Viên sủi giảm cân Azet Slim có tốt không? Giá bao nhiêu?

14 Thực Đơn Bữa Sáng Giảm Cân Hiệu Quả, Dễ Làm

Mẹo giảm cân bằng bơ an toàn hiệu quả chị em nên thử

Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày Đơn Giản, Hiệu Quả

Uống trà Atiso túi lọc có giảm cân được không?

Thực Đơn Giảm Cân Trong 1 Tháng – Dáng Thon Gọn

Thực đơn giảm cân với trứng an toàn đúng cách

12+ Kem Tan Mỡ Bụng Tốt Nhất – Giá bán và cách dùng

Top 10 thuốc giảm cân của Nhật được đánh giá tốt

27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả

Công thức giảm cân bằng hạt chia được chị em chia sẻ “rần rần”

Hạt chia là loại thực phẩm quen thuộc trong thực đơn giảm cân của phái nữ. Để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả và cân đối, chị em có thể áp dụng một số công thức giảm cân bằng hạt chia đơn giản, hiệu quả được tổng hợp trong bài viết sau.

giảm cân bằng hạt chia
Hạt chia là loại thực phẩm luôn nằm trong thực đơn giảm cân của phái nữ

Giảm cân bằng hạt chia có hiệu quả không?

Hạt chia (chia seed) là loại hạt có kích thước nhỏ, hình bầu dục và màu sắc đa dạng (trắng, xám, nâu và đen). Loại hạt này thường bị nhầm lẫn với hạt é. Tuy nhiên trên thực tế, hạt chia chứa thành phần dinh dưỡng dồi dào và đa dạng hơn so với các loại hạt thông thường.

Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng hạt chia có thể cung cấp cho cơ thể vô số dưỡng chất thiết yếu như vitamin E, C, vitamin nhóm B, Omega 3, Omega 6, protein, canxi, folate, mangan, sắt, selen, kali, natri,…

Hạt chia được đánh giá là “siêu thực phẩm” bởi chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào. So với các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật, hạt chia cung cấp hàm lượng đạm, axit béo, vitamin và khoáng chất cao hơn gấp nhiều lần. Đặc biệt, loại hạt này chứa nhiều chất xơ, ít calo và có khả năng giảm cảm giác thèm ăn rõ rệt. Chính vì vậy, hạt chia luôn có mặt trong thực đơn giảm cân của phái nữ.

giảm cân bằng hạt chia như thế nào
Hạt chia giúp tạo cảm giác no, giảm thèm ăn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Bổ sung hạt chia vào bữa ăn hằng ngày cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Loại hạt này không chứa đường, năng lượng thấp và chứa ít chất béo bão hòa nên hầu như không gây tăng cân. Hơn nữa với hàm lượng chất xơ cao, hạt chia giúp tạo cảm giác no và hạn chế được lượng thức ăn dung nạp trong ngày.

Bên cạnh tác dụng hỗ trợ giảm cân, hạt chia còn mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện khả năng tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, tăng cường sức khỏe xương khớp, ngăn ngừa thiếu máu, giảm cholesterol, cải thiện làn da và mái tóc. Với nhiều lợi ích đối với sức khỏe và vóc dáng, các công thức giảm cân từ hạt chia được phái nữ yêu thích và áp dụng rộng rãi.

10 Công thức giảm cân bằng hạt chia hiệu quả trong 1 tuần

Hạt chia không có mùi vị nên rất dễ kết hợp với các loại thực phẩm khác. Để cải thiện vóc dáng và loại bỏ mô mỡ dư thừa, chị em có thể áp dụng một số công thức giảm cân từ hạt chia cực đơn giản và hiệu quả sau đây:

1. Sử dụng hạt chia pha với nước

Hạt chia có đặc tính hút nước mạnh nên cần tránh sử dụng trực tiếp vì dễ gây nghẹn và khó nuốt. Vì vậy, bạn nên pha hạt chia với nước và uống nhiều lần trong ngày. Uống nước hạt chia giúp giảm cảm giác đói, thèm ăn, hỗ trợ thanh lọc cơ thể và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần
Pha hạt chia với nước là công thức giảm cân đơn giản và hiệu quả

Để đảm bảo giá trị dinh dưỡng của hạt chia, nên pha hạt chia với nước lạnh hoặc nước ấm vừa phải. Tránh dùng nước nóng vì nhiệt độ cao có thể làm giảm hàm lượng axit béo trong loại hạt này. Theo kinh nghiệm của nhiều chị em, nên uống hạt chia trước khi ăn khoảng 15 – 30 phút để giảm cảm giác đói và giúp hạn chế lượng thức ăn dung nạp, từ đó hỗ trợ giảm cân và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Dùng 1 muỗng canh hạt chia (khoảng 10g) pha với 300 – 400ml nước tinh khiết
  • Nên pha sẵn trong chai lớn có nắp đậy để tiện mang theo bên mình
  • Dùng hết nước trong ngày, tuyệt đối không để qua ngày hôm sau

2. Giảm cân với hạt chia và sữa chua

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng không hề chứa chất béo và cung cấp lượng calo vừa phải. Vì vậy, bạn có thể kết hợp sữa chua không đường và hạt chia để làm công thức giảm cân tại nhà.

Công thức giảm cân bằng hạt chia và sữa chua còn cung cấp cho cơ thể số lượng lợi khuẩn (probiotic) dồi dào giúp cân bằng hệ vi sinh trong đường ruột, hỗ trợ hoạt động tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Bên cạnh đó, công thức này còn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giảm hấp thu chất béo và ngăn ngừa tích trữ mô mỡ dư thừa ở bụng, đùi, bắp tay và bắp chân.

giảm cân bằng hạt chia trong 1 tuần
Công thức giảm cân bằng hạt chia và sữa chua còn giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 hũ sữa chua không đường, 2 thìa mật ong (hoặc có thể thay thế bằng mứt trái cây) và 1 thìa cà phê hạt chia
  • Trộn đều sữa chua, hạt chia, mật ong và mứt
  • Để trong tủ lạnh khoảng 1 – 2 giờ đồng hồ và dùng sau bữa ăn khoảng 2 – 3 giờ đồng hồ

3. Detox cơ thể bằng hạt chia và chanh tươi

Nước chanh hạt chia là công thức detox cơ thể cực kỳ hiệu quả và được chị em chia sẻ trên nhiều diễn đàn. Công thức này không chỉ hỗ trợ giảm cân mà còn giúp thanh thải độc tố, cung cấp cho cơ thể hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào và các dưỡng chất thiết yếu. Đặc biệt, nước chanh hạt chia còn chứa nhiều vitamin C có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe và hỗ trợ làm giảm tình trạng mệt mỏi, uể oải.

Công thức uống hạt chia giảm cân
Công thức nước chanh hạt chia có tác dụng giảm cân và detox cơ thể

Nhiều người lo ngại uống nước chanh có thể gây đói bụng và đau thượng vị. Tuy nhiên, lượng axit trong chanh sẽ bị trung hòa khi kết hợp với hạt chia. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể áp dụng công thức này ngay cả khi có vấn đề về dạ dày. Để tránh tình trạng xót ruột, nên gia giảm lượng nước cốt chanh phù hợp với lượng hạt chia và nước lọc.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả chanh tươi và 1 thìa cà phê hạt chia (khoảng 10g)
  • Cho hạt chia vào 500ml nước lọc, sau đó vắt chanh vào
  • Có thể thêm 2 thìa mật ong nguyên chất để tạo vị ngọt và giảm tính axit của chanh
  • Dùng nhiều lần trong ngày để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố

4. Hạt chia ngâm sữa hạt

Hạt chia ngâm sữa hạt là món ăn cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Món ăn này thường được dùng vào buổi sáng vì dễ thực hiện, tiện lợi và có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Hạt chia thường được ngâm với các loại sữa hạt như sữa đậu nành, óc chó, hạnh nhân,… và để qua đêm trong tủ lạnh. Vào sáng hôm sau, bạn có thể dùng ăn trực tiếp hoặc kết hợp với ngũ cốc (yến mạch, gạo lứt sấy), trái cây (cam, bơ, nho) để tăng giá trị dinh dưỡng trong món ăn.

Kinh nghiệm giảm cân với hạt chia
Hạt chia ngâm sữa hạt là món ăn giàu dinh dưỡng và có tác dụng hỗ trợ kiểm soát cân nặng

Không chỉ hỗ trợ giảm cân và cải thiện vóc dáng, hạt chia ngâm sữa hạt còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Món ăn này giúp tăng lợi khuẩn trong đường ruột, hỗ trợ hoạt động tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Đồng thời nuôi dưỡng làn da trắng mịn và mái tóc mượt mà, chắc khỏe. Đặc biệt, công thức giảm cân bằng hạt chia ngâm sữa hạt có hương vị thơm ngon rất dễ ăn.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa cà phê hạt chia (khoảng 15 – 20g) và 200 – 300ml sữa hạt
  • Cho hạt chia vào ly sữa, khuấy đều và bảo quản trong tủ lạnh
  • Có thể sử dụng sau 2 giờ hoặc để qua đêm và dùng vào sáng hôm sau
  • Kết hợp với ngũ cốc, trái cây và mật ong để tăng giá trị dinh dưỡng và cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào

5. Soup bí đỏ hạt chia – Công thức giảm cân hiệu quả

Soup bí đỏ hạt chia là món ăn quen thuộc trong thực đơn giảm cân của chị em phụ nữ. Món ăn này cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào cùng với vitamin và khoáng chất cần thiết. Mặc dù chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng soup bí đỏ hạt chia là món ăn dễ tiêu hóa và hầu như không gây tăng cân.

Cách uống hạt chia dụng cách de giảm cân
Thêm hạt chia vào soup bí đỏ giúp tăng dinh dưỡng của món ăn và giảm cảm giác đói

Món ăn này thích hợp với chị em có vóc dáng kém thon gọn, cơ thể mệt mỏi và thiếu năng lượng. Với nguồn năng lượng và dinh dưỡng dồi dào, soup bí đỏ hạt chia còn được khuyến khích bổ sung vào chế độ ăn của người bận rộn, không có thời gian chăm sóc bản thân và thường xuyên làm việc với cường độ cao.

Cách thực hiện soup bí đỏ hạt chia:

  • Chuẩn bị 200g bí đỏ, 2 tép tỏi, ½ củ hành tây, sữa tươi và gia vị
  • Rửa sạch nguyên liệu, bí đỏ cắt miếng nhỏ, hành tây thái hạt lựu và đập giập tỏi
  • Đem bí đỏ hấp chín
  • Cho 1 ít dầu ô liu vào chảo, thêm tỏi bằm và hành tây vào đảo cho thơm trong khoảng 3 – 4 phút
  • Sau đó cho bí đỏ vào đảo đều và thêm vào khoảng 300ml nước dùng (có thể dùng nước lọc)
  • Tắt bếp, đợi nguội bớt và hỗn hợp vào máy xay nhuyễn
  • Tiếp tục đổ hỗn hợp ra nồi, nấu lửa nhỏ và thêm vào khoảng 80 – 100ml sữa tươi không đường (nên dùng sữa tách béo để tránh tăng cân)
  • Sau đó, cho súp vào tô và thêm 1 ít hạt chia lên bề mặt

6. Salad hạt chia

Salad hạt chia là công thức giảm cân hiệu quả được nhiều chị em áp dụng. Công thức này được chế biến từ hạt chia, các loại rau củ và thịt (nên sử dụng cá hoặc thịt gà để hạn chế chất béo bão hòa). Salad hạt chia là món ăn giàu dinh dưỡng với đầy đủ đạm, axit béo, khoáng chất, vitamin và chất xơ. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể thay đổi nguyên liệu chế biến tùy theo sở thích và các nguyên liệu sẵn có trong bếp.

Kinh nghiệm giảm cân với hạt chia
Salad hạt chia – Món ăn không thể thiếu trong thực đơn giảm cân

Món ăn này cực kỳ thích hợp với những người muốn tăng cơ, giảm mỡ và cải thiện vóc dáng. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn cũng có thể dùng salad hạt chia để thanh thải độc tố và cải thiện hoạt động tiêu hóa.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị ức gà (hoặc phi lê cá hồi), cà chua, bơ và các loại rau tùy ý
  • Sơ chế nguyên liệu, đem cá hồi và ức gà áp chảo hoặc luộc
  • Trộn đều nguyên liệu với sốt mayonnaise và thêm hạt chia lên trên
  • Nên dùng salad ngay sau khi chế biến

7. Sinh tố dâu tây hạt chia – Bí quyết giảm cân của chị em

Sinh tố dâu tây hạt chia là công thức giảm cân đơn giản và dễ thực hiện. Thức uống này cung cấp cho cơ thể nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất xơ. Bổ sung 1 ly sinh tố dâu tây hạt chia mỗi ngày giúp cải thiện vóc dáng rõ rệt chỉ sau 1 tuần, giảm lượng mỡ tích trữ và giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Kinh nghiệm giảm cân với hạt chia
Sinh tố dâu tây hạt chia có tác dụng cải thiện sức khỏe, làm đẹp da và giữ dáng

Thức uống từ dâu tây và hạt chia không chỉ phù hợp với người có nhu cầu giảm cân mà còn phù hợp với nhiều lứa tuổi – kể cả trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và người cao tuổi. Với hàm lượng vitamin C và axit béo dồi dào, sinh tố dâu tây hạt chia có thể cải thiện sức khỏe rõ rệt, tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 10 quả dâu tây, 150ml sữa tươi, ½ thìa cà phê hạt chia và đá
  • Xay nhuyễn dâu tây với sữa tươi và đá (có thể thêm sữa đặc để tạo vị ngọt)
  • Đem hạt chia ngâm với sữa tươi và bảo quản trong tủ lạnh trước 2 giờ đồng hồ
  • Cho sinh tố ra ly, trộn đều với hạt chia ngâm sữa và thưởng thức

8. Sinh tố bơ hạt chia

Vào buổi sáng, bạn có thể dùng sinh tố bơ hạt chia để cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cơ thể. Bơ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, mang lại cho cơ thể sức khỏe tràn trề và dẻo dai. Trong khi đó, hạt chia chứa nhiều axit béo, protein, chất xơ và vitamin.

Cách uống hạt chia giảm mỡ bụng
Sinh tố bơ hạt chia cung cấp nguồn năng lượng và dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể

Sinh tố bơ hạt chia giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ cải thiện vóc dáng hiệu quả. Bên cạnh đó, thức uống này còn mang lại nhiều lợi ích đối với các cơ quan tiêu hóa. Đồng thời nuôi dưỡng làn da mịn màng, mái tóc bóng mượt và chắc khỏe.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả bơ chín, 1 thìa cà phê hạt chia, sữa tươi và sữa đặc
  • Ngâm hạt chia với sữa tươi trong tủ lạnh trước 2 giờ
  • Sau đó đem xay bơ cùng với sữa tươi và sữa đặc
  • Cho sinh tố ra ly, trộn đều với hạt chia ngâm sữa và thưởng thức

9. Thêm hạt chia vào nước ép trái cây

Nước ép trái cây cung cấp cho cơ thể nhiều khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Thức uống này không thể thiếu trong thực đơn giảm cân vì chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào nhưng không gây tăng cân. Ngược lại, các loại nước ép trái cây còn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo và ngăn ngừa tích trữ mỡ ở bụng, đùi, bắp tay.

Cách uống hạt chia giảm mỡ bụng
Thêm hạt chia vào nước ép trái cây giúp giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Để tăng hiệu quả giảm cân, bạn có thể kết hợp hạt chia cùng với các loại nước ép trái cây. Với hàm lượng chất xơ cao, hạt chia giúp giảm cảm giác đói và thèm ăn, từ đó giới hạn lượng thức ăn trong ngày và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị trái cây, rau củ yêu thích, 1 ít đường và hạt chia
  • Ép trái cây, rau củ và thêm đường vào (nên sử dụng đường ăn kiêng để tránh tăng cân)
  • Sau đó cho vào ½ thìa hạt chia và bảo quản trong tủ lạnh
  • Sau 2 giờ, lấy nước ép ra và thưởng thức

10. Thêm hạt chia vào các món ăn hằng ngày

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể giảm cân bằng cách thêm hạt chia vào các món ăn hằng ngày để tăng dinh dưỡng và giảm cảm giác đói. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả giảm cân, cần tránh sử dụng các món ăn chứa nhiều dầu mỡ, gia vị và chất bảo quản. Thay vào đó, nên ưu tiên các món ăn nhạt, nhiều rau xanh, trái cây và các loại thực phẩm ít chất béo.

Kinh nghiệm giảm cân với hạt chia
Thêm hạt chia vào các món ăn giúp tăng giá trị dinh dưỡng và tạo cảm giác no lâu

Những ai không nên dùng hạt chia giảm cân

Hạt chia là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, không chứa chất béo, đường, natri và mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên trên thực tế, loại thực phẩm này có thể gây ra tác dụng phụ ở một số đối tượng. Để đảm bảo an toàn, cần tránh áp dụng các công thức giảm cân bằng hạt chia nếu có những vấn đề sức khỏe sau:

  • Omega 3 trong hạt chia có thể làm loãng máu và gây chảy máu kéo dài. Do đó, người bị đột quỵ, rối loạn đông máu hoặc đang sử dụng thuốc chống đông không nên dùng loại hạt này.
  • Với hàm lượng chất xơ cao, hạt chia có thể làm nghiêm trọng các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, đau bụng,… Vì vậy, nên tránh sử dụng món ăn và thức uống từ hạt chia trong thời gian bị rối loạn tiêu hóa.
  • Người có tiền sử dị ứng mù tạt, bạc hà, vừng và các loại thực vật thuộc họ Hoa môi nên thận trọng khi sử dụng hạt chia.

Một số lưu ý khi dùng hạt chia giảm cân

Các công thức giảm cân từ hạt chia được áp dụng phổ biến vì dễ thực hiện và đem lại hiệu quả rõ rệt. Bên cạnh đó, các công thức này còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe tổng thể, làn da và mái tóc.

giảm cân bằng hạt chia
Bên cạnh các công thức giảm cân bằng hạt chia, nên kết hợp với tập thể dục 30 phút/ ngày

Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao khi áp dụng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hạt chia chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện vóc dáng bằng cách tạo cảm giác no, giảm thèm ăn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Vì vậy để kiểm soát cân nặng hiệu quả, bạn nên kết hợp với chế độ tập luyện và ăn uống lành mạnh.
  • Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, nên cân bằng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn bằng cách đa dạng các nhóm thực phẩm. Hạn chế tình trạng phụ thuộc vào quá mức vào hạt chia và một số loại thực phẩm cố định.
  • Quá trình giảm cân thường kéo dài trong ít nhất 2 – 3 tháng để đảm bảo cơ thể không bị sụt cân đột ngột, uể oải và mệt mỏi. Vì vậy, nên tránh tình trạng nhịn ăn hoặc kiêng khem quá mức.
  • Nếu có cơ địa dễ tăng cân, chị em nên sử dụng kết hợp với các loại thuốc giảm cân để hỗ trợ đào thải độc tố, đốt cháy mỡ thừa và sở hữu vóc dáng săn chắc, quyến rũ.
  • Để duy trì vóc dáng cân đối lâu dài, cần kết hợp với chế độ tập luyện và ăn uống lành mạnh.

Bài viết đã tổng hợp 10 công thức giảm cân bằng hạt chia đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng qua những gợi ý trên, bạn có thể dễ dàng xây dựng thực đơn ăn uống khoa học để kiểm soát cân nặng và nhanh chóng lấy lại thân hình thon thả, cân đối.

Cùng chuyên mục

Tuyệt chiêu giảm cân thần tốc bằng khoai lang chị em nên thử

Khoai lang là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe con người. Ít ai biết rằng nguyên liệu này còn có tác dụng giảm cân...

Top 10 Viên Uống Giảm Mỡ Bụng Cho Nữ an toàn hiệu quả hiện nay

Sử dụng viên uống giảm mỡ bụng là giải pháp được nhiều nữ giới lựa chọn để nhanh chóng sở hữu vòng eo săn chắc, thon gọn và quyến rũ....

Thạch giảm cân No Carb Plus có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thạch giảm cân No Carb Plus là TPCN hỗ trợ giảm cân dạng thạch đầu tiên ở nước ta. Sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ độc quyền...

Tại sao việc ăn chuối giúp giảm cân?

Ăn chuối giúp giảm cân rất hiệu quả nhưng phải đúng cách

Với thành phần dưỡng chất dồi dào, chuối có thể mang đến hàng loạt lợi ích tuyệt vời về mặt sức khỏe và làm đẹp như: dưỡng ẩm da, giảm...

Tìm hiểu những cách giảm cân tại nhà cho nam giới

10 cách giảm cân tại nhà cho nam nhanh chóng hiệu quả

Thay đổi thực đơn ăn nhẹ, ăn bữa ăn có chứa bạc hà, nhịn ăn và thải độc cơ thể, ăn kèm các loại sốt cay, tập các bài tập...

14 Công thức detox giảm cân nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Hiện nay, xu hướng dùng các loại thực phẩm giúp detox giảm cân nhanh chóng đang nhận được hầu hết sự quan tâm của phái đẹp ở mọi lứa tuổi....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn