Đau thần kinh tọa là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị thế nào?

Bị đau dây thần kinh tọa có nên đi bộ không?

Đau thần kinh tọa theo Đông y và các bài thuốc điều trị

7 Cách chữa trị đau dây thần kinh tọa tại nhà đơn giản dễ thực hiện

5 Cây thuốc nam chữa đau thần kinh tọa dễ tìm quanh nhà

Bị đau thần kinh tọa có nên tập yoga không?

Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?

Mách bạn cách chữa đau thần kinh tọa bằng lá lốt cực hay

Bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không? Thế nào đúng cách?

Sữa tỏi và công dụng chữa đau thần kinh tọa ít ai biết

Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?

Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất? Đây là thắc mắc của không ít bệnh nhân mắc phải căn bệnh này. Bởi vì, ngoài các phương pháp điều trị chuyên sâu thì chế độ dinh dưỡng cũng đóng một vai trò hết sức quan trọng trong quá trình phục hồi. Dưới đây là các thực phẩm mà người bệnh nên ăn và kiêng ăn trong thời gian điều trị.

Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?
Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?

Đau dây thần kinh tọa hiện nay không chỉ gặp ở người trung niên, người già mà bệnh ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Những người phải thường xuyên làm việc trong môi trường khuân vác nặng rất dễ mắc chứng đau nhức xương khớp này.

Bệnh gây ra những cơn đau kéo dài từ thắt lưng xuống chân theo đường đi của dây thần kinh tọa. Người bệnh cần phát hiện và điều trị sớm, tránh ảnh hưởng đến khả năng vận động về sau. 

Có nhiều biện pháp khắc phục căn bệnh này, nhưng bên cạnh tập trung vào điều trị, người bệnh cũng cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng. Theo chuyên gia, khả năng phục hồi bệnh đau dây thần kinh tọa có tốt hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chế độ ăn uống hàng ngày của bệnh nhân. 

Chính vì thế, người bệnh nên tuân thủ lời khuyên dinh dưỡng của bác sĩ để việc điều trị bệnh được tốt hơn. Đặc biệt lưu ý, ăn những thức ăn tốt và kiêng thực phẩm có hại cho cơ thể, đẩy nhanh quá trình cải thiện bệnh.

Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì tốt nhất?

Không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể, các loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp người bệnh cải thiện chứng đau thần kinh tọa hiệu quả:

Bổ sung thực phẩm có tính kháng viêm

Một trong những nguyên nhân thường gặp gây nên bệnh đau thần kinh tọa là do viêm nhiễm dây thần kinh, kéo theo chứng viêm khớp dạng thấp. Do đó, người bệnh nên bổ sung một số thực phẩm có tính kháng viêm vào thực đơn hàng ngày:

  • Dứa (thơm)

Dứa là một loại trái cây nhiệt đới dồi dào hàm lượng bromelain. Enzyme này đã được nhiều nghiên cứu chỉ ra có tác dụng khắc phục viêm xoang, viêm họng và kể cả viêm khớp. Không những thế, nó còn thúc đẩy nhanh chóng quá trình phục hồi, chữa lành những tổn thương ở các mô của cơ thể, cải thiện tình trạng đau thần kinh tọa an toàn, hiệu quả.

  • Hành tây

Trong củ hành tây chứa một lượng lớn chất kháng viêm là quercetin tốt cho người bị đau dây thần kinh tọa. Có nhiều cách chế biến thức ăn với loại thực phẩm này, người bệnh có thể thay đổi để không gây nhàm chán.

Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì tốt nhất?
Người bị đau thần kinh tọa có thể bổ sung hành tây vào thực đơn hàng ngày

Tuy nhiên, cần lưu ý, không nên lạm dụng quá nhiều hành tây vào bữa ăn hàng ngày. Lựa chọn thực phẩm tốt và cân bằng dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể hấp thu đa dạng hơn, tránh tình trạng đầy hơi, gây mùi cơ thể,…

  • Nho

Nho chứa chất anthocyanin – hình thành sắc tố đỏ tím, hoạt chất này còn có trong một số loại quả mọng khác, rau củ hoặc bắp cải tím nhưng không dồi dào như nho.

Anthocyanin khi đi vào cơ thể có tác dụng loại bỏ những tế bào gây viêm và hình thành các phân tử kháng lại quá trình viêm nhiễm. Nhờ đó, cơ thể sẽ giảm được tình trạng đau nhức mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào thuốc.

Người bệnh có thể ăn nho hàng ngày, tốt nhất nên ăn sau bữa ăn 30 phút và ăn luôn cả vỏ quả để thu được tối ưu dinh dưỡng.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin

Vitamin có nhiệm vụ tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp người bệnh chống lại các cơn đau thần kinh tọa. Cụ thể, những loại vitamin cần thiết người bệnh cần bổ sung vào thực đơn hàng ngày như:

  • Vitamin A

Vitamin A không chỉ tốt cho mắt mà còn có vai trò thúc đẩy tuần hoàn máu đến chân giúp cải thiện cơn đau, giúp người bệnh đi lại thuận tiện hơn.

Bổ sung thực phẩm chứa vitamin A rút ngắn thời gian điều trị đau dây thần kinh tọa, đồng thời cải thiện sức khỏe. Cung cấp vitamin A thông qua các loại như cà rốt, cà chua, các loại cá béo, ớt chuông,…

  • Vitamin C

Cung cấp vitamin C tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, vitamin nhóm C còn có khả năng thúc đẩy nhanh quá trình chữa lành các mô bị tổn thương, giảm viêm. 

Người bệnh có thể ăn cam, chanh, bưởi, quýt,…để cung cấp vitamin hàng ngày. Nên ăn khi bụng no, tránh ăn khi bụng đang đói có thể gây đau dạ dày, không tốt cho sức khỏe. Dùng sau khi ăn 30 phút và sử dụng lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều trong một lần.

  • Vitamin D và K

Đây là hai loại vitamin đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa canxi, tăng cường sức khỏe cho xương khớp. Đặc biệt, vitamin K có tác dụng phòng ngừa bệnh đau dây thần kinh tọa.

Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì tốt nhất?
Vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt tốt với người bị đau thần kinh tọa

Một số thực phẩm có chứa vitamin D như cá hồi, cá ngừ, ngũ cốc, yến mạch,…Thực phẩm chứa vitamin K như bắp cải, súp lơ xanh, cải bó xôi, đậu xanh, bơ,…

  • Vitamin B6

Vitamin B6 hay còn gọi là pyridoxin giúp cơ thể giảm đau và tê bì do đau dây thần kinh tọa gây ra. Không những thế, nó còn giúp sản sinh ra một số tế bào máu, ngăn ngừa tình trạng lây lan tổn thương sang các cơ quan khác trên cơ thể.

Thực phẩm chứa vitamin B6 người bệnh nên bổ sung như đậu xanh, chuối, hạt óc chó, thịt các loại gia cầm, lúa mì,…

  • Vitamin B9

Vitamin B9 là axit folic có nhiệm vụ sản sinh tế bào và máu trong cơ thể, cải thiện tình trạng đau dây thần kinh tọa. Đồng thời, vitamin B9 còn bảo vệ dây thần kinh khỏi tổn thương và ngăn cơn đau hình thành. Bổ sung vitamin này thông qua đậu Hà Lan, măng tây, bông cải, các loại nấm, gan động vật,…

  • Vitamin B12

Khoa học còn gọi vitamin B12 với cái tên là cobalamin, chức năng phục hồi nhanh các tổn thương trên dây thần kinh, bảo vệ chúng luôn khỏe mạnh, đồng thời thúc đẩy hình thành tế bào mới.

Không những thế, loại vitamin này còn giúp người bệnh giảm tình trạng xơ cứng xương khớp, hạn chế kích ứng dây thần kinh. Một số loại thực phẩm giảm vitamin B12 có thể kể đến như cá ngừ, thịt bò, cua, trứng,…

Bổ sung thực phẩm giàu canxi

Ngoài cung cấp cho cơ thể những loại vitamin kể trên, người bị đau dây thần kinh tọa nên bổ sung thêm các thực phẩm có chứa canxi. Đây là thành phần quan trọng không thể thiếu đối với xương khớp, giúp duy trì hệ thống khung xương chắc khỏe, ngăn ngừa nhiều bệnh lý cho cơ thể.

Nếu thiếu hụt canxi, xương khớp sẽ thoái hóa sớm, suy yếu dần dễ mắc các bệnh thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm,…ảnh hưởng đến dây thần kinh tọa gây ra đau nhức khó chịu. Chính vì thế, người bệnh nên bổ sung canxi thông qua các thực phẩm như đậu, ngũ cốc, sữa chua,…

Ăn thực phẩm có chứa chất xơ

Người bị đau thần kinh tọa nên ăn rau xanh để bổ sung chất xơ cho cơ thể. Đây là dưỡng chất cần thiết, có tác dụng cải thiện độ đàn hồi cho dây chằng, sản sinh ra dịch nhầy cho đĩa đệm.

Nếu cung cấp đầy đủ sẽ tránh được nguy cơ đĩa đệm bị thoái hóa chèn ép lên dây thần kinh tọa. Các thực phẩm tốt như rau có màu xanh đậm, mướp, các loại củ,…

Bị đau thần kinh tọa nên ăn gì tốt nhất?
Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ thúc đẩy nhanh quá trình phụ hồi đau thần kinh tọa

Bên cạnh những thực phẩm kể trên, người bị đau thần kinh tọa nên cung cấp thêm một số khoáng chất như sắt, kẽm,…giúp lưu thông máu tốt hơn, giúp não bộ hoạt động trơn tru, tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể.

Bị đau thần kinh tọa kiêng ăn gì tốt nhất?

Người bị đau thần kinh tọa nên kiêng một số thực phẩm sau đây để quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi, nhanh chóng hơn:

Thức ăn có nhiều muối

Muối là loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, tuy nhiên chỉ nên ăn số lượng ít. Việc nêm nếm thức ăn mặn, đậm vị có thể khiến cơ thể mắc một số bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt còn ảnh hưởng nhiều đến xương khớp.

Người bị đau dây thần kinh tọa nếu ăn quá mặn sẽ làm cho quá trình điều trị bệnh gặp khó khăn, đẩy nhanh quá trình lão hóa, phá hủy các tế bào trong cơ thể, tạo điều kiện hình thành các gai xương chèn ép lên dây thần kinh, kéo dài cơn đau

Chính vì thế, người bị đau thần kinh tọa nên tránh ăn thức ăn chứa nhiều muối. Nên chế biến món ăn hằng ngày thanh đạm, ít gia vị, thay vào đó cảm nhận hương vị tự nhiên của thực phẩm, bảo vệ sức khỏe.

Thức ăn nhiều dầu mỡ

Ngoài ăn mặn, nhiều người còn có thói quen ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ như cánh gà chiên, đồ ăn chế biến sẵn,…Thói quen này khiến cho tình trạng đau thần kinh tọa không cải thiện mà còn nghiêm trọng hơn. 

Không những tác động tiêu cực đến xương khớp, thực phẩm nhiều dầu mỡ còn ảnh hưởng đến chức năng tim, động mạch, tăng nguy cơ mắc các bệnh như xơ vữa động mạch hay viêm nhiễm dây thần kinh.

Bị đau thần kinh tọa kiêng ăn gì tốt nhất?
Bị đau thần kinh tọa tránh ăn nhiều dầu mỡ

Lượng dầu mỡ nạp vào cơ thể không được kiểm soát sẽ làm tăng nguy cơ béo phì, gây áp lực cho hệ thống xương khớp, gia tăng những cơn đau. Chính vì thế, người bệnh nên hạn chế ăn những món ăn chiên xào, đồ ăn chế biến sẵn, nội tạng động vật,…

Thức ăn nhiều đạm

Nhóm thực phẩm giàu đạm như các loại thịt đỏ (thịt bò, thịt dê,…), hải sản (tôm, cua, mực,..) sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị đau thần kinh tọa. Bởi vì, bổ sung nhiều đạm khiến gia tăng axit uric trong máu hình thành gai xương, gây viêm nhiễm nặng hơn.

Thức ăn chứa nhiều đường hóa học

Đường hóa học không phải là nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người bệnh vẫn có thói quen sử dụng nhiều đường khi chế biến món ăn, điều này sẽ ngăn cản quá trình phục hồi đau thần kinh tọa. 

Mỗi người có thể dung nạp một lượng vừa đủ đường hóa học, nhưng lạm dụng và có sở thích ăn quá ngọt lại gây nhiều hệ lụy cho cơ thể. Một số vấn đề xảy ra khi cơ thể ăn nhiều thực phẩm chứa đường như tăng đường huyết, bệnh tiểu đường, đặc biệt gây kích thích phản ứng viêm, khiến đau nhức trầm trọng.

Người bị đau thần kinh tọa nên hạn chế uống nước ngọt, ăn nhiều bánh kẹo, đồ ăn đóng hộp, kem,…để bảo vệ sức khỏe.

Tránh xa rượu bia và chất kích thích

Rượu, bia và chất kích thích có trong trà, cà phê, thuốc lá,…tuyệt đối người bệnh nên tránh nếu muốn cải thiện tình trạng đau dây thần kinh tọa. Nhóm thực phẩm này có hại cho cơ thể, khiến cơn đau không dứt. Chuyên gia khuyến cáo bệnh nhân tránh xa rượu bia và chất kích thích để tăng hiệu quả điều trị, góp phần bảo vệ sức khỏe tổng quát.

Trên đây là những thực phẩm người bị đau thần kinh tọa nên ăn và nên kiêng trong quá trình chữa lành những tổn thương bên trong cơ thể. Người bệnh nên lưu ý và điều chỉnh chế độ ăn uống cho phù hợp. Nếu thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường, bệnh nhân nên đến thăm khám tại các cơ sở uy tín để được kiểm tra và hướng dẫn điều trị cho phù hợp.

Cùng chuyên mục

Mách bạn cách chữa đau thần kinh tọa bằng lá lốt cực hay

Từ xa xưa, những người trong dân gian đã biết áp dụng cách chữa đau thần kinh tọa bằng lá lốt. Đây là cách chữa trị an toàn, đơn giản...

Bị đau thần kinh tọa có quan hệ được không? Thế nào đúng cách?

Đau thần kinh tọa gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cản trở các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Vậy bị đau thần kinh tọa có...

Mẹo chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu bạn nên thử

Chữa đau thần kinh tọa bằng ngải cứu là phương pháp được rất nhiều người áp dụng hiện nay. Đây là cách giúp giảm nhanh cơn đau nhức lan rộng...

Bị đau thần kinh tọa có nên tập yoga không?

Bị đau thần kinh tọa có nên tập yoga không? là câu hỏi của rất nhiều người bệnh. Hiện nay bộ môn yoga cũng đang được rất nhiều người lựa...

5 Cây thuốc nam chữa đau thần kinh tọa dễ tìm quanh nhà

Lá lốt, cỏ xước, ngải cứu, gừng,... là các cây thuốc nam chữa đau thần kinh tọa dễ tìm, độ an toàn cao và chi phí thấp. Tuy nhiên, các...

Đau thần kinh tọa theo Đông y và các bài thuốc điều trị

Ngoài sử dụng thuốc Tây, nhiều người bệnh lựa chọn điều trị đau thần kinh tọa bằng Đông y vì có độ an toàn khá cao và lành tính. Thuốc...

Bình luận (27)

  1. lê luyến says: Trả lời

    tôi bị đau thần kinh tọa mấy năm nay điều trị cả đông y cả tây y uống thuốc nhiều nên kèm theo cả bệnh dạ dày nữa , không biết nên ăn uống cần kiêng khem gì hay bổ sung thực phẩm gì để đỡ đau thần kinh tọa vừa không ảnh hưởng dạ dày không nhỉ ?

    1. huỳnh Ba says: Trả lời

      Tôi giống bác cũng hay bị đau dạ dày nhất là mấy đợt đau thần kinh tọa dùng thuốc tây, nên dạo này tôi hạn chế dùng thuốc tây bác à, bác sĩ cũng khuyên nên hạn chế dùng thuốc tây, giờ tôi điều trị bằng thuốc nam tuy lâu nhưng mà đỡ đau nhức xương khớp do đau thần kinh tọa với không bị ảnh hưởng đến dạ dày. Cũng là thấy nghệ sĩ Xuân Hinh chia sẻ địa chỉ chữa khỏi xương khớp nên cũng tìm đến điều trị đây này

    2. lê luyến says: Trả lời

      cho tôi hỏi chị điều trị ở đâu đó, có hiệu quả không chứ tôi điều trị bệnh đau thần kinh tọa lâu rồi, uống thuốc theo đơn bác sĩ trong bệnh viện kê cho mà không thấy chuyển biến gì mấy ?

    3. lanlantq says: Trả lời

      Tôi hay điều trị bên đông y ý, nhiều nơi lắm rồi nhưng chỉ ưng nhất chỗ nhà thuốc Đỗ MInh Đường gia truyền , địa chỉ 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình Hà Nôi, thuốc tốt mà bác sĩ tận tình

  2. HuyHung88 says: Trả lời

    Tôi đang điều trị thần kinh tọa bằng thuốc nam không rõ cần kiêng khem gì để không ảnh hưởng gì đến công dụng của thuốc không nhỉ

  3. LiênHN says: Trả lời

    Đau thần kinh tọa ngoài bổ sung thực phẩm như trên thì còn cần sinh hoạt thế nào nhỉ , tôi thấy đa phần do vận động làm việc sai tư thế mà bị bệnh

    1. khiêmvp says: Trả lời

      tôi cũng bị đau thần kinh tọa mấy năm nay rồi , do hay mang vác vật nặng rồi sai tư thế nên giờ phải hạn chế nhiều chị ơi ,tôi điều trị bác sĩ cũng khuyên tôi nên tập nhưng bài tập nhẹ nhàng tránh áp lực lên cột sống , và những tư thế nên tránh để không ảnh hưởng xấu tới bệnh đó

  4. Đỗ Quỳnh says: Trả lời

    dạo này tôi đau lưng nhiều , đau cả xuống mông với bên chân trái nhiều lắm không biết có phải bệnh thần kinh tọa không ? nên đi khám điều trị và ăn uống thế nào bây giờ mọi người ơi

    1. Hải says: Trả lời

      chị Quỳnh ơi đúng rồi đó, tôi cũng đau vậy nè , chị nên đi khám đi cho yên tâm , điều trị sớm vừa đỡ đau vừa tránh biến chứng sau này, chứ để suốt ngày đau nhức với tê mỏi chân tay không làm được gì hết cả.

  5. Hiep1778 says: Trả lời

    Tôi đau dây thần tọa mà có thói quen ăn nhiều đồ dẫu mỡ, cả rượu bia và chất kích thích nữa, thảo nào bệnh điều trị chẳng đỡ mấy, chắc giờ phải kiêng thôi

  6. Le Binh says: Trả lời

    mọi người biết ở đâu bán thuốc nam điều trị đau dây thần kinh tọa tốt không chia sẻ giúp tôi với, tôi chữa thuốc tây y mãi không khỏi, chỉ đỡ đau sau đó lại bị lại, giờ muốn chuyển sang điều trị bằng thuốc nam

    1. Bùi Nam says: Trả lời

      tôi hay lấy thuốc bên Đỗ Minh Đường này bác ơi , thuốc nam tự chăm sóc thu hái bào chế tôi dùng thấy hiệu quả lắm đó, mà tiện dử dụng. Mấy bệnh xương khớp điều trị lâu dài thì mọi người chọn chỗ nào nguồn thuốc rõ ràng một chút, nhà thuốc này được cái 5 đời rồi mà được nhiều người đến chữa phản hồi tốt lắm.

    2. QuangHp says: Trả lời

      Vậy à cho tôi hỏi liệu trình điều trị và chi phí thế nào bác nhỉ ?

    3. hải says: Trả lời

      tôi điều trị liệu trình dùng thuốc kết hợp với vật lý trị liệu trong 10 ngày đầu, chi phí thuốc cho 1 tháng là 2,4 triệu. Nhưng mà cái này không phải đơn thuốc của ai cũng như ai đâu, hôm tôi khám cũng có thấy mấy người cũng đến khám chữa xương khớp đơn thuốc của họ khác tôi đấy nên để rõ nhất cứ đến bác sĩ khám tư vấn cho.

    4. Nguyễn Việt says: Trả lời

      Tôi cũng đang tham khảo bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường để điều trị, thấy bài này cũng cấp đầy đủ thông tin về thuốc, ai cũng đang tìm hiểu thì có thể tham khảo https://dominhduong.com/bai-thuoc-chua-xuong-khop-dong-ho-do-minh-duong-1487.html

  7. Long Xuyên says: Trả lời

    đợt này điều trị cũng đỡ đau thần kinh tọa rồi không biết tập mấy bài thể dục hay đi bộ có hại gì cho cột sống không nhỉ

    1. Lương Bắcninh says: Trả lời

      Có tập tành gì thì tốt nhất hỏi ý kiến bác sĩ, đừng có tự tập không có tập không đúng bài, không đúng kỹ thuật bệnh lại chuyển nặng hơn thì lại khổ

  8. Bui Trọng says: Trả lời

    Tôi cũng điều trị và thực hiện theo chế độ ăn trên mà không đỡ không biết cần lưu ý hì thêm về hoạt động sinh hoạt không nhỉ

  9. khánh triệu says: Trả lời

    tôi bị đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L4-l5 , đang điều trị thuốc tây thôi mà không thấy đỡ nhiều , không biết điều trị thuốc nam có hiệu quả không nhỉ

    1. Việt Hà says: Trả lời

      Thuốc nam nghe bảo tốt lắm chữa dứt được bệnh mà thuốc này là được làm từ các lọi thảo dược nên còn an toàn cho sức khỏe nữa.

  10. lê minh thu says: Trả lời

    tôi bị đau lưng lan xuống mặt sau chân , nhất là khi thay đổi thời tiết , vận động nhiều thì đau tăng rồi có đợt đau đợt không đau nên đang chủ quan không điều trị gì , không biết tôi có phải bị đau dây thân kinh tọa không , ngoài chế độ ăn bên trên thì có cần phải uống thuốc không mọi nguời

    1. Dương Minh Tú says: Trả lời

      đó cũng là triệu chứng của đau thần kinh tọạ đó , em cũng bị y như chị sau đó nghe 1 người giới thiệu nhà thuốc Đỗ Minh Đường có điều trị nhiều bệnh bằng thuốc nam đặc biệt là xương khớp, đau dây thần kinh tọa, em đến khám thì rất hiệu quả chị ạ. 2 tháng là kết quả đỡ hẳn .

    2. lê minh thu says: Trả lời

      tôi cũng tự điều trị tại nhà cứ đau là bôi cao và uống giảm đau , dạo này không đỡ chắc tôi đến chỗ chị thử xem thế nào, chị có địa chỉ cụ thể không, chia sẻ tôi được không ?

    3. Thương Trần says: Trả lời

      Khám Đỗ Minh Đường thì họ có 2 cơ sở
      Hà Nội: ở 37 A ngõ 97 Văn Cao , Liễu Giai , Hà Nội
      Hồ Chí Minh: 100 Nguyễn Văn Thương , phường 25 quận Bình Thạnh
      Nhà thuốc này tôi đến khám ở cơ sở Hà Nội thì được bác sĩ Đỗ Minh Tuấn khám, họ mở cửa từ 8h-17h30 , mọi người có thể lên web của họ để tìm hiểu kĩ hơn các thông tin của bên họ

  11. phạm Liên says: Trả lời

    tôi bị đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống thắt lưng kèm theo thoái hóa đa khớp và còn bị khô khớp gối nữa, không biết ngoài những thực phẩm trên có cần bổ sung thêm thực phẩm gì tốt cho sụn khớp không nhỉ

  12. Huế says: Trả lời

    Cho mình hỏi ăn uống như trên mà không dùng thuốc có khỏi được không ạ, nếu được thì tốt quá, không phaỉ lúc nào cũng nạp kháng sinh, giảm đau vào ngườ

  13. Phú Gia says: Trả lời

    tôi đang tìm chỗ điều trị đau thần kinh tọa do thoát vị đệm cột sống thắt lưng có ai biết chỗ nào được không ? Tôi đã chữa thuốc tây nhiều rồi còn không khỏi nên với tôi việc ăn uống không ăn thua

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn