Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Mẹo hạ sốt cho trẻ bị viêm họng nhanh, an toàn [Chuyên gia chia sẻ]

Mẹo hạ sốt cho trẻ bị viêm họng nhanh, an toàn được nhiều người áp dụng, có hiệu quả cao và có thể áp dụng tại nhà.

Sốt là tình trạng thân nhiệt cơ thể tăng cao hơn mức bình thường (thân nhiệt bình thường là 36.5 – 37.5). Khi vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể thì sẽ kích thích các đại thực bào và bạch cầu trung tính tiết ra kháng thể tiêu diệt, dẫn tới tăng sản nhiệt và giảm nhiệt toàn cơ thể, gây ra cơn sốt.

Khi bị sốt trẻ sẽ có các dấu hiệu như: thân nhiệt tăng cao trên 37,5 độ, môi và tai đỏ, không chịu ăn, người bứt rứt, khó chịu, ngủ li bì. Các mẹo hạ sốt dưới đây sẽ khắc phục tình trạng trên.

Khi trẻ bị sốt thì thân nhiệt tăng cao trên 37.5 độ
Khi trẻ bị sốt thì thân nhiệt tăng cao trên 37.5 độ

Mẹo hạ sốt cho trẻ bị viêm họng nhanh, an toàn

Theo lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020: “Cơ thể trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu hơn người trưởng thành, vậy nên khi bị viêm (vi khuẩn đã tấn công vào cơ thể) khả năng sinh ra sốt là rất lớn, rất khó tránh khỏi. Để ngăn chặn tình trạng sốt xảy ra với con trẻ, bố mẹ nên chữa dứt điểm viêm họng ngay từ khi dấu hiệu bệnh mới phát.”

1. Chữa ĐỨT viêm họng – Chặn ngay nguy cơ sốt cho trẻ với bài thuốc thảo dược

Để mang đến cho trẻ bài thuốc chữa bệnh viêm họng hiệu quả cao, lại an toàn lành tính, lương y Tuấn đã dành nhiều thời gian nghiên cứu hoàn thiện bài thuốc nam của dòng họ mình với liệu trình gồm 2 loại: 

  • Thuốc đặc trị bệnh
  • Cao thuốc tiêu viêm giải độc

XEM NGAY: SỰ THẬT bài thuốc viêm họng Đỗ Minh chữa TẬN GỐC bệnh từ thảo dược

Bài thuốc nam gia truyền chữa viêm họng Đỗ minh Đường

Theo đó, ông cho biết bài thuốc viêm họng Đỗ Minh đường thực hiện đúng nguyên lý chữa bệnh của y học cổ truyền. Một mặt, bài thuốc tấn công sâu vào căn nguyên gây bệnh, khắc phục những tổn thương tại niêm mạc họng, đào thải đờm dãi tích tụ gây viêm nhiễm ở cổ họng. Đồng thời, thuốc giúp thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm giảm sưng, bồi bổ cơ thể, tăng cường chức năng các tạng phủ và cải thiện hệ miễn dịch bên trong. Lương y Tuấn cho rằng khi chính khí được nâng cao, thể trạng cải thiện, cơ thể sẽ tự sản sinh các yếu tố tấn công lại Vi khuẩn xâm nhập, giúp cho hiệu quả chữa viêm họng lâu dài. 

Để gia tăng hiệu của bài thuốc chữa bệnh viêm họng Đỗ Minh đường, Lương y Tuấn đã nghiên cứu gia giảm hơn 50 vị thảo dược tự nhiên, trong đó có nhiều vị dược liệu là kháng sinh thực vật có khả năng kháng viêm tương đương với tân dược nhưng hoàn toàn lành tính với người bệnh. 

Đặc biệt số thảo dược này đều là thảo dược sạch đạt chuẩn GACP – WHO do Đỗ Minh Đường phối hợp cùng người dân địa phương 3 vùng Lạc Thủy – Hòa Bình, Nghĩa Trai – Hưng Yên, Gia Lâm – Hà Nội ươm trồng, chăm sóc. Một số ít vị thuốc còn lại được thu mua từ người dân địa phương đi rừng. 

[THAM KHẢO] Vườn thảo dược đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Đỗ Minh Đường

Về điểm này, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đảm bảo sử dụng thảo dược sạch 100%, nguồn gốc rõ ràng, quy trình điều chế chuẩn chỉnh để mang đến cho người bệnh bài thuốc nam có hiệu quả cao nhất, an toàn tuyệt đối. 

Mẹ con chị Hiền – bé Nam là 2 trong số người bệnh khỏi viêm họng mãn tính nhờ bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Chia sẻ với chúng tôi, chị Hiền cho biết: “Cả 2 mẹ con bị viêm họng đã lâu, tôi dùng không biết bao nhiêu đơn thuốc tây, bản thân mình là người lớn dùng mà còn nhờn thuốc, chỉ sợ con mới 8 tuổi uống lâu sẽ ảnh hưởng sức khỏe. Sau khi biết đến bài thuốc Đỗ Minh Đường, tôi mừng lắm, vì biết được nhà thuốc có vườn dược liệu riêng nên an toàn cho con.”

[THAM KHẢO] Mẹ con chị Hiền chia sẻ về hiệu quả bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

 

Ngoài chị Hiền, rất nhiều phụ huynh đã tin tưởng sử dụng bài thuốc nam chữa viêm họng của dòng họ Đỗ Minh, hầu hết các mẹ đều cho phản hồi tích cực: 

ĐỌC THÊM: Chàng tư vấn viên chia sẻ BÍ KÍP khỏi viêm họng nhờ bài thuốc thảo dược gia truyền

Bài đăng feedback về bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường

Bài đăng feedback về bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường
Bài đăng feedback về bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường của hot mom Thúy Hằng
Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Đỗ Minh Đường trên diễn đàn
Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Đỗ Minh Đường trên diễn đàn
Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh được đưa tin trên các trang báo uy tín
Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh được đưa tin trên các trang báo uy tín

Hiện nay, bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường được điều chế sẵn thành cao thuốc cô đặc, đựng trong lọ nhỏ rất tiện sử dụng, phụ huynh không cần lo lắng quá trình đun sắc thuốc. Đồng thời, mùi thuốc thơm nhẹ không gây kích ứng hay nôn trớ cho trẻ. 

Đừng để con bạn phải khổ sở vì viêm họng gây sốt! Hãy liên hệ theo địa chỉ chúng tôi cung cấp dưới đây để được bác sĩ Đỗ Minh Đường tư vấn miễn phí: 

2. Lau mát người bằng nước ấm

Khi trẻ bị sốt cha mẹ có thể lấy lau mát người cho trẻ bằng nước ấm, đây là cách phổ biến dễ thực hiện tại nhà. Các bước làm như sau: Chuẩn bị sẵn 5 khăn nhỏ, nhúng vào nước ấm, 2 chiếc khăn đặt 2 bên nách, 2 chiếc khăn đặt 2 bên bẹn, còn 1 chiếc khăn thì lau khắp người trẻ cho đến khi hạ sốt, thông thường mất khoảng từ 30 – 45 phút.

Nếu trẻ không cảm thấy thoải mái khi bị lau thì có thể chuẩn bị một thau nước ấm cho trẻ, cho trẻ ngồi vào thau rồi tiến hành lau người trẻ, lau các vị trí hai nách, hai bẹn và toàn thân. Khi thấy hạ sốt thì nhanh chóng lau khô người cho trẻ và cho mặc quần áo mỏng, rộng rãi, thoải mái, nằm ở nơi khô thoáng.

Có thể nhỏ vào nước ấm một số tinh dầu như tinh dầu tràm trà, tinh dầu khuynh diệp, có tác dụng làm giảm sốt cho bé.

Lau mát người bằng nước ấm là cách phổ biến giúp bé hạ sốt
Lau mát người bằng nước ấm là cách phổ biến giúp bé hạ sốt

3. Chườm khăn ấm

Khi trẻ bị sốt thì nhiệt độ cơ thể tăng cao, có thể chườm khăn ấm để tăng khả năng năng lưu thông máu, giúp cơ thể giản nỡ các lỗ chân không, từ đó tăng khả năng tản nhiệt, làm cơ thể mát hơn. Khi thấy khăn hết ấm thì nên thay khăn ngay, thông thường nên thay khăn sau mỗi 3-5 phút và không nên để khăn chườm quá ướt .

Ngoài ra, có thể hạ sốt an toàn cho trẻ bằng giấm táo. Giấm táo pha loãng với nước theo tỷ lệ 1:2 rồi ngâm khăn trong khoảng vài phút cho thấm, sau đó lấy khăn này đắp lên trán, bụng và lòng bàn chân của bé.

4. Giữ ấm cổ họng

Thời tiết lạnh là một trong những nguyên nhân gây viêm họng, do đó nên giữ ấm cổ họng cho trẻ khi trong phòng có máy điều hòa hay khi đi ra ngoài bằng cách quàng khăn choàng, mặc áo khoác.

5. Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát

Khi bé bị sốt do viêm họng thì không nên để bé mặc nhiều quần áo quá nhiều hay mặc quá ít quần ít quần áo dẫn đến nhiễm lạnh.

Mặc nhiều quần áo sẽ cản trở khả năng tiết mồ hôi cho trẻ, làm cơ thể trẻ trở nên nóng hơn, gây sự khó chịu. Tuy nhiên cũng không nên để bé mặc quá ít quần áo sẽ dẫn đến nhiễm lạnh và gây ra các căn bệnh khác.

Tốt nhất là quần áo rộng rãi, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, nếu có đắp chăn thì dùng chăn mỏng. Điều này sẽ giúp cơ thể bé dễ tỏa nhiệt, làm giảm sốt nhanh hơn. Có thể nhỏ 1-2 tinh dầu vào khăn choàng hay khăn mỏng cho bé để giữ ấm, tạo cảm giác dễ chịu.

Nên mặc quần áo rộng rãi thoáng mát cho trẻ khi bị sốt
Nên mặc quần áo rộng rãi thoáng mát cho trẻ khi bị sốt

6. Tinh dầu xoa bóp

Có thể dùng một số tinh dầu hạ sốt cho trẻ như tinh dầu bạc hà, tinh dầu gừng, tinh dầu cúc la mã… Chất rubefecients có trong các tinh dầu có tính cay nóng như gừng, quế, bạc hà sẽ giúp gây ra hiện tượng đổ mồ hôi, làm tản nhiệt trong cơ thể, từ đó hạ sốt.

7. Dùng thảo dược

7.1 Lá diếp cá

Lá diếp cá có tinh chất kháng sinh tự nhiên có thể chữa viêm họng cho trẻ. Ngoài ra thường xuyên dùng nước lá diếp cá sẽ tăng sức đề kháng, làm mát cho trẻ, phòng ngừa các bệnh do nhiệt như sốt, nóng trong người, táo bón… Tuy nhiên không được lạm dụng. Cách dùng như sau:

Lá diếp cá xay nước

Lấy một nắm lá diếp cá khoảng 20-40 gram, rửa sạch, cho vào máy sinh tố xay cùng với nước ấm, bỏ thêm chút muối. Đối với trẻ nhỏ thì có thể thêm một chút đường cho có vị ngọt nhạt sẽ dễ uống hơn. Uống nước này trong vòng vài ngày cho đến khi hạ sốt.

XEM NGAY: TOP 10+ cây thuốc nam trị viêm họng cực tốt được lưu truyền từ xưa

Dùng rau diếp cá hạ sốt an toàn cho bé
Dùng rau diếp cá hạ sốt an toàn cho bé

Nếu trẻ thấy khó chịu vì mùi tanh thì có thể dùng 2 cách dưới đây

Lá diếp cá với nước vo gạo

Nếu trẻ bị viêm họng kèm đi ngoài phân lỏng thì nên dùng lá diếp cá đun cùng nước vo gạo thật đặc cho bé. Khi bé đi đại tiện sẽ thấy chất nhầy, đó là những độc tố thải ra từ bệnh viêm họng. Đây là bài thuốc dân gian rất hiệu quả cho những bé bị viêm họng kèm với sốt và đi phân lỏng, rất an toàn, lành tính, nguyên liệu dễ tìm.

Lá diệp cá với nước cháo, đường phèn

Có thể dùng là diếp cá đun với nước cháo, một ít đường phèn cho bé bị sốt kèm viêm họng, ngoài ra đây cũng là một cách để bổ sung tinh bột cho bé.

7.2 Dùng lá nhọ nồi

Dùng một ít lá nhọ nồi, rửa sạch sau đó xay cùng nước ấm và chút muối. Mỗi lần uống 50ml, có thể thêm chút đường. Với bã nhọ nồi, có thể đắp vào trán, nách, háng, gan bàn chân của bé để hạ sốt rất hiệu quả.

8. Hạ sốt bằng chanh

Uống các loại nước trái cây giàu vitamin C như cam, chanh, bưởi, ổi,… sẽ tăng sức để kháng, nâng cao hệ miễn dịch từ đó chống lại các tác nhân gây bệnh.

Ngoài ra, có thể hạ sốt cho trẻ bằng những lát chanh mỏng đắp trên trán, chân, khuỷu tay, dọc sống lưng. Tuy nhiên không được nặn nước cốt chanh trực tiếp vào miệng sẽ khiến bé bị phỏng, rộp miệng, lưỡi, nặng hơn có thể bị nghẹt thở.

9. Uống nhiều nước

Khi sốt cơ thể bé sẽ mất nước. Do đó nên uống nhiều nước để bù vào, nước không được quá nóng hay quá lạnh, tốt nhất là nước ấm, giúp trẻ cân bằng nhiệt độ cơ thể, từ đó sẽ dễ hạ sốt hơn.

Ngoài nước uống có chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, quýt, bưởi… thì còn có thể cho bé uống các chế phẩm bù nước và điện giải như ORS dạng bột, viên nén hay pha sẵn. Tuy nhiên phải ghi nhớ, sử dụng thuốc đúng hướng dẫn cụ thể, đúng liều lượng quy định, nước pha phải là nước đun sôi để nguội.

10. Bổ sung vitamin C

Bổ sung vitamin C cho trẻ sẽ giúp trẻ tăng sức đề kháng, bền thành mạch, chống lại bệnh tật, hỗ trợ cho các bệnh nhiễm trùng như viêm họng, cảm cúm, giúp mau lành bệnh, …

Có thể bổ sung vitamin C qua nhiều cách nhưng cách an toàn nhất là dùng các thực phẩm có chứa nhiều vitamin C như quả ổi, lí đen, cam, chanh, bưởi, kiwi, dâu tây, me rừng….các loại rau như rau chân vịt, bông cải xanh, bắp cải, cải thìa, su hào…

MẸ NÊN BIẾT: Chữa viêm họng cho bé không dùng kháng sinh từ những MẸO sau

Các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin C sẽ giúp bé mau hết bệnh
Các loại rau củ quả chứa nhiều vitamin C sẽ giúp bé mau hết bệnh

11. Bổ sung canxi

Khi bị sốt, cơ thể sẽ cần nhiều canxi để chống sự nhiễm trùng. Nghiên cứu cho thấy, canxi cùng vitamin D sẽ làm giảm thời gian sốt của trẻ. Các thực phẩm giàu canxi như sữa, hạt mè, rau bina, đậu hà lan, cải cầu vồng, cải bó xôi, các loại rong biển màu đậm,… sẽ là những lựa chọn tốt nhất cho bé.

12. Dùng thuốc hạ sốt

Sử dụng nhóm thuốc paracetamol dạng gói, siro, hay viên nhét hậu môn. Đây là nhóm thuốc ít gây tác dụng phụ, hạ sốt nhanh sau 30 phút. Tuy nhiên nếu trẻ sốt dưới 38 độ thì không nên áp dụng cách này vì dùng thuốc tây sẽ ngăn chặn bé có cơ hội nâng cao hệ thống miễn dịch, chống lại tác nhân gây bệnh.

Ngoài ra, các loại thuốc này có thể không phù hợp với độ tuổi của trẻ, gây ra nguy hiểm nếu dùng do đó không nên tự ý mua thuốc, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc để không gây ra những hậu quả không tốt cho trẻ.

Ngoài các mẹo trên thì nên lưu ý các điều sau:

  • Không ăn đồ ăn chứa nhiều chất béo, dầu mỡ, cay nóng, nhiều gia vị, chất kích thích khi trẻ bị sốt.
  • Không ăn các thức ăn chiên nướng, đặc tắc cọ xát vào thành cổ họng cũng làm bệnh lâu hồi phục, nên tránh cho đến khi bé khỏi hoàn toàn.
  • Nên ăn những thức ăn loãng, nhiều nước, mềm dễ ăn để nhanh hạ sốt. Nhớ nấu chín cho trẻ.
  • Tăng cường nước uống, nước có bổ sung muối và vitamin C sẽ giúp trẻ hạ sốt nhanh hơn.
  • Nên theo dõi nhiệt độ của bé bằng nhiệt kế sau mỗi 4 giờ.
  • Không dùng aspirin để hạ sốt cho trẻ em vì có thể gây tổn thương não.
  • Nếu sốt cao hơn 39 độ thì không để bé ở nhà chữa bệnh mà nên đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để chữa bệnh, có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm khác như sốt xuất huyết, sốt rét, viêm não, nhiễm khuẩn, ….
Khi sốt cao hơn 39 độ thì nên đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh
Khi sốt cao hơn 39 độ thì nên đến các cơ sở y tế khám chữa bệnh

Trên đây là các mẹo hạ sốt cho trẻ bị viêm họng nhanh, an toàn, có thể áp dụng tại nhà đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên nếu có những dấu hiệu nặng thì nên đến ngay các cơ sở y tế khám chữa bệnh.

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết về triệu chứng nuốt nước bọt bị đau tai

Tại sao nuốt nước bọt bị đau tai? Cách xử lý, điều trị

“Tại sao nuốt nước bọt bị đau tai?” có lẽ là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc. Triệu chứng phải chăng là dấu hiệu của một căn bệnh nào...

Lý do viêm họng gây hôi miệng & cách xử lý đơn giản

Ngoài các biểu hiện thông thường, bệnh viêm họng còn có thể gây hôi miệng. Mặc dù triệu chứng này không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng...

Hễ nuốt nước bọt là đau họng: Nguyên nhân & cách khắc phục

Tình trạng nuốt nước bọt là đau họng có liên quan đến dây thần kinh, các cơ trong ống dẫn thức ăn và trong cổ họng. Tình trạng này hình...

Viêm họng mạn tính quá phát – Dấu hiệu & cách điều trị

Viêm họng mạn tính quá phát xảy ra khi nhiễm trùng họng tái phát nhiều lần khiến niêm mạc bị tổn thương, phù nề và dấu hiệu tăng sản. Bệnh...

Chữa viêm họng bằng Đông y và những điều cần lưu ý

Viêm họng trong Đông y và các bài thuốc điều trị

Viêm họng trong Đông y xảy ra khi có sự tác động của các yếu tố như khói bụi, thời tiết thay đổi thất thường, ăn các đồ ăn cay...

Không nên dùng thuốc kháng sinh chữa bệnh viêm họng cho trẻ trong giai đoạn đầu

Mẹo chữa viêm họng cho bé không dùng kháng sinh mẹ nên biết

Viêm họng là căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ khi thời tiết thay đổi, lúc đó cơ thể bé đang tiết ra kháng thể chống lại bệnh tật, các...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn