Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Mổ viêm xoang khi nào? Quy trình và thông tin cần biết

Mẹo chữa viêm xoang cho bà bầu an toàn, hiệu quả

Đối với phụ nữ mang thai thì đây được xem là thời kỳ nhạy cảm, nên khi gặp các chứng bệnh cũng sẽ rất khó trong quá trình điều trị vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến em bé trong bụng. Bệnh viêm xoang cũng vậy, khi bà bầu bị viêm xoang thì nên chữa như nào? Hãy tham khảo các mẹo chữa viêm xoang mẹ bà bầu dưới đây.

[MẸ THAM KHẢO NGAY]: Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường – Bí kíp trị bệnh TẬN GỐC chỉ bằng thảo dược tự nhiên

Mẹo chữa viêm xoang cho bà bầu an toàn, hiệu quả
Mẹo chữa viêm xoang cho bà bầu an toàn, hiệu quả

Bà bầu có nên dùng thuốc chữa viêm xoang?

Viêm xoang là bệnh gặp nhiều người ở nước ta, đặc biệt là phụ nữ có thai, sức đề kháng yếu dễ bị các tác nhân bên ngoài như vi khuẩn, virus tấn công và gây ra bệnh viêm xoang.

Theo các nghiên cứu, bệnh viêm xoang không ảnh hưởng lớn đến thai nhi. Tuy nhiên, không nên dùng thuốc để điều trị bệnh vì trong thuốc có các thành phần làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi trong bụng. Một số trường hợp bệnh viêm xoang nặng, uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Bà bầu có nên dùng thuốc chữa viêm xoang?
Bà bầu có nên dùng thuốc chữa viêm xoang?

Với sự phát triển của y học, đã có một số loại thuốc được dùng cho bà bầu, về tính chất các thuốc được áp dụng điều trị này an toàn, lành tính, khổng ảnh hưởng nhiều đến thai nhi.

Nhưng lưu ý, người bệnh không tự ý mua thuốc về tự điều trị, phải đến bệnh viện khám và điều trị theo hướng dẫn của các bác sĩ. Đặc biệt, không dùng các loại  thuốc như: Ibuprofen, aspirin,…

[GIẢI PHÁP SỐ 1] Chữa Viêm Xoang KHÔNG KHÁNG SINH – AN TOÀN cho mẹ bầu bằng bài thuốc lưu truyền 3 THẾ KỶ Đỗ Minh Đường

Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn, truyền nhân đời thứ 5 nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020 cho biết, bà bầu khi điều trị bệnh viêm xoang cần lưu ý cẩn trọng lựa chọn loại thuốc và cách sử dụng bởi có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mẹ và bé. Chính vì điều này, giải pháp vừa hiệu quả, vừa an toàn luôn là “bài toán” khó với mẹ bầu. 

Đáp ứng được 2 điều trên, lương y Tuấn đã miệt mài nghiên cứu phát triển bài thuốc nam gia truyền chữa viêm xoang của dòng họ Đỗ Minh để mang đến cho mẹ bầu giải pháp tốt nhất. Theo tìm hiểu, đây là bài thuốc ra đời từ gần 3 THẾ KỶ trước, đến nay được lương y Tuấn kế thừa và hoàn thiện với liệu trình:

XEM NGAY: Khỏi TRIỆT ĐỂ viêm xoang từ 1-3 liệu trình nhờ bài thuốc thảo dược quý

Liệu trình "3 trong 1" của phương thuốc BÍ TRUYỀN Viêm xoang Đỗ Minh
Liệu trình “3 trong 1” của phương thuốc BÍ TRUYỀN Viêm xoang Đỗ Minh

Nhiều chuyên gia hàng đầu trong làng YHCT đánh giá bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường có liệu trình điều trị toàn diện. Một mặt, bài thuốc “đánh” vào căn nguyên gây viêm, khắc phục tổn thương. Mặt khác thuốc giúp hỗ trợ cân bằng âm dương, điều hòa khí huyết, nâng cao chức năng các tạng và cải thiện thể trạng, sức đề kháng cho người bệnh. Vì thế, bà bầu vừa được điều trị bệnh toàn diện, ngăn ngừa nguy cơ tái phát, vừa chăm sóc sức khỏe tổng quát nhờ bài thuốc này. 

Lý giải lý do bài thuốc nam Đỗ Minh có thể dùng được với cả mẹ bầu, mẹ sau sinh, trẻ nhỏ và người già (thường rất hiếm có bài thuốc nào làm được điều này), lương y Tuấn cho hay: “Nhiều năm trước, tôi đã hợp tác cùng người dân địa phương 3 vùng Lạc Thủy – Hòa Bình, Nghĩa Trai – Hưng Yên, Gia Lâm – Hà Nội để xây dựng vườn thảo dược riêng của Đỗ Minh Đường. Chúng tôi không nhập ngoại dược liệu hay thu mua tràn lan trên thị trường không được kiểm chứng rõ ràng. Thảo dược làm thuốc đều được tự ươm, tự chăm theo đúng tiêu chuẩn GACP – WHO, khâu thu hái, điều chế cũng chuẩn chỉnh cả. Do vậy tôi có thể tự tin khẳng định bài thuốc hoàn toàn lành tính, không gây tác dụng phụ.”

Nhờ đó, đơn vị chủ động được hơn 90% thảo dược sạch phục vụ hoạt động chữa bệnh. Số còn lại, nhà thuốc thu mua trực tiếp từ những người đi rừng lâu năm.

Bài thuốc hoàn toàn từ THẢO DƯỢC SẠCH, không chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, không chất bảo quản. Đây là giải pháp điều trị mọi chứng bệnh viêm xoang mũi một cách tối ưu nhất, dành cho các đối tượng có cơ địa nhạy cảm, sức đề kháng kém, dễ bị dị ứng như mẹ bầu, phụ nữ sau sinh, đang cho con bú, trẻ em…

Nguồn gốc thảo dược chuẩn SẠCH dùng điều chế bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Nguồn gốc thảo dược chuẩn SẠCH dùng điều chế bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Hiện nay, bài thuốc được ứng dụng rộng rãi trong điều trị bệnh viêm xoang – viêm mũi dị ứng. Rất nhiều người bệnh đã thành công nhờ bài thuốc thảo dược này.

[XEM NGAY] Mẹ bầu 9X chia sẻ hiệu quả chữa bệnh nhờ bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

Trên các diễn đàn sức khỏe, hội nhóm người bệnh, chúng tôi cũng nhận được vô số phản hồi về bài thuốc. Đặc biệt, bài thuốc viêm xoang – viêm mũi dị ứng Đỗ Minh Đường cũng là phương pháp chữa bệnh được nữ Dv Hoa Thúy (Phim Cảnh sát hình sự) và Dv Thanh Tú trong series Gặp nhau cuối tuần tin dùng.

ĐỌC NGAY: Dv Hoa Thúy tiết lộ trên sóng VTV2 thực hư hiệu quả chữa bệnh bằng thuốc nam Đỗ Minh Đường

Với người bệnh có nhu cầu, đơn vị sẽ hỗ trợ đun sắc thuốc, cô đặc thành dạng cao, đựng trong lọ thủy tinh. Người bệnh chỉ cần lấy cao thuốc pha với nước ấm là dùng được ngay. Dễ dàng bảo quản, mang theo sử dụng khi đi làm, đi học… Đây cũng là một trong những ưu điểm vượt trội khiến ++150.000 người bệnh cả nước đều đánh giá Viêm xoang Đỗ Minh là phương thuốc gia truyền “đắt xắt ra miếng”.

Sở dĩ vậy bởi quy trình bào chế thuốc của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường được thực hiện tỉ mỉ bằng công nghệ cao, hệ thống nồi chưng nhập khẩu cao cấp, đảm bảo giữ nguyên nhiệt độ 55-70 độ C nhằm chắt lọc dược tính thực vật, cô đặc thành cao, ko bị biến đổi chất,… Nói KHÔNG với việc pha trộn công nghệ “mì ăn liền”, bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh được hàng ngàn mẹ bầu, mẹ bỉm sữa sau sinh truyền tay nhau làm bài thuốc “gối đầu giường” nhằm trị tận gốc viêm xoang tái phát trong thai kỳ. Đặc biệt, tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn duy trì chế độ chăm sóc hậu mãi cho người bệnh nhờ LIỆU TRÌNH NHẮC LẠI Viêm xoang Đỗ Minh hàng năm nhằm giữ vững hiệu quả chữa bệnh, tăng sức đề kháng vượt trội và cải thiện sức khỏe một cách toàn diện.

Hiện nay, bài thuốc được kê theo đơn thuốc độc quyền của các bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường tại 2 cơ sở số 37A, ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội và số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh. Lưu ý, bác sĩ, lương y nhà thuốc sẽ thăm khám bệnh kỹ lưỡng, tùy vào tình trạng riêng và sức khỏe của mỗi người để kê thuốc, không bán tràn lan. 

Người bệnh nên liên hệ ngay đến đơn vị để được tư vấn sớm nhất.

Các mẹo chữa viêm xoang cho bà bầu

Dưới đây là một số mẹo chữa viêm xoang dành cho bà bầu không dùng đến thuốc.

Cung cấp đủ nước và ăn uống hợp lý

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống hợp lý để thai nhi phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, cũng nên chú ý một số thực phẩm hỗ trợ điều trị viêm xoang như: Cháo, súp,…các thức ăn dạng lỏng.

Uống từ 2 – 2.5 lít nước để giúp cung cấp lượng nước cho cơ thể, giúp thải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi các chất, làm các dịch nhầy ở vùng mũi sẽ lỏng ra, nên uống nước ấm, hoặc các loại nước ép có giàu vitamin.

Xông hơi với các loại thảo dược

Xông hơi giúp giảm căng thẳng, làm thông thoáng vùng mũi, giảm tình trạng tắc nghẽn các chất nhầy ở vùng xoang, giảm các triệu chứng của viêm xoang mũi.

Mẹ bầu nên chọn các thảo dược từ tự nhiên lành tính để xông hơi, hoặc xông với nước nóng. Không dùng các tinh dầu để kết hợp xông vì sẽ ảnh hưởng thai nhi.

Nếu xông mũi thì mẹ bầu nên vệ sinh sạch vùng mũi trước khi xông sẽ tốt hơn.

Nếu xông cả người thì sau xông, lau khô người rồi thay đồ, không tắm lại sau khi xông.

Vệ sinh tai – mũi – họng

Tai- mũi- họng là các bộ phận liên quan trực tiếp đến đường hô hấp và bệnh viêm xoang. Vì vậy, mẹ bầu cần phải vệ sinh sạch sẽ vùng tai- mũi- họng vì viêm xoang sẽ bắt đầu từ mũi và các vùng liên quan như tai và họng.

Bà bầu có thể dùng nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng để súc miệng, súc họng và rửa mũi. Nước muối có tác dụng sát khuẩn, giảm viêm, sẽ làm sạch dịch nhầy ở mũi.

Vệ sinh tai- mũi- họng
Vệ sinh tai- mũi- họng

Các bước dùng nước muối sinh lý vệ sinh mũi như sau:

Bước 1: Cho nước muối sinh lý có nồng độ 0.9% vào bình xịt mũi đã được vệ sinh sạch.

Bước 2: Dùng bình xịt, xịt từ mũi này sang mũi kia và xịt ngược lại từ 2 đến 3 lần. Chú ý tư thế khi xịt, nghiêng đầu 1 góc 45 độ để các dịch nhầy có thể chảy ra.

Mẹ bầu có thể thực hiện mỗi ngày 2 lần để vùng mũi được sạch sẽ và thông thoáng.

Mẹ bầu cũng chú ý giữ ấm vùng tai- mũi- họng  khi thay đổi thời tiết vì bệnh viêm xoang dễ phát khi chuyển mùa, thời tiết thay đổi.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ vô cùng quan trọng, đặc biệt là bà bầu, vì ngủ đủ giấc, sẽ tăng cường hệ miễn dịch. Thông người bị viêm xoang rất khó ngủ, vì triệu chứng đau nhức gây khó chịu.

Lúc này mẹ bầu có thể kê cao gối một chút để các dịch trong khoang xoang và dịch nhầy ở mũi theo đó mà chảy xuống vùng họng. Làm giảm khó chịu cho mẹ bầu.

Hoặc bà bầu có thể dùng máy tạo độ ẩm để giấc ngủ được sâu hơn vì không khí khô sẽ làm người bệnh rất khó ngủ. Và lưu ý làm sạch máy tạo độ ẩm thường xuyên để các vi khuẩn không xâm nhập.

Tăng cường đề kháng

Vận động nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ bầu khỏe hơn, bên cạnh đó kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt để tăng cường sức đề kháng.

Tăng cường đề kháng
Tăng cường đề kháng

Để tăng cường đề kháng bà bầu cần:

  • Ăn uống hợp lý, ăn nhiều rau xanh, trái cây, đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng.
  • Vận động nhẹ nhàng mỗi ngày, có thể đi bộ, tập yoga,..
  • Khi ra đường phải che chắn, mang khẩu trang đầy đủ
  • Không thức khuya, dùng các chất kích thích

Đến gặp bác sĩ điều trị

Khi bị viêm xoang nặng cùng với các dấu hiệu kèm theo:

  • Sốt cao liên tục trên 38 độ C
  • Đau nhức vùng xoang, mũi, má  nhiều hơn
  • Ho khạc ra đờm màu vàng hoặc màu xanh
  • Không ăn uống, không ngủ được

Mẹ bầu tuyệt đối không tự mua thuốc về tự điều trị. Nên đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị bệnh.

Trên đây là một số mẹo chữa viêm xoang cho mẹ bầu, giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh. Mẹ bầu nên lưu ý về bệnh, trước khi để bệnh nặng hơn hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn để đảm bảo cả mẹ và em bé đều khỏe mạnh.

Cùng chuyên mục

Công dụng chữa viêm xoang của ké đầu ngựa không được biết đến rộng rãi nhưng lại mang đến hiệu quả rất tốt

Công dụng chữa viêm xoang của ké đầu ngựa ít ai ngờ

Ké đầu ngựa hay xương nhĩ, phắt ma là cây thân thân thảo quanh năm, họ Cúc, thường được sử dụng để chữa các bệnh về đường hô hấp và...

Khi bị nghẹt mũi, nhiều người chọn phương pháp bấm huyệt đơn giản, an toàn, cho hiệu quả cao

[Tuyệt vời] Chữa nghẹt mũi bằng cách bấm huyệt cực đơn giản

Khi bị nghẹt mũi, thay vì dùng thuốc thì có thể áp dụng phương pháp bấm huyệt đơn giản, an toàn mà lại cho hiệu quả cao. Ngoài việc chữa...

Cây giao có khả năng chữa được viêm xoang

Cách chữa viêm xoang bằng cây giao hiệu quả hơn uống thuốc

Chữa viêm xoang bằng cây giao là một trong những cách được nhiều người áp dụng tại nhà. Vậy cách thực hiện như thế nào? Có hiệu quả cao hay...

Mẹo dân gian chữa viêm xoang bằng quả bồ kết

Chữa viêm xoang bằng quả bồ kết là phương pháp được những người trong dân gian áp dụng khá phổ biến hiện nay. Đây là cách chữa trị bệnh viêm...

Viêm mũi xoang xuất tiết gây nhiều phiền toái cho người bệnh

Viêm mũi xoang xuất tiết là gì? Những thông tin cần biết

Các bệnh về đường hô hấp ngày càng trở nên phổ biến với nhiều biến chứng khác nhau. Một trong những bệnh lý thường xuyên gặp phải ở những người...

Một ngày nên rửa mũi cho trẻ mấy lần là tốt ?

Hầu hết các bậc phụ huynh đều từng rửa mũi cho trẻ. Tuy nhiên, nếu cha mẹ thực hiện việc làm này thường xuyên sẽ rất dễ khiến cho niêm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn