7 cách trị mụn cám từ thiên nhiên hiệu quả, đẹp da

TOP 5 loại máy hút mụn cám tốt nhất hiện nay (CÓ GIÁ)

3 cách trị mụn cám bằng kem đánh răng nhanh bất ngờ

10 cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả và điều cần biết

Mụn cám là gì? Nguyên nhân, cách loại bỏ, phòng ngừa

5 cách lột mụn cám tại nhà hiệu quả – Bạn nên thử

10 cách trị mụn cám tại nhà hiệu quả – Hết tận gốc

Mụn cám ở má và 7 cách trị giúp da sáng mịn

Mọc mụn cám ở cằm do đâu? Cách trị hiệu quả nhất

Hút mụn cám là gì? Có tốt không? Thông tin cần biết

Hút mụn cám là gì? Có tốt không? Thông tin cần biết

Sử dụng máy hút mụn cám là cách giúp cải thiện tình trạng mụn xuất hiện nhiều trên bề mặt da. Vậy hút mụn cám có tốt không? Vấn đề này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

hút mụn cám là gì
Sử dụng máy hút mụn cám giúp cải thiện mụn nhanh chóng.

Hút mụn cám là gì?

Đây là phương pháp được rất nhiều người áp dụng hiện nay để cải thiện làn da xuất hiện nhiều mụn cám. Bằng cách sử dụng các loại máy hút mụn với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, bạn đã dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và nhân mụn tích tụ trên bề mặt da. Cấu tạo của máy hút mụn gồm hai phần chính là thân máy và đầu hút.

Hút mụn cám là sử dụng một lực hút chân không do máy hút mụn sinh ra để tác động trực tiếp đến lỗ chân lông. Cách làm này sẽ nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và giúp làn da thông thoáng, sạch sẽ hơn. Bên cạnh đó, những sản phẩm hút mụn cám còn giúp nuôi dưỡng các tế bào da. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời, không thể loại bỏ mụn cám tận gốc. Mụn cám dễ dàng quay trở lại trong thời gian ngắn.

Nếu muốn hút mụn cám, bạn nên sử dụng loại máy được thiết kế riêng cho loại mụn này. So với việc nặn mụn bằng tay, những sản phẩm hút mụn cám sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mụn, bã dầu. Đồng thời ngăn ngừa nguy cơ lấy nhiễm vi khuẩn, bã nhờn trên da hiệu quả. Đặc biệt, sản phẩm còn giúp chị em có thể chủ động, tiết kiệm thời gian đến các thẩm mỹ viện, spa,…

hút mụn cám là gì
Sử dụng máy hút mụn riêng cho loại mụn cám.

Máy hút mụn có thể loại bỏ được mụn cám xuất hiện ở các khu vực như mũi, gò má, cằm,… Không chỉ làm sạch mụn cám, máy hút mụn còn giúp kích thích mạch máu lưu thông, tránh các tổn thương, trầy xước da. Một số dòng máy hút mụn đa năng còn giúp hỗ trợ tẩy tế bào chết, chống lão hóa da, cải thiện làn da thâm nám,…

Thực tế, hiện nay, mụn cám là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Tuy nhiên, nếu hút mụn sai cách, làn da sẽ nhanh chóng bị tổn thương và khiến cho mụn lây lan sang các vùng da khác. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý đến thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, sử dụng mỹ phẩm phù hợp để tránh tình trạng bụi bẩn, tế bào thừa tích tụ trên da.

Hút mụn cám có tốt không?

Với sự tiện lợi của máy hút mụn cám, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn bám trên bề mặt da. Mặc dù hút mụn cám mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau nhưng nếu lạm dụng, làn da phụ nữ sẽ tránh khỏi những tổn thương nghiêm trọng. Đặc biệt, khi sử dụng sản phẩm kém chất lượng, chị em sẽ gặp một số tác hại như sau.

# Mụn nổi nhiều hơn

hút mụn cám là gì
Mụn cám hình thành nhiều nếu sử dụng máy hút mụn thường xuyên.

Làn da bị tổn thương, tạo điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn nhanh chóng phát triển. Một số chị em không hiểu về làn da của mình nên sử dụng máy hút mụn không phù hợp. Đặc biệt, những người có làn da khô, dùng máy hút mụn sẽ tăng chất bã nhờn, lỗ chân lông nhanh chóng mở rộng, khiến chất bẩn bám vào và hình thành các loại nhân mụn.

# Phình to lỗ chân lông

Hút mụn cám thường xuyên sẽ khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Lúc này, lỗ chân lông nhanh chóng bị phình to, khiến cho bụi bẩn nhanh chóng bám vào và hình thành các loại mụn cám, mụn đầu đen. Lâu dần, một số trường hợp có thể bị viêm nhiễm, gây hại cho da. Hút mụn cám thường xuyên sẽ tăng tuyến bã nhờn, gây hại cho da.

# Nguy cơ nhiễm trùng da

Hút mụn cám quá nhiều lần trong tuần sẽ khiến cho làn da bị tổn thương, mưng mủ, nhiễm trùng. Nếu không tiến hành chữa trị đúng cách và kịp thời sẽ nhanh chóng khiến cho khuôn mặt hình thành vết thâm, sẹo trên da. Bên cạnh đó, nguy cơ nhiễm trùng da rất cao. Do đó, chị em cần thận trọng khi sử dụng bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào.

# Các biến chứng nguy hiểm khác

Ngoài những tác hại trên, hút mụn cám nhiều lần còn gây ra hàng loạt biến chứng khác, ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của bạn. Máy hút mụn có thể loại bỏ được nhân mụn nhưng không thể chữa trị mụn cám khỏi hoàn toàn. Nguy cơ lây lan mụn cám sang các vùng da khác rất cao. Đặc biệt, nhân mụn chưa được hút sạch sẽ nhanh chóng làm tổn thương da nhiều hơn.

Hút mụn cám như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Không phải chị em nào thực hiện hút mụn cám cũng có thể loại bỏ nhân mụn hiệu quả. Nếu làn da có mụn cám ít, không bị kích ứng, bạn có thể sử dụng sản phẩm hút mụn cám trên thị trường. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng. Với mục đích loại bỏ mụn cám xuất hiện trên da, dưỡng da hiệu quả hơn, khi hút mụn cám, bạn cần chú ý một số yêu cầu sau đây.

1. Làm sạch da mặt

hút mụn cám là gì
Vệ sinh da mặt sạch sẽ trước khi hút mụn cám.

Đây là bước đầu tiên trong việc loại bỏ mụn cám hình thành trên da. Bạn có thể sử dụng sửa rửa mặt phù hợp, xoa nhẹ nhàng lên hai bên má để giúp làn da đàn hồi tốt hơn. Trước khi hút mụn, bạn cần xông hơi da mặt để lỗ chân lông mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi dễ dàng loại bỏ nhân mụn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng chanh tươi, hương bưởi, sả,… để làm thông thoáng da mặt.

3. Sử dụng máy hút mụn đúng cách

  • Bước 1: Khởi động máy, để đầu hút ở xa vùng da. Sau khi khởi động máy ổn định, bạn mới đặt đầu hút lên da mặt.
  • Bước 2: Đưa đầu hút vào các vị trí trên khuôn mặt và thực hiện hút mụn nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Sau khi hút mụn xong, bạn đưa máy ra khỏi vùng da mặt và tháo đầu hút. Động tác thực hiện cần nhanh gọn, tránh hư máy.

3. Chăm sóc da sau khi hút mụn

Đây là bước vô cùng quan trọng, giúp tránh các tổn thương nghiêm trọng xuất hiện trên bề mặt da. Bạn phải giữ da mặt sạch sẽ và sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Lựa chọn những loại mỹ phẩm có chất lượng tốt, tránh tình trạng nhiễm khuẩn, bảo vệ an toàn cho da.

Lưu ý khi hút mụn cám

Hút mụn cám là cách giúp cải thiện làn da chi chít mụn nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện đúng cách và đúng thời điểm để sớm hỗ trợ giảm thiểu mụn cám xuất hiện trên da. Nếu áp dụng không đúng, phương pháp này sẽ mang tác dụng ngược.  Để đạt hiệu quả cao trong việc điều trị mụn cám, bạn cần chú ý một số vấn đề sau đây.

hút mụn cám là gì
Phụ nữ nên chú ý đến chế độ ăn uống khi hút mụn cám.
  • Mua máy hút mụn chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
  • Tuyệt đối không được lạm dụng máy hút mụn, sử dụng sản phẩm thường xuyên
  • Sau khi hút mụn cám, bạn cần phải biết cách chăm sóc da để giúp se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa tổn thương da.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ trước và sau khi hút mụn để giúp làn da thêm mịn màng.
  • Khi hút mụn xong, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn, tránh mụn bị kích thích, xuất hiện trở lại.
  • Không được sử dụng máy hút mụn với các loại mụn như mụn mủ, mụn bọc bị sưng tấy đỏ.
  • Chỉ nên sử dụng phương pháp hút mụn cám 2 lần/tuần, không được lạm dụng
  • Lựa chọn loại sửa rửa mặt, kem chống nắng, dưỡng da, tẩy tế bào chết,… phù hợp.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất thiết yếu
  • Tăng cường rau xanh, trái cây và những loại thức ăn có chứa nhiều vitamin C
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, cung cấp thêm cho cơ thể nước ép trái cây.
  • Giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ, tránh lo lắng, căng thẳng quá mức
  • Tích cực luyện tập thể dục để tăng cường lưu thông máu, cải thiện sức khỏe, làn da
  • Không dùng tay gãi ngứa hoặc tự ý nặn mụn
  • Không được mua thuốc điều trị mụn khi không có bất cứ chỉ định nào của bác sĩ chuyên khoa
  • Không nên áp dụng các biện pháp chữa trị mụn cám từ dân gian khi chưa được kiểm chứng

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phương pháp hút mụn cám. Để đảm bảo an toàn cho làn da, bạn nên nhanh chóng tiến hành thăm khám bác sĩ da liễu sớm. Tùy thuộc vào mức độ mụn cám, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn phương pháp điều trị thích hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu về các loại mặt nạ lột mụn cám tốt nhất hiện nay

7 loại mặt nạ lột mụn cám tốt nhất hiện nay (kem, gel…)

Mụn cám là nỗi ám ảnh của nhiều chị em vì nó khiến da sần sùi, mất thẩm mỹ. Để khắc phục, sử dụng các loại mặt nạ lột mụn...

Kem trị mụn cám Sakura là sản phẩm nổi tiếng của tập đoàn mỹ phẩm Sakura Beauty Corporation, được đánh giá cao về mức độ an toàn và hiệu quả trị mụn

7 loại kem trị mụn cám tốt nhất – Hiệu quả ngay lần đầu

Mụn cám là những nốt mụn li ti có kích thước nhỏ bằng đầu ghim mọc thành cụm, hình thành chủ yếu trên các khu vực có tuyến mồ hôi...

Có nhiều cách trị mụn cám ở mũi đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể thực hiện tại nhà

10 cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả và điều cần biết

Bên cạnh mụn đầu đen, mụn bọc thì mụn cám cũng là một trong những loại mụn phổ biến. Tuy không gây đau hay sưng viêm nhưng lại làm cho...

Vỏ chuối không chỉ giúp trị mụn mà còn có tác dụng tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm, cấp ẩm cho da

7 cách trị mụn cám từ thiên nhiên hiệu quả, đẹp da

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp da, trị mụn cám từ lâu đã là phương pháp được nhiều chị em ưa chuộng và lựa chọn áp dụng....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn