Top 5 Que Thử Thai Được Đánh Giá Chính Xác Hiện Nay

Top 10 Loại Máy Đo Huyết Áp được đánh giá tốt nhất

Top 6 máy vật lý trị liệu đa năng được đánh giá cao hiện nay

Top 11 loại khẩu trang y tế chất lượng tốt nhất hiện nay

Máy Tăm Nước: Có nên sử dụng không? Review loại nào tốt?

Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm loại nào tốt? Cách dùng

Top 9 Máy Đo Đường Huyết Tại Nhà chính xác, dễ dùng nhất

Top 8 Máy Đo Thân Nhiệt Hồng Ngoại Cầm Tay tốt nhất

Top 8 Máy Đo Thân Nhiệt Hồng Ngoại Cầm Tay tốt nhất

Máy đo thân nhiệt hồng ngoại Testo 830-T1, Testo 830-T2, máy đo nhiệt độ cơ thể UT-300R, súng đo nhiệt độ cơ thể HT-820D… là những máy đo thân nhiệt hồng ngoại cầm tay được đánh giá tốt nhất. Cùng tìm hiểu rõ hơn các thông tin của những loại máy này thông qua bài viết dưới đây.

Máy đo thân nhiệt hồng ngoại là gì?

Các loại máy đo thân nhiệt hồng ngoại tốt nhất hiện nay
Các loại máy đo thân nhiệt hồng ngoại tốt nhất hiện nay

Máy đo thân nhiệt hồng ngoại còn được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như nhiệt kế hồng ngoại, súng bắn nhiệt độ hồng ngoại. Đây là một thiết bị nhiệt kế điện tử, đo thân nhiệt của cơ thể bằng công nghệ cảm ứng bức xạ hồng ngoại. Vì thế, khác với các loại máy đo thần nhiệt cầm tay khác, máy đo thân nhiệt hồng ngoại đo nhiệt độ mà không cần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể hoặc vật thể. Thông thường, khu vực đo nhiệt độ trên cơ thể là vùng trán hoặc tai.

Vậy máy đo thân nhiệt hồng ngoại có tác dụng gì?

Cũng giống như các loại máy đo thân nhiệt khác, máy đo thân nhiệt bằng hồng ngoại được dùng để đo nhiệt độ của vật thể (con người) cần đo. Thông qua kết quả đo có thể nắm được tình hình sức khỏe của người đó. Những loại máy được thiết kế nhỏ gọn giúp cho người dùng có thể đo thân nhiệt ở nơi công cộng, trong gia đình hoặc nơi làm việc một cách dễ dàng. Do đó, nó là một thiết bị rất cần thiết, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Top 8 máy đo thân nhiệt hồng ngoại cầm tay bán chạy nhất

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại máy đo thân nhiệt. Điều này khiến cho nhiều người hoang mang không biết là nên chọn sản phẩm nào cho tốt. Để dễ dàng hơn, bạn có thể tham khảo 8 máy đo thân nhiệt hồng ngoại cầm tay tốt nhất dưới đây:

1. Súng đo nhiệt độ cơ thể USA HoMedics TIE-240 – của Mỹ

Nếu chưa biết loại máy đo thân nhiệt hồng ngoại nào tốt thì súng đo nhiệt độ cơ thể USA HoMedics TIE-240 là một sản phẩm bạn nên chọn. Thiết bị này sử dụng cảm ứng hồng ngoại có tia laser định hướng và có thể dùng cho nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt rất hiệu quả khi đo nhiệt độ cho trẻ sơ sinh. Máy HoMedics TIE-240 có thể sử dụng cho nhiều trường hợp như trường học, gia đình, bệnh viện, trạm xá, phòng khám…

ĐẠT CHỨNG NHẬN FDA HOA KỲ

1
Sản phẩm đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ
HoMedics TIE-240 (Bảo hành 2 năm)
(Tiki ưu đãi) 894.000 đ
Sản phẩm đạt chứng nhận FDA Hoa Kỳ

Ngoài ra, bạn nên chọn loại máy đo thân nhiệt hồng ngoại cầm tay này bởi nó còn có những ưu điểm sau đây:

  • Đo ghi nhiệt độ cơ thể không cần tiếp xúc một cách chính xác, nhanh chóng với độ phân giải lên đến ) 0,1.
  • Với thiết kế con trỏ laser, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn nhiệt độ là độ C hoặc độ F.
  • Có nhiều tính năng mới như tự động tắt, tự động lưu giữ liệu, thiết lập giá trị báo động, màn hình LCD có đèn nền. Ngoài ra, màn hình còn có chức năng hiện thị màu tự chọn như xanh, cam, đỏ.
  • Súng đo thân nhiệt hồng ngoại cầm tay HT-820D có khả năng hiệu chuẩn nhiệt độ.
  • Máy hoạt động tốt ở trong khoảng nhiệt độ từ 10 – 40 độ C. Khoảng cách đo ghi là từ 5 – 15cm.
  • Bộ nhớ ghi được số đo của 32 lần ghi cuối.
  • Máy được thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng khá nhẹ. Điều này giúp cho người dùng chỉ cần thao tác một tay và cách sử dụng cũng dễ dàng hơn.
  • Nếu máy bị bẩn, có thể dùng tăm bông để lau sạch bề mặt. Ngoài ra, không đặt súng nhiệt kế tại các vùng tích điện để tránh điện giật.

2. Microlife FR1MF1 – Nhiệt kế điện tử hồng ngoại đo trán thương hiệu Thuỵ Sỹ

Nhiệt Kế Điện Tử Hồng Ngoại Đo Trán Microlife FR1MF1 được thiết kế sang trọng, công nghệ cảm ứng nhiệt hồng ngoại vùng trán thông minh không cần chạm, cho kết quả nhanh và chính xác trong 1 giây. Nhiệt kế hồng ngoại Microlife FR1MF1 cho kết quả nhanh và chính xác, với sai số nhỏ 0,2 độ C. Độ chính xác của máy đã được kiểm nghiệm lâm sàng tại Châu Âu và được các bác sỹ khuyên dùng. Các chức năng của máy được thể hiện rõ ràng, đầy đủ ngay trên thân máy, dễ dàng sử dụng, thích hợp cho mọi gia đình.

2
Nhiệt Kế Điện Tử Hồng Ngoại Đo Trán Microlife FR1MF1 được thiết kế sang trọng, công nghệ cảm ứng nhiệt hồng ngoại vùng trán thông minh không cần chạm
Nhiệt Kế Điện Tử Hồng Ngoại Đo Trán Microlife FR1MF1
750.000 đ
Nhiệt Kế Điện Tử Hồng Ngoại Đo Trán Microlife FR1MF1 được thiết kế sang trọng, công nghệ cảm ứng nhiệt hồng ngoại vùng trán thông minh không cần chạm
  • Máy được thiết kế nhỏ gọn dạng hình súng, chỉ cần thao tác bằng một tay. Vì thế tạo sự tiện lợi cho người sử dụng.
  • Tốc độ đo ghi của loại máy vô cùng nhanh. Chỉ sau khoảng 1s là đã cho kết quả đo.
  • 0,1 độ C là thang ghi của máy.
  • Có dải đo rộng, kéo dài từ -50 đến +500 độ C

3. Máy đo nhiệt kế hồng ngoại OEM

Được biết đến là một trong những hãng điện tử tốt nhất hiện nay, máy đo thân nhiệt hồng ngoại cầm tay OEM chính là một sự lựa chọn tốt cho khách hàng. Đây là một hãng chuyên sản xuất các thiết bị đo lường độ ẩm, nhiệt độ, áp suất được dùng trong dân dụng hoặc các hệ thống công nghiệp.

Chính vì thế, máy đo thân nhiệt hồng ngoại của hãng sản xuất được đánh giá cao cao về độ chính xác và tính bền bỉ của nó. Máy có thể đo ghi nhiệt độ trong khoảng từ : -30 độ C đến + 400 độ C, mức sai số chỉ nằm trong khoảng ± 1,5 độ C hoặc ± 1,5% của mv (+ 0,1 – + 400 độ C).

Bên cạnh đó, máy OEM có phạm vi đo rộng nên không cần phải tiến gần đến vật thể cần đo. Điều này đảm bảo được độ an toàn và thuận tiện cho cả người đo và người cần đo.

Ngoài ra, mức giá của sản phẩm khá hợp lý nên phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau.  Vì thế, đây  là máy đo thân nhiệt bằng hồng ngoại chất lượng mà được rất nhiều người sử dụng.

4. Máy đo thân nhiệt hồng ngoại cầm tay Infrared Thermometer CK-T1803

Máy đo thân nhiệt hồng ngoại Infrared Thermometer hay nhiệt kế hồng ngoại Infrared Thermometer được sản xuất bởi thương hiệu thiết bị y tế nổi tiếng Infrared Thermometer. Đây là một thiết bị được sử dụng để đo nhiệt độ ở cả trẻ em và người lớn với nhiều tính năng vượt trội, cụ thể:

*) Là máy đo nhiệt kế hồng ngoại thông minh:

  • Sản phẩm sử dụng máy cảm biến nhiệt, kết quả ghi được hiện thị trên màn hình LCD. Thời gian cho kết quả ghi nhanh chóng, chỉ sau 1 giây.
  • Bộ nhớ có thể ghi kết quả của 32 lần đo gần nhất. Điều này sẽ giúp người dùng tiện theo dõi thân nhiệt hơn.
  • Máy được thiết kế với các thao tác dễ dàng sử dụng.
  • Nếu người được đo bị sốt, máy sẽ báo bằng âm thanh và ánh sáng.
4
Máy đo thân nhiệt Infrared Thermometer CK-T1803 có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng
Infrared Thermometer CK-T1803
(Tiki giảm) 235.000 đ
Máy đo thân nhiệt Infrared Thermometer CK-T1803 có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng

*) Có thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng thời trang và khả năng lưu trữ thông tin lớn:

  • Máy đo thân nhiệt hồng ngoại Infrared Thermometer CK-T1803 được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, sang trọng cùng màu trắng tinh tế sẽ phù hợp cho mọi đối tượng. Đồng thời, có thể dễ dàng dùng nó ở nhiều hoàn cảnh khác nhau.
  • Sau 15 giây không sử dụng, máy có khả năng tự động tắt.
  • Màn hình led hiện thị kết quả một các rõ ràng, giúp người dùng đọc kết quả được thuận tiện hơn.

*) Máy đo thân nhiệt hồng ngoại Infrared Thermometer CK-T1803 tích hợp nhiều công dụng vượt trội:

  • Loại nhiệt kế hồng ngoại này có khả năng đo thân nhiệt ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể.
  • Máy Infrared Thermometer CK-T1803 được trang bị cả chế độ đo môi trường nên người dùng có thể sử dụng để đo các bề mặt của nhiều vật thể như: Đo nhiệt độ của nước tắm. nhiệt độ phòng hoặc đo nhiệt độ thức ăn… Kết quả được ghi nhanh chóng và chính xác.
  • Có dải đo nhiệt độ rộng, từ 0 – 100 độ C, dễ dàng chuyển đổi từ độ C sang độ F. Tỷ lệ sai số thấp, chỉ khoảng ± 0,2 độ C.

5. Máy đo thân nhiệt hồng ngoại OEM UX-A-01

Máy đo nhiệt độ hồng ngoại cầm tay OEM UX-A-01 là một sản phẩm của thương hiệu OEM. Đây được xem là công cụ đo thân nhiệt cầm tay không tiếp xúc chính xác, nhanh chóng. Cũng vì sự tiện lợi của nó mà máy đo nhiệt độ hồng ngoại UX-A-01 được dùng phổ biến tại các công ty, xí nghiệp, gia đình… Những ưu điểm mà chúng ta không thể bỏ qua khi nhắc đến loại máy này.

5
Máy đo nhiệt độ UX-A-01 có nhiều tính năng nổi bật, tiện lợi khi sử dụng
UX-A-01
250.000 đ
Máy đo nhiệt độ UX-A-01 có nhiều tính năng nổi bật, tiện lợi khi sử dụng
  • UX-A-01 sử dụng công nghệ cảm ứng bức xạ hồng ngoại. Do đó, máy có thể đo được các nguồn nhiệt từ xa mà không cần phải tiếp xúc trực tiếp với vật thể. Kể cả những vật thể ở cao, xa, khó tiếp cận hoặc trong môi trường khắc nghiệt…
  • Có độ chính xác cao, thời gian cho kết quả nhanh chóng.
  • Máy đo thân nhiệt hồng ngoại cầm tay tốt nhất UX-A-01 được thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên rất thuận tiện khi mang nó đi xa.
  • Máy đo thân nhiệt UX-A-01 có khả năng đo ở tầm xa ở khoảng nhiệt độ từ – 50 đến +380 độ C. Độ chính xác của nó là ± 5 độ C, khoảng đo là 12:1.
  • Kết quả đo được hiện thị lên màn hình LCD kết hợp đèn nền, giúp tiện lợi hơn cho người dùng.
  • Ngoài ra, loại máy này còn có nhiều tính năng khác như: Tự động tắt ngoài, ngoài khoảng đo sẽ phát âm thanh cảnh báo, cho kết quả ghi chỉ sau 1 giây…

6. Súng đo nhiệt độ hồng ngoại Fluke 59Max

Nên chọn loại máy đo nhiệt độ bằng hồng ngoại nào cho tốt?
Nên chọn loại máy đo nhiệt độ bằng hồng ngoại nào cho tốt?

Giá bán: 1.540.000vnđ

Đặc điểm của sản phẩm này là có phạm vi đo nhiệt độ từ -30 độ C đến 350 độ C, khoảng cách đo theo tỷ lệ là 8:1. Vì súng đo nhiệt độ hồng ngoại cầm tay Fluke 59Max sử dụng nguồn nhiệt tia laser kép nên có khả năng xác định chính xác nguồn nhiệt. Kết quả mà máy ghi được gồm có các giá trị MAX, MIN, DIF và nhiệt độ AVG.

Bên cạnh đó, loại máy này được trang bị một nhiệt kế, cho các kết quả đo ghi chính xác và cũng phù hợp với ngân sách của nhiều người. Tỷ lệ khoảng cách ghi đo là 8:1 đồng thời kết hợp với nhắm mục tiêu laser tạo điều kiện xác định đúng vị trí cần đo.

Hiện nay, súng đo thân nhiệt hồng ngoại Fluke 59Max cũng đang được nghiên cứu và ứng dụng để thực hiện các phép đo nhiệt độ không tiếp xúc trên máy động cơ, máy biến áp, máy cắt, máy bơm, máy nén, ống dẫn và lỗ thông hơi.

Máy cũng được thiết kế nhỏ, gọn, nhẹ rất phù hợp để mang theo bên mình. Ngoài ra, máy đo nhiệt độ hồng ngoại cầm tay tốt Fluke 59Max có thể chịu được độ rơi 1 mét. Do đó sẽ tạo cảm giác yên tâm hơn cho người sử dụng.

7. Súng đo nhiệt độ hồng ngoại Extech 42545

Nhắc đến các loại máy đo thân nhiệt hồng ngoại cầm tay chất lượng, chúng ta cũng thể bỏ qua súng đo nhiệt độ hồng ngoại Extech 42545. Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc với những tính năng nổi bật như sau:

  • Có dải đo nhiệt độ rộng từ – 58 – 1832 độ F (-50 – 1000 độ C), tỷ lệ khoảng cách là 50:1.
  • Độ phân giải cao, từ 0,1 độ đến 199,9 độ
  • Máy Extech 42545 có chức năng điều chỉnh độ cảnh báo cao hoặc thấp khi nhiệt độ đo vượt quá giới hạn cài đặt.
  • Khi đo ở những bề mặt khác nhau, súng đo nhiệt độ hồng ngoại Extech 42545 có thể điều chỉnh độ phản xạ để cho kết quả có độ chính xác cao hơn.
  • Màn hình hiện thị các giá trị cao nhất, thấp nhất, trung bình.
  • Được thiết kế với laser con trỏ để xác định chính xác mục tiêu.
  • Dữ liệu được tự động thu nhập.
  • Sử dụng loại pin 9V và có khả năng tắt nguồn tự động.
  • Nhiệt kế hồng ngoại Extech 42545 được làm bằng chất liệu cứng cáp, có thể chịu được sự va chạm nên bền lâu, chống mài mòn.
  • Thiết kế nhỏ gọn, các thao tác sử dụng dễ dàng cũng là một điểm cộng cho sản phẩm này.

8. Máy đo thân nhiệt hồng ngoại cầm tay  UT-300R

Nên chọn máy đo nhiệt độ từ xa UT-300R
Nên chọn máy đo nhiệt độ từ xa UT-300R

Nhiệt kế hồng ngoại cầm tay UT300R là một trong những sản phẩm được đánh giá tốt nhất hiện nay. Chỉ cần một số thao tác đơn giản là đã có thể đo được nhiệt độ của một vật thể từ xa mà không cần phải tiếp xúc. Chưa hết, máy đo nhiệt độ cơ thể UT-300R còn có những tính năng nổi trội như sau:

  • Có thể kiểm soát nhiệt độ cơ thể ở mọi nơi
  • Phù hợp để sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau
  • Được trang bị 3 chế độ nhiệt độ khác nhau trong cùng một máy là: Chế độ đo thân nhiệt cơ thể người, đo nhiệt độ phòng và đo nhiệt độ bề mặt.
  • Có thể ghi nhớ kết quả của 32 lần đo cuối, tiện lợi cho người dùng theo dõi.
  • Nếu nhiệt độ vật thể được đo lớn hơn 38 độ C, máy sẽ phát báo động bằng âm thanh.
  • Thiết kế nhỏ, gọn nên tiện lợi để dùng ở nhà, trường học, cơ quan
  • Đáp ứng được nhu cầu của mọi lứa tuổi
  • Có màn hình kỹ thuật số LCD có đèn
  • Khoảng cách đo là từ 3 – 5cm

Ngoài những sản phẩm được giới thiệu, các loại máy đo thân nhiệt hồng ngoại cầm tay khác như: Bút đo nhiệt độ bằng hồng ngoại DT8250, thiết bị đo nhiệt độ cầm tay tới 380 độ CH 8380, máy đo nhiệt độ từ xa 1100 độ, 2 tia Laser DT1100… cũng là các sản phẩm tốt. Bạn có thể tham khảo thêm để lựa chọn sản phẩm đo nhiệt độ phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của bản thân.

Một vài lưu ý khi sử dụng máy đo thân nhiệt hồng ngoại cầm tay

So với các dòng máy đo thân nhiệt khác, máy đo nhiệt độ hồng ngoại cầm tay mang lại nhiều ưu điểm hơn. Trong đó, phải kể đến sự tiện lợi và độ chính xác của nó. Tuy nhiên, loại máy dùng bằng hồng ngoại cũng có hạn chế là nó chỉ đo được bước sóng nhất định. Nếu muốn đo dải nhiệt khác lại phải cần những cảm biến thích hợp hơn. Hơn nữa, dùng máy đo thân nhiệt hồng ngoại cũng cần chú ý dùng đúng cách, tránh gây ra các vấn đề không mong muốn. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng cho bạn:

  • Không chiếu trực tiếp tia laser của máy vào mắt hoặc gián tiếp thông qua các bề mặt phản chiếu. Tránh làm tổn thương mắt.
  • Thiết bị đo thân nhiệt bằng hồng ngoại không thể chiếu xuyên qua kính hoặc các bề mặt trong suốt mà chỉ có thể đo nhiệt độ ở trên bề mặt của những vật thể này.
  • Mức độ chính xác của máy còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhất là khói, bụi, hơi nước.
  • Để tránh gây nguy hiểm, không để máy đo nhiệt độ hồng ngoại gần với các vật có thể tạo ra từ tính, từ trường, các vật có tính dẫn điện cao…

Trên đây là 8 loại máy đo thân nhiệt bằng hồng ngoại cầm tay tốt và một số điều cần lưu ý khi sử dụng. Nắm rõ các thông tin về những sản phẩm trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được cho mình một sản phẩm tốt, phù hợp với bản thân.

Cùng chuyên mục

Các loại máy đo đường huyết tại nhà dễ dùng, chính xác

Top 9 Máy Đo Đường Huyết Tại Nhà chính xác, dễ dùng nhất

Máy đo đường huyết Omron, Ogcare, Medismart Sapphire Plus, Johnson & Johnson One Touch Ultra 2… là các loại máy đo đường huyết tại nhà chính xác, dễ dùng. Hãy...

Máy tăm nước là gì? Có nên sử dụng không? Loại nào tốt?

Máy Tăm Nước: Có nên sử dụng không? Review loại nào tốt?

Máy tăm nước là một dụng cụ chăm sóc răng miệng đang được nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao hiện nay. Việc đánh răng bằng bàn chải thông...

Các loại khẩu trang chất lượng tốt nhất hiện nay

Top 11 loại khẩu trang y tế chất lượng tốt nhất hiện nay

Khẩu trang y tế Mini Pro, Dopha Galixa, khẩu trang y tế Sen Việt, Unicharm Nhật Bản… là các loại khẩu trang y tế chất lượng tốt nhất hiện nay....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn