Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen Học Viện Quân Y có tốt không?

Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen là thực phẩm chức năng của Học viện Quân Y. Sản phẩm được bào chế từ collagen và các dược liệu tự nhiên tốt cho xương khớp như thiên niên kiện, mẫu lệ, cốt toái bổ, hy thiêm thảo, thổ phục linh,… Để nắm bắt công dụng, cách dùng và giá thành của sản phẩm, bạn đọc có thể tham khảo thông tin tổng hợp trong bài viết sau.

Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen
Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen là thực phẩm chức năng của Học viện Quân Y

Giới thiệu sản phẩm Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen

Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen là thực phẩm chức năng dành riêng cho người bị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, đau mỏi vai gáy,… Sản phẩm được bào chế từ các thảo dược tự nhiên và dưỡng chất tốt cho xương khớp nhằm giảm mức độ kích ứng, mẫn cảm khi sử dụng và tăng khả năng tương thích với cơ địa của người Việt.

Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen là dược phẩm của Trung tâm nghiên cứu ứng dụng sản xuất thực phẩm chức năng Học viện Quân Y – một trong các đơn vị hàng đầu tại nước ta trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe.

Thông tin cơ bản về sản phẩm:

  • Tên sản phẩm: Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen
  • Nhà sản xuất: Học viện Quân Y
  • Phân nhóm: Thực phẩm chức năng
  • Thành phần: Thảo dược tự nhiên
  • Dạng bào chế: Viên uống
  • Quy cách: Lọ 60 viên
  • Số XNCB: 1970/2015/ATTP-XNCB

Thành phần của sản phẩm Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen

Như đã đề cập, viên uống Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen được bào chế từ các dược liệu tự nhiên và dưỡng chất có lợi cho cơ thể nhằm tối ưu hiệu quả tái tạo, phục hồi mô sụn và tác động toàn diện đến sức khỏe xương khớp.

kiện khớp tiêu thống collagen bán ở đâu
Sản phẩm được bào chế từ collagen và các dược liệu tự nhiên như dây đau xương, mẫu lệ,…

Các thành phần cụ thể của sản phẩm, bao gồm:

  • Mẫu lệ 1000mg: Mẫu lệ (vỏ hàu) chứa hàm lượng calci dồi dào (chiếm 80 – 95%) cùng với các sắt oxide, nhôm và magie. Dược liệu này có khả năng cải thiện sức khỏe xương khớp bằng cách cung cấp khoáng chất và các vitamin cần thiết. Ngoài ra, mẫu lệ còn có tác dụng trừ thấp, thanh nhiệt, trấn thống (kiểm soát cơn đau) và trị thận hư, thận yếu.
  • Cốt toái bổ 600mg: Cốt toái bổ có vị đắng, tính ấm, tác dụng cầm máu, mạnh gân xương và bổ thận. Nghiên cứu dược lý hiện đại nhận thấy, dược liệu này có khả năng tăng cường mức độ hấp thu của calci xương, cải thiện nồng độ calci và phosphor trong máu nhằm giúp tổn thương ở xương liền lại nhanh chóng.
  • Ngũ gia bì 500mg: Thảo dược có tác dụng chống lão hóa, tăng khả năng chuyển hóa của cơ thể, cải thiện trí lực, thể lực và thanh thải độc tố. Ngũ gia bì cũng được chứng minh có hiệu quả giảm mệt mỏi và suy nhược tốt hơn so với nhân sâm.
  • Thiên niên kiện 500mg: Thiên niên kiện có vị đắng, cay, tính ấm, tác dụng cường kiện gân cốt và trừ phong thấp. Thảo dược này thường được dùng để giảm đau nhức do thời tiết thay đổi, lao động nặng nhọc hoặc do ảnh hưởng của các bệnh xương khớp mãn tính.
  • Dây đau xương 500mg: Dây đau xương có vị đắng, tính mát, tác dụng khu phong, trừ thấp và thư cân hoạt lạc. Dược liệu được sử dụng để giảm đau nhức xương khớp và phong tê thấp.
  • Hy thiêm thảo 500mg: Hy thiêm thảo có đặc tính thông kinh lạc, giải độc, thanh nhiệt và trừ phong thấp. Nghiên cứu dược lý hiện đại nhận thấy, dược liệu có khả năng kháng viêm và ức chế miễn dịch.
  • Cẩu tích 500mg: Cẩu tích được biết đến với tác dụng bổ can thận, trừ phong thấp và mạnh gân xương. Nhân dân thường sử dụng dược liệu để trị thận hư, thận yếu, tiểu tiện nhiều lần, đau nhức xương khớp,…
  • Thổ phục linh 500mg: Thổ phục linh có vị ngọt nhẹ, tính bình, công dụng khứ phong, trừ thấp, giải độc và cường kiện gân cốt. Dược liệu có khả năng giảm đau nhức do phong thấp, thời tiết chuyển lạnh hoặc do ảnh hưởng của tuổi tác.
  • Can khương 400mg (gừng sấy khô): Can khương có mùi thơm, vị cay, tính ấm nóng, tác dụng thông mạch, ôn trung tán hàn và hồi dương. Dược liệu này được bổ sung vào sản phẩm nhằm tăng lưu thông máu và giảm đau nhức xương khớp do lạnh.
  • Collagen 150mg: Collagen là thành phần tổng hợp duy nhất có trong viên uống. Thành phần này giúp tăng độ liên kết giữa các mô sụn, cải thiện độ đàn hồi của sụn khớp và giúp cải thiện chức năng vận động. Bên cạnh đó, collagen còn giúp ổn định cấu trúc xương khớp, hạn chế tình trạng ổ khớp lỏng lẻo và mất cân bằng do thoái hóa.

Công dụng của Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen

Với thành phần chính là collagen và các dược liệu tự nhiên, Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen có thể đem đến những công dụng sau:

  • Cường kiện gân xương
  • Bồi bổ can thận
  • Cải thiện các triệu chứng đau nhức xương khớp do nhiều nguyên nhân khác nhau (lao động nặng, ảnh hưởng của tuổi tác, do các bệnh xương khớp mãn tính,…)
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý xương khớp mãn tính như thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm,…
  • Tăng tốc độ phục hồi tổn thương ở ổ khớp, bảo tồn chức năng vận động và làm chậm tiến triển của quá trình thoái hóa

Đối tượng sử dụng – Chống chỉ định

Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen của Học viện Quân Y phù hợp với những đối tượng sau:

Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen
Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen thích hợp với người bị đau nhức xương khớp, tê bì chân tay,…
  • Người bị đau nhức xương khớp, nhức cổ, đau vai do lao động nặng, thời tiết chuyển lạnh đột ngột hoặc do ảnh hưởng của tuổi tác
  • Người thường xuyên bị tê bì chân tay, đau mỏi vai gáy, đau vùng thắt lưng,…
  • Các trường hợp mắc các bệnh xương khớp mãn tính như thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, phong thấp,…
  • Người bị chấn thương trong lao động, sinh hoạt có mong muốn thúc đẩy tốc độ phục hồi và tái tạo mô sụn, ổ khớp

Chống chỉ định sản phẩm với những đối tượng sau:

  • Bệnh nhân bị tiểu đường
  • Người suy giảm chức năng gan, thận
  • Phụ nữ mang thai
  • Người bị thấp tim
  • Quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen

Sử dụng sản phẩm bằng đường uống. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, nên dùng viên uống liên tục từ 2 – 3 tháng để đạt hiệu quả tối ưu.

Liều dùng tham khảo:

  • Mỗi lần dùng 3 viên sau bữa ăn
  • Ngày dùng 2 lần

TPCN Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen có hiệu quả chậm hơn so với tân dược nên cần duy trì sử dụng trong thời gian dài. Thời gian sử dụng sản phẩm phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, khả năng đáp ứng và độ tuổi của từng trường hợp cụ thể.

Lưu ý khi dùng TPCN Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen

TPCN Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen được bào chế từ thảo dược tự nhiên và dưỡng chất tốt cho xương khớp. Sản phẩm có mức độ hấp thu cao, ít xảy ra hiện tượng kích ứng và dị ứng. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả điều trị và dự phòng các tác dụng không mong muốn, nên chú ý một số vấn đề sau:

kiện khớp tiêu thống collagen có tốt không
Tránh mang vác nặng và lao động quá mức để đảm bảo hiệu quả của sản phẩm
  • Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen là TPCN, không phải là thuốc và không thể thay thế cho việc sử dụng thuốc đặc trị.
  • Cần sử dụng sản phẩm theo đúng liều lượng và thời gian được khuyến cáo. Không tự ý tăng giảm liều khi chưa có chỉ định.
  • Tránh sử dụng rượu bia, hút thuốc lá, không lao động quá mức và mang vác nặng trong thời gian sử dụng sản phẩm.
  • Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen có thể tương tác với một số loại thuốc và thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Vì vậy, cần thông báo với bác sĩ trước khi có ý định sử dụng phối hợp.
  • Phụ nữ mang thai, đang cho con bú và người có bệnh lý nền nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng viên uống.
  • So với tân dược, Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen có hiệu quả chậm hơn. Để đạt được hiệu quả như mong muốn, cần sử dụng sản phẩm đều đặn theo khuyến cáo từ nhà sản xuất.
  • Chỉ lấy viên thuốc khi có nhu cầu sử dụng. Đậy kín nắp sau khi dùng, bảo quản ở nơi thoáng mát, nhiệt độ phòng và để xa tầm với của trẻ nhỏ, thú nuôi.

Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen có tác dụng phụ không?

TPCN Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen được bào chế từ collagen và các dược liệu tự nhiên. Các thành phần này đã được chứng minh về hiệu quả và độ an toàn. Hơn nữa, sản phẩm đã được Bộ Y tế xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (2174/2015/ATTP-XNCB). Chính vì vậy, sản phẩm này được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn so với các viên uống và TPCN điều trị xương khớp không rõ nguồn gốc – xuất xứ.

Tuy nhiên trên thực tế, phản ứng của mỗi cơ địa là khác nhau. Vì vậy ở một số ít trường hợp, sản phẩm này có thể gây dị ứng (nổi mề đay, ngứa cổ họng, phát ban, ngứa da,…). Trong trường hợp này bắt buộc phải ngưng sử dụng và đến gặp bác sĩ nếu triệu chứng có mức độ nặng.

TPCN Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen có tốt không?

Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen là TPCN, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Vì vậy, hiệu quả của sản phẩm thường chậm hơn so với tân dược và mức độ cải thiện ở các trường hợp thường không có tính đồng nhất.

Ở những trường hợp có đáp ứng tốt, tình trạng đau nhức, mỏi cổ, tê bì vai và khả năng vận động được cải thiện đáng kể chỉ sau 1 – 2 tháng sử dụng. Nếu sử dụng lâu dài, sản phẩm này có khả năng phục hồi chức năng của ổ khớp, tái tạo mô sụn và làm chậm tiến triển của quá trình lão hóa.

kiện khớp tiêu thống collagen học viện quân y
Cần phối hợp sử dụng sản phẩm với thói quen vận động thường xuyên và ăn uống khoa học

Tuy nhiên thực tế vẫn có một số ít trường hợp không nhận thấy cải thiện lâm sàng khi sử dụng sản phẩm. Đối với những trường hợp này, cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục thường xuyên, ngủ nghỉ đúng giờ và cải thiện các thói quen làm gia tăng áp lực lên ổ khớp như ngồi xổm, ngồi sai tư thế, mang vác nặng, đi lại quá nhiều, làm việc quá sức,…

Trong trường hợp không có cải thiện sau 3 tháng sử dụng, bạn nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và đề xuất hướng điều trị phù hợp.

Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen bán ở đâu? Giá bao nhiêu?

Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen của Học viện Quân Y có bán ở các nhà thuốc tư nhân, cửa hàng/ hệ thống bán lẻ. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mua sản phẩm ở các cửa hàng online hoặc các trang thương mại điện tử uy tín.

Viên uống Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen có giá bán 175.000 đồng/ lọ 60 viên. Ngoài ra, các đại lý phân phối sản phẩm còn có chương trình ưu đãi khi mua từ 2 hộp trở lên.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về sản phẩm Kiện Khớp Tiêu Thống Collagen của Học viện Quân Y. Nếu có nhu cầu sử dụng, bạn nên trao đổi với dược sĩ hoặc nhân viên tư vấn đề được giải đáp thắc mắc và hướng dẫn liều lượng, thời gian sử dụng phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Cùng chuyên mục

Huyết thanh chống lão hóa Lycium Serum

Huyết thanh chống lão hóa Lycium Serum có tốt không? Giá bao nhiêu?

Bước sang độ tuổi 30, hầu hết làn da của chị em phụ nữ dần có những dấu hiệu bị lão hoá. Điều này luôn khiến phái nữ cảm thấy...

Thuốc Alpha Choay chữa bệnh gì? Có dùng được cho trẻ em?

Thuốc Alpha Choay thuộc nhóm kháng viêm dạng men. Thuốc được sử dụng để điều trị phù nề do bong gân, chấn thương, viêm nướu, viêm họng, bầm tím, bỏng...

Người bệnh uống thuốc Magne - B6 với nhiều nước.

Magne – B6 Corbiere: Công dụng, lưu ý khi dùng và giá bán

Thuốc Magne - B6 Corbiere là thuốc bổ sung vitamin B6 và khoáng chất Magie cho cơ thể. Thuốc được dùng trong điều trị suy nhược thần kinh, đau cơ,...

Hapanix ©

Hapanix © có công dụng gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Hapanix © là thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến huyết áp và tim mạch. Sản phẩm được...

HPmax chữa bệnh dạ dày có tốt không? Giá bao nhiêu?

HPmax là thực phẩm chức năng của Công ty cổ phần sản phẩm thiên nhiên Vinacom – Hà Nội. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh...

Green Calcium bổ sung canxi hữu cơ cho mẹ bầu

Green Calcium bổ sung canxi hữu cơ cho mẹ bầu hiệu quả không?

Green Calcium là viên uống bổ sung canxi hữu cơ cho mẹ bầu. Sản phẩm giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ thiếu hụt canxi ở phụ nữ mang thai,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn