Khớp gối kêu nhưng không đau khi co duỗi có nguy hiểm không?

Thoái Hóa Khớp: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Thoái hóa khớp cổ tay, khuỷu tay: Nguyên nhân và hướng điều trị

Các tiêu chuẩn chẩn đoán thoái hóa khớp gối mới nhất

Thay khớp gối nhân tạo và những thông tin người bệnh cần biết

Bị thoái hóa khớp gối nên khám ở đâu? Bệnh viện nào tốt?

Cứng khớp gối – Nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị

Thoái hóa khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách chữa trị

Thoái hóa khớp vai: Nguyên nhân và cách điều trị

Cách điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y, Y học cổ truyền

Cách điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y, Y học cổ truyền

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y là phương pháp an toàn, ít gây tác dụng phụ. Để mang đến hiệu quả tốt, bệnh nhân cần áp dụng thường xuyên. Đồng thời cần chú ý thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt cho phù hợp.

Cách chữa thoái hóa khớp gối bằng Đông y và những điều cần lưu ý
Cách chữa thoái hóa khớp gối bằng Đông y và những điều cần lưu ý

I/ Bệnh thoái hóa khớp gối theo Đông y

Thoái hóa khớp còn được gọi là hư khớp hoặc viêm xương khớp. Bệnh lý xương khớp này thường gặp nhất là ở cột sống thắt lưng (31%), cột sống cổ (14%). Trong  đó, bệnh thoái hóa khớp gối chiếm tỷ lệ cao thứ 3 với 13%. Tình trạng thoái hóa khớp ở các chi hiện đang là nguyên nhân hàng đầu khiến cho sự vận động ở người cao tuổi bị hạn chế, thậm chí là gây tàn tật.

Nguyên nhân

Để điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y, trước tiên cần phải nắm rõ nguyên nhân gây bệnh. Theo Y học cổ truyền, bệnh do các nguyên nhân sau gây ra:

*) Ngoại nhân (sự thay đổi thất thường của thời tiết):

Khi cơ thể bị suy yếu, các loại tà khí như phong, hàn, thấp tà (gió, lạnh, ẩm, thấp) sẽ xâm nhập vào cơ thể. Điều này gây tắc nghẽn sự vận hành của các khí huyết, dẫn đến tình trạng sưng đau, tê nặng ở các khớp.

Các triệu chứng bệnh thoái hóa khớp gối do sự thay đổi thời tiết thường khởi phát ở những người sau khi bị ướt nước mưa, nhiễm lạnh hoặc đau khi thời tiết chuyển mùa.

*) Nội thương (do yếu tố thể tạng, cơ địa):

Đây cũng là một nguyên nhân gây bệnh thoái hóa khớp gối theo Đông y thường gặp. Những người lớn tuổi hoặc người mắc các bệnh lâu ngày khiến tạng can, tạng thận hư suy, khí huyết giảm sút. Hệ quả là cho thận hư, không chủ được cốt tủy khiến đau nhức xương – khớp. Đồng thời, làm cho gối kêu lạo xạo, đi đứng yếu đau.

Theo Y học cổ truyền, đầu gối là chỗ biểu hiện của gân. Tạng can hư không nuôi dưỡng được gân, gân yếu bại khiến việc co duỗi cứng hoặc yếu teo. Tình trạng này gây nên  các cơn đau ở khớp xương, làm cho việc đi lại khó khăn. Nếu bệnh nặng, chúng có thể làm cho khớp biến dạng, gân cơ bị teo.

Bệnh thoái hóa khớp gối trong Đông y do nội thương thường gặp ở những người cao tuổi, mắc các bệnh mãn tính như: Đái tháo đường, béo phì, rối loạn chuyển hóa mỡ.

Người cao tuổi, những người mắc bệnh béo phì thường có nguy cơ mắc bệnh cao
Người cao tuổi, những người mắc bệnh béo phì thường có nguy cơ mắc bệnh cao

*) Do các nguyên nhân khác:

Ngoài 2 nguyên nhân chính được kể trên, sự tác động của môi trường sống cũng có thể khiến chúng ta bị thóa hóa khớp gối. Những người làm việc trong môi trường ẩm thấp, thường phải ngâm tẩm mình dưới nước, ăn uống thiếu chất dinh dưỡng… thường có nguy cơ mắc bệnh cao. Ngoài ra, người làm việc nặng, bị mưa rét thường xuyên cũng dễ bị bệnh.

Thoái hóa khớp gối trong Đông y thường khó phân biệt được nguyên nhân cụ thể. Chúng thường kết hợp với nhau, tạo nên nhiều biểu hiện lâm sàng đa dạng. Vì thế, để điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y cũng phải chú ý vấn đề này để áp dụng các bài thuốc cho hiệu quả.

Triệu chứng thoái hóa khớp gối theo Đông y

Thoái hóa khớp gối thường gây ra các biểu hiện lâm sàng chính là đau, cứng khớp. Đồng thời, bị hạn chế vận động. Nếu bệnh nhân đi lại, vận động nhiều, xách nặng… hoặc do thay đổi thời tiết sẽ làm cơn đau dễ khởi phát. Những cơn đau diễn ra ở khớp gối sẽ tăng lên khi vận động nhưng giảm khi được nghỉ ngơi. Tình trạng này làm cho bệnh nhân đi lại khó khăn, hạn chế vận động. Nếu chụp X – quang khớp gối sẽ thấy xuất hiện gai xương, hẹp khe khớp gối và xơ  xương dưới sụn.

Theo Y học cổ truyền, thoái hóa khớp gối thường được mô tả trong phạm vi chứng Tý hay bệnh Tý. Được biểu hiện bằng các triệu chứng như khớp sưng đau, gối kêu lạo xọa, gân cơ co cứng khiến người bệnh đi lại khó khăn…

Thông tin thêm: Người bị thoái hóa khớp gối nên ăn gì để cải thiện bệnh?

II/ Các bài thuốc điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y

Không có thuốc chữa quá trình thoái hóa của khớp. Các bài thuốc được sử dụng nhằm chữa trị triệu chứng và phục hồi chức năng là quan trọng. Mục đích của việc điều trị là nhằm giảm đau cho bệnh nhân, duy trì chức năng vận động khớp.

Để đạt được mục đích, phương pháp chữa trị cần phải đảm bảo: Lưu thông khí huyết, đưa tà khí ra ngoài, bổ khí huyết và bổ can thận, mạnh gân xương, giúp giảm đau. Đồng thời cần ngăn ngừa bệnh tái phát.

Trong nền Y học cổ truyền, các bài thuốc điều trị thoái hóa khớp gối vẫn đang được lưu truyền và sử dụng rộng rãi. Dưới đây là các bài thuốc thường được sử dụng:

ĐỪNG BỎ LỠ: Bệnh xương khớp – khổ sở vô cùng! Danh y chỉ cách chữa khỏi bệnh tới già

Các bài thuốc Đông y chữa thoái hóa khớp gối nhằm giúp giảm đau, duy trì sự vận động của khớp
Các bài thuốc Đông y chữa thoái hóa khớp gối nhằm giúp giảm đau, duy trì sự vận động của khớp

1. Bài thuốc Độc hoạt tang ký sinh thang

Đây là bài thuốc điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y thường được chỉ định nhất. Bởi nó mang lại tác dụng tốt và cũng ít khi gây tác dụng phụ.

+ Chuẩn bị:

  • 12g độc hoạt
  • 4g tế tân
  • 12g sinh địa
  • 12g đảng sâm
  • 4g quế chi
  • 4g cam thảo(Bắc)
  • 10g phòng phong
  • 12g đương quy
  • 10g phục linh
  • 16g tang ký sinh
  • 8g xuyên khung
  • 12g ngưu tất (Bắc)
  • 10g bạch thược
  • 8g tần giao
  • 12g đỗ trọng(Bắc)

+ Cách thực hiện:

  • Các vị thuốc đem cho vào ấm, đun sôi lên với nước.
  • Khi thấy nước sôi kỹ, chắt nước ra ly để uống hàng ngày. Thực hiện thường xuyên để chúng mang đến tác dụng tốt.
Thường xuyên áp dụng các bài thuốc điều trị thoái hóa khớp gối từ Đông y để mang đến tác dụng tốt
Thường xuyên áp dụng các bài thuốc điều trị thoái hóa khớp gối từ Đông y để mang đến tác dụng tốt

2. Bài thuốc PT5

Để điều trị thoái hóa khớp gối bằng bài thuốc này, cần thực hiện như sau:

+ Chuẩn bị:

  • 10g lá lốt
  • 10g thiên niên kiện
  • 12g hà thủ ô
  • 12g mắc cỡ (trinh nữ)
  • 16g thổ phục linh
  • 16g cỏ xước
  • 12g sinh địa
  • 8g quế chi

+ Cách thực hiện:

Tương tự như bài thuốc trên, bệnh nhân cũng đem các nguyên liệu đã chuẩn bị cho vào ấm. Sau đó, sắc kỹ lên với nước để uống. Thực hiện thường xuyên để mang lại hiệu quả như mong muốn.

Các bài thuốc Đông y tốt là vậy nhưng hiện nay Đông y đang mất dần vị thế so với thuốc Tây y. Lý giải cho điều này chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ trên 500 người bệnh và đúc kết được 3 vấn đề mà họ thường e ngại khi sử dụng thuốc Đông y, cụ thể:

  • Thuốc hiệu quả chậm, thông thường phải mất từ 3 – 6 tháng mới có thể điều trị dứt điểm bệnh trong khi thuốc Tây y có thể giảm triệu chứng đau nhức chỉ sau 30 – 60 phút uống thuốc.
  • Nguồn gốc dược liệu thuốc Đông y không rõ ràng, có tới 80% nguyên liệu được nhập khẩu theo đường tiểu ngạch không được kiểm định chất lượng.
  • Thuốc Đông y mất công đun sắc phức tạp, không còn phù hợp với đời sống hiện đại ngày nay. Trong khi đó thuốc Tây y có tính linh động cao, sử dụng tiện lợi nhanh gọn

Xuất phát từ những điều trên, chúng tôi đã tìm kiếm và phát hiện ra một bài thuốc gia truyền 150 năm tuổi khắc phục được toàn bộ những nhược điểm của YHCT. Đồng thời được chính người bệnh đánh giá cao và tin tưởng. Đó chính là bài thuốc đặc trị xương khớp thoái hóa của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường.

3. Bài thuốc Nam gia truyền Xương khớp Đỗ Minh – Giải pháp HOÀN HẢO cho người bệnh thoái hóa khớp gối

Bài thuốc đặc trị thoái hóa khớp gối Đỗ Minh Đường được ra đời từ 150 năm trước, hiện đang được kế thừa và phát triển bởi lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc, đồng thời là truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh.

Phác đồ điều trị 5 TRONG 1 bài bản, chuyên sâu

Áp dụng theo bí quyết gia truyền của dòng họ cùng cơ chế của Y học cổ truyền, bài thuốc thuốc Nam Đỗ Minh Đường đặc trị thoái hóa khớp gối theo cơ chế:

  • Khu phong – hàn – thấp – nhiệt
  • Can phế kinh tỳ
  • Tu bổ chân vị âm
  • Hoạt huyết hóa ứ, lưu thông khí huyết, cân bằng âm dương
  • Kết hợp nâng cao thể trọng và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Để có được hiệu quả như vậy, thay vì sử dụng 1 phương thuốc duy nhất, bài điều trị thoái hóa khớp gối Đỗ Minh Đường là sự kết hợp nhuần nhuyễn của 5 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình gồm: Bài thuốc trị thoái hóa khớp gối, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc kiện tỳ ích tràng và Thuốc xoa bóp.

XEM NGAY: Xương khớp Đỗ Minh – Giải pháp VÀNG cho bệnh nhân xương khớp

Bài thuốc Đỗ Minh Đường điều trị thoái hóa khớp gối theo nguyên tắc không xâm lấn, sử dụng các loại thảo dược quen thuộc trong Đông y như: dây đau xương, vương cốt đằng, xích đồng, phục linh, quế chi và gia giảm chúng theo tỷ lệ VÀNG, phù hợp với cơ địa người bệnh. Từ đó, thuốc mang lại tác dụng đẩy lùi đau nhức, giải phóng chèn ép tại khớp gối, tăng cường lưu thông máu và dưỡng chất để nuôi dưỡng, phục hồi sụn khớp, dự phòng tái phát.

Nguồn gốc dược liệu rõ ràng, đảm bảo AN TOÀN cho người bệnh

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho biết: “Từ lâu ông cha ta có câu “Thuốc Nam đánh giặc, thuốc Bắc lập công”. Thuốc Nam tốt là vậy nhưng thực tế nước ta đang nhập rất nhiều dược liệu từ phương Bắc. Trong khi đó số dược liệu này hiện đang không được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, phần lớn là thuốc chứa chì, thuốc đã qua sử dụng không còn dược chất. 

Thấu hiểu quan điểm Nam dược trị nam nhân của ông tổ nghề y, đồng thời mong muốn bảo vệ sức khỏe người bệnh, trong nhiều năm nay chúng tôi đã xây dựng thành công 3 vùng dược liệu sạch, đạt tiêu chuẩn hữu cơ, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người bệnh. Từ đó cung cấp đầy đủ nguồn nguyên liệu cho các bài thuốc tại nhà thuốc, trong đó có bài thuốc thoái hóa khớp gối”

Hiệu quả được chứng minh bởi HÀNG NGHÌN người bệnh trên cả nước

Dựa trên kết quả của 200 người bệnh điều trị thoái hóa khớp xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho thấy:

  • 157 người (chiếm 78,5%) phục hồi tới hơn gần 90% khả năng vận động trong 90 ngày.
  • 28 người (chiếm 14%) khỏi bệnh trong 120 ngày do tình trạng nặng và đã có tiền sử sử dụng nhiều thuốc Tây y.
  • 15 người (chiếm 7,5%) giữ nguyên tình trạng bệnh do sức đề kháng kém, khả năng đáp ứng với thuốc của cơ thể kém.

Là một trong 78,5% bệnh nhân may mắn điều trị khỏi bệnh thoái hóa xương khớp tại Đỗ Minh Đường, nghệ sĩ Xuân Hinh “vua hài đất Bắc” đã có những chia sẻ về hiệu quả bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. 

[Nghệ sĩ Xuân Hinh livestream chia sẻ hiệu quả của bài thuốc chữa thoái hóa xương khớp Đỗ Minh Đường]

Hơn 20 năm theo nghề thợ xây, lao động nặng nhọc, gần tới tuổi nghỉ ngơi vui vầy bên con cháu thì chú Phạm Văn Đăng (59 tuổi – Lâm Thao tỉnh Phú Thọ) không may mắc phải căn bệnh thoái hóa xương khớp. Suốt 3 năm ròng chú và vợ lên Hà Nội chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh không khỏi, tưởng chừng suốt phần đời còn lại phải gắn liền với chiếc giường, không thể đi lại được thì chú Đăng lại được người hàng xóm giới thiệu cho nhà thuốc Đỗ Minh Đường Hà Nội.

Vợ chú Đăng chia sẻ: “Trước khi tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường vợ chồng cô đã từng chạy chữa khắp nơi, có cả ở các viện lớn nhất cả nước nhưng không khỏi. Ngày đầu tiên tới nhà thuốc, chú không thể đi lại, phải có người xách nách hai bên để di chuyển. Ấy thế mà chỉ sau 10 ngày uống thuốc và châm cứu bấm huyệt chú đã có thể tự đi lại bằng nạng mà không cần cô dìu như trước, chú cũng ăn ngon, ngủ ngon hơn, không bị những cơn đau về đêm hành hạ. Vợ chồng cô chú đều rất có niềm tin với lương y Tuấn, bác sĩ Long và nhà thuốc Đỗ Minh Đường”.

Bài thuốc sử dụng tiện lợi, nhanh gọn

Hiện nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn cung cấp dịch vụ bào chế MIỄN PHÍ thuốc thành dạng cao đặc. Thuốc dạng cao được đun trong nhiệt độ chuẩn, trong suốt 48h và trải qua 3 giai đoạn: Chiết lấy dung dịch nước bằng cách nấu – Cô cao thuốc – Hấp lại thuốc để giữ thuốc bảo quản được lâu.

Thuốc dạng cao không chỉ tiện dụng, tiết kiệm thời gian sử dụng cho người bệnh mà còn giúp bẻ gãy những liên kết hữu cơ giúp thuốc ngấm nhanh vào thành dạ dày, rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

Người bệnh mong muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc chữa thoái hóa khớp gối Đỗ Minh Đường, có thể liên hệ theo Hotline hoặc địa chỉ sau:

4.. Điều trị thoái khớp gối bằng Đông y không dùng thuốc

Bên cạnh các bài thuốc trên, để đạt được hiệu quả điều trị tốt hơn, cần phối hợp toàn diện với các phương pháp điều trị không dùng thuốc. Dưới đây là một số phương pháp thường được áp dụng:

+ Châm cứu:

Châm cứu là phương pháp sử dụng các vật nhọn như kim, que nhọn để đâm hoặc kích thích vào các huyệt.

Với bệnh thoái hóa khớp gối, thầy thuốc thường chọn và tác động vào các huyệt tại chỗ như độc tỵ, hạc đỉnh, âm lăng tuyền…Châm tả bằng cách kích thích xung điện với tần số 60 – 100Hz hoặc cứu tả. Đồng kết hợp với việc bổ khí huyết, bổ can thận, mạnh gân xương bằng cách châm bổ vào các huyệt: Thận du, huyệt can du, dương lăng tuyền, huyết hải…

Áp dụng các bài thuốc điều trị với châm cứu để mang lại tác dụng tốt hơn
Áp dụng các bài thuốc điều trị với châm cứu để mang lại tác dụng tốt hơn

+ Điện phân:

Là phương pháp điều trị sử dụng dòng điện một chiều để di chuyển một số ion thuốc điều trị vào cơ thể. Hoặc có thể dùng điện phân để lấy ion có hại ra khỏi cơ thể. Với người bị thoái hóa khớp gối, áp dụng biện pháp điện phân giúp tăng cường nuôi dưỡng khớp, tránh teo cơ.

+ Thủy châm :

Thủy phân là phương pháp sử dụng bơm kim có chứa thuốc để châm kim qua da. Khi kim châm đã chạm đến huyệt được xác định trước thì tiêm thuốc vào một cách từ từ. Đối với người bị thoái hóa khớp gối, các thầy thuốc có thể tiêm truyền vitamin nhóm B vào các huyệt như thận du, can du, huyết hải…

Để đem lại hiệu quả tốt, mỗi phương pháp nên thực hiện 1 lần/ngày, liệu trình kéo dài từ 10 – 20 lần châm.

+ Vật lý trị liệu:

Vật lý trị liệu là cách chữa bệnh bằng các phương pháp trị liệu: Vận động cơ học, điện, siêu âm, nhiệt nhằm giúp bệnh nhân phục hồi chức năng cơ thể.

Áp dụng vật lý trị liệu cho người bị thoái hóa khớp gối có tác dụng giảm đau. Đồng thời duy trì được sự vận động của khớp, giúp tăng cường sức mạnh của các cơ tứ đầu đùi, ngăn biến dạng khớp gối. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt và cũng là để đảm bảo an toàn, cần tập luyện theo sự hướng dẫn của các nhà vật lý trị liệu.

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng vật lý trị liệu cần có sự hướng dẫn của kỹ thuật viên
Điều trị thoái hóa khớp gối bằng vật lý trị liệu cần có sự hướng dẫn của kỹ thuật viên

+ Nhiệt trị liệu:

Bệnh nhân sẽ được chiếu đèn hồng ngoại khoảng 10 – 30 phút mỗi ngày. Ngoài ra, có thể áp dụng các phương pháp tắm bằng nước khoáng nóng, đắp bùn để làm giảm triệu chứng.

+ Nghỉ ngơi:

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp điều trị, dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi cũng là cách làm giảm các triệu chứng. Bệnh nhân nên hạn chế đi lại khi khớp gối bị sưng, đau. Đồng thời có thể áp dụng các biện pháp bảo vệ khớp tại nhà như: Đeo băng thun khớp gối, dùng nạng, can chống.

Bệnh nhân cũng cần hạn chế việc tăng cân để không làm tăng áp lực cho khớp gối. Với những người làm các công việc đòi hỏi đứng trong thời gian dài, tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn cách thích nghi với điều kiện làm việc.

III/ Một số điều cần lưu ý khi điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y

Chữa thoái hóa khớp gối bằng Đông y được xem là phương pháp an toàn. Chúng ít khi gây tác dụng phụ nên phù hợp để điều trị cho nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, để mang đến tác dụng tốt và giúp bệnh mau lành, bệnh nhân cần chú ý một số điều như sau:

  • Cần dùng thuốc thường xuyên và trong thời gian dài để đem lại tác dụng tốt. Bởi không giống như thuốc tây, các bài thuốc Đông y cần có thời gian thẩm thâu và phát huy tác dụng từ từ.
  • Bệnh nhân nên ăn các loại thực phẩm giàu acid béo omega – 3. Vì đây là một chất kháng viêm rất tốt, do đó nó sẽ làm giảm được các triệu chứng cho bệnh nhân. Ngoài ra, nên bổ sung thêm các loại rau củ tươi, các loại sườn bò, sườn bê, thịt heo, thịt gia cầm…
  • Nên nghỉ ngơi nhiều hơn, đặc biệt là khi khớp gối bị sưng. Không làm việc quá sức hoặc mang vác vật nặng.
  • Thường xuyên tập luyện các môn thể dục, thể thao để giúp tăng cường sức đề kháng. Đồng thời, giúp cải thiện sự vận động của khớp, tránh cứng khớp.
  • Tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích. Đồng thời, bệnh nhân cũng cần tránh ăn những đồ cay, mặn, nhiều chất bảo quản, thực phẩm nhiều dầu mỡ…
  • Giữ trọng lượng cơ thể ở mức ổn định, không để tăng cân. Trường hợp bị béo phì, thừa cân thì cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cách giảm cân.

Do mang lại nhiều ưu điểm, điều trị thoái hóa khớp gối bằng Đông y là phương pháp được áp dụng phổ biến. Nhưng nếu nó không mang lại tác dụng tốt, cần đi khám để được áp dụng các biện pháp điều trị khác như phẫu thuật thay khớp gối.

Dành tặng bạn đọc: Thoái hóa khớp háng không cần phẫu thuật nếu biết bài thuốc này sớm

Cùng chuyên mục

Khớp gối bị khô - Cần ăn gì, uống gì, làm gì để cải thiện?

Khớp gối bị khô – Cần ăn gì, uống gì, làm gì để cải thiện?

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng khi khớp gối bị khô. Một số thực phẩm quan trọng như ngũ cốc, các loại rau giàu canxi, sữa...

Bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối

Top 5 bài tập yoga cho người thoái hóa khớp gối tại nhà

Người bị thoái hóa khớp gối thường có xu hướng ít vận động do các vùng sụn khớp bị tổn thương. Vì vậy mà phương pháp tập Yoga được xem...

Chữa thoái hóa khớp gối

Chữa thoái hóa khớp gối bằng các bài thuốc Nam hiệu quả

Thoái hóa khớp gối là bệnh lý thường diễn ra ở người cao tuổi, khiến cho người bệnh đối mặt với tình trạng đau nhức và khó khăn trong quá...

Thoái hóa khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách chữa trị

Thoái hóa khớp cổ chân được xem là bệnh lý về xương khớp, và được biết đến là một trong những dạng thoái hóa xương khớp nguy hiểm hàng đầu...

Bị thoái hóa khớp gối nên khám ở đâu? Bệnh viện nào tốt?

Thoái hóa khớp gối khiến người bệnh rất dễ đối diện với biến chứng teo cơ, bại liệt, hạn chế di chuyển, đau nhức, cứng khớp,… Với căn bệnh này,...

Thoái Hóa Khớp: Nguyên Nhân, Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Trong những năm gần đây, rất nhiều căn bệnh vốn chỉ gặp ở người lớn tuổi có xu hướng trẻ hóa, tiêu biểu nhất là thoái hóa khớp. Chính vì...

Bình luận (45)

  1. Xoay- HN says: Trả lời

    Mẹ tôi cũng bị thoái hoá khớp gối hơn năm nay điều trị 2 đợt ở viện rồi mà giờ không thấy khỏi. Chắc tôi phải bảo mẹ chuyển sang điều trị bằng phương pháp đông y thôi xem có thay đổi được kết quả hay không?

  2. Quảng An says: Trả lời

    Thoái hoá khớp gối tôi tưởng do tuổi cao xương yếu thôi vậy mà theo đông y nó lại còn chia ra làm nhiều nguyên nhân quá nhỉ. Chắc phải chia như vậy chữa theo nguyên nhân cụ thể nó mới hiệu quả

  3. Hải Minh says: Trả lời

    Trong bài có khá là nhiều phương pháp và nhiều bài thuốc thì biết mình nên dùng bài thuốc nào thì phù hợp vậy?

    1. Trần Ngọc Hải says: Trả lời

      Cách nào phù hợp thì bạn phải khám rồi nghe bác sĩ tư vấn cho chứ bạn. Mình có phải bác sĩ đâu mà tự kê đơn được

    2. Nguyễn Văn Tuấn says: Trả lời

      Bạn biết bác sĩ nào ở đâu chữa bệnh thoái hoá khớp gối này tốt không giới thiệu cho mọi người cái, chứ tôi bị thoái hoá khớp gối cũng đi nhiều bác sĩ lắm mà chả khỏi được

    3. Hà Dức Yến says: Trả lời

      Bạn tìm đến bác sĩ Đỗ Minh Tuấn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường trong bài ấy. Bác sĩ chữa bệnh xương khớp có tiếng mát tay đấy, chữa bằng bài thuốc nam gia truyền 5 đời của dòng họ nhà bác sĩ https://www.vpeg.vn/luong-y-do-minh-tuan-chua-benh-xuong-khop/

  4. Đức Trí says: Trả lời

    Trong bài có nói đến bài thuốc đông y gia truyền hơn trăm năm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Có ai dùng bài thuốc này chưa hiệu quả có tốt không vậy, cho ít thông tin về thuốc để điều trị cái?

    1. Hung says: Trả lời

      Tôi hiện tại thấy mất niềm tin vào việc điều trị quá, cũng bao nhiêu thuốc bao nhiêu tiền bỏ ra rồi mà cái gối vẫn cứ đau nhức suốt

    2. Tần Việt says: Trả lời

      Tôi mới đầu chữa thuốc tây cứ giảm đau được thời gian rồi lại bị đau lại. Từ lúc chuyển qua chữa bằng thuốc nam gia truyền của Đỗ Minh Đường thì lại oke, hết đau là thấy không bị đau lại, tôi được bác sĩ khám rồi cho thuốc điều trị trong 3 tháng liền. Uống thuốc cũng lâu nhưng đổi lại hết đau nhức thì cũng đáng.

    3. Đặng Văn Quang says: Trả lời

      Vài tháng chứ cả năm mà khỏi được thì tôi cũng uống. cho hỏi địa chỉ cụ thể của nhà thuốc này ở đâu vậy?

    4. Thắng Nguyễn says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường có 2 cơ sở Hà Nội với Hồ Chí Minh, tôi thì cũng mới tìm hiểu tham khảo chứ chưa đến khám nhưng địa chỉ này được cung cấp trên website của họ nên chắc chuẩn
      Hà Nội: 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội.
      Hồ Chí Minh: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương (D1 cũ), phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

    5. Thảo Liên says: Trả lời

      Nhà thuốc này cách mình có hơn chục km mà không biết. Thế họ làm việc giờ giấc thế nào vậy bạn để mình đến khám, cái khớp gối mấy nay đau nhức nhiều

    6. Mai Tiến Vũ says: Trả lời

      Có hơn chục km thì tiện quá còn gì nữa, tôi đây cách xa 70km phải bắt xe khách đến khám lấy thuốc đó. Gần vậy thì tranh thù tới khám được, họ làm thông từ t2 đến chủ nhật. Trong giờ hành chính sáng 8h đến 12h chiều 13h30 đến 17h30.

  5. Hà Hường says: Trả lời

    Đông y có chữa được thoái hoá dẫn đến tràn dịch khớp gối không mọi người?

  6. Sâm says: Trả lời

    Tôi là thấy đông y giờ được nhiều người chọn điều trị, chữa tây y cũng nhiều rồi mà không khỏi nên cũng thấy không có hy vọng vào đông y nhiều cho lắm

  7. Hoàng Thị Thu Trang says: Trả lời

    Nghe nói trong đông y có phương pháp châm cứu bấm huyệt điều trị thoái hoá khớp gối tốt lắm mà tôi chưa thử. Không biết có tốt thật không nhỉ?

    1. Thanh Nga says: Trả lời

      Nó giảm đau khá tốt mà không có tác dụng phụ tuy nhiên thì nó chỉ làm hết đau trong thời gian nào đấy chứ không triệt để.

    2. Đặng Khánh Hưng says: Trả lời

      Tôi đi khám ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường bác sĩ ở đấy cũng bảo vậy. Châm cứu nó chỉ làm thông khí huyết làm giảm đau nhanh nhưng muốn triệt để thì phải uống thuốc kết hợp mới được.

    3. Hào Lê N says: Trả lời

      Điều trị uống thuốc không thì có được hay không vậy? Mình sợ châm cứu lắm, nhìn cắm kim vào người là đã ghê rồi.

    4. Hương- HN says: Trả lời

      Em được tư vấn là uống thuốc không cũng được, nhưng nếu đang đau nhiều muốn đỡ nhanh thì nên châm cứu thêm vào. Châm cứu nhìn thì sợ chứ thực ra châm vào nó không đau như mình nghĩ đâu đặc biệt là ở nhà thuốc Đỗ Minh này có bác sĩ Long chuyên về châm cứu bấm huyệt, làm châm cứu bấm huyệt chuẩn luôn

    5. Nam says: Trả lời

      Thuốc này có chữa được bệnh đau khớp gối dai dẳng sau chấn thương không mọi người? Sau khi bị chấn thương thì khớp gối tôi thỉnh thoảng cứ bị đau

  8. Tâm Linh says: Trả lời

    Bị thoái hoá đau khớp gối điều trị thì không nên ăn đồ nếp đúng không mọi người?

    1. Đặng Thanh Mỹ says: Trả lời

      Mình thấy ở chỗ mình các bà cứ truyền lại là không chỉ khớp gối mà đau xương khớp nói chung thì kiêng đồ nếp kiêng thịt gà với một số loại dưa cà, các loại măng. Ăn vào sẽ bị đau hơn.

  9. Trình Như says: Trả lời

    Ngày trước tôi đi bộ tập thể dục tốt lắm, nhưng từ ngày bị thoái hoá khớp gối chỉ đi được khoảng 1,5 cây là đã đau mỏi nhừ chân rồi. Cho hỏi bị cái bệnh này có tập thể dục, có đi bộ được hay không?

    1. Nguyễn Thanh Trúc says: Trả lời

      Bạn ơi, bị thoái hoá khớp gối đang đau không nên đi bộ nhiều đâu. Đi bộ nhiều hại cho khớp gối đó.

    2. Lãnh 69 says: Trả lời

      Ngày trước thì tôi hay đi bộ chứ từ ngày đau gối là tôi chuyển sang tập mấy bài trong video này thì thấy tốt hơn này

      . Mọi người ai bị đau khớp gối thoái hoá khớp gối thì có thể xem rồi tập theo.

  10. Khánh Hưng says: Trả lời

    Mẹ mình bị thoái hoá khớp gối thấy cũng đang điều trị bằng thuốc đông y, thấy ngày nào cũng cứ đun sắc uống gần 2 tháng nay rồi mà không thấy đỡ mấy. Chả hiểu làm sao.

    1. Lý Văn Chung says: Trả lời

      2 tháng mà không đỡ mấy thì chắc là không hơp thuốc rồi. Bạn bảo mẹ bạn dừng đi đừng uống nữa. Tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà chữa. Chữa ở đây vừa hiệu quả mà thuốc lại không phải đun sắc gì cả, họ bào chế thành cao hết rồi, về chỉ việc pha nước ra là uống thôi.Tôi được giới thiệu cho đến đây chữa mà mới hết được đau nhức khớp gối đấy

    2. Phạm Quốc Doanh says: Trả lời

      Các loại dùng sẵn tôi thấy thường là thực phẩm chức năng chứ không phải thuốc, thực phẩm chức năng thì không hiệu quả được

    3. Nông Hải Lan says: Trả lời

      Ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường là thuốc đó bạn, muốn dùng bạn phải được bác sĩ nhà thuốc thăm khám rồi kê cho chứ không phải như thực phẩm chức năng tự mua về uống đâu. Với cả thuốc cao của nhà thuốc như bác sĩ bảo nó cũng là thuốc sắc rồi nhà thuốc cô đặc lại cho bệnh nhân để tiện dùng thôi, vẫn đảm bảo hiệu quả.

    4. Thanh Hải says: Trả lời

      Dùng được bác ạ, thuốc đông y lành tính mà. Bác sĩ bảo dùng thuốc điều trị các bệnh cách nhau tầm 30-60 phút là được. Bác sĩ sẽ có hướng dẫn cụ thể

  11. Đặng Ngọc Long says: Trả lời

    Gần năm nay tôi bắt đầu bị tăng cân nhiều và thấy có hiện tượng đau khớp gối. Liệu đó có phải là dấu hiệu của bệnh thoái hoá khớp gối không mọi người?

    1. Nguyễn Cảnh says: Trả lời

      Nhiều người tăng cân cũng làm đau khớp gối đấy, trước hết bạn giảm cân đi với đừng nên đứng hay đi bộ nhiều. Nhưng bạn nên đi khám đi xem có thoái hoá không, nếu bị thì chữa luôn đi cho đỡ bị nặng thêm.

  12. Nguyễn Văn Trinh says: Trả lời

    Cử động khớp gối cứ kêu lục cục là biểu hiện ban đầu của thoái hoá khớp gối đúng không mọi người? Đọc các thông tin thì thấy bảo như thế

    1. Xuân Hoa says: Trả lời

      Đúng vậy đấy bạn ạ. Đấy là biểu hiện của khô khớp dần dần nó thoái hoá nặng hơn. cái này để biết rõ tốt nhất nên đi xét nghiệm, chụp phim đi

    2. Tiến Phan says: Trả lời

      Khô khớp gối như vậy mà uống glucosamin tốt lắm đúng không ?

    3. Phạm Thu Phương says: Trả lời

      Tốt nhất vẫn là uống thuốc theo đơn của bác sĩ, còn uống glucosamin có dùng được thêm thì tốt nó cũng hỗ trợ phần nào. Mấy cái glucosamin cũng đắt phết đấy

    4. Hoàng Mạnh- Nam Định says: Trả lời

      Tôi hay bị đau nhức xương khớp cũng thích dùng đông y. Nhưng con gái tôi nó xem ở trên mạng bảo giờ lắm thuốc đông y giả nhiều hoá chất, nó bảo không nên dùng. Thành ra giờ dùng đông y tôi cũng thấy sợ.

    5. Lê Hải Sơn says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường trên bài dùng được yên tâm đó mọi người. Vì nhà thuốc này họ dùng thuốc nam tự trồng không sợ hoá chất hoá chiếc gì đâu. Báo chí họ có đưa các thông tin về vườn dược liệu của Nhà thuốc này luôn https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  13. Quang Lê says: Trả lời

    Bên cạnh hàng xóm nhà tôi cũng có 1 bác bị thoái hoá khớp gối nặng, đi lại khó khăn điều kiện kinh tế thì có nhưng lại khổ. Con cái bận bịu công việc mãi nên không đưa đi khám được. Sang nhà lúc nào cũng thấy bà kêu đau đớn nghĩ mà khổ. Thuốc thì bà bảo đau quá thì uống giảm đau với bà mua mấy loại thuốc đông y trên tivi quảng cáo nhưng dùng cũng không thấy ăn thua mấy.

    1. Kim An says: Trả lời

      Tuổi cao mà cứ tự dùng thuốc như vậy thì nguy hiểm chết. Bạn khuyên bác dùng đông y đi. Bạn giới thiệu nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho bác điều trị, không đi được thì bạn bảo bác gọi đến nhà thuốc gặp bác sĩ kể bệnh của mình ra rồi bác sĩ tư vấn kê đơn gửi về tận nhà cho mà điều trị không phải mất công đi.

    2. Nga Nhung 35 says: Trả lời

      Đúng đấy Quang Lê. Bạn cho bác ấy số của nhà thuốc Đỗ Minh này 024 6253 6649 – 0963 302 349 gọi đến bảo bác sĩ nhà thuốc gửi cho. Trước tôi điều trị ở nhà thuốc này kiểu vậy đó. Trong thời gian điều trị bác sĩ nhà thuốc cũng gọi hỏi han theo dõi tình hình và tư vấn thêm nữa. Nên tôi thấy hiệu quả lắm.

  14. Ngọc Ánh says: Trả lời

    Tôi bị thoái hoá đa khớp, ngoài gối ra thì còn đau ở tay và dưới chân nữa. Uống thuốc giảm đau nhiều quá thành ra bị viêm dạ dày rồi. Giờ muốn điều trị đông y thì nên điều trị như thế nào ?

    1. Dương Liễu says: Trả lời

      Bố tôi đang bị thoái hoá khớp gối bên trái, mấy ngày nay bị đau nặng, đi lại khó khăn. Đã từng điều trị cả thuốc đông và tây rồi vật lý trị liệu khá nhiều rồi mà cứ được thời gian lại tái lại. Giờ không biết phải làm sao nữa.

  15. Đăng says: Trả lời

    Bị nặng quá không khéo phải đi phẫu thuật khớp gối mới khỏi được.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn