Viên sủi giảm cân Azet Slim có tốt không? Giá bao nhiêu?

14 Thực Đơn Bữa Sáng Giảm Cân Hiệu Quả, Dễ Làm

Mẹo giảm cân bằng bơ an toàn hiệu quả chị em nên thử

Thực Đơn Giảm Cân Trong 7 Ngày Đơn Giản, Hiệu Quả

Uống trà Atiso túi lọc có giảm cân được không?

Thực Đơn Giảm Cân Trong 1 Tháng – Dáng Thon Gọn

Thực đơn giảm cân với trứng an toàn đúng cách

12+ Kem Tan Mỡ Bụng Tốt Nhất – Giá bán và cách dùng

Top 10 thuốc giảm cân của Nhật được đánh giá tốt

27 cách giảm cân nhanh tại nhà an toàn, hiệu quả

Cách dùng lá sen giảm cân, giảm mỡ bụng an toàn tại nhà

Sử dụng lá sen chữa mất ngủ, tăng hương vị cho món ăn thì ai cũng biết thế nhưng giảm cân, giảm mỡ bụng với lá sen thì vẫn còn xa lạ với nhiều người. Thực tế thì dùng lá sen giảm cân đã được biết đến từ lâu và còn được ghi lại trong các y thư cổ như Trấn nam bản thảo, Bản thảo bị yếu. Nhưng vì công dụng chữa mất ngủ của loại lá này phổ biến hơn hết nên nó thường được dùng để chữa mất ngủ hơn là giảm cân. Dưới đây là cách dùng lá sen giảm cân, giảm mỡ bụng an toàn, đơn giản, dễ thực hiện tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

Dùng lá sen giảm cân là phương pháp được ghi lại trong các y thư cổ như Trấn nam bản thảo, Bản thảo bị yếu...
Dùng lá sen giảm cân là phương pháp được ghi lại trong các y thư cổ như Trấn nam bản thảo, Bản thảo bị yếu…

Công dụng của lá sen trong giảm cân, giảm mỡ bụng

Theo y học cổ truyền, lá sen tính mát, vị đắng chát, mùi thơm nhẹ. Tác dụng chính của nó là chỉ huyết, thăng dương, thanh thử, thanh nhiệt, bình can. Do đó, nó được sử dụng để chữa mất ngủ, chữa sốt, miệng khô khát và dùng làm thuốc an thần. 

Lá sen từ lâu đã được dùng làm thuốc chữa bệnh với công dụng chính là an thần, chống choáng phản vệ, cho co thắt cơ trơn, ức chế loạn nhịp tim. Đặc biệt, tác dụng an thần của lá sen còn mạnh hơn cả tâm sen. Theo các thầy thuốc, kinh nghiệm dùng trà lá sen hoặc hãm lá sen uống để phòng chống béo phì đã được biết đến từ lâu và được ghi lại trong các y thư cổ.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, lá sen chứa các chất như Anonaine, Isoquercitrin, D-N-Methyl Coclaurine, Nornuciferine, Nuciferine, Liriodenine, Gluconic axit… Hơn hết, trong lá sen chứa flavonoid và alkaloid, có tác dụng chống xơ vữa mạch, chống oxy hóa lipid màng tế bào gan, giảm mỡ máu, chữa xuất huyết dưới da… Không chỉ vậy, nước sắc từ lá sen còn có tác dụng giảm cholesterol rõ rệt từ đó giúp giảm mỡ bụng, loại bỏ mỡ thừa.

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng:

  • Taurine trong lá sen có tác dụng làm giảm hấp thu chất béo. Đây là một loại axit amin quan trọng có khả năng giúp cơ thể đốt cháy chất béo. Thiếu taurine là một trong những nguyên nhân gây béo phì do hàm lượng chất béo xấu không được hấp thu nhanh chóng.
  • L-Carnitine giúp tăng cường việc đốt cháy chất béo. Loại axit amin này làm nên tác dụng giảm cân chính của lá sen vì nó có tác dụng phá vỡ cấu trúc của các tế bào chất béo, giúp kiểm soát quá trình trao đổi chất béo  bằng cách sử dụng chất béo được tích trữ để làm năng lượng cho các tế bào hoạt động.
  • Lá sen có tác dụng cải thiện chức năng tiêu hóa, tăng cường hoạt động của nhu động ruột, giúp thực phẩm di chuyển qua đường tiêu hóa dễ dàng.
  • Lá sen giàu chất chống oxy hóa cụ thể là tanin và flavonoid có thể làm chậm quá trình trao đổi chất, giảm tốc độ chuyển hóa chất béo trong cơ thể và giúp cơ thể chống lại độc tố ở cấp độ tế bào. 

Có thể thấy, bạn hoàn toàn có thể dùng lá sen giảm cân, giảm mỡ bụng. Tuy nhiên phải sử dụng đúng cách, nếu không biết cách dùng có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, nhịp tim đập thất thường, hoa mắt, chóng mặt…

Cách dùng lá sen giảm cân, giảm mỡ bụng

Như đã đề cập, lá sen khi được sử dụng đúng cách thì mới mang lại hiệu quả giảm cân cho người dùng. Một số cách dùng lá sen giảm cân, giảm mỡ bụng mà bạn có thể tham khảo như sau:

1. Đun nước lá sen để uống

Nước lá sen có thể dùng thay nước lọc để giảm cân
Nước lá sen có thể dùng thay nước lọc để giảm cân

Sử dụng nước lá sen uống là một trong những phương pháp giảm cân đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với người bận rộn. Nếu bạn muốn giảm cân nhưng không có nhiều thời gian thì có thể áp dụng cách này.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 20 – 30g lá sen tươi hoặc 10g lá sen khô
  • Lá sen rửa sạch, vò nát, đun sôi nước rồi nấu như trà
  • Dùng nước này uống thay nước, liên tiếp trong 10 ngày thì ngưng 10 ngày
  • Liên tiếp áp dụng liệu trình này bạn sẽ thấy cân nặng của mình được cải thiện đáng kể.

Lưu ý: Nếu dùng lá sen khô, trước khi sử dụng bạn nên ngâm cho mềm. 

2. Cách dùng trà lá sen khô giảm cân

So với việc dùng lá sen tươi nấu nước uống hàng ngày thì phương pháp dùng trà lá sen khô giảm cân dễ thực hiện hơn nhiều. 

Cách thực hiện:

  • Lấy 500g lá sen non rửa sạch, phơi khô dưới ánh nắng mặt trời
  • Dùng lá sen đã phơi khô cắt nhỏ, cho vào túi, hũ thủy tinh bảo quản để dùng dần
  • Mỗi lần lấy 1 nhúm lá sen khô hãm với nước nóng trong 3 – 5 phút. Có thể thêm vài cánh hồng hoặc một ít lá bạc hà để gia tăng hương vị.

3. Dùng trà lá sen sơn dược

Lá sen có thể kết hợp với sơn dược để giảm cân
Lá sen có thể kết hợp với sơn dược để giảm cân

Đây được xem là phương pháp giảm cân phù hợp cho người có lượng mỡ thừa tích tụ nhiều ở bụng, mông, đùi. Cách dùng trà lá sen sơn dược giảm cân khá cầu kỳ nhưng lại an toàn và mang đến cho những sử dụng những chuyển biến vô cùng khả quan.

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 30g lá sen, 20g sơn dược, 20g đường kính trắng, 100g gạo tẻ
  • Lá sen rửa sạch, đun sôi với 200ml nước trong 15 phút, lọc bỏ phần xác lá chỉ giữ lại phần nước
  • Gạo tẻ vo sạch, để ráo nước; sơn dược ngâm nước qua đêm rồi cắt thành miếng vuông
  • Dùng nước lá sen nấu với gạo và sơn dược, thêm 500ml nước lọc
  • Khuấy đều liên tục, đun với lửa nhỏ trong 30 phút thì tắt bếp, bỏ thêm đường cho dễ uống. 

4. Cách dùng trà lá sen non và chè xanh giảm cân

Chè xanh không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, chống lão hóa da mà còn có công dụng tiêu hao chất béo, đốt cháy mỡ thừa. Do có chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là các hoạt chất như gallate, epigallocatechin, polyphenol… nên trà xanh có thể giúp kích thích chuyển hóa glucozo đồng thời ngăn chặn tích tụ mỡ thừa và giúp giảm chỉ số cân nặng. Sự kết hợp giữa lá sen non và trà xanh sẽ mang đến hiệu quả giảm cân tích cực khiến bạn vô cùng bất ngờ. 

Cách thực hiện:

  • Nguyên liệu: 20g lá sen non, 20g lá chè xanh, 5g đại hoàng
  • Lá sen non, rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô, cho vào hũ thủy tinh đậy nắp bảo quản
  • Lá chè xanh rửa sạch; đại hoàng phơi khô, giã nát, bảo quản trong hũ thủy tinh
  • Mỗi ngày lấy một ít lá sen non, đại hoàng, lá chè xanh hãm với 2 lít nước sôi
  • Sau 15 phút thì có thể uống trong ngày.

Lưu ý: Nên uống vào buổi sáng khi thức dậy và sau khi ăn sáng từ 30 phút đến 1 tiếng. Không dùng trà lá sen non và chè xanh cho người đau dạ dày, táo bón, trẻ em dưới 10 tuổi, người có bệnh lý về huyết áp, tim, sỏi thận, gan… 

5. Cháo lá sen giảm cân

Giảm cân bằng cháo lá sen cũng là một trong những phương pháp mà bạn có thể áp dụng. 

Cách thực hiện:

  • Lá sen rửa sạch, thái nhỏ, đun sôi lá sen với nước, lọc lấy phần nước, bỏ bã
  • Dùng nước lá sen đun với 100g gạo tẻ, nấu thành cháo, có thể thêm ít đậu xanh để gia tăng hiệu quả
  • Nêm nếm gia vị vừa ăn, tốt nhất không nên thêm đường.

6. Giảm cân với trà lá sen, hoa nhài, chè xanh

Trà lá sen, hoa nhài, vỏ cam cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả
Trà lá sen, hoa nhài, chè xanh cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả

Hoa nhài mùi có mùi thơm đặc biệt, được rất nhiều người yêu thích. Loại hoa này chứa nhiều chất catechin, có tác dụng tiêu trừ mỡ dư thừa, giảm quá trình hấp thụ chất béo. Thường xuyên uống trà hoa nhài sẽ giúp giảm cholesterol xấu trong máu, cải thiện vóc dáng, làn da là phương pháp giảm cân tự nhiên, an toàn mà chị em có thể áp dụng.

Cách thực hiện:

  • Lấy 15g lá sen khô, 3g trà xanh, 3g hoa nhài vào ấm đun sôi với 1 lít nước, để sôi trong 5 phút
  • Tắt bếp, đổ ra bình giữ nhiệt để dùng dần, dùng khi ấm sẽ tăng hiệu quả. 

Công dụng chính: Thanh nhiệt, giải độc, cải thiện các triệu chứng như tức ngực, chóng mặt đồng thời hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

7. Cách giảm cân với vỏ cam, lá sen, mật ong

Mật ong giàu vitamin B, C, canxi, chất chống oxy hóa có tác dụng làm đẹp, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện vóc dáng. Không chỉ vậy, mật ong còn giúp kích thích trao đổi chất béo, giảm lượng cholesterol trong cơ thể và ngăn ngừa tích tụ chất béo. Sử dụng trà lá sen, mật ong, vỏ cam vừa giúp ổn định giấc ngủ, giảm cảm giác thèm ăn giúp giảm cân rất tốt.

Cách thực hiện:

  • Lấy lá sen, vỏ cam đã phơi khô cho vào ấm hãm với nước sôi
  • Khi nước đổi màu thì thêm một ít mật ong cho dễ uống.

Những lưu ý khi dùng lá sen giảm cân

Không dùng phương pháp giảm cân bằng lá sen cho người thể hàn
Không dùng phương pháp giảm cân bằng lá sen cho người thể hàn

Lá sen quả thật mang đến tác dụng tốt cho việc giảm cân, tuy nhiên, khi dùng lá sen giảm cân, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Giảm cân bằng lá sen chỉ là phương pháp hỗ trợ, hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa, chế độ dinh dưỡng, tập luyện của bạn. Nếu chỉ dùng lá sen mà không cắt giảm lượng tinh bột, đường nạp vào cơ thể thì cân nặng của bạn sẽ rất khó được cải thiện.
  • Việc uống nước lá sen kết hợp với luyện tập thể dục, thay đổi khẩu phần ăn sẽ giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng, giữ dáng an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, tuyệt đối không nên uống nước lá sen thay nước lọc khi đang áp dụng song song với biện pháp giảm cân khác.
  • Để giảm cân, thời điểm uống nước lá sen thích hợp là trước hoặc sau bữa ăn 30 phút đến 1 tiếng để không làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa.
  • Không sử dụng phương pháp giảm cân bằng lá sen cho người thuộc thể hàn vì có thể sẽ gây ra các tác dụng phụ như hồi hộp, suy giảm trí nhớ, người mệt mỏi, tim đập nhanh bất thường…
  • Giảm cân, chữa mất ngủ bằng lá sen sẽ phù hợp với người thể nhiệt vì loại lá này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hạ hỏa, giúp cơ thể sảng khoái dễ dàng đi vào giấc ngủ.
  • Không áp dụng cho phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

Tóm lại, có rất nhiều cách dùng lá sen giảm cân, giảm mỡ mà bạn có thể áp dụng. Cần lưu ý sử dụng đúng cách, đúng liều lượng để tránh các tác dụng không mong muốn. Nếu cân nặng của bạn không có dấu hiệu giảm đi mà ngày một tăng thì nên thay đổi phương pháp hoặc tìm đến chuyên gia để được hỗ trợ. 

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Tuyệt chiêu giảm cân thần tốc bằng khoai lang chị em nên thử

Khoai lang là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe con người. Ít ai biết rằng nguyên liệu này còn có tác dụng giảm cân...

Top 10 Viên Uống Giảm Mỡ Bụng Cho Nữ an toàn hiệu quả hiện nay

Sử dụng viên uống giảm mỡ bụng là giải pháp được nhiều nữ giới lựa chọn để nhanh chóng sở hữu vòng eo săn chắc, thon gọn và quyến rũ....

Thạch giảm cân No Carb Plus có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thạch giảm cân No Carb Plus là TPCN hỗ trợ giảm cân dạng thạch đầu tiên ở nước ta. Sản phẩm được sản xuất dựa trên công nghệ độc quyền...

Tại sao việc ăn chuối giúp giảm cân?

Ăn chuối giúp giảm cân rất hiệu quả nhưng phải đúng cách

Với thành phần dưỡng chất dồi dào, chuối có thể mang đến hàng loạt lợi ích tuyệt vời về mặt sức khỏe và làm đẹp như: dưỡng ẩm da, giảm...

Tìm hiểu những cách giảm cân tại nhà cho nam giới

10 cách giảm cân tại nhà cho nam nhanh chóng hiệu quả

Thay đổi thực đơn ăn nhẹ, ăn bữa ăn có chứa bạc hà, nhịn ăn và thải độc cơ thể, ăn kèm các loại sốt cay, tập các bài tập...

14 Công thức detox giảm cân nhanh chóng lấy lại vóc dáng

Hiện nay, xu hướng dùng các loại thực phẩm giúp detox giảm cân nhanh chóng đang nhận được hầu hết sự quan tâm của phái đẹp ở mọi lứa tuổi....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn