Mẹo trị dị ứng da mặt bằng khổ qua và lưu ý

Dị ứng hải sản: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách xử lý

Dị ứng đạm sữa bò là gì? Nguy hiểm không? Cách xử lý

Dị ứng bột ngọt: Dấu hiệu nhận biết và khắc phục

Dị ứng thuốc: Dấu hiệu, cách xử lý và thông tin cần biết

Dị ứng thức ăn: Dấu hiệu và thông tin cần biết

Người hay bị dị ứng thời tiết nên kiêng gì để phòng bệnh?

Dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ và cách chữa đơn giản tại nhà

10 cách chữa dị ứng thời tiết đơn giản hiệu quả tại nhà

Dị ứng hải sản kéo dài bao lâu? Có tự khỏi không?

Dị ứng thời tiết ở mặt – Cách chữa và phòng ngừa hiệu quả

Dị ứng thời tiết ở mặt đặc trưng bởi tình trạng nổi mẩn đỏ, phát ban kèm ngứa ngáy, châm chích và nóng rát. Vùng da mặt có độ nhạy cảm cao và mỏng nên nếu không chăm sóc và điều trị đúng cách, tổn thương da có thể lan rộng, gây sẹo thâm và ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình.

dị ứng thời tiết ở mặt
Dị ứng thời tiết ở mặt thường xảy ra trong giai đoạn chuyển mùa

Dị ứng thời tiết ở mặt & Dấu hiệu nhận biết

Dị ứng thời tiết là tình trạng cơ thể phản ứng quá mức với những thay đổi đột ngột về nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, không khí,… Vì vậy bệnh lý này thường khởi phát vào giai đoạn chuyển mùa (đặc biệt là khi thời tiết chuyển từ nóng sang lạnh).

Dị ứng thời tiết thường gây ra chứng nổi mề đay, phù mạch và phát ban ở vùng da tay, chân, cổ, ngực, lưng và mặt. So với những vùng khác, da mặt thường mỏng và có độ nhạy cảm cao nên tổn thương da có xu hướng lan rộng, gây ngứa dữ dội và dễ để lại sẹo thâm. Hơn nữa, dị ứng thời tiết gây nổi mẩn đỏ ở mặt còn ảnh hưởng đến ngoại hình, tạo tâm lý thiếu tự tin và e ngại khi giao tiếp.

dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ trên mặt
Dị ứng thời tiết thường gây nổi mẩn đỏ, phát ban trên mặt kèm theo ngứa, châm chích

Dấu hiệu nhận biết dị ứng thời tiết ở mặt:

  • Da mặt có dấu hiệu đỏ, châm chích và khô ráp
  • Sau đó xuất hiện các vết ban da màu hồng đỏ hoặc các sẩn nhỏ, gây ngứa ngáy, nóng rát và châm chích
  • Tổn thương da thường khởi phát ở vùng má, trán, mũi và cằm
  • Một số trường hợp có thể bị nổi mẩn đỏ lan tỏa xuống cổ, vùng ngực và tay chân
  • Tổn thương da thường đi kèm với một số triệu chứng khác như ngứa mũi, chảy nước mũi, chảy nước mắt, ho, chảy nước mắt, đỏ mắt,…

Thông thường, các triệu chứng do dị ứng thời tiết bùng phát đột ngột nhưng nhanh chóng thuyên giảm chỉ sau vài giờ đồng hồ. Tuy nhiên nếu xảy ra ở vùng da mặt, triệu chứng có thể kéo dài trong khoảng vài ngày, gây ngứa ngáy và khó chịu.

Nguyên nhân gây dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ trên mặt

Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây ra chứng dị ứng thời tiết ở mặt bắt nguồn từ những thay đổi về nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm hoặc sự xuất hiện của các tác nhân dị ứng trong không khí như gió, phấn hoa, bụi, nấm mốc,…

dị ứng thời tiết lạnh nổi mẩn đỏ ở mặt
Sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ, độ ẩm không khí chính là nguyên nhân gây dị ứng thời tiết

Các yếu tố này kích thích hệ miễn dịch này tạo ra kháng nguyên (IgE), từ đó phá vỡ phức hợp giữa protein và histamine. Khi histamine được phóng thích, da bắt đầu xuất hiện các mẩn đó, gây ngứa, niêm mạc mũi bị sưng, ngứa và tiết nhiều dịch.

Ngoài ra, tình trạng nổi mẩn đỏ trên mặt do dị ứng thời tiết thường có xu hướng khởi phát ở một số đối tượng cụ thể như:

  • Người mắc các bệnh lý về cơ địa như hen suyễn, viêm da cơ địa và viêm mũi dị ứng.
  • Người thường xuyên bị nổi mề đay – đặc biệt là mề đay do nóng hoặc lạnh.
  • Người có làn da nhạy cảm và khô ráp.
  • Nhóm đối tượng có hệ miễn dịch kém như trẻ nhỏ, người cao tuổi và phụ nữ mang thai.

Cách chữa dị ứng thời tiết trên mặt

Dị ứng thời tiết trên mặt không chỉ gây ngứa mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ và ngoại hình. Vì vậy khi điều trị, bạn cần tránh sử dụng các loại thuốc khiến da bị khô, thâm sạm và bong tróc.

Một số biện pháp chữa dị ứng thời tiết ở mặt bạn có thể áp dụng:

1. Các biện pháp điều trị tại nhà

Hầu hết các trường hợp dị ứng thời tiết đều có mức độ nhẹ và có khả năng thuyên giảm sau khi áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà như:

cách chữa dị ứng thời tiết trên mặt
Có thể đắp mặt nạ tự nhiên để giảm viêm da, cải thiện ngứa ngáy và sưng đỏ
  • Rửa sạch da mặt và chườm lạnh: Khi da bắt đầu nổi các mẩn đỏ, bạn nên vệ sinh da bằng nước mát và sữa rửa mặt dịu nhẹ để loại bỏ dị nguyên, dầu thừa và bụi bẩn. Sau đó nên chườm khăn mát hoặc lăn đá lạnh để làm dịu da, giảm viêm và ngứa.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ: Da khô ráp chính là yếu tố thuận lợi khiến mẩn ngứa và mề đay xuất hiện. Vì vậy sau khi chườm lạnh, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm dịu nhẹ lên da để giảm ngứa, viêm và ngăn ngừa triệu chứng lan rộng.
  • Đắp mặt nạ tự nhiên: Để giảm tổn thương da và ngăn ngừa sẹo thâm , bạn có thể thực hiện mặt nạ từ những nguyên liệu tự nhiên như sữa chua, khoai tây, mật ong, bơ, yến mạch,… Các nguyên liệu này không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa sẹo mà còn giúp giảm viêm và ngứa rõ rệt.
  • Sử dụng nước muối sinh lý: Nếu da bị viêm và ngứa, bạn có thể tẩm bông gòn với nước muối sinh lý rồi đắp lên da. Nước muối có thể làm dịu vùng da tổn thương, giảm ngứa và ngăn ngừa bội nhiễm.

2. Sử dụng thuốc bôi và thuốc uống

Với những trường hợp triệu chứng kéo dài hơn 36 giờ hoặc mề đay nổi xung quanh mắt, bạn nên sử dụng thuốc để kiểm soát và ngăn ngừa tiến triển của bệnh.

cách chữa dị ứng thời tiết trên mặt
Có thể sử dụng thuốc uống và thuốc bôi trong trường hợp triệu chứng kéo dài hơn 36 giờ

Một số loại thuốc được sử dụng trong điều trị dị ứng thời tiết gây nổi mẩn đỏ ở mặt, bao gồm:

  • Thuốc Phenergan cream: Loại thuốc này có chứa hoạt chất kháng histamine H1 – Promethazine, có thể giảm nhẹ các triệu chứng trên da mặt do dị ứng thời tiết như nổi mẩn đỏ, ngứa, viêm và kích ứng.
  • Thuốc bôi chứa Menthol 1%: Menthol là hoạt chất được chiết xuất từ cây bạc hà, có tác dụng làm mát, giảm ngứa và đau nhức tại chỗ. Loại thuốc này được chỉ định khi chứng dị ứng thời tiết khiến da mặt bị viêm và đau rát.
  • Thuốc uống kháng histamine: Với những trường hợp tổn thương da lan rộng hoặc không có đáp ứng với thuốc bôi, bạn có thể dùng phối hợp với thuốc kháng histamine. Nhóm thuốc này ức chế phóng thích chất trung gian histamine, từ đó ngăn chặn và làm giảm các triệu chứng do dị ứng thời tiết.

Thuốc bôi chứa corticoid ít được chỉ định trong điều trị dị ứng thời tiết ở mặt. Vì nhóm thuốc này có thể gây rậm lông, teo da, mỏng da, đỏ da, kích ứng,… Tuy nhiên trong những trường hợp viêm nặng, bác sĩ có thể cân nhắc việc sử dụng kết hợp với thuốc chứa corticoid.

>>> Xem chi tiết: TOP 10 loại thuốc chữa dị ứng thời tiết tốt nhất hiện nay [Đã Kiểm Chứng]

3. Sử dụng thuốc Đông y điều trị dị ứng thời tiết

Thuốc Đông y chữa dị ứng thời tiết cấp và mãn tính hiệu quả và an toàn, được đánh giá là phương pháp tối ưu nhất hiện nay. Theo quan niệm của Đông y, nguyên nhân gây dị ứng thời tiết là do cơ thể suy nhược, gan thận suy giảm chức năng, chất độc trong cơ thể ứ trệ, khi gặp thời tiết thuận lợi, phong hàn, phong nhiệt xâm nhập sẽ bùng phát, gây ngứa ngáy nổi mẩn ngoài da.

Thuốc Đông y trị bệnh dị ứng thời tiết dứt điểm và an toàn với sức khỏe
Thuốc Đông y trị bệnh dị ứng thời tiết dứt điểm và an toàn với sức khỏe

Dựa trên quan điểm đó, thuốc Đông y điều trị bệnh theo nguyên lý tác động sâu, loại bỏ bệnh từ căn nguyên, tăng khả năng giải độc, thanh lọc cơ thể và cải thiện chức năng gan thận, tăng cường đề kháng. Các thảo dược trong bài thuốc Đông y đều có dược tính tốt, chứa lượng kháng sinh tự nhiên cao, vì vậy vừa phát huy công dụng toàn diện, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Y học cổ truyền có hàng nghìn bài thuốc chữa dị ứng thời tiết hiệu nghiệm, trong đó hiệu quả và nổi tiếng hiện nay phải kể đến là bài thuốc chữa nổi mề đay, dị ứng thời tiết của Đỗ Minh Đường.

Bài Thuốc Gia Truyền Của Đỗ Minh Đường Chữa Dị Ứng Thời Tiết Hiệu Quả, Hết Hẳn Mẩn Ngứa Khó Chịu

Bài thuốc được bào chế cách đây 150 năm và ngày càng hoàn thiện. Đến nay, phương thuốc đã được tối ưu, gia giảm một số thành phần để phù hợp với cơ địa người Việt hiện đại.

Bài thuốc kết hợp hoàn hảo 3 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình điều trị, mang đến công dụng trị bệnh từ gốc đến ngọn:

  • Thuốc đặc trị: Tiêu viêm, đào thải độc tố, giảm triệu chứng dị ứng.
  • Thuốc bổ gan giải độc: Thanh nhiệt, giải độc, tăng cường chức năng gan, hỗ trợ phục hồi làn da.
  • Thuốc bổ thận dưỡng huyết: Bổ thận, tăng cường chức năng thận, tăng sức đề kháng.

Phương thuốc của Đỗ Minh Đường là sự kết hợp hoàn hảo theo tỷ lệ Vàng giữa 20 – 30 loại thảo dược có tác dụng trị bệnh da liễu tốt như: Kim ngân cành, diệp hạ châu, hạ khô thảo, bồ công anh, hạnh phúc, xích đồng, tơ hồng xanh, hoàng kỳ, cà gai, sài đất…

Tất cả thảo dược đều được thu hái trực tiếp từ vườn dược liệu sạch đạt chuẩn do Đỗ Minh Đường xây dựng tại Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội). Vì vậy, thuốc đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Nhờ chiết xuất 100% từ tự nhiên, không lẫn tân dược, không chất bảo quản, bài thuốc của Đỗ Minh Đường có thể sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả trẻ em, phụ nữ mang thai và sau sinh.

Qua thực tế cho thấy, từ khi ra đời phương thuốc đã giúp hàng ngàn bệnh nhân khỏi dị ứng thời tiết, nổi mề đay. Khảo sát với 1000 bệnh nhân điều trị tại Đỗ Minh Đường cho thấy, sau 1 – 3 tháng, có 986 người khỏi bệnh, hết dị ứng mẩn ngứa. Còn 14 người không có kết quả do dùng thuốc không đúng cách hoặc không tuân thủ liệu trình thầy thuốc đưa ra.

Đỗ Minh Đường là nhà thuốc gia truyền nổi tiếng, được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn để điều trị, trong đó có nghệ sĩ Xuân Hinh, diễn viên Hoa Thúy, diễn viên Bá Anh. Năm 2017, nhà thuốc nhận cúp Vàng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – nhãn hiệu ưa dùng – dịch vụ hoàn hảo”. Đỗ Minh Đường cũng là đơn vị phối hợp với VTV2 – Khỏe thật đơn giản, Sống khỏe mỗi ngày và VTC2 – Góc nhìn người tiêu dùng để tư vấn cách chữa bệnh.

Các biện pháp phòng ngừa dị ứng thời tiết ở mặt

Dị ứng thời tiết liên quan đến yếu tố cơ địa và hoạt động rối loạn của hệ miễn dịch. Vì vậy chứng bệnh này có khả năng tái phát thường xuyên và không thể phòng ngừa hoàn toàn.

dị ứng thời tiết trên mặt
Dưỡng ẩm cho da thường xuyên có thể giảm nguy cơ dị ứng thời tiết trên mặt tái phát

Tuy nhiên bạn có thể giảm nguy cơ bệnh bùng phát bằng một số biện pháp sau:

  • Nên vệ sinh và dưỡng ẩm cho da thường xuyên, đặc biệt là khi thời tiết chuyển lạnh đột ngột.
  • Hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm chứa xà phòng, hương liệu, cồn và chì. Thay vào đó nên ưu tiên các sản phẩm dịu nhẹ và có thành phần từ thiên nhiên.
  • Nên tăng cường sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch bằng cách giữ ấm cơ thể, tập thể dục thường xuyên và ăn uống điều độ nhằm giảm nguy cơ dị ứng thời tiết và các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp.
  • Tránh rửa mặt với nước quá nóng vì nhiệt độ cao có thể phá vỡ lớp màng lipid khiến da bị khô, bong tróc và dễ bị kích ứng.
  • Những người thường xuyên bị nổi mề đay trên mặt nên hạn chế trang điểm và chú trọng việc chăm sóc da để giảm nguy cơ nổi mẩn đỏ do dị ứng thời tiết.

Dị ứng thời tiết ở mặt thường xảy ra khi thời tiết chuyển lạnh đột ngột. Nếu chăm sóc và điều trị đúng cách, tổn thương da có thể biến mất hoàn toàn mà không để lại thâm sẹo. Ngược lại, thói quen thường xuyên gãi, cào vào vùng da tổn thương có thể khiến da mặt chảy máu, thâm sạm và tăng nguy cơ bội nhiễm.

Nếu bệnh nhân cần tư vấn phác đồ điều trị dị ứng thời tiết, có thể liên hệ đến số điện thoại 024 6253 6649 – 0963 302 349 (Hà Nội) hoặc 0938 449 768 – 028 3899 1677 (Hồ Chí Minh). Đội ngũ chuyên gia nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ giúp bạn tư vấn, thăm khám MIỄN PHÍ.

Website: Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường
Facebook: Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường

Cùng chuyên mục

Da mặt dị ứng có để lại sẹo không?

Da mặt dị ứng có để lại sẹo không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Được biết, da mặt mỏng và nhạy cảm nên dễ để lại sẹo...

Dị ứng thời tiết có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Các triệu chứng của dị ứng thời tiết thường có mức độ nhẹ và thuyên giảm nhanh chỉ sau vài ngày. Tuy nhiên nếu không điều trị và chăm sóc...

Bị dị ứng da mặt nên kiêng ăn gì mau khỏi?

Trong thời gian điều trị dị ứng da mặt, bạn nên kiêng ăn thực phẩm giàu đạm, thực phẩm có khả năng dị ứng cao và các món ăn chứa...

Ngứa da vào ban đêm: nguyên nhân và cách điều trị

Hay bị ngứa da vào ban đêm: Nguyên nhân và cách điều trị

Chứng ngứa da vào ban đêm gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như chất lượng giấc ngủ của người bệnh. Đây là căn bệnh có thể gặp...

Top 4 loại thuốc trị dị ứng da mặt của Nhật tốt nhất

Thuốc trị dị ứng da mặt của Nhật được khá nhiều người bệnh lựa chọn vì có nguồn gốc rõ ràng, thành phần khá lành tính và giá thành hợp...

Thông tin về các loại thuốc chống dị ứng và cách dùng

Các loại thuốc chống dị ứng và cách bảo quản, sử dụng

Thuốc chống dị ứng được chia thành nhiều nhóm, mỗi nhóm thuốc có các loại thuốc với những đặc điểm khác nhau. Nắm rõ những thông tin về  các loại...

Bình luận (51)

  1. Vũ Lan says: Trả lời

    Chào mọi người, khoảng mấy tháng nay cứ thỉnh thoảng là mặt em lại tự nhiên bị ngứa và nổi mấy nốt sẩn lên sau đó tự lặn. Như vậy có phải là bị dị ứng thời tiết không ạ?

    1. Phạm Văn Thồng says: Trả lời

      Bạn để ý xem những lần bị ngứa đó bạn có tiếp xúc hoặc ăn uống chất lạ gì không. Nếu không tiếp xúc mà tự nhiên bị dị ứng thì nó là bị dị ứng thời tiết rồi.

    2. Vũ Lan says: Trả lời

      Bệnh dị ứng thời tiết mới bị như vậy thì chữa như thế nào là tốt nhất và khỏi được triệt để ạ?

    3. HƯờng TITA says: Trả lời

      Nếu bị dị ứng thời tiết thì khó khỏi được lắm. Tôi bị mấy năm rồi, điều trị bao nhiêu viện mà có khỏi được đâu, cứ thời tiết chuyển lạnh cái là nổi mẩn ngứa đầy trên mặt, có hôm còn bị sưng cả mắt cả môi nữa, rất khó chịu

    4. Cao An Lâm says: Trả lời

      Bệnh dị ứng thời tiết này mà điều trị ở trong viện bằng thuốc tây thì không khỏi được đâu. Muốn khỏi thì chỉ có kiên trì dùng thuốc đông y thì may ra mới khỏi thôi. Tham khảo nhà thuốc này mà điều trị, tôi cũng đang chữa bằng thuốc này thấy hiệu quả tốt đấy https://suckhoedoisong.vn/di-ung-thoi-tiet-di-ung-co-dia-dau-hieu-va-cach-chua-het-noi-me-day-n159608.html

  2. Đặng Anh Đăng says: Trả lời

    Có ai bị bệnh dị ứng thời tiết mà điều trị bằng thuốc đông y Đỗ Minh Đường ở trong bài viết chưa. Không biết là thuốc này điều trị có khỏi được triệt để không hay chỉ khỏi được một thời gian lại bị lại nhỉ?

    1. Nguyễn Công Dương says: Trả lời

      Tôi thấy nhiều người chữa rồi bảo khỏi triệt để lắm này. Nhà thuốc này cũng lại gia truyền mấy đời rồi, chắc cũng phải tốt thật thì mới trụ lâu được như thế \https://camnangbenhdalieu.com/nha-thuoc-do-minh-duong-chua-benh-me-day-man-ngua-co-tot-khong-n4201.html

    2. Hà Lan says: Trả lời

      Chính tôi điều trị ở nhà thuốc này rồi, trước đây tôi đi chữa cả đông và tây y rất nhiều chỗ nhưng chưa chỗ nào khỏi được lâu như nhà thuốc Đỗ Minh Đường, không biết sau này có bị lại không nhưng tính tới giờ cũng được hơn 3 năm không bị tái lại rồi. Nhìn mặt mũi nhẵn rồi không bị ngứa thích thật

    3. Bá Nguyện says: Trả lời

      Vậy thì là khỏi thật rồi còn gì nữa. Mình thấy nhà thuốc này có hai địa điểm Hà Nội với Hồ Chí Minh, cụ thể là ở chỗ nào vậy bạn? Mình cũng muốn tới khám chữa xem sao

    4. Đông 80 says: Trả lời

      Địa chỉ cụ thể đây bạn nhé. Mà bạn đến thì gọi điện tới trước mà đặt lịch. Không sợ bị đông phải đợi lâu đó.,
      Cơ sở Hà Nội
      – Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
      – Hotline: 024 6253 6649 – 0963 302 349
      Cơ sở Hồ Chí Minh
      – Địa chỉ: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
      – Hotline: 028 3899 1677 – 0938 449 768

  3. Oanh Thị says: Trả lời

    Em cũng hay chăm sóc da mặt rất cẩn thận, thường xuyên rửa mặt, đáp mặt nạ mà sao vẫn cứ bị dị ứng thời tiết nhỉ.

    1. Quyên Lộng Lẫy says: Trả lời

      Không khéo hay chăm sóc da mặt quá, dùng nhiều hóa mỹ phẩm nó lại thành ra dị ứng chứ tốt gì đâu.

    2. Phạm Thị Nhung says: Trả lời

      Dị ứng mỹ phẩm nó khác còn kiểu dị ứng thời tiết nó khác đấy. Theo như mình tìm hiểu thì dị ứng thời tiết nó là bệnh miễn dịch phát từ trong người ra. Những biện pháp dùng ngoài da chỉ là để cải thiện triệu chứng thôi.

  4. Nguyễn Cảnh Long says: Trả lời

    Con trai tôi năm nay lên lớp 5, nhiều hôm mà trời cứ thỉnh thoảng mưa là cháu lại bị dị ứng xưng hết mặt lên, có khi người cũng bị. Mỗi lần như vậy lại bị phải uống 1 viên loratadin mới đỡ. Uống thuốc này nhiều có ảnh hưởng gì không mọi người?

    1. Trần Văn Lịch says: Trả lời

      Thuốc này nó chỉ là thuốc cắt triệu chứng tạm thời, dùng lâu là hại dạ dày. Bé như vậy sao không tìm thầy tìm thuốc chữa cho dứt điểm mà cứ dùng thuốc như vậy là dùng cả đời à.

    2. Nguyễn Cảnh Long says: Trả lời

      Tôi cũng cho bé đi khám ở viện da liễu mấy lần rồi, Các bác sĩ ở đó bảo bệnh này là bệnh miễn dịch không có thuốc đặc trị. Chỉ có thuốc triệu chứng cứ bị thì uống. Hi vọng có một số trường hợp sau này lớn lên bệnh nó tự khỏi thôi.

    3. Thành Tố says: Trả lời

      Có mà khỏi bằng niền tin. Tôi đây bị từ bé giờ lấy vợ đẻ con rồi vẫn bị. Mà bệnh này thấy nhiều người bảo điều trị bằng đông y tốt hơn,giờ tôi cũng đang tìm thuốc đông y để chữa này.

  5. Dương Ngọc Thiện says: Trả lời

    Da mặt mình thường xuyên bị khô, nổi nốt. Vào mùa lạnh thì bị nặng hơn. Mình thường xuyên phải bôi sữa dưỡng ẩm nhưng cứ bôi thì nó dịu còn không nó lại như thường. Bạn nào có cách điều trị bệnh này thì chỉ mình với?

    1. ÁNh Dương says: Trả lời

      Vậy là bạn giống mình rồi,trước đây mình cứ suốt ngày uống thuốc rồi bôi thuốc mà không khỏi. Vừa rồi biết đến bác sĩ Đỗ Minh Tuấn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua báo, mình tìm đến tận nơi khám điều trị đến giờ được 2 tháng thì thấy nó nhẹ đi được 80% rôi. Mà người thấy dễ chịu thỏai mái ra đỡ bị nóng trong hơn.

    2. Nguyễn Hữu Khoa says: Trả lời

      Bác sĩ Tuấn ở đâu vậy bạn?Bạn cho mình xin địa chỉ với lịch làm việc của bác sĩ với?

    3. Đào Bá Lộc says: Trả lời

      Bác sĩ Tuấn làm việc ở Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội bạn nhé, nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bác sĩ này nổi tiếng lắm được lên tivi lên báo liên tục. Nhà thuốc của bác sĩ làm việc vào tất cả các ngày trong tuần và cả thứ 7 với chủ nhật luôn. Thời gian trong ngày sáng từ 8h đến 12h chiều từ 13h30 đến 17h30.

  6. Triệu Quốc Mỹ says: Trả lời

    Vợ tôi năm nay 30 tuổi, sau khi sinh xong bé thứ 2 thì tự nhiên lại bị dị ứng thời tiết. Khi thay đổi thời tiết bị nổi nốt mẩn ngứa trên mặt rồi nhiều khi ngủ dậy mặt mày cứ sưng húp lên. Đi tới cơ quan nhiều người trêu bị chồng đánh. Cũng đã đi chữa một số nơi rồi mà không thấy kết quả lắm. Có ai sau sinh bị như vậy điều trị như thế nào khỏi mách tôi với. Tôi cảm ơn.

    1. Huân says: Trả lời

      Thế là bạn bị bệnh mề đay sau sinh giống diễn viên Nguyệt Hằng, bạn xem video cô chia sẻ về thuốc chữa này

  7. Hoàng THị Ánh THơ says: Trả lời

    Bệnh dị ứng thời tiết này liệu nó có nguy hiểm gì không các anh chị? Mặt mà cứ hay bị sưng như vậy liệu có bị biến dạng gì không ạ? Em thấy lo quá

    1. Hàn Nguyên says: Trả lời

      Không đến nỗi bị biến dạng đâu bạn ơi, nó là bệnh ở da chứ có phải bệnh ở xương đâu mà sợ biến dạng. Nhưng thỉnh thoảng nó bị làm mất thẩm mỹ với ảnh hưởng đến cuộc sống. Mình bị nhiều hôm cứ phải đeo khẩu trang cả cả ngày không giám bỏ sợ người khác nhìn thấy.

  8. Trần Thị Hảo says: Trả lời

    Em đang mang bầu tháng thứ 5 cũng đang bị nổi mẩn ngứa dị ứng thời tiết. Bị ở mặt, đùi và bụng. Ngứa ngáy khó chịu mà không dám dùng thuốc gì sợ ảnh hưởng đến em bé. Chị nào bị như em có cách điều trị gì an toàn không ạ?

    1. Liên Trần says: Trả lời

      Mang bầu thế này điều trị thì chỉ có điều trị đông y là lành nhất thôi. Mà điều trị thì tốt nhất là nên theo chỉ định của bác sĩ

    2. Trần Thị Hảo says: Trả lời

      Em thấy trong bài viết có nói đến bài thuốc của Đông y Đỗ Minh Đường liệu có điều trị được không nhỉ?

    3. Lê Thị Thảo says: Trả lời

      Trước kia sinh xong tôi điều trị ở đây, còn đang mang bầu không biết thế nào. Tôi nghĩ là điều trị được đấy. Bạn gọi luôn tới nhà thuốc mà hỏi bác sĩ, bác sĩ của nhà thuốc này nhiệt tình lắm bạn hỏi rồi điều trị hay không điều trị cũng không sao. Đến khám các bác sĩ còn khám không lấy tiền cơ mà.

    4. Nguyễn Ngọc Ánh says: Trả lời

      Bạn ơi cho mình hỏi điều trị ở đây chi phí điều trị có mất nhiều lắm không?

    5. Giang Tóc Dối says: Trả lời

      Tùy mỗi người mà chi phí sẽ khác nhau. Nhưng tôi điều trị thì có 3 loại cao,mỗi loại được đóng vào 1 lọ là 200k 1 lọ. Một tháng dùng cả 3 loại là hết 3 triệu. Mới đầu nghe chi phí cũng thấy cao nhưng đúng tiền nào của lấy, thuốc tốt khỏi được bệnh

  9. Ngọc Nam says: Trả lời

    có ai bị dị ứng như tôi là chỉ bị ở mỗi môi không. Cứ thỉnh thoảng tự nhiên môi lại sưng lề lên ngứa, càng gãi càng sưng. Những vị trí khác thì không việc gì.

    1. Nguyễn Cảnh Toàn says: Trả lời

      Ở quê mình có cách chữa mẹo là lấy khăn, gấp dày lại hơ lửa cho ấm rồi áp vào một lúc nó đỡ. Bạn thử xem nhé.

  10. DĐỏng Đảng says: Trả lời

    Mình cũng bị dị ứng thời tiết, bị nổi mẩn nhiều ở mặt, đang tìm một số cách chữa đơn giản đọc được bài này hay chia sẻ cho mọi người ai bị thử áp dụng xem nhé https://camnangbenhdalieu.com/5-cach-chua-di-ung-thoi-tiet-don-gian-tai-nha-cho-hieu-qua-bat-ngo-n4238.html

  11. Lê Hứa Anh says: Trả lời

    Mình có ông bạn đang ở Hàn, chắc bên ấy trời lạnh nên hay bị bệnh dị ứng thời tiết, nói chuyện cứ thỉnh thoảng lại thấy mặt nổi hết cả nốt lên.Bên ấy cũng điều trị bao nhiêu thuốc rồi mà không đỡ, đang nhờ mình xem có thuốc nào chữa tốt mua gửi sang cho, có ai có bài thuốc nào chữa khỏi bệnh này cho mình xin thông tin với\

    1. HUNGHUAN says: Trả lời

      Bảo bạn bạn điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường đấy, bài thuốc của nhà thuốc này tốt cực. Trước tôi bị gần 5 năm mà điều trị còn khỏi được cơ mà

    2. Lê Hứa Anh says: Trả lời

      Nhưng bạn mình chưa về nước được liệu nhà thuốc này nghe tình trạng có kê đơn gửi được thuốc không hay là phải đến tận nơi khám?

    3. Trần Lê Nam says: Trả lời

      Tiện thì đến còn không thì không cần đâu bạn. Chỉ cần mô tả triệu chứng rồi bác sĩ kê đơn gửi thuốc về cho. Bệnh dị ứng này chẩn đoán thì dễ điều trị mới khó. Tuy nhiên là nhà thuốc này chỉ gửi trong nước thôi. không gửi trực tiếp sang nước ngoài đâu mà bạn phải nhận rồi tự gửi đi nhé.

  12. Quang Minh Chính says: Trả lời

    Ở trên mạng bây giờ tôi thấy người ta bán nhiều loại kem đông y bôi điều trị các bệnh về da trong đó có cả bệnh viêm da dị ứng thời tiết. Không biết ai đã dùng chưa có tốt không?

    1. Nga Đặng says: Trả lời

      Đừng dùng bạn ơi, những loại kem đó toàn là kem trộn người ta toàn cho thuốc chống viêm chống dị ứng cực mạnh thôi. Dùng đỡ nhanh nhưng mà nó bào mòn hết da đấy không khỏi được đâu.

  13. Huỳnh Vũ says: Trả lời

    Giờ đông y sợ nhất là vấn đề thuốc bẩn, vậy mà trong bài nói là nhà thuốc Đỗ Minh Đường dùng thuốc sạch tự trồng không biết có tin được không mọi người?

    1. Tranh Chua says: Trả lời

      Mình không tìm hiểu nhưng mình được một ông bạn giới thiệu cho dùng nhà thuốc này thì thấy kết quả tốt mà không có tác dụng phụ gì cả. Sau đấy mình còn đưa bố mẹ mình đến điều trị trị bệnh xương khớp mỗi người cũng mấy tháng nữa thì cũng thấy hiệu quả tốt mà không có tác dụng phụ. Mình nghĩ phải thuốc tốt thì mới được như vậy chứ nhỉ.

    2. Tím Say Tình says: Trả lời

      Tôi tìm hiểu trên các kênh uy tín thì thấy người ta đều nói nhà thuốc này dùng thuốc nam tự trồng đấy. Người ta còn quay cả vườn thuốc lên cho mọi người xem này

  14. Trần Thắm says: Trả lời

    Tôi bị dị ứng thời tiết nhất là những hôm trời nóng nực là không chỉ mặt mà người cũng bị nổi mẩn nữa. Người ta cứ bảo là do nóng gan tôi cũng uống thuốc mát gan giải độc gan như uống trà thảo dược, boganic mà không thấy đỡ.

    1. Hải Châu says: Trả lời

      Bị như thế thì phải uống thuốc chứ uống mấy loại đó toàn là thực phẩm chức năng thì không khỏi được đâu, trước em cũng uống bao nhiêu lọ mát gan, bổ gan của nước ngoài mà cũng có khỏi được đâu

    2. Cao Thủ says: Trả lời

      Trong bài viết có cách chữa của nhà thuốc Đỗ Minh Đường đấy, bạn tới đó mà chữa. Những bệnh về dị ứng thời tiết kiểu này nhà thuốc này chữa tốt lắm. Trước đây tôi cũng bị bệnh dị ứng thời tiết chữa khỏi ở đây đấy. Bệnh này không , nguy hiểm nhưng mà vẫn phải chữa sớm không là cũng ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống, công việc nhất là những nốt mẩn ngứa lại còn xuất hiện trên mặt

    3. Vũ Hà Thanh says: Trả lời

      Trước bạn điều trị có lâu khỏi không? Thuốc này như thế nào?

    4. Phạm Quang Nghị says: Trả lời

      Không biết bạn Cao Thủ điều trị bao lâu thì khỏi nhưng tôi vừa điều trị trong 3 tháng thì khỏi. Mỗi người mỗi khác nhưng xác định dùng thuốc đông y kiểu này là phải lâu dài vài tháng trở lên. Thuốc của nhà thuốc này là thuốc uống có thuốc viên, thuốc cao với thuốc xịt mũi. Thuốc cao về mình chỉ việc pha nước ra uống thôi.

  15. Vũ Thị Hợp says: Trả lời

    Mình tìm hiểu bệnh dị ứng thời tiết như thế này nấu lá khế chua với kinh giới lên rửa cũng tốt phết. Ai bị thử dùng xem, đỡ phải uống thuốc.

    1. Nguyễn Thị Diệu Linh says: Trả lời

      Quan trọng là cách điều trị cho nó khỏi triệt để ấy chứ, còn để đỡ thôi thì có đầy cách. Em dùng cả thuốc tây bôi uống các kiểu rồi mà bệnh mãi cũng vẫn chưa khỏi được cho

  16. Hải Châu says: Trả lời

    Bị như thế thì phải uống thuốc chứ uống mấy loại đó toàn là thực phẩm chức năng thì không khỏi được đâu, trước em cũng uống bao nhiêu lọ mát gan, bổ gan của nước ngoài mà cũng có khỏi được đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn