[Hỏi đáp] Điều trị chứng rối loạn lo âu ở Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam có tốt không?

Top 7 địa chỉ chữa rối loạn lo âu căng thẳng uy tín tại Hà Nội

Các loại thuốc điều trị rối loạn lo âu phổ biến hiện nay

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Rối loạn lo âu xã hội là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Rối loạn lo âu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Tìm hiểu phương pháp diện chẩn chữa rối loạn lo âu, trầm cảm

Rối loạn lo âu lan tỏa: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Rối loạn lo âu có làm tăng huyết áp?

10 Địa chỉ chữa rối loạn lo âu căng thẳng tốt nhất tại TPHCM

[Hỏi đáp] Điều trị chứng rối loạn lo âu ở Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam có tốt không?

Thưa chuyên trang, dạo gần đây em thấy mình xuất hiện các triệu chứng như hay lo âu với mọi thứ xung quanh, ví dụ đi trên đường em cũng sợ mọi người nhìn mình một cách kỳ lạ hoặc đôi lúc có cảm giác hình như ai đó đang cười cợt tôi. Công việc ở nơi làm việc khiến em quá mức stress và mệt mỏi. Hầu như ngày nào em cũng sợ bản thân sẽ làm sai hoặc bỏ quên điều gì đó dù đã rất cẩn thận. Nhiều lúc em sợ phải đi làm, rồi sau khi xong việc lại lo lắng về nhà sẽ bị ba, mẹ hỏi chuyện lập gia đình, tiết kiệm, chuyện công việc, mua nhà, sống riêng… 

Em quá chán nản với mọi thứ, chỉ muốn nghỉ việc, nằm ở nhà và không làm gì cả. Em bất lực lắm, em sợ cảm giác mọi người quan tâm em quá mức, chỉ muốn im lặng, nghỉ ngơi. Em mới ra trường gần 2 năm nhưng gia đình, họ hàng đặt lên vai rất nhiều kỳ vọng. Mọi thứ quá sức với em và em không thể chịu đựng được điều đó.

Em lo mình không làm tốt sẽ bị dòm ngó, nói này nói kia. Em lo mình làm sai sẽ ảnh hưởng đến người khác. Em lo mình không cố gắng sẽ bị gia đình, họ hàng, bạn bè chê cười. 

Bởi những suy nghĩ và lo lắng quá làm đảo lộn cuộc sống nên thời gian gần đây khi em tìm kiếm cách giải quyết những lo lắng đó thì thấy có một số người quen gợi ý là nên đến Trung tâm Tâm lý trị NHC để điều trị. Nghe nói trung tâm ở đây điều không phải uống thuốc, rất nhiều người đã khỏi được chứng bệnh rối loạn âu lo quá mức giống như em. Nhưng em vẫn đang rất phân vân. Chuyên trang cho em hỏi điều trị chứng rối loạn âu lo ở trung tâm này có tốt không ạ? Em cảm ơn”. 

Nguyễn Ngọc Thu, 24 tuổi, Lục Ngạn, Bắc Giang 

Chào bạn Ngọc Thu, cảm bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến cho chuyên trang. Như thông tin bạn có chia sẻ thì bạn đang mắc chứng rối loạn âu lo và tình hình có vẻ ngày một xấu đi. Bạn đã đến một vài bệnh viện thăm khám nhưng không thấy có kết quả. Theo tìm hiểu thì bạn biết đến Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam và muốn liên hệ đến trung tâm thăm khám, điều trị. Để giúp bạn tìm được câu trả lời chuyên trang đã nghiên cứu thêm thông tin từ một số chuyên trang uy tín về y khoa và các loại bệnh lý đặc biệt là rối loạn âu lo. Đồng thời, ban biên tập cũng có liên hệ  đến Trung tâm Tâm lý NHC để xin trợ giúp về một số khái niệm, đặc điểm chuyên môn về bệnh  rối loạn âu lo.  Chuyên trang xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau.  

Cái nhìn tổng quan về chứng bệnh rối loạn lo âu? 

Rối loạn lo âu dường như là một chứng bệnh khá phổ biến ở thời điểm hiện tại. Bệnh có thể phát tác ở mọi độ tuổi và giới tính. Đặc biệt là rối loạn âu lo đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa do những áp lực, kỳ vọng… trong cuộc sống đòi hỏi ở giới trẻ nhiều sự nỗ lực và cố gắng hơn. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu y khoa và ý kiến của chuyên gia cho biết: “bệnh rối loạn âu lo hiện nay có khả năng được điều trị khỏi và không gây tái phát”. Đáng mừng hơn đó là điều trị bằng phương pháp tâm lý trị liệu khoa học, hiện đại vừa không cần sử dụng thuốc vừa mang lại kết quả tối ưu cho người bệnh.  

điều trị rối loạn lo âu tại nhc
Rối loạn âu lo là một hội chứng khá phổ biến hiện nay

Liên hệ thắc mắc với chuyên gia tâm lý Bùi Thị Hải Yến và đồng thời là giám đốc của Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam, master coach nhấn mạnh rằng:   

Trước hết, bạn cần hiểu rằng: Không phải chỉ có cá nhân bạn mắc phải hội chứng “rối loạn âu lo”. Theo số liệu thống kê cho thấy, có khoảng 40 triệu người ở Mỹ và 3-4% dân số toàn thế giới (tức có khoảng 250 triệu người) cũng vướng phải loại bệnh lý này. Và bạn có thể yên tâm hơn vì bệnh này có thể chữa khỏi với phương pháp khoa học tân tiến nhất – tâm lý trị liệu mà không hề động chạm đến cơ thể hay phải uống thuốc”.   

Chuyên gia nói thêm:“Lo lắng về cơ bản là một dạng phản ứng rất bình thường mỗi khi con người cảm thấy căng thẳng, và đôi khi lo lắng đó sẽ trở thành động lực tốt giúp thúc đẩy chúng ta hoàn thành nhiệm vụ, thực hiện mong muốn, theo đuổi những gì trước đó từng sợ hãi, không dám triển khai. 

điều trị rối loạn lo âu tại nhc
Chuyên gia tâm lý – Giám đốc Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam Bùi Thị Hải Yến

Trong một số trường hợp, lo lắng giống như một dạng “thông báo” giúp bạn ra quyết định khi gặp các tình huống nguy hiểm. Điều này được lý giải bằng ví dụ: từ xa xưa, thế hệ ông, cha ta đã phải đối mặt với nhiều hiểm nguy trong cuộc sống như côn trùng độc, động vật to lớn phá hoại, chiến tranh,… Cho đến nay “tính chất” ấy vẫn tồn tại trong bản chất của con người hiện đại.”    

Như vậy, bạn đọc có thể hiểu khái quát về mặt khái niệm: hội chứng của bệnh lý rối loạn âu lo là khiến con người trở nên ám ảnh với các nỗi sợ hãi quá mức ngay cả khi những điều đó rất đơn giản, nhỏ bé. Người bệnh có khả năng trở nên lo lắng quá mức so với bình thường. 

Các triệu chứng rối loạn âu lo thường gặp 

Người bệnh có khả năng mắc phải hai hoặc nhiều hơn một trong năm loại triệu chứng rối loạn lo âu thường bắt gặp trong cuộc sống: 

  • Rối loạn âu lo lan toả 
  • Rối loạn âu lo hoảng loạn
  • Rối loạn stress sau chấn thương
  • Rối loạn ám ảnh cưỡng chế
  • Rối loạn lo âu xã hội và phân ly

Ở mỗi triệu chứng rối loạn âu lo khác nhau, người bệnh sẽ có những biểu hiện khác hoặc gần giống nhau. Chúng ta rất dễ bị nhầm lẫn với trạng thái căng thẳng thông thường với căng thẳng khi mắc phải bệnh lý rối loạn lo âu. Thực tế cảm giác lo lắng sẽ xuất hiện khi bạn cảm thấy căng thẳng như trước một kỳ thi, trước khi phỏng vấn, cãi nhau với bạn bè, chuẩn bị thực hiện một dự án quan trọng… Tức là, điều đó có nguyên nhân để khiến bạn lo lắng và căng thẳng. 

Tuy nhiên, khi mắc phải hội chứng rối loạn lo âu thì những biểu hiện lo lắng, bồn chồn sẽ thường trực và diễn ra trong một khoảng thời gian dài. Người bị bệnh rối loạn âu lo thường xuyên cảm thấy căng thẳng, khó chịu, lo lắng mà không vì bất cứ một lý do nào cụ thể. Kể cả những việc thường ngày nhỏ nhặt như nấu cơm, quét dọn, đối với người bình thường thì chẳng có gì đáng ngại, còn người bệnh rối loạn lo âu thì lại sợ hãi, lo lắng”.

điều trị rối loạn lo âu tại nhc
Master Coach Dương Thị Thu Hà trong quá trình trị liệu rối loạn âu lo cho khách hàng

Chuyên trang có liên hệ với chuyên gia tâm lý Dương Thị Thu Hà – master coach của Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam với bề dày kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tâm lý trị liệu để có những nhận định rõ hơn về chứng rối loạn âu lo như sau:

“Trong cuộc sống thì nhiều người mắc phải hội chứng rối loạn âu lo rất khó phát hiện và chấp nhận họ bị bệnh. Phải đến khi xuất hiện các biểu hiện ở cường độ và thời gian kéo dài một cách bất thường họ mới lờ mờ đoán được. Bởi vì sao? Rối loạn âu lo tạo ra cho con người những phản ứng rất mãnh liệt và mạnh hơn bình thường về mặt cảm xúc. Ví dụ người bình thường khi gặp phải stress do công việc họ sẽ kêu than trong khoảng thời gian đó, giải quyết xong công việc đó là họ sẽ vui vẻ trở lại, làm việc bình thường. Nhưng còn người mắc bệnh rối loạn âu lo, họ sẽ từ cảm thấy căng thẳng với công việc, sợ mình không thực hiện được, sợ bị sai, họ than thở, trách móc cả chính bản thân mình, rồi uể oải muốn bỏ cuộc hoặc tìm cách chạy trốn…”.     
Banner ADS chương trình giữa tâm lý trị liệu NHC cùng VTV2

Điều trị bệnh rối loạn âu lo ở Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam có tốt không? 

Trung tâm Tâm lý trị liệu tiên phong về khoa học tâm lý trị liệu tại Việt Nam

Theo tìm hiểu của chuyên trang, hiện nay Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC Việt Nam là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực trị liệu tâm lý tại Việt Nam ứng dụng thành công phương pháp Tâm lý trị liệu trong lĩnh vực điều trị các bệnh về tâm trí. Với quy mô lớn, chuyên nghiệp và đội ngũ master coach dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao, làm việc tận tâm, trách nhiệm, Trung tâm Tâm lý NHC được các chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao.  

Phương pháp tâm lý trị liệu độc quyền không sử dụng thuốc, không can thiệp cơ thể đạt hiệu quả cao

Bên cạnh đó, Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam còn sở hữu đội ngũ chuyên gia tâm lý có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tâm lý trị liệu. Hầu hết các master coach tại đây đều đã trải qua nhiều năm nghiên cứu, học hỏi và công tác trong ngành nghề về khoa học tâm lý con người. Với nguồn nhân lực vững mạnh cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên làm việc tận tâm, trách nhiệm, Trung tâm Tâm lý NHC đã hỗ trợ trị liệu cho hàng ngàn ca rối loạn âu lo, giúp người bệnh xoá bỏ cảm xúc tiêu cực, căng thẳng quá mức trong cuộc sống. 

Hiểu được sự khó khăn của người bệnh khi mắc phải các bệnh tâm trí nói chung và chứng rối loạn âu lo nói riêng, các chuyên gia tâm lý tại Trung tâm cho biết: “Nhìn chung khi mắc phải chứng bệnh rối loạn âu lo, nó sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ các khía cạnh trong cuộc sống của con người. Đơn cử như suy giảm năng lượng, năng lực sinh hoạt hằng ngày, công việc, học tập đều gây ra áp lực vô hình hoặc một loại lý do khiến cho người bệnh cảm thấy lo lắng.” Chính vì vậy, phương pháp tâm lý trị liệu ra đời để đánh đổ những nguyên nhân cản trở tâm trí, suy nghĩ con người hướng đến sự vui vẻ, bình an, xóa bỏ lo âu, muộn phiền.   

Sở hữu phương pháp trị liệu khoa học độc quyền không dùng thuốc 

Tâm lý trị liệu là hệ thống các phương pháp, kỹ thuật do các nhà chuyên môn là chuyên gia tâm lý, master coach ứng dụng khoa học tâm lý con người kết hợp với khoa học ngôn ngữ NLP để giúp người bệnh tìm được gốc rễ nguyên nhân gây bệnh, giải quyết và cải thiện sức khỏe tinh thần. Bằng cách rất tự nhiên và không hề gây tác dụng phụ hay để lại biến chứng như sử dụng thuốc để điều trị, phương pháp tâm lý trị liệu giúp người bệnh nhổ bỏ neo tiêu cực trong cảm xúc, đánh đổ những nguyên nhân gây rối loạn lo âu trong tiềm thức, cài đặt lại niềm tin và xây dựng nền móng cho trạng thái tích cực, cảm xúc thoải mái nhằm sẵn sàng hưởng thụ cuộc sống mới vui vẻ, trọn vẹn hơn. 

Phương pháp tâm lý trị liệu sẽ can thiệp vào vùng sâu tâm trí giúp người bệnh tự cân bằng, duy trì cảm xúc ổn định của mình để tránh tái phát sau trị liệu. Bởi bản chất của chứng rối loạn âu lo không xuất phát từ các vấn đề xoay quanh thể chất nên khó có thể trị liệu triệt để nếu chỉ sử dụng bằng thuốc hay phương pháp can thiệp cơ thể nào khác. 

Mỗi lộ trình sẽ kéo dài trong khoảng 7 buổi trị liệu, mỗi buổi kéo dài trong 2 tiếng:

  • Ngày 1: Khách hàng và Master Coach sẽ làm quen và mở khóa tiềm thức để khám phá nguyên nhân gây ra chứng rối loạn lo âu hiện nay.
  • Ngày 2: Khách hàng có thể hiểu được cơ thể, tâm trí và mấu chốt vấn đề thông qua 5 đám mây tiêu cực.
  • Ngày 3: Master Coach hướng dẫn khách hàng tìm ra giải pháp khắc phục, xua tan các mối lo ngại gây ra tình trạng rối loạn lo âu.
  • Ngày 4: Gỡ bỏ những neo tiêu cực vốn có và xây dựng lại mục tiêu cho tâm thức sao cho phù hợp với thời điểm hiện tại.
  • Ngày 5: Đặt niềm tin và định nghĩa mới để cải thiện tình trạng rối loạn lo âu.
  • Ngày 6: Loại bỏ hoàn toàn các cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực một các triệt để.
  • Ngày 7: Đánh thức khả năng tự thân để tạo lập thói quen sống mới, khả năng tự cân đối cảm xúc trước những tác động từ bên ngoài.   

Mỗi tình trạng, mức độ bệnh khác nhau chuyên gia tâm lý đều có những phương hướng, lộ trình trị liệu khác nhau sao cho phù hợp nhất với khả năng của người bệnh. Trị liệu tại Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam, người bệnh sẽ được đồng hành trong suốt hành trình trước – trong và sau khi điều trị.   

Luôn nghiên cứu và nỗ lực cải tiến phương pháp điều trị tối ưu nhất

Chuyên gia tâm lý – master coach Bùi Thị Hải Yến trả lời với chuyên trang: “Phương pháp tâm lý trị liệu được đội ngũ chuyên gia master coach của Trung tâm nghiên cứu trong thời gian hơn hai năm trước khi đưa vào ứng dụng và trị liệu cho khách hàng. Chúng tôi luôn dành trọn tâm huyết, đề cao tinh thần trách nhiệm, uy tín, không ngừng học tập, phát triển và nghiên cứu, đổi mới phương thức trị liệu theo hướng tối ưu, an toàn, hiệu quả nhất cho khách hàng. Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam luôn tin rằng, bằng sự cố gắng của cả một tập thể sẽ giúp đỡ, đem đến giá trị cho một tập thể to lớn hơn”.

điều trị rối loạn lo âu tại nhc
Đội ngũ chuyên gia tâm lý của Trung tâm Tâm lý NHC không ngừng nghiên cứu, phát triển những phương pháp điều trị bệnh tối ưu nhất

Bằng liệu pháp tâm lý, người mắc chứng rối loạn lo âu sẽ được làm tăng khả năng thấu hiểu, tự chấp nhận bản thân và cân bằng cảm xúc. Đồng thời, chuyên gia tâm lý sẽ giúp người bệnh học được kỹ năng ứng phó với những khó khăn trong cuộc sống. Điều trị chứng rối loạn lo âu tại Trung tâm Tâm lý NHC, người bệnh luôn được bảo mật 100% thông tin. Không phải lo lắng về các biến chứng đáng sợ của thuốc đối với cơ thể. Người bệnh có thể yên tâm tuyệt đối với phương pháp của các chuyên gia bởi sự an toàn, tối ưu, hiệu quả mang đến sau quá trình trị liệu. 

Trong báo cáo về tỷ lệ mức độ hài lòng của khách hàng quý I năm 2021 (1/2021 – 3/2021) của Trung tâm dựa trên khảo sát của 600 khách hàng cho thấy: 

  • 60% khách hàng tiếp nhận trị liệu trực tiếp đều có kết quả phục hồi tốt và đã khỏi bệnh.
  • 27% khách hàng đã trải qua trị liệu ngày đầu tiên đều cảm thấy tích cực và có tiến triển rất tốt  
  • 13% khách hàng được tư vấn online đã đặt lịch hẹn đến tham vấn trực tiếp tại Trung tâm. 

Qua đó phần nào thể hiện sức mạnh chuyên môn và khả năng hỗ trợ trị liệu đạt kết quả rất tốt của Trung tâm đối với không chỉ các triệu chứng rối loạn lo âu mà còn nhiều loại bệnh tâm trí khác.

Các chuyên gia tâm lý của Trung tâm NHC Việt Nam đều không ngừng nỗ lực trong công cuộc tìm tòi, nghiên cứu nhằm đẩy mạnh cải tiến phương pháp trị liệu, tối ưu và mang đến những kết quả ưu việt, tuyệt vời hơn cho khách hàng.    

Được vinh danh và đánh giá cao từ các chuyên gia hàng đầu 

Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam nhận giải thưởng Top 20 thương hiệu nổi tiếng năm 2020

Với những cống hiến hết mình cùng triển vọng nghề nghiệp trong lĩnh vực hoàn toàn mới của đội ngũ chuyên gia cùng tập thể nhân viên, đơn vị Trung tâm NHC Việt Nam đã được trao tặng giải thưởng Top 20 Thương Hiệu Nổi Tiếng năm 2020 trong Lễ Tổng kết Chương trình Hào khí Bạch Đằng Giang – Bản hùng ca dân tộc, Trao bảng vàng doanh nhân – Trí thức tiêu biểu năm 2020, Hàng Việt tốt – Dịch vụ hoàn thảo – Thương hiệu nổi tiếng. Chương trình do Viện Phát triển Nhân lực Kinh tế và Văn hóa Việt Nam kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam truyền thông và tổ chức.

Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tin tưởng, đồng hành của hàng ngàn người bệnh đã, đang và sẽ nhận được giá trị to lớn đến từ Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam.   

Khách hàng trị rối loạn âu lo ở Trung tâm Tâm lý NHC nói gì? 

Chị Bích Thuỷ (32 tuổi, Nam Đàn, Nghệ An): “Mình mắc chứng rối loạn âu lo sau cú sốc bị chồng phản bội, mà người hắn ngoại tình lại là bạn thân của mình. Ban đầu vì quá sốc và không thể chấp nhận nổi nên mình đã làm thủ tục ly hôn ngay sau đó chuyển ra thuê nhà ở riêng. Mọi việc xong xuôi cũng gần một năm thì mình lấy lại bình tĩnh và tập trung vào công việc. Nhưng mình phát hiện mình luôn có cảm giác căng thẳng mỗi khi ai đó hỏi đến chuyện gia đình hay chồng, con. Hơn thế là không muốn tin tưởng ai vì cảm thấy lo lắng với niềm tin mình trao cho ai đó. Mình thường thấy hồi hộp, tim đập nhanh, tay, chân có lúc cứ run run vì sợ mọi người nói mình bị chồng cắm sừng, bị bạn thân phản bội. Có lúc đồng nghiệp chỉ nói về chủ đề gia đình thôi là mình đã gắt gỏng, khó chịu. Lâu dần mình bị mọi người trách móc vì quá nhạy cảm. Mình được bạn đưa đến Trung tâm Tâm lý NHC để trị liệu bệnh rối loạn âu lo và gặp gỡ với chuyên gia tâm lý Nguyễn Việt Hồng. Chuyên gia điều trị trực tiếp cho mình hơn 3 tháng đến giờ đã khỏi hẳn rồi, mình cảm thấy thoải mái với những niềm tin mới, tích cực, vui vẻ, không còn hận thù hay trách móc quá khứ. Giờ mình sẵn sàng mở lòng với mọi người và bình ổn với chính cảm xúc của bản thân. Không biết bày tỏ sao cho hết sự cảm ơn của mình với chuyên gia tâm lý Nguyễn Việt Hồng và Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC nữa. Chúc Trung tâm ngày càng phát triển hơn nữa để giúp đỡ nhiều người hơn”. 

Anh Bùi Chiến Quốc (46 tuổi, Nam Định): “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình lại mắc phải căn bệnh tâm trí phức tạp và cần đến điều trị tâm lý như thế này. Vì không nghĩ mình bị bệnh và đó là bệnh nên tôi không có ý định đi khám chữa. Chỉ đến khi gia đình tôi phản ánh, khuyên giải, các con tôi phân tích thì tôi mới nhận ra được là “à mình đang bị các triệu chứng rối loạn lo âu quá mức, việc làm quá các vấn đề trong cuộc sống như nghiêm cấm các con đi chơi với bạn sau 8 giờ tối, sợ mọi người dị nghị, hàng xóm nói xấu nên cấm cản vợ, con nhiều thứ, rất hay cáu gắt rồi cục súc với anh, em họ hàng… Lúc đó, tôi mới nghĩ thông và cảm thấy cần phải điều trị để tâm trí nó thanh thản hơn và sống khỏe mạnh hơn”. Con tôi nói rằng đã tìm hiểu về trung tâm rất nhiều rồi nên đưa đến điều trị. Tôi được chuyên gia tâm lý Lê Mạnh Chính trị liệu trực tiếp. Chuyên gia nói chuyện, chia sẻ rất điềm đạm và chuyên nghiệp, tôi sau thời gian dài kiên trì luyện tập theo các bài tập của chuyên gia thì nay đã khỏi bệnh. Không còn lo lắng vô lý, sống rất an nhiên, thoải mái và vui vẻ. Cảm ơn Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam cũng như chuyên gia Mạnh Chính đã giúp tôi thoát khỏi chứng bệnh oái ăm này”.   

Bác Nguyễn Hải Hà (59 tuổi, Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội): “Tôi bị chứng rối loạn lo âu cũng ngót nghét ba năm nay. Nhưng phần vì mắc rối loạn lo âu nên tâm trạng tôi cứ lo sợ rằng không có nơi nào điều trị được bệnh của mình. Tôi lo âu với nhiều thứ xung quanh cuộc sống, sợ tuổi già, sợ cơ thể yếu dần đi, thậm chí có lần ốm hàng xóm hỏi han tôi cũng thấy khó chịu, gay gắt rồi trách móc bà ấy gàn dở. Có lúc lại ngồi ngẫm nghĩ một mình rồi thành ra giận chính bản thân mình. Nhiều lúc tôi lẩn tránh các cuộc gặp mặt họ hàng, bạn bè vì sợ họ phát hiện tâm trạng của tôi không tốt… Tôi đã đành lòng là cứ thế chịu đựng vì mình cũng có tuổi rồi nhưng được sự động viên của con cháu, nhất là con trai tôi nên tôi quyết tâm điều trị cho khỏi. Sau đó con tôi đưa tôi đến Trung tâm Tâm lý NHC gặp chuyên gia tâm lý Nguyên Phong để trị liệu. Lúc đầu tôi vẫn không được tin tưởng cho lắm nên không chia sẻ hết những uẩn khúc trong lòng. Đến khi trị liệu từng buổi trực tiếp thì cảm thấy chuyên gia nói chuyện và hỏi han làm cho cởi mở hơn, tôi chia sẻ với chuyên gia xong thấy rất nhẹ lòng. Giờ tôi đã khỏi bệnh, thấy tư tưởng thoải mái, tôi còn đi du lịch với gia đình rồi tham gia câu lạc bộ thơ ca với bạn bè. Tôi rất vui và cảm kích chuyên gia tâm lý và Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam. Tôi luôn giới thiệu đến bạn bè của tôi khi gặp phải vấn đề tâm lý, không hoà hợp với gia đình… đến trị liệu tại Trung tâm để tìm lại cuộc sống thoải mái, vui vẻ  như tôi bây giờ. 

Xin cảm ơn các chuyên gia tâm lý, master coach cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên tại Trung tâm Tâm lý trị liệu NHC đã hỗ trợ ban biên tập của chuyên trang hoàn thành các thông tin chuyên môn và có những chia sẻ rất bổ ích đến độc giả. Mong rằng với những tìm hiểu mà chuyên trang đã biên tập, tổng hợp và phân tích, chuyên trang hy vọng sẽ giúp bạn Ngọc Thu có thêm thông tin về Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam và sớm điều trị tốt tình trạng của mình. 

Chuyên trang gửi bạn đọc một số thông tin hệ của Trung tâm Tâm lý NHC Việt Nam tại đây: 

TRUNG TÂM TÂM LÝ TRỊ LIỆU NHC VIỆT NAM

Đơn vị tiên phong tại Việt Nam áp dụng phương pháp trị liệu tâm trí, chữa lành tâm bệnh

Uy tín – Tận tâm – Trách nhiệm – Chuyên nghiệp

  • Cơ sở 1: Số 11 ngõ 83 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 37 Thâm Tâm, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 18 Phan Chu Trinh, Phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 4: Số 107 Hoàng Hoa Thám, Phường 6, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 589 8008
  • Website: https://tamlytrilieunhc.com/ 
  • Fanpage: fb.com/tamlytrilieunhc
  • Đặt lịch tham vấn: https://tamlytrilieunhc.com/dat-lich-hen 

Cùng chuyên mục

Top 7 địa chỉ chữa rối loạn lo âu căng thẳng uy tín tại Hà Nội

Lựa chọn đúng địa chỉ chữa rối loạn lo âu căng thẳng là điều được rất nhiều bệnh nhân quan tâm. Tại Hà Nội, người bệnh có thể tham khảo...

thuốc điều trị rối loạn lo âu

Các loại thuốc điều trị rối loạn lo âu phổ biến hiện nay

Rối loạn lo âu là một trong những căn bệnh tâm lý phổ biến hiện nay. Bệnh cần được điều trị ngay từ sớm để tránh những tác động lớn...

Bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế là gì?

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD) được đặc trưng bởi tình trạng ám ảnh liên tục và không thể cưỡng lại được trước một số hình ảnh, ý tưởng...

Bình luận (37)

  1. Võ Thanh Phương says: Trả lời

    Bị chứng rối loạn cảm xúc là coi như chả làm được cái gì nữa nhỉ?

    1. Trần Hoàng Anh says: Trả lời

      Đúng đấy bạn, chứng này làm giảm khả năng tập trung vào công việc, nếu bị hưng cảm thì vẫn sẽ làm được các công việc nhưng hiệu quả rất kém

  2. Ly Anna says: Trả lời

    Hết trầm cảm,rối loạn lo âu rồi đến chứng rối loạn cảm xúc này, sao dạo này bệnh tâm lý phổ biến thế nhỉ

    1. Thương Thương says: Trả lời

      Bây giờ xã hội hiện đại kéo theo nhiều thứ áp lực cũng nặng nề thêm, trong gia đình không có sự quan tâm nhiều đến nhau, mâu thuẫn nhiều nên rất dễ bị tác động tâm lý

    2. Oanh Nguyễn says: Trả lời

      Ở nước ngoài thì chứng bệnh này phổ biến lắm, còn nước mình trước thì ít nhưng giờ số lượng mắc các chứng tâm lý này đang tăng lên dần rồi

  3. Đào Bá Tình says: Trả lời

    Trước mình bị trầm cảm từng trị liệu ở trung tâm này rồi, trung tâm trị liệu rất là tốt, chu đào và nhiệt tình, nếu ai đang có ý định tìm nơi chữa các chứng tâm lý thì nên đến trung tâm này nhé

  4. Trang Chang says: Trả lời

    Mấy chứng tâm lý này đáng sợ thế nhỉ

  5. Nông Trọng Nghĩa says: Trả lời

    Dạo này đọc báo chí tin tức trên mạng thấy có nhiều tin về tự tử, không biết phải do chứng này không

    1. Huyền Trang says: Trả lời

      Không phải đâu bạn, tự tử là do trầm cảm gây ra mà

    2. Nhật Minh says: Trả lời

      Rối loạn cảm xúc cũng có thể bị trầm cảm mà bạn

    3. Thanh Duong says: Trả lời

      Chứng này vẫn có thể gây hậu quả là tự sát nhé bạn, bạn cứ đọc kĩ bài viết họ có nêu đó

  6. Bùi Công Thành says: Trả lời

    Bên nhà bác mình có một chú bị rối loạn cảm xúc này, thấy bảo mấy lần ở nhà 1 mình tự cứa vào gân tay mình, sợ thế

  7. Mỹ Oanh says: Trả lời

    À đây là chỗ trước chữa cho mình khỏi chứng mất ngủ đây mà, chỗ này thì là chuyên trị liệu các chứng tâm lý rồi, toàn các chuyên gia nhiều kinh nghiệm lâu năm thôi

  8. Chu Thị Vân says: Trả lời

    Đọc bài viết mà cảm thấy xót cho những ai đã mắc chứng này, tôi đã từng chứng kiến một người đồng nghiệp bị trầm cảm, đang trong giờ làm việc mà tự dưng vào phòng wc cắt tay tự tử, cũng may có người đi wc nhìn thấy dấu hiệu khả nghi nên đã hô hoán kịp thời và đưa đi cấp cứu mới giữ lại được tính mạng cho người đồng nghiệp này

  9. Trần Thùy Dung says: Trả lời

    Có ai đã từng đến trị liệu ở đây chưa nhỉ, có mình xin ít thông tin được không ạ

    1. Hân Nguyễn says: Trả lời

      Ở trung tâm là nơi chuyên trị các chứng về tâm lý, khuyên bạn là muốn tìm nơi trị liệu thì nên qua sớm đi nhé

    2. Tường Vy says: Trả lời

      Mình là người từng đến và trị liệu thành công ở đây rồi, các chuyên gia giỏi và nhiều kinh nghiệm lắm, tư vấn rất cụ thể và trị liệu đến nơi đến trốn, họ sẽ vẫn hỏi thăm bạn về tình hình sau trị liệu nên bạn có thể yên tâm khi đến đây

  10. Tuấn Kiệt says: Trả lời

    Tình hình là tôi đang có đứa con trong giai đoạn sắp thi cử, gần đây thấy cháu có biểu hiện mệt mỏi và sút cân, không thường xuyên đi chơi nữa mà về nhà là chỉ học và ở trong phòng, cũng chả mấy khi ra ngoài ngồi nói chuyện với gia đình như trước, tôi có rủ cháu đi chơi và bảo cháu ra ngoài cho thoáng nhưng cháu nhất quyết không ra còn tỏ ra nóng giận với tôi nữa

    1. Mai Huế says: Trả lời

      Chắc lại do áp lực học tập rồi, bác nên thuyết phục con bác đi trị liệu cho sớm tránh để kéo dài thêm nhé

  11. Hà Như Ngọc says: Trả lời

    Trước có thời gian dài mình trị liệu ở đây, mình bị chứng trầm cảm và khá là nặng rồi, cũng đã chữa chạy nhiều nơi không khỏi, khi đọc tin về trung tâm bố mẹ mình đã mâu thuẫn với nhau liệu có cho mình chữa trị tiếp không nhưng cuối cùng bố vẫn thuyết phục và quyết định cho mình trị liệu ở trung tâm, đến và được nói về tình trạng rất cụ thể, nhưng cứ tưởng họ đưa ra thuốc cho mình mua nhưng không phải, họ dùng liệu trình trị liệu tâm lý của họ và không cần đến thuốc, lúc đó nghe không dùng thuốc tôi cảm thấy may mắn lắm, rồi theo trung tâm trị liệu qua 1 tháng rồi 2 tháng thấy chứng bệnh được cải thiện rất rõ rệt và đến bây giờ tôi đã thoát khỏi hẳn chứng trầm cảm này rồi

  12. Vũ Cao Triển says: Trả lời

    Cảm thấy thật may mắn khi mình không mắc phải chứng rối loạn cảm xúc, đã được nghe và thấy những người bị mắc chứng này, thấy họ rất là khổ và luôn phải chịu đựng sự dòm ngó của mọi người

  13. Thanh Mark says: Trả lời

    Tôi từng là người mắc chứng rồi loạn cảm xúc và tôi khuyên các bạn nên đi trị liệu sớm nếu phát hiện ra các biểu hiện, đừng để như tôi, chữa chạy rất mất nhiều thời gian và chi phí, và cả sức khỏe của tôi cũng ảnh hưởng do uống rất nhiều thuốc men mà không khỏi được.

    1. Nguyễn Dương says: Trả lời

      Bạn chữa khỏi ở chỗ nào đấy, cho mình xin địa chỉ được không

      1. Thanh Mark says:

        Mình cũng điều trị ở trung tâm nhc này đây, trị liệu mãi thời gian khá dài mới thoát được, đúng là quãng thời gian khó khăn

  14. Trần Bích Huệ says: Trả lời

    Không biết trong Sài Gòn có chỗ nào trị liệu chứng này không nhỉ

    1. Quỳnh Bà Jà says: Trả lời

      Có nhé bạn, Trung tâm nhc vừa khai trương một cơ sở trong đó đấy, hôm nọ mình cũng tình cờ đọc được bài viết này trên vtv mới biết: https://vtv.vn/suc-khoe/trung-tam-tam-ly-tri-lieu-nhc-viet-nam-khai-truong-co-so-moi-tai-tp-ho-chi-minh-20210426111742373.htm

  15. Quí Phú says: Trả lời

    mình nghĩ mình bị rối loạn âu lo lan toả, không biết trung tâm này có trị liệu riêng chứng bệnh này không và kinh phí có tốn kém lắm không nhỉ?

    1. Giang Anh says: Trả lời

      tôi nghĩ nếu họ đã trị các bệnh về rối loạn âu thì sẽ có trị được cả rối loạn âu lo lan toả đấy, bạn thử liên hệ hỏi nhân viên tư vấn xem sao

  16. Nguyễn Minh Châu says: Trả lời

    mình có quen một người bạn mắc hội chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế do ngày xưa suýt chút nữa bị xâm hại tình dục lúc mới 16 tuổi, đến thời điểm 3 tháng trước bạn ấy vẫn tổn thương tinh thần khá lớn. Nghe nói bạn ấy cũng đến trung tâm NHC Việt Nam để giải quyết triệu chứng này, kết quả rất khả quan vì tiếp xúc tôi thấy bạn ấy cởi mở hơn, thoải mái tinh thần và có năng lượng hơn hồi trước nhiều.

    1. Kiều Ly says: Trả lời

      chị cho e hỏi chút là bạn ấy trị liệu chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế tỏng vòng bao lâu thì khỏi ạ?

    2. Kiều Ly says: Trả lời

      chữa trị như thế có tốn kém nhiều lắm không bạn, vì mình thấy điều trị mấy bệnh rối loạn lo âu như thế này vừa lâu, chi phí chữa bệnh vừa lớn. Mà không biết hiệu quả có tốt thật không :((

    3. Kim Ánh says: Trả lời

      Trung tâm này có tiếng trong lĩnh vực tâm lý lắm bạn ạ, mình thấy báo chí đưa tin nhiều mà mọi người đến đây trị liệu cũng phản hồi tốt ý. Bạn xem thêm thông tin của họ đây này https://tamlytrilieunhc.com mình tìm hiểu thấy bên này làm việc rất có tâm và chuyên nghiệp.

  17. Minh hihi says: Trả lời

    anh trai mình là người bị rối loạn âu lo nặng, không rõ vì sao anh lại mắc phải hội chứng oái ăm này nhưng căn bệnh tâm trí đó đã khiến anh mình mất ngủ, rơi vào tình trạng rối loạn, lo lắng suốt gần 2 năm. may mắn là bạn của anh làm việc trong lĩnh vực y tế và có biết đến trung tâm Tâm lý như NHC Việt Nam để giới thiệu cho nhà mình đưa anh đi trị liệu. anh được chuyên gia tâm lý ở đây hỗ trợ hơn 3 tháng và có cải thiện rõ rệt về tâm lý. mình thấy anh ý ổn định hơn, không còn ngập tràn nỗi lo sợ với cuộc sống, có thể đón nhận những niềm vui giản đơn và biết yêu thương, hưởng thụ cuộc sống hiện tại. mình muốn chia sẻ đến mọi người để ai có người nhà mắc phải căn bệnh này biết đến và lựa chọn trung tâm uy tín để trị bệnh. Vì những bệnh tâm lý rất khó có thể chữa khỏi bằng thuốc nên uống thuốc gần như không có hiệu quả đâu ạ.

    1. Tâm Trần Ngọc says: Trả lời

      câu chuyện tích cực quá, cảm ơn bạn đã chia sẻ, rất mừng là hiện nay các trung tâm tâm lý tại Việt Nam đã phát triển hơn để cải thiện được tình trạng mắc bệnh tâm lý của nhiều người, chứ bệnh ở trong tâm thì uống bao nhiêu thuốc cũng thấy khó mà tháo gỡ được.

    2. Hương Mít says: Trả lời

      đồng ý với bác, bệnh tâm lý ở các quốc gia khác đa số họ đều tìm đến phương pháp khoa học như tâm lý trị liệu mà. Trung tâm NHC Việt Nam theo mình tìm hiểu được thì đây là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này, cảm thấy rất biết ơn các chuyên gia tâm lý đã đưa nền tảng y khoa hiện đại về với quê nhà.

  18. Chú Tư says: Trả lời

    trung tâm này có cơ sở ở thành phố Đà Nẵng không mọi người ơi

    1. le nguyen ha says: Trả lời

      Bạn ơi bên này họ mới có hai cơ sở ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thôi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn