Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

Mới xỏ khuyên nên ăn gì và kiêng gì tốt?

Treo Chân Mày Đẹp Như Ý Cùng Bác Sĩ Nổi Tiếng

Nâng Mũi Tuyệt Đẹp Chỉ Sau 60 Phút Thực Hiện

Nâng ngực nội soi là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Phun môi Collagen là gì? Nên chọn màu nào? Giá bao nhiêu?

Phun môi ở tuổi trung niên: 3 tiêu chí giúp chọn màu phù hợp

Nâng mông bằng mỡ tự thân là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Thu gọn cánh mũi là gì? Giá bao nhiêu? Có vĩnh viễn không?

Ứ dịch sau nâng mũi: Dấu hiệu và cách điều trị

Mới xỏ khuyên nên ăn gì và kiêng gì tốt?

Xỏ khuyên thường đơn giản và không làm mất quá nhiều thời gian khi thực hiện. Tuy nhiên, sau khi thực hiện nếu không ăn uống đúng cách có thể khiến cho lỗ xỏ khuyên bị sưng tấy, nhiễm trùng. Thậm chí gây ra các biến chứng nghiêm trọng khác. Vậy mới xỏ khuyên nên ăn gì và kiêng gì tốt? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Mới xỏ khuyên nên ăn gì và kiêng gì tốt?

Nên ăn và kiêng gì sau khi xỏ khuyên để vết thương mau lành?
Nên ăn và kiêng gì sau khi xỏ khuyên để vết thương mau lành?

Ngày nay, khi định kiến xã hội không còn nặng nề như trước và giới trẻ cũng tự tin thể hiện mình hơn. Do đó, xỏ khuyên tai, mũi, mày, rốn… là trào lưu làm đẹp được ngày càng nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Mặc dù đây là một kỹ thuật làm đẹp khá đơn giản, nhưng sau khi xỏ khuyên đòi hỏi cần có sự chăm sóc kỹ để tránh nhiễm trùng. Trong đó, mới xỏ khuyên nên ăn gì và kiêng gì là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Vậy câu trả lời cho vấn đề này là gì?

1. Mới xỏ khuyên nên ăn gì?

Để lỗ xỏ khuyên mau lành, tránh tình trạng nhiễm trùng, các bạn nên ăn những thực phẩm sau đây:

Các thực phẩm giàu đạm:

Thực phẩm nên ăn sau khi xỏ khuyên có thể kể đến là thịt, cá, lòng trắng trứng, lươn, tép… Đây đều là những thực phẩm giàu đạm. Chúng sẽ làm tăng sinh các tế bào mới trong cơ thể, giúp vết thương mau được lành lại. Đặc biệt, người mới xỏ khuyên nên ăn cá hồi. VÌ nó sẽ giúp giảm sưng tấy ở vết thương, giảm đau và mau lành hơn.

Thức ăn giày sắt, acid folic, vitamin B12:

Nếu chưa biết nên ăn gì sau khi xỏ khuyên, bạn có thể ăn các món ăn được chế biến từ gan động vật, sữa, các loại rau có màu xanh đậm… Trong các thực phẩm này có chứa hàm lượng cao các chất sắt, acid forlic, vitamin B12… Chúng đều là những chất có liên quan đến quá trình tái tạo máu nên có tac dụng ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng ở vết thương.

Các loại vitamin nhóm B, E, A:

Các loại trái cây giàu vitamin A, B, E là những thực phẩm nên ăn sau xỏ khuyên
Các loại trái cây giàu vitamin A, B, E là những thực phẩm nên ăn sau xỏ khuyên

Cam, thanh long, quýt, cam, bưởi, các loại rau có màu xanh đậm nhu cải chíp, cải bó xôi… là những thực phẩm nên ăn sau khi xỏ khuyên. Những vitamin như A, B, E có tác dụng thúc đẩy quá trình hình thành mô mới trên các vị trí xỏ khuyên. Đồng thời còn làm tăng sức đề kháng cho cơ thể để chống lại nhiễm trùng, sưng tấy, mưng mủ.

2. Nên kiêng ăn gì sau xỏ khuyên?

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho sức khỏe và giúp vết thương mau lành thì cũng có những thực phẩm nên tránh sau khi xỏ khuyên. Bởi ăn uống không đúng cách sẽ dễ khiến vết thương bị chảy mủ, sưng tấy khó lành, thậm chí gây sẹo lồi.

Để tránh những tình trạng này, bạn cần tránh những thực phẩm sau đây:

Hải sản:

Sau khi xỏ khuyên nên  tránh ăn hải sản như tôm, mực, cua, ốc… Mặc dù chứa nhiều đạm và các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, nhưng chúng lại dễ gây dị ứng. Khi sử dụng, nó dễ khiến vết thương ngứa ngáy, khó chịu, sưng tấy làm vết thương lâu lành.

Nghiêm trọng hơn, với những người có cơ địa nhạy cảm, ăn hải sản còn dễ bị dị ứng, tăng nguy cơ sốc phản vệ và đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Do đó, nên tránh ăn hải sản sau khi xỏ khuyên.

Hải sản là loại thực phẩm dễ gây kích ứng, làm vết thương lâu lành
Hải sản là loại thực phẩm dễ gây kích ứng, làm vết thương lâu lành

Rau muống:

Bình thường, rau muống là thực phẩm rất có lợi vì nó khá lành tính, có tác dụng nhuận tràng, giải độc, lợi tiểu. Tuy nhiên, rau muống lại có thể làm đầy vết thương. Nếu ăn rau muống sau khi xỏ khuyên có thể gây sẹo lồi, mất thẩm mỹ.

Các loại trứng:

Nếu băn khoăn kiêng ăn gì sau khi ăn gì sau khi xỏ khuyên thì trứng, nhất là lòng đỏ trứng gà là câu trả lời dành cho bạn. Bởi ăn trứng có thể khiến cho sắc tố da vùng bị tổn thương thay đổi. Sau khi vết thương lành lại sẽ thấy da bị loang lổ không có tính thẩm mỹ.

Thịt bò, thịt trâu, thịt chó:

Mặc dù những loại thịt này giàu đạm, làm vết thương mau lành nhưng ăn các loại thịt này có thể làm cho vùng được xỏ khuyên bị thâm. Chưa hết, nó còn có thể làm cho vết thương bị lồi lên, gây sẹo lồi.

Các loại đồ nếp:

Cháo gạo nếp, xôi, chè nếp, bánh chưng, bánh dầy… cũng là những thực phẩm nên kiêng sau khi xỏ khuyên. Bởi nó có thể gây sưng tấy, mưng mủ và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng ở vết thương. Vị trí bị xỏ khuyên cũng vì vậy mà lâu lành, hình thạnh sẹo gây mất thẩm mỹ.

Đồ nếp là thực phẩm nên kiêng sau khi xỏ khuyên
Đồ nếp là thực phẩm nên kiêng sau khi xỏ khuyên

Thịt gà:

Cũng giống như các loại đồ nếp, bạn không nên ăn thịt gà để tránh bị sưng viêm và tạo mủ tại nơi được xỏ khuyên.

Các chất kích thích:

Không chỉ thực phẩm, sau khi xỏ khuyên bạn cũng nên tránh rượu bia, thuốc lá, cà phê và các chất kích thích khác. Nó không chỉ làm cho vị trí xỏ khuyên lâu lành mà còn gây ra nhiều tác hại đối với cơ thể. Vì thế, nếu không xỏ khuyên thì bạn cũng không nên sử dụng các loại đồ uống này.

Hướng dẫn cách chăm sóc sau khi xỏ khuyên

Nếu có ý định, xỏ khuyên để làm đẹp, bạn cần phải tìm đến những cơ sở uy tín. Vì tại các địa chỉ xỏ khuyên này sẽ đảm bảo mang lại kết quả tốt cũng như sự an toàn cho khách hàng.

Để tránh bị nhiễm trùng, trước khi xỏ khuyên, bạn sẽ được vệ sinh tai sạch sẽ. Ngoài ra, những dụng cụ thực hiện cũng sẽ được vô trùng một cách kỹ lưỡng. Sau khi xỏ khuyên, chú ý thực hiện theo những điều đã được hướng dẫn. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những loại khuyên có chất liệu an toàn để tránh bị kích ứng và nhiễm trùng.

Chú ý rửa tay sạch sẽ trước khi muốn vệ sinh vị trí xỏ khuyên để tránh nhiễm trùng
Chú ý rửa tay sạch sẽ trước khi muốn vệ sinh vị trí xỏ khuyên để tránh nhiễm trùng

Mới xỏ khuyên nên ăn gì và kiêng gì cho tốt, chúng ta đã có câu trả lời. Nhưng sau khi xỏ khuyên để vết thương chóng lành hơn, bạn cũng cần chú ý chăm sóc đúng cách. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:

  • Trước khi muốn vệ sinh vị trí xỏ khuyên, phải rửa tay bằng xà phòng để hạn chế nguy cơ lây lan vi khuẩn từ tay lên vết thương hở. Đồng thời, nên tránh dùng tay để sờ lên vị trí xỏ khuyên.
  • Rửa vùng xỏ khuyên bằng dung dịch nước muối để đảm bảo vết thương được vệ sinh sạch, tránh gây nhiễm trùng.
  • Chỉ nên dịch chuyển nhẹ nhàng khuyên xỏ, không làm quá mạnh, và quá nhiều.
  • Dùng khăn giấy hoặc khăn bông để lau khô vùng vừa mới được rửa sạch. Để tránh làm tổn thương đến vết thương, bạn không nên dùng các loại khăn có sợi hoặc cứng để lau.
  • Đối với chị em, dùng mỹ phẩm để trang điểm là việc làm không thể thiếu. Nhưng nếu như vừa mới xỏ khuyên xong, bạn tránh để mỹ phẩm tiếp xúc với vết thương.
  • Không nên thực hiện bất cứ tác động nào như nhổ lông lên vị trí mới xỏ khuyên. Vì làm như vậy sẽ khiến vết thương khó lành hơn.
  • Sau khoảng 6 – 7 tháng, nên đổi khuyên được xỏ.
  • Nên lựa chọn những bộ trang phục ít gây vướng víu đến vị trí được xỏ khuyên.
  • Sau khi xỏ khuyên, nếu thấy có những dấu hiệu bất thường như chảy máu, sưng viêm, ngứa ngáy tại vị trí được xỏ thì nên đến các cơ sở y tế ể được xử lý.

Trên đây là lời giải đáp cho vấn đề mới xỏ khuyên nên ăn gì và kiêng gì và một số điều cần lưu ý khi chăm sóc.  Mặc dù vẫn còn khá nhiều định kiến, nhưng hiện nay bắt đầu có nhiều bạn trẻ lựa chọn xỏ khuyên để làm đẹp, giúp tăng thêm cá tính cho bản thân. Nhưng để tránh gặp phải những vấn đề không muốn, hãy chú ý chăm sóc đúng cách sau khi thực hiện.

Cùng chuyên mục

Treo Chân Mày Đẹp Như Ý Cùng Bác Sĩ Nổi Tiếng

Treo chân mày là một trong những thủ thuật thẩm mỹ trẻ hóa gương mặt nhận được sự quan tâm lớn của nhiều tín đồ thẩm mỹ. Thực hiện làm...

Nâng Mũi Tuyệt Đẹp Chỉ Sau 60 Phút Thực Hiện

Nâng mũi cùng vị bác sĩ trẻ tài giỏi, hô biến ước mơ mũi đẹp cho hàng ngàn người, mỗi ngày có đến hàng chục người đứng đợi để được...

Nâng ngực nội soi là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Nâng ngực nội soi là một trong những phương pháp được đánh giá tối ưu nhất hiện nay. Đây là một kỹ thuật thẩm mỹ phổ biến được áp dụng...

Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

Căng da mặt được thực hiện với bác sĩ tài năng mang lại làn da tươi tắn trẻ trung, kỹ thuật điêu luyện, công nghệ hạn chế tối đa xâm...

Bình luận (5)

  1. Ngọc Hạnh says: Trả lời

    Em xỏ đuoej 1 tuần rồi giờ em ăn gà đc ko ạ

  2. Linh says: Trả lời

    Xỏ khuyên rốn có ăn được thịt vịt kh ạ

  3. Trần mỹ dung says: Trả lời

    Em xỏ khuyên cũng được một tuần rồi nhưng nay vẫn còn xưng và phía sau tai xung quanh lổ xỏ có đỏ, nhưng không đau ạ, không biết em nên làm gì an

  4. Huỳnh Phước Vinh says: Trả lời

    Em mới xỏ khuyên mà em ăn 1 phát hết mấy loại k nên ăn rồi làm sao để k bị sẹo lồi k ạ

  5. Mỹ Linh says: Trả lời

    Em ms xỏ rốn được 3 ngày h em thèm hột vịt lộn em ăn đc ko ạ 😢

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn