Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là gì? Có lây không?

Người bị viêm loét dạ dày nên ăn gì, uống gì và kiêng gì?

Viêm loét dạ dày – tá tràng: Dấu hiệu và cách điều trị

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Thuốc dạ dày viện 354 (Bình Vị Nam): Công dụng, cách dùng

Sau sinh, đang cho con bú bị đau dạ dày – Cách trị an toàn

5 thuốc đau dạ dày của Nhật Bản tốt nhất có ở nước ta

Đau dạ dày: Vị trí đau, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Đau dạ dày (tên gọi khác là đau bao tử) là một loại bệnh rất phổ biến hiện nay. Bệnh do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau. Những câu hỏi về đau bao tử nói chung, về vị trí đau và cách điều trị nói riêng được rất nhiều người quan tâm. Bạn đọc hãy cùng chúng tôi khám phá những thông tin chi tiết qua bài viết dưới đây.

Đau dạ dày là gì? Những thông tin tổng quan

Dạ dày là bộ phận nằm giữa thực quản và tá tràng. Đây là bộ phận tiêu hóa có kích thước lớn nhất và cũng là bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể con người. Chức năng lớn nhất của dạ dày là để chứa và tiêu hóa thức ăn.

Đau dạ dày những điều bạn nên biết

Hiện nay ở Việt Nam, số lượng người mắc bệnh về dạ dày rất nhiều, trong đó phổ biến nhất là đau dạ dày với đối tượng, độ tuổi mắc bệnh không có giới hạn. Do đó, nếu không kịp thời phát hiện và điều trị bệnh về lâu dài có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm như sau: Xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, hẹp môn vị, viêm dạ dày mạn tính, ung thư dạ dày…

Nguyên nhân gây nên bệnh đau dạ dày được các nhà khoa học xác định bởi nhiều yếu tố khác nhau đó là do thói quen sinh hoạt hàng như ăn không đúng bữa, ngủ không đủ giấc thức quá khuya. Lạm dụng nhiều các chất kích thích rượu bia, cà phê, thuốc lá…từ đó dẫn đến việc bao tử bị đau.

Được biết có tới trên 80% người mắc bệnh đau dạ dày nguyên nhân chính là do nhiễm vi khuẩn HP. Đây là loại vi khuẩn thường trú ngụ trong các loại thực phẩm bẩn. Nếu chẳng may chúng ta ăn phải loại thực phẩm này thì vi khuẩn HP sẽ tấn công dạ dày và gây nên  tình trạng viêm loét ở dạ dày. Ngoài ra, tình trạng căng thẳng mệt mỏi stress kéo dài cũng là nguyên nhân gây nên bệnh đau dạ dày. Vì vậy, để tránh đau dạ dày bạn nên giữ tinh thần thật thoải mái tránh tạo áp lực cho bản thân.

Đau dạ dày thực chất không phải là căn bệnh nan y không thể chữa trị tuy nhiên, do đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với thức ăn và phải hoạt động nhiều trong môi trường ẩm ướt. Nên các tổn thương trong dạ dày khó lành, nhưng nếu phát hiện kịp thời và có phác đồ điều trị hợp lý thì hoàn toàn chữa khỏi. Vì vậy, nếu có dấu hiệu bất thường bạn hãy tới bệnh viện hoặc các phòng khám chuyên khoa để khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Vị trí đau dạ dày ở đâu?

Đau bao tử ở nhiều vị trí khác nhau

Đau bao tử có nhiều vị trí đau khác nhau, trong đó có một số vị trí cơ bản như sau:

Đau vùng thượng vị

Vùng thượng vị được xác định là vùng bụng ở phía trên rốn và dưới xương ức. Khi vùng này bị tổn thương, cơ thể người bệnh sẽ cảm thấy những cơn đau âm ỉ, căng tức và khó chịu. những cơn đau từ vùng thượng vị này có mức độ lan nhanh, nhanh nhất là lan sang vùng lưng và ngực.

Đau vùng bụng giữa

Vùng bụng giữa là vùng có nhiều cơ quan tiêu hóa quan trọng trong cơ thể người. Nếu có biểu hiện đau bụng vùng này, người bệnh nên đi kiểm tra chuyên khoa để có những chẩn đoán chính xác nhất. Tuy nhiên, nếu có hiện trạng đau ở vùng bụng giữa và có các dấu hiệu như khó tiêu, đầy bụng, ợ chua,… thì khả năng cao là bạn đã mắc bệnh dạ dày.  

Đau dạ dày phía trên bên trái

Khi bạn đói, nếu thấy cơ thể xuất hiện tình trạng đau bụng âm ỉ hoặc đau bụng theo cơn ở vị trí bụng bên trái thì rất nhiều khả năng bạn đã mắc bệnh dạ dày. Đừng chủ quan, hãy theo dõi những cơn đau và nhanh chóng đi thăm khám chuyên khoa để có những điều chỉnh phù hợp nhất, tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Dấu hiệu nhận biết đau dạ dày – Biểu hiện đau bao tử rõ nhất

Đau dạ dày có những biểu hiện ra sao?

Tại Việt Nam số lượng người mắc bệnh đau dạ dày ngày càng tăng cao. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được những dấu hiệu nhận biết và những biến chứng của căn bệnh này. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết đau bao tử phổ biến nhất, bạn đọc hãy lưu tâm:

  • Đau thượng vị: Đây là triệu chứng hầu như bệnh nhân đau dạ dày nào cũng gặp phải. Lúc này người bệnh sẽ có cảm giác đau nóng rát ở vùng thượng vị hoặc cơn đau sẽ lan dần ra sau lững rồi lên tới ngực. Tuy nhiên, mức độ đau ở mỗi người sẽ có sự khác nhau. 
  • Buồn nôn, hoa mắt chóng mặt liên tục: Khi các vết viêm loét ở dạ dày ngày càng nghiêm trọng, niêm mạc dạ dày bị tổn thương sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, buồn nôn có khi nôn cả thức ăn có khi chỉ nôn khan. 
  • Nôn ra máu: Đây là triệu chứng chứng tỏ dạ dày của bạn đang ở dạng báo động, viêm loét dạ dày đang ở mức độ nghiêm trọng. Ngoài nôn ra máu bạn còn thấy hiện tượng đi ngoài phân màu đen. 
  • Chán ăn, cơ thể mệt mỏi: Một khi dạ dày bị tổn thương sẽ khiến cho hệ tiêu hoá của bạn hoạt động kém dẫn đến tình trạng khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng ăn không ngon. Từ đó, dẫn đến việc chán ăn, cơ thể suy nhược mệt mỏi bạn bị sụt cân một cách trầm trọng.

Nếu như bạn gặp phải một số dấu hiệu bất thường trên hãy nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám và chuẩn đoản bệnh chính xác nhất.

Tham khảo thêm: Diễn Viên Trần Nhượng Chữa Khỏi Bệnh Dạ dày Nhờ Đông y

Cách điều trị đau dạ dày hiệu quả

Hiện nay trên các diễn đàn mạng xã hội, câu hỏi cách điều trị bệnh dạ dày hiệu quả như thế nào được rất nhiều người quan tâm. Thông thường, mọi người hay điều trị bệnh này bằng thuốc tân dược, bằng các mẹo thuốc dân gian và thuốc Đông y.  Mỗi phương pháp điều trị bệnh có những ưu nhược điểm khác nhau, do đó người bệnh nên lựa chọn kỹ lưỡng để có những cách điều trị phù hợp.

Cách điều trị giảm đau tạm thời tại nhà

Trong trường hợp bệnh đau dạ dạy không quá nặng hoặc trong lúc chờ đợi đưa đi thăm khám, bạn vẫn có thể làm giảm triệu chứng đau bao tử tại nhà bằng 1 số cách đó là massage vùng rốn theo chiều kim đồng hồ. Sau đó, dùng tay day bụng dưới một cách nhẹ nhàng để dạ dày hoạt động tốt hơn.

Ngoài ra, bạn có thể dùng dầu gió xoa lên vùng bị đau để giảm đau hoặc chườm nóng bằng muối hột rang hay nước nóng đều được. Tuy nhiên, đây chỉ là cách giảm đau trước mắt cho nên bạn vẫn nên đi khám lại và áp dụng phương pháp điều trị do bác sĩ đề ra.

Cách điều trị bệnh đau bao tử bằng thuốc Tây y

Ngành y học tại Việt Nam hiện nay rất phát triển. Có rất nhiều căn bệnh đã được chữa khỏi, trong đó có bệnh đau bao tử. Các loại thuốc điều trị bệnh dạ dày rất đa dạng, người bệnh hoàn toàn có thể tham khảo ngay dưới đây:

  • Thuốc Gastropulgite – loại thuốc có tác dụng  trung hòa axit dạ dày. Từ sự trung hòa này sẽ giúp làm giảm tình trạng viêm loét dạ dày, đồng thời tạo nên lớp nhầy đầy đủ nhất để bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi những tấn công từ các tác nhân tiêu cực. 
  • Thuốc Yumangel, loại thuốc hỗ trợ tiêu viêm, giảm đau tức khi những triệu chứng dạ dày xuất hiện. Bên cạnh đó, loại thuốc chữ Y này còn gây ức chế hoạt động của men Pectin, từ đó hỗ trợ chống viêm loét, chống những cơn đau về dạ dày hiệu quả. 
  • Thuốc dạ dày Phosphalugel: Loại thuốc này có tác dụng làm giảm acid có trong dạ dày. Đồng thời kiểm soát, khắc phục các triệu chứng ợ hơi, ợ chua và hỗ trợ giảm đau nhanh chóng.
Loại thuốc điều trị dạ dày phổ biến hiện nay
  • Một số loại thuốc khác như:  amoxicillin, clarithromycin, penicillin, aspirin… cũng có tác dụng tốt trong việc trị đau bao tử.

Ưu điểm: Thuốc có tác dụng giảm đau, ngăn chặn triệu chứng nhanh. Người bệnh có thể cảm nhận thấy hiệu quả ngay sau 2 – 3 tiếng sử dụng. Cách sử dụng thuận tiện, đơn giản nên được nhiều người lựa chọn.

Nhược điểm: Hiệu quả mang tính tạm thời, bệnh dễ tái phát sau 1 thời gian không sử dụng thuốc. Nếu lạm dụng hoặc dùng không đúng cách dễ dẫn đến kháng thuốc, suy nhược cơ thể. Tây y còn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe tổng thể và khiến bệnh nghiêm trọng hơn.

Lưu ý: Thuốc dùng theo đơn kê và chỉ định của bác sĩ. Người bệnh không nên tự ý mua về sử dụng. Nếu dùng thuốc Tây trong thời gian dài bệnh không khỏi thì nên tham khảo lựa chọn giải pháp tối ưu hơn.

Cách điều trị bệnh đau dạ dày bằng phương pháp dân gian

Trên thực tế, rất nhiều bài thuốc, phương thuốc, mẹo trị bệnh dân gian mang đến hiệu quả tốt cho người đau bao tử. Hãy cùng điểm qua một số bài thuốc dân gian được nhiều người sử dụng dưới đây:

  • Sử dụng chuối xanh: Trong chuối xanh có chứa nhiều sợi pectin hòa tan. Các chất này sẽ hỗ trợ quá trình tiêu hóa được tốt hơn, hỗ trợ nhanh chóng việc lành tổn thương niêm mạc dạ dày. Người bệnh có thể ăn chuối xanh hoặc kết hợp với mật ong đều được. Nên áp dụng ăn 2 buổi/lần và kiên trì để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Sử dụng tinh bột nghệ: Trong bột nghệ có chứa tinh chất curcumin cực kỳ tốt cho dạ dày, giúp tiêu diệt vi khuẩn HP, làm lành vết thương. Người bệnh có thể lấy mật ong trộn với bột nghệ vo thành viên nhỏ dùng dần. Mỗi ngày nên ăn 2 lần trong khoảng thời gian dài để đạt có hiệu quả. 
  • Sử dụng nghệ tươi và nước dừa:  Ngoài các phương pháp trên bệnh nhân có thể lấy nước dừa tươi nấu sôi cùng nghệ tươi để uống. Cứ uống 3 lần/ngày cơn đau dạ dày sẽ thuyên giảm một cách nhanh chóng. 

Nhìn chung cách trị bệnh đau dạ dày bằng phương pháp này tương đối rẻ và dễ làm, dễ thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, vì chỉ là bài thuốc dân gian vì thế cần có thời gian điều trị lâu dài mới mang lại hiệu quả.

Hơn nữa đây chỉ là giải pháp mang tính hỗ trợ điều trị và có tác dụng trong giai đoạn đầu của bệnh. Khi bệnh chuyển nặng hơn, người bệnh nên sử dụng bài thuốc đặc trị kèm theo. Có như vậy mới xử lý được căn nguyên.

Điều trị bệnh đau dạ dày bằng thuốc Đông Y

Những vị thuốc Nam có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ làm lành tổn thương niêm mạc dạ dày. Trong đó có 3 vị thuốc thường được dùng là:

Bài thuốc cây Dạ cẩm:

Đây là bài thuốc được khá nhiều người lựa chọn dùng để chữa đau dạ dày bởi Dạ Cẩm là vị thuốc có chứa thành phần tanin, saponin, ancaloit. Các thành phần này giúp thanh nhiệt cơ thế, giảm hiện tượng  ợ chua, giảm cảm giác buồn nôn cho người bệnh. 

Theo đó, chúng ta lấy khoảng 20-25g gồm lá và ngọn của Dạ Cẩm đun với 1 lít nước cho sôi. Sau đó, tiếp tục đun nhỏ lửa thêm 10 phút để thuốc ngấm. Thuốc chia đều làm 3 lần uống trong ngày, uống trước bữa ăn khoảng 20 phút, khi uống bạn có thể pha thêm 2 thìa mật ong để uống cùng

Bài thuốc từ lá khôi tía:

Lá khôi – vị thuốc có tác dụng trung hòa acid dịch vị. Sự trung hòa này sẽ hỗ trợ làm giảm tình trạng trào ngược dạ dày, làm liền vết viêm loét dạ dày. Bài thuốc như sau: Lá khôi tía 30g, lá bồ công anh 20g, lá khổ sâm 10g tất cả đem sắc với 1,5 lít nước cho sôi rồi vặn nhỏ lửa đun thêm 15 phút để thuốc ngấm. Người bệnh nên uống thuốc trước mỗi bữa ăn khoảng 20 phút hoặc khi đói. Uống liên tục như vậy trong vòng 10 ngày rồi nghỉ 3 ngày dần bệnh đau dạ dày sẽ khỏi hẳn. 

Bài thuốc từ Chè dây

Trong Chè dây có thành phần flavonoid và tanin. Các thành phần này có tác dụng gây ức chế và tiêu diệt vi khuẩn HP. Ngoài ra còn hỗ trợ điều trị kháng viêm, giảm đau cho dạ dày, giải tỏa căng thẳng, mang đến sự thoải mái tốt nhất cho người bệnh. Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng chè dây như sau:

Lấy 10-15g chè dây sao vàng cách thổ hoặc có thể phơi khô đều được sau đó, cho chè dây vào bình trà rồi đổ nước sôi lắc nhẹ để làm sạch lông trà và đổ hết phần nước còn lại đi. Tiếp tục cho nước sôi vào để hãm trà trong vòng 10 phút để trà ngấm và ra thuốc. Người bệnh uống nước chè dây thay cho nước lọc liên tục 15-20 ngày sẽ thấy hiệu quả, triệu chứng đau dạ dày sẽ thuyên giảm dần.

3 cây thuốc Nam trên có thể sử dụng riêng biệt trong chữa các chứng đau dạ dày. Tuy nhiên, để tối ưu hiệu quả điều trị và mang đến cho người bệnh một giải pháp Đông y toàn diện nhất, đội ngũ chuyên gia hàng đầu về YHCT tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã tìm hiểu kỹ dược tính của cây dạ cẩm, khôi tía, chè dây cùng với hơn 30 loại thảo dược khác. Sau đó xây dựng công thức để phối hợp, gia giảm và bào chế thành công bài thuốc Sơ can Bình vị tán.

Hiện nay, đây chính là bài thuốc Đông y chữa đau dạ dày có thể xử lý bệnh triệt để, được người bệnh tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất.

Xem thêm: VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Sơ can Bình vị tán – Loại bỏ đau dạ dày từ tận gốc căn nguyên

Theo bác sĩ Lê Hữu Tuấn (Nguyên Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện YHCT Trung ương), người bệnh nên lựa chọn điều trị đau dạ dày bằng Sơ can Bình vị tán là vì:

  • Thành phần hoàn toàn là thảo dược thiên nhiên sạch, đáp ứng đủ tiêu chuẩn GACP – WHO về độ an toàn, lành tính. Bởi vậy luôn đảm bảo chất lượng cho bài thuốc và không gây tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe người bệnh.
  • Công thức điều chế được nghiên cứu dựa trên cơ địa người bệnh hiện đại để tối ưu, gia giảm dược liệu từ đơn thuốc gốc nên thích hợp dùng cho nhiều đối tượng khác nhau. Có thể dùng cho cả trẻ em, người cao tuổi.
  • Tác động trong ngoài kết hợp dựa trên 3 chế phẩm thiên nhiên thành phần.
Công dụng từng bài thuốc thành phần làm nên tổng thể Sơ can Bình vị tán
Công dụng từng bài thuốc thành phần làm nên tổng thể Sơ can Bình vị tán

Nếu so sánh với tổng thể các bài thuốc khác cùng phân khúc thì Sơ can Bình vị tán chính là bài thuốc độc đáo hơn ở sự linh hoạt trong từng liệu trình. Mỗi người bệnh sẽ được kê cắt và kết hợp từng bài thuốc thành phần theo cách khác nhau, tùy theo tình trạng bệnh và cơ địa. Nhờ vậy đem đến hiệu quả cao hơn nhờ tác động đúng căn nguyên vấn đề. 

Đánh giá về ưu điểm này, NSND Trần Nhượng – Bệnh nhân điều trị khỏi đau dạ dày, trào ngược sau 3 tháng tại Trung tâm cho biết:

“Dùng Sơ can Bình vị tán cơn đau và các triệu chứng dịu đi từ từ, êm dần rồi khỏi hẳn, chứ không hết rồi lại đau lại như thuốc Tây. Thuốc được chia theo từng thang dưới dạng sắc sẵn và dạng cao nên rất thuận tiện khi sử dụng, không lo đun sắc vất vả. Và điều quan trọng là chuyển biến bệnh rất tích cực. 

Ngay từ tháng đầu tiên, tình trạng đau dạ dày có thể ổn định đến 50%. Dùng hết 3 tháng, bệnh khỏi hẳn và không có dấu hiệu tái lại, sức khỏe phục hồi tốt hơn, ăn ngon, ngủ tốt. Đó mới thực sự là điều đáng mừng”.

NSN Trần Nhương nhận xét về kết quả điều trị bệnh dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc
NSN Trần Nhương nhận xét về kết quả điều trị bệnh dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Thông tin bổ sung: Sơ can Bình vị tán chữa đau dạ dày có tốt không? Đánh giá từ người bệnh

Với lộ trình rõ ràng và hiệu quả thấy rõ qua từng giai đoạn cùng với sự hướng dẫn, theo dõi, điều chỉnh sát sao của đội ngũ chuyên gia đầu ngành, chỉ cần sử dụng Sơ can Bình vị tán từ 1 – 3 tháng, tình trạng bệnh dạ dày chắc chắn được giải quyết một cách toàn diện nhất.

  • Từ 7 – 14 ngày: Giảm các triệu chứng khó chịu như đau rát thượng vị, buồn nôn, chán ăn, ợ hơi ợ chua, trào ngược,…
  • Từ 15 – 30 ngày: Làm lành vết loét, tiêu diệt Hp, phục hồi cơ bản các tổn thương trong dạ dày, hang vị, kích thích tiêu hóa.
  • Sau 2 – 3 tháng: Niêm mạc dạ dày được làm lành hoàn toàn, triệu chứng và viêm loét được ngăn chặn, phục hồi tỳ vị và sức khỏe toàn cơ thể. Bệnh khỏi ít có nguy cơ tái phát.

Sau nhiều năm ứng dụng, Sơ can Bình vị tán đã giúp chữa khỏi cho hàng ngàn trường hợp đau dạ dày trên khắp cả nước và nhận về nhiều lời khen, phản hồi tích cực từ hội đồng chuyên môn cũng như người bệnh và giới truyền thông, báo chí.

Báo chí nói gì về Thuốc dân tộc:

Nếu các đơn thuốc Tây y và phương pháp dân gian tại nhà không đem lại chuyển biến tích cực, người bệnh có thể tìm hiểu thêm và lựa chọn bài thuốc Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc. 

Để được thăm khám chi tiết hơn, vui lòng liên hệ trực tiếp tới Trung tâm, các chuyên gia, bác sĩ của đơn vị sẽ giúp tư vấn cụ thể.

THÔNG TIN LIÊN HỆ TRUNG TÂM THUỐC DÂN TỘC

Bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp những thông tin tổng quan cần thiết về bệnh đau dạ dày. Đồng thời là gợi ý những cách điều trị phổ biến, thường được áp dụng. Tuy nhiên, tùy theo tình trạng bệnh mỗi người, bác sĩ chuyên khoa sẽ có phác đồ và lời khuyên chính xác. Vì vậy, dù mong muốn lựa chọn bất kỳ phương pháp nào, người bệnh cũng nên sớm thăm khám để được hướng dẫn cụ thể.

Chúc bạn sớm tìm được liệu trình tốt nhất để nhanh khỏi bệnh.

Bình luận (79)

  1. Phượng Oanh says: Trả lời

    Mọi người ơi, dạo này công việc căng thẳng nên em bị đau bao tử quá. Cứ buổi sáng là đau, buồn nôn, ăn xong bụng lại trướng lên, ợ to, xì hơi nữa. Lúc thì đau ở thượng vị, lúc lại đâu quanh bụng. Có ai bị tình trạng giống em không ạ?

    1. Duy Tân says: Trả lời

      Có vẻ như bạn bị trào ngược rồi đấy, bạn đi nội soi thử xem thêm có vi khuẩn HP không nhé. Đi điều trị sớm đi bạn, không chăm sau này nó thành loét nặng, xuất huyết dạ dày nữa thì khổ lắm đấy

    2. Mai Anh Nguyễn says: Trả lời

      Chị dùng nghệ với mật ong thử xem sao? Hoặc sáng thì uống sữa nghệ, dùng nghệ tinh á nha, em uống thấy đỡ lắm. Mà thấy có nhiều người nói về thuốc Sơ Can bình vị tán, vừa em đọc ở Blog cộng đồng dạ dày cũng nói về thuốc này đây các bác, nhiều người đánh giá ổn: https://blogchuakhoibenhdaday.blogspot.com/2015/10/chua-viem-da-day-bang-thuoc-so-can-binh.html

    3. Rento says: Trả lời

      Dạ dày ảnh hưởng rất nhiều đến hệ thần kinh, bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi thì sẽ giảm được bệnh đấy. Dùng chữ P này cũng đỡ nè, uống trước khi ăn thì sau khi ăn sẽ giảm được chứng chướng bụng nhưng đay là cấp thời thôi, vẫn nên đi điều trị đi nhé

      1. Đông Trúc says:

        Hồi trc thì em chỉ buồn nôn vào sáng và chiều thôi ạ. Sau này thì có lúc em bị đau ở thượng vị có lúc thì đau hết vùng bụng ạ. Mà ngày nào cx đau hết.

    4. Trịnh Hà Uyên says: Trả lời

      Chị ơi, buổi tối chị nên ăn lót dạ trước khi đi ngủ để dạ dày không bị dư axit sẽ giảm đau vào buổi sáng đấy, em hay ăn bánh quy, bánh mì trước khi ngủ lúc điều trị dạ dày này, đây là phương pháp bác sĩ chỉ em đấy, áp dụng đến giờ. Không biết có ai chữa khỏi bệnh dạ dày ở trung tâm thuốc dân tộc không? em đọc thấy có diễn viên Trần Nhượng cũng chữa ở đây này: https://2doctor.org/dien-vien-tran-nhuong-chua-khoi-benh-da-day-nho-dong-y-14973.html

  2. H.Quỳnh_123 says: Trả lời

    Cho em hỏi,đau dạ dày có uống nước cam, chanh được ko ạ? Vì em nghe nước cam nhiều axit sẽ làm loét dạ dày, mỗi lần uống vào em đều bị cồn cào, xót ruột, mà không uống thì sợ thiếu chất

    1. Anna Trương says: Trả lời

      Đâu hẳn chỉ có cam mới cung cấp C đâu bạn. Minh cũng bị dạ dày nè nên mẹ mình cũng tìm hiểu nấu cho mình ăn bông cải, ớt chuông, cà chua,… trái cây thì đu đủ, chuối, dâu… nhiều lắm, cứ thấy cái nào mình hợp thì ăn thôi, miễn cung cấp đủ chất là được

    2. Thu Phương says: Trả lời

      Quỳnh ơi, uống nước cam thì tránh lúc bụng đói, tốt nhất là uống sáng sau ăn tốt nhất. Xem mấy diễn đàn nhiều người chữa khỏi bệnh dạ dày ở trung tâm thuốc dân tộc này quá:

  3. Ngô Sĩ An says: Trả lời

    Cần mọi người tư vấn cho mình ạ, thời gian tầm 2 tháng gần đây sao mình thấy bụng mình cứ hay đau âm ĩ, rất hay ợ hơi chua và ăn hơi no là cảm thấy buồn nôn và khó chịu. nhiều người bảo mình bị nhiễm vi khuẩn HP rồi nên mình lo lắng quá, tuần sau chắc lên lịch đi khám mà cũng chưa biết nên khám ở đâu cả, mọi người chỉ em với!e cảm ơn ạ!

    1. Lam Lam says: Trả lời

      Anh ở đâu nhỉ? Mình ở HCM thì đi Bệnh viên Bình Dân hoặc BV Đại học y dược đấy. Bệnh viện đó uy tín lắm nên anh đến đó khám đi,

    2. Mai Hân Trần says: Trả lời

      Mình cũng điều trị HP ở bv đhyd nè, phác đồ 1,5 tháng kháng sinh mà mới uống được 10 ngày đầu nó đau quằn quại hơn,luôn có cảm giác buồn nôn, ko lẽ điều trị dạ dày mà lại hại dạ dày sao?

    3. Phú Sang49 says: Trả lời

      Có lẽ thuốc kháng sinh mạnh quá bạn chịu k đc rồi đó. Mình thấy trung tâm Thuốc Dân Tộc có bài thuốc Sơ can bình vị viêm loét Hp này, thảo dược thiên nhiên nên lành tính, cô mình cũng uống thuốc tây ko chịu mà chuyển sang đây dùng lại êm hơn, ăn được, không đau như trước nữa, bạn tìm hiểu xem

    4. Quốc Vương says: Trả lời

      Anh nên đi viện test đi, nếu không có vi khuẩn HP thì bệnh có thể chậm nhưng một khi đã bị HP rồi không điều trị sớm sẽ rất nguy hiểm nó sẽ gây viêm loét nặng hơn nguy cơ ung thư bao tử và còn lây qua cho người thân anh nữa nếu ăn uống chung đấy. vi khuẩn HP nguy hiểm lắm không tin anh lên gg đọc xem, lo chữa sớm không nguy hiểm chi mình và người thân nữa đó anh

    5. Lưu Linh says: Trả lời

      Phú Sang49 ơi, mình cũng đang tìm hiểu về bài sơ can bình vị HP của trung tâm thuốc dân tộc này, cô bạn dùng bao lâu thì đỡ thế

    6. Thu Hà Nội says: Trả lời

      Ông xã nhà em đi nội sọi dạ dày thì bác sĩ kết luận là viêm hang vị dạ dày có nhiễm khuẩn HP ông xã em uống thuốc theo đơn bác sĩ mà mãi không thấy khỏi. Ăn trái dạ là vẫn đau bụng và đi ngoài, ăn khỏe à người chẳng béo được tí nào. Cái bài thuốc này em thấy nó còn được quảng cáo trên VTV2 nữa nè mọi người https://www.chuyenkhoadaday.com/bai-thuoc-chua-benh-da-day-cua-thuoc-dan-toc-vtv2.html

  4. Sake Chiên says: Trả lời

    Mình đã từng bị xuất huyết dạ dày, trước đó mình cũng k biết mình bị đau. Lúc nội soi bác sĩ chỉ trên phim có nhiều vết đã bị trước đó rồi mà mình ko biết, thấy đau nên cứ ra tiệm thuốc mua uống thôi. Uống thuốc tây thì chỉ đỡ rồi lại tái lại nên vậy. Đợt này bị nặng quá rồi, mình thật mệt mỏi. Mấy tháng nay mình thử điều trị đông y xem sao, nghe nhiều ng khen nên thử. Mình uống được 2 tháng rồi, hiện tại đỡ được 80%. Hy vọng là hết hẳn, chờ mong kết quả nội soi lại

    1. Thúy Diễm says: Trả lời

      Bạn ơi, bạn uống thuốc gì thế? Mình cũng bị loét bao tử mà điều trị hoài chả tấy bớt gì cả, bạn chỉ mình mới

    2. Nguyễn Khải says: Trả lời

      Bạn uống thuốc gì đó? Tôi đang uống thuốc sơ can bình vị tán của bên đơn vị trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, thấy thuốc khá tốt bạn ạ. Các cảm giác đầy hơi, khó tiêu giảm đi rất nhiều. Đặc biệt là sau khi ăn cảm giác thoải mái không còn khó chịu như lúc trước khi dùng thuốc nữa

    3. Sake Chiên says: Trả lời

      Trùng hợp vậy mình cũng đương xài thuốc đó nè, mình cũng mới điều trị ở đây được mấy tháng thôi, BS tư vấn phác đồ phải 3-4 tháng lận do đông y tác dụng chậm, thấy cải thiện rồi nên cũng đang theo hết liệu trình cho ko bị tái phát.

    4. Hỗ Hữu Vĩnh says: Trả lời

      Minh đây đã trải qua thời kì đau khổ tột độ vì bệnh dà dày rồi này. Nghĩ lại khoảng thời gian trước mình còn sợ, trước đó là đã bị dạ dày rồi nhưng vì công việc quá bận rộn mình bỏ qua luôn, đến 1 lúc dạ dày quật mình (như nghiệp quật ấy) nó hành mình ra bả luôn. Đau đến nỗi không thể nằm, không thể ngồi, ăn vào thì buồn nôn, tức bụng, không ăn thì đói và xót dạ dày. Đợt đó nội soi thì được bác sĩ chẩn đoán là bị xuất huyết dạ dày nặng, mình phải nhập viện 3 ngày để truyền đạm bổ sung vì không thể ăn uống gì. Nhưng cơ thể mình lại bị dị ứng với kháng sinh, cứ hễ uống thuốc vào lại bị nổi mề đay khắp người, bác sĩ cũng thay đổi liên tục thuốc trong quá trình mình nằm viện, nhưng cuối cùng vẫn chấp nhận bị để điều trị lành dạ dày trước. Sau đó mình điều trị tiêp tục ở nhà, khoảng hơn nửa tháng nửa thấy cũng đỡ đau, êm hơn nhiều nhưng tình trạng mề đay làm mình khó chịu lắm, mất ăn mất ngủ luônquá trời. May sao, đợt đó Bác mình ở Hà Nội vào thăm ba mẹ, thấy mình bị thế cũng kể về việc bác đang điều trị chứng mất ngủ ở trung tâm Thuốc Dân Tộc ở Hà Nội 2 tháng qua, ngủ ngon hơn rồi chứ lúc đầu bác cũng mệt mỏi lắm. Bác kể trong lúc tái khám cũng có trò chuyện với mấy BN khác đền điều trị dạ dày lắm, Bác khuyên mình nên đến thử vì trung tâm này có cả chi nhánh ở HCM nữa. Minh đến khám ở địa chỉ 145 Hoa Lan thì Bác sĩ vẫn cho mình sử dụng kèm thuốc tây vì tình trạng của mình khá tệ nhưng giảm liều kháng sinh đi kết hợp cùng thuốc sơ can bình vị viêm loét. Mình kiên trì hết 1 tuần đầu là ngừng kháng sinh luôn và điều trị hẳn thuốc đông y. Thật ra khi ngưng kháng sinh mình cũng chửa có cảm nhận rõ rệt lắm, phải đến nửa tháng hơn lúc đó mình mới cảm thấy ăn uống có vị giác hơn, rồi dần dà mới tháy giảm chứng đau tức bụng sau ăn, không bị ngứa như hồi uống thuốc tây điều trị. Qua tháng thứ 2 các triệu trứng khó chịu nó đở lắm, mìnhgần như không còn thấy đau bụng nữa, tình trạng đầy hơi nóng ruột sôi bụng và buồn nôn cũng giãm nên mình ăn uống sinh hoạt thấy dễ chịu hơn nhiều. Ăn uống tốt trỡ lại nên sức khỏe của mình nhanh chóng hồi phục bác sĩ căn dặn mình ăn chia nhỏ bữa, nên ăn những đồ nấu mềm sẽ tốt cho bệnh hơn mình làm theo rồi bệnh ngày một tốt lên, các triệu chứng hết dần sau đó mình nghe bác sĩ tư vấn liệu trình điều trị củng cố, mình uống thêm 1 tháng thuốc để ổn định chức năng tiêu hóa đến giờ đã hơn 2 năm rồi mà vẫn ko thấy tái lại, mình vẫn thực hiện nghiêm túc chế độ các bác sĩ hướng dẫn tới giờ. Giờ thấy các bạn chia sẻ mình cũng rất đồng cảm nên chia sẻ thêm để Ban nào đang không biết điều trị ở đâu thì có thể tham khảo thêm ở trung tâm thuốc dân tộc này

    5. Đặng Thương says: Trả lời

      Thấy nhiều người khen thuốc đông y hay cũng như liệu trình sơ can bình vị hay như thế chắc e phải chở con e tới khám xem sao đây ạ. Gần đây con nó cứ khó tiêu, ăn xong hay ợ hơi không biết có bị viêm đau dạ dày gì không, mà chi phí khám thế nào vậy các bác, cho em biết qua để chuẩn bị nữa

    6. Minh Lâm says: Trả lời

      Miễn phí khám nhé bạn ơi, bạn cứ dẫn bé lên khám rồi Bs sẽ tư vấn về liệu trình điều trị cho cháu vì mỗi người mỗi cơ địa, độ tuổi nên không thể biết rõ bao nhiêu được. Như mình khám 1 liệu trình thì tầm khoảng 2 triệu / tháng đấy.

    7. Vĩnh Hằng says: Trả lời

      Thuốc này có bán ở nhà thuốc ko ạ? Em muốn ra mua về uống thử, cho em xin địa chỉ với

    8. Sake Chiên says: Trả lời

      Trước mình có hỏi thì trung tâm nói thuốc này chỉ bán ở trung tâm thôi và khi BN điều trị sẽ được Bác sĩ tư vấn theo dõi nữa. Đây là sự khác biệt với mấy cái sp quảng cáo khác đó, mình điều trị có bác sĩ nên yên tâm hơn

    9. Sake Chiên says: Trả lời

      Gửi bạn địa chỉ này:
      Chi nhánh Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân,T.P Hà Nội – ĐT: (024)7109 6699
      Chí nhánh Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM – ĐT: (028)7109 6699
      Chi nhánh Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP Hạ Long- ĐT: (0203) 657 0128.
      Gần đâu thì đi đó, mình thì khám ở Hoa Lan, nhưng bạn hỏi phải lên tìm cho bạn đó, vì ko biết bạn sống ở đâu hihi

    10. Vĩnh Hằng says: Trả lời

      Thế á, cảm ơn bạn nhiều nhiều nha

    11. phuongthanh1987 says: Trả lời

      Bạn ơi chi pí điều trị hết nhiều không á bạn ? Chồng mình cũng đang bị đến nửa năm nay uống đủ các loại thuốc, đi phải đến 4-5 bênh viện tên tuổi rồi, mà đến h bệnh vẫn dai dẳng không khỏi dứt điểm.
      Nội soi thì kết luận bị, “viêm niêm mạc dạ dày xung huyết có trợt nông” á bạn. Không biết xài thuốc đó có hết không nữa mà nghĩ có bệnh nên phải vái tứ phương thôi à.

  5. Phượng Khang says: Trả lời

    Khổ lắm các chị ạ, ông chồng em dược chút chức vụ nên suốt ngày tiếp khách, giờ hậu quả là năm ôm bụng vì bị viêm loét dạ dày nặng rồi, vừa rồi nội soi bác sĩ bảo thủng 1 lỗ cơ, các niêm mạc xung quanh đều tổn thương. ăn uống chả được gì toàn húp cháo lỏng, uống thuốc vào cứ cảm giác trào trực nôn ko thôi, mọi người có phương pháp nào hay mách em với, giận thì giận nhưng vẫn thương lắm

    1. Pepermint says: Trả lời

      Chị cho anh ấy uống tinh bột nghệ thử xem sao, ngày 2 lần, sáng sau khi thức và tối trước khid di ngủ, uống ko cũng đc, hoặc pha thêm tí mật ong vào, 2 loại đó có tính lành thương tốt lắm đấy.

    2. Mỹ Mỹ says: Trả lời

      Bà em lúc trước cũng bị dạ dày nặng lắm, thấy bà hay mua nha đam về say sinh tố uống đấy ạ. Người già ko chuộng thuốc tây đâu, dùng mấy phương pháp dân gian ấy mà đỡ phết.

      1. Nhâm Thịnh Văn says:

        Phương pháp nghệ tôi lại áp dụng không hợp nay tôi tính dùng thuốc nam. nếu bạn cũng quan tâm thì cùng tìm hiểu xem sao https://www.benhduongtieuhoa.com/chua-viem-loet-xung-huyet-hang-vi-da-day.html

    3. PSX says: Trả lời

      Thực ra các loại thuốc dân gian như nghệ mật ong, nha đam, nước dừa, dầu dừa…. đều chữa được bệnh viêm dạ dày hết. Tuy nhiên những mẹo trên chỉ giúp làm giảm phần nào các triệu chứng không duy trì được hiệu quả lâu dài vì không trị tận gốc.Còn đây là đang bị bệnh thì phải trị mà muốn trị tận gốc thì sang bên đông y tốt hơn

    4. Khánh TEX says: Trả lời

      Khổ thế đấy, tôi cũng giống anh nhà, lúc có sức thì cố gắng, nhậu nhẹt suốt ngày đến độ không uống được thuốc luôn, may sao được cô bạn học y giới thiệu nên chuyển sang điều trị đông y thì cũng tìm hiểu và đền khám ở trung tâm thuốc dân tộc này

  6. Khánh Toàn says: Trả lời

    Tôi bị viêm Amidal sưng to đã lâu nên lúc nào cũng có nghẹn tức ở cổ họng, lại hay nấc cụt nhưng 3 tháng trước đây đã đi cắt rồi mà tình trạng này vẫn còn. Bác sĩ cho tôi hỏi có phải tôi bị trào ngược dạ dày không vì ngoài tình trạng trên thì tôi vẫn ăn uống bình thường không có biểu hiện gì khác.

    1. Nguyễn An My says: Trả lời

      Anh @Khánh Toàn để ý thử xem có hay bị đầy bụng mỗi khi đồ có nhiều dầu mỡ không nhỉ? Vì có khi do bị viêm Amidal sưng to gây cảm giác khó chịu ở vòm họng nên anh ko để ý biểu hiện của trào ngược dạ dày đấy cũng có thể do điều trị kháng sinh lâu ngày nên mới sinh ra bệnh dạ dày. Tốt nhất anh nên đi kiểm tra lại vết mổ Amidal rồi nhờ bác sĩ tư vấn xem thế nào.

    2. Uyên Vũ says: Trả lời

      Theo kinh nghiệm bản thân đã từng điều trị bệnh viêm dạ dày trào ngược thì biểu hiện bạn kể cũng khá đúng đấy. Mỗi lần ăn bữa xong sẽ thấy tức bụng dù ăn ít hay nhiều rồi mỗi lần nuốt nước bọt lại có cảm giác như bị nghẹn, đôi khi còn ợ to, nấc cụt, nhất là những khi đói dạ dày lúc nào cũng có cảm giác sôi nóng, cồn cào. Đây là những biểu hiện của tôi trước đây, nếu bạn thấy mình gặp tình trạng trên nên đến bệnh viện khám để điều trị sớm nhé.

    3. Anh Phương says: Trả lời

      chị uống thuốc ở viện nào vậy, em đi viện khám bác sĩ cũng bảo trào ngược dạ dày rồi cho viên uống omeprazol 20mg và gói uống hỗn dịch Hull cũng cả tháng hơn rồi nhưng vẫn còn bị không đỡ tí nào, nhất là mỗi lần ăn đồ chiên lại ứ ợ hơi lên, đầy bụng khó chịu chết được. Chị chỉ cho em với.

    4. Búp bê Nhật says: Trả lời

      Em uống gói P vàng lúc đỡ lúc không, nhưng khong biết có cần điều trị không nữa vì lâu lâu mới cảm thấy trướng bụng mới uống thôi

  7. Bảo Anh1992 says: Trả lời

    Em được nhiều người hướng dẫn bị dạ dày nên pha nghệ đen và mật ong lại uống nhưng mỗi lần uống vào em lại bị ngứa khắp người, các ngón tay có biểu hiện hơi sưng, không biết có phải do dị ứng không ạ? Ngoài dùng nghệ với mật ong ra thì có phương pháp nào khác để điều trị bệnh dạ dày khác không? Em sợ uống thuốc tây lắm vì mỗi lần uống kháng sinh vào người lại nóng bức, khó chịu.

    1. Giang Hạnh says: Trả lời

      Em thử dùng các loại lá rau như tía tô, lá mơ non, bạc hà xem sao? Chị thấy mấy loại thảo dược tự nhiên này cũng khá tốt cho dạ dày đấy.

      1. Sâm says:

        Bạn tham khảo mấy cách ở trên này hướng dẫn xem thế nào tôi thấy kiên trì cũng giảm bệnh nhiều đấy mà với kiêng khem tốt thì không cần đến thuốc https://www.bacsidaday.com/thuoc-chua-benh-viem-loet-da-day-ta-trang-hieu-qua-tot-nhat.html

    2. Coca - Cola says: Trả lời

      Bảo Anh1992 ơi, chị sinh năm 78 chắc lớn em nhỉ? Nếu em ngại dùng kháng sinh tây y thì có thể tham khảo bài thuốc Sơ can bình vị của nhà thuốc dân tộc này xem vì anh chồng nhà chị trước đây cũng từng bị viêm dạ dày mạn tính, điều trị nhiều nơi rồi nhưng lại không cải thiện, hết thuốc được thời gian lại tái phát. Được người bạn giới thiệu sang đây dùng thuốc Đông y thì thấy cải thiện khá rõ rệt nhưng em phải xác định kiên trì vì thuốc phát huy hiệu quả hơi chậm hoặc có lẽ do nhà chị bị nặng. Uống hơn tháng đầu thấy chỉ giảm ợ hơi và vướng họng thôi nhưng người bạn kia lại chỉ uống hơn 1 tuần là thấy ổn rồi, cũng tùy cơ địa nên em tham khảo thêm nhé.

    3. Bảo Anh1992 says: Trả lời

      Thế thuốc Sơ can bình vị tán này là thuốc bắc mua về sắc phải không chị ạ? Lúc trước em thấy bà em uống thuốc bắc toàn phải canh nấu cả ngày rất mất thời gian, mà em lại bận làm không có thời gian sắc rồi.

    4. Coca - Cola says: Trả lời

      Không đâu em à, thuốc đông y nhưng được bào chế sẵn thành dạng viên đựng trong lọ rồi dùng rất tiện. Tùy theo từng thể trạng và bệnh của mỗi người thì bác sĩ sẽ hướng dẫn cho em nên cứ yên tâm. Sẵn cho em địa chỉ TT luôn B31 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội và 145 Hoa lan. p2, quận Phú Nhuận. Giống nhau cà thôi nên em có thể đến đâu khám đều được, do có lần anh nhà chị đi công tác miền Nam có ghé TT mua rồi

  8. Huỳnh Thị Minh says: Trả lời

    Bệnh dạ dày này mọi người cần ăn đứng bữa, tránh ăn quá no. Tránh đồ cay nóng, tránh lo âu, thức đêm. Tránh chất gây nghiện, kết hợp với thuốc thôi. Bệnh này mà khong chịu khó kiêng cử thì không bào giờ dứt được hết

  9. Trang Chiên says: Trả lời

    Mẹ em cũng bị Hang vị dạ dày, chữa mãi chưa khởi giờ thỉnh thoảng phát lại đau lắm. Đọc thấy nhiều anh chị chữa khỏi bệnh dạ dày bằng thuốc sơ can bình vị tán. Em cũng vừa xem bên Tạp chí Đông Y cũng có bài viết chia sẻ chữa khỏi bênh bằng thuốc này đây: https://www.tapchidongy.org/chia-se-cua-nguoi-lam-me-co-con-bi-dau-da-day-hp.html

  10. A LONG says: Trả lời

    Tôi năm nay 30 tuổi làm CEO 1 công ty về xây dựng, dạo gần đây thường xuyên phải đi nhậu cùng với đối tác.Mới đầu bụng chỉ âm ỉ chút nhưng coi thường, giờ thì thường xuyên đau tăng, ợ nóng rát cổ.Không biết như vậy có phải là dạ dày có vấn đề không?

    1. hạnh says: Trả lời

      anh uống nghệ vưới mật ong xem sao uống vào mỗi sáng lúc đói ý, em uống cũng thấy đỡ nhiều lắm

      1. Mẹ kem says:

        Bác giống chồng em rồi, trước ăn uống sinh hoạt khoa học lắm giờ lên được giám sát công việc căng thẳng nhiều hơn, đi cùng các sếp suốt ngày thành ra rượu bia bừa bãi khiến bệnh dạ dày các nặng hơn.Có điều trị bằng thuốc tây đỡ được chút nhưng rồi lại đau hơn a ạ.Thấy trên tivi quảng cáo thuốc đông y gì đó em đang tham khảo để mua cho chồng uống đây

  11. Huyền teen says: Trả lời

    Cho em hỏi,đau dạ dày có uống trà chanh không vậy? Sao cứ mỗi lần em đi uống trà chanh với bạn xong về lại bị đau bụng.À cả ăn xu xu nữa.Toàn món yêu thích của em nhưng em lại sợ bị đau lắm ạ.

    1. Ánh Xu says: Trả lời

      Hình như là chanh có nhiều axit dễ gây viêm loét dạ dày, xu xu thì có chất nhựa giống như đu đủ cũng gây đau.Gái có thể ăn những để bổ sung vitamin như những loại rau xanh, chuối…rất nhiều loại có lợi cho dạ dày

  12. Huy Cò says: Trả lời

    Em bị đau dạ dày, trước dùng nhiều loại thuốc lắm rồi và đợt vừa rồi em có dùng nexium 40mg 1 tuần đầu dùng 2 viên sau 1 tuần dùng 1 viên , em còn dùng thêm cả thuốc dạ dày chữ Y nữa , nhưng cũng vẫn ngâm ngẩm đau bụng đầy hơi cứ ăn xong là bị đau và đầy bụng, cứ buổi sáng ngủ dậy tầm 4 hoặc 5h sáng là đau xiên cả ra lưng phải ngồi lên mới đỡ, mọi người cho em hỏi có ai bị giống em không ạ có cách gì chữa cho đỡ hơn không ạ . Ai biết chỉ giúp em với em cảm ơn mọi người nhiều …..

    1. Thùy Linh says: Trả lời

      Mình đang dùng sơ can bình vị tán thấy đỡ sôi bụng và hết hiện tượng nhâm nhẩm đau bụng,đỡ trào ngược hơn đó, nhưng vì mới uống 10 ngày nên chưa dám khẳng định gì.

      1. Thiên Hà says:

        Dùng Sơ Can Bình Vị Tán đi anh.Mẹ em đang dùng thích lắm. Mẹ em đau dạ dày thâm niên rồi dùng còn ổn mà.Mẹ e bị đau 10 năm nay rồi cứ uống biết bao nhiêu loại uống đỡ đỡ tí xong lại đau, xem trên mạng thấy nhiều người review cũng sợ lừa đảo không tin tưởng lắm nhưng biết đâu hợp thầy hợp thuốc em mua về cho mẹ dùng uống hết 1 tháng mà thấy đỡ hẳn, mà mẹ người khỏe hơn, ợ chua với buồn nôn thì giảm nhiều lắm, nghe vậy nên em mua hết liệu trình 3 tháng cho mẹ uống luôn, vì đằng nào bác sĩ bảo tình trạng của mẹ em phải uống ít nhất 3 tháng mới ổn định lâu dài được. Mẹ em uống được đến nay là hơn 2 tháng rồi, uống không thấy đau nữa, chỉ thỉnh thoảng tức tức bụng do ăn no thôi. Mà em còn thấy thuốc này hôm qua lên cả vtv nên càng đảm bảo và tin tưởng rồi.Trên mấy trang sở y tế cũng có bài người ta khuyên dùng. Share cho mọi người tham khảo xem sao biết đâu cần. https://2doctor.org/so-can-binh-vi-tan-thuoc-chua-dut-diem-benh-da-day-khong-nen-bo-qua-13978.html

  13. Thiên Bình says: Trả lời

    Tôi hay bị đau bụng âm ỉ thi thoảng xiên sang bên mạn sườn hai bên, tôi có đi khám và bị viêm hang vị có vi khuẩn HP nữa.Có bác nào chữa khỏi bằng thuốc sơ can bình vị tán này chữa tình trạng như của tôi rồi không?

    1. Hai Soi says: Trả lời

      Trước đây em cũng bị đau dạ dày kéo dài mấy năm liền ăn uống khổ sở động tí lại đau.Nói chung đau đến nỗi nó như cái bóng đi theo mình suốt ngày.Uống thuốc tây không đáp ứng được nên mãi có khỏi đâu.May được người quen giới thiệu dùng sơ can bình vị bên thuốc dân tộc uống khoảng 2-3 tháng là khỏi, ăn uống thoải mái chỉ kiêng mấy chất chua cay còn đâu ăn thoải mái.

      1. Sẹo says:

        Nhiều bác rất hay thuốc thật người thật thì không tin đi mua mấy thuốc linh tinh tiền mất tật mang vào người.Sơ can bình vị này là độc quyền của trung tâm rồi.Bao nhiêu người trên các hội nhóm đều thấy khen thuốc này, rồi còn lên cả tivi nữa nên các bác cứ mua về điều trị

  14. Dương Minh says: Trả lời

    Mình bị trào ngược dạ dày uống thuốc tây mãi không thấy tiến triển gì, nhờ bác sĩ đổi đơn khác mà vẫn vậy.Mình có dùng thêm thực phẩm chức năng để hỗ trợ bệnh nhưng vẫn đâu vào đấy.Anh em nào có thuốc hay ới em với.Công việc của mình vẫn phải đôi khi bia rượu có khi nào đây là nguyên nhân dùng thuốc mãi không khỏi không anh em.

    1. Bình Đặng says: Trả lời

      Tinh thần lạc quan yêu đời là liều thuốc nhanh nhất bạn à, mình uống thuốc mãi không hết đây vậy mà điều chỉnh lại tinh thần cái thấy ngưng luôn

      1. Hồng Nhung says:

        Trào ngược dạ dày này thuốc nó chỉ chiếm 50-60% còn lại khỏi được hay không phải phụ thuộc vào chế độ ăn uống và nghỉ ngơi điều độ của người bệnh bạn nhé. Không kiêng kem ăn uống đúng giờ, ngủ đúng tư thế thì có đổi trăm loại thuốc cũng không khỏi được

      2. Phương Liên says:

        Uống sơ can bình vị tán đi bạn. Có tác dụng chữa lành vết thương. Thuốc ở đó chuyên điều trị dạ dày. Mẹ mình đau 10 năm nay. Uống 3 tháng đỡ hơn nhiều lắm ý.Khỏi bệnh ăn uống ngon miệng ngủ sâu giấc hơn.

  15. Quy Le says: Trả lời

    Có ai dùng sơ can bình vị tán của thuốc dân tộc chưa, vừa xem trên tivi vivt2 người ta quảng cáo thuốc này nghe cũng khá ổn không biết dùng thế nào.Chồng em đau 3 năm nay rồi đi chữa nhiều nơi ai mách thuốc gì hay cũng đến tận nơi mua bằng được mà uống xong hết thuốc lại đau.Hai vợ chồng đưa nhau đi khám nhiều viện lớn rồi, cả những bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa về dạ dày cũng đến mà uống thuốc không hợp hay sao không thấy đỡ.Hàng ngày vẫn đau có hôm đang chơi với con đau quặn lại cứ tống giảm đau nhiều sợ lắm.

    1. Thanh Hằng says: Trả lời

      Mình dùng rồi, thuốc dùng ok lắm nhưng dùng thuốc đông y là phải kiên trì nhé không lại bỏ dở liệu trình là không khỏi được đâu vì thuốc đông y tác dụng chậm nhưng hiệu quả lắm đó.Nhiều người thấy uống 1, 2 tuần không thấy đỡ gì đã bỏ ngang thuốc thì vừa phí tiền lại chẳng có tác dụng.Mình bị bệnh này dằn vặt mấy năm trời uống kháng sinh tây y mãi nhờn cả thuốc cũng chẳng thấy tiến triển gì.Có nguời quen giới thiệu cho bảo dùng thuốc này dùng xong hoàn toàn thuyết phục.Chia sẻ cho những ai cần nhé https://nilp.vn/so-can-binh-vi-tan-chua-dau-da-day-co-tot-khong/

  16. Trịnh Trọng Đạt says: Trả lời

    Tôi đau 5 năm liền hơn ai hết thấu hiểu cái cảm giác ấy, tôi cũng các loại thuốc tây, thuốc nam không ăn thua và cũng may mắn tìm đc thuốc sơ can bình vị tán được người bạn giới thiệu.Uống hết 3 tháng triệu chứng thuyên giảm rất nhiều không đau tức khó chịu nữa, được cái thuốc mang đi công tác rất tiện.Ngoài ra kiêng khem cũng rất quan trọng nếu không sẽ bị tái lại.

  17. Giang zara says: Trả lời

    Mình bị đau bụng mấy hôm nay, hay đau vùng trên rốn, ăn xong hay buồn nôn.Không biết có phải dạ dày có vấn đề không?

  18. Teacher Me says: Trả lời

    Ở đây có bác sĩ nào giỏi chuyên điều trị về bệnh dạ dày nhỉ bố e bị viêm loét dạ dày cũng lâu rồi,chữa trị cả thuốc đông y và tây y nhưng không đỡ nhiều lắm, bố hay bị đầy hơi,ợ hơi nhiều nhưng xì hơi không được,ăn được ít do hay bị buồn nôn,chỗ viêm thường bị đau nhẹ khi hoạt động và đứng lâu.

    1. MI-A says: Trả lời

      Trung tâm này thì bs nào cũng giỏi bạn ạ.Quan trọng là có làm theo hướng dẫn của bác sĩ hay không thôi.Mình thì ở Quảng Ninh nên đang điều trị tại cơ sở ở đây.Hiện ại đang điều trị của bác sĩ Thái, bác rất vui tính, hỏi han bệnh nhân tận tình.Bác có kê thuốc về uống sau 2 tháng thì bệnh không đau đớn gì nữa.Tình trạng của mình ở mức độ nhẹ nên bác bảo ngoài uống thuốc ra thì kiêng chất kích thích, hạn chế thức khuya xem điện thoại và chịu khó tập thể dục nữa là được

  19. Mẹ Bắp says: Trả lời

    Thuốc này có dùng được cho trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi không ạ?Bé nhà em cứ ăn sữa xong là trớ ra hết đi khám bác sĩ bảo bị trào ngược dạ dày mà em lại không muốn cho con dùng kháng sinh sớm quá.

  20. Hưng Chày says: Trả lời

    Em nội soi được 6 tháng rồi uống thuốc giờ lại đau lại. Ợ hơi liên tục đầy bụng đau âm ỉ. Nuốt vướng vướng ở cổ.Bác nào bị giống em không, uống thuốc nào khỏi vậy?

    1. Đỗ Thanh Tùng says: Trả lời

      mình bị 15 năm rồi ..chữa các bệnh viện ở hà nội rồi ..cứ đỡ lại đau ..kinh niên

      1. Ngoc Thanh says:

        E bị trào ngược dạ dày với viêm loét :(( bị sút kg nè . Đang kiên trì uống tinh bột nghệ mà không biết có ăn thua gì không

      2. Hoàng Bách says:

        Bạn thử tham khảo qua trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc xem sao, nhưng nên đến trực tiếp để bác sĩ khám và tư vấn phác đồ điều trị hợp lý vì tùy từng trạng bệnh của mỗi người không ai giống ai. Ở đó chuyên điều trị dạ dày thuốc họ sản xuất cũng riêng biệt cực kỳ tốt. Nhà mình cả nhà tiền sử đau dạ dày đến đó chữa đều khỏi.

  21. Cô Lan Giò Chả says: Trả lời

    Tôi cũng đang dùng thuốc của trung tâm này, mới dùng được 1 tuần mà hiện tượng không thấy thuyên giảm lắm, vẫn ợ hơi chướng bụng lắm.Không biết thuốc có chữa khỏi được không sợ lại giống mấy cái thuốc quảng cáo rồi lại tiền mất tật mang.

    1. Túy Âm says: Trả lời

      Cô ơi mới dùng được 1 tuần thì thuốc chưa có tác dụng mấy đâu cô ạ.Thường thì thuốc dùng ít nhất 1 tháng mới có tác dụng.Đông y bao giờ cũng chậm hơn tây y cô ạ nhưng hiệu quả và không có tác dụng phụ. Như cháu dùng cũng phải đến hết tháng thuốc đầu mới đấy đỡ được bệnh rõ ràng chút, chứ tuần đầu tiên thậm chí bệnh còn nặng hơn ấy ạ, may cháu vẫn kiên trì dùng thuốc và thường xuyên liên hệ bác sĩ mà giờ cũng khỏi bệnh được gần 2 năm rồi đấy cô

  22. Phạm Thông says: Trả lời

    Nghe bảo thuốc này có điều trị được vi khuẩn HP à, dùng trong bao lâu thì có tác dụng vậy?

    1. Trai Ngoan says: Trả lời

      Chính xác nhé thuốc đông y này diệt được cả HP đấy, vợ mình uống tầm 3-4 tháng là khỏi

      1. Nghiêm Xuân Trung says:

        Lúc trước em cũng có tìm hiểu về thuốc sơ can bình vị này bên trung tâm thuốc dân tộc.Thuốc dùng hiệu quả thật đấy, dùng chỉ khoảng 2-3 tháng là có thể khỏi rồi nhưng mà thời gian thì cũng tùy tình trạng bệnh của từng người, nhiều người khen thuốc đảm bảo chất lượng không trôi nổi trên mạng.Em chữa dạ dày ở đây khỏi được 2 năm nay rồi chưa thấy bị đau lại vì em tuy nam là nhưng kiêng khem rất cẩn thận.Trước lúc tìm hiểu về thuốc em có tìm được bào báo này và vẫn giữ, mọi người tham khảo xem sao nhé http://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-chua-benh-da-day-cua-thuoc-dan-toc-vtv2.html

  23. Nguyễn thái toại says: Trả lời

    Mình bị đau ở vùng thượng vị, đau lâm râm mỗi khi có uống rượi hoặc bia, có phải là đau dạ dày không. Dùng so bình vị tán có đượcnkhoong

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Chữa vi khuẩn HP bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Khuẩn HP được biết đến với cái tên đầy đủ lả Helicobacter Pylori - là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh viêm loét, ung thư dạ dày…...

Bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không, tác hại gì?

Hầu hết bệnh nhân mắc bệnh trào ngược dạ dày đều gặp phải triệu chứng ợ hơi, ợ chua, nóng rát cổ họng, tức ngực, đầy bụng, buồn nôn, hoa...

Cách chữa đau dạ dày bằng quả sung hiệu quả nhanh chóng

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh đau dạ dày hữu hiệu, một trong những phương pháp không thể bỏ qua đó là phương pháp chữa đau dạ...

Đau dạ dày từng cơn – Cảnh giác kẻo nhập viện

Dạ dày là một trong những cơ quan quan trọng trong cơ thể con người. Dưới nhiều tác động của chế độ dinh dưỡng và môi trường, bộ phận này...

Chữa đau dạ dày bằng lá ổi

Mẹo chữa dạ dày bằng lá ổi đúng cách, nhanh khỏi

Ổi không chỉ là trái cây mang giá trị dinh dưỡng mà còn có tác dụng để chữa bệnh đau dạ dày không phải ai cũng biết. Tuy nhiên nếu...

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Sữa chua là thực phẩm cung cấp các lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa giúp chữa các chứng khó tiêu, đầy bụng,.... Vậy sữa chua dùng cho người bị trào...

Ẩn