Mẹo trị mề đay bằng lá trầu không đơn giản dễ làm

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khắp người uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mề đay sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu ?

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa – Các bệnh lý có thể gặp và cách trị

Bị nổi mề đay sau khi tắm xong là bị gì? Cách khắc phục hiệu quả

Hướng dẫn cách chữa dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh chóng

Nổi mề đay nhưng không ngứa cảnh báo bệnh gì?

Xử lý an toàn khi bị nổi mề đay sưng xung quanh mắt

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khi ra gió phải làm sao? Đi tìm GIẢI PHÁP cùng chuyên gia VTV2

Bệnh mề đay theo y học cổ truyền và cách điều trị

Mề đay mãn tính là gì? Có nguy hiểm không ?

Mề đay mãn tính là tình trạng da nổi mề đay kéo dài hơn 6 tuần. So với mề đay cấp, mề đay trong giai đoạn mãn tính thường có tính chất kéo dài, dễ tái phát và đáp ứng kém với các phương pháp điều trị. Chính vì vậy nếu không chăm sóc và điều trị đúng cách, bệnh có thể gây ra các biến chứng như thâm nhiễm da, chàm hóa và tăng nguy cơ mắc các bệnh dị ứng khác.

Mề đay mãn tính là gì
Mề đay mãn tính là gì? Điều trị bằng cách nào?

Mề đay mãn tính là gì?

Mề đay mãn tính (mày đay mãn tính) là một dạng tổn thương da kéo dài hơn 6 tuần, đặc trưng bởi tình trạng da nổi phát ban, sẩn ngứa có màu hồng, đỏ, trắng nhạt kèm theo triệu chứng ngứa và nóng rát.

Mề đay là một trong những bệnh da liễu phổ biến xảy ra ở khoảng 10 – 20% dân số thế giới, tuy nhiên phần lớn các trường hợp mắc bệnh đều thuyên giảm trong vòng 6 tuần. Chỉ khoảng 5% trường hợp mề đay kéo dài hoặc tái đi tái lại hơn 6 tuần.

Tương tự như mề đay cấp tính, mày đay mãn tính chủ yếu gây tổn thương và triệu chứng ở da nên hiếm khi ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên do tính chất kéo dài và tái phát nhiều lần nên triệu chứng của bệnh có thể ảnh hưởng đến ngoại hình, làm giảm mức độ tập trung, ảnh hưởng đến giấc ngủ và khiến chất lượng cuộc sống giảm đi đáng kể.

Nguyên nhân gây mề đay mãn tính

Chỉ có khoảng 20 – 30% trường hợp mề đay mãn tính có nguyên nhân rõ ràng, trong đó chủ yếu là các yếu tố ngoại cảnh như:

bị nổi mề đay mãn tính
Nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng có thể kích thích da nổi mày đay mãn tính
  • Mề đay do áp lực (ma sát với quần áo, giày dép và một số vật dụng cá nhân khác)
  • Mề đay do nhiệt độ (nhiệt độ quá lạnh, quá nóng ẩm hoặc nhiệt độ thay đổi đột ngột)
  • Mề đay giao cảm (mề đay xảy ra sau khi tắm, sau khi tập thể thao hoặc thay đổi cảm xúc đột ngột)
  • Mề đay do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có cường độ mạnh
  • Mề đay do nước
  • Mề đay do dị ứng (các dị nguyên gây mề đay mãn tính thường là phấn hoa, thời tiết, nấm mốc,…)

Có khoảng 70 – 80% trường hợp mề đay mãn không thể xác định được nguyên nhân – được gọi là mề đay mãn tính vô căn/ mề đay mãn tính tự phát.  Ngoài ra có một số ít trường hợp bị mày đay mãn tính do ảnh hưởng của một số bệnh lý tiềm ẩn như:

  • Nhiễm trùng mãn tính
  • Nhiễm ký sinh trùng (giun sán)
  • Nhiễm xoắn khuẩn Helicobacter pylori
  • Do ung thư
  • Suy giảm chức năng gan
  • Vấn đề về tuyến giáp và các bệnh tự miễn khác (trường hợp này được gọi là mề đay mãn tính tự miễn)

Nhận biết bệnh mày đay mãn tính

Hình thái tổn thương của mề đay mãn tính không quá khác biệt so với mề đay trong giai đoạn cấp. Tuy nhiên trong giai đoạn mãn tính, tổn thương da thường tiến triển chậm, ít lan tỏa và chỉ gây ngứa âm ỉ.

bị nổi mề đay mãn tính
Chứng mề đay mãn thường có tổn thương da tiếp triển chậm và thường gây ngứa âm ỉ

Một số triệu chứng điển hình của mày đay mãn tính:

  • Da xuất hiện sẩn ngứa và phát ban kéo dài hơn 6 tuần
  • Tổn thương da gây ngứa nhẹ và ngứa âm ỉ (rất ít khi triệu chứng ngứa bùng phát mạnh như mề đay cấp tính)
  • Mày đay mãn tính có xu hướng gặp nhiều ở người trưởng thành, đặc biệt là ở nữ giới.

Tổn thương da do mề đay mãn tính là hệ quả khi hệ miễn dịch tạo ra kháng thể IgE. Sau đó IgE kích thích giải phóng chất trung gian gây dị ứng (histamine) vào trong da, niêm mạc và làm phát sinh các triệu chứng lâm sàng.

Bệnh mề đay mãn tính có nguy hiểm không?

Mặc dù có đặc tính dai dẳng và dễ tái phát nhưng mề đay mãn tính ít khi gây nguy hiểm đến tính mạng. Ngược lại mề đay cấp dễ thuyên giảm, tồn tại trong một thời gian ngắn nhưng có thể gây phù mạch và sốc phản vệ.

Tuy nhiên mày đay mãn có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, ngoại hình, làm giảm chất lượng cuộc sống và tạo tâm lý tự ti trong hoạt động giao tiếp.

mề đay mãn tính có nguy hiểm không
Mề đay mãn tính có thể gây ra một số biến chứng như chàm hóa da, thâm nhiễm,…

Ngoài ra nếu không kiểm soát và điều trị, bệnh có thể dẫn đến các biến chứng như:

  • Thâm nhiễm da: Do đặc tính kéo dài và gây ngứa âm ỉ nên người bệnh thường có xu hướng chà xát và gãi lên các vùng da tổn thương. Tình trạng kéo dài có thể khiến da dày sừng và thâm nhiễm.
  • Chàm hóa da: Chàm hóa là hiện tượng tổn thương da do nổi mề đay có dấu hiệu dày sừng, khô ráp và nứt nẻ tương tự như biểu hiện của bệnh chàm. Chàm hóa da có thể khiến da mất thẩm mỹ, để lại thâm sẹo và tăng nguy cơ bội nhiễm.
  • Phát triển các bệnh dị ứng khác: Mày đay mãn tính không được điều trị có thể kích thích hệ miễn dịch sản sinh nhiều kháng nguyên IgE. Nồng độ IgE trong huyết thanh tăng lên có thể kích thích các bệnh lý dị ứng phát sinh như viêm mũi dị ứng, hen suyễn, viêm da cơ địa, bệnh chàm,…

Bị nổi mề đay mãn tính phải làm sao?

Điều trị mày đay mãn tính gặp rất nhiều bất lợi do bệnh có khả năng tái phát cao, đáp ứng kém và phần lớn đều không thể xác định được nguyên nhân rõ ràng. Vì vậy bên cạnh việc sử dụng thuốc, bạn cần kiểm soát bệnh thông qua việc loại trừ các yếu tố thuận lợi và chăm sóc đúng cách.

1. Sử dụng thuốc làm giảm triệu chứng

Không có thuốc điều trị dứt điểm mề đay mãn tính, các loại thuốc được chỉ định chỉ có tác dụng cải thiện triệu chứng và giảm nguy cơ bệnh tái phát. Một số loại thuốc chữa mày đay mãn tính thường được chỉ định, bao gồm:

– Thuốc kháng histamine

Histamine là thành phần trung gian kích thích mề đay phát sinh. Chính vì vậy điều trị ưu tiên đối với mề đay cấp – mãn tính là sử dụng thuốc kháng histamine H1. Hiện nay bác sĩ thường chỉ định thuốc kháng histamine H1 thế hệ II để giảm nguy cơ buồn ngủ và an thần khi sử dụng.

mề đay mãn tính tự miễn
Thuốc kháng histamine H1 thường được chỉ định trong điều trị mề đay cấp và mãn tính

Trong trường hợp thuốc kháng histamine H1 không đem lại đáp ứng tốt, bác sĩ có thể đề nghị phối hợp thuốc kháng histamine H2. Nhóm thuốc này thường được dùng trong điều trị các bệnh tiêu hóa do tăng tiết dịch vị. Tuy nhiên trước khi được phóng thích vào da và niêm mạc, chất trung gian – histamine cần phải đi qua thụ thể H1 và H2.

Vì vậy phối hợp 2 loại nhóm thuốc này có thể tăng tác dụng chống dị ứng và kiểm soát hoàn toàn triệu chứng của mề đay mãn tính.

– Thuốc corticoid

Corticoid là nhóm thuốc nội tiết, có tác dụng chống viêm và chống dị ứng mạnh. Tuy nhiên do hoạt động bằng cách ức chế miễn dịch nên nhóm thuốc này có thể gây ra các rủi ro và biến chứng nguy hiểm như loãng xương, tăng huyết áp, suy tuyến thượng thận và viêm loét dạ dày.

Chính vì vậy bác sĩ thường chỉ định corticoid trong điều trị ngắn ngày khi bệnh không có đáp ứng với thuốc kháng histamine. Hiệu quả điều trị của nhóm thuốc này khá rõ rệt – đặc biệt là với những trường hợp mề đay mãn tính tự miễn và vô căn.

– Thuốc kháng leukotrien

Ngoài histamine, leukotrien cũng là hoạt chất trung gian kích thích phản ứng viêm do dị ứng. Vì vậy với những trường hợp không có đáp ứng tốt với thuốc kháng histamine, bác sĩ có thể phối hợp đồng thời với nhóm thuốc này.

– Thuốc ức chế miễn dịch

Thuốc ức chế miễn dịch thường được chỉ định trong điều trị mề đay mãn tính vô căn và mề đay do các bệnh tự miễn. Nhóm thuốc này có tác dụng phụ rất nghiêm trọng nên chỉ được sử dụng trong trường hợp không có đáp ứng với thuốc kháng leukotrien, histamine và trường hợp có phụ thuộc corticoid.

Một số thuốc ức chế miễn dịch được chỉ định trong điều trị mày đay mãn tính, bao gồm Cyclosporine, Cyclophosphamide và Methotrexate.

– Thuốc Omalizumab

Omalizumab thường được chỉ định trong điều trị hen suyễn và mề đay vô căn mãn tính không có đáp ứng tốt với thuốc kháng histamine H1. Loại thuốc này có tác dụng ức chế kháng thể IgE, từ đó giảm phóng thích histamine và giảm triệu chứng của bệnh.

2. Thuốc Đông y điều trị mề đay mãn tính toàn diện 

Cùng với xu hướng quay trở về với thiên nhiên ngày càng nhiều người lựa chọn thuốc Đông y có nguồn gốc thảo dược để điều trị các căn bệnh mãn tính, trong đó có bệnh mề đay mãn tính. Khác với Tây y chú trọng cắt giảm triệu chứng, đối tượng chính của đông y là “con người”, tức là điều trị từ nguyên nhân gây bệnh bên trong nhằm mang lại hiệu quả về lâu dài. 

Cụ thể, Đông y quan điểm rằng bệnh là do sự suy yếu của can, thận, khí huyết ứ trệ, cơ thể nhiễm phong nhiệt, phong hàn gây ngứa rát, sẩn phù. Để xử lý bệnh hiệu quả cần tác động vào căn nguyên, sau đó mới triệt tiêu triệu chứng rồi tăng cường thể trạng và ngăn ngừa tái phát.

Tiếp thu trọn vẹn nguyên tắc điều trị bệnh của Đông y, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tạo nên bài thuốc Mề đay Đỗ Minh mang lại hiệu quả chữa bệnh hoàn hảo. Bài thuốc là sự kết hợp “3 trong 1”, gồm:

  • Thuốc đặc trị mề đay, mẩn ngứa
  • Thuốc bổ gan, giải độc
  • Thuốc bổ thận dưỡng huyết

Sự kết hợp của 3 phương thuốc nhỏ giúp đẩy lùi bệnh từ gốc, chấm dứt cơn ngứa mề đay vĩnh viễn đồng thời giúp tăng cường chức năng hệ bài tiết, chức năng thải độc của gan thận giúp cơ thể khỏe mạnh, tạo nên tâm “khiên chắn” ngăn ngừa ngoại nhân xâm nhập. 

Hiệu quả chữa nổi mề đay khi mang thai tại Đỗ Minh Đường

Đó là lý do vì sao chỉ sau 2 tháng điều trị mề đay tại Đỗ Minh Đường diễn viên Nguyệt Hằng đã có thể nói lời “tạm biệt” vĩnh viễn với căn bệnh mề đay mãn tính sau sinh, chị chia sẻ: 

“Khi mang bầu là mình đã thấy người có hiện tượng ngứa râm ran, xuất hiện các mảng đỏ nhỏ nhưng lúc đó chỉ nghĩ là cơ thể thay đổi nội tiết tố nên không đáng ngại. Cho tới lúc sinh con tình trạng bệnh còn nặng hơn nhưng vì lo sợ ảnh hưởng tới chất lượng sữa nên không dám uống thuốc tây chỉ uống vài loại lá thuốc dân gian mà các bà mách là mát gan thải độc, kết quả là cũng không khỏi. May mắn gần đây mình tìm được Đỗ Minh Đường, qua thăm khám lương y Tuấn đã “đọc” ngay ra bệnh của mình và kê thuốc uống 2 tháng.

Hiện tại mình đã dùng hết liệu trình thuốc mà lương y Tuấn đưa ra và đã dứt hẳn tình trạng ngứa râm ran và không còn cảm thấy bứt rứt khó chịu nữa. Nhưng sẽ sử dụng nốt liệu trình còn lại để ngăn ngừa bệnh tái phát”.

Được biết, Đỗ Minh Đường là nhà thuốc đồng hành cùng nhiều chương trình truyền hình sức khỏe uy tín, trong đó có thể kể tới Khỏe thật đơn giản, Sống khỏe mỗi ngày – VTV2, Bản tin kinh tế số – Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Vì sức khỏe của bạn – Đài truyền hình Hà Nội.

Nhờ những đóng góp cho sức khỏe cộng đồng năm 2017, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – dịch vụ hoàn hảo – nhãn hiệu ưa dùng” do Tạp chí sở hữu trí tuệ trao tặng. 

Để tìm hiểu chi tiết về bài thuốc chữa nổi mề đay và nhà thuốc Đỗ Minh Đường, phụ huynh có thể liên hệ theo số điện thoại 024 6253 6649 – 0963 302 349 (Hà Nội) hoặc 0938 449 768 – 028 3899 1677 (Hồ Chí Minh); truy cập vào website Nhà thuốc Đỗ Minh Đường Hoặc nhắn tin tới Fanpage Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường.

3. Điều trị các bệnh lý tiềm ẩn

Mày đay mãn tính có thể là biểu hiện của một số bệnh lý mãn tính như nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, giun sán, nhiễm trùng mãn tính, suy giảm chức năng gan và các vấn đề về tuyến giáp. Trong trường hợp này, mề đay thường có xu hướng kéo dài và không có đáp ứng tốt với các loại thuốc điều trị triệu chứng.

Do đó nếu nghi ngờ mề đay xuất phát từ các bệnh tiềm ẩn, bạn nên chủ động thăm khám để được sàng lọc bệnh lý nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Cách chăm sóc bệnh mề đay mãn tính

Mày đay mãn tính có đặc tính kéo dài và tái phát nhiều lần. Vì vậy bên cạnh việc sử dụng thuốc, bạn nên hỗ trợ quá trình chữa trị và kiểm soát triệu chứng bằng các biện pháp chăm sóc sau:

mề đay mãn tính là gì
Có thể tắm nước mát hoặc áp lạnh để giảm ngứa ngáy do mày đay mãn tính gây ra
  • Tẩy giun sán định kỳ – đặc biệt là với trẻ nhỏ.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng có cường độ mạnh (ánh nắng trong thời gian từ 9:00 – 16:00). Khi phải hoạt động ngoài trời, bạn nên dùng kem chống nắng, đeo khẩu trang và đội mũ để giảm ảnh hưởng của tia UV đối với làn da.
  • Dừng sử dụng thuốc, hóa mỹ phẩm và các loại thực phẩm nghi ngờ gây dị ứng.
  • Tránh chà xát và gãi lên vùng da tổn thương. Thay vào đó có thể làm dịu da và giảm ngứa bằng cách áp khăn lạnh hoặc tắm nước mát.
  • Không nên tắm nước quá nóng, đồng thời nên tránh tiếp xúc với các nguồn nước lạ.
  • Mặc quần áo có chất liệu cotton và kích cỡ tương ứng với cân nặng.
  • Hạn chế tập các bộ môn gây đổ nhiều mồ hôi và làm tăng thân nhiệt, thay vào đó có thể bơi lội hoặc ngồi thiền để giải tỏa căng thẳng và nâng cao sức khỏe.
  • Giảm stress và lo lắng quá mức bằng cách nghỉ ngơi và ăn uống điều độ.

Mề đay mãn tính thường tái đi tái lại nhiều lần, vì vậy bạn nên thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp chăm sóc và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên nếu nghi ngờ nổi mề đay do các bệnh lý tiềm ẩn, cần chủ động thăm khám tổng quát để kịp thời chẩn đoán và điều trị.

Tham khảo thêm:

Bình luận (48)

  1. Lan Nhi says: Trả lời

    Cách đây gần 2 tháng bé nhà tôi bắt đầu bị bệnh mề đay. Đi bệnh viện khám uống thuốc thì thấy khỏi, giờ lại thấy nổi. Không biết như vậy có nguy hiểm không và nên chữa bằng cách nào để cho dứt hẳn không bị nổi lại

    1. PhạM Việt says: Trả lời

      Bệnh mề đay không nguy hiểm nhưng khó chịu, người lớn nhiều lúc cũng còn không chịu được nữa là trẻ nhỏ. Đưa bé trở lại bệnh viện cho bác sĩ khám và điều trị lại xem.

    2. Trọng Quang says: Trả lời

      Bệnh mề đay này chữa bằng thuốc tây không khỏi được đâu. Chuyển thuốc đông y cho bé đi đừng quay lại bệnh viện chữa thuốc tây nữa, thuốc tây nhiều loại còn có thành phần còn gây dị ứng thêm

    3. Lan Nhi says: Trả lời

      Bạn có biết thuốc đông y nào tốt không chỉ cho mình với? Trước giờ con hay ai trong nhà có bị làm sao cũng chỉ biết đưa đi viện thôi chứ cũng không chú ý nhiều đến đông y

    4. Duyên Huyền Nguyễn says: Trả lời

      Tìm đến bài thuốc nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhé, chữa khỏi được bệnh mà không sợ tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, tôi đọc được thông tin trên báo mới biết đến nhà thuốc này để chữa khỏi mề đay cho con đó https://suckhoedoisong.vn/noi-me-day-man-ngua-dau-hieu-va-cach-chua-benh-bang-bai-thuoc-thao-duoc-n159192.html

  2. Lê Thu Hải says: Trả lời

    Trước đây mình cũng bị bệnh mề đay rồi. Giờ sinh em bé được 2 tháng thì bệnh lại tái phát. Đang cho con bú thì nên điều trị bằng thuốc gì để không ảnh hưởng đến sữa hả các chị em?

    1. Khổng Thị Thu says: Trả lời

      Bệnh mề đay sau sinh như vậy thì dùng thuốc đông y cho lành. Đọc báo thấy người ta bảo diễn viên Nguyệt Hằng bị mề đay sau sinh chữa khỏi ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường đấy. Bạn thử tìm hiểu mà điều trị xem.

    2. Viên Lương says: Trả lời

      Tôi cũng mới sinh xong thì bị mề đay. Giờ đang uống thuốc của Đỗ minh Đường được hơn tháng thì thấy đỡ nhiều lắm rồi mà đúng là không ảnh hưởng gì đến mẹ và bé cả, vẫn dư sữa cho con ti mỗi ngày

    3. Phạm Thảo Hương says: Trả lời

      Điều trị ở đây thì thuốc như thế nào hả bạn? Thuốc uống hay là thuốc bôi ngoài da vậy

    4. Linh PT says: Trả lời

      Trước tôi điều trị thuốc thì là thuốc cao pha nước sẵn uống thôi. Có 3 loại cao là cao đặc trị mề đay, cao bổ gan dưỡng huyết và bổ thận giải độc. Thuốc này tôi thấy dễ uống. vị nó thanh thanh hơi đắng nhẹ 1 tý.

    5. Hậu Khê says: Trả lời

      Uống 3 loại thuốc liền à, mà sao bị mề đay mà lại phải uống thuốc bổ gan bổ thận làm gì thế, trước thuốc tây uống là uống mỗi cái viên thuốc dị ứng thôi.

    6. Thanh Hiếu says: Trả lời

      bài thuốc là có 3 loại thuốc nhỏ nhưng không phải là ai cũng phải uống cả 3 loại để điều trị, Thuốc uống như nào trong thời gian bao lâu là bác sĩ sẽ kê theo tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người.

    7. Dương-HN says: Trả lời

      Bạn đi bác sĩ khám chữa cẩn thận đi chứ tự ý đi mua thuốc như vậy người ta chỉ bán cho thuốc điều trị triệu chứng thôi. Không khỏi được gốc bệnh bên trong nên sau đó vẫn bị tái phát lại

  3. Nguyễn Quang Huy says: Trả lời

    Bệnh mề đay mới bị dễ chuyển thành mạn tính lắm không các bác? Mấy hôm trước tự nhiên em bị nổi mẩn hết người lên, ra hiệu thuốc mua thuốc thì người ta bảo bị bệnh mề đay bán cho vỉ thuốc uống thì thấy hết không thấy ngứa nổi nốt nữa nhưng đến hôm nay lại bị nổi mẩn lại đây

    1. Dương-HN says: Trả lời

      Bạn đi bác sĩ khám chữa cẩn thận đi chứ tự ý đi mua thuốc như vậy người ta chỉ bán cho thuốc điều trị triệu chứng thôi. Không khỏi được gốc bệnh bên trong nên sau đó vẫn bị tái phát lại

  4. Dương Công Nam says: Trả lời

    Tôi bị bệnh mề đay mấy năm nay rồi, thỉnh thoảng thời tiết đổi trời là bệnh lại tái phát. Các nốt ngứa mọc lên khắp người. Điều trị nhiều lần ở viện da liễu rồi mà không khỏi. Có ai biết cách chữa gì khỏi được triệt để không chỉ tôi với?

    1. Sơn Nam says: Trả lời

      Bạn tới trung tâm thuốc dân tộc mà điều trị. Tôi cũng bị bệnh mề đay điều trị ở đây khỏi được 3 năm rồi. Trung tâm này có bài thuốc chữa bệnh này tốt lắm. Bạn đọc đây mà xem https://vhea.org.vn/bai-thuoc-chua-me-day-tieu-ban-giai-doc-thang-16680.html

    2. Hoàng Nam says: Trả lời

      Trung tâm này ở đâu vậy, điều trị sử dụng thuốc uống hay thuốc bôi như thế nào vậy?

    3. Vũ Khánh Khuyên says: Trả lời

      Công nhận trung tâm thuốc dân tộc chữa bệnh mề đay tốt. Ở đây họ điều trị thuốc đông y sử dụng thuốc uống. Trung tâm này có 3 cơ sở ở Hà Nội, Hồ Chí Minh và Quảng Ninh.
      Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Thanh Xuân. SĐT, Zalo: (024)7109 6699 | 0979 509 155
      Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo: (0203) 657 0128
      Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận – SĐT, Zalo: (028)7109 6699 – 0961 825 886

    4. Nguyễn Hải Dương says: Trả lời

      Ở Hà Nội trung tâm này làm việc vào thời gian như thế nào vậy? Có làm việc ngoài giờ hành chính không?

    5. Thúy Quỳnh says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc này chỉ làm việc trong giờ hành chính thôi. Sáng từ 8h đến 12h chiều từ 13h30 đến 17h30 nhưng được cái làm tất cả các ngày trong tuần và cả ngày thứ 7 với ngày chủ nhật luôn.

  5. Đặng Sáng Minh says: Trả lời

    Vừa rồi sau đợt bị sốt dài ngày, dùng thuốc kháng sinh hạ sốt nhiều thì tôi bị nổi mẩn mề đay khắp người, ngứa lắm. Qua 2 ngày thì thấy nó cũng đỡ đỡ rồi. Bị vậy có nguy hiểm không mọi người? Cái nổi mẩn ngứa này có cần dùng thuốc không hay cứ để rồi nó sẽ tự hết vậy

    1. Đinh Nhung says: Trả lời

      Chắc do uống nhiều thuốc tây nó nóng nó phát ra như thế đấy. Giờ chịu khó ăn uống nhiều đồ mát, uống nhiều nước lên xem sao, nếu một thời gian không hết là phải đi khám đi

    2. Trần Lê says: Trả lời

      Tôi thấy nhiều người ở trên bảo chữa bằng thuốc đông y của nhà thuốc Đỗ Minh Đường khỏi đấy bạn. Có bệnh thì vái tứ phương. bạn thử chữa xem.

    3. Điệp Bùi says: Trả lời

      Bệnh này đúng là chữa bằng đông y thì tốt nhưng thuốc đông y bây giờ cũng sợ. Toàn là thuốc bẩn thuốc ngâm tẩm nhiều hóa chất nhạp từ trung quốc về.

    4. Khánh Quốc says: Trả lời

      Nếu điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường thì không sợ đâu. Dùng an toàn mà hiệu quả lắm. Tôi còn chữa cho bé nhà tôi hơn 2 tuổi, chữa khỏi ở đó mà không có tác dụng phụ gì cả. Trước khi điều trị tôi cũng tham khảo nhiều nguồn tin lắm mới quyết định điều trị đấy. Nhà thuốc này là thuốc nam tự trồng trong nước, vườn thuốc của họ quay cho mọi người xem đây này

  6. Nguyễn Đông Quang says: Trả lời

    Bệnh mề đay mạn tính mình thấy không nguy hiểm nhưng nó làm ảnh hưởng đến cuộc sống nhiều quá. Khó chịu bứt dứt nhiều đêm không ngủ được. Chữa không biết bao nhiêu là thuốc mà không khỏi được.

    1. Nguyễn Minh Lâm says: Trả lời

      Bệnh này mà tái phát vào những hôm trời nóng thì khổ lắm. Bạn lấy lá khế chua với lá kinh giới nấu nước tắm cho bé cho nó đỡ.

  7. Trần Quang Công says: Trả lời

    Bé nhà em 3 tuổi, chắc theo gen của bố nên cũng bị bệnh mề đay. Nhất là những hôm trời nóng bé lại càng bị nổi. Ngứa ngáy khó chịu. Tội nghiệp bé quá mà không biết phải làm sao. Bác nào có con bị như vậy chữa như thế nào mách cho em với?

    1. Nguyễn Minh Lâm says: Trả lời

      Bệnh này mà tái phát vào những hôm trời nóng thì khổ lắm. Bạn lấy lá khế chua với lá kinh giới nấu nước tắm cho bé cho nó đỡ.

    2. Ngọc Anh says: Trả lời

      Ở nhà tôi thì bà nội cháu cũng đi lấy lá khế với một số lá tắm cho cháu nhưng nó chỉ dễ chịu 1 lúc. Sau đấy lại khó chịu lại, mấy lá tắm này không chữa khỏi được bệnh

    3. Phương Hương says: Trả lời

      Tắm ở ngoài thì nó chỉ giảm ngứa tạm thời thôi. Phải uống thuốc thì mới khỏi được. Trẻ con thì bạn nên điều trị bằng thuốc đông y cho lành. Như trước đây bé nhà tôi cũng bị như vậy thì điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong bài viết thì khỏi cho tới giờ lớn tướng rồi không thấy bị lại nữa.

    4. Lý Vũ says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có địa chỉ ở đâu vậy bạn? Họ có bác sĩ khám xét gì không hay chỉ là chỗ bán thuốc thôi.

    5. Hồng Võ says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là nhà thuốc đông y gia truyền 5 đời rồi, có bác sĩ khám xét tử tế rồi mới kê đơn cho chứ không phải chỗ chỉ bán thuốc đâu. Hơn nữa bác sĩ của nhà thuốc này được mời lên tivi làm tư vấn chuyên môn nhiều lắm. Họ có 2 cơ sở Hà Nội với Hồ Chí Minh. Bạn xem gần chỗ nào thì tới chỗ ấy mà khám
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
      Hotline/zalo: 024 6253 6649 – 0963 302 349
      Hồ Chí Minh: Địa chỉ: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
      Hotline/zalo: 0938 449 768 – 028 3899 1677

  8. Lê Thu Xuân says: Trả lời

    Cứ thỉnh thoảng là da của em tự nhiên hơi ngứa rồi nổi nốt nhỏ, gãi cái là nó nổi thành đường đỏ lên nhìn rất sợ. Em đi khám thì bác sĩ cũng bảo bị bệnh mề đay. Nhưng chữa thì khỏi được 1 thời gian sau lại bị lại.

    1. Dương Thanh says: Trả lời

      Thế là bạn bị mề đay dạng vẽ nổi giống tôi rồi. Những hôm bị nhẹ thì chỉ ở tay và đùi. Hôm nào mà nặng nó bị khắp người. Cứ ngứa gãi nổi ngoằn nghèo nhìn kinh lắm. Làm tự ti kinh khủng. Chữa đủ các viện, ở viện nào cũng toàn chữa bác sĩ giỏi nhất mà cũng không được.

    2. Trà My says: Trả lời

      Bệnh mề đay mạn tính này mà chữa bằng tây thì có bệnh viện ở đâu cũng vậy thôi. Tôi có ông bạn làm bác sĩ tây y bảo bệnh này hiện nay vẫn chưa tìm thấy nguyên nhân chính xác,chưa có thuốc đặc hiệu mà chỉ có thuốc điều trị triệu chứng thôi.

  9. Nguyễn Ngân says: Trả lời

    Tôi có tiền sử bị bệnh mề đay dị ứng thời tiết lâu năm. Thỉnh thoảng bệnh lại tái phát, mỗi lần tái phát uống thuốc dị ứng thì thấy đỡ nhưng đợt này uống thì thấy đỡ rất chậm. Không biết có phải do bệnh nặng lên hay là do nhờn thuốc nhỉ?

    1. Nông Kim T says: Trả lời

      Mấy thuốc tây chữa dị ứng nổi mẩn ngứa, mới đầu uống thì rất nhạy càng về sau uống hiệu quả nó lại càng kém. Về sau chuyển sang đông y thì mới khỏi được.

    2. Kiên Cương says: Trả lời

      Bạn dùng thuốc đông y gì vậy. Mình thấy trong bài có nói đến thuốc đông y Đỗ Minh Đường hay quá không biết hiệu quả thật hư thì thế nào nhỉ?

    3. Nhung Hà says: Trả lời

      Thuốc của Đỗ Minh Đường không rõ mọi người chữa như nào nhưng tôi dùng thuốc này điều trị thì khỏi được bệnh đấy, bài thuốc nam gia truyền mấy đời rồi, về không phải sắc gì hết mà chỉ việc uống luôn

    4. Phạm Dung says: Trả lời

      Tôi thấy trong bài ghi là nhà thuốc này có cơ sở ở Hà Nội với Hồ Chí Minh. Trong khi đó tôi lại ở Quảng Bình không tiện đi lại. Nhà thuốc này có hỗ trợ ship thuốc cho người ở xa không bạn

    5. Nguyễn Mạnh Cường says: Trả lời

      Có đấy bạn ơi. Bạn cứ gọi điện tới nhà thuốc gặp bác sĩ rồi bác sĩ tư vấn gửi thuốc về cho mà điều trị. Tôi cũng đang điều trị theo cách đó mà. Vừa uống hết liệu trình tháng đầu thấy tiến triển tốt, Sáng nay vừa gọi điện bảo bác sĩ gửi cho liệu trình thứ 2.

    6. Phạm Dung says: Trả lời

      Thuốc này có đắt không hả bạn? Nếu gửi như vậy thì mình thanh toán tiền như thế nào.

    7. Ngọc hà says: Trả lời

      Chi phí điều trị mình thấy bình thường thôi không đắt đâu. So với hiệu quả của nó còn rẻ đấy. Cả tháng dùng 3 loại thuốc mà hết có 3 triệu. Nếu so với đi viện thì 3 triệu chưa đủ cho 1 lần đi khám và lấy thuốc mà chữa lại còn không khỏi. Nếu thanh toán thì bạn có thể nhận thuốc rồi gửi tiền hoặc gửi tiền qua tài khoản ngân hàng cũng được. Mà bạn cứ gọi điện đến nhà thuốc các bác sĩ sẽ hướng dẫn chi tiết hết mà. Họ nhiệt tình lắm.

  10. Trần Ninh Khanh says: Trả lời

    Mọi người cho mình hỏi có phải những người bị bệnh mề đay là những người có vấn đề về bệnh gan không?

    1. Liễu Sơn says: Trả lời

      Trước đây thấy nhiều người bảo bị bệnh ngứa mề đay là do gan yếu không thải độc nên tôi đi khám làm xét nghiệm chức năng gan . Kết quả là gan chả bị làm sao, các chỉ số đều bình thường.

    2. Trần Như Hoan says: Trả lời

      Có lần đi khám đông y ở trung tâm thuốc dân tộc ở chỗ Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận tôi cũng hỏi bác sĩ câu này. Bác sĩ giải thích nếu theo tây y thì nó không liên quan đến nhau lắm. Bệnh mề đay là bệnh miễn dịch không phải là bệnh gan. Nhưng về đông y thì nó lại liên quan vì gan của đông y là tạng phủ nó khác với gan của tây y đi siêu âm hay làm xét nghiệm thấy được. Nên bệnh mề đay này chữa bằng đông y bao giờ cũng tốt hơn tây y. công nhận đúng là thế thật

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Chữa mề đay bằng lá hẹ có thực sự hiệu quả?

Chữa mề đay bằng lá hẹ có tác dụng giảm ngứa da, cải thiện tình trạng viêm và sưng đỏ. Ngoài ra cách chữa này còn giúp ngăn chặn mề...

[GIẢI ĐÁP] Trẻ bị phát ban nhưng không sốt là dấu hiệu bệnh gì ?

Trẻ bị phát ban nhưng không sốt là dấu hiệu của một số bệnh lý thường gặp như viêm da cơ địa, nổi mề đay mẩn ngứa, viêm da tiếp...

Bị nổi mề đay lâu ngày không khỏi phải làm sao?

Nổi mề đay lâu ngày không khỏi xảy ra do thường xuyên tiếp xúc với dị nguyên, không can thiệp điều trị và suy giảm miễn dịch. Bên cạnh đó,...

Nổi mề đay do HIV

Cách nhận biết nổi mề đay do HIV

Khác với tình trạng nổi mề đay thông thường không gây sốt, khi bị nhiễm virus HIV trong giai đoạn đầu thì sẽ xuất hiện tình trạng nổi mề đay...

Bệnh mề đay theo y học cổ truyền và cách điều trị

Điều trị mề đay theo y học cổ truyền không chỉ an toàn cho sức khỏe mà còn giúp loại bỏ bệnh tận căn nguyên, nâng cao sức khỏe, cân...

Xử lý an toàn khi bị nổi mề đay sưng xung quanh mắt

Nổi mề đay xung quanh mắt có thể gây châm chích, đau rát, mất ngủ và tăng nguy cơ bị viêm kết mạc dị ứng. Để điều trị bệnh lý...

Ẩn