Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Viêm loét dạ dày – tá tràng: Dấu hiệu và cách điều trị

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là gì? Có lây không?

Người bị viêm loét dạ dày nên ăn gì, uống gì và kiêng gì?

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Thuốc dạ dày viện 354 (Bình Vị Nam): Công dụng, cách dùng

Đau dạ dày có nên uống nước dừa, cam, gừng, trà sữa…?

Mẹo chữa dạ dày bằng lá ổi đúng cách, nhanh khỏi

9 Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà nhanh, đơn giản

Chữa trào ngược dạ dày sao cho hiệu quả là vấn đề mà nhiều người mắc căn bệnh này quan tâm. Và việc áp dụng các mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà đơn giản nhưng đem lại hiệu quả sẽ giúp ích rất nhiều trong việc chữa bệnh và lại rất an toàn nữa. Hãy cùng điểm qua 9 mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà dưới đây.

9 mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản hay còn được gọi là bệnh trào ngược axit dạ dày thực quản. Bệnh này xảy ra khi các chất trong bao tử gồm HCl, pepsin, dịch mật đi ngược lên trên thực quản. Tình trạng này xảy ra khá thường xuyên và khiến người bệnh luôn trong tình trạng khó chịu vì ợ chua, ợ nóng, đau rát cổ họng, ăn uống không tiêu, mất khẩu vị, dễ buồn nôn…

Các mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà
Gợi ý 9 mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà hiệu quả

Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh này là do các cơ co thắt nằm ở thực quản dưới có dấu hiệu bị suy yếu kèm theo tình trạng thừa axit và sự quá tải của dạ dày. Có thể xuất phát từ nhiều yếu tố như ăn quá no, uống nhiều rượu bia, căng thẳng kéo dài, thừa cân béo phì…

Nên khắc phục càng sớm càng tốt tình trạng này, vì bệnh càng kéo dài càng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Hãy tham khảo 9 mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà dưới đây để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng nha đam

Nha đam được biết đến là một loại cây trồng rất tốt cho sức khỏe, vừa có chức năng làm đẹp, vừa có công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong nha đam có chứa arabinose, glycoprotein và acemannan, có tác dụng giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa các loại virus, vi khuẩn hình thành và phát triển trong cơ thể. Đồng thời, nha đam còn chứa Anthraquinon  giúp kích thích tiêu hóa, giảm sản sinh axit trong dạ dày, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà tốt
Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng nha đam

Cách thực hiện:

Cách 1:

Dùng một miếng nha đam gọt sạch vỏ, đem cắt nhỏ hình hạt lựu hoặc xay nhuyễn pha với 1 cốc nước lọc. Sau đó, lọc bỏ xác nha đam lấy nước cốt uống 2 lần/ngày, trước ăn trưa và ăn tối.

Cách 2:

  • Gọt sạch vỏ nha đam đem thái hạt lựu.
  • Rửa sạch với muối loại bỏ bớt chất nhớt rồi nấu cùng với đậu xanh, bột sắn dây và các loại nguyên liệu nấu chè khác.
  • Thêm đường phèn tăng vị ngọt sao cho vừa miệng.
  • Có thể ăn nóng hoặc cho vào tủ lạnh ăn 3 lần/tuần.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng nghệ

Từ lâu, nghệ được sử dụng rất phổ biến trong nấu ăn và chữa bệnh. Nghệ có tính kháng khuẩn, làm lành vết thương rất tốt. Đặc biệt, các tinh chất trong nghệ, nhiều nhất là hoạt chất curcummin có tác dụng trung hòa axit dạ dày, chống viêm, làm lành các vết loét nhanh chóng và an toàn.

Cách thực hiện:

Cách 1:

Để thực hiện cách chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ, bạn cần chuẩn bị 1 thìa bột nghệ vàng + ¼ thìa café đen. Trộn đều rồi đem hãm với nước sôi giống như pha trà. Lọc lấy nước và chia nhỏ thành nhiều phần uống liên tục nhiều ngày, ngày 2/lần cho đến khi cải thiện các triệu chứng khó chịu của trào ngược dạ dày.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà hiệu quả
Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng nghệ

Cách 2:

Dùng 3 muỗng bột nghệ hoa + 1 thìa café mật ong pha với 100ml nước ấm. Khuấy cho tan đều rồi uống ngày 3 lần trước mỗi bữa ăn sáng, trưa, tối.

Cách 3:

Trộn bột nghệ với một ít mật ong sao cho vừa đủ độ mềm và không dính tay. Nhào hỗn hợp này thành một cục bột mịn, đem chia thành từng viên nhỏ cỡ đầu ngón tay út, đem cất vào hũ tủy tinh, nhớ đậy nắp kín lại. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống 3 viên.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng gừng

Cũng giống như nghệ, gừng vừa là một loại thực phẩm vừa là một loại thuốc được sử dụng rất nhiều trong Tây y và Đông y, rất có lợi cho sức khỏe của con người. Đặc biệt, các tinh chất trong gừng có khả năng loại bỏ hiệu quả chứng trào ngược dạ dày, giúp người bệnh không còn thường xuyên ợ nóng, khó tiêu, buồn nôn.

Không những vậy, gừng còn là một phương thuốc giúp kháng viêm, giảm đau tự nhiên, chữa lành các tổn thương ở vùng niêm mạc dạ dày thực quản, tại cổ họng bị ảnh hưởng do quá trình trào ngược axit.

Cách thực hiện:

Cách 1:

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà dễ làm
Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng gừng

Chuẩn bị 1 củ gừng tươi, rửa sạch, đem đập cho hơi dập rồi cho vào cốc nước sôi và đậy nắp ly lại. Chờ trong khoảng 10 phút cho các tinh chất trong gừng tiết ra ngoài và màu nước ngả sang màu hơi vàng. Vớt bỏ phần xác gừng, có thể uống luôn hoặc cho thêm 1 ít đường cho dễ uống. Nên uống lúc nước còn ấm để đạt hiệu quả tốt hơn.

Khuyến khích nên uống từ  2 – 3 ly trà gừng mỗi ngày để cải thiện chứng trào ngược dạ dày hiệu quả hơn.

Cách 2:

Gừng đem thái nhỏ thành từng lát mỏng đem ngâm chung với mật ong. Ngâm cho đến khi thấy miếng gừng mềm ra và chuyển sang màu nâu sậm thì có thể đem ra ăn, cứ sau mỗi bữa ăn thì ăn khoảng 2 lát gừng.

Cách 3:

Gừng tươi thái mỏng thành từng lát đem ngâm với giấm khoảng 1 tuần. Sau đó, có thể đem ra sử dụng, mỗi ngày nhai khoảng 3 lát , nhai thật kỹ rồi nuốt cả nước lẫn xác gừng. Áp dụng liên tục trong nhiều ngày đến khi tình trạng trào ngược dạ dày có chuyển biến tốt hơn.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng baking soda

Baking soda là một trong những nguyên liệu cực kỳ phổ biến trong làm bánh. Nó cũng có rất nhiều công dụng khác nữa, trong đó công dụng có nhiều tác dụng cực kỳ có ích cho sức khỏe con người như: kháng khuẩn, khử mùi môi cơ thể, giảm các vết sưng ngứa do vết côn trùng cắn, trị nhiệt miệng…đặc biệt là chống trào ngược dạ dày hiệu quả.

Baking soda hoạt động với cơ chế cân bằng độ pH, trung hòa axit dạ dày, ngăn chặn tình trạng khó tiêu, giảm đau tức thượng vị do loét dạ dày. Nó cũng giúp giãn nở mạch máu để máu lưu thông đến dạ dày nhiều hơn để làm lành các tổn thương tại khu vực này.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà đơn giản
Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng baking soda

Cách thực hiện

Dùng 1 thìa café baking soda vào ly nước lạnh, khuấy cho tan đều rồi uống. Lưu ý uống từng ngụm nhỏ và uống đều đặn mỗi ngày 1 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng mật ong

Trong mật ong có chứa rất nhiều axit amin, các loại vitamin A, C, E cần thiết cho sứa khỏe. Đồng thời, nó còn là những chất kháng sinh tự nhiên có khả năng ức chế sự hoạt động của vi khuẩn HP – nguyên nhân gây ra bệnh trào ngược dạ dày.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà tiết kiệm chi phí
Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng mật ong

Đồng thời, mật ong cũng có khả nang kích thích tái tạo các tế bào nhanh chóng nên các vết sẹo loét liền lại rất nhanh. Đặc biệt khi kết hợp sử dụng mật ong với gừng hoặc nghệ sẽ giúp đạt hiệu quả trị bệnh tốt hơn.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng trà hoa cúc

Trong Đông y, trà hoa cúc có vị hơi đắng, có tính mát. Khi vào bên trong cơ thể có công dụng trị độc, trị nóng trong người, an thần. Vì vậy, khi sử dụng trà hoa cúc thường xuyên sẽ đem lại một số lợi ích sau

  • Đông y cho rằng hoa cúc tính mát, vị hơi đắng, có công dụng tiêu độc, trị nóng trong, an thần. Dùng hoa cúc pha trà uống mang lại rất nhiều lợi ích cho người bị trào ngược dạ dày nhờ chứa các chất như:
  • Anethole: Giúp làm dịu dạ dày, các cơ đang co thắt cũng giãn ra giúp giảm đau, giảm ợ hơi, khó tiêu.
  • Bisabolol: Chất này có tác dụng chống viêm, diệt khuẩn và ngăn chặn các tổn hại tiềm ẩn đến dạ dày.
  • Apigenin: Bảo vệ các tế bào khỏi những yếu tố gây tổn hại và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư dạ dày.
Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng không mất thời gian
Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng trà hoa cúc

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chuẩn bị hoa cúc tươi rồi đem phơi cho thật khô, nên làm một lần số lượng lớn để dành dùng dần. Mỗi lần dùng lấy khoảng vài hoa pha vào ấm nước sôi. Đợi 15 phút cho trà ra chất và uống mỗi ngày, tốt nhất nên uống trước khi đi ngủ khoảng 30 phút.

Cách chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng hạt thì là

Theo y học. trong hạt thì là có chứa hợp chất Anethole, có tính ấm, giúp kích thích hệ tiêu hóa, cân bằng khí huyết. Nhờ vậy, loại hạt này có tác dụng làm thư giãn cơ trơn, chống co thắt dạ dày, từ đó làm giảm tình trạng trào ngược dạ dày.

Không những vậy, trong hạt thì là còn chứa một lượng vitamin B3, C, sắt, magie, kali cùng nhiều khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể. Vì vậy, sử dụng hạt thì là thường xuyên sẽ giúp nâng cao sức khỏe rất tốt.

Cách thực hiện:

Cách 1:

Nhai 2 muỗng hạt thì là, nhai thật kỹ và nhai chậm rãi trước khi nuốt xuống bụng. Nên dùng vào thời điểm trước buổi ăn trưa sẽ giúp đạt hiệu quả trị bệnh tốt hơn.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà nhanh chóng
Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng hạt thì là

Cách 2:

Nấu khoảng 100gr hạt thì là cùng 500ml nước lọc. Nấu khoảng 5 phút cho hạt thì là ra chất thì tắt bếp rồi lọc lấy nước uống. Nên để nước nguội rồi chia làm 3 phần uống 3 lần/ngày, nên uống trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng lá bạc hà

Lá bạc hà có lợi ích rất tốt cho sức khỏe con người. Một trong số đó là tác dụng kích thích tiêu hóa, xoa dịu dạ dày, giảm thiểu tình trạng đau dạ dày từng cơn, co thắt và giảm tiết axit dạ dày. Đặc biệt, sử dụng lá bạc hà tươi sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà hiệu quả tức thì
Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng lá bạc hà

Cách sử dụng rất đơn giản: Sử dụng khoảng 2 – 3 lá bạc hà tươi, rửa thật sạch rồi nhai kỹ mỗi khi cảm thấy cơn đau, co thắt hay khó tiêu, ợ hơi nhiều. Nên nhai ngày 3 lần và sử dụng đều đặn thường xuyên cho đến khi tình hình bệnh cải thiện.

Chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng cam thảo

Trong Đông y, cam thảo là một vị thuốc được sử dụng phổ biến để trị các bệnh về đường tiêu hóa như đau dạ dày, ợ chua, ợ nóng, viêm loét dạ dày…Các hoạt chất có trong cam thảo sẽ giúp làm chậm quá trình hình thành ổ viêm ở niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, cam thảo giúp giảm nồng độ axit dịch vị và hạn chế tối đa các tổn thương đến dạ dày.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà dễ thực hiện
Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng cam thảo

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch cam thảo, đem đi đun lấy nước hoặc pha trà uống mỗi ngày. Chỉ nên sử dụng khoảng 1 – 2 tuần, thời điểm tốt nhất để uống trà cam thảo nên sau bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Hoặc bạn cũng có thể sử dụng bột cam thảo mua hoặc tự tán mịn cam thảo từ 100 gram cam thảo phơi khô. Mỗi lần uống pha 4 – 5 gram bột cam thảo với 100ml nước ấm rồi uống liên tục trong vòng 2 tuần.

Xem ngay: Đài VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Một số lưu ý khi áp dụng các mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà

Để có hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh hãy chú ý những điều sau đây để tránh phương pháp gây phản tác dụng.

Chữa trào ngược dạ dày bằng các loại thảo dược

Thông thường, các loại thảo dược hay các loại cây thuốc Nam chữa bệnh trào ngược dạ dày chỉ thực sự đem lại hiệu quả khi bệnh chỉ mới khởi phát. Đặc biệt, công dụng của thuốc cũng tùy thuộc vào cơ địa của từng người và thường thì nó cũng chỉ có công dụng hỗ trợ giảm triệu chứng chứ không thể điều trị tận gốc.

Ngoài ra, trước khi quyết định sử dụng bất kỳ loại thảo dược nào thì người bệnh cũng cần tìm hiểu rõ về nguồn gốc xuất xứ. Xem kỹ sản phẩm có đảm bảo an toàn hay không cũng như liều lượng, thời gian sử dụng ra sao cho hợp lý để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Chữa trào ngược dạ dày bằng Đông y

Đối với những trường hợp đã bị trào ngược dạ dày lâu năm, người bệnh có thể cân nhắc sử dụng phương pháp chữa trào ngược dạ dày bằng các loại thuốc Đông y, có thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên, rất an toàn và có khả năng điều trị bệnh tận gốc, ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Đặc biệt, các bài thuốc Đông y hiện nay được bào chế theo rất nhiều cách khác nhau, có thể dạng thuốc sắc, dạng cao hoặc hoàn tán rất tiện lợi, dễ sử dụng ngay tại nhà.

Một trong những bài thuốc Đông y được dùng để chữa trào ngược dạ dày hiệu quả và uy tín nhất hiện nay là Sơ can Bình vị tán do Trung tâm Thuốc dân tộc nghiên cứu và bào chế. Bài thuốc đã được qua kiểm nghiệm lâm sàng và thực tế, đạt hiệu quả vô cùng tích cực và được giới chuyên gia đánh giá cao.

Hiệu quả sử dụng Sơ can Bình vị tán
Hiệu quả sử dụng Sơ can Bình vị tán

Bài thuốc được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên như: Bố chính sâm, Ô tặc cốt, Cam thảo, Bạch thược, chè dây,… rất an toàn và lành tính, không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Mọi loại thảo dược trong Sơ can Bình vị tán đều được lấy từ Vườn dược liệu Đông y của Trung tâm Thuốc dân tộc, đạt chuẩn an toàn GACP – WHO.

Với hiệu quả điều trị của Sơ can Bình vị tán, Diễn viên Trần Nhượng cũng đã lựa chọn Trung tâm Thuốc dân tộc làm địa chỉ thăm khám bệnh trào ngược dạ dày của mình và đã được chữa khỏi hoàn toàn chỉ sau 3 tháng.

NS Trần Nhượng chia sẻ về bài thuốc chữa đau dạ dày của Thuốc dân tộc
NS Trần Nhượng chia sẻ về bài thuốc chữa đau dạ dày của Thuốc dân tộc

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, Trung tâm Thuốc dân tộc đã trở thành 1 trong những đơn vị YHCT đông khách nhất cả nước. Để hỗ trợ cho người bệnh một cách tốt nhất, Trung tâm có dịch vụ đặt lịch khám trước để có thể tiếp đón một cách chu đáo.

Đối với những khách hàng ở xa, đội ngũ chuyên gia của Trung tâm luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí 24/7 cũng như hỗ trợ giao gửi thuốc về tận nhà người sử dụng.

Đặc biệt, nhờ vào chất lượng điều trị uy tín và hiệu quả cao, Trung tâm Thuốc dân tộc đã từng vinh dự trở thành khách mời của chương trình “Vì sức khỏe người Việt” trên VTV2 để chia sẻ về cách chữa trị dứt điểm bệnh dạ dày bằng bài thuốc Sơ can Bình vị tán. Đây chắc chắn là giải pháp trị trào ngược dạ dày hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Xem thêm: Sơ can Bình vị tán chữa đau dạ dày có tốt không? Đánh giá từ người bệnh

Chữa trào ngược dạ dày bằng các biện pháp hỗ trợ khác

Bên cạnh việc sử dụng các loại thảo dược để trị chứng trào ngược dạ dày thì người bệnh cũng có thể áp dụng một số cách hoặc mẹo khác như:

Uống thuốc chữa trào ngược dạ dày

Uống thuốc Tây là sự lựa chọn cuối cùng khi mà việc áp dụng các mẹo chữa trào ngược dạ dày không mang lại hiệu quả. Và để biết được tình trạng bệnh cũng như cần uống loại thuốc nào thì người bệnh nên đến bệnh viện thăm khám.

Thông thường, thì bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng một số loại thuốc phổ biến như:

  • Thuốc ức chế bơm proton: Có thể kể Omeprazole hay Lansoprazole…Các loại thuốc này có khả năng ức chế sản xuất axit dạ dày rất mạnh. Từ đó, giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, chúng lại gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, táo bón, phát ban, đau đầu.
  • Thuốc giúp tăng độ bền các cơ co thắt thực quản dưới: Nhóm thuốc này bao gồm Metoclopramid hay Sulpirid…được sử dụng phổ biến nhất. Thuốc có tác dụng chống lại cảm giác buồn nôn, thúc đẩy quá trình di chuyển và tiêu hóa của thức ăn, cải thiện sự chịu đựng của các cơ co thắt tại phần dưới thực quản.
  • Thuốc kháng sinh: Thuốc này thường được chỉ định sử dụng kết hợp với các loại thuốc vừa kể trên trong trường hợp kết quả xét nghiệm cho thấy có sự hiện diện của vi khuẩn trong dạ dày, đặc biệt là vi khuẩn Hp.
Gợi ý một số mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà
Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ là cách trị bệnh hiệu quả nhất

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng cách gối cao đầu

Đây là một cách mà bác sĩ thường khuyên những bệnh nhân trào ngược dạ dày nên thường xuyên thực hiện. Dạ dày của chúng ta có hình dạng giống như một chai nước, khi chúng ta đứng thì dịch vị sẽ nằm ở dưới đáy, còn khi chúng ta nằm ngủ sẽ tạo điều kiện cho axit trào ngược lên thực quản.

Vì vậy, khi ngủ hãy kê đầu bằng một chiếc gối cao để giúp giảm thiểu tối đa hiện tượng trào ngược dạ dày khi ngủ.

Mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà bằng nước muối

Nước muối pha loãng không chỉ có tác dụng trị các bệnh về đường hô hấp, viêm họng mà nó còn rất hiệu quả trong việc giảm các cơn đau dạ dày cũng như chứng khó tiêu, ợ nóng.

Chỉ cần pha 1 thìa café muối tinh vào 200ml nước ấm, khuấy đều và uống. Muối sẽ giúp làm lành những tổn thương trong dạ dày và diệt khuẩn hiệu quả, chấm dứt tình trạng viêm loét.

Ngoài ra, để việc điều trị ngay tại nhà đạt hiệu quả tốt hơn nữa thì người bệnh cần chú ý tuân thủ thực hiện một số điều sau:

  • Không nên ăn quá no rồi nằm hoặc vận động mạnh ngay sau khi ăn.
  • Người bệnh cần kiểm soát cân nặng của bản thân trong mức vừa phải.
  • Chia nhỏ các bữa ăn, ăn ít mỗi bữa và ăn thường xuyên hơn. Cách này sẽ giúp bạn trông đợi đến các bữa ăn, hình thành cảm giác thèm ăn một cách tự nhiên.
Những mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà
Xây dựng chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa
  • Kiêng hoàn toàn các loại thực phẩm hoặc thức uống dễ gây kích thích đến dạ dày như thức ăn nhiều dầu mỡ, nước ngọt, cà phê, rượu, bia, thức ăn quá nóng, quá lạnh hoặc quá cay…
  • Ưu tiên bổ sung các thực phẩm có khả năng làm giảm axit dạ dày, giúp cải thiện các triệu chứng bệnh như như cơm, bánh mì, bột yến mạch, bánh mì, sữa chua, nghệ, mật ong…

Tóm lại, dù áp dụng bất kỳ mẹo chữa trào ngược dạ dày nào thì người bệnh cũng cần phải tuân thủ theo sự hướng dẫn trị bệnh của bác sĩ. Có như vậy mới giúp giảm các triệu chứng bệnh nhanh chóng và an toàn nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận (71)

  1. Cúc Họa Mi says: Trả lời

    Ngoài mấy cách trên thì mình còn biết 1 cách là Đu đủ. Mọi người yên tâm là đu đủ không tác động xấu với dạ dày. Không chỉ vậy, đu đủ chín còn sử dụng để trị bệnh bệnh trào ngược dạ dày thực quản rất hiệu quả. Đu đủ chín cung cấp một lượng chất xơ lớn, vitamin C, cùng với khoáng chất. Đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể, thúc đẩy tiêu hóa, chức năng đóng mở cơ thắt thực quản sẽ ổn định, không bị rối loạn. Ngoài ra gừng dùng theo cách trên bài báo còn có thể ngâm với giấm ăn nhé, cũng đỡ lắm.

    1. Dân Dân says: Trả lời

      Bạn ơi, đu đủ chín hay đu đủ xanh vậy, mình có nghe nói mà người nói xanh, người nói chín, mình chẳng biết làm sao?

      1. Cúc Họa Mi says:

        Đu đủ chín nhé, không dùng đu đủ xanh vì trong đu đủ xanh có chứa chất papain sẽ gây phản tác dụng, tăng nguy cơ bị ăn mòn niêm mạc dạ dày, khiến cho tình trạng dạ dày bị viêm loét ngày một nặng hơn. Cách dùng thì bạn cứ gọt vỏ bỏ hột ăn bình thường thôi, nhớ đừng bỏ lớp xơ trắng vì lớp đó mới tốt. Có thể xay sinh tố hoặc ăn chung với trái bom nhé. Đọc trên bài viết có thấy giới thiệu thuốc của trung tâm thuốc dân tộc? Không biết có ai chữa ở đây chưa nhỉ? Mình cũng vừa đọc được 1 bài mọi người đánh giá tốt về bài thuốc của trung tâm này về chữa trào ngược dạ dày lắm đây này, bài này nói về diễn viên trần nhượng chữa dạ dày ở đây: https://www.benhduongtieuhoa.com/bai-thuoc-chua-da-day-cua-thuoc-dan-toc-chua-khoi-cho-ns-tran-nhuong.html

    2. Cúc Họa Mi says: Trả lời

      Còn gừng ngâm giấm cách làm như sau: ½ kg gừng tươi + 250ml giấm táo, hoặc giấm gạo lên men. Ngâm 1 tuần, mỗi bữa ăn vài lát gừng là được nhé.

    3. Cherry says: Trả lời

      MÌnh thấy như trong bài dùng trà gừng hoặc gừng mật ong thì sẽ tốt hơn. Nhưng người cơ địa nóng và cao huyết áp thì không nên dùng gừng nhiều. Còn không nên dùng giấm với gừng. Giấm là 1 thứ vô cùng cấm kị cho người bị bệnh liên quan đến dạ dày, đặc biệt là ợ chua với trào ngược, gừng lại nóng nữa, nếu ăn 2 thứ này vào thì vừa chua vừa nóng, ko làm hỏng dạ dày mới lạ. Gừng chỉ có tác dụng tốt vs dạ dày khi ăn 1 ít gọi là nhấm nháp thôi, còn ăn nhiều, ăn chung với cơm như thế thì chỉ tổ làm hỏng dạ dày.

    4. Hà Lan says: Trả lời

      Cũng có người dùng phương pháp này thì đỡ đó. Nhưng nói chung là bất tiện vì bữa nào cũng uống giấm chua gừng cay, không trị dứt bệnh, phải dùng lâu dài. Tóm lại tuy nó rẻ tiền nhưng tốn thời gian và bất tiện. Về lâu dài có khi tốn kém hơn , khéo khi bệnh biến chứng nặng hơn lại khổ. Cứ đi khám bác sĩ cho chắc.

  2. Đoàn Lê says: Trả lời

    Mình bị trào ngược mấy năm nay mà trị không có hết. Thực sự mình đã từng thử rất nhiều cách chữa trào ngược dạ dày thực quản nhưng chẳng thấy cách nào hiệu quả hẳn. Có bạn nào sử dụng cách chữa hiệu quả rồi chỉ cho mình với. Mình cảm ơn rất nhiều.

    1. Phan Lee 99 says: Trả lời

      Có bệnh thì nên đi khám bác sĩ, chớ dại mà làm mấy cách truyền miệng, ý kiến riêng của mình. Còn bạn nào muốn làm theo thì nên tìm hiểu kĩ hơn. Tránh chữa lợn lành thành lợn què.

    2. Hiền kute says: Trả lời

      Bạn Đoàn Lê ơi, có nhiều món ăn giúp hỗ trợ chữa trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản, nhưng ngoài món ăn bạn cần
      thay đổi chế độ sinh hoạt, kiêng khem mới mong bệnh khỏi hoàn toàn. Chứ uống thuốc đã đời mà mình ăn uống sinh hoạt không điều độ cũng lại bị lại thôi à

    3. Đinh Phương Thảo says: Trả lời

      Bạn thử điều trị thuốc đông y xem sao. Nghe nói thuốc đông y tuy tác dụng chậm nhưng chữa được tận gốc ấy ạ. Mình bị trào ngược hay ợ chua ợ hơi và còn bị hôi miệng nữa. Trước cũng chữa tây y nhiều rồi không được nên mình đang chuyển qua dùng thuốc đông y, hy vọng sẽ khỏi.

      1. Đoàn Lê says:

        Bạn ơi, bạn điều trị thuốc gì vậy? Bạn điều trị được lâu chưa? Cho mình thêm thông tin với nhé

      2. Đinh Phương Thảo says:

        Mình uống sơ can bình vị tán đấy, uống được hơn 2 tháng rồi, thấy đã hết đau, còn ợ hơi, thi thoảng ợ nóng 1 chút, mình ăn được hơn, đêm cũng ngủ được rồi. Vậy là mình mừng lắm, vì mình bị bệnh cả gần 10 năm nay rồi mà.

  3. Hoài Phố says: Trả lời

    Mình rất khổ sở khi bị trào ngược dạ dày, mình bị đã 2 năm nay, miệng lúc nào cũng hôi và đắng nghét, khó ngủ về đêm, cảm giác đè nặng, vướng mắc trong lòng ngực, trong cổ. Dù đánh răng súc miệng rất nhiều lần trong ngày miệng vẫn hôi. Mình đã sử dụng rất nhiều sản phẩm vẫn không khỏi, cuộc sống dường như đang bị đảo lộn, làm mình rất mất tư tin trong giao tiếp. Mấy cái cách dân gian trên này mình cũng đã thử nhưng chỉ đỡ 1 chút thôi. Giờ mình không biết phải làm sao nữa.

    1. Thiên đường says: Trả lời

      Bệnh trào ngược dạ dày mang đến những cơn đau khó chịu, triệu chứng lặp đi lặp lại thường xuyên khiến người bệnh chán ăn, mệt mỏi, sức khỏe giảm sút. Nếu như chúng ta chủ quan để tình trạng này kéo dài thì rất dễ trở thành bệnh mãn tính. Do đó, để hạn chế tốt nhất vấn đề này, ngoài việc chẩn đoán, điều trị kịp thời cần thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, khoa học để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả và phòng ngừa bệnh tái phát. Tình trạng hôi miệng do acid dạ dày trào ngược lên họng gây ra thôi. Bạn nên đi khám và điều trị dứt điểm đi.

      1. Ly Ly says:

        Dùng thuốc tây không ăn thua đâu. Nên kết hợp cả 2. Tây Y khắc phục nhanh triệu chứng cấp, Đông Y giúp cân bằng âm dương, phục hồi chức năng tạng phủ, bổ khí huyết, tỳ vị sẽ ổn định lâu dài. Quan trọng nhất vẫn là ý chí, niềm tin của người bệnh.

    2. Nà rí says: Trả lời

      Bạn bị trào ngược dịch vị dạ dày thực quản thì nên dùng rễ cây cù lần(loại mọc gần biển mới tốt). Mỗi ngày dùng 100gr, nấu nước dùng thay nước lọc, dùng 3-5 ngày là khỏi vĩnh viễn. Chứng này để lâu ngày dẫn đến viêm họng mạn tính nên gây hôi miệng đó.

    3. Ưng Trì says: Trả lời

      Theo mình thì nên đi khám dùng theo phác đồ điều trị của bác sĩ và dùng kèm các sản phẩm tinh bột nghệ như những tinh bột nghệ tách tinh dầu để đỡ nóng, curmin có tác dụng trong trào ngược dạ dày.

    4. Hương đêm says: Trả lời

      Bạn thử đi khám lấy thuốc sơ can bình vị tán uống thử xem sao. Thuốc nam dạng bột chỉ uống dễ uống thôi chứ ko phải thuốc sắc đâu bạn ạ. Mình uống 3 tháng khỏi được 90% nè.

      1. Hoài Phố says:

        Bạn ơi, sơ can bình vị tán mua ở đâu vậy, thuốc có hiệu quả thật hả bạn? Có tác dụng phụ gì không?

      2. Hương đêm says:

        Muốn uống Sơ can bình vị tán phải lên phòng khám của trung tâm thuốc dân tộc khám trực tiếp rồi bác sĩ kê đơn cho nhé, thuốc nam lành tính, uống lâu dài được, không có tác dụng phụ gì đâu. Bạn đi khám thử xem có hợp thuốc không. Như mình chắc hợp thuốc thì uống 3 tháng gần như khỏi hẳn, giờ chỉ lo sống lành mạnh để không tái lại thôi.
        Trước mình mua thuốc là ở chỗ phòng khám ở 145 Hoa Lan, P2, Phú Nhuận đó, còn hình như chỗ này có đến mấy phòng khám cơ, bạn có thể vào xem trên trang web của họ để xem thấy địa chỉ chỗ mấy phòng khám khác nhé

  4. Ngọc Lan says: Trả lời

    Cách đây 1-2 năm tôi cũng hay bị trào ngược dạ dày ợ chua cực khó chịu. Diễn ra theo chu kỳ hàng tháng luôn. Tôi khuyên các bạn không nên dùng thuốc linh tinh bậy bạ. Quan trọng các bạn phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống. Uống nhiều nước và ăn nhiều rau củ quả xanh. Trào ngược là do dư thừa acid trong dạ dày. Tôi điều chỉnh ăn uống khoảng sau 1 tháng là hết trào ngược, đến giờ cũng không bị tái phát lại.

    1. My88 says: Trả lời

      Do bạn mới bị và bị bệnh nhẹ nên chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống sinh hoạt là khỏi được thôi, chứ bệnh này mà để bị nặng và lâu rồi thì khó chữa lắm, phải kết hợp cả thuốc cả chế độ ăn uống sinh hoạt may ra mới khỏi được. Như mình bị cả 10 năm, hồi đầu thay đổi chế độ ăn và sinh hoạt bệnh cũng đỡ, nhưng cuộc sống không thể tránh được có lúc này lúc kia. Rồi mình cũng bị lại thôi, thử hết thuốc tây thuốc dân gian cũng chỉ đỡ được 1 thời gian à.

      1. Đồng Đồng says:

        Bạn My88 ơi, bạn thử ngâm gừng thái lát với giấm táo cỡ 2 tuần là dùng được, bữa sáng ăn 2 lát bữa trưa 2 lát, khoảng 2 tuần sau sẽ đỡ hẳn nếu cơ địa hợp với gừng ngâm giấm. Nhiều người dùng cái này khỏi rồi không cần dùng thuốc tây. Hơn nữa gừng rất tốt cho dạ dày. Bạn hãy thử xem, bài thuốc này không có hại mà chỉ tốt ai dùng cũng được.

      2. Thạch anh says:

        Còn 1 cách là ngâm gạo tẻ 3 – 4 tiếng rang chảo 3-4 tiếng hơi cháy. Ngủ dậy nhai khoảng 2 thìa và trong ngày khoảng 2 lần lúc đói mang ra hãm nước sôi uống sẽ hết. Nó diệt được cả vi khuẩn Hp đấy.

      3. Ngọc Lan says:

        Không khỏi được đâu các bạn, tất cả các bệnh liên quan đến dạ dày ngoài thuốc cần duy trì 1 chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học. Bệnh này rất dễ tái phát, thuốc giời mà không biết duy trì hế độ ăn uống sinh hoạt khoa học thì cũng sớm tái phát thôi.

    2. Thanh Việt says: Trả lời

      ở các tiệm thuốc tây có bán thuốc này k bạn?

  5. Sơn Trà says: Trả lời

    Mình đang mang thai mà lại bị bênh trào ngược thực quản,cảm giác như có cục đờm lớn cứ lâng lâng ở cổ, dạo này bị tái phát lại, càng lúc mình càng thấy khó chịu, làm mình tức ngực khó thở, và không nuốt được.Thai mình được 7 tuần rồi, không biết dùng mấy phương pháp này có bị ảnh hưởng gì không mọi người nhỉ? Mấy bữa nay mình rất mệt mỏi, cũng không ăn uống được bao nhiêu nên cũng chưa có sức mà đi khám được.

    1. Key Trần says: Trả lời

      Theo mình thì đây cũng là 1 hiện tượng nghén khi mang thai ở 3 tháng đầu thôi, bạn chịu khó chia nhỏ bữa ăn, ăn những thức ăn dễ tiêu hóa, tăng cường nước hoa quả. Còn trong trường hợp khó chịu quá thì bạn cần đi khám bác sĩ để được tư vấn kịp thời nhé.

    2. Ngọc Bích says: Trả lời

      Mình nghĩ các bạn mang thai bị trào ngược là do thai nhi chèn ép bao tử làm cho dịch vị tràn lên gây ợ chua… cho nên khi sinh xong chắc sẽ hết thôi. Có bầu mà bị chứng này thì thật là khổ hoặc là phải nằm kê đầu thật cao hoặc là phải ngủ ngồi quá!

    3. Red rose says: Trả lời

      Mình trộm vía mang thai cũng bị nghén nhưng chỉ nghẹn nghẹn ở cổ chứ không đến nổi trào ngược dạ dày như bạn. Nhưng ợ chua, nóng cổ thỉnh thoảng cũng bị. Thay vì việc ăn 3 bữa chính mỗi ngày, mỗi bữa ăn no và đầy đủ chất thì bạn có thể chia nhỏ bữa ăn hàng ngày của mình bằng cách ăn nhiều lần trong ngày và mỗi lần ăn vừa phải, không nên ăn quá no. Điều này có thể giúp bạn giảm bớt tình trạng khó chịu và trào ngược dạ dày nha.

    4. Hòa Lê thị says: Trả lời

      Trào ngược dạ dày khi mang thai là hiện tượng bình thường, bạn có thể sử dụng trà gừng mật ong hoặc giấm táo, không thì ăn đu đủ chín sẽ đỡ hơn, có thể uống nước dừa cũng được. Nếu mà sinh xong vẫn bị thì đi điều trị coi sao. Đang cho con bú thì nên điều trị đông y, thuốc từ thảo dược thì an toàn cho mẹ và bé hơn là thuốc tây.

  6. Khởi NB says: Trả lời

    Đa số những người bị đau dạ dày đều dẫn đến đến trào ngược thực quản. Mình trước cũng bị đau nặng, trào ngược dịch vị cảm giác bỏng rát cổ. Bác sĩ kê uống nexium 40 mg và photphoglugel ngày 3 gói trước ăn thì 1 tháng là đỡ nhưng thỉnh thoáng lại bị lại, những lần bị lại uống thuốc ngay thì chỉ 1 viên nexium là khỏi. Nhưng vấn đề ở chỗ không biêt làm thế nào để trị dứt điểm bệnh???

    1. Mexico'86 says: Trả lời

      Thuốc tây cũng chỉ chữa triệu chứng thôi, không trị dứt điểm được đâu. Bạn thử lá mơ lông hái xong đem rửa sạch, dùng cối giã nát vắt lấy nước, uống 2 lần/ngày. Nếu khó uống quá thì đem hấp hoặc chiên với trứng, cho vài miếng gừng thái sợi vô, mình đang ăn như vậy hàng tuần đây, ổn lắm, 2 năm rồi chưa thấy tái lại.

    2. Hắc long giang says: Trả lời

      Bệnh này là 1 trong những bệnh khó chữa. Để chữa trị chứng trào ngược dạ dày thực quản cụ cần điều trị viêm dạ dày kết hợp điều chỉnh âm dương trong cơ thể được cân bằng thì bệnh mới khỏi được. Từ xưa đến nay y học hiện đại chưa có thuốc đặc trị căn bệnh này mà chỉ có đông y mới chữa được. Bạn thử đi khám và điều trị đông y xem sao

    3. Hùng Dũng says: Trả lời

      Thôi ông cứ đi khám đi cho chắc, đông tây y gì cũng vậy. Không nên tùy tiện dùng mà khôn có chỉ định của bác sĩ. Mấy cái thuốc dân gian này cũng vậy, tuy lành tình nhưng làm theo mà không đúng cách khéo bệnh đau dạ dày có khi còn nặng hơn đấy.

  7. Holan says: Trả lời

    Em năm nay 25 tuổi, bị trào ngược dạ dày thực quản 2 năm nay. Do thói thức đêm chạy dự án, rồi bia bọt banh bủng nên em thường xuyên bị ợ nóng, buồn nôn, có lúc chua có lúc lại đắng nơi cổ họng, ngực thì đau rát (lúc đầu em còn tưởng mình bị bệnh tim). Lúc đi khám, bác sĩ có dặn em phải kiêng khem tuyệt đối các đồ ăn cay nóng, rượu bia… kiên trì dùng thuốc tây. Em được giới thiệu dùng thêm cái Gastosic từ thảo dược. Em dùng được 2 tuần rồi thì thấy các triệu chứng có giảm. Mọi người cho e hỏi bây giờ bệnh của em gần khỏi rồi thì em dừng thuốc tây và sử dụng cái Gastosic này lâu dài được không ạ? Có ai bị trào ngược hay dùng rồi thì cho em xin lời khuyên với.

    1. Lê Yến says: Trả lời

      Cái Gastosic này chứa thành phần chính là Curmanano 50mg (Nano Curcumin), cúc la mã, cam thảo, bán hạ bắc, ngô thù du, gừng… cũng tốt cho dạ dày đó. Mà nó chỉ là thực phẩm chức năng, uống để hỗ trợ thôi, nếu bạn khỏi rồi uống để tránh tái phát chắc là được.

    2. Minh Hiền says: Trả lời

      Kiêng tuyệt đối đồ cay nóng, rượu bia đi bạn nhé. Dùng thuốc tây nhiều không những không khỏi bệnh mà còn làm cơ thể mệt mỏi. Bạn nên chuyển sang dùng đông y xem thế nào. Hàng xóm nhà mình có người dùng thuốc đông y mà khỏi đến 5.6 năm rồi đấy.

    3. Liên minh says: Trả lời

      Mình cũng bị như bạn, điều trị thuốc tây ổn rồi thi thoảng tái lại, mình mua Nexium với Gastosic để dành, mỗi lần chuẩn bị đau là mình lại uống. Nói chung là cũng không hết hẳn được, chỉ cầm chừng thôi. Đang đi tìm xem có cách nào trị cho tiệt luôn được không đây.

    4. Bao Chửng says: Trả lời

      Bạn thử dùng Sơ can bình vị tán xem sao.Mình bị trào ngược dạ dày thực quản đã mấy tháng nay khó chịu và lo lắng vô cùng. Vừa xem trên VTV2 thấy có thuốc Sơ Can bình vị tán điều trị trào ngược mà nhiều người khỏi. Nên mình cũng mới liên hệ mua thuốc về dùng thử được hơn 1 tháng nay, thấy ổn lắm. Đỡ đau nhiều rồi, giờ còn hơi ợ hơi chút thôi. Hy vọng hết liệu trình thì khỏi hẳn được bệnh. Bạn thử tìm hiểu xem biết đâu lại hợp nhé. http://www.trangtinyduoc.com/bai-thuoc-chua-benh-da-day-cua-thuoc-dan-toc-vtv2.html

    5. Trường Giang says: Trả lời

      Bệnh này mà không kiêng được rượu bia thì không thuốc nào chữa được đâu nhé, thuốc giời cũng vậy thôi. Bỏ hẳn rượu bia rồi chữa dứt điểm đi không để dây dưa, sau này biến chứng nặng lại hối không kịp đấy.

  8. Duy Đức Luận says: Trả lời

    Bài viết này cũng khá đầy đủ việc chữa trào ngược dạ dày theo phương pháp dân gian rồi. Minh xin chia sẻ phương pháp của mình là dùng nước giấm táo, hay thường ngày ăn 1 quả táo.Trong táo có bao gồm các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể. Đồng thời, loại quả này còn hỗ trợ cân bằng axit tại dạ dày, giảm nguy cơ trào ngược. Hãy ăn một quả táo sau mỗi bữa ăn hoặc uống 1 thìa giấm táo vào mỗi ngày mọi ngfười sẽ thấy sự khác biệt ngay

    1. Nguyệt !981 says: Trả lời

      Cảm ơn những chia sẻ của anh. Em cũng nghe nói đến cách hỗ trợ điều trị này rồi nhưng chưa từng thử qua. Ngay hôm nay em phải thử mới được

  9. Taxi Hoa Mai says: Trả lời

    Em bị trào ngược dạ dày 2 năm rồi. Phải nói là một cực hình luôn các chị à. Ăn xong bụng cứ cồn cào, ợ lên cổ có khi ợ lên thức ăn. Em đã từng thử rất nhiều cách chữa trào ngược dạ dày thực quản nhưng chẳng thấy cách nào hiệu quả hẳn. Em chưa từng thử qua sơ can bình vị, có chị nào dùng rồi cho em xin ít review với ạ

    1. nguyenmaianh25@gmail.com says: Trả lời

      Tớ cũng như bạn vậy, luôn trong tình trạng khó chịu vì ợ chua, ợ nóng, ăn không ngon gì hết. Tớ đi khám và về nhà làm theo những điều bác sĩ dặn và uống thuốc tây như hướng dẫn thì bệnh giảm hẳn nhưng khi ngưng thuốc thì đâu lại vào đấy.Bác sỹ bảo nếu bệnh diễn ra lâu dài có thể dẫn đến viêm loét thực quản, có thể gây chảy máu, làm cho niêm mạc thực quản biến đổi và có thể gây nguy hiểm. Vậy nên tớ sợ lắm. May có chị đồng nghiệp lúc trước cũng bị trào ngược dạ dày đã sử dụng sơ can bình vị rồi và chị đi khám lại đã khỏi chị mách cho tớ. Mới đầu tớ cũng không quen việc dùng thuốc đông y vì mùi thảo dược đặc trung quá nhưng dùng được vài hôm thì lại thấy mùi khá dễ chịu, hì. Uống được khoảng 1 tháng tớ thấy các triệu chứng giảm bớt, ăn ngon miệng hơn và nhất là tình trạng ợ chua chỉ thi thoảng mới thấy xuất hiện thôi. Kiên trì dùng hết liệu trình 3 tháng tớ đã thoát khỏi hoàn toàn bị trào ngược dạ dày này đấy

    2. Gia đình của Mị says: Trả lời

      Anh xã nhà chị năm nay 35 tuổi, từ trước đến này sức khỏe luôn tốt có mỗi bị trào ngược dạ dày làm khổ anh thôi. Hôm rồi đau bụng với ăn uống khó tiêu quá khám bác sỹ bảo trào ngược dạ dày, nhiễm HP, anh xã nhà chị điều trị tây y 1 tháng nhưng ăn uống vẫn khó tiêu với ợ chua, đau rát cổ ngày càng tăng.Chi thấy không ổn nên có tìm hiểu qua đông y và mua thuốc sơ can bình vị tán cho anh dùng thì thấy bệnh đỡ đi rất nhiều đó em.Mong rằng hết liệu trình anh xã nhà chị sẽ khỏi hoàn toàn

    3. Bà nội Mứt Kem says: Trả lời

      Cô hay xem các chương trình về sức khỏe và có xem chương trình bên trung tâm thuốc dân tộc giới thiệu sơ can bình vị tán, hình như xem trên VTV2 thì phải, thấy có rất nhiều phản hồi hồi tốt lắm. Các cháu thử qua xem sao

  10. Vũ Thị Hương Quỳnh says: Trả lời

    Không hiểu sao dạo này nhiều người bị trào ngược dạ dày quá, nghe nói bệnh này nếu để lâu không chữa trị khỏi sẽ bị ung thư thực quản nữa đấy. Trước đây em cũng từng khổ sở vì chứng bệnh này, mỗi lần ăn xong, cách nửa tiếng sau em mới đi ngủ trưa vừa nằm xuống bao nhiêu thức ăn cứ trào ngược lên hết. Lúc nào cũng có cảm giác ợ chua ợ nóng nữa ạ. Cách đây 1 tháng em đi khám và bác sĩ nói với em bệnh này giờ rất nhiều người mắc, do ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ, lạm dụng cà phê, bia rượu thuốc lá… nên mới tràn lan như vậy. Mỗi ngày bác khám cả trăm ca đều có chung 1 bệnh. Em dùng hết thuốc của viện thì thấy cũng đỡ nhiều, nhưng thỉnh thoảng vẫn thấy cứ âm ỉ khó chịu với ợ lên. Giờ em đang dùng dùng thử lô hội để duy trì chứ cũng không dùng thuốc. Em làm theo cách sau: Nha đam gọt sạch phần vỏ xanh (gọt sâu một chút để loại bỏ phần nhựa vàng vì nhựa này rất độc, dễ gây dị ứng, kích ứng), rửa sạch rồi xay nhuyễn với chút nước. Ngày 3 lần mỗi lần 3 muỗng canh. Uống trước khi ăn 20 phút để ngăn trào ngược axit dạ dày. Cũng khá hiệu quả nhưng em nghĩ cách này để cầm chừng cho bệnh ổn định không nặng lên thôi, không biết dùng lâu có ổn không

    1. Quỳnh sỏi đá says: Trả lời

      Nha đam là một loại cây lành tính nhưng nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây nhiều tác dụng không mong muốn đấy chị ạ. Trước em cũng đã làm như thế mang đi rửa, lược vỏ và tách lấy phần thịt trắng bên trong rất cẩn thận cho vào máy xay xay cùng với chút nước. Uống trước bữa ăn nửa tiếng và em còn cho thêm chút đường cho dễ uống. Em làm thế suốt 1 thời gian dài nhưng cũng không thấy hiệu quả gì mấy. Sau này vì không cố được nữa mà mỗi lần làm cũng lích kích nên e dừng tìm sang thuốc để uống cho tiện nhưng vì e biết tây y chỉ hiệu quả lúc mình sử dụng đấy thôi chứ về lâu dài không triệt để được nên em có tìm hiểu sang đông y và được biết sơ can bình vị tán trong 1 lần tham khảo trên webtrtho. Em cũng mua về sử dụng và khoảng 4 tuần đầu thì các triệu chứng giảm, sau 3 tháng hết liệu trình là người em rất dễ chịu rồi, ăn uống ngon miệng và em vẫn cố tránh xa các thực ăn có hại cho dạ dày nữa. Giờ lâu rồi em cũng không bị lại, chắc là em đã điều trị khỏi luôn rồi, mừng quá

    2. Văn Hưng says: Trả lời

      Mình đi khám bác sĩ bác sỹ cũng khuyên kết hợp dùng thuốc với mấy mẹo dân gian như dùng nha đam, trà hoa cúc.. đó . Ngoài thì bác sĩ có khuyên thay đổi thói quen sinh hoạt, ngoài việc ăn uống kiêng khem thì còn có nhắc tới việc ngủ ngiêng bên trái và kê cao đầu giường bằng gối nêm, không biết bạn có thử các phương pháp trên không?

    3. Tạp hóa An An says: Trả lời

      Tôi bị trào ngược này 2 năm và đã tìm được cách chữa tận gốc , ai muốn khỏi liên hệ tôi chỉ cách cho nhé . Đừng để lâu bị biến chứng dễ ung thư lắm

  11. Rain rainnnn says: Trả lời

    Cô em đang ở Nga, bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản . Đợt vừa rồi cô em về thăn nhà và có đi khám và chữa ở Bệnh viện 1 tháng thì thấy đỡ, sau khi quay lại Nga làm việc thì cô lại bị lại. Cô em rất hoang mang, có ai có kinh nghiệm gì về bệnh này không giúp em với. Không biết bột tinh nghệ có chữa được bệnh này không nhỉ? Thấy bảo hiệu quả nhất trong các phương pháp đúng không ạ?

    1. Bột nghệ Nana says: Trả lời

      Tinh bột nghệ rất hiệu quả cho những người có bệnh liên quan đến dạ dày đấy bạn. Tớ có bán có gì bạn liên hệ tớ nhé, đảm bảo chất lượng sạch, an toàn, không pha tạp

    2. Quản Thị Vân says: Trả lời

      Rain rainnnn ơi. Cháu có thể bảo cô cháu dùng tinh bột nghệ cũng được nhưng nó chỉ hỗ trợ một phần nào thôi chứ không được chủ quan không dùng thuốc nhé. Cô cháu ở xa điệu kiện thời tiết với thức ăn cũng khác so với Việt Nam mình nên khó tránh khỏi việc tái phát. Vậy cháu phải tim cho cô cháu thuốc nào mà hiệu quả triệt để chứ tức thời chữa đi chữa lại vất vả mà để lâu nguy hiểm. Cháu thử hỏi cô đã dùng qua đông y chưa thì có thể nghiên cứu thử xem

  12. Chị em sinh đôi says: Trả lời

    Cả nhà cho em hỏi có ai biết gì về trị bệnh trào ngược dạ dày không ạ?Chị em đã uống rât nhiều thuốc, và giờ lại thêm ho nhiều nữa.Chị em khám lại ở Bệnh viện Bạch mai va Phòng khám Tư ở Trường Chinh được chuẩn đoán là trào ngược dạ dày. Uống thuốc trào ngược mãi cũng không đỡ. Giờ phải làm thế nào? có ai biết về bệnh này và cách đièu trị giúp em với. Cám ơn cả nhà ạ

    1. Vũ Thu Hà says: Trả lời

      Tớ cũng đã có thời gian khốn khổ vì nó, chữa đó giờ vẫn chưa tháy thuốc nào thật sự tốt nên vẫn đang phải tìm thuốc chữa đây, đợt này thì tớ đang ưng thuốc của bên này, thấy thuốc nổi tiếng mà nhiều người dùng rồi khỏi lắm nên đang tính liên hệ thử xem, bạn có thể cho chị tham khảo link này nhé, có rất nhiều người chia sẻ những bệnh liên quan đến dạ dày và đặc biệt là trào ngược đấy và cả bài thuốc chữa nữa https://www.chuyenkhoadaday.com/chia-se-kinh-nghiem-su-dung-so-can-binh-vi-tan-de-mang-lai-hieu-qua-toi-da.html

  13. Bác Vượng. Hà Đông, Hà Nội says: Trả lời

    Tôi thì không sử dụng phương pháp dân gian nào ngoài dùng thuốc cả. Không thể phủ nhận các tính năng của tây y là hiệu quả nhanh nhưng muốn tìm cách điều trị triệt để thì phải qua đông y là chính xác nhất. Tôi bị trào ngược dạ dày lâu năm nên tôi chuyển qua đông y cho lành tính và an toàn vì tôi biết điều trị lâu năm sẽ mất thời gian hơn. Đợt rồi thấy anh Trần Nhượng chia sẻ việc cũng đã lựa chọn Trung tâm Thuốc dân tộc làm địa chỉ thăm khám bệnh trào ngược dạ dày của mình và đã được chữa khỏi hoàn toàn chỉ sau 3 tháng thì tôi lại càng yên tâm hơn vì a là thần tượng của tôi. Tôi sử dụng 3 tháng thì gần như đã khỏi hoàn toàn chứng ợ nóng, ợ chua đặcbiệt là đau rát họng. Tôi xin tư vấn bác sỹ và mua thêm 1 liệu trình nữa để hiệu quả được tốt nhất, uống thuốc hàng ngày nhưng tôi rất thích vị của nó và nó không làm tôi khó chịu hay buồn ngủ như thuốc tây. Mọi người có thể nghiên cứu qua xem thế nào

    1. Đặng Thị Hạnh says: Trả lời

      Vâng cảm ơn chia sẻ của bác. Cháu cũng thấy ông bà cháu bảo thuốc đông y tuy tác dụng chậm nhưng chữa được tận gốc nên khị bị trào ngược cháu đã nghĩ ngay đến đông y rồi đỡ phải tốn thời gian thay các loại thuốc. Cháu đang dùng được hơn tuần rồi hy vọng sẽ khỏi ạ

    2. Bác Vượng. Hà Đông, Hà Nội says: Trả lời

      Uh cháu cũng nênt hay đổi chế độ sinh hoạt, kiêng khem mới mong bệnh khỏi hoàn toàn cháu nhé. Có bệnh là phải kiên trì, duy trì thuốc, cứ nghe theo chỉ đãn của bác sỹ thì bệnh sẽ mau khỏi thôi

    3. Trần Cao Quý 1958 says: Trả lời

      Tôi bị viêm loét dạ dày trào ngược cũng đã lâu. Mặc dù đã sử dụng nhiều loại thuốc nhưng được một thời gian bệnh lại tái phát. Chỉ đến khi biết đến bài thuốc Sơ can Bình vị tán tôi mới cảm nhận được dùng thuốc như không, dùng không như thuốc tây nhiều loại còn cứ hay bị chóng mặt, các triệu chứng trào ngược dạ dày thuyên giảm rõ rệt, không còn hiện tượng ợ hơi, ợ chua như trước.Mọi người có giống tôi không là từ khi uống thuốc này tôi cảm thấy cơ thể của mình được cải thiện rõ rệt, không còn mệt mỏi như trước

  14. Hoa mặt trời says: Trả lời

    Trước giờ em cứ nghĩ dùng gừng sẽ nóng chứ, mà dại dạy ghét nhất nóng mà vì mỗi lần ăn gừng xong em đều nóng bừng người. Vậy mà người bị trào ngược lại sử dụng được, đúng là những thứ em chưa biết còn quá nhiều, hi

    1. Cô bé ngờ nghệch says: Trả lời

      :)) Mình đang dùng kết hợp với gừng này, gừng mình đem thái nhỏ thành từng lát mỏng đem ngâm chung với mật ong rồi dùng luôn thôi. Vừa thơm vừa dễ chịu

  15. Cẩm Linh 1995 says: Trả lời

    Ở trung tâm thuốc dân tộc có bác sỹ Tuyết Lan làm này, cô là người quen của bà ngoại mình. Mọi người được bác khám và điều trị cho còn gì bằng nữa. Nhà mình ai gặp bác nặng đến đâu cũng khỏi hết đó.

    1. Team Dưa hấu says: Trả lời

      Uh chị cũng thấy Bác sỹ tư vấn trên ti vi suốt, bác là chuyên gia chữa bệnh dạ dày bằng y học cổ truyền, giờ bác về thuốc dân tộc làm thì tốt quá rồi, tưởng bác nghỉ hưu trong viện xong thì bác cũng không làm việc nữa, bác yêu nghề thật đấy

    2. Con gái Bố Quân says: Trả lời

      Bố mình trước cũng qua Thuốc dân tộc khám bệnh dạ dày và được Bác sỹ Tuyết Lan điều trị. Uống thuốc Tây không đỡ lại thấy còn nặng hơn nên tìm hiểu chuyển qua đông y. May hợp thầy hợp thuốc nên giờ sau 4 tháng điều trị bệnh bố mình cũng ổn rồi.

  16. Nguyễn Văn Diệp, 1955 says: Trả lời

    Cho tôi hỏi trung tâm thuốc dân tộc ở đâu vậy?

    1. Lê Nhật Linh-Hải Phòng says: Trả lời

      Hiện thuốc dân tộc có 3 cơ sở bác ạ, Nhà bác ở gần đâu thì đến bác sỹ khám cho bác nhé
      HÀ NỘI- Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Hà Nội. Điện thoại: (024)7109 6699
      HỒ CHÍ MINH- Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM. Điện thoại: (028)7109 6699
      QUẢNG NINH-Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP Hạ Long. Điện thoại: (0203) 657 0128

    2. Trần Văn Nam says: Trả lời

      Tôi ở xa chi nhánh này quá, có cách nào giúp tôi mua được thuốc không?

    3. Hồng Phương Trần says: Trả lời

      Trần Văn Nam: Bên này có bán online đấy anh, phục vụ khắp các tỉnh thành luôn. Anh xem mình ở gần cơ sở nào thì gọi điện đến để bác sỹ tư vấn cho anh, xong rồi bác sĩ sẽ kê đơn và gửi thuốc qua đường bưu điện về địa chỉ nhà cho mình. Em ở Nghệ An cũng phải ship về đấy ạ nhưng nhanh lắm, có 2 ngày, em nhận thuốc đang dùng được tuần rồi

  17. Đông cung says: Trả lời

    Tôi vừa dùng tây y kết hợp dùng đông y được không? Tôi còn đang dùng cả nghệ mật ong nữa. Có ai dùng kết hợp như tôi mà mang lại hiệu quả cao chưa? Cho tôi xin thêm ý kiến

  18. Vũ Thị Kim Loan says: Trả lời

    Có ai dùng thuốc sơ can bình vị như bài viết đăng chưa? Có uy tín không ạ? Nếu người lâu năm dùng mà trị được thì tốt quá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Viêm hang vị dạ dày nên ăn gì là thắc mắc chung của nhiều người

Viêm hang vị dạ dày nên ăn gì và kiêng gì?

Viêm hang vị dạ dày là căn bệnh thường gặp, nhất là người ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi, xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng phổ...

Các loại thuốc trị trào ngược dạ dày tốt nhất 2020

Các thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản tốt nhất

Thuốc trị trào ngược dạ dày thực quản có rất nhiều loại. Mỗi loại thuốc sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Vậy người bệnh nên uống loại thuốc...

Người bị đau dạ dày, trào ngược có nên ăn dưa hấu?

Dưa hấu là thực phẩm được rất nhiều người yêu thích bởi vị ngọt tự nhiên và thành phần dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, khi bị đau dạ dày, trào...

Trào ngược dạ dày gây ho

Trào ngược dạ dày gây ho – Cách nhận biết, khắc phục

Trào ngược dạ dày gây ho là tình trạng xảy ra phổ biến ở những người mắc bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa. Bệnh có thể dẫn đến...

Thuốc đau dạ dày cho phụ nữ mang thai tốt + an toàn

Thuốc đau dạ dày cho phụ nữ mang thai tốt + an toàn

Đau dạ dày xảy ra phổ biến ở phụ nữ mang thai. Những thay đổi của thai kỳ hoặc do thói quen ăn uống thất thường là cơn đau dạ...

Các thuốc giảm tiết axit dạ dày tốt và cách dùng đúng

Các thuốc giảm tiết axit dạ dày tốt và cách dùng đúng

Phần lớn những loại thuốc giảm tiết axit dạ dày, thuốc trung hòa axit dạ dày thường được chỉ định sử dụng cho người bệnh trào ngược dạ dày thực...

Ẩn