Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Kem bôi Dipolac: Công dụng, cách dùng và đối tượng sử dụng

Kem bôi Dipolac là thuốc ETC, được sử dụng cho các vùng da bị tổn thương bên ngoài bởi dị ứng, viêm nhiễm, vi khuẩn. Ngoài ra, loại thuốc này còn được sử dụng cho một số trường hợp khác như chàm, bệnh vẩy nến, ngứa bộ phận sinh dục,…. Để sử dụng Dipolac đúng lúc và hiệu quả, bạn đọc có thể tham khảo một số thông tin cần thiết dưới đây.

Dipolac là thuốc gì?

Dipolac là thuốc corticoid sử dụng tại chỗ. Hỗ trợ điều trị các tình trạng ngoài da như chàm, nấm da, vẩy nến, nhiễm khuẩn,….

Kem bôi Dipolac
Dipolac là thuốc corticoid sử dụng tại chỗ. Hỗ trợ điều trị các tình trạng ngoài da như chàm, nấm da, vẩy nến, nhiễm khuẩn

Một số thông tin cơ bản về kem bôi Dipolac:

  • Tên thuốc: Dipolac
  • Phân nhóm: Thuốc  corticoid sử dụng tại chỗ
  • Dạng bào chế: Kem bôi ngoài da
  • Thành phần: Thuốc gồm 3 thành phần chính Betamethasone dipropionate, Gentamicin, Clotrimazole.
  • Hạn sử dụng: 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
  • Sản xuất: Công ty cổ phần dược phẩm Ampharco USA
  • Trọng lượng: hộp 2 tuýp x 15g

Đối tượng sử dụng kem bôi Dipolac

Thuốc Dipolac được sử dụng cho các vết thương ngoài da. Loại thuốc này được chỉ định sử dụng trong các trường hợp như:

Kem bôi Dipolac
Thuốc Dipolac được sử dụng cho các vết thương ngoài da
  • Nấm kẽ chân, kẽ tay.
  • Các tổn thương hay viêm nhiễm ngoài da do bị dị ứng, vi nấm hoặc nhiễm khuẩn.
  • Vi khuẩn Candida albicans dẫn đến viêm âm đạo.
  • Viêm da do chấy, rận đốt hoặc các loại côn trùng cắn.
  • Bệnh vảy nến.
  • Đỏ hoặc hăm ở các vùng da như mông, nách, bẹn, kẽ chân, kẽ tay.
  • Viêm da thần kinh, viêm da bã nhờn, chàm, viêm da tiếp xúc do ảnh hưởng ánh nắng mặt trời.
  • Viêm ngứa bộ phận sinh dục.
  • Các bệnh nấm da xuất phát từ một số chủng vi nấm nhạy cảm đối với clotrimazole.
  • Một số bệnh nhiễm khuẩn ngoài da do thứ phát hay nguyên phát bởi những loại vi khuẩn nhạy cảm gentamicin.

Cách dùng kem bôi Dipolac

Dipolac là thuốc được chỉ định sử dụng bôi bên ngoài da. Trước khi dùng bạn nên rửa sạch tay và vùng da cần chữa trị. Sử dụng một lượng thuốc vừa phải để thoa đều lên da và đợi thuốc thấm hoàn toàn.

Nếu không có yêu cầu của bác sĩ thì bạn không nên băng kín vết thương. Điều này sẽ khiếm cho hàm lượng của thuốc có khả năng tăng cao đáng kể, dẫn đến tác động cho toàn thân.

Kem bôi Dipolac
Sử dụng một lượng thuốc vừa phải để thoa đều lên da và đợi thuốc thấm hoàn toàn.

Nên lưu ý không để vùng da sử dụng thuốc tiếp xúc trực tiếp với da của người khác, đặc biệt là trẻ nhỏ. Vì Dipolac có khả năng truyền qua đường tiếp xúc vật lý gây nên các tổn thương không mong muốn cho da đang mạnh khỏe.

Liều lượng cần dùng: Chỉ nên sử dụng một lượng thuốc vừa phải và đủ với phần da bị tổn thương. Duy trì sử dụng 1 đến 2 lần / ngày để phát huy tốt công dụng của thuốc.

Cách dùng và liều lượng này chỉ áp dụng cho các tình trạng tổn thương da phổ biến. Đối với những tình trạng đặc biệt hoặc tổn thương da nặng bệnh cần đến sự tư vấn và chỉ định cụ thể của bác sĩ hoặc các nhân viên y tế.

Chống chỉ định

Không sử dụng kem bôi Dipolac trong các trường hợp sau:

  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú.
  • Những tình trạng viêm da do bệnh lao.
  • Những đối tượng có bất kỳ dị ứng nào với các thành phần của thuốc như Clotrimazole, Gentamicin, Betamethasone dipropionate.

Một số lưu ý khi sử dụng kem bôi Dipolac

1.Thận trọng

Một số thành phần trong thuốc sẽ có nguy cơ hấp thụ qua da, dẫn đến tình trạng phản ứng toàn thân. Do đó, nếu chưa có chỉ định của bác sĩ thì bạn không nên sử dụng thuốc trên phạm vi rộng, sử dụng liên tục hàng ngày và băng kín vùng da bôi thuốc.

Nên lưu ý khi sử dụng thuốc ở các vùng da mỏng và nhạy cảm trên da vì thuốc có khả năng hấp thụ rất cao. Do đó nếu tình trạng da xuất hiện ở mặt hoặc những nơi có nếp gấp thì bạn nên tham khảo trước ý kiến chuyên gia.

2. Tác dụng phụ

Khi sử dụng Dipolac có thể xuất hiện một số phản ứng mà bạn không mong muốn. Khi gặp một trong các tác dụng phụ dưới đây và thấy tình trạng càng nghiêm trọng hơn bạn nên chủ động xin ý kiến của bác sĩ để có giải pháp phù hợp.

Kem bôi Dipolac
Khi gặp một trong các tác dụng phụ dưới đây và thấy tình trạng càng nghiêm trọng hơn bạn nên chủ động xin ý kiến của bác sĩ để có giải pháp phù hợp.

Một số tác dụng phụ thường gặp như:

  • Ngứa da
  • Nổi ban đỏ
  • Nổi mề đay
  • Mụn
  • Khô da
  • Toàn thân dị ứng
  • Nóng da
  • Kích ứng da
  • Giảm sắc tố da
  • Rậm lông
  • Teo da
  • Bầm tím

Trên đây không liệt kê hết tất cả các tác dụng phụ mà thuốc có thể gây ra. Do đó, khi có bất kỳ một dấu hiệu bất thường nào trong quá trình bôi thuốc bạn cần chủ động tìm đến chuyên gia để được hướng dẫn ngăn chặn kịp thời, tránh gây nên những tổn thương nghiêm trọng.

3. Tương tác thuốc

Những thành phần có trong kem bôi Dipolac có khả năng tương tác đối với một số loại thuốc khác. Đối với những tương tác ở mức độ nhẹ thì chỉ làm thay đổi hoặc giảm công dụng của thuốc. Nếu thuốc gặp phải tương tác mạnh thì cũng có nguy cơ dẫn đến các triệu chứng nghiêm trọng và đáng lo ngại.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng thuốc, bạn nên trình bày cụ thể các loại thuốc đang sử dụng, kể cả thuốc bôi hoặc uống, để được các chuyên gia xem xét và đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

Những loại thuốc mà Dipolac có thể tương tác như:

  • Thuốc corticosteroid (dạng bôi và dạng uống)
  • Thuốc kháng nấm nhóm azole

4. Cách xử lý khi dùng thiếu hoặc quá liều

Để phát huy tối đa công dụng của Dipolac bạn cần phải dùng thường xuyên và đúng liều. Việc dùng sai hoặc thiếu liều cũng sẽ làm thuốc giảm bớt tác dụng của nó.

Cách xử lý khi dùng thiếu liều: Tình trạng bạn quên dùng một liều thì lúc nhớ ra bạn nên sử dụng ngay lúc đó. Còn nếu lúc bạn nhớ ra mà thời gian đã đến lúc sử dụng liều tiếp theo thì có thể bỏ qua liều đã quên và dùng đều đặn cho các liều tiếp theo.

Xử lý khi dùng quá liều: Việc dùng quá liều sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Trong trường hợp này bạn nên ngưng thuốc ngay và tìm đến các cơ sở hoặc bệnh viện gần nhất để được xem rõ về tình trạng da.

5. Bảo quản thuốc

Thuốc nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng và tránh ẩm, hạn chế ánh nắng mặt trời. Đặc biệt không bảo quản thuốc trong ngăn đá tủ lạnh hoặc để ở phòng tắm. Do mỗi loại thuốc sẽ có cách bảo quản khác nhau để tránh gây nên các biến chứng xấu khi dùng. Vì thế bạn vẫn nên xem kỹ hướng dẫn bảo quản ở bao bì để giữ thuốc ở trạng thái tốt nhất. Lưu ý nên để thuốc xa tầm tay của trẻ em và các vật nuôi trong nhà.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về kem bôi Dipolac. Khi xuất hiện một số biểu hiện hoặc tình trạng cần sử dụng thuốc, bạn nên tham khảo qua ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể liều lượng sử dụng phù hợp nhất.

Cùng chuyên mục

S-DiCanxi bổ sung canxi cho bà bầu có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Viên uống S-DiCanxi có tác dụng bổ sung canxi cho phụ nữ mang thai, người đang cho con bú, người cao tuổi, trẻ nhỏ bị còi xương và đang trong...

Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose oil có tốt không?

Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose oil là viên uống bổ sung Omega 6 tự nhiên dưới dạng acid gamma-linoleic. Sản phẩm thích hợp với nữ giới bị...

Nước hồng sâm Pocheon Hàn Quốc

Nước hồng sâm Pocheon Hàn Quốc: Công dụng và cách dùng

Được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, nước hồng sâm Pocheon Hàn Quốc có thể lưu giữ nguyên vẹn tinh chất hồng sâm 6 năm tuổi quý...

Mộc Vị Khang chữa đau dạ dày có tốt không ? Giá bao nhiêu ?

Mộc Vị Khang được bào chế ở dạng bột pha và dạng hỗn dịch uống. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm đau dạ dày, tăng cường hoạt động...

Thuốc Augmentin chữa bệnh gì? Cách dùng như thế nào?

Thuốc Augmentin: Chỉ định, liều dùng, tác dụng phụ

Thuốc Augmentin là một loại kháng sinh, được chỉ định trong các trường hợp: Nhiễm khuẩn đường hô hấp, nhiễm khuẩn da, xương, khớp, răng miệng… Nắm rõ các thông...

Tảo xoắn Spirulina Nhật Bản (2200 viên): Công dụng và giá bán

Tảo xoắn Spirulina Nhật Bản là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính là 100% tảo xoắn tự nhiên. Sản phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất thiết...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn