Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là gì? Có lây không?

Người bị viêm loét dạ dày nên ăn gì, uống gì và kiêng gì?

Viêm loét dạ dày – tá tràng: Dấu hiệu và cách điều trị

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Thuốc dạ dày viện 354 (Bình Vị Nam): Công dụng, cách dùng

5 thuốc đau dạ dày của Nhật Bản tốt nhất có ở nước ta

Kinh nghiệm chữa trào ngược dạ dày thực quản dứt điểm

Dấu hiệu viêm loét dạ dày nặng – Biến chứng và cách trị

Hiện nay, số người mắc các chứng bệnh về dạ dày ngày càng chiếm một số lượng lớn. Căn bệnh dạ dày và những biến chứng của nó khiến cho người bệnh gặp khó khăn trong quá trình sinh hoạt và lao động. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số dấu hiệu viêm loét dạ dày nặng để bạn kịp thời nhận biết và có hướng chữa trị kịp thời. 

Viêm loét dạ dày là gì? những điều bạn nên biết về căn bệnh này

Viêm loét dạ dày hiện nay là căn bệnh phổ biến ở nhiều người và đang có xu hướng trẻ hoá. Đây được xem là chứng bệnh điển hình của đau dạ dày khi có sự kết hợp nào đó của acid dư thừa, các loại vi khuẩn độc tố tác động nên niêm mạc dạ dày gây nên những tổn thương. Theo đó,  độ tổn thương và kích thước vết loét ở dạ dày thường lớn hơn hoặc bằng 0,5 cm.

Theo các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành cho biết viêm loét dạ dày là căn bệnh nguy hiểm nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Vì vậy, bạn nên theo dõi sức khoẻ của bản thân nếu gặp bất cứ dấu hiệu, triệu chứng bất thường nào hãy liên hệ ngay các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời.

Viêm loét dạ dày: Khuẩn HP là một trong những nguyên nhân viêm loét dạ dày
Khuẩn HP là một trong những nguyên nhân viêm loét dạ dày

Hiện có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh viêm loét dạ dày. Sau đây là một số nguyên nhân chính:

  • Do nhiễm khuẩn HP (tên đầy đủ là Helicobacter Pylori) trú ẩn dưới lớp niêm mạc gây tổn thương cho dạ dày
  • Do chế độ ăn uống không hợp lý, ăn không đúng giờ, ăn thực phẩm cay nóng, ăn quá nhanh…gây nên tình trạng co thắt, kích thích ở dạ dày khiến trào ngược dạ dày.
  • Do uống các loại thức uống chứa cồn như bia, rượu, nước uống có gas gây bào mòn bào tử là cơ hội để vi khuẩn tấn công dạ dày. 
  • Do uống nhiều thuốc giảm đau cũng như các loại thuốc chứa nhiều naproxen, ibuprofen gây nên tình trạng bào mòn dạ dày, khiến dạ dày bị tổn thương 
  • Do stress, căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến viêm loét dạ dạy, tạo điều kiện cho acid dư thừa trong dạ dày từ đó làm cho bề mặt niêm mạc dạ dày bị tổn thương.

Trên đây là một số nguyên nhân chính gây nên bệnh viêm loét dạ dày, nếu như bạn đang thường xuyên lặp lại thói quen sinh hoạt mà chúng tôi nêu ra. Hãy thay đổi ngay để không mắc phải căn bệnh viêm loét dạ dày nguy hiểm này.

Một số dấu hiệu biến chứng của viêm loét dạ dày nặng

Các bệnh liên quan đến dạ dày đôi khi khiến bạn đau hoặc khó chịu chỉ bởi ăn quá no hoặc quá đói. Đối với những căn bệnh nhẹ bạn chỉ cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống hợp lý và tránh căng thẳng, áp lực là dạ dày có thể phục hồi. Tuy nhiên, bạn cần biết một số dấu hiệu viêm loét dạ dày để có phương pháp chữa trị kịp thời. Một số dấu hiệu nặng của bệnh như sau:

Hẹp môn vị

Hình ảnh viêm hang vị dạ dày chi tiết
Môn vị nằm giữa dạ dày và tá tràng

Môn vị là bộ phận nằm giữa dạ dày và tá tràng. Môn vị có chức năng đưa phần thức ăn từ dạ dày xuống tá tràng. Khi vị trí môn vị bị thu hẹp khiến cho quá trình vận chuyển thức ăn gặp khó khăn. Hẹp môn vị dẫn đến co thắt tại môn vị, mắc các nguy cơ gây phù nề, viêm nhiễm. Biến chứng xảy ra ở dấu hiệu hẹp môn vị được chia làm hai giai đoạn cụ thể như sau:

  • Giai đoạn 1: Bệnh nhân sẽ gặp các triệu chứng đau ở khu vực trên rốn kèm với các triệu chứng đau và muốn nôn ngay sau các bữa ăn. Thông thường sau khi nôn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn.
  • Giai đoạn 2: Ở giai đoạn này, sự lưu thông các loại thức ăn từ dạ dày qua môn vị đã bị tắc gây nên các triệu chứng đau bụng dữ dội và liên tục, thường xuyên có cảm giác chướng bụng và nôn ra thức ăn từ ngày trước.

Xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày là một hiện tượng nguy hiểm của bệnh viêm loét dạ dày. Triệu chứng xuất hiện ở hệ tiêu hóa này có thể diễn ra ở những người bị stress quá độ, uống nhiều rượu bia… cũng có thể do sự cọ xát thức ăn vào thành dạ dày gây ra hiện tượng xuất huyết. 

Dấu hiệu viêm loét dạ dày nặng dẫn đến xuất huyết tức là người bệnh sẽ thấy đau nhiều ở vùng thượng vị, có dấu hiệu nôn, đi cầu ra máu. Đối với các triệu chứng xuất huyết dạ dày nếu người bệnh không được cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ tử vong.

Thủng dạ dày

Hình ảnh dạ dày bị viêm loét dẫn đến thủng
Thông thường dạ dày chỉ thủng 1 lỗ

Thủng dạ dày là biến chứng nặng nề của bệnh viêm loét dạ dày. Đây là dấu hiệu nguy hiểm và bạn cần đưa người bệnh cấp cứu kịp thời để không ảnh hưởng đến tính mạng. Các dấu hiệu nhận diện của người bị thủng dạ dày như sau:

  • Các cơn đau dữ dội ập đến đột ngột và không có biện pháp nào làm dịu bớt cơn đau này.
  • Cơn đau bắt đầu từ bộ phận thượng vị, sau đó lan nhanh khắp ổ bụng đến vùng ngực, lưng và vai.
  • Phần bụng bị gồng cứng, đến cả hít thở bệnh nhân cũng sẽ thấy vô cùng đau.
  • Người bệnh sẽ rất nhanh bị rút cạn sức lực, mặt tái, mệt mỏi, toát mồ hôi, bàn chân lạnh, ở một số người sẽ có biểu hiện tụt huyết áp.

Ung thư dạ dày

Ung thư là giai đoạn nghiêm trọng nhất của viêm loét dạ dày
Ung thư là giai đoạn nghiêm trọng nhất của viêm loét dạ dày

Ung thư dạ dày là một trong những dấu hiệu viêm loét dạ dày nặng đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Ung thư dạ dày là biến chứng nguy hiểm nhất, khi phát bệnh sẽ có những biểu hiện sau:

  • Sụt cân bất thường;
  • Người bệnh thường bị chướng bụng, khó tiêu, ợ nóng;
  • Gặp những cơn đau dai dẳng ở phần dạ dày;
  • Có hiện tượng ăn không ngon, không muốn ăn;
  • Người bệnh sẽ bị nôn nhiều và khi đại tiện phân có lẫn máu.

Cách điều trị bệnh viêm loét dạ dày

Khi xuất hiện các dấu hiệu viêm loét dạ dày dù nặng hay nhẹ bước đầu tiên bạn cần phải đi thăm khám tại các cơ sở y tế liên quan để tìm ra đúng bệnh và có phương thức điều trị kịp thời. Sau khi được các bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị, bạn cần phải tranh thủ theo chỉ dặn của bác sĩ như uống thuốc đúng giờ và đúng kỳ hạn. 

Những loại thuốc Tây y thường dùng trong điều trị viêm loét dạ dày như: Thuốc kháng sinh, thuốc bơm Proton, thuốc giảm tiết dịch vị axit,…

Có một số trường hợp sau một thời gian ngắn sử dụng thuốc cảm thấy bệnh không còn đau sẽ bỏ thuốc giữa chừng và tự cắt ngang phác đồ điều trị bệnh. Điều này đôi khi sẽ khiến bệnh nặng lên một cách nhanh chóng.

Hãy thực hiện theo phác đồ điều trị bác sĩ đưa ra

Ngoài ra, khi sử dụng thuốc tây để điều trị thì bạn cần phải uống thuốc theo chỉ định, không được lạm dụng thuốc. Sau khi hết đợt thuốc cần tái khám để có phương án điều trị bệnh tiếp theo, không nên bỏ giữa chừng.

Ngoài việc đến bệnh viện thăm khám và uống thuốc. Những bệnh nhân mắc bệnh dạ dày cần đề ra cho mình một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, stress và rời xa những thực phẩm không tốt cho dạ dày. Bệnh nhân cũng có thể kết hợp uống thuốc tây và sử dụng kèm một số thực phẩm tốt cho dạ dày như củ nghệ vàng, nghệ đen, nha đam, nhưng phải hỏi ý kiến của bác sĩ. 

Đối với những cơn đau dạ dày nhẹ bạn có thể đề ra một chế độ ăn uống, ngủ, nghỉ hợp lý để điều chỉnh dạ dày. Khi bệnh trở nặng bạn không nên chủ quan gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. 

Xem thêm: VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Người viêm loét dạ dày nên ăn gì? kiêng gì?

Khi mắc phải bệnh viêm loét dạ dày rất nhiều bệnh nhân quan tâm tới chế độ ăn uống sao cho hợp lý để tốt nhất cho việc điều trị bệnh. Theo đó, với bệnh nhân bị viêm loét dạ dầy nên ăn các loại thực phẩm giàu đạm nhưng dễ tiêu hoá như thịt heo nạc, cá nạc. Tốt nhất nên chế biến dưới dạng hấp luộc tránh chiên xào nhiều giàu mỡ làm dạ dạy khó tiêu hoá.

Nên ăn nhiều rau củ quả tươi giàu chất xơ và vitamin giúp làm lành vết thương nhanh chóng, trong đó ưu tiên các loại rau củ như bắp cải, củ cải…Bên cạnh đó, nên bổ sung thêm trứng sữa vào khẩu phần ăn vì 2 loại thực phẩm này có tác dụng trung hoà acid trong dạ dày. Nhưng chỉ nên uống sữa nóng, trứng thì 1 tuần ăn khoảng 2-3 lần và mỗi làn 1-2 quả để tránh đầy bụng, khó tiêu.

Ngoài ra, các loại thực phẩm có nhiều chất tinh bột nhưng ít mùi vị như cơm, bánh mì, khoai lang luộc, các loại cháo…cũng rất tốt cho người bị viêm loét dạ dày.

Mặt khác, những thực phẩm người bị viêm loét dạ dày không nên ăn đó là các loại đồ ăn chế biến sẵn như thịt nguội, chà bông, patê, xúc xích…hay những thức ăn dai cứng nhiều gân sụn. Không nên ăn đồ gia vị cay nóng tỏi, ớt cũng như thực phẩm lên men như dưa muối, cà muối các loại trái cây có vị chua như xoài, cóc, sấu…

Đặc biệt, với người bị bệnh tuyệt đối nên tránh xa các loại chất kích thích bia rượu, cà phê, thuốc lá và các loại đồ uống có gas. Bởi các loại đồ uống này sẽ chỉ khiến cho bệnh viêm loét dạ dày của người bệnh thêm trầm trọng và nặng hơn dẫn đến xuất huyết dạ dày.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ mong rằng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về căn bệnh này. Nếu bạn đang gặp những triệu chứng bất thường, đừng ngần ngại hãy thăm khám ngay để được tư vấn và hỗ trợ điều trị từ các bác sĩ.

Bình luận (30)

  1. nguyenthithuytien927 says: Trả lời

    Mình bị đau dạ dàyhơn 3 năm nay, lúc nào cũng đau, rồi buồn nôn, ợ hơi ợ chua rất nhiều, đã từng khám ở viện, phòng khám tư, 1 phòng khám đông y gần nhà nhưng mà vẫn hay tái phát, giờ mình thật sự rất nản và sợ, chỉ sợ bị ung thư thôi. Không biết mình phải làm thế nào nữa

    1. Mùa Hạ Sầu says: Trả lời

      Có bệnh thì vái tứ phương khổ sở lắm, tôi thì uống nghệ mật ong lại đỡ biết đâu anh thử xem sao, hợp người hợp thuốc biết thế nào

    2. Rồng Cao Nguyên says: Trả lời

      Mình uống thuốc Bình vị nam bên viện 354 đỡ đó kèm theo ăn nghệ đen mật ong vê thành viên, bạn thử nhé

    3. Lan Nhi says: Trả lời

      mẹ tôi uống nhiều loại tôi xách bên úc về đắt đỏ uống cũng không khỏi, uống mấy loại thuốc của thầy lang gia truyền làng bên cũng vẫn đau lại, khổ sở lắm, ai có thuốc gì uống khỏi mách để tôi mua cho mẹ dùng.Bà kêu đau suốt ăn uống ít nên gầy sút cân quá

  2. LienTit says: Trả lời

    Ai bị viêm loét hang vị dạ dày nôn ra máu không?En đang bị đau cả ngày và đêm không ăn uống được gì. Ai có cách gì giúp em với..

  3. Tuấn MK says: Trả lời

    Xin chào bác sĩ, em năm nay 22 tuổi bị đau dạ dày 2 năm nay rồi, đi khám bác sĩ kết luận bị viêm loét dạ dày hang vị có HP dương tính.Em cứ bị ợ hơi ợ thức ăn lên, cả đắng với chua chua miệng nữa và bị cả đại tràng nữa,em uống thuốc tây y nhiều lắm mà vẫn không khỏi cứ đau âm ỉ hoài vậy á, em lo lắng quá, bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.

    1. Hoàng Anh Hải says: Trả lời

      Mình cũng thế ấy, chữa ở viện hơn 1 năm, phải đến 3, 4 đợt mà thấy bệnh càng về sau càng không đỡ được bao nhiêu cả. Mình đi hỏi kinh nghiệm mọi người với xem trên mấy diễn đàn về bệnh này thấy mọi người khuyên bị mãn tính như mình nên chuyển sang đông y chữa sẽ ok hơn, mà mấy nay mình tìm thuốc đông y thấy nhiều loại thuốc kinh khủng, không biết loại nào thì tốt để mà mua về nữa. Với sợ mấy thuốc mua trên mạng lại là thuốc giả hay chất lượng không đảm bảo, nhỡ uống phải mấy thuốc ấy thì sợ lắm. Đang nghĩ hay cứ ra mấy viện y học cổ truyền lớn ở mình như viện trung ương ấy khám cho yên tâm.

    2. Thành Phạm says: Trả lời

      Tình trạng của mấy bạn cũng giống như mình rồi, 2 bạn nên chuyển qua đông y giống mình không nhất thiết phải dùng kháng sinh mới điều trị khỏi được bệnh dạ dày đâu. Bản thân mình sau khi dùng rồi mới thấy thuốc đông y của mình chữa bệnh mã tính này tốt hơn tây y nhiều. Bản thân các bệnh mãn tính thì điều trị bằng tây y thì chỉ chữa được triệu chứng thôi, nên bệnh cứ tái lại hoài như vậy, mà càng về sau vì bị nhờn thuốc nên điều trị càng khó và dai dẳng. À, nhưng mà lúc uống đông y thì mọi người xác định là cần kiên trì nhé, vì thuốc này hiệu quả của nó chậm hơn nhiều so với tây y. Như mình này, khi chuyển qua dùng thuốc đông y, mình uống được 1 tuần thì chưa thấy gì cả, vẫn đau bụng, ợ hơi rồi buồn nôn nữa, gọi điện hỏi thì bác sĩ bảo vết loét của mình diện rộng và tổn thương nặng nên phải dùng liệu trình điều trị 3 tháng mới đỡ được, mới 1 tuần thì chưa thể thấy gì cả. Mình cũng lo, cơ mà bác sĩ bảo vậy thì chỉ biết nghe theo thôi. Mà đúng như bác sĩ nói thật, sau khi uống hết được 3 tháng thì mình đã đỡ đau hẳn, không còn các triệu chứng ợ hơi rồi nóng rát cổ nữa, đặc biệt chướng bụng không còn luôn. Sau lúc mình đến khám lại, bác sĩ bảo có thể cân nhắc uống thêm 1 tháng nữa cho bệnh ổn định hẳn và phòng bệnh tái phát về sau. Mình nghe vậy cũng theo luôn, nhờ thế mà đó giờ mình khỏi được dạ dày được hơn 2 năm luôn rồi đó. À, với cả sau khi khỏi rồi thì mình cũng điều chỉnh chế độ ăn với sinh hoạt của mình nữa, chứ trước mình dân sale, công việc căng thẳng nên ăn uống ngủ nghỉ cũng lung tung lắm, vậy nên mới bị dày dày nặng như vậy.

    3. Ngọc bầu says: Trả lời

      Ấy, mẹ chồng em cũng bị viêm loét dạ dày mãn tính mấy năm nay rồi, cuối cùng cũng là nhờ thuốc sơ can bình vị này mà khỏi đấy. Trước mẹ em chữa ở các viện lớn mãi không khỏi.Hàng xóm bạn bè ai giới thiệu thuốc đông, nam y nào em cũng đi mua cho mẹ em uống mà không ăn thua bệnh tình vẫn không thuyên giảm là mấy.Tình cờ có bà dì họ em gái mẹ chồng em ở trên tỉnh về thăm có giới thiệu cho trung tâm ứng dụng thuốc dân tộc chuyên điều trị dạ dày, bà nói nhà bà có ông cũng chữa khỏi ở đây rồi và khen thuốc tốt lắm.Hôm sau em sắp xếp đưa mẹ lên trên đó để khám thì được bác sĩ Nhung kê cho liệu trình uống 3 tháng vì vết loét của mẹ em khá rộng nên cần phải kiên trì, kèm theo là việc tuân thủ các chế độ ăn uống sinh hoạt theo chỉ định của bác sĩ. Quả thật là thuốc này tác dụng chậm lắm, phải hết tháng thuốc đầu tiên, mẹ em mới nói bụng đỡ hơn chút đấy. Cơ mà bản thân mà trước đã từng dùng thuốc đông y rồi nên bà cũng nắm được sơ sơ, vậy nên bà cứ túc tắc dùng thuốc theo bác sĩ kê thôi. Trộm vía là hết 3 tháng thì mẹ em nói thấy bệnh gần như hết hẳn rồi ấy, đi khám lại thì ổ viêm đã lành được 90%. Sau em cũng mua thêm 1 tháng thuốc nữa cho mẹ uống cho chỗ viêm lành hết luôn đấy. Bệnh của mẹ em trước đấy đi khám bác sĩ cũng nói là nặng mà vẫn khỏi được đấy, nên em nghĩ bệnh của chị chữa được thuốc này và sẽ khỏi được thôi. Chị tham khảo thuốc này rồi mua về dùng thử xem

    4. Tuấn MK says: Trả lời

      Chữa khỏi được bệnh dạ dày là thành công lắm rồi đấy ạ, chúc mừng bác với anh Thành nhé.Chắc em cũng nghiên cứu thể thuốc này xem thế nào chứ bụng em dạo này nghe cũng không ổn lắm, công việc nhiều nên hay thức khuya có khi bệnh dạ dày nó hành nhiều quá

    5. Thành Phạm says: Trả lời

      Mình ở Bắc Giang nên sắp xếp xuống cơ sở chỗ B31 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội khám. Không rõ bạn ở đâu, nếu ở quanh khu Hà Nội thì đến đấy khám luôn. Bên này hình như còn 1 phòng khám nữa ở Quảng Ninh và 1 cái ở trong Sài Gòn nhưng mình không rõ địa chỉ, bạn cần thỉ lên google search xem nhé. Còn bạn mà ở xa nữa thì có thể gọi điện số này 0962 448 569 đến bên trung tâm để họ tư vấn từ xa cho. Mấy lần mình tới khám hay thấy bác sĩ nghe điện thoại rồi tư vấn cho mọi người ở xa lắm

  4. Liêu Hà Chinh says: Trả lời

    Nghe nói bên viện 354 có loại thuốc Bình Vị Nam điều trị dạ dày không biết ở đây ai dùng chưa ạ.Em đau quá uống nhiều loại rồi không khỏi, bụng cứ đau thúc lên có lúc nôn oẹ suốt.

    1. Tiny says: Trả lời

      Thuốc này mình cũng nghe mấy đứa bạn đi thực tập bên đó nói rồi nhưng chưa thử nên cũng không rõ.Nhưng thấy bảo nhiều người uống cũng đỡ đấy

    2. ThanhThuy93 says: Trả lời

      Tôi đang uống thuốc này đây nhưng mới uống được 3 gói không thấy tiến triển gì, hay không hợp thuốc nhỉ, vẫn đau lắm

    3. Nguyễn Thị Mỵ says: Trả lời

      Trời ơi mới uống làm sao mà có tác dụng ngay được chị.Chị uống phải có thời gian để thuốc ngấm có tác dụng chứ, thuốc mà uống đỡ luôm như giảm đau tây y thì lại nhiều tác dụng phụ.Mẹ em uống thì đỡ đấy uống phải 10 gói trở đi mới có tác dụng

    4. JIYEON says: Trả lời

      Uống thuốc này có tác dụng phụ không mấy bác, tôi uống đợt kháng sinh mà bị chóng mặt quay cuồng sợ quá.Đau hơn tháng nay rồi vẫn không thấy đỡ gì

  5. Ngọc PinPon says: Trả lời

    Em có chút kinh nghiệm chữa đau dạ dày lúc sinh xong nên chia sẻ chút cho các chị ở đây để chữa nhé, hy vọng sẽ có ích với mọi người ạ. Sau khi đẻ bạn kem thì em dính ngay chưởng của vụ dạ dày, đẻ xong stress nhiều suốt ngày lại ăn cơm với trứng gà ngán đến tận cổ nên có lúc dấu chẳng ăn nữa, hôm thì nhịn đói.Thành ra hệ quả của việc đó là có hôm đau dữ dội nôn ọe khắp giường. Chồng em sợ xanh mặt chở lên bệnh viện tỉnh khám thì kết quả là bị hội chứng trào ngược kèm viêm loét dạ dày hành tá tràng.Ôi má ơi sao lại bị viêm loét ở thời điểm này cơ chứ hãi thật sự.Đang cho con bú nên bác sĩ kê mấy gói giảm dịch tiết axit dạ dày không cho dùng kháng sinh.Điều trị xong đợt đấy thì bệnh cũng ổn ổn, mà chắc biết có phải vì nuôi con stress quá không mà tầm mấy tháng sau là em lại bị lại rồi. Em lấy đơn thuốc cũ ra hiệu mua về uống thì cũng đỡ, mà sau cứ cái chuỗi đau bụng, uống thuốc cứ quay vòng à. Chán lắm luôn. Xong có 1 hôm em với đứa bạn trên Hà Nội gọi điện tâm sự với nhau, em có kể vụ dạ dày thì nó mách cho về thuốc của bên thuốc dân tộc. Nó bảo bà chị dâu của nó cũng bị như em lúc chửa tháng cuối, bà còn đau dữ dội cơ, đẻ xong lại đau ông anh tao cho sang bên trung tâm thuốc dân tộc điều trị cái khỏi ngay. Nó xin cho em được địa chỉ của bên đấy chỗ chị nó rồi giục em đi khám, mà đợt đấy con em vẫn còn bé quá, em lại ở xa nên không sắp xếp đến tận nơi khám được, đành phải gọi điện nhờ bác sĩ tư vấn qua điện thoại cho. Mà trộm vía bác sĩ cẩn thận lắm, hỏi rất kỹ về tình trạng của em rồi mới cho thuốc, xong rồi kê thì em cùng hết 2 tháng thì khỏi luôn đến giờ là tầm 1 năm rưỡi rồi đấy mọi người ạ.Trộm vía đến giờ bụng cũng yên ổn lắm, mà thuốc này trước chị con bạn em cũng uống khỏi tiệt luôn nên em nghĩ thuốc này tốt thực sự mọi người ạ, rất đáng để mua về chữa bệnh

    1. Lê Leem says: Trả lời

      Thuốc này có đắt lắm không bạn, mình cũng muốn sử dụng thuốc đông y hơn là tây y nhưng thấy bạn kể thế, lại còn dùng thuốc đến 2 tháng nữa mình sự nhiều tiền, tại mình làm công nhân nên kinh tế không được ok lắm

    2. Phương Min says: Trả lời

      Tiền thuốc không phải mắc quá đâu, nhưng mà cũng hơi cao nếu bạn làm công nhân á. Như trước mình dùng cũng hết gần 2 triệu đấy bạn, bạn đầu mình cũng lăn tăn lắm. Nhưng sau chồng mình cứ động viên, bảo giờ bệnh tật như thế còn con cái nữa, nên quan trọng nhất là làm sao khỏi được bệnh. Giờ bỏ ra mấy triệu chữa bệnh mà chữa khỏi được bệnh là tốt rồi, không cứ tiếc tiền rồi bệnh chữa không đi đến đâu, mai sau bệnh nặng hơn rồi có tiền có khi cũng không chữa được. Nghe chồng đồng viên nên mình sau cũng bấm bụng mua thuốc về chữa, sau mới thấy quyết định đúng bạn ạ. Giờ bụng dạ ổn rồi nên làm gì cũng tốt hơn, chăm con chăm chồng, rồi còn đi làm các kiểu nữa. Chứ trước bệnh rồi con nhỏ nên stress kinh khủng luôn ấy. Với thuốc ở bên đây thì yên tâm lắm, đợt đấy mình được người quen giới thiệu nên mình cũng tin tưởng đến khám luôn chứ không tìm hiểu gì mấy. Sau về dùng thuốc rồi mới dành thời gian lên mạng nghe ngóng xem thế nào mới biết là thuốc bên đây nổi tiếng lắm, rất nhiều người đã dùng thuốc ở đây khỏi bệnh và chia sẻ kinh nghiệm lại luôn đấy bạn. Bạn mà cần thêm thông tin với thêm quyết tâm chữa bệnh thì nên đọc ở bài này này, từ đợt đấy tìm hiểu mình vẫn còn lưu lại bài báo này https://nilp.vn/so-can-binh-vi-tan-chua-dau-da-day-co-tot-khong/

  6. Huy Di says: Trả lời

    Rượu bia nhiều nên gần đây em có hiện tượng bị trào ngược, hay bị ợ hơi ợ chua, đau tức vùng bụng trái, ăn uống cảm giác bị đầy bụng khó tiêu. Em có đi mua thuốc được người ta bán cho gói thuốc chữ Y gì đó uống thì nó cũng có đỡ. Nhưng lúc nào không dùng là nó lại bị, không biết mọi người có bài thuốc nào tốt hơn điều trị bệnh trào ngược này không ạ.

    1. Cát Vũ says: Trả lời

      Dùng thuốc tây không đỡ thì chuyển qua mẹo dân gian xem anh ơi. Trước mẹ em đi khám nhưng không lấy thuốc tây vì bà sợ dùng thuốc tây có kháng sinh bà hay bị mệt nên cũng chữa theo mẹo dân gian. Bà dùng rau má uống 2 tháng thì thấy ổn rồi đấy

    2. Tuấn Meow says: Trả lời

      Cứ đi khám đi em à, chứ mua thuốc ở hiệu thuốc họ chỉ bán theo triệu chứng thôi chứ người ta không biết chính xác mình bị nặng nhẹ hay mắc những bệnh gì. DÙng thuốc tù mù như vậy không những hiệu quả không cao mà có thể gây nhờn thuốc, tình trạng bệnh nặng hơn đó.

    3. Chun says: Trả lời

      Không biết bạn thế nào nhưng đợt mình cũng có hiện tượng như bạn mô tả thì đợt đó ra hẳn viện Bạch Mai khám lấy thuốc về dùng đây. Mất mấy đơn liền uống cũng phải 2-3 tháng thuốc gì đó, hiện tại mình dừng thuốc được hơn tháng và thấy ổn định rồi đấy. Có thời gian thì nên sắp xếp ra đó khám xem sao như thế nào.

    4. Triều Tiên says: Trả lời

      bệnh này khó chữa lắm, uống thuốc thì cũng cần phải kiêng khem các kiểu mới có thể ổn định lâu dài được. Mọi người nhớ rằng bị bệnh này cần phải hạn chế ăn chua, đồ cay nóng và đồ nếp nhé, đồ lạnh và đồ sống cũng không nên, chịu khó kiêng khem một chút ít nhất thì cũng phải để bệnh tạm ổn rồi mới có thể ăn uống tự do trở lại được, ngoài ra tâm lý cũng ảnh hưởng rất nhiều, đừng suy nghĩ nhiều đến bệnh, hãy tiếp nhận nó một cách thoải mái nhất

  7. Yang Yang says: Trả lời

    Em bị viêm loét hang vị và viêm đại tràng, uống nghệ mật ong, thuốc Tây đỡ được vài bữa lại nóng rát bụng và đi ngoài phân sống, có anh chị cô bác nào bị giống em mà trị khỏi hoàn toàn không ạ chỉ giúp em với.

    1. Lê Tiến says: Trả lời

      Mình bị xung huyết hang vị, uống nhiều thuốc tây bị dị ứng, uống nhiều quá không đỡ nên cũng chán, giờ thi thoảng đau thì lại lôi nghệ mật ong ra để uống thì lại thấy đỡ

    2. lê Phương Nam says: Trả lời

      Bản thân mình thì uống nghệ mật ong lại bị nóng trong nên không dùng được lâu dài.Được người quen mách cho cách ăn lá mơ cũng giảm đau dạ dày nên mình đã làm cách ăn kèm với trứng lại ngon dễ ăn.Ăn được 1 thời gian thì thấy hiệu quả thật.Bạn thử xem sao, mỗi người sẽ phù hợp với 1 cách riêng biết đâu lại đỡ thì sao

  8. Thảo Vy says: Trả lời

    Nghe bảo Bác sĩ Thái Uy Ngọc ở viện 108 giờ về hưu rồi đang mở phòng khám tư ở đoạn chân cầu chương dương nổi tiếng điều trị dạ dày mát tay lắm.Đã ai điều trị ở đó chưa?

    1. Lâm Bảo Ngọc says: Trả lời

      Em cũng từng nghe mấy chị cơ quan nói chuyện rồi nhưng chưa có dịp qua đó khám, nhưng em nghĩ hợp thầy hợp thuốc chị ạ chẳng biết thế nào, có người chữa đủ các hướng nhưng dùng nghệ mật ong lại đỡ đó.Nhưng có bệnh hì vái tứ phương em cũng muốn đến khám xem sao.Không biết nhà bác sĩ đó chính xác ở chỗ nào nhỉ?

  9. DUNGMC says: Trả lời

    Chú hàng xóm cạnh dãy chung cư nhà mình đã điều trị khỏi dạ dày ở viện quân y 103 đó, thấy chú bảo điều trị gian nan tỉ mỉ lắm mà thuốc cũng cẩn trọng phải hẹn giờ để uống chứ không quên là hôm sau lại đau.Mình nghĩ cứ qua viện lớn khám và điều trị là yên tâm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Mẹo chữa đau dạ dày bằng mật ong đơn giản, hiệu quả

Sử dụng mật ong để chữa đau dạ dày là phương pháp vô cùng hiệu quả, được nhiều người tin dùng và áp dụng. Tuy nhiên kết hợp mật ong...

Nên uống nước gì khi bị đau dạ dày?

Đau dạ dày nên uống nước gì giảm đau nhanh, tốt cho bệnh?

Bên cạnh thuốc tây, sử dụng các loại thức uống phù hợp sẽ giúp làm giảm những cơn đau dạ dày cho bạn. Vậy đau dạ dày nên uống nước...

Những điều cần biết về chứng trào ngược dạ dày khi mang thai

Bị trào ngược dạ dày khi mang thai – Bà bầu cần lưu ý

Trào ngược dạ dày khi mang thai là hiện tượng vô cùng phổ biến xảy ra ở giai đoạn đầu hoặc cuối của thai kỳ. Vậy tình trạng này có...

Cách chữa đau dạ dày bằng quả sung hiệu quả nhanh chóng

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh đau dạ dày hữu hiệu, một trong những phương pháp không thể bỏ qua đó là phương pháp chữa đau dạ...

Bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không, tác hại gì?

Hầu hết bệnh nhân mắc bệnh trào ngược dạ dày đều gặp phải triệu chứng ợ hơi, ợ chua, nóng rát cổ họng, tức ngực, đầy bụng, buồn nôn, hoa...

Chữa vi khuẩn HP bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Khuẩn HP được biết đến với cái tên đầy đủ lả Helicobacter Pylori - là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh viêm loét, ung thư dạ dày…...

Ẩn