bên cạnh đó, chị em nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên để tránh kích ứng, đảm bảo an toàn cho da. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc hoặc kem trị mụn không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gây tổn thương cho làn da của bạn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu về các loại mặt nạ lột mụn cám tốt nhất hiện nay

7 loại mặt nạ lột mụn cám tốt nhất hiện nay (kem, gel…)

Mụn cám là nỗi ám ảnh của nhiều chị em vì nó khiến da sần sùi, mất thẩm mỹ. Để khắc phục, sử dụng các loại mặt nạ lột mụn...

Kem trị mụn cám Sakura là sản phẩm nổi tiếng của tập đoàn mỹ phẩm Sakura Beauty Corporation, được đánh giá cao về mức độ an toàn và hiệu quả trị mụn

7 loại kem trị mụn cám tốt nhất – Hiệu quả ngay lần đầu

Mụn cám là những nốt mụn li ti có kích thước nhỏ bằng đầu ghim mọc thành cụm, hình thành chủ yếu trên các khu vực có tuyến mồ hôi...

Có nhiều cách trị mụn cám ở mũi đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà

10 cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả và điều cần biết

Bên cạnh mụn đầu đen, mụn bọc thì mụn cám cũng là một trong những loại mụn phổ biến. Tuy không gây đau hay sưng viêm nhưng lại làm cho...

Vỏ chuối không chỉ giúp trị mụn mà còn có tác dụng tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm, cấp ẩm cho da

7 cách trị mụn cám từ thiên nhiên hiệu quả, đẹp da

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp da, trị mụn cám từ lâu đã là phương pháp được nhiều chị em ưa chuộng và lựa chọn áp dụng....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn