Dấu hiệu bệnh vảy nến da đầu nhẹ và cách điều trị

Cách phòng chống bệnh vảy nến tái phát hiệu quả

Bị vảy nến sinh dục, háng: Cách giảm khó chịu và điều trị

17 cách chữa bệnh vảy nến tại nhà hiệu quả, dễ áp dụng

Điều trị vảy nến bằng UVB và thông tin cần biết

Hành trình chiến thắng bệnh vảy nến 10 năm của người tài xế nghèo

Bị vảy nến toàn thân – Cách chăm sóc & giải pháp điều trị

Bệnh vảy nến có tự khỏi không hay bắt buộc phải trị?

Mẹo trị vảy nến bằng lá trầu không – ai nên dùng?

Thuốc sinh học điều trị vảy nến – Giải pháp mới và lưu ý

Danh sách các nhóm thực phẩm tốt cho người bị vảy nến

Các thực phẩm giàu kẽm, acid béo omega-3, chất chống oxy hóa, acid folic… là danh sách thức ăn dành cho người bị vảy nến. Thường xuyên sử dụng các thực phẩm này sẽ giúp các triệu chứng thuyên giảm, bệnh nhân cũng vì thế mà dễ chịu hơn.

Bị bệnh vảy nến ăn gì?
Bị bệnh vảy nến ăn gì?

Danh sách nhóm thực phẩm tốt cho người bị vảy nến

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp điều trị, ăn uống đúng cách cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Nó sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng, tạo điều kiện cho việc điều trị trở nên thuận lợi hơn. Tuy nhiên, bị vảy nến nên ăn gì thì không phải ai cũng biết. Để giải đáp được vấn đề này, chúng tôi xin đưa ra một danh sách thức ăn dành cho người bị vảy nến để các bạn tham khảo:

Acid béo Omega-3

Khi bị vảy nến, cá thu, cá mòi, cá hồi, các loại hạt như hạt hướng dương, hạt mè… là những thực phẩm bệnh nhân nên sử dụng. Bởi trong thành phần của những thực phẩm này chứa nhiều Omega-3, có tác dụng kháng viêm, tiêu sưng. Bổ sung đầy đủ chất này sẽ giúp làm giảm bớt nhu cầu sử dụng các loại thuốc bôi steroid. Đặc biệt, trong thành phần của vừng đen còn có vitamin E, rất cần thiết cho sự liên kết dưới da. Vì thế, sử dụng vừng đen chế biến thành các món ăn sẽ rất tốt cho người đang bị bệnh này.

Trái cây giàu chất chống oxy hóa

Nếu còn chưa biết nên ăn gì khi bị vảy nến thì các chất chống oxy hóa là một sự lựa chọn tốt. Nó có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành leukotriene – yếu tố khiến bệnh nặng thêm. Do đó, hãy sử dụng thường xuyên các loại trái cây như bưởi, nho, đậu, mơ, quả hạch, mận, ngũ cốc, cây quế… để giảm bớt tình trạng sưng viêm do vảy nến gây ra.

Acid Folic

Các loại ngũ cốc, lúa mì, đậu lăng, bông cải xanh, cải bắp, nước cam, giá… là những thức ăn dành cho người bị vảy nến. Trong thành phần của những thực phẩm này có chứa chất Folate. Đây là loại chất có tác dụng phân chia tế bào, làm cho làn da trở nên khỏe mạnh và hồng hào hơn.

Các thực phẩm giàu kẽm

Người bị vảy nến nên ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm
Người bị vảy nến nên ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm

Ở người bị vảy nến thường xảy ra tình trạng thiếu kẽm. Do đó, bổ sung các thực phẩm giàu chất này như ngao, sò, các loại ngũ cốc khi bị vảy nến là điều vô cùng cần thiết.

Beta carotene

Nếu còn băn khoăn chưa biết bị vảy nến nên ăn gì thì các loại rau quả giàu Beta carotene là một sự lựa chọn tốt. Do đó bơ, cà rốt, nhất là xoài là những thức ăn cho người bị vảy nến, giúp giảm triệu chứng vì chúng có tác dụng bảo vệ cấu trúc da.

Ngoài những thực phẩm nên ăn có những thức ăn người bị vảy nến nên tránh. Bởi chúng không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn có thể làm cho các triệu chứng trở nên nặng nề hơn.  Dưới đây là những thực phẩm cần tránh:

  • Trái cây họ cam quýt
  • Các đồ ăn ngọt, kể đường tinh luyện hoặc tự nhiên
  • Đồ ăn được chế biến với nhiều gia vị
  • Thực phẩm được chế biến sẵn, các món chiên xào
  • Hạt tiêu
  • Sô cô la
  • Trứng
  • Các thực phẩm chứa gluten
  • Các chất kích thích, đồ uống có cồn như thuốc lá, rượu bia
  • Các loại thịt đỏ. Thay vào đó, nên ăn các loại cá như cá thu, cá hồi, sò…

Trên đây là những thực phẩm nên ăn khi bị vảy nến và một số thực phẩm cần tránh. Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp điều trị, xây dựng một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý sẽ giúp bệnh mau được chữa lành.

Cùng chuyên mục

Bệnh vẩy nến thể mảng và các thông tin cần biết

Vảy nến thể mảng là gì? Đặc điểm và cách điều trị

Trong số các dạng của bệnh vảy nến, vảy nến thể mảng được xem là loại phổ biến nhất. Các triệu chứng của bệnh sẽ khiến bệnh nhân vô cùng...

Bị bệnh vảy nến có ngứa không, đặc điểm nhận biết?

Vảy nến là căn bệnh tự miễn, gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của người bệnh. Vậy bị bệnh vảy nến có ngứa không? Với căn bệnh...

Tìm hiểu các bài thuốc điều trị vảy nến bằng cây thuốc nam

Mẹo chữa bệnh vảy nến bằng cây thuốc nam dễ kiếm

Bài thuốc từ sâm đại hành, cây thổ phục linh, cây muồng trâu, lá ớt... là những cách chữa bệnh vảy nến bằng thuốc nam an toàn, dễ thực hiện....

Bình luận (1)

  1. Trần Trọng Tiền says: Trả lời

    Thế bệnh vẩy nến có ăn mực được không ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn