Triệu chứng đau nửa đầu bên trái cảnh báo bệnh gì?

Bí quyết giúp nghệ sĩ ưu tú Hương Dung khỏi hẳn mất ngủ, ngủ ngon giấc tự nhiên

Các xét nghiệm chẩn đoán thiếu máu não chính xác nhất

Tìm hiểu cách điều trị mất ngủ bằng phương pháp châm cứu

Dùng mật ong chữa mất ngủ như thế nào đúng và hiệu quả

Khắc phục chứng mất ngủ đơn giản chỉ với 1 củ hành tây

Bệnh mất ngủ mãn tính: Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Bật mí cách chữa mất ngủ bằng tinh bột nghệ bạn nên thử

8 Món ăn giúp an thần chữa mất ngủ siêu hiệu quả

Cách phòng ngừa chứng thiếu máu não ở người cao tuổi

11 Mẹo trị mất ngủ cho bà bầu an toàn không dùng thuốc

Mất ngủ là một trong những vấn đề rắc rối thường gặp của nhiều chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Nếu để tình trạng này kéo dài xuyên suốt thai kỳ sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bà bầu cũng như sự phát triển của thai nhi. Để giải quyết nỗi lo này, bài viết sẽ mách bạn một số mẹo trị mất ngủ cho bà bầu an toàn không dùng thuốc.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị mất ngủ khi mang thai

Mẹ bầu có thể bị mất ngủ trong tất cả các giai đoạn của thai kỳ, nhưng tình trạng này xảy ra phổ biến trong tam cá nguyệt thứ nhất và tam cá nguyệt thứ ba. Sự phát triển của thai nhi cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ. Ngoài ra, một số yếu tố sau đây cũng làm tăng nguy cơ mất ngủ ở bà bầu như:

  • Đi tiểu nhiều lần trong đêm
  • Ốm nghén, ợ hơi, táo bón
  • Bị đau lưng, hông, chân và chuột rút khi mang thai
  • Thai nhi ngày càng phát triển khiến thai phụ khó tìm được tư thế ngủ phù hợp
  • Tâm trạng lo lắng và căng thẳng thường xuyên
  • Hội chứng chân tay bồn chồn và ngưng thở khi ngủ
  • Gặp phải vấn đề về hô hấp
Mẹo trị mất ngủ cho bà bầu an toàn không dùng thuốc
Chuột rút cũng là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ ở bà bầu

11 Mẹo trị mất ngủ cho bà bầu an toàn không dùng thuốc

Mất ngủ thường xuyên vào các tháng cuối của thai kỳ luôn khiến quá trình mang thai trở nên vô cùng vất vả. Để giải quyết nỗi lo lắng này, bạn có thể cân nhắc thực hiện một số mẹo trị mất ngủ an toàn mà không cần dùng thuốc như sau:

1. Thường xuyên tập thể dục

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu không nhất thiết phải nằm yên một chỗ. Việc tập thể dục đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cho mẹ bầu có được một giấc ngủ trọn vẹn. Bởi khi cơ thể vận động sẽ giúp cho khí huyết được lưu thông, bà bầu sẽ giảm được các triệu chứng đau nhức chân tay và cải thiện hội chứng khó thở, từ đó giúp ngủ ngon hơn.

Đối với các mẹ bầu thì nên lựa chọn một số hình thức vận động nhẹ nhàng phù hợp như yoga, đi bộ để giãn gân, cốt và tuyệt đối không nên lựa chọn hình thức tập luyện nặng như tập gym, chạy bộ gây mất sức. Do đó, nếu bạn đang gặp vần đề về sức khỏe thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn hình thức vận động phù hợp.

2. Ngâm chân chữa mất ngủ cho bà bầu

Theo Y học cổ truyền, bàn chân là nơi tập trung của hơn 60 huyệt đạo có sự liên hệ mật thiết với hệ thần kinh trung ương cùng với nhiều cơ quan nội tạng khác. Việc ngâm chân kết hợp với xoa bóp sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giải tỏa căng thẳng và giúp tinh thần được thư thái hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một chậu nước ấm với lượng nước vừa đủ.
  • Cho thêm một chút muối hoặc nhỏ từ 2 – 3 giọt tinh dầu.
  • Ngâm chân khoảng 15 – 20 phút vào buổi tối.
  • Kết hợp với việc xoa bóp, mát xa hoặc bấm vào các huyệt vị ở gan bàn chân.

Bên cạnh việc ngâm chân với nước ấm thì các mẹ bầu cũng có thể thay thế bằng giải pháp tắm nước ấm trước khi đi ngủ. Điều này cũng giúp cho các mẹ cảm thấy thư giãn, dễ dàng đi vào giấc ngủ và giúp ngủ ngon hơn.

Mẹo trị mất ngủ cho bà bầu an toàn không dùng thuốc
Ngâm chân bằng các loại thảo dược hoặc tinh đầu sẽ giúp tinh thần trở nên thư thái và dễ đi vào giấc ngủ hơn

3. Xoa bóp, bấm huyệt chữa mất ngủ cho bà bầu

Theo Y học cổ truyền, xoa bóp bấm huyệt là liệu pháp trị mất ngủ cho bà bầu được đánh giá cao là an toàn, dễ thực hiện và giúp mang lại kết quả nhanh chóng.

Việc xoa bóp bấm huyệt sẽ giúp cho máu được kích thích và lưu thông, mang đến cho các mẹ bầu cảm giác thư thái và dễ chịu. Bởi phương pháp này giúp cơ thể mẹ được kích thích, sản sinh ra hormone melatonin – một chất tạo cảm giác buồn ngủ để dễ dàng đem lại cảm giác buồn ngủ.

Trong suốt giai đoạn thai kỳ, các mẹ bầu sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng đau nhức cơ thể, bị chuột rút,… Do đó, xoa bóp bấm huyệt sẽ làm giảm những triệu chứng khó chịu này. Đồng thời, các mẹ nên lưu ý là tuyệt đối không xoa bóp bấm huyệt lên vùng bụng vì sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho thai nhi.

4. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Trong suốt quá trình mang thai, mẹ bầu không những chỉ ăn cho mình mà còn ăn cho cả bé. Do đó, các mẹ không nên ăn uống tùy tiện mà cần phải có chế độ ăn uống hợp lý và khoa học.

Để có chế độ ăn uống lành mạnh, các mẹ bầu cần đảm bảo những điều như sau:

  • Luôn tăng cường bổ sung các loại dinh dưỡng và nhóm thực phẩm tốt cho giấc ngủ như: Các loại hạt, đậu xanh, gừng, yến mạch.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm cay nóng, nhiều đường và các chất kích thích như: Cà phê, rượu, bia, trà đặc,…
  • Trong quá trình ăn uống, nên ăn chậm nhai kỹ sẽ tốt cho dạ dày và cũng nên chia nhiều bữa nhỏ trong ngày. Hạn chế ăn uống trước khi đi ngủ.
Mẹo trị mất ngủ cho bà bầu an toàn không dùng thuốc
Một số loại hạt không chỉ giàu chất xơ mà còn chứa các chất có khả năng cải thiện tình trạng mất ngủ

5. Trà thảo mộc chữa mất ngủ cho bà bầu

Uống trà thảo mộc không chỉ tốt cho sức khỏe mà trong thành phần của trà còn chứa nhiều hoạt chất giúp thư giãn và làm dịu cũng như hỗ trợ cho các bà bầu có được một giấc ngủ trọn vẹn hơn. Do đó, các bà bầu cũng nên thử một số loại trà như:

Trà hoa cúc

Trong thành phần hoa cúc có chứa một chất chống oxy hóa gọi là apigenin, có tác dụng khơi gợi giấc ngủ. Bên cạnh đó, việc uống trà hoa cúc sẽ giúp các mẹ bầu thiện chất lượng giấc ngủ một cách tốt hơn.

  • Chuẩn bị: 5g trà hoa cúc sấy khô hoặc 1 túi lọc hoa cúc chế biến sẵn.
  • Thực hiện: Cho trà vào trong ấm rồi đổ thêm 200ml nước sôi vào. Sau đó đậy kín nắp tách và hãm trong vòng 15 phút. Có thể cho thêm 1/2 muỗng mật ong để làm tăng hương vị.
  • Cách dùng: Nên thưởng thức khi trà vẫn còn ấm và uống trước khi đi ngủ.

Trà hoa oải hương

Uống trà hoa oải hương sẽ giúp cải thiện được chất lượng giấc ngủ, nhất là ở những mẹ bầu bị mất ngủ hoặc gặp rối loạn liên quan đến lo lắng.

  • Chuẩn bị: Hoa oải hương khô hoặc túi trà lọc
  • Thực hiện: Cho hoa oải hương khô hoặc túi trà lọc vào tách nước nóng ngâm khoảng 5 – 10 phút và tùy thuộc vào độ đậm nhạt của trà mà bạn muốn. Sau đó đậy nắp lại để hương thơm của trà không bị bay đi.
  • Cách dùng: Thưởng thức ngay khi trà còn ấm.

Trà bạc hà

Đây là một loại trà thảo mộc giúp bà bầu dễ ngủ hơn, với hương vị bạc hà có công dụng giúp cho tinh thần được thoải mái, thư giãn, giảm bớt căng thẳng và chứng mất ngủ trong suốt thai kỳ. Đồng thời, trà bạc hà còn có tác dụng kiểm soát cơn ốm nghén cho bà bầu, đặc biệt là vào buổi sáng.

  • Chuẩn bị: 1 ít lá bạc hà khô hoặc bạc hà tươi
  • Thực hiện: Cho lá bạc hà vào trong tách và đổ thêm 300ml nước sôi vào hãm trong vòng 10 phút. Có thể cho thêm một ít đường hoặc một ít mật ong để tăng hương vị khi uống.
  • Cách dùng: Nên uống ngay khi trà còn ấm và trước giờ đi ngủ.

Lưu ý: Bà bầu không nên tiêu thụ quá nhiều bạc hà vì có thể sẽ gây chuột rút, tiêu chảy, run rẩy. Do đó, các mẹ bầu nên uống khoảng từ 1 – 2 tách trà và không nên uống nhiều hơn 3 tách trà bạc hà mỗi ngày.

Trà gừng mật ong

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, sử dụng một tách trà gừng mật ong sẽ giúp mẹ bầu cải thiện được tình trạng khó ngủ, mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. Bởi trong gừng có chứa hoạt chất gingerol và cineol có tác dụng làm giảm căng thẳng thần kinh, giúp thư giãn cơ và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Bên cạnh đó, mật ong có chứa hàm lượng trytophan dồi dào – một loại protein có khả năng thúc đẩy não bộ sản sinh cùng với chất dẫn truyền thần kinh là endorphin và serotonin. Các hoạt chất này có công dụng điều hòa tâm trạng, giảm căng thẳng và cải thiện tình trạng mất ngủ rất hiệu quả.

  • Chuẩn bị: 1 củ gừng tươi + 2 – 3 muỗng cafe mật ong.
  • Thực hiện: Củ gừng tươi đem rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng. Sau đó cho gừng vào ly và đổ nước sôi để hãm trong 10 phút. Tiếp tục cho thêm 2 – 3 muỗng cafe mật ong vào khuấy đều.
  • Cách dùng: Nên uống ngay khi trà còn ấm.

6. Liệu pháp mùi hương

Tinh dầu không chỉ mang lại hương thơm dễ chịu mà còn giúp thanh lọc không khí, tạo cảm giác thư thái cho các mẹ bầu và giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn. Tuy nhiên, không phải loại tinh dầu nào cũng tốt, dưới đây là một số loại tinh dầu dùng cho bà bầu mà bạn nên biết:

  • Tinh dầu oải hương: Loại tinh dầu này giúp cho tinh thần trở nên thoải mái, giảm đau đớn khó chịu khi mang thai. Đồng thời, tinh dầu hoa oải hương còn giúp mẹ bầu tránh được tình trạng rạn da.
  • Tinh dầu sả chanh: Nhờ mùi hương dễ chịu mà tinh dầu sả chanh giúp tinh thần trở nên thoải mái, thư giãn, ngủ hơn hơn và đuổi muỗi hiệu quả.
  • Tinh dầu phong lữ: Loại tinh dầu này có hương thơm nhẹ nhàng, giúp mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu  và giảm căng thẳn st tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn tắm và ngâm mình trong đó khoảng 10 phút sẽ giúp bạn được thư giãn hơn. Tuy nhiên tránh dùng máy xông tinh dầu trong thời gian dài vì có thể khiến bạn cảm thấy đau đầu hoặc bị nôn mửa.

Mẹo trị mất ngủ cho bà bầu an toàn không dùng thuốc
Sử dụng tinh dầu sẽ giúp khắc phục trạng mất ngủ trong thai kỳ

7. Các món ăn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Hormone trong cơ thể mẹ có sự thay đổi, thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng cũng là nguyên nhân gây mất ngủ khi mang thai. Nếu mẹ bầu còn đang thắc mắc nên ăn gì để cải thiện chất lượng giấc ngủ thì các loại thực phẩm sau đây sẽ giúp mẹ có được một giấc ngủ ngon, giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể như:

  • Cá: Các loại cá hồi, cá ngừ, cá bơn,… đều là những thực phẩm tốt cho mẹ bầu. Bởi trong cá có chứa nhiều trytophan có khả năng xoa dịu thần kinh, làm giảm cảm giác căng thẳng và giúp mang đến giấc ngủ sâu.
  • Tâm sen: Theo Đông y, tâm sen có vị đắng, tính hàn được dùng như một vị thuốc quý giúp điều trị chứng mất ngủ và suy nhược cơ thể. Cách dùng đơn giản nhất là pha nước uống như trà hoặc chế biến thành các món như: Chè sen, gà hầm sen, canh củ sen,…
  • Thực phẩm giàu vitamin B6: Các loại rau cải, ớt chuông, cá hồi, cá mòi, bông cải xanh đều là những thực phẩm giàu vitamin B6. Nhờ vào hàm lượng này giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình chuyển hóa hoạt chất trytophan thành serotonin với công dụng giảm căng thẳng, an thần và giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả.
  • Hạnh nhân: Trong hạt hạnh nhân có chứa hai khoáng chất rất cần thiết cho một giấc ngủ sâu là magie và canxi. Do đó, bà bầu có thể ăn vài hạt hạnh nhân vào buổi tối sẽ giúp cho cơ thể chống đói và có được một giấc ngủ sâu hơn.

8. Ngồi thiền chữa mất ngủ cho mẹ bầu

Ngồi thiền chữa mất ngủ là một trong những giải pháp mang lại nhiều lợi ích cức khỏe thai kỳ. Bởi việc ngồi thiền sẽ giúp các mẹ bầu rũ bỏ được những căng thẳng, mệt mỏi để từ đó có thể chăm sóc tốt cho cả sức khỏe và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Hơn nữa, ngồi thiền là giải pháp rất dễ thực hiện, do đó các bà bầu có thể thực hiện theo hướng dẫn như sau:

  • Chuẩn bị với tư thế ngồi duỗi thẳng chân trên mặt giường.
  • Nhẹ nhàng đưa bàn chân trái đặt chéo lên bên trên đùi chân phải và thực hiện tương tự với chân phải.
  • Nếu bụng bầu quá lớn thì mẹ bầu chỉ cần ngồi xếp bằng tự nhiên.
  • Lòng bàn chân phải hướng lên phía trên và dùng tay kéo gót chân lại càng gần bụng càng tốt.
  • Đặt hai tay nhẹ nhàng lên trên đùi, nên đặt ở vị trí đầu gối và thả lỏng ra.
  • Giữ thẳng lưng và hơi cúi đầu xuống. Duy trì tư thế này trong vòng 30 phút.
  • Trong quá trình ngồi thiền thì hãy cố gắng tập trung để tĩnh tâm.
Mẹo trị mất ngủ cho bà bầu an toàn không dùng thuốc
Ngồi thiền là giải pháp tốt cho sức khỏe và giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ cho bà bầu

9. Chữa mất ngủ cho bà bầu ở 3 tháng đầu thai kỳ

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, sự gia tăng hormone progesterone trong thai kỳ gây ra nhiều mệt mỏi liên tục cho bà bầu. Bên cạnh đó, những dấu hiệu của ốm nghén diễn ra liên tục cũng khiến cho giấc ngủ của bà bầu trở nên khó khăn hơn mỗi khi nằm xuống. Vì vậy, để có được giấc ngủ ngon bạn cần:

  • Dành thời gian nghỉ ngơi nhiều nhất có thể và ngủ mỗi lúc khi có thể.
  • Duy trì thói quen uống nhiều nước và ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất lỏng trong ngày. Tuy nhiên cần tránh ăn hoặc uống chúng vào buổi tối để hạn chế những lần vào nhà vệ sinh vào ban đêm.
  • Nên ăn thức ăn nhẹ để tránh tình trạng ốm nghén và buồn nôn. Trước khi đi ngủ một tách sữa ấm sẽ giúp các bà bầu dễ ngủ hơn.
  • Nên ngủ ở tư thế nghiêng về bên trái càng nhiều càng tốt, điều này sẽ giúp đảm bảo quá trình lưu thông máu được diễn ra tốt hơn.
  • Cố gắng đi ngủ cùng một thời điểm vào mỗi buổi tối, vì sẽ giúp cho cơ thể của bạn tạo được thói quen ngủ đúng giờ.

10. Chữa mất ngủ cho bà bầu ở 3 tháng giữa thai kỳ

Ở giai đoạn này, cơ thể của bà bầu trở nên tốt hơn và trọng lượng cơ thể cũng tăng nhanh chóng. Tuy nhiên trong giai đoạn này, các bà bầu vẫn có nhiều biến đổi như đối mặt với chứng ợ nóng khó chịu, gặp ác mộng hay xảy ra các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản cũng là nguyên nhân gây mất ngủ. Do đó, bạn có thể khắc phục bằng cách:

  • Tránh ăn các loại gia vị, thức ăn chứa nhiều chất béo hoặc chiên để hạn chế tình trạng ợ nóng.
  • Luôn ngủ ở tư thế gối đầu sao cho đầu và cổ cao để giữ cho chứng axit dạ dày không trào ngược lên cổ.
  • Chia thức ăn thành nhiều bữa nhỏ để ăn trong ngày. Thay vì ăn 3 bữa chính thì có thể ăn từ 5 – 6 bữa nhỏ.
  • Khi ngủ, bạn nên nằm nghiêng sao cho đầu gối và hông cong. Sau đó, đặt gối ở giữa hai đầu gối, dưới bụng và sau lưng bạn nhằm làm giảm áp lực thai kỳ nặng nề cho bạn.
  • Để tránh gặp phải cơn ác mộng thì cần phải cố gắng không ăn quá nhiều trước khi đi ngủ.
Mẹo trị mất ngủ cho bà bầu an toàn không dùng thuốc
Dùng gối chuyên dụng sẽ giúp bà bầu cảm thấy thoải mái và dễ ngủ

11. Chữa mất ngủ cho bà bầu ở 3 tháng cuối thai kỳ

3 tháng cuối thai kỳ là giai đoạn khiến cho mẹ bầu rất dễ mất ngủ và trở nên khó ngủ nhất. Với tần suất đi tiểu quá nhiều lần, các bà bầu thường không cảm thấy thoải mái cộng thêm sự tăng lên của cân nặng và phải chuẩn bị tâm lý cho cuộc vượt cạn khiến cho các bà bầu khá tỉnh táo vào ban đêm.

Hơn nữa, thai nhi trong bụng thường xuyên chuyển động và điều này cũng có thể cản trở giấc ngủ của mẹ bầu. Đồng thời các khớp được nới lỏng và chuẩn bị cho việc sinh nở đã khiến cho cơ thể trở nên nặng nề và việc đi bộ cũng có thể khó khăn.

Một số giải pháp cải thiện chất lượng giấc ngủ cho bà bầu ở 3 tháng cuối của thai kỳ gồm có:

  • Nằm nghiêng bên trái sẽ giúp máu lưu thông tốt đến thai nhi, tử cung và thận của các bầu, cũng như là cải thiện lưu thông máu trở lại với tim.
  • Tránh sử dụng nước ngọt hoặc đồ uống có ga khác vì có thể gây ra hoặc trầm trọng hơn tình trạng bị chuột rút ở chân.
  • Nếu sau 20 phút nằm trên giường mà vẫn không thể ngủ thì bạn nên ngồi dậy đọc sách, xem TV, nghe nhạc,… vì khi đó bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và muốn tiếp tục ngủ trở lại.
  • Trước khi ngủ thì nên duỗi thẳng chân và uốn cong bàn chân lên trên khoảng vài 3 lần sẽ giúp ngăn ngừa được tình trạng bị chuột rút một cách hữu hiệu.
  • Nếu bị phù chân hoặc ngủ ngáy quá nhiều thì bà bầu nên tìm đến bác sĩ để được giúp đỡ.

Trên đây là một số mẹo trị mất ngủ an toàn và hữu ích cho bà bầu không cần dùng thuốc mà bạn có thể tham khảo. Để có được giấc ngủ ngon thì các bà bầu nên tìm cách khắc phục các nguyên nhân gây mất ngủ bằng cách tham khảo ý kiến của bác sĩ. Đồng thời, mẹ bầu cũng cần tránh sử dụng thuốc hoặc thực phẩm chức năng mà không có sự tư vấn của bác sĩ để tránh gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Cùng chuyên mục

Chữa mất ngủ bằng lá đinh lăng là phương pháp được nhiều người áp dụng

Thử ngay cách chữa mất ngủ bằng lá đinh lăng siêu đơn giản

Đinh lăng là loại cây quen thuộc trong đời sống người Việt, không chỉ được dùng làm cảnh, nấu ăn mà còn là vị thuốc quý chữa được nhiều bệnh...

Vì sao chúng ta bị khó ngủ sau khi uống trà và cafe?

Mách bạn cách chữa mất ngủ sau khi uống trà, cafe

Tại sao sau khi uống trà và cafe, đa số chúng ta thường mất ngủ? Đâu là cách chữa mất ngủ sau khi uống trà, cafe? Bài viết dưới đây...

Các phương pháp vật lý trị liệu chữa mất ngủ

Áp dụng vật lý trị liệu trong điều trị bệnh mất ngủ

Khi bị mất ngủ, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc sử dụng thuốc ngủ để lấy lại giấc ngủ ngay lập tức. Tuy nhiên, về lâu dài thì đây...

Các cách chữa mất ngủ bằng cây lạc tiên

Mẹo dân gian chữa mất ngủ bằng cây lạc tiên ( nhãn lồng)

Chữa mất ngủ bằng cây lạc tiên là một trong những phương pháp được đánh giá là hiệu quả và an toàn. Trà lạc tiên có tác dụng thư giãn...

Công dụng chữa mất ngủ của nhụy hoa nghệ tây

Công dụng chữa mất ngủ của nhụy hoa nghệ tây (saffron)

Chữa mất ngủ bằng nhụy hoa nghệ tây (saffron) là một trong những phương pháp đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Nhụy hoa nghệ tây thường được gọi...

Mẹo chữa mất ngủ bằng lá vông ít ai biết

Mẹo chữa mất ngủ bằng lá vông ít ai biết

Sử dụng lá vông chữa mất ngủ là mẹo dân gian an toàn và hiệu quả. Khác với các biện pháp chữa trị khác, việc sử dụng nguyên liệu từ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn