Chữa liệt dương bằng Đông y – Ưu và nhược điểm

7 Cây thuốc nam chữa bệnh liệt dương theo dân gian

Bệnh liệt dương có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Mẹo bấm huyệt giúp cải thiện bệnh liệt dương tại nhà

13 Thực phẩm tốt cho người bị liệt dương nên bổ sung

Hướng dẫn cách dùng rễ cau chữa bệnh liệt dương tại nhà

10 Cách điều trị bệnh liệt dương tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

9 Cách chữa liệt dương không cần thuốc cải thiện sinh lý hiệu quả

Liệt dương có tự khỏi không? Bác sĩ nói gì

Rất nhiều nam giới mắc phải căn bệnh liệt dương khiến cho sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy liệt dương có tự khỏi không? Vấn đề này được giải đáp cụ thể trong bài viết dưới đây.

Liệt dương có tự khỏi không
Liệt dương ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới.

Liệt dương có tự khỏi không?

Theo thống kê cho thấy, tỉ lệ những nam giới mắc bệnh liệt dương ngày càng phổ biến hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này là do chế độ dinh dưỡng, yếu tố tâm lý, lạm dụng các loại thuốc, suy giảm nồng độ tiết tố nam Testosteron, tuổi tác,… Khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh thường khó cương cứng hoặc chỉ cương cứng trong khoảng thời gian ngắn, không thể giao hợp. Điều này ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý, khả năng sinh sản của nam giới.

Theo bác sĩ Trần Tuấn Khanh (Khoa Nam khoa – Bệnh viện Bình Dân) cho biết, liệt dương là bệnh lý không thể tự khỏi mà cần phải có quá trình điều trị bệnh lâu dài. Với căn bệnh này, việc điều trị bệnh theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa là rất quan trọng. Nếu phát hiện sớm, tỉ lệ chữa trị khỏi bệnh là rất cao. Bệnh nhân nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế ngay khi nhận thấy bản thân có các dấu hiệu dưới đây.

  • Dương vật không thể cương cứng hoặc chỉ cương cứng trong thời gian ngắn, lúc cương lúc không cương.
  • Mất rất nhiều thời gian mới có thể cương cứng và duy trì không được lâu.
  • Không có cảm giác ham muốn tình dục
  • Thời gian xuất tinh sớm hơn bình thường.

Hầu hết những nam giới mắc bệnh liệt dương đều rất tự ti, nhất là khi đối diện với chính người bạn tình của mình. Với căn bệnh này, nếu không được kiểm soát, tình trạng bệnh kéo dài sẽ không tốt cho sức khỏe của chính người bệnh. Bên cạnh đó, tỉ lệ những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này ngày càng tăng nhanh khiến nhiều người không khỏi hoang mang, lo lắng. Tốt nhất, người bệnh nên chủ động thăm khám, tuyệt đối không được để bệnh tự khỏi.

Biến chứng khi để bệnh liệt dương tự khỏi

Thực tế, rất nhiều nam giới có quan niệm sai lầm là để cho bệnh liệt dương tự khỏi. Tuy nhiên, đây là căn bệnh không thể tự khỏi như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu không tiến hành điều trị, bệnh nhân sẽ rất dễ đối diện với hàng loạt các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra. Các chuyên gia cảnh báo, cánh mày râu bị liệt dương cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để thăm khám ngay nếu không sẽ rất dễ gặp phải những vấn đề sau đây.

Liệt dương có tự khỏi không
Liệt dương có thể gây vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

# Vô sinh, hiếm muộn

Liệt dương là nguyên nhân khiến cho dương vật không thể cương cứng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục. Nếu liệt dương trong khoảng thời gian dài, nữ giới sẽ rất khó có thể thụ thai. Bên cạnh đó, dương vật bị liệt sẽ dẫn đến khả năng quan hệ tình dục không có nên không thể sinh con.

# Tăng nguy cơ liệt dương vĩnh viễn

Những dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục nếu không được kiểm soát và chữa trị sớm, người bệnh sẽ rất dễ đối diện với tình trạng liệt dương vĩnh viễn. Với căn bệnh này, khả năng chữa trị khỏi bệnh rất khó. Bên cạnh đó, nguy cơ bị liệt dương vĩnh viễn lại tăng nhanh. Do đó, nam giới không được chủ quan trong suốt quá trình điều trị bệnh.

# Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Tình dục là một trong những yếu tố gắn kết tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, khi bị liệt dương, nam giới sẽ không đáp ứng được nhu cầu chăn gối. Điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, khiến cuộc hôn nhân đổ vỡ.

# Tâm lý mặc cảm

Nhiều cánh mày râu có tâm lý mặc cảm, thiếu tự tin khi mắc bệnh liệt dương. Khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh sẽ không thể khiến cho đối phương thõa mãn và cũng không còn nhu cầu ham muốn tình dục, gần gũi. Những áp lực, căng thẳng vô tình khiến cho tâm lý của nam giới thay đổi, dễ nảy sinh mâu thuẫn.

Cách chữa liệt dương hiệu quả

Với căn bệnh liệt dương, việc chủ động thăm khám, chữa trị là rất cần thiết. Trước hết, người bệnh cần phải đến bác sĩ để biết được nguyên nhân khiến bản thân mắc bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp nhất. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh, bệnh nhân có thể áp dụng một trong những cách chữa trị sau đây.

1. Liệu pháp tâm lý

Phương pháp này thích hợp cho những nam giới mắc chứng liệt dương và có tiền sử lo âu, căng thẳng. Bác sĩ sẽ tác động vào yếu tố tâm lý để giúp giải tỏa căng thẳng, tạo sự thư giãn cho người bệnh. Đặc biệt, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn để có được quá trình giao hợp hoàn hảo, thuận lợi hơn, tăng ham muốn tình dục cho nam giới.

2. Điều trị bằng thuốc

Những bệnh nhân có tiền sử mắc các căn bệnh mãn tính hoặc các bệnh lý gây ảnh hưởng đến chức năng sinh dục sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc. Đây là các loại thuốc giúp bệnh nhân ổn định sức khỏe, tăng khả năng cương dương và giúp dương vật có thể duy trì khả năng cương cứng trong suốt quá trình giao hợp, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

3. Vật lý trị liệu

Liệt dương có tự khỏi không
Áp dụng vật lý trị liệu chữa bệnh liệt dương.

Áp dụng các biện pháp vật lý trị liệu là một trong những cách giúp phục hồi khả năng cương dương của dương vật. Đây là cách giúp tăng cường khả năng cương dương và kích thích ham muốn tình dục ở nam giới. Để thực hiện phương pháp vật lý trị liệu, nam giới có thể sử dụng máy kích sóng âm, máy bơm, đẩy giúp lưu thông máu khắp cơ thể và duy trì thời gian quan hệ tình dục lâu hơn.

4. Phẫu thuật

Với những trường hợp cánh mày râu bị dị tật bẩm sinh ở cơ quan sinh dục hoặc sai sót trong suốt quá trình phẫu thuật, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định tiến hành kiểm tra, xét nghiệm và chẩn đoán kỹ để đảm bảo sức khỏe sinh lý cho bệnh nhân. Phẫu thuật được xem là giải pháp giúp kiểm soát bệnh liệt dương cho bệnh nhân khi các phương pháp khác không đạt hiệu quả như mong muốn.

Lưu ý khi điều trị bệnh liệt dương

Vì bệnh liệt dương có rất nhiều nguyên nhân khác nhau nên việc điều trị bệnh cần căn cứ vào nguyên nhân cụ thể. Trước hết, người bệnh cần phải tiến hành thăm khám theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Trong suốt quá trình điều trị bệnh, bệnh nhân cần chú ý một số vấn đề sau đây.

Liệt dương có tự khỏi không
Tích cực luyện tập thể dục để cải thiện bệnh liệt dương.
  • Áp dụng những bài tập thể dục phù hợp, không được luyện tập quá sức, có thể tập yoga để chữa liệt dương.
  • Thay đổi thói quen sinh hoạt phù hợp, uống đủ nước, tăng cường các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, tích cực bổ sung các loại thực phẩm tốt cho bệnh liệt dương, giúp tăng cường khả năng sinh lý nam giới.như hải sản, giá đỗ, tỏi tươi, ngũ cốc, măng tây,…
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… vì chúng khiến bệnh chuyển biến nặng hơn.
  • Ngủ đủ giấc, duy trì một số thói quen tốt có lợi cho sức khỏe.
  • Vận động nhẹ nhàng để máu dễ dàng lưu thông đến dương vật, tránh tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”.
  • Tuyệt đối không được thủ dâm trong suốt quá trình điều trị bệnh liệt dương.
  • Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến quá trình điều trị.
  • Tăng cường bồi bổ sức khỏe bằng những dưỡng chất có tác dụng tốt cho cơ thể.
  • Thường xuyên thăm khám theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa
  • Tuyệt đối không được áp dụng các bài thuốc dân gian hoặc tự ý mua thuốc điều trị mà không có bất cứ sự chỉ định nào của bác sĩ chuyên khoa.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc biết được: Liệt dương có tự khỏi không? Đây là bệnh lý vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nên nam giới cần phải thận trọng. Cánh mày râu hãy tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa và thực hiện đều đặn các phương pháp chữa trị do bác sĩ hướng dẫn để bệnh nhanh chóng khỏi.

Cùng chuyên mục

Bị liệt dương nên ăn gì và kiêng ăn gì là thắc mắc chung của nhiều người

Người bị liệt dương nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện bệnh?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng, hỗ trợ tích cực cho việc hồi phục phong độ của nam giới và điều trị bệnh liệt dương....

9 Cách chữa liệt dương không cần thuốc cải thiện sinh lý hiệu quả

Việc sử dụng thuốc trong điều trị liệt dương không đúng cách có thể sẽ gây ra các biến chứng khiến bệnh không thuyên giảm mà còn trở nặng hơn....

Cao trăn là thủ phạm gây liệt dương ở nam giới

Cao trăn có gây liệt dương không? Giải đáp

Cao trăn là một trong những vị thuốc quý, tốt cho sức khỏe được nhiều quý ông ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, sử dụng nhiều cao trăn...

Bệnh liệt dương: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bệnh liệt dương là một căn bệnh gây ám ảnh với rất nhiều nam giới, đây là tình trạng rối loạn chức năng của bộ phận sinh dục nam. Căn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn