Viên sủi giảm cân Azet Slim có tốt không? Giá bao nhiêu?

14 Thực Đơn Bữa Sáng Giảm Cân Hiệu Quả, Dễ Làm

Mẹo giảm cân bằng bơ an toàn hiệu quả chị em nên thử

Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày Đơn Giản, Hiệu Quả

Uống trà Atiso túi lọc có giảm cân được không?

Thực Đơn Giảm Cân Trong 1 Tháng – Dáng Thon Gọn

Thực đơn giảm cân với trứng an toàn đúng cách

12+ Kem Tan Mỡ Bụng Tốt Nhất – Giá bán và cách dùng

Top 10 thuốc giảm cân của Nhật được đánh giá tốt

27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả

Mẹo dùng lá tía tô giảm cân an toàn cho chị em lấy lại vóc dáng

Dùng lá tía tô giảm cân là phương pháp đơn giản, an toàn và mang lại hiệu quả đáng kể. Do đó, nếu muốn cải thiện vóc dáng, giúp mình có một thân hình thon gọn hơn, bạn có thể tham khảo cách giảm cân bằng lá tía tô trong bài viết dưới đây.

Vì sao có thể dùng lá tía tô giảm cân?

Tía tô là một loại rau không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Không chỉ được dùng như một loại thực phẩm, dùng để làm thuốc mà lá tía tô còn có tác dụng giảm cân. Vậy thì vì sao có thể dùng lá tía tô giảm cân?

Dùng lá tía tô giảm cân có hiệu quả không?
Dùng lá tía tô giảm cân có hiệu quả không?

Chúng ta đều biết trong lá tía tô chứa nhiều vitamin, các chất chống oxy hóa, chất kháng khuẩn tự nhiên… Do đó loại cây này có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Trong đó, phải kể đến các tác dụng như:

  • Hỗ trợ làm giảm nám, tàn nhang, trắng da
  • Trị mụn, làm mờ các vết thâm nám
  • Chữa phong hàn, ngừa cảm cúm
  • Chống lão hóa, tẩy da chết cho da
  • Giúp giảm mỡ máu, cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể
  • Giúp cơ thể hấp thụ năng lượng tốt hơn

Đặc biệt, chị em có thể dùng lá tía tô để giảm cân. Nó được xem là một loại thảo mộc, chứa nhiều chất xơ cùng các tinh dầu tự nhiên. Những tinh chất này có khả năng chuyển hóa các chất, giúp đào thải độc tố trong cơ thể, làm săn chắc hơn các vùng tích tụ mỡ thừa. Hàm lượng chất xơ cao cũng sẽ hỗ trợ dạ dày hoạt động tốt hơn. Chưa kể đến việc lá tía tô có tính ấm, nó sẽ làm cho mỡ rắn hóa lỏng, từ đó bài tiết ra khỏi cơ thể.

Các nghiên cứu cũng cho thấy, uống nước lá tía tô có thể làm đầy dạ dày. Người sử dụng cũng vì vậy mà luôn có cảm giác no, cơn đói giảm xuống… Trong lá tía tô cũng có lượng calo thấp, bạn ăn sử dụng nhiều cũng sẽ không cần phải lo lắng bị tăng cân.

Chính vì những lý do trên, bạn hoàn toàn có thể dùng lá tía tô để giảm cân, giúp lấy lại một vóc dáng thon gọn hơn.

Dùng lá tía tô giảm cân bằng cách nào?

Tác dụng giảm cân của lá tía tô thì chúng ta đã nắm rõ. Nhưng không phải ai cũng biết cách giảm cân bằng loại cây này. Nếu vẫn còn chưa biết dùng lá tía tô giảm cân như thế nào, bạn có thể tham khảo những cách dưới đây:

1. Mẹo dùng trà tía tô giảm cân nhanh chóng

Uống trà tía tô thường xuyên giúp giảm mỡ thừa trong cơ thể
Uống trà tía tô thường xuyên giúp giảm mỡ thừa trong cơ thể

Trà tía tô không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn giúp an thần, giải tỏa stress.., khiến bạn ngủ ngon và có tinh thần thoải mái hơn. Để uống trà tía tô giảm cân, cách thực hiện rất đơn giản:

Lá tía tô đem rửa sạch, để ráo nước, rải đều lên một cái mẹt hoặc một mặt phẳng nào đó để phơi khô. Chú ý là không nên phơi ở nơi nắng quá chói chang để tránh làm giảm tác dụng của chúng. Khi thấy chúng đã khô thì cho vào bao bóng sạch hoặc lọ thủy tinh để dùng dần.

Mỗi khi sử dụng, lấy một ít lá tía tô phơi khô cho vào ấm trà, đổ nước sôi đun nóng vào để hãm như bình thường. Chờ một lúc cho các chất trong lá tía tô được tiết ra thì rót ra ly để uống. Kiên trì thực hiện thường xuyên sẽ thấy được hiệu quả của nó.

2. Dùng lá tía tô giảm cân bằng cách kết hợp với mật ong

Bên cạnh lá tía tô, mật ong cũng là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng kháng khuẩn, hỗ trợ tiêu hao những năng lượng dư thừa. Do đó, sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn có được một vóc dáng thon gọn hơn. Vì thế, khi tía tô được kết hợp với mật ong sẽ giúp tác dụng giảm cân của được tăng lên gấp bội.

Ngoài ra, uống nước lá tía tô còn giúp giải khát, nhất là vào những ngày hè oi bức. Chỉ với một ly nước tía tô mật ong mà đem lại nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe. Do đó không có lý do gì mà không thử cách giảm cân bằng tía tô và mật ong ngay sau đây:

Chuẩn bị một nắm lá tía tô, rửa sạch rồi ngâm trong nước muối khoảng 5 phút để loại bỏ hết vi khuẩn, sau đó rửa lại với nước sạch rồi để ráo. Cho khoảng 1 lít nước vào nồi, đun sôi. Khi nước đã sôi, cho lá tía tô vào. Để tăng tác dụng của nước thuốc, bạn nên vò nát trước khi cho vào ấm.

Sau khi cho lá tía tô, đun sôi thêm khoảng 5 – 7 phút nữa rồi tắt bếp. Cho tiếp mật ong vào khuấy đều rồi tắt bếp.

Lọc bỏ bã, chắt lấy nước để uống. Để mang đến tác dụng tốt nhất, nên uống nước tía tô mật ong trước các bữa ăn khoảng 20 phút. Bạn cũng chỉ nên uống nước lá tía tô trong ngày, hôm sau lại nấu để uống.

ĐÁNH GIÁ: Top 10 thuốc giảm cân an toàn hiệu quả được nhiều người tin dùng

3. Giảm cân bằng cách uống nước lá tía tô tươi

Nên áp dụng cách giảm cân bằng tía tô thường xuyên để mang lại tác dụng tốt
Nên áp dụng cách giảm cân bằng tía tô thường xuyên để mang lại tác dụng tốt

Một trong những cách giảm cân bằng lá tía tô đơn giản nhất là uống nước lá tía tô tươi. Bạn thực hiện như sau:

Trước tiên, cần chuẩn bị một nắm lá tía tô tươi. Để bảo đảm an toàn, bạn chỉ nên lựa chọn những loại lá tươi, không sâu bệnh, không dùng thuốc. Sau đó đem đi rửa sạch, cho vào nồi và đun sôi lên với khoảng 300 ml nước. Khi thấy đã sôi kỹ, chắt lấy nước để uống trước bữa ăn chính khoảng 30 phút. Thực hiện thường xuyên sẽ thấy cách làm này mang lại hiệu quả tốt.

4. Uống nước bột tía tô – cách dùng tía tô giảm cân tại nhà

Nếu muốn tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể dùng bột tía tô để giảm cân. Cách này cũng khá đơn giản, chỉ cần lấy lá tía tô khô xay nhuyễn thành bột mịn, cho vào lọ thủy tinh có nắp đậy kín để dùng được lâu hơn. Nhưng nếu không có thời gian, bạn có thể mua bột lá tía tô có sẵn ở các cửa hàng cũng được. Nhưng lưu ý là chỉ nên mua ở những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bản thân.

Mỗi lần dùng, chị em chỉ cần lấy khoảng 2 thìa bột tía tô cho vào ấm trà. Sau đó, thêm khoảng 200ml nước nóng vào. Dùng thìa khuấy đều để bột tan ra hết, đậy nắp chừng 3 phút. Sau đó rót ra cốc để sử dụng hàng ngày.

5. Món ăn giảm cân từ lá tía tô

Ngoài việc dùng lá tía tô giảm cân bằng cách nấu nước uống, bạn có thể dùng loại lá này để chế biến thành các món ăn giảm cân. Không chỉ thế, những món ăn này lại bổ dưỡng, vừa ít calo nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo một số món ăn được làm từ lá tía tô sau đây:

Món mực cuộn lá tía tô:

+ Chuẩn bị: Tía tô, mực, bột chiên, trứng, cà rốt, các loại gia vị cần thiết.

+ Các bước tiến hành:

  • Mực làm sạch, ướp cùng các loại gia vị cần thiết và hạt tiêu giã nhỏ.
  • Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái mỏng. Tía tô rửa sạch, lữa các loại lá to, không sâu bệnh.
  • Lấy một cái tô, cho bột chiên,trứng gà vào đảo đều.
  • Trải lá tía tô ra đĩa, cho mực vào tẩm với bột, đặt lên lá tía tô rồi cuộn lại.
  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng. Cho mực đã cuộn vào để chiên giòn.
  • Dùng món ăn này cùng với cơm.
Ăn các món ăn được chế biến từ lá tía tô cũng có tác dụng giảm cân
Ăn các món ăn được chế biến từ lá tía tô cũng có tác dụng giảm cân

Lá tía tô nhồi nấm chiên giòn:

Đây cũng là món ăn vừa ngon lại vừa có tác dụng chữa bệnh. Bởi món ăn này có hàm lượng chất xơ lớn, nó còn có nhiều tinh bột, chất đạm và cả chất béo. Vì thế, nếu đang bị đau dạ dày hoặc rối loạn tiêu hóa, bạn ăn món ăn này sẽ giúp làm giảm các triệu chứng bệnh.

+ Chuẩn bị:

  • 6 – 7 nhánh lá tía tô. Bạn nên chọn loại lá to, không sâu bệnh để chế biến món ăn.
  • 100g nấm rơm
  • 6 tai nấm mèo
  • 50g nấm bào ngư
  • Đậu hũ trắng
  • Bột chiên giòn

+ Các bước thực hiện:

  • Nấm bào ngư, nấm rơm đem rửa sạch, cắt sợi.
  • Đem nấm mèo ngâm trong nước ấm chừng 15 phút, sau đó rửa sạch và cắt thành sợi nhỏ.
  • Đậu hũ trắng cho vào tô và bóp nhuyễn ra.
  • Rửa sạch lá tía tô, lấy khoảng 6, 7 lá cắt thành sợi. Những lá còn lại thì rửa rồi để cho ráo nước.
  • Chuẩn bị một cái tô khác, cho bột chiên giòn vào rồi pha với nước cho loãng.
  • Sau khi đã sơ chế xong, trộn đều nấm mèo, nấm rơn, đậu hũ trắng, nấm bào ngư, lá tía tô đã cắt sợi với nhau. Thêm chút gia vị vào, trộn đều để làm nhân.
  • Lá tía tô đem nhúng vào tô bột chiên giòn pha loãng, sau đó cho phần nhân vào, cuộn lại rồi lấy tăm ghim để cố định. Cứ làm như vậy cho đến khi hết phần nhân đã chuẩn bị.
  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đun cho nóng. Cho lá tía tô đã cuộn nhân vào để chiên giòn.
  • Cho ra đĩa và ăn cùng với cơm.

Tuy nhiên, những món ăn từ lá tía tô được giới thiệu trên đây đều có chiên qua dầu. Do đó, bạn nên ăn với mức độ vừa phải. Tốt nhất là nên tìm hiểu các món ăn khác được làm từ lá tía tô không chiên để sử dụng.

REVIEW: Keto Slim Giảm Cân Hiệu Quả Tốt Không? Giá Bán Chính Hãng

Một số điều cần lưu ý khi giảm cân bằng lá tía tô

Tăng cường bổ sung rau củ tươi để có được vóc dáng thon gọn
Tăng cường bổ sung rau củ tươi để có được vóc dáng thon gọn

Dùng lá tía tô giảm cân đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ tiêu mỡ thừa, giảm cân. Nhưng vừa để mang lại tác dụng tốt, lại đảm bảo an toàn cho cơ thể, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Nên kiên trì áp dụng các mẹo giảm cân bằng lá tía tô thường xuyên và trong thời gian dài để mang lại tác dụng tốt nhất. Nhưng chị em cũng lưu ý là không nên lạm dụng nó quá. Mỗi tuần thực hiện khoảng 3 – 4 lần được xem là tần suất phù hợp.
  • Không dùng lá tía tô để nấu cùng với cá chép, vì món ăn này dễ gây dị ứng, mẩn ngứa.
  • Người bị tiểu đường, cao huyết áp tránh sử dụng lá tía tô. Bởi trong loại lá này có nhiều vitamin và chất sắt. Khi bổ sung quá nhiều các chất này có thể gây ra những ảnh hưởng xấu cho người mắc các bệnh lý trên.
  • Người béo phì lâu năm hoặc có chỉ số mỡ cao không nên dùng lá tía tô giảm cân. Bởi cách giảm cân này thường chỉ có tác dụng đối với những người không quá béo. Còn các trường hợp béo phì hoặc chỉ số mỡ lớn thì nên áp dụng các phương pháp giảm cân khác hiệu quả hơn.
  • Ngoài việc giảm cân bằng tía tô, chị em cũng cần phải xây dựng chế độ ăn khoa học. Nên bổ sung nhiều rau xanh, trái cây tươi… Tránh sử dụng những thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhiều dầu mỡ, nước ngọt, các chất kích thích…
  • Ăn ngủ đúng giờ, không nên ăn khuya để tránh tích mỡ.
  • Tăng cường tập thể dục để rèn luyện sức khỏe.
  • Nếu cơ thể có quá mũm mĩm, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có những tư vấn giảm cân hiệu quả nhất.

Trên đây là những mẹo dùng lá tía tô giảm cân an toàn và một số điều cần lưu ý. Để giảm được cân và có được vóc dáng thon gọn không phải là điều dễ dàng. Vì thế, cần có sự quyết tâm và kiên trì từ các chị em thì mới mang lại những tác dụng như mong muốn.

Cùng chuyên mục

Tuyệt chiêu giảm cân thần tốc bằng khoai lang chị em nên thử

Khoai lang là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe con người. Ít ai biết rằng nguyên liệu này còn có tác dụng giảm cân...

Top 10 Viên Uống Giảm Mỡ Bụng Cho Nữ an toàn hiệu quả hiện nay

Sử dụng viên uống giảm mỡ bụng là giải pháp được nhiều nữ giới lựa chọn để nhanh chóng sở hữu vòng eo săn chắc, thon gọn và quyến rũ....

Thạch giảm cân No Carb Plus có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thạch giảm cân No Carb Plus là TPCN hỗ trợ giảm cân dạng thạch đầu tiên ở nước ta. Sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ độc quyền...

Tại sao việc ăn chuối giúp giảm cân?

Ăn chuối giúp giảm cân rất hiệu quả nhưng phải đúng cách

Với thành phần dưỡng chất dồi dào, chuối có thể mang đến hàng loạt lợi ích tuyệt vời về mặt sức khỏe và làm đẹp như: dưỡng ẩm da, giảm...

Tìm hiểu những cách giảm cân tại nhà cho nam giới

10 cách giảm cân tại nhà cho nam nhanh chóng hiệu quả

Thay đổi thực đơn ăn nhẹ, ăn bữa ăn có chứa bạc hà, nhịn ăn và thải độc cơ thể, ăn kèm các loại sốt cay, tập các bài tập...

14 Công thức detox giảm cân nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Hiện nay, xu hướng dùng các loại thực phẩm giúp detox giảm cân nhanh chóng đang nhận được hầu hết sự quan tâm của phái đẹp ở mọi lứa tuổi....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn