Cách Trị Mụn Thịt Không Tái Phát với công nghệ hiện đại

Mụn thịt có nên nặn không? Làm sao loại bỏ?

6 cách trị mụn thịt bằng tỏi đơn giản, hiệu quả

8 cách trị mụn thịt bằng lá tía tô nhanh khỏi nhất

Mẹo trị mụn thịt bằng giấm táo tại nhà và lưu ý

TOP 7 kem trị mụn thịt tốt nhất hiện nay (có giá)

Đốt mụn thịt là gì? Bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu?

Mụn thịt ở cổ: Nguyên nhân và cách trị (tự nhiên +thuốc)

Mụn thịt quanh mắt: Nguyên nhân và cách trị hiệu quả

Mọc mụn thịt ở vùng kín nữ phải làm sao?

Đốt mụn thịt là gì? Bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu?

Đốt mụn thịt là phương pháp sử dụng tia laser để phá vỡ keratin dư thừa tích tụ bên trong ống tuyến mồ hôi. Phương pháp này tác động sâu đến vùng da bên dưới nên mang lại hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng hơn so với các phương pháp điều trị thông thường.

Đốt mụn thịt là gì
Đốt mụn thịt là phương pháp sử dụng tia laser để phá vỡ keratin và collagen dư thừa tích tụ bên dưới da

Đốt mụn thịt là phương pháp gì?

Mụn thịt là các nốt mụn nhỏ, không viêm sưng, đỏ hay đau rát. Đây thực chất là một dạng rối loạn dưới da xảy ra khi tuyến mồ hôi giãn nở, tích tụ keratin và collagen dư thừa tạo thành các nốt sẩn với kích thước nhỏ từ 1 – 3mm. Mụn thịt có thể mọc ở bất cứ vị trí nào trên da nhưng tập trung chủ yếu ở vùng da xung quanh mắt, trán, gò má, cổ, tay, chân và cơ quan sinh dục.

Cơ chế hình thành mụn thịt không có sự tham gia của vi khuẩn nên hoàn toàn không xảy ra hiện tượng sưng viêm hay cảm giác đau rát, ngứa ngáy. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các nốt mụn thịt ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ – đặc biệt là khi mụn xảy ra ở trên mặt.

Vì mụn thịt được bao phủ bởi một lớp da khá dày nên khó cải thiện hơn so với các dạng mụn trứng cá. Do đó, hầu hết các loại kem trị mụn thịt đều mang lại cải thiện không quá rõ rệt. Chính vì vậy, nhiều người lựa chọn đốt mụn thịt để khắc phục khuyết điểm của da một cách triệt để.

Đốt mụn thịt thực chất là phương pháp sử dụng tia laser để phá vỡ keratin tích tụ dưới nang da, từ đó loại bỏ mụn thịt một cách dễ dàng mà không gây chảy máu và để lại sẹo. Ngoài ra, dưới tác động của tia laser có bước sóng dài, làn da sẽ nhanh chóng phục hồi giúp đào thải các tế bào già cỗi và tái tạo các mô da mới. Chính vì vậy sau khi laser, mụn thịt sẽ bị loại bỏ và các khuyết điểm trên da cũng được cải thiện đáng kể.

Khi nào nên đốt mụn thịt?

Có khá nhiều phương pháp điều trị mụn thịt, trong đó đốt laser là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, chiếu tia laser ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc da. Chính vì vậy, bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này trong trường hợp cần thiết.

Đốt mụn thịt là gì
Trường hợp mụn thịt có số lượng nhiều và không cải thiện khi dùng kem đặc trị có thể cân nhắc can thiệp laser

Các trường hợp nên đốt laser để cải thiện tình trạng mụn thịt:

  • Số lượng mụn thịt nhiều
  • Mụn thịt có kích thước lớn
  • Mụn thịt tái phát nhiều lần sau khi dùng các loại kem bôi đặc trị
  • Tình trạng mụn thịt không có cải thiện khi dùng sản phẩm đặc trị ở dạng bôi

Với trường hợp mụn thịt nhỏ, nông và số lượng không quá nhiều, bạn có thể cải thiện bằng cách dùng kem đặc trị kết hợp với mẹo trị mụn thịt tại nhà. Chỉ sau một thời gian, tình trạng mụn thịt trên da sẽ có cải thiện rõ rệt.

Ưu nhược điểm của phương pháp điều trị mụn thịt bằng đốt laser

Đốt laser là một trong những phương pháp cải thiện mụn thịt bên cạnh chemical peeling và sử dụng thuốc bôi đặc trị. Nếu đang băn khoăn về việc có nên đốt mụn thịt hay không, bạn đọc nên tham khảo ưu nhược điểm của phương pháp trước khi đưa ra lựa chọn.

1. Ưu điểm

Sự ra đời của công nghệ laser được xem là bước tiến lớn của lĩnh vực thẩm mỹ. Công nghệ này sử dụng tia laser có nhiều bước sóng để khắc phục các khuyết điểm của da như sẹo lồi, mụn thịt, mụn cóc, nốt ruồi,… Khác với những phương pháp thông thường, đốt mụn thịt bằng laser mang lại hiệu quả nhanh chóng và rõ rệt hơn.

đốt mụn thịt bao nhiêu tiền
Đốt mụn thịt mang lại hiệu quả cao và rõ rệt hơn so với các phương pháp thông thường

Các ưu điểm vượt trội của phương pháp đốt mụn thịt:

  • Hiệu quả cao: Tia laser tác động sâu đến phần keratin dư thừa bên trong da, nhờ vậy có thể cải thiện triệt để tình trạng mụn thịt và mang đến cho làn da vẻ đẹp không tì vết. Trong khi đó, các loại kem đặc trị chủ yếu tác động đến lớp sừng bên ngoài nên hiệu quả khá hạn chế và cần phải sử dụng lâu dài. Cũng chính vì vậy, đốt laser được xem là giải pháp tối ưu trong trường hợp mụn thịt có kích thước lớn.
  • Không để lại sẹo: Hạn chế của các loại kem đặc trị mụn thịt là có thể để lại sẹo lõm hoặc sẹo trắng. Ngược lại, đốt mụn thịt bằng laser gần như không để lại sẹo nếu chăm sóc đúng cách. Bên cạnh tác dụng phá hủy keratin dư thừa tích tụ bên dưới da, tia laser còn kích thích da tái tạo và phục hồi. Chính vì vậy, khi áp dụng phương pháp này, nguy cơ hình thành sẹo sẽ giảm đi đáng kể.
  • Độ an toàn cao: Trước đây khi phương pháp đốt laser chưa ra đời, nhiều phòng khám sử dụng nito lỏng để đốt mụn ruồi và mụn thịt. Tuy nhiên, nito lỏng có thể gây kích ứng và tổn thương da nên hiện nay ít được sử dụng. Tia laser được dùng trong thẩm mỹ và điều trị da đã được FDA kiểm định an toàn tuyệt đối với tỷ lệ kích ứng là rất thấp.
  • Cải thiện một số khuyết điểm của da: Như đã đề cập, tác động của tia laser có khả năng tăng sinh collagen, thúc đẩy tốc độ tái tạo và phục hồi mô da. Chính vì vậy, các khuyết điểm khác trên da như da chùng nhão, thiếu săn chắc, da khô ráp, sần sùi,… cũng sẽ được cải thiện ít nhiều khi đốt mụn thịt.
  • Thời gian điều trị nhanh chóng: Đốt mụn thịt sử dụng tia laser, không phải tiểu phẫu nên quy trình thực hiện tương đối đơn giản và nhanh chóng. Trung bình, phương pháp này chỉ mất khoảng 30 – 40 phút thực hiện hoặc có thể lâu hơn tùy theo số lượng mụn thịt.

Có thể thấy, so với các phương pháp khác, đốt mụn thịt có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Chính vì vậy trong những năm gần đây, phương pháp này ngày càng trở nên phổ biến. Ngoài mụn thịt, tia laser cũng được ứng dụng để điều trị nhiều vấn đề về da khác như nốt ruồi, sẹo lồi,…

2. Nhược điểm

Đốt mụn thịt là phương pháp mang lại hiệu quả cao và nhanh chóng. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số nhược điểm như:

  • Không phù hợp với một số đối tượng: Đốt mụn thịt chống chỉ định tuyệt đối với người mới ngừng sử dụng Isotretinoin chưa đầy 6 tháng và vùng da điều trị bị nhiễm trùng do vi khuẩn, virus. Ngoài ra, người thường xuyên tiếp xúc với tia cực tím và vùng da cần điều trị đã từng chiếu tia xạ cũng không được khuyến cáo thực hiện phương pháp này.
  • Cần chăm sóc sau khi đốt: Đốt laser ít nhiều sẽ xâm lấn vào tổ chức da nên sẽ khiến nốt mụn thịt bị khô lại. Sau khoảng vài ngày, mụn thịt sẽ dần bong ra khỏi da để lại nền da khá mỏng. Lúc này, bạn cần có chế độ chăm sóc hợp lý để phục hồi da và tránh nguy cơ để lại sẹo thâm, sẹo rỗ.

Nhìn chung, các nhược điểm của phương pháp đốt mụn thịt là không đáng kể. Do đó, nếu không nằm trong nhóm đối tượng chống chỉ định, bạn có thể cân nhắc áp dụng phương pháp này để loại bỏ các nốt mụn dư thừa trên da.

Quy trình đốt mụn thịt bằng tia laser

Đốt mụn thịt bằng laser là phương pháp có quy trình khá đơn giản. Phương pháp này có thể hoàn thành chỉ sau 30 – 40 phút.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Mụn thịt thực chất là u tuyến mồ hôi lành tính. Do đó, tình trạng này hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của da. Đối với những trường hợp mụn thịt có kích thước nhỏ và số lượng ít, bác sĩ thường sẽ khuyến khích dùng kem bôi và các sản phẩm tẩy tế bào chết thay vì đốt laser.

Đốt laser thường được áp dụng cho những trường hợp mụn thịt sẫm màu, kích thước lớn và số lượng tương đối nhiều. Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể về nguyên lý của phương pháp, quy trình, ưu nhược điểm và chi phí để khách hàng nắm rõ.

Bước 2: Làm sạch da và gây tê

Trước khi chiếu tia laser, bác sĩ sẽ dùng sữa rửa mặt làm sạch da và gây tê bằng các loại thuốc bôi chứa hoạt chất gây tê tại chỗ như benzocaine hoặc lidocaine. Thuốc tê sẽ giúp giảm cảm giác khó chịu và đau rát trong quá trình đốt mụn thịt.

Bước 3: Chiếu tia laser

Sau khi thuốc tê đã phát huy tác dụng, bác sĩ sẽ dùng tia laser chiếu trực tiếp lên nốt mụn thịt. Tùy theo vị trí mụn và tình trạng da của từng người, bác sĩ sẽ điều chỉnh tia laser có bước sóng phù hợp nhất. Chiếu tia laser có quy trình thực hiện khá nhanh chóng và thường chỉ mất từ 20 – 30 phút.

đốt mụn thịt bao nhiêu tiền
Tùy theo tình trạng mụn thịt, bác sĩ sẽ điều chỉnh tia laser với bước sóng phù hợp để loại bỏ mụn một cách triệt để

Bước 4: Làm sạch da và kháng khuẩn

Khi đã chiếu tia laser, bác sĩ sẽ làm sạch da và dùng dung dịch sát khuẩn để ngăn ngừa viêm nhiễm. Quá trình này cần phải được thực hiện cẩn trọng để giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng và hạn chế hình thành sẹo rỗ, sẹo lõm.

Bước 5: Tư vấn cách chăm sóc

Cuối cùng, bác sĩ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc sau khi đốt mụn thịt để đảm bảo không để lại sẹo thâm, sẹo lõm và hạn chế tối đa nguy cơ viêm nhiễm. Ngoài ra, chăm sóc đúng cách giúp da phục hồi nhanh chóng và khỏe mạnh hơn.

Đốt mụn thịt bao lâu thì lành? Có mọc lại không?

Ngoài ưu nhược điểm và quy trình, Đốt mụn thịt bao lâu thì lành? cũng là vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Theo các chuyên gia Da liễu, khoảng 5 ngày sau khi laser, mụn thịt bắt đầu khô và bong vảy để lại lớp da mỏng ở phía dưới. Nếu chăm sóc đúng cách, da có thể phục hồi hoàn toàn chỉ sau 10 ngày.

Có thể thấy, đốt mụn thịt mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn so với sử dụng các loại thuốc đặc trị. Tuy nhiên nếu không chăm sóc đúng cách, vùng da điều trị thường có xu hướng chậm lành và có nguy cơ để lại sẹo cao. Do đó, thời gian phục hồi sau khi đốt mụn thịt sẽ phụ thuộc vào chế độ chăm sóc, phạm vi da điều trị bằng laser, cơ địa, tay nghề của bác sĩ/ kỹ thuật viên,…

đốt mụn thịt bao nhiêu tiền
Sau khi đốt mụn thịt, cần chú ý làm sạch và tẩy tế bào chết cho da để phòng ngừa tái phát

Mặc dù được xem là giải pháp tối ưu trong điều trị mụn thịt nhưng sau một thời gian, mụn thịt vẫn có thể tái phát trở lại. Bởi nguyên nhân chủ yếu gây ra loại mụn này là do di truyền. Với những trường hợp xảy ra do di truyền từ gia đình, tỷ lệ chữa khỏi gần như rất thấp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giảm nguy cơ mụn thịt tái phát bằng cách vệ sinh da đúng cách và tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/ này để ngăn ngừa tích tụ keratin trong ống tuyến mồ hôi.

Đốt mụn thịt bằng laser có giá bao nhiêu?

Đốt mụn thịt bằng laser có chi phí cao hơn so với sử dụng thuốc bôi đặc trị và chemical peeling. Theo khảo sát, phương pháp này có giá 200 – 300.000 đồng/ nốt tùy theo kích thước. Tuy nhiên, chi phí thực tế có thể chênh lệch tùy theo cơ sở thực hiện.

Hiện nay, các bệnh viện công lập cũng đã có dịch vụ đốt mụn thịt. Do đó, bạn có thể lựa chọn các cơ sở công lập để thực hiện phương pháp này nhằm đảm bảo hiệu quả và hạn chế tối đa các tình huống rủi ro.

Đốt mụn thịt là phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã hiểu rõ về ưu nhược điểm, quy trình và chi phí của phương pháp này. Nếu có thắc mắc về điều trị mụn thịt bằng laser, nên trao đổi thêm với bác sĩ để được giải đáp trước khi thực hiện.

Cùng chuyên mục

mụn thịt

Mụn thịt là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu, cách điều trị

Mụn thịt mặc dù lành tính và không gây viêm hay ngứa nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của làn da. Do đó cần có biện pháp can...

Mụn thịt có tự hết không? Mất bao lâu thì khỏi?

Mụn thịt là một trong những loại mụn có bề ngoài xấu xí, xuất hiện lộm cộm trên da. Điều này đã khiến không ít người mất tự tin khi...

Cách trị mụn thịt bằng kem đánh răng có hiệu quả?

Mụn thịt được xem là “kẻ thù” làm mất giá trị thẩm mỹ của không ít người, đặc biệt là khi chúng xuất hiện lộm cộm trên da mặt hoặc...

Mụn thịt có nên nặn không? Làm sao loại bỏ?

Khác với mụn trứng cá, mụn thịt thực chất là u nang tuyến mồ hôi lành tính nên không gây đau hay sưng viêm. Nếu đang băn khoăn về vấn...

Cách trị mụn thịt an toàn ở bác sĩ nổi tiếng

Cách Trị Mụn Thịt Không Tái Phát với công nghệ hiện đại

Cách trị mụn thịt không tái phát với công nghệ hiện đại nhất, kỹ thuật độc quyền mang đến hiệu quả trị mụn thịt tối ưu, đảm bảo an toàn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn