Top 5 Que Thử Thai Được Đánh Giá Chính Xác Hiện Nay

Top 10 Loại Máy Đo Huyết Áp được đánh giá tốt nhất

Top 6 máy vật lý trị liệu đa năng được đánh giá cao hiện nay

Top 11 loại khẩu trang y tế chất lượng tốt nhất hiện nay

Máy Tăm Nước: Có nên sử dụng không? Review loại nào tốt?

Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm loại nào tốt? Cách dùng

Top 9 Máy Đo Đường Huyết Tại Nhà chính xác, dễ dùng nhất

Top 8 Máy Đo Thân Nhiệt Hồng Ngoại Cầm Tay tốt nhất

Máy Tăm Nước: Có nên sử dụng không? Review loại nào tốt?

Máy tăm nước là một dụng cụ chăm sóc răng miệng đang được nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao hiện nay. Việc đánh răng bằng bàn chải thông thường không giúp bạn làm sạch răng miệng hoàn toàn, nhưng máy tăm nước có thể len lỏi qua vùng kẽ răng để loại bỏ vi khuẩn và mảng bám một cách hiệu quả.

Máy tăm nước là gì?

Máy tăm nước là một thiết bị được biết đến như một dụng cụ xịt rửa trong miệng. Chiếc máy ra đời vào năm 1962 do một nha sĩ người Colorado cùng với sự giúp đỡ của bệnh nhân là một kỹ sư nước.

Tăm nước là một chiếc máy đặc biệt sử dụng tia nước ở áp suất cao để làm sạch kẽ răng và nướu. Máy không chỉ giúp loại bỏ những mảng bám trên răng mà còn loại bỏ những mảnh thức ăn còn xót lại ở kẽ răng và có chức năng massage nướu.

Máy tăm nước là gì? Có nên sử dụng không? Loại nào tốt?
Máy tăm nước giúp loại bỏ những mảng bám, cao răng và thức ăn mà bàn chải đánh răng không làm được

Mặc dù khác nhau về kích thước và các tính năng, nhưng phần lớn máy tăm nước đều được cấu tạo bởi các bộ phận như sau:

  • Motor dùng để bơm nước
  • Bình đựng nước
  • Các đầu xịt nước để làm sạch răng.

Trong đó, motor dùng để bơm nước có chức năng là cung cấp các tia nước với một áp suất nhất định để có thể đưa nước chảy từ bình đựng nước theo các ống dẫn đi đến các đầu xịt để làm sạch răng và miệng.

Máy tăm nước được thiết kế thành các loại như sau:

  • Để tại chỗ/ cầm tay.
  • Dùng điện trực tiếp/ pin sạc/ áp lực nước.

Reviews 5 Máy tăm nước được đánh giá tốt hiện nay

Có thể nói, máy tăm nước giúp bảo vệ răng miệng nhằm tránh khỏi các vấn đề về mảng bám, nướu và làm sạch thưc trong kẽ răng. Đây là sản phẩm hỗ trợ đắc lực giúp thay thế các phương pháp làm sạch răng truyền thống khác.

Dưới đây là một số dòng máy tăm nước được đánh giá tốt mà bạn có thể tham khảo:

1. Máy tăm nước cầm tay Rio DCIR2

Máy tăm nước Rio DCIR2 là sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn dễ mang đi. Loại máy này sử dụng pin sạc, mỗi lần sạc mất khoảng 4 tiếng và sử dụng liên tục từ 2 – 3 tuần. Rio DCIR được tích hợp 3 chế độ hoạt động chính là Soft, Pulse và Normal giúp người dùng dễ dàng điều khiển.

1
Máy tăm nước cầm tay Rio DCIR2 được tích hợp 3 chế độ giúp dễ dàng điều khiển
Rio DCIR2
(Tiki): 1.700.000 đ
Máy tăm nước cầm tay Rio DCIR2 được tích hợp 3 chế độ giúp dễ dàng điều khiển

Ưu điểm của máy Rio DCIR là được làm hoàn toàn từ nhựa ABS cao cấp có độ bền cao, giúp chống nước chống rỉ hiệu quả và bạn cũng có thể dễ dàng vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng. Đây là sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Anh Quốc với các chức năng vượt trội và đã được kiểm nghiệm nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng.

2. Máy tăm nước du lịch Procare KHD13

Máy tăm nước du lịch Procare KHD13 có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, màu sắc sang trọng với trọng lượng nhẹ. Sản phẩm có dung lượng pin lớn nên có thể hoạt động trong thời gian dài và rất thuận tiện để mang theo khi đi du lịch, công tác. Ngoài ra, sản phẩm còn tích hợp bộ sạc không dây vô cùng tiện lợi.

2
Máy tăm nước cầm tay Rio DCIR2 được tích hợp 3 chế độ giúp dễ dàng điều khiển
Procare KHD13
1.800.000 đ
Máy tăm nước cầm tay Rio DCIR2 được tích hợp 3 chế độ giúp dễ dàng điều khiển

Máy tăm nước Procare KHD13 được tích hợp 3 chế độ làm việc chính là Pulse, Normal và Soft tương ứng là các chế độ massage êm ái, trung bình và nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, máy có thể xoay 360 độ giúp làm sạch thức ăn một cách tối đa.

Máy sở hữu bình chứa với dung tích lên tới 0,15 lít, có khả năng làm sạch răng, nướu, loại bỏ mảng bám hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm này còn có khả năng làm sạch tận chân răng nhờ nhịp dung tia nước 1400 lần/ phút và áp lực tia nước 110psi.

3. Máy tăm nước gia đình để bàn Procare KHT102

Máy tăm nước gia đình để bàn Procare KHT102 là sản phẩm được đánh giá chất lượng, với kích thước lớn có thể dùng chung cho các thành viên trong gia đình. Đối tượng sử dụng đa dạng, từ người có hệ răng nướu bình thường cho đến những người đang cấy ghép răng hoặc niềng răng.

3
Máy tăm nước để bàn Procare KHT102 có thể dùng chung cho các thành viên trong gia đình
Procare KHT102
1.700.000 đ
Máy tăm nước để bàn Procare KHT102 có thể dùng chung cho các thành viên trong gia đình

Sản phẩm được tích hợp công nghê siêu âm giúp làm sạch sâu cùng với áp lực nước cao từ 20 – 90 psi giúp nâng cao hiệu quả sử dụng. Máy có 8 đầu phun nước đáp ứng được nhu cầu khác nhau cua thành viên trong gia đình. Ngoài ra, máy được hoạt động bằng nguồn điện 229V, khá êm ái và không gây tiếng ồn.

4. Máy tăm nước cầm tay Waterpulse V500 Plus

Đây là máy tăm nước du lịch có kích thước nhỏ gọn, được thiết kế hiện đại với màu sắc bắt mắt tinh tế được người mua khá yêu thích. Sản phẩm sử dụng cần tay nên có nắp đậy an toàn, chống rò rỉ, dễ dàng sử dụng và bạn chỉ cần khởi động máy, làm theo hướng dẫn là được.

4
Waterpulse V500 Plus được cấu tạo bằng 3 chế độ áp lực khác nhau
Waterpulse V500 Plus
600.000 đ
Waterpulse V500 Plus được cấu tạo bằng 3 chế độ áp lực khác nhau

Waterpulse V500 Plus được cấu tạo bằng 3 chế độ áp lực khác nhau từ 60 – 120 psi cùng bình chứa với dung tích lên tới 240ml. Một lần sạc là có thể sử dụng từ 7 – 10 ngày. Thân máy được cấu tạo bao gồm các nút điều khiển, 4 đầu xịt miệng gồm 1 đầu dành cho phần nha chu, 1 đầu cho vùng lưỡi, nướu và 2 đầu tiêu chuẩn.

5. Máy tăm nước du lịch Waterjet Cordless Advanced

Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, có trọng lượng nhẹ, tiện lợi và dễ dàng sử dụng. Waterjet Cordless Advanced có dung tích 150ml, thời lượng pin lâu, vận hành êm ái rất thích hợp sử dụng khi đi công tác, du lịch,…

Waterjet Cordless Advanced được tích hợp 3 chế độ làm sạch khác nhau từ nhẹ đến trung bình và mạnh. Máy có đầu tia rất nhỏ, chỉ 0,6mm giúp làm sạch sâu các kẽ răng và giúp cho răng miệng của bạn luôn sạch sẽ, thơm tho.

5
Máy tăm nước Waterjet Cordless Advanced được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp để đi xa
Waterjet Cordless Advanced
1.600.000 đ
Máy tăm nước Waterjet Cordless Advanced được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp để đi xa

Máy tăm nước Waterjet Cordless Advanced là dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn chống nước IPX7 và được làm từ nhựa ABS cao cấp, có độ bền cao. Hơn nữa, sản phẩm còn có 4 đầu tăm được dùng trong các trường hợp khác nhau và đèn LED cảnh báo nếu gặp vấn đề.

Ưu điểm và nhược điểm của máy tăm nước

Hầu hết các thiết bị vệ sinh răng miệng đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng và máy tăm nước cũng không ngoại trừ.

1. Ưu điểm

  • Dễ dàng sử dụng, có thể điều chỉnh nhiệt độ và cường độ dòng nước để đạt được sự thoải mái cao nhất.
  • Dễ dàng len lỏi đến những vùng khó tiếp cận.
  • Giúp làm sạch được những vùng kẽ chặt.

Sử dụng máy tăm nước giúp chúng ta xử lý tại những vùng khó thao tác bằng tay, vùng kẽ chặt và cả túi nha chu. Túi nha chu là một trong những dấu hiệu sớm của bệnh liên quan đến nha chu. Việc sử dụng máy tăm nước sẽ giúp bạn có được hơi thở thơm tho lâu dài.

Nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất, với người mới bắt đầu sử dụng thì nên đặt đầu máy vào miệng trước rồi mở máy. Sau đó thao tác nhẹ nhàng và di chuyển đầu típ của máy theo đường viền của nướu, bạn nên bắt đầu từ các răng sau rồi đến răng trước rồi tiếp đến là làm sạch mặt ngoài và trong của răng 2 hàm. Thao tác này sẽ giúp cho toàn bộ hàm răng được sạch hoàn toàn.

2. Nhược điểm

  • Máy tăm nước có giá cả cao.
  • Rất dễ bị nhiễm bẩn đầu típ.
  • Có thể không loại bỏ được hết hoàn toàn các loại mảng bám.

Cách sử dụng máy tăm nước

Máy tăm nước chỉ là công cụ hỗ trợ giúp răng bạn được vệ sinh sạch hơn và không thể thay thế cho việc chải răng hoặc dùng chỉ nha khoa. Do đó, bạn cũng cần phải chải răng đều đặn 2 lần mỗi ngày.

Máy tăm nước được sử dụng theo 4 bước như sau:

  • Bước 1: Đổ nước ấm vào đầy bình chứa nước rồi sau đó đặt đầu máy vào miệng. Bạn nên tựa vào thành bồn để dễ dàng kiểm soát được động tác.
  • Bước 2: Nhấn nút khởi động và giữ tay cầm vuông góc 90 độ so với bề mặt răng để phun nước. Dòng nước chảy ra liên tục sẽ giúp rửa trôi mảng bám ở vùng kẽ răng.
  • Bước 3: Bạn nên bắt đầu vệ sinh từ phía xa của răng sau cùng bằng cách thực hiện theo một vòng tròn sao cho hết toàn bộ các răng. Tập trung vào vùng cổ răng, sát đường viền nướu và vùng kẽ răng.
  • Bước 4: Thông thường quá trình dùng máy cho toàn bộ miệng sẽ mất tầm 2 phút. Sau khi hoàn thành công việc thì bạn đổ phần nước còn dư trong bồn chứa và làm sạch nước trong máy với mục đích là tránh để vi khuẩn phát triển bên trong.
Máy tăm nước là gì? Có nên sử dụng không? Loại nào tốt?
Tập trung vào vùng cổ răng, sát đường viền nướu và vùng kẽ răng giúp loại bỏ tối đa các mảng bám

Có nên sử dụng máy tăm nước không?

Nếu bạn có thói quen sử dụng chỉ nha khoa và bàn chải kẽ để vệ sinh kẽ răng và khe nướu. Thế nhưng thao tác của phương pháp này khá rườm rà và tốn nhiều thời gian mà đôi khi lại không đạt hiệu quả như mong đợi.

Chính vì vậy mà sự ra đời của máy tăm nước sẽ hạn chế được những nhược điểm của các thiết bị vệ sinh răng miệng truyền thống và được đánh giá là phương pháp chăm sóc răng nướu hiệu quả, an toàn.

Theo đánh giá của nhiều người đã sử dụng qua máy tăm nước đều khẳng định loại máy này có khả năng giúp làm sạch răng một cách hiệu quả, nhanh chóng và tiện dụng hơn nhiều so với chỉ nha khoa hoặc bàn chải kẽ. Hơn nữa, máy tăm nước còn có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị hiệu quả các chứng bệnh về nướu như cải thiện nướu răng, giảm viêm nướu và loại bỏ mảng bám.

Ngoài ra, máy tăm nước còn đặc biệt hữu dụng đối với những người đang trong quá trình niềng răng, làm răng,… Do đó, bạn nên sử dụng máy tăm nước bởi những tiện ích vô cùng tuyệt vời như:

  • Tiện dụng hơn khi sử dụng chỉ nha khoa.
  • Giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng.
  • Phù hợp với những người niềng răng, trồng răng, có bệnh về nướu,…
  • Giúp đánh bay vi khuẩn, loại bỏ mùi hôi khó chịu.
  • Sử dụng máy tăm nước mỗi ngày 1 lần sẽ giúp loại bỏ những mảng bám, cao răng và thức ăn mà bàn chải đánh răng không làm được.
  • Giúp đánh bay những mảng đã khiến cho răng bạn trở nên ố vàng và không gây bất kỳ tổn thương nào như những phương pháp thông thường.
  • Chỉ mất khoảng 1 phút là có thể làm sạch cả răng và nướu, ngay cả trẻ em từ 6 tuổi cũng có thể sử dụng dễ dàng nếu như có sự giám sát của người lớn.

ADA khuyến cáo nên chải răng 2 lần/ ngày dùng mắm nước 1 lần/ ngày. Bởi vì máy tăm nước sẽ giúp cho việc chăm sóc răng nướu được tốt hơn nếu kết hợp cùng với việc chải răng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về máy tăm nước để có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn dòng máy phù hợp để sử dụng.

Cùng chuyên mục

Các loại máy đo đường huyết tại nhà dễ dùng, chính xác

Top 9 Máy Đo Đường Huyết Tại Nhà chính xác, dễ dùng nhất

Máy đo đường huyết Omron, Ogcare, Medismart Sapphire Plus, Johnson & Johnson One Touch Ultra 2… là các loại máy đo đường huyết tại nhà chính xác, dễ dùng. Hãy...

Các loại máy đo thân nhiệt hồng ngoại tốt nhất hiện nay

Top 8 Máy Đo Thân Nhiệt Hồng Ngoại Cầm Tay tốt nhất

Máy đo thân nhiệt hồng ngoại Testo 830-T1, Testo 830-T2, máy đo nhiệt độ cơ thể UT-300R, súng đo nhiệt độ cơ thể HT-820D… là những máy đo thân nhiệt...

Các loại khẩu trang chất lượng tốt nhất hiện nay

Top 11 loại khẩu trang y tế chất lượng tốt nhất hiện nay

Khẩu trang y tế Mini Pro, Dopha Galixa, khẩu trang y tế Sen Việt, Unicharm Nhật Bản… là các loại khẩu trang y tế chất lượng tốt nhất hiện nay....

Giới thiệu các loại máy vật lý trị liệu đa năng

Top 6 máy vật lý trị liệu đa năng được đánh giá cao hiện nay

Máy vật lý trị liệu đa năng là gì? Theo định nghĩa trong y học thì máy vật lý trị liệu chính là các loại thiết bị sử dụng các...

Top 10 Loại Máy Đo Huyết Áp được đánh giá tốt nhất

Lựa chọn các loại máy đo huyết áp phù hợp với độ chính xác cao sẽ giúp người bệnh có thể dễ dàng kiểm tra sức khỏe và phát hiện...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn