Top 8 Sữa Tăng Cân Cho Bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Mẹ bị dọa sảy thai nên ăn gì để phôi thai bám chắc vào tử cung?

Axit folic là gì? Vì sao cần bổ sung Axit folic khi mang thai?

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Cách tắm, vệ sinh cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh: Quy trình và chi phí

Mang thai uống nước dừa có được không? Uống bao nhiêu thì tốt?

Top 7+ Thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh an toàn được nhiều mẹ tin dùng

Xét nghiệm Double test là gì? Có cần thiết không? Giá bao nhiêu?

Cách vệ sinh mắt, mũi, tai cho trẻ sơ sinh an toàn mẹ nên biết

Đo độ mờ da gáy chi phí bao nhiêu? Bao lâu có kết quả?

Trong quá trình thai kỳ, mẹ bầu cần phải đo độ mờ da gáy để xác định tình trạng thai nhi có mắc hội chứng Down hay dị tật bẩm sinh. Vậy đo độ mờ da gáy chi phí bao nhiêu? Khoảng bao lâu có kết quả? Vấn đề này sẽ được giải đáp rõ trong bài viết sau đây.

Đo độ mờ da gáy chi phí bao nhiêu
Đo độ mờ da gáy phát hiện nguy cơ mắc bệnh Down ở thai nhi.

Đo độ mờ da gáy chi phí bao nhiêu?

Siêu âm đo độ mờ da gáy không gây ảnh hưởng đến mẹ bầu và thai nhi nhưng có thể phát hiện được những bất thường khi phụ nữ mang thai. Độ mờ da gáy là sự kết tụ chất dịch ở da mặt sau cổ của thai nhi. Với những trẻ có nguy cơ mắc bệnh Down thì số lượng chất dịch tăng lên đáng kể. Vào tuần thứ 11 – 14 của thai kỳ, mẹ bầu sẽ tiến hành siêu âm thai để đo độ mờ da gáy.

Chi phí đo độ mờ da gáy còn tùy thuộc vào cơ sở y tế, dịch vụ kèm theo. Với cơ sở y tế nhà nước, bạn sẽ thấy có bảng giá niêm yết công khai theo quy định của Bộ Y tế. Thông thường, chi phí đo độ mờ da gáy sẽ dao động 200.000 – 300.000 VNĐ tùy thuộc vào từng phòng khám và cách thức khám. Dưới đây là một số mức chi phí đo độ mờ da gáy ở một số cơ sở y tế, mẹ bầu có thể tham khảo.

  • Bệnh viện Phụ sản Trung Ương: 200.000 – 300.000 VNĐ
  • Bệnh viện Từ Dũ: 450.000 VNĐ (bao gồm chi phí TT-04 và thực hiện dịch vụ)
  • Bệnh viện Hùng Vương: 300.000 – 420.000 VNĐ (bao gồm cả chi phí xét nghiệm double test theo chỉ định của bác sĩ)
  • Bệnh viện An Thịnh: 1.400.000 VNĐ (bao gồm chi phí xét nghiệm double test)

Độ mờ da gáy sẽ tỉ lệ thuận với tuổi thai. Thông thường, ở tuần thứ 11, độ mờ da gáy là 2mm được xem bình thường. Nếu thai nhi 13 tuần 6 ngày thì độ mờ da gáy 2,8 mm là bình thường. Trong quá trình kiểm tra, độ mờ da gáy < 3,5 mm thì nguy cơ mắc bệnh Down thấp. Tuy nhiên, độ mờ da gáy càng lớn thì tỉ lệ mắc bệnh Down sẽ càng cao. Đây là phương pháp có thể xác định chính xác 75% nguy cơ thai nhi bị Down.

Đo độ mờ da gáy – Bao lâu có kết quả?

Thời gian tiến hành đo độ mờ da gáy rất quan trọng. Nếu mẹ bầu đo độ mờ da gáy trước tuần thứ 11 hoặc sau tuần thứ 14 thì khả năng chính xác sẽ thấp. Nếu đo sau 14 tuần, độ mờ da gáy của bé trở về mức bình thường do lượng chất dư thừa ở gáy đã hấp thụ bởi hệ thống bạch huyết của bé nên kết quả không còn đúng.

Đo độ mờ da gáy chi phí bao nhiêu
Mẹ bầu nên siêu âm đo độ mờ vai gáy vào tuần thứ 11 – 14.

Thông thường, kết quả do độ mờ da gáy sẽ có nhanh chóng sau khi tiến hành quá trình siêu âm. Mẹ bầu sẽ được thoa một lớp chất bôi trơn ở mặt bụng. Sau đó, bác sĩ sử dụng máy siêu âm để dò lên mặt bụng kiểm tra độ mờ da gáy.

Với những mẹ bầu có tử cung ngả sau hoặc lớp mỡ bụng quá dày sẽ được bác sĩ thực hiện siêu âm đầu dò qua vùng âm đạo để cho kết quả chính xác nhất. Bác sõ sẽ đo chiều dài từ đỉnh đầu cho đến cuối xương sống của các bé. Khoảng mờ từ gáy đến da gáy của trẻ chính là độ mờ da gáy.

Sau khi siêu âm xong khoảng 10 – 15 phút, mẹ bầu sẽ biết được kết quả về độ mờ da gáy của thai nhi. Theo đó, các mẹ có thể đối chiếu với các thông số dưới đây để biết được thai nhi có nguy cơ mắc bệnh Down hay không.

# Độ mờ da gáy bình thường

  • Thai nhi 11 tuần tuổi: = 2mm
  • Thai nhi 12 tuần tuổi: < 2,5mm
  • Thai nhi 13 tuần tuổi: = 2,8mm

# Độ mờ da gáy bất thường

  • > 3mm: Nguy cơ mắc hội chứng Down
  • = 6mm: Nguy cơ bị mắc hội chứng Down và dị tật bẩm sinh
  • = 3,2 – 3,5mm: Khả năng mắc bệnh Down cao

Hiện nay, hội chứng Down không có thuốc phòng ngừa. Trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần chủ động phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho thai nhi. Điều này rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bào thai. Một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc hội chứng Down như sau:

  • Phụ nữ từng sảy thai hoặc có tiền sử sinh con mắc hội chứng Down
  • Độ tuổi phụ nữ càng cao thì khả năng thai nhi bị hội chứng Down càng lớn
  • 3 tháng đầu, mẹ bầu bị nhiễm virus hoặc uống thuốc kháng sinh sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với môi trường có chứa các chất độc hại, chất phóng xạ

Nếu bản thân có một trong các yếu tố này, mẹ bầu nên thông báo cho bác sĩ chuyên khoa được biết để dễ dàng phát hiện và kiểm soát kịp thời, tránh gây ảnh hưởng đến thai nhi. Bên cạnh đó, bạn nên tuân thủ đúng các hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ để thai nhi được khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Đo độ mờ da gáy – Lựa chọn bệnh viện tốt nhất cho mẹ?

Lựa chọn bệnh viện đo độ mờ da gáy uy tín, chất lượng là điều được rất nhiều mẹ bầu quan tâm. Một cơ sở y tế có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, máy móc, trang thiết bị hiện đại sẽ giúp kết quả siêu âm chính xác hơn. Dưới đây là một số gợi ý về địa chỉ thăm khám, các mẹ có thể tham khảo.

1. Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Đây là một trong những bệnh viện lớn tại Hà Nội, được rất nhiều phụ nữ tin tưởng. Chất lượng thăm khám tại bệnh viện là điều được rất nhiều người quan tâm. Với các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị tiên tiến, bệnh viện Phụ sản Hà Nội là lựa chọn tuyệt vời cho các mẹ bầu khi muốn khám thai.

Đo độ mờ da gáy chi phí bao nhiêu
Bệnh viện uy tín cho mẹ bầu tiến hành đo độ mờ da gáy.
  • Địa chỉ: Đường La Thành, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 – Chủ nhật (8h00 – 16h30)

2. Bệnh viện Phụ sản Trung Ương

Hệ thống trang thiết bị của bệnh viên luôn được đầu tư theo hướng hiện đại và chuyên sâu. Tại đây, bệnh nhân sẽ được tư vấn và hỗ trợ bởi đội ngũ y bác sĩ nhiệt tình, có trình độ chuyên môn cao. Các bác sĩ được đào tạo trong nước và học tập nâng cao tay nghề ở nước ngoài về ngành sản phụ khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản. Do đó, phụ nữ có thể an tâm thăm khám thai nhi tại đây.

  • Địa chỉ: 43 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 – thứ 6 (7h30 – 16h30)

3. Bệnh viện Từ Dũ

Đây là bệnh viện chuyên khoa Phụ sản và Hiếm muộn hàng đầu ở khu vực phía Nam. Bệnh viện có 7 khoa phòng chức năng, 6 khoa cận lâm sàng, 16 khoa lâm sàng. Các trang thiết bị tại bệnh viện Từ Dũ rất hiện đại, đáp ứng nhu cầu thăm khám của bệnh nhân. Đây là địa chỉ tuyệt vời cho các mẹ bầu khám thai nhi trong suốt quá trình thai kỳ.

  • Địa chỉ: 284 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 (7h00 – 16h30)

4. Bệnh viện Hùng Vương

Bệnh viện chuyên khoa Phụ sản tuyến 4 của TP.HCM. Hiện tại, bệnh viện có 30 khoa phòng. Trong đó 20 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 10 phòng chức năng. Tại đây, mẹ bầu sẽ được thăm khám trước sinh với rất nhiều dịch vụ khác nhau. Khoa sản bao gồm khám thai, chích ngừa trong thai kỳ, tầm soát và điều trị các bệnh lý thai kỳ, tầm soát dị tật bẩm sinh cho thai nhi,…

  • Địa chỉ: 128 Hồng Bàng, Phường 12, Quận 5, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 (6h30 – 19h00)

Trên đây là những thông tin giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về thắc mắc: Đo độ mờ da gáy chi phí bao nhiêu? Mức chi phí đo độ mờ da gáy còn tùy thuộc rất nhiều vào các cơ sở y tế. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn địa chỉ khám bệnh uy tín, chất lượng để được tư vấn kỹ hơn về chi phí thăm khám. Các mẹ bầu tuyệt đối không nên thăm khám tại phòng khám “chui” tránh “tiền mất tật mang”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của thai nhi.

Cùng chuyên mục

Bổ sung men vi sinh tiêu hoá cho bé

Hướng dẫn bổ sung men vi sinh, men tiêu hóa cho trẻ đúng cách

Trên thực tế, nhiều phụ huynh cho rằng men tiêu hoá và men vi sinh có cách dùng tương tự nhau dẫn đến việc sử dụng bừa bãi. Chính việc...

Phân biệt vàng da sinh lý và vàng da bệnh lý ở trẻ sơ sinh

Phân biệt vàng da sinh lý và vàng da bệnh lý ở trẻ sơ sinh

Vàng da là hiện tượng thường gặp trong những ngày đầu đời của trẻ sơ sinh, xuất hiện khi lượng bilirubin trong máu bé tăng cao. Theo ước tính, có...

Nôn trớ ở trẻ sơ sinh và những thông tin cần biết

Nôn trớ ở trẻ sơ sinh: Nguyên nhân và cách xử lý an toàn

Nôn trớ ở trẻ sơ sinh rất phổ biến và ít khi gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, tình trạng này lại gây ra những ảnh hưởng không...

Chiếu đèn điều trị vàng da cho bé khi nào?

Bé bị vàng da chiếu đèn bao lâu? Có ảnh hưởng gì không?

Bé bị vàng da chiếu đèn trong bao lâu là thắc mắc của nhiều bà mẹ. Vàng da là tình trạng khá phổ biến ở trẻ sơ sinh. Nó có...

Trẻ sơ sinh bị vàng da: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Trẻ sơ sinh bị vàng da: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Trẻ sơ sinh bị vàng da là hiện tượng khá phổ biến. Thông thường, tình trạng này sẽ biến mất sau đó từ 1 - 2 tuần. Tuy nhiên, mẹ...

Nên vệ sinh rốn cho trẻ sơ sinh bằng dung dịch gì an toàn nhất?

Nên vệ sinh rốn cho trẻ sơ sinh bằng dung dịch gì an toàn nhất?

Sau khi sinh, rốn của trẻ sơ sinh là khu vực rất dễ bị nhiễm trùng bởi vết cắt của dây rốn. Vì vậy, việc vệ sinh cuống rốn cho...

Bình luận (1)

  1. Nguyễn thị Bích liên says: Trả lời

    Cho e hỏi, thai e 13 tuần đo độ mờ vay gáy là 2,02mm vậy bình không ạ ,e cảm ơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn