Căng Da Mặt An Toàn Ở Bác Sĩ Tài Năng

Mới xỏ khuyên nên ăn gì và kiêng gì tốt?

Treo Chân Mày Đẹp Như Ý Cùng Bác Sĩ Nổi Tiếng

Nâng Mũi Tuyệt Đẹp Chỉ Sau 60 Phút Thực Hiện

Phun môi Collagen là gì? Nên chọn màu nào? Giá bao nhiêu?

Nâng ngực nội soi là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Phun môi ở tuổi trung niên: 3 tiêu chí giúp chọn màu phù hợp

Nâng mông bằng mỡ tự thân là gì? Có an toàn không? Giá bao nhiêu?

Thu gọn cánh mũi là gì? Giá bao nhiêu? Có vĩnh viễn không?

Ứ dịch sau nâng mũi: Dấu hiệu và cách điều trị

Hút thâm môi là gì? Có đau không? Điều cần biết

Hút thâm môi là phương pháp sử dụng tia laser hoặc phi kim nhằm loại bỏ sắc tố sậm màu ở vùng da môi. Phương pháp này có thể cải thiện tình trạng môi thâm sạm do di truyền, tác động của ánh nắng, do thói quen hút thuốc lá và sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng.

hút thâm môi là gì
Hút thâm môi là phương pháp thẩm mỹ sử dụng tia laser/ phi kim nhằm loại bỏ sắc tố đậm màu ở vùng môi

Hút thâm môi là gì? Các phương pháp phổ biến

Hút thâm môi (khử thâm môi) là phương pháp thẩm mỹ dành riêng cho vùng môi gặp phải tình trạng tối màu, thâm sạm do sắc tố da, hút thuốc lá lâu năm hoặc do thói quen sử dụng các loại son môi chứa hàm lượng chì cao. Phương pháp này có tác dụng khử các sắc tố môi đậm màu, từ đó trả lại nền môi hồng hào giúp khuôn mặt trở nên sáng bừng và rạng rỡ hơn.

Ngoài ra, hút thâm môi cũng có thể được thực hiện trước khi phun môi để màu sắc lên chuẩn, đẹp và bền màu hơn. Để khử sắc tố sậm màu ở vùng da môi, các trung tâm thẩm mỹ có thể áp dụng 1 trong 2 phương pháp sau:

  • Hút thâm môi bằng laser: Khử thâm môi bằng công nghệ Laser CO2 Fractional là phương pháp được ưa chuộng nhất hiện nay. Phương pháp này sử dụng tia laser có bước sóng phù hợp tác động trực tiếp lên vùng da môi nhằm phá hủy các tế bào melanin, từ đó giảm các sắc tố đậm màu và trả lại đôi môi có màu sắc hồng hào. Thông thường sau khi laser khử thâm, chuyên viên sẽ cấy tinh chất chứa collagen vào môi để giúp môi mềm mịn, cải thiện tình trạng bong tróc và khô ráp.
  • Khử thâm môi bằng phương pháp phi kim: Ngoài công nghệ hút thâm môi bằng laser, khử thâm môi bằng phương pháp phi kim cũng khá được ưa chuộng. Phương pháp này sử dụng máy phun xăm với đầu kim siêu vi điểm đưa mực xăm cùng với tinh chất vào da môi một cách nhẹ nhàng. Tinh chất dưỡng giúp môi trở nên mềm mại, ẩm mượt và giảm tình trạng xỉn màu. Sau đó, mực xăm sẽ đi vào biểu bì tạo ra màu sắc hồng hào tự nhiên cho đôi môi.

Nhìn chung, hút thâm môi là phương pháp thẩm mỹ có mức độ xâm lấn thấp, chủ yếu tác động đến phần biểu bì. Phương pháp này có quy trình thực hiện đơn giản, nhanh chóng nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc loại bỏ sắc tố môi đậm màu và cải thiện độ ẩm cho vùng da môi.

Những trường hợp nên khử thâm môi

Khử thâm môi là phương pháp giúp loại bỏ sắc đậm màu ở vùng da môi. Phương pháp này thích hợp với những trường hợp sau:

hút thâm môi có đau không
Khử thâm môi thích hợp với người gặp phải tình trạng môi thâm sạm do sử dụng son môi thường xuyên
  • Người gặp phải tình trạng môi thâm do thói quen hút thuốc lá, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng hoặc do di truyền
  • Người có sắc tố môi nhợt nhạt cũng có thể khử thâm môi để môi lên màu sắc chuẩn hơn khi tô son
  • Người đã từng phun môi nhưng màu sắc không vừa ý hoặc môi bị loang lổ, không đều màu cũng có thể khử thâm môi trước khi tiến hành phun xăm lại
  • Người muốn sở hữu đôi môi hồng hào tự nhiên mà không phải sử dụng son môi

Hút thâm môi là phương pháp phù hợp với nhiều trường hợp. Tuy nhiên, phương pháp này không được thực hiện cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Ngoài ra, người đang bị chàm môi, herpes hoặc các bệnh da liễu ở môi cũng không được thực hiện.

Quy trình hút thâm môi

Hút thâm môi là phương pháp thẩm mỹ nội khoa có quy trình đơn giản và thời gian thực hiện nhanh. Thông thường, phương pháp này chỉ mất khoảng 20 – 30 phút thực hiện hoặc có thể lâu hơn ở một số trường hợp nghiêm trọng.

Bước 1 – Thăm khám và tư vấn

Trước khi khử thâm môi, chuyên viên sẽ khám vùng môi để đánh giá mức độ thâm, khô ráp và bong tróc. Ngoài ra, trong quá trình thăm khám, chuyên viên sẽ đánh giá xem khách hàng có đang gặp phải các vấn đề da liễu ở vùng môi hay không. Với những trường hợp bị herpes môi, chàm môi,… khách hàng cần phải điều trị dứt điểm trước khi can thiệp hút thâm môi hay phun xăm thẩm mỹ.

Sau khi đã thăm khám và xác định khách hàng đủ điều kiện để thực hiện, chuyên viên sẽ tư vấn cụ thể về hiệu quả, quy trình và chi phí hút thâm môi. Trong thời gian tư vấn, bạn có thể đặt câu hỏi để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Bước 2 – Vệ sinh và gây tê

Chuyên viên sẽ sử dụng dung dịch sát khuẩn để làm sạch vùng môi, sau đó tiến hành tẩy tế bào chết để loại bỏ các mảng da già cỗi. Điều này giúp cho quá trình hút thâm môi diễn ra thuận lợi và tinh chất thẩm thấu sâu hơn vào cấu trúc của da môi.

Mặc dù không xâm lấn quá sâu vào da nhưng tác động của phi kim và tia laser ít nhiều có thể gây đau rát, khó chịu. Do đó sau khi vệ sinh vùng da môi, chuyên viên sẽ tiến hành ủ tê vùng môi trước khi thực hiện.

Bước 3 – Khử thâm môi

Tùy theo phương pháp mà khách hàng lựa chọn, chuyên viên sẽ sử dụng đầu kim siêu vi điểm hoặc tia laser để loại bỏ các sắc tố đậm màu. Ngoài ra, một số trung tâm thẩm mỹ còn kết hợp với các tinh chất dưỡng môi chứa collagen, chiết xuất hoa hồng,… để giúp môi mềm mại, ẩm mượt và trở nên hồng hào hơn.

Bước 4 – Tư vấn cách chăm sóc

Khử thâm môi là phương pháp thẩm mỹ khá đơn giản. Chỉ sau khoảng 20 phút, toàn bộ sắc tố đậm màu ở vùng môi sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Sau khi vùng da môi đã được làm dịu, chuyên viên sẽ kiểm tra kết quả và tư vấn cho khách hàng cách chăm sóc.

Cách chăm sóc sau khi hút thâm môi

Hút thâm môi là phương pháp không xâm lấn nên cách chăm sóc cũng khá đơn giản. Sau khi thực hiện, da môi sẽ có hiện tượng khô, đóng mài và bong tróc sau một vài ngày. Lúc này, môi khá nhạy cảm nên bạn cần chăm sóc đúng cách để môi được phục hồi, tái tạo và tránh tình trạng kích ứng do các tác nhân bên ngoài.

hút thâm môi giá bao nhiêu
Nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm vùng môi sau khi hút thâm môi để đẩy nhanh tốc độ tái tạo, phục hồi

Cách chăm sóc sau khi hút thâm môi:

  • Môi sau khi khử thâm bằng phi kim và laser sẽ tương đối nhạy cảm. Do đó, bạn cần đeo khẩu trang để bảo vệ môi khỏi tác động của ánh nắng và bụi bẩn. Nếu có thể, nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng cho đến khi vùng da môi phục hồi hoàn toàn.
  • Sử dụng vaseline hoặc các sản phẩm dưỡng môi lành tính thoa nhiều lần trong ngày. Việc giữ ẩm cho môi có vai trò rất quan trọng giúp loại bỏ sắc tố đậm màu, làm mềm môi và giúp môi trở nên hồng hào theo thời gian.
  • Sau khoảng vài ngày, môi sẽ hình thành lớp mài. Tuy nhiên, nên để cho lớp mài khô và tự bong tróc. Tuyệt đối không dùng tay hoặc răng cắn khiến cho môi bị chảy máu, tổn thương.
  • Sau khi ăn uống, cần dùng khăn ẩm làm sạch môi nhẹ nhàng và sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm thoa lên môi. Thực hiện các biện pháp này cho đến khi da môi lành hẳn.
  • Để đẩy nhanh tốc độ phục hồi, nên uống nhiều nước và bổ sung các loại rau xanh, trái cây chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Hạn chế sử dụng rượu bia, cà phê, trà đặc và các loại thực phẩm dễ gây dị ứng. Dùng các loại thực phẩm và đồ uống này có thể khiến môi bị ngứa rát, khó chịu trong quá trình lên da non.
  • Nên ngủ đủ giấc, đúng giờ, tránh căng thẳng và thức khuya để da môi được phục hồi nhanh chóng.
  • Tái khám theo lịch hẹn (nếu có).

Hút thâm môi có đau không?

Hút thâm môi có đau không là mối bận tâm của khá nhiều chị em. Thực tế, phương pháp này chỉ tác động đến phần biểu bì, hoàn toàn không xâm lấn sâu vào bên trong như các phương pháp thẩm mỹ ngoại khoa. Hơn nữa trước khi tiến hành, chuyên viên sẽ sát khuẩn và ủ tê nên hoàn toàn không có cảm giác đau trong quá trình thực hiện.

Sau khi khử thâm môi, vùng môi sẽ có hiện tượng khô và ngứa ngáy nhẹ do quá trình hình thành da non. Nếu chăm sóc đúng cách, da môi sẽ phục hồi chỉ sau 5 – 10 ngày tùy cơ địa và hoàn toàn không gặp phải tình trạng khó chịu hay đau rát.

Tuy nhiên, nếu thực hiện ở những cơ sở kém chất lượng, chuyên viên thiếu kinh nghiệm, một số chị em có thể gặp phải tình trạng đau rát khi khử thâm môi. Để đảm bảo an toàn, nên lựa chọn các thẩm mỹ viện uy tín ở Hà Nội, TPHCM hoặc các trung tâm thẩm mỹ đáng tin cậy trong khu vực nếu có ý định thực hiện phương pháp này.

Có nên hút thâm môi không?

Hút thâm môi là phương pháp thẩm mỹ môi khá được ưa chuộng. Phương pháp này có quy trình đơn giản, nhanh chóng và hầu như không gây đau trong quá trình thực hiện. Chỉ sau một thời gian ngắn, tình trạng môi thâm sạm, nhợt nhạt, màu môi không đều, loang lổ,… sẽ được cải thiện hoàn toàn.

hút thâm môi giá bao nhiêu
Nếu gặp phải tình trạng môi thâm sạm, xỉn màu, bạn hoàn toàn có thể hút thâm môi để cải thiện

Nếu môi có nhiều khuyết điểm, bạn có thể cân nhắc hút thâm môi để tự tin hơn khi giao tiếp và gặp gỡ. Sau khi khử thâm môi, môi sẽ có màu sắc hồng hào tự nhiên và lên màu chuẩn khi tô son. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp khử thâm với phun môi collagen để tránh phải sử dụng mỹ phẩm. Phun xăm giúp môi có màu sắc bền vững trong một thời gian dài và không bị phai đi trong quá trình ăn uống.

Hút thâm môi giá bao nhiêu?

Chi phí hút thâm môi có giá dao động khoảng 2 – 3 triệu đồng tùy theo cơ sở thực hiện. Ngoài ra, chi phí cũng có thể chênh lệch tùy theo mức độ sậm màu của vùng da môi. Hiện nay, có một số spa thực hiện các dịch vụ làm đẹp với giá thành khá rẻ. Đa phần các địa chỉ này đều sử dụng các loại tinh chất kém chất lượng, chuyên viên không đủ chuyên môn và thiếu kinh nghiệm. Vì vậy nếu có ý định hút thâm môi, chị em nên cân nhắc khi lựa chọn spa và thẩm mỹ viện.

Hút thâm môi là giải pháp dành cho những trường hợp gặp phải tình trạng môi thâm sạm, xỉn màu do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, di truyền, hút thuốc lá,… Hy vọng qua bài viết, chị em đã hiểu rõ về phương pháp này và dễ dàng hơn khi lựa chọn cho mình phương pháp thẩm mỹ phù hợp.

Cùng chuyên mục

Điêu khắc chân mày giá bao nhiêu? Bảng giá

Điêu khắc chân mày giá bao nhiêu? luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là phái đẹp. Cũng bởi diêu khắc chân mày hiện đang là...

Sửa Mũi Chất Lượng Ở Bác Sĩ Tài Năng

Lựa chọn sửa mũi chất lượng ở bác sĩ tài năng sẽ giúp bạn sở hữu được chiếc mũi như ý, đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe sau...

Nâng Mũi Có Đau Không? Bật Mí Vị Bác Sĩ Tài Năng

Nâng mũi có đau không chắc chắn là thắc mắc không của riêng ai, khi mà đây là giải pháp tốt nhất để cải thiện các khuyết điểm và mang...

Điêu Khắc Chân Mày Đẹp Như Ý Ở Bác Sĩ Giỏi

Điêu khắc chân mày đẹp như ý ở bác sĩ thẩm mỹ giỏi là điều mong ước của mỗi người, nhằm thay đổi diện mạo với đôi chân mày cân...

Nâng Mũi Nam Chuẩn Soái Ca Ở Bác Sĩ Giỏi

Nâng mũi nam chuẩn soái ca cũng là xu hướng được nhiều đấng mày râu chọn lựa và ưa chuộng. Mũi là bộ phận rất quan trọng giúp điều tiết...

Căng Da Mặt Bằng Chỉ Tuyệt Đẹp Chỉ Sau 1 Lần Thực Hiện

Căng da mặt bằng chỉ phương pháp mang lại hiệu quả thẩm mỹ tuyệt đẹp chỉ sau một lần thực hiện, trẻ hóa 5-10 tuổi từ vị bác sĩ trẻ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn