8 Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì giúp xua tan nỗi ám ảnh

Top 10 cách trị mụn bằng tinh bột nghệ hiệu quả 100% tại nhà

20+ Cách trị mụn trứng cá hiệu quả tại nhà từ thiên nhiên

Mụn trứng cá là gì? Nguyên nhân và các phương pháp điều trị

Mụn bọc có mủ: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Mụn bọc là gì? Nguyên nhân và cách điều trị mụn bọc không để lại sẹo

9 công thức trị sạch mụn từ cà chua bạn nên biết

Mụn trứng cá đỏ là gì? Nguyên nhân và điều trị thế nào?

Mụn đầu trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị triệt để

Mụn trứng cá bội nhiễm là gì? Có nguy hiểm không?

Dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn hiệu quả

Với thành phần dưỡng chất phong phú và đa dạng, lá chè xanh có khả năng kháng viêm, kiểm soát dầu thừa, ngăn ngừa lão hóa, nuôi dưỡng mái tóc và cải thiện làn da. Bên cạnh đó, thảo dược này còn có thể “đánh bay” các loại mụn vô cùng nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 14 cách dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn an toàn, hiệu quả.

Lá chè xanh giàu vitamin, axit amin, enzyme và khoáng chất. Hoạt chất polyphenol của lá chè xanh mang đặc tính chống viêm, ức chế sưng tấy, bảo vệ sụn, phòng ngừa thoái hóa khớpBên cạnh đó, lượng caffein dồi dào trong thảo mộc này giúp lợi tiểu, kích thích hệ thống thần kinh, cơ bắp, tim mạch bằng giải phóng hàng loạt chất dẫn truyền thần kinh, từ đó tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa từ vị thuốc này cũng góp phần bảo vệ mạch máu và tim mạch.

Vì sao nên dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn
Lá chè xanh giàu vitamin, axit amin, enzyme và khoáng chất.

Vì sao nên dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn

Theo quan niệm Đông y, lá chè xanh vị đắng, tính hàn, chủ trị mẩn ngứa, mề đay, vảy nến, rôm sảy, viêm da cơ địa và thâm mụn. Trên thực tế, hiệu quả của mẹo dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá đã được giới khoa học kiểm chứng và công nhận. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng bên cạnh công dụng ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả, thảo mộc này còn làm sáng da, giảm quầng thâm mắt, se khít lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và ngăn chặn quá trình lão hóa làn da. 

Bạn có biết, chất EGCG (epigallocatechin-3-gallate) trong lá chè xanh có khả năng điều hòa androgen? Hormone này thường được bài tiết với một lượng lớn khi chúng ta bước vào lứa tuổi dậy thì. Đây chính là lý do vì sao da lại sản xuất quá nhiều dầu thừa, gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn trứng cá, mụn đầu đen trong giai đoạn này. 

Chè xanh
Theo quan niệm Đông y, lá chè xanh vị đắng, tính hàn, chủ trị mẩn ngứa, mề đay, vảy nến, rôm sảy, viêm da cơ địa và thâm mụn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành phần polyphenol từ lá chè xanh có thể phân hủy lớp màng bao bọc vi khuẩn, nhờ đó cản trở quá trình sinh sôi, phát triển của các vi khuẩn kỵ khí. Vì vậy, thảo mộc này có khả năng làm giảm số lượng và mức độ các nốt mụn trên da một cách rõ rệt.

Bên cạnh đó, các hoạt chất chống oxy hóa của lá chè xanh có thể hạn chế tối đa những tổn thương trên da (cháy nắng, tàn nhang, thâm nám) khi chị em tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, thảo dược này cũng làm chậm quá trình lão hóa, giảm nhanh bọng mắt, đồng thời giảm thiểu rủi ro mắc bệnh ung thư da ở cả hai giới. 

Chè xanh
Chè xanh có tác dụng dưỡng ẩm sâu, duy trì lượng collagen ổn định, giúp tăng cường độ đàn hồi và căng mịn của làn da.

Chè xanh giàu vitamin B2 và vitamin E. Đây là hai dưỡng chất quan trọng góp phần dưỡng ẩm sâu, duy trì lượng collagen ổn định, giúp tăng cường độ đàn hồi và căng mịn của làn da. Hàm lượng polyphenol cao cũng tạo nên đặc tính kháng viêm mạnh mẽ, hỗ trợ làm dịu các vết thương hở, trầy xước và cháy nắng. Do đó, chè xanh là một vị thuốc điều trị các chứng viêm dạ mạn tính (chàm, vảy nến, viêm da tiết bã nhờn, viêm da cơ địa) được lưu truyền rộng rãi trong dân gian.

Tóm lại, với thành phần dưỡng chất phong phú, dược tính đa dạng và tính chất an toàn, lành tính, lá chè xanh có thể giúp bạn đẩy lùi mụn trứng cá, mụn đầu đen, “đánh bay” thâm mụn, nuôi dưỡng làn da cũng như ngăn ngừa một số bệnh lý da liễu thường gặp.

14 cách dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn đơn giản

Thông thường, dù được sử dụng riêng lẻ nhưng với nguồn vitamin, polyphenol và khoáng chất dồi dào, lá chè xanh vẫn phát huy công dụng điều trị mụn trứng cá và thâm mụn rất tốt. Tuy nhiên, nếu mong muốn giải quyết các nhược điểm khác trên da mặt như: nám, nếp nhăn, chân chim, đồi mồi, tàn nhang… chị em nên kết hợp sử dụng thảo mộc này với một số nguyên liệu thiên nhiên để tăng cường hiệu quả điều trị.

Xông mặt bằng lá chè xanh

Bụi bẩn và dầu thừa tích tụ lâu ngày tại lỗ chân lông chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra mụn mủ, mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Mẹo dân gian này có công dụng làm sạch nang lông, rửa trôi bã nhờn, đồng thời ngăn chặn quá trình phát triển của các vi khuẩn kỵ khí.

Bên cạnh đó, cách xông mặt bằng lá chè xanh còn thúc đẩy giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi để nhân mụn rơi ra ngoài, kích thích lưu thông máu, tẩy tế bào chết cũng như duy trì làn da săn chắc.

  • Chuẩn bị 1 nắm lá chè xanh
  • Rửa sạch lá chè với nước muối pha loãng
  • Xả lá chè thêm 2 – 3 lần bằng nước sạch
  • Nấu sôi 2 lít nước
  • Bỏ lá chè vào đun 5 phút rồi tắt bếp
  • Đổ nước ra thau nhỏ và bắt đầu xông mặt
  • Sau khi xông 10 phút, lau khô mặt bằng khăn bông mềm và dùng dụng cụ nặn mụn để đẩy các nhân mụn khỏi bề mặt da
  • Rửa mặt thật sạch với nước mát
  • Chườm đá viên lên mặt để se khít lỗ chân lông và sát trùng vùng da vừa lấy nhân mụn

Lưu ý

  • Khi xông hơi, độc giả cần giữ khoảng cách an toàn với thau nước nóng nhằm tránh bị bỏng hoặc kích ứng. 
  • Bạn có thể kết hợp lá chè với sả, lá trầu, vỏ chanh, rau diếp cá… để tăng cường hiệu quả làm sạch lỗ nang lông và phòng ngừa nổi mụn.

Thoa nước chè xanh

Thoa nước chè xanh cũng là cách giảm sưng viêm, làm sạch da, hạn chế mụn và kiểm soát bã nhờn vô cùng hiệu nghiệm. Thêm vào đó, thành phần chống oxy hóa trong dược liệu này còn giảm nhanh thâm sẹo, ức chế quá trình lão hóa, đồng thời nuôi dưỡng làn da từ tận sâu bên trong. 

Thoa nước chè xanh
Thoa nước chè xanh là cách giảm sưng viêm, làm sạch da, hạn chế mụn và kiểm soát bã nhờn vô cùng hiệu nghiệm.
  • Chuẩn bị 1 nắm búp chè non
  • Ngâm rửa chè bằng nước muối pha loãng khoảng 15 – 30 phút
  • Vớt chè ra rửa lại 4 – 5 lần với nước sạch
  • Nấu sôi búp chè trong 1 lít nước 
  • Đun trên lửa nhỏ cho đến khi nước trong nồi còn lại ⅔ 
  • Lọc lấy nước, bỏ bã và để nguội hoàn toàn
  • Rót trà ra bình thủy tinh rồi bảo quản trong tủ lạnh
  • Khi sử dụng, bạn lấy bông tẩy trang thấm vào nước chè xanh để lau ướt toàn bộ khuôn mặt
  • Thực hiện 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối, trước lúc bôi kem dưỡng ẩm và sau khi rửa mặt

Đắp bã chè xanh

Đây là cách dùng chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn rất phù hợp với làn da nhạy cảm. Độc giả có thể đắp bã chè xanh để hạn chế tối đa nguy cơ kích ứng da khi dùng các sản phẩm tẩy tế bào chết thông thường. Mẹo dân gian này giúp phái đẹp loại bỏ bã nhờn, chất sừng cũng như đẩy nhân mụn ra khỏi nang lông.

Đắp bã chè xanh - Dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn hiệu quả
Đắp bã chè xanh là cách trị mụn trứng cá và thâm mụn rất phù hợp với làn da nhạy cảm.

Hoạt chất tanin trong bã chè còn có công dụng thu hẹp lỗ chân lông, hạn chế bài tiết bã nhờn và cải thiện làn da. Ngoài ra, phương pháp này cũng hỗ trợ điều trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng và “quét sạch” các sợi bã nhờn ở vùng chữ T.

  • Sau khi hãm trà, vớt bã chè ra, để nguội và giã nhuyễn
  • Rửa mặt thật sạch, sau đó đắp mặt nạ
  • Massage nhẹ nhàng vùng da cần điều trị
  • Giữ nguyên và thư giãn trong vòng 5 phút 
  • Rửa lại bằng nước ấm
  • Áp dụng 3 – 4 lần/tuần

Rửa mặt bằng nước chè xanh

Cách làm này có tác dụng xóa bỏ mụn đầu đen, mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông và cân bằng lượng dầu thừa. Khi bạn rửa mặt bằng nước chè xanh vào buổi sáng, các hợp thực vật sẽ thấm sâu vào lớp biểu bì, tái tạo làn da, đào thải các tế bào già cỗi, chữa lành tổn thương và tăng cường tổng hợp collagen. 

Rửa mặt bằng nước chè xanh - Dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn hiệu quả
Rửa mặt bằng nước chè xanh có tác dụng xóa bỏ mụn đầu đen, mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông và cân bằng lượng dầu thừa.

Vào buổi sáng sớm, da mặt không có quá nhiều bụi bẩn, dầu thừa, bã nhờn và các lớp cặn trang điểm. Do đó, đây là thời điểm thích hợp nhất để rửa mặt bằng nước chè xanh. Mẹo dân gian này không chỉ giúp “xử lý nhanh gọn” những nốt mụn cứng đầu tại vùng cằm, mũi, má mà còn góp phần duy trì làn da tươi trẻ, trắng sáng. 

  • Chuẩn bị 1 nắm lá chè xanh
  • Rửa sạch lá chè bằng nước muối pha loãng
  • Xả lại nhiều lần với nước sạch
  • Nấu sôi 1 lít nước lọc rồi cho lá chè vào, đun thêm 5 phút
  • Đổ nước ra thau, lọc nước, bỏ bã và hòa thêm nước mát
  • Dùng nước chè xanh rửa mặt hàng ngày thay cho các loại sữa rửa mặt thông thường

Đắp mặt nạ sữa chua và chè xanh

Sữa chua không đường giúp xóa thâm, ngừa mụn, làm sáng da và ức chế quá trình lão hóa. Với đặc điểm lành tính, dịu nhẹ, mặt nạ sữa chua và chè xanh có khả năng điều trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả và phù hợp với mọi làn da.

Đắp mặt nạ sữa chua và chè xanh - Dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn hiệu quả
Mặt nạ sữa chua và chè xanh có khả năng điều trị mụn trứng cá vô cùng hiệu quả và phù hợp với mọi làn da.
  • Chuẩn bị 1 phần bột chè xanh và 2 phần sữa chua
  • Trộn đều hai nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt
  • Rửa mặt thật sạch bằng nước mát
  • Đắp hỗn hợp lên mặt
  • Thư giãn trong vòng 15 – 20 phút
  • Rửa lại bằng nước sạch
  • Thực hiện 1 – 2 lần/tuần

Đắp mặt nạ đất sét và chè xanh

Đất sét có tác dụng thấm hút bã nhờn, dầu thừa và bụi bẩn ứ đọng trong nang lông. Đây là nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu của những chị em thường bị nổi mụn (mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn mủ). Hỗn hợp đất sét và bột lá chè xanh giúp loại bỏ nốt mụn các loại trong một thời gian ngắn, nhẹ nhàng đẩy nhân mụn lên bề mặt da, tẩy tế bào chết, đồng thời kiểm soát dầu nhờn.

Đắp mặt nạ đất sét và chè xanh - Dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn hiệu quả
Hỗn hợp đất sét và chè xanh giúp loại bỏ nốt mụn các loại trong một thời gian ngắn, nhẹ nhàng đẩy nhân mụn lên bề mặt da, tẩy tế bào chết, đồng thời kiểm soát dầu nhờn.

Tuy nhiên, phương pháp này có khả năng thấm hút dầu nhờn rất mạnh mẽ, dễ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên và trở nên khô ráp, bong tróc. Vì vậy, phái đẹp cần tránh lạm dụng loại mặt nạ này. Hãy chỉ áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần.

  • Chuẩn bị ½ muỗng cà phê bột đất sét với ½ muỗng cà phê bột chè xanh
  • Trộn đều hai nguyên liệu
  • Thêm vào hỗn hợp một ít nước ấm, sau đó khuấy đều
  • Rửa mặt bằng nước ấm
  • Thoa hỗn hợp lên da thật nhẹ nhàng
  • Giữ nguyên và thư giãn trong vòng 5 phút
  • Rửa lại với nước mát

Đắp mặt nạ dầu ô liu và nước chè xanh

Chè xanh và dầu ô liu đều chứa nhiều thành phần kháng khuẩn tự nhiên. Khi kết hợp hai nguyên liệu với nhau, chúng ta sẽ thu được một hỗn hợp đặc biệt, có thể làm dịu làn da, tiêu diệt vi khuẩn, xóa mờ thâm nám, tàn nhang, đồi mồi cũng như cải thiện nhanh chóng tình trạng mụn trứng cá.

Đắp mặt nạ dầu ô liu và nước chè xanh - Dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn hiệu quả
Hỗn hợp dầu ô liu và nước chè xanh có thể làm dịu làn da, tiêu diệt vi khuẩn, xóa mờ thâm nám và cải thiện tình trạng mụn trứng cá.
  • Chuẩn bị 100g lá chè xanh và 1 muỗng cà phê dầu ô liu
  • Hãm lá chè xanh lấy nước
  • Cho một chút dầu ô liu vào nước chè, khuấy đều để tạo thành một dung dịch đồng nhất
  • Rửa sạch vùng da đang nổi mụn
  • Thoa đều tinh chất vừa làm lên bề mặt da, kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng khoảng 1 – 2 phút
  • Rửa mặt bằng nước ấm hoặc nước mát

Đắp mặt nạ nha đam và chè xanh

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nha đam sở hữu đặc tính chống viêm, kháng khuẩn mạnh mẽ, có tác dụng điều trị mụn mủ, mụn bọc, mụn trứng cá, mụn đầu đen vô cùng an toàn và hiệu quả. Nguyên liệu này giúp làm dịu làn da, giảm thiểu tình trạng sưng viêm, mẩn đỏ. Do đó, hỗn hợp nha đam và chè xanh đã được phái đẹp tin tưởng áp dụng từ lâu. Vì cách dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn này rất đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà.

Đắp mặt nạ nha đam và chè xanh
Nha đam có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn mạnh mẽ, có tác dụng điều trị mụn mủ, mụn bọc, mụn trứng cá, mụn đầu đen vô cùng an toàn và hiệu quả.
  • Chuẩn bị 1 nhánh nha đam và 1 nắm lá chè xanh
  • Rửa sạch nha đam bằng nước muối pha loãng, sau đó lấy gel
  • Hãm lá chè xanh lấy nước
  • Trộn đều gel nha đam và nước chè xanh để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất
  • Rửa sạch vùng da cần điều trị
  • Bôi hỗn hợp lên da mặt và massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da
  • Áp dụng 2 – 3 lần/tuần

Đắp mặt nạ yến mạch, trứng gà và chè xanh

Tương tự chè xanh, bột yến mạch có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, làm sáng da, dưỡng ẩm, trị mụn và kiểm soát bã nhờn. Trong khi đó, với hàm lượng protein, vitamin, khoáng chất cao, lòng trắng trứng gà có tác dụng nuôi dưỡng làn da, hạn chế tổn thương, xóa mờ vết chân chim, thâm nám, đồi mồi, tàn nhang, chống lại quá trình lão hóa và điều trị các loại mụn.

Đắp mặt nạ yến mạch, trứng gà và chè xanh
Đắp mặt nạ yến mạch, trứng gà và chè xanh là bí quyết đơn giản giúp phái đẹp “đánh bay” mụn trứng cá và thâm mụn.
  • Chuẩn bị 100g lá chè xanh, 10g bột yến mạch và 1 lòng trắng trứng gà
  • Rửa sạch lá chè xanh nhiều lần trong nước muối pha loãng
  • Vớt chè ra để ráo rồi giã nhuyễn
  • Trộn đều cả ba nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt
  • Đắp hỗn hợp lên mặt
  • Massage nhẹ nhàng và thư giãn 15 phút
  • Rửa lại bằng nước sạch
  • Thực hiện 1 –  2 lần/tuần

Đắp mặt nạ mật ong và chè xanh

Mật ong chứa thành phần dưỡng chất phong phú, rất tốt cho làn da. Thực phẩm này có khả năng đẩy lùi mụn trứng cá, chàm, vảy nến, nấm candida một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, mật ong còn có thể cân bằng các vi khuẩn trên bề mặt da cũng như giảm viêm và đẩy nhanh quá trình chữa lành tế bào. Vì vậy, đắp mặt nạ mật ong và chè xanh là cách dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá rất an toàn và hiệu quả.

Đắp mặt nạ mật ong và lá chè xanh
Đắp mặt nạ mật ong và chè xanh là cách dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá rất an toàn và hiệu quả.

Những tinh chất thiên nhiên lành tính trong mật ong và chè xanh không chỉ góp phần se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm sâu, bảo vệ làn da mà còn giảm thiểu hiện tượng viêm ngứa, mẩn đỏ. Để tăng cường hiệu quả điều trị, chị em có thể kết hợp đắp mặt nạ mật ong – chè xanh với việc thường xuyên uống nước chè xanh.

  • Chuẩn bị 100g lá chè xanh và 1 muỗng cà phê mật ong
  • Rửa sạch lá chè xanh bằng nước muối pha loãng
  • Xả lại nhiều lần với nước sạch
  • Hãm chè với nước sôi khoảng 5 – 10 phút 
  • Đợi khi chè nguội hoàn toàn, thêm mật ong và khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn
  • Rửa sạch da mặt bằng nước ấm
  • Bôi hoặc phun hỗn hợp vừa làm lên mặt
  • Giữ nguyên 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch
  • Áp dụng 2 lần/tuần

Đắp mặt nạ giấm táo và chè xanh

Cũng như bột chè xanh, giấm táo có khả năng loại bỏ cặn bã tích tụ lâu ngày, tẩy sạch tế bào chết và cân bằng độ pH của làn da. Bên cạnh công dụng điều trị tận gốc mụn trứng cá và thâm nám, hỗn hợp giấm táo và chè xanh còn giúp làm da thêm trắng sáng, hồng hào.

Đắp mặt nạ giấm táo và chè xanh
Hỗn hợp giấm táo và chè xanh còn giúp làm da thêm trắng sáng, hồng hào.
  • Chuẩn bị ¼ chén giấm táo và 1 nắm lá chè xanh
  • Rửa sạch lá chè xanh bằng nước muối pha loãng
  • Xả lại nhiều lần với nước sạch
  • Hãm chè với nước sôi khoảng 5 – 10 phút 
  • Hòa giấm táo với nước chè xanh khi nước chè nguội hoàn toàn
  • Rửa sạch da mặt bằng nước ấm, sau đó thoa dung dịch lên mặt
  • Massage nhẹ nhàng và giữ nguyên 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch
  • Thực hiện 2 lần/tuần

Đắp mặt nạ chanh tươi và chè xanh

Chanh tươi mang đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, kiểm soát sự sản xuất dầu nhờn, điều trị và ngăn ngừa các loại mụn rất hiệu quả. Thêm vào đó, nguyên liệu này còn hỗ trợ làm trắng da và xóa mờ các vết thâm nám. 

Mặt nạ chanh tươi và chè xanh
Mặt nạ chanh tươi và chè xanh có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, kiểm soát sự sản xuất dầu nhờn, điều trị và ngăn ngừa các loại mụn rất hiệu quả.
  • Chuẩn bị 1 trái chanh tươi và 1 nắm lá chè xanh
  • Rửa sạch lá chè xanh bằng nước muối pha loãng
  • Xả lại nhiều lần với nước sạch
  • Hãm chè với nước sôi khoảng 5 – 10 phút 
  • Vắt lấy nước cốt chanh tươi
  • Đợi khi chè nguội hoàn toàn, thêm nước cốt chanh vào và khuấy đều để tạo thành dung dịch đồng nhất
  • Rửa sạch da mặt bằng nước ấm
  • Bôi dung dịch lên vùng da cần điều trị
  • Massage nhẹ nhàng và thư giãn 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch
  • Áp dụng 1 – 2 lần/tuần

Lưu ý: Khi thực hiện cách dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm nám này, bạn cần chú ý che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài.

Đắp mặt nạ bột gạo, lòng đỏ trứng và chè xanh

Nguồn dưỡng chất đa dạng của lòng đỏ trứng gà giúp dưỡng ẩm sâu, tăng cường độ đàn hồi của da, hồi phục tổn thương, giảm nhờn, trị mụn, làm sáng da và ngăn ngừa lão hóa. Trong khi đó, bột gạo có tác dụng cải thiện sắc tố da, nuôi dưỡng tế bào, tái tạo làn da và điều trị mụn trứng cá.

Bột gạo - Dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn hiệu quả
Bột gạo có tác dụng cải thiện sắc tố da, nuôi dưỡng tế bào, tái tạo làn da và điều trị mụn trứng cá.
  • Chuẩn bị 50mg bột gạo, 100ml nước chè xanh đặc và 1 lòng đỏ trứng gà
  • Trộn đều 3 nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt
  • Bôi đều hỗn hợp lên da mặt, đặc biệt là khu vực nổi mụn
  • Thư giãn 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm
  • Thực hiện 2 – 3 lần/tuần

Đắp mặt nạ bột đậu xanh, lòng trắng trứng và lá chè xanh

Bột đậu xanh giàu vitamin E, có công dụng dưỡng ẩm, làm mờ sẹo, xóa mờ tàn nhang, thâm mụn, điều trị cháy nắng, rạn da, nổi mụn, đồng thời chống lại quá trình lão hóa. Trong khi đó, từ thời xa xưa, lòng trắng trứng gà đã nổi tiếng với khả năng cải thiện hiệu quả các vấn đề về da như: nám, thâm, mụn, xỉn màu, lỗ chân lông to. 

Đắp mặt nạ bột đậu xanh, lòng trắng trứng và lá chè xanh - Dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá và thâm mụn hiệu quả
Đậu xanh giàu vitamin E, có công dụng dưỡng ẩm, làm mờ sẹo, xóa mờ tàn nhang, thâm mụn, điều trị cháy nắng, rạn da, nổi mụn, đồng thời chống lại quá trình lão hóa.
  • Chuẩn bị 100g lá chè xanh, 10g bột đậu xanh và 1 lòng trắng trứng gà
  • Rửa sạch lá chè xanh bằng nước muối pha loãng
  • Xả lại nhiều lần với nước sạch
  • Giã nhuyễn lá chè xanh rồi vắt lấy 10ml tinh chất
  • Trộn đều bột đậu xanh, lòng trắng trứng với nước cốt chè xanh
  • Rửa sạch da mặt bằng nước ấm
  • Đắp hỗn hợp lên da mặt
  • Massage nhẹ nhàng và thư giãn 15 phút
  • Rửa lại bằng nước sạch
  • Áp dụng 1 – 2 lần/tuần

Những điều cần lưu ý khi dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá

Nếu kiên trì thực hiện, 14 cách làm trên sẽ đẩy lùi tình trạng mụn trứng cá của bạn một cách rõ rệt. Hơn nữa, việc thường xuyên áp dụng các mẹo dân gian này cũng góp phần làm sạch da mặt ở vùng chữ T, đồng thời hỗ trợ nuôi dưỡng và tái tạo làn da. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất, chị em cần ghi nhớ một số vấn đề sau:

  • Các loại mụn nói chung và mụn trứng cá nói riêng là hệ quả của tình trạng làn da bài tiết quá nhiều dầu nhờn. Vì vậy, bên cạnh các biện pháp điều trị trên, bạn nên vệ sinh da mặt 2 lần/ngày và sử dụng giấy thấm dầu để hạn chế bã nhờn.
  • Khi sử dụng, độc giả cần ngâm rửa lá chè xanh bằng nước muối pha loãng khoảng 15 phút và xả lại bằng nước sạch nhiều lần nhằm rửa trôi mọi bụi bẩn, nấm mốc và sâu bệnh.
  • 14 cách dùng lá chè xanh trị mụn trứng cá trên thường phát huy công dụng khá chậm. Do đó, người đọc hãy kiên trì áp dụng ít nhất 3 tháng để đạt được hiệu quả như ý.
  • Tránh ăn các loại thực phẩm quá ngọt, quá mặn, thức ăn cay nóng, chiên xào, uống cà phê, rượu bia, nước ngọt hay dùng chất kích thích trong quá trình điều trị.
  • Nếu da mặt bị kích ứng hoặc nổi mụn nhiều hơn thì bạn cần ngưng áp dụng các mẹo dân gian trên và đi khám bác sĩ ngay lập tức để được chẩn đoán và theo dõi kịp thời.

Lá chè xanh là thảo mộc có dưỡng chất phong phú, dược tính đa dạng và đặc tính an toàn, dịu nhẹ. Vì vậy, phái đẹp hoàn toàn có thể yên tâm khi trị mụn trứng cá bằng những cách làm trên. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, bạn cần tuân thủ một số vấn đề cần lưu ý mà bài viết đã đề cập để nhanh chóng “đánh bay” mụn trứng cá và thâm mụn.

Cùng chuyên mục

Mẹo dùng gừng trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà

Không chỉ có tác dụng tăng hương vị món ăn, gừng còn được sử dụng để điều trị mụn trứng cá. Với đặc tính tiêu viêm, kháng khuẩn và chứa...

Gel trị mụn Erossan có tốt không? Giá bao nhiêu?

Gel trị mụn Erossan là dược phẩm của Công ty cổ phần dược phẩm Hậu Giang (DHG Pharma). Với công thức chứa kháng sinh Erythromycin và ethacol (cồn), sản phẩm...

Nổi mụn khi mang thai: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Nổi mụn khi mang thai là vấn đề da liễu khá phổ biến xảy ra do rối loạn nội tiết tố, chăm sóc da không đúng cách, căng thẳng quá...

Nổi mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu?

Nổi mụn tuổi dậy thì kéo dài bao lâu? Có tự hết không?

Nổi mụn tuổi dậy thì là vấn đề da liễu bình thường và phổ biến. Thông thường, mụn sẽ xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau trên làn da...

Mẹo trị mụn trứng cá bằng mật ong siêu đơn giản

Các công thức trị mụn trứng cá bằng mật ong được phái nữ ưa chuộng và áp dụng phổ biến. Với đặc tính kháng khuẩn, tiêu viêm và làm dịu...

Các mẹo trị mụn trứng cá bằng cám gạo và một số điều cần lưu ý

Mẹo trị mụn trứng cá bằng bột cám gạo giúp sạch mụn trắng da

Áp dụng mẹo trị mụn trứng cá bằng bột cám gạo là phương pháp đơn giản, an toàn và mang lại nhiều tác dụng tốt. Vậy vì sao có thể...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn