Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là gì? Có lây không?

Người bị viêm loét dạ dày nên ăn gì, uống gì và kiêng gì?

Viêm loét dạ dày – tá tràng: Dấu hiệu và cách điều trị

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Thuốc dạ dày viện 354 (Bình Vị Nam): Công dụng, cách dùng

Đau dạ dày có nên uống nước dừa, cam, gừng, trà sữa…?

Mẹo chữa dạ dày bằng lá ổi đúng cách, nhanh khỏi

Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Đau dạ dày hay còn gọi là đau bao tử là một trong những căn bệnh rất phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Số lượng người bị đau bao tử ngày càng gia tăng và không có giới hạn về độ tuổi, giới tính. Vậy đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi? Bạn đọc hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây.

Hiểu hơn về bệnh đau dạ dày

Đau dạ dày là một căn bệnh rất phổ biến hiện nay tại Việt Nam với số lượng người mắc bệnh này ngày càng tăng cao. Do đó, bạn cần áp dụng những chế độ sinh hoạt phù hợp để chữa trị bệnh đau dạ dày giúp dạ dày mau chóng bình phục khoẻ mạnh.

Bệnh Xuất huyết dạ dày
Đau bao tử là căn bệnh phổ biến tại Việt Nam hiện nay

Người bị đau bao tử sẽ có các triệu chứng chướng bụng, đầy hơi ăn uống khó tiêu. Thường xuyên bị buồn nôn, ợ chua, ợ hơi do hiện tượng trào ngược dạ dày gây nên. Ngoài ra, người bị bệnh đau dạ dày xuất hiện những cơn đau ê ẩm thậm chí dữ dội ở vùng thượng vị, vùng giữa bụng.

Khi dạ dày bắt đầu bị tổn thương, việc ăn uống trở nên khó khăn, thức ăn không tiêu hoá được dẫn đến tình trạng ăn không ngon, ngủ không yên. Khiến cơ thể người bệnh suy nhược, sút cân một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, tình trạng đi ngoài phân lỏng cũng sẽ thường xuyên xảy ra ở người bệnh. Bởi, lúc này dạ dày của bệnh nhân rất yếu. Nếu ăn phải đồ tanh, hải sản sẽ dẫn đến tình trạng tiêu chảy, mất nước. Kèm theo đó là những cơn đau bụng dữ dội làm cho bạn mệt mỏi rất khó chịu.

Theo các nhà nghiên cứu cho biết có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày nhưng trong đó có thể kể ra một số nguyên nhân chính như sau:

  • Do vi khuẩn HP: Đây được xem là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh dạ dày.Vi khuẩn này thường trú ngụ trong các thực phẩm bẩn. Khi người bệnh ăn vào, vi khuẩn HP sẽ tấn công trực tiếp lên dạ dày khiến cho dạ dày bị viêm loét, chảy máu.
  • Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không khoa học, việc bỏ bữa nhiều lần, ăn không nhai kỹ, thức khuya…khiến cho dạ dày phải hoạt động thường xuyên dẫn đến tổn thương.
  • Lạm dụng chất kích thích: bia, rượu, thuốc lá, cà phê…làm phá huỷ lớp niêm mạc dạ dày, khiến cho dạ dày bị tổn thương. Vì vậy, những người thường xuyên sử dụng chất kích thích có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với người không sử dụng.
  • Căng thẳng stress kéo dài khiến cho dạ dày co thắt nhiều lần, kích động lên nhu động ruột khiến cho đau dạ dày càng trở nên trầm trọng hơn.

Khi bị đau dạ dày nên ăn gì?

Tùy vào cơ địa từng người và mức độ của bệnh mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ có những tư vấn chi tiết, cụ thể chế độ ăn của mỗi bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu bị bệnh ở giai đoạn đầu các biểu hiện còn chưa diễn biến quá phức tạp, người bệnh nên lưu ý đến chế độ ăn uống sao cho khoa học. Đặc biệt, nên sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng bảo vệ niêm mạc để hạn chế tổn thương ở dạ dày.

Đau bao tử nên ăn gì là câu hỏi rất nhiều người quan tâm

Chuối

Chuối là thực phẩm tốt cho người đau bao tử và được các bác sĩ khuyên người bệnh nên ăn. Những dưỡng chất và thành phần cấu tạo của chuối có khả năng trung hòa được lượng axit vượt ngưỡng trong dạ dày.

Ngoài ra, trong chuối còn có chất kali giúp hỗ trợ giảm huyết áp, khống chế lượng natri để hạn chế tăng huyết áp cũng như gây những tổn hại lên mạch máu. Đặc biệt, với thành phần bao gồm chất xơ hoà tan pectin, chuối rất tốt cho dạ dày, giúp hạn chế tình trạng rối loạn tiêu hoá, táo bón cũng như tiêu chảy ở người bệnh.

Thực phẩm thô

Sử dụng thực phẩm thô thay cho các thực phẩm đã qua tinh lọc sẽ là một giải pháp hữu hiệu cho những người bị đau bao tử. Bởi trong thực phẩm thô có nhiều dưỡng chất nhóm B – dưỡng chất này có tác dụng hỗ trợ tối ưu cho việc chuyển hóa thức ăn. Một số thực phẩm thô có thể sử dụng như: Gạo lứt, bắp, đậu, hạt mè, hạt điều hay hạt bí chưa tách kĩ vỏ…Đặc biệt, trong thực phẩm thô có chứa nhiều dưỡng chất chống oxy hoá giúp bảo vệ lớp màng trong của dạ dạy một cách tốt nhất.

Táo

Táo là loại trái cây rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Sản phẩm này hỗ trợ rất tốt cho việc bôi trơn hệ tiêu hóa, gây ức chế những tác nhân gây đau dạ dày. Ngoài ra, ở lớp ngoài vỏ táo chứa dưỡng chất pectin có tác dụng thúc đẩy hoạt động dạ dày và đường ruột. Từ đó, giúp cho quá trình bài tiết trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Do đó, với những người bị bệnh dạ dày việc sử dụng thường xuyên sinh tố táo, nước ép táo…sẽ giảm thiểu được những cơn đau cũng như tình trạng táo bón.

Bánh mì nướng

Bánh mì nói chung hay bánh mì nướng có tác dụng rất tốt trong việc tạo thêm các chất axit trong dạ dày. Việc tạo dựng này sẽ khiến người đau bao tử cảm thấy dễ chịu. Tuy nhiên, khi dạ dày của bạn chưa bình phục tốt nhất bạn không nên ăn kèm bánh mì với chất béo như bơ, mứt, phô mát…

Canh

Các món canh là thực đơn không nên thiếu trong những  bữa ăn của người đau dạ dày. Thức ăn được nấu dạng canh sẽ có độ chín nhừ, không gây ức chế cho hệ tiêu hóa, đồng thời có tác dụng giảm được các chất béo hấp thụ vào cơ thể. Một số món canh/soup người bệnh có thể nấu để ăn như: soup ngô, soup gà bí đỏ….

Nước dừa

Với người đau bao tử nước dừa là một trong 2 loại nước mà bác sĩ khuyên dùng sau nước tinh khiết. Trong nước dừa có nhiều các chất Mg, Ca, Ka…và các chất khoáng tốt cho cơ thể. Uống nước dừa thường xuyên sẽ giúp giảm thiểu các bệnh về đường tiết niệu cũng như giúp tiêu diệt các vi khuẩn đường ruột một cách hiệu quả.

Gừng

Gừng là một trong thực phẩm tốt dành cho người đau dạ dày, gừng có vị cay tính ấm có tác dụng chữa trị các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, kích thích tiêu hoá, tăng bài tiết. Vì vậy, sử dụng 1 vài lát gừng sống khi chế biến thức ăn hoặc pha trà gừng uống sẽ giúp điều trị được một số triệu chứng đau dạ dày, ợ hơi khó tiêu.

Sữa Chua

Trong sữa chua cung cấp nhiều probiotic dưỡng chất có tác dụng tốt trong hoạt động đường ruột, tiêu diệt được vi khuẩn gây hại cũng như tăng khả năng tiêu hoá cho người bệnh. Cho nên, với người đau dạ dày tốt nhất nên ăn sữa chua hàng ngày để cải thiện hệ tiêu hoá.

Đậu bắp

Đậu bắp được biết đến là nhân sâm xanh có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ và chăm sóc dạ dày con người. Và đây là thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên người đau bao tử nên áp dụng trong chế độ ăn uống của mình. Bởi, trong đậu bắp có nhiều chất như vitamin B, E, C, carotene…và một số hoạt chất khác có tác dụng bồi bổ sức khỏe và đặc biệt là tốt cho dạ dày.

Trong đậu bắp chúng ta có thể thấy một loại chất nhầy và đây là chất protein kết dính khi kết hợp một số chất như pectin, polysaccharides giúp làm lành vết thương ở dạ dày một cách tuyệt vời. Loại chất nhầy này còn có tác dụng lớn trong việc bảo vệ niêm mạc dạ dày, ngăn ngừa được các nguy cơ gây tổn thương cho niêm mạc của dạ dày.

Ngoài các thực phẩm kể trên người đau dạ dày nên ăn một số thực phẩm khác như lá nguyệt quế, bạc hà, cây thì là…sẽ tốt cho dạ dày, giúp cải thiện hệ tiêu hoá, điều trị các triệu chứng chướng bụng, đầy hơi khó tiêu.

Người bị đau bao tử nên kiêng ăn gì?

Hạn chế sử dụng chất kích thích và thực phẩm chua đối với người đau bao tử

Bên cạnh những thực phẩm tốt cho người bị bệnh dạ dày, người bệnh cũng nên lưu ý tránh một số loại thực phẩm dưới đây:

Đồ cay nóng

Người đau dạ dày tuyệt đối không nên ăn đồ gia vị cay nóng như tiêu, ớt bởi sẽ làm tăng axit trong dạ dày khiến cho tình trạng viêm loét dạ dày ngày một trầm trọng hơn. Không những vậy, ăn đồ cay nóng sẽ kích thích niêm mạc dạ dày từ đó, làm cho chứng viêm dạ dày nặng hơn.

Thực phẩm giàu chất béo

Thực phẩm giàu chất béo kích thích đường ruột dẫn đến làm chậm quá trình tiêu hoá và di chuyển thức ăn trong dạ dày gây nên tình trạng táo bón. Ngoài ra, thức ăn giàu chất béo còn làm hệ tiêu hoá vận động nhiều hơn, lâu hơn gây ra sự mệt mỏi dẫn đến nguy cơ bị tiêu chảy. Vì vậy, khi bị đau dạ dày bệnh nhân không nên ăn loại đồ ăn có chứa quá nhiều chất béo  như bơ, phô mai, thịt…

Các loại đậu

FODMAPs là một loại đường có trong các loại đậu. Đây là loại đường không gây bất kỳ điều gì cho người khoẻ mạnh. Nhưng với người đau dạ dày, FODMAPs lạigây ra tình trạng đau bụng, đầy hơi, ợ chua, khó tiêu thậm chí là tiêu chảy.

Ngoài ra, trong các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu tương…sẽ chứa nhiều hoạt chất carbohydrat phức hợp khiến cho axit trong dạ dày bị dư thừa. Từ đó dẫn đến việc bị đầy hơi rất khó chịu. Vì vậy, với bệnh đau dạ dày, tốt nhất bạn nên hạn chế việc ăn các loại đậu cùng lúc. Nếu ăn, chúng ta chỉ nên ăn ít một để tiêu hoá nhanh và không gây ảnh hưởng cho dạ dày.

Kiêng Các chất kích thích

Các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê…là tác nhân gây ra bệnh đau dạ dày nên việc sử dụng chất kích thích sẽ chỉ khiến cho dạ dày tổn thương nặng hơn mà thôi. Nếu không kiêng cữ và áp dụng đúng theo chỉ dặn của bác sĩ chắc chắn nguy cơ chảy máu dạ dày, thủng dạ dày là rất cao. Vì vậy, muốn dạ dày khỏe mạnh tốt nhất bạn nên loại bỏ ngay các chất kích thích cấm này ra khỏi chế độ ăn uống của mình.

Thức ăn lên men và đồ chua

Thức ăn lên men như cà muối, dưa muối và các loại trái cây có vị chua như cam, quýt, xoài, chanh…thường làm cho nồng độ axit trong dạ dày tăng cao. Vì vậy, khi ăn vào người bệnh sẽ gặp tình trạng đầy bụng, khó tiêu, ợ chua, ợ nóng nên bị đau dạ dày tuyệt đối không nên ăn các loại thức ăn này.

Một số lưu ý trong việc ăn uống dành cho người đau dạ dày

Để dạ dày nhanh chóng bình phục ngoài việc nên ăn gì và không nên ăn gì thì người bị bệnh đau dạ dày cũng cần lưu ý một số vấn đề trong ăn uống đó là:

  • Nên thái nhỏ đồ ăn, nấu chín kỹ, nhai kỹ khi ăn để tránh tạo áp lực mạnh lên dạ dày. Thay vì ăn các món ăn chiên xào thì nên nấu các món hấp, luộc, om sẽ giúp việc tiêu hoá trở nên dễ dàng hơn.
  • Không nên ăn quá no sẽ khiến gây phồng dạ dày, axit tiết ra nhiều làm ảnh hưởng đến vết thương. Bạn nên chia nhỏ các bữa ăn để axit trong dạ dày được trung hoà.
  • Nên áp dụng đúng chế độ dinh dưỡng mà bác sỹ đã đề ra, ngoài ra nên tham khảo việc áp dụng trị liệu dạ dày thông thường với chữa đau dạ dày một cách tự nhiên.
  • Tuyệt đối không chạy nhảy, làm việc nặng ngay sau khi ăn.
  • Không để cơ thể căng thẳng, stress kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày ngày một trầm trọng hơn.

Tuy nhiên, việc điều chỉnh chế độ ăn uống không có tác dụng chữa bệnh mà chỉ hỗ trợ người bệnh có thể điều trị được đau dạ dày hiệu quả hơn. Vì vậy, bên cạnh việc cung cấp dinh dưỡng hợp lý, người bệnh nên tìm đến các phương thuốc giúp điều trị tận gốc, ngăn chặn nguy cơ tái phát trong tương lai.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa đau dạ dày để người bệnh lựa chọn. Nhưng để loại bỏ bệnh và phục hồi sức khỏe, kích thích tiêu hóa một cách tốt nhất người bệnh nên lựa chọn các bài thuốc Đông y. Vì thành phần thảo dược trong thuốc rất an toàn, lành tính, có khả tăng cường chức năng dạ dày và phủ tạng. Từ đó giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Bài thuốc được đánh giá cao nhất hiện nay có thể kể đến Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc. Giải pháp đã giúp chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân đau dạ dày trên khắp cả nước, ở nhiều độ tuổi và đối tượng khác nhau. Bao gồm cả những nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Trần Nhượng.

Công dụng từng bài thuốc thành phần làm nên tổng thể Sơ can Bình vị tán
Công dụng từng bài thuốc thành phần làm nên tổng thể Sơ can Bình vị tán

Với cơ chế “tác động kép” từ 3 chế phẩm thiên nhiên đặc trị này, Sơ can Bình vị tán sẽ giúp xử lý bệnh dạ dày triệt để tận gốc bằng cách điều trị kết hợp cả trong lẫn ngoài, vừa giúp ngăn chặn triệu chứng, vừa giúp loại bỏ căn nguyên. Từ đó giúp bệnh khỏi ít có nguy cơ tái phát lại.

Bài thuốc đã được Thạc sĩ – Bác sĩ Tuyết Lan giới thiệu trong chương trình VTV2 Vì sức khỏe người Việt. Đồng thời nhận được đánh giá cao từ giới chuyên và phản hồi rất tốt từ người bệnh.

Với liệu trình điều trị rõ ràng và hướng dẫn tận tình từ chuyên gia về cách điều chỉnh thuốc, chế độ ăn uống kiêng khem, tập luyện, người bệnh sẽ có hiệu quả phục hồi tốt chỉ sau 1 – 3 tháng kiên trì. Bài thuốc còn giúp người bệnh ăn ngon, ngủ ngon và phục hồi thể trạng tốt hơn rất nhiều.

Người bệnh có thể tham khảo thêm và lựa chọn giải pháp này kết hợp thực đơn dinh dưỡng đã kê để điều trị bệnh. Chắc chắn sẽ có hiệu quả cao hơn mong đợi.

Với những thông tin trên hy vọng sẽ giúp người bệnh có thêm nhiều kiến thức bổ ích và áp dụng cho mình chế độ ăn uống thật khoa học, để bảo vệ cũng như hỗ trợ điều trị đau dạ dày một cách tốt nhất.

Bình luận (116)

  1. Trần Mai Dung says: Trả lời

    Mẹ em dùng nghệ để uống cùng với mật ong rất tốt đấy ạ, mẹ em tự làm nghệ viên luôn, cả nghệ vàng và nghệ đen, mọi người thử dùng kiên trì xem sao

    1. Dấu mưa says: Trả lời

      Mình thấy người ta hay dùng nghệ vàng thôi chứ nghệ đen chưa thấy ai dùng mấy, người ta uống tinh bột nghệ vàng đã tách tinh dầu hiệu quả cao mà không sợ nóng hay ảnh hưởng gì cho sức khoẻ cả bạn

    2. Bộ đội về hưu says: Trả lời

      Nghệ đen hay vàng đều tốt hết, chỉ là nghệ đen uống khó uống với đắng thôi, các cụ xưa truyền lại cấm có sai cái gì đâu nên ai bị dạ dày cứ áp dụng đi

    3. Kinh tế đối ngoại QTDN says: Trả lời

      Trời ơi em dùng nghệ mật ong mụn tùm lên không à, dạ dày thì chưa thấy đỡ đã phải đi chữa mụn rồi, em thà bị đau dạ dày còn hơn nổi mụn như thế này, con gái nên đi đâu cũng tự ti nên khuyên ai dùng gì phải cân nhắc kỹ trước nhé, không phải ai cũng hợp đâu

    4. Tinh Bột nghệ says: Trả lời

      Ai cần mua tinh bột nghệ hay nghệ viên liên hệ với mình nhé, nhà tự làm nên đảm bảo chất lượng

  2. Vợ của Long says: Trả lời

    Chồng tôi bụng thì đau âm ỉ, thỉnh thoảng ợ hơi chua, ăn mấy đồ cay nóng cứ hay bị xót ruột. Như vậy có phải chồng tôi bị viêm dạ dày không? Và phải điều trị như thế nào ạ?

    1. Vũ Thùy My says: Trả lời

      Chị ơi chồng chị giống triệu chứng của em rồi, em bị đau dạ dày mà đợt đó lại mùa hè nhiều hoa quả ngon em ăn chua cay nhiều lắm rồi tình trạng bị nặng hơn. Em có ra hiệu thuốc mua thuốc về dùng nhưng em uống vào cứ buồn nôn với chóng mặt. Em hay ăn bánh mỳ vào buổi sáng vì mọi người mách tốt cho dạ dày nhưng cũng không hiệu quả lắm. Sau đó em đổi thuốc sang đông y uống sơ can bình vị tán, kiên trì dùng 3 tháng em cũng khỏi rồi chị ạ. chị cho chồng chị dùng thử xem thế nào. Nhưng nhớ thuốc này phải kiên trì chị nhé vì là đông y sẽ không nhanh như tây y đâu. Lúc mới uống tháng đầu tiên em mới chỉ bớt được chút chút triệu chứng thôi, chỉ thấy ăn ngon hơn chút, sau 2 tháng mới thấy thuốc ngấm dần, triệu chứng ợ chua hay ăn đau đã giảm rất nhanh chỉ thi thoảng mới có cảm giác, sau 3 tháng thì em khỏi hoàn toàn. Giờ 2 năm rồi em cũng chưa bị lại nhưng dùng thuốc sơ can xong em cũng bắt đầu kiêng khem những thứ không tốt cho dạ dày từ đó luôn rồi nên chắc em sẽ không bị tái lại nữa

    2. Duy says: Trả lời

      Nói về bệnh đau dạ dày có nhiều loại khác nhau, để chữa trị việc trước tiên chồng chị phải đi nội soi để biết chính xác tình trạng bệnh tật của mình rồi mới quyết định dùng thuốc nào để điều trị chứ không nên nghe ý kiến những người không có chuyên môn và đặc biệt là không biết lại chuẩn đoán bừa mà dùng thuốc linh tinh không những không khỏi bệnh mà còn làm bệnh nặng thêm đấy nhé !

    3. Trần Văn Bốn says: Trả lời

      Như vậy chồng cháu bị dạ dày là đúng rồi, các triệu chứng đều điển hình cả. Chú dùng thuốc sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc điều trị dạ dày được 3 tháng dùng chú thấy rất được , bệnh đến nay cũng khỏi rồi , lúc quyết định dùng thuốc bên họ chú cũng không yên tâm về hiệu quả chữa bệnh của thuốc này lắm nên chú cũng lên mạng tìm hiểu thấy họ giới thiệu thuốc với dược liệu chuẩn sạch, cũng nhận được nhiều đánh giá tốt của các chuyên gia và người dùng rôi, chia sẻ lại cho cháu vào xem cho yên tâm này. https://2doctor.org/so-can-binh-vi-tan-thuoc-chua-dut-diem-benh-da-day-khong-nen-bo-qua-13978.html

    4. Vũ Văn Sáu says: Trả lời

      chồng chị nên kiêng cả mọi thứ ảnh hưởng đến dạ dày đi chị nhé. Muốn dùng thuốc trước tiên chị phải có chế độ ăn uống khoa học cho an. Đi khám bác sỹ để có hướng giải quyết tốt nhất, không ai hơn bác ỹ cả chị à

  3. Miền Cát Trắng says: Trả lời

    Mình ăn uống rất cẩn thận, rất chăm chỉ uống theo đơn bác sĩ nhưng chẳng hiểu sao bệnh dạ dày cứ tái đi tái lại . Ai mách tôi dùng gì cho dạ dày ổn không?

    1. Kiều Duyên says: Trả lời

      Tớ mới dùng hơn 2 tuần thuốc sơ can bình vị thấy bụng cũng êm êm, không thấy đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng nhiều như trước nữa. Hy vọng là uống hết liệu trình sẽ có kết quả tốt.

    2. Vương Gia Huy says: Trả lời

      Đúng với tình trạng của tôi bây giờ. Tôi bị đau bụng vùng trên rốn thỉnh thoảng ợ hơi và ợ chua, nhất là vào buổi sáng. Đi khám bác sỹ bảo bị đau dạ dày tôi đã ăn kiêng chua, cay, hạn chế uống các chất kích thích như cafe, chè, rượu, ăn uống điều độ, uống đầy dủ theo đơn của bác sỹ mà bệnh chỉ giảm thôi chứ không hết hẳn. Uống thuốc tây thấy người mệt, đang định áp dụng biện pháp dân gian hay đông y để điều trị không biết có nên không?

    3. Gió cô độc says: Trả lời

      Đúng rồi đó bạn,tây y thì chỉ được lúc mình dùng thuốc thôi chứ điều trị dứt điểm không được đâu. Bạn nên điều trị đông y thôi vì thuốc đông y an toàn mà nó lành tính, mà lại là kết hợp của nhiều vị thuốc nên chữa trị cũng tận gốc luôn. Bản thân mình dùng tây y thì bị dị ứng và buồn nôn lắm, dùng bài nghệ với uống nước sắc chè dây nhưng không ăn thua chuyển sang thuốc sơ can bình vị tán này thì lại có vẻ hợp, bác sỹ Lan khám, hướng dẫn cách dùng, đợt đó mình chữa chỉ 4 tháng thôi mà khỏi đến nay cũng hơn 2 năm rồi. Mình dùng xong thấy ăn ngon, ngủ ngon hơn rất nhiều. Bạn có thể tham khảo thêm về bài thuốc rồi cân nhắc thêm xem sao

  4. Liên Trần says: Trả lời

    Gừng là một trong những vị thuốc tự nhiên chữa bệnh tốt nhất. Gừng chứa các thành phần kháng viêm cũng như có tác dụng chống oxy hóa. Mọi người cứ sử dụng một lát gừng tươi vào mỗi buổi sáng sẽ giúp dễ chịu hơn khi bị đau hay co thắt dạ dày.

  5. Vũ Văn Lợi says: Trả lời

    Em bị đau dạ dày hơn 3 năm nay. Có lúc đau vã mồ hôi, ăn uống chẳng thiết gì. Uống đủ các loại tây y không khỏi. Cũng thử mọi cách dân gian mọi người mách như hạt bưởi, dừa tươi, nghệ mật ong nhưng mà em chỉ thấy đỡ chút thôi chứ không hết được. Nghe trung tâm thuốc dân tộc được quảng cáo nhiều và đặc biết thuốc trị dạ dày sơ can bình vị tán còn lên cả tivi nữa. Các bác cho em hỏi đã ai dùng loại này chưa

    1. Nguyễn Duy LƯợt says: Trả lời

      Tôi đã sử dụng tây y 2 đợt rồi. lần đầu bác sỹ kết luận tôi bị viêm loét dạ dày tá tràng, cho tôi uống thuốc, hết đợt tôi kiểm tra lại tình trạng vẫn còn và uống thêm lần 2 nhưng tôi thấy tình trạng đau dạ dày của tôi không đỡ đi nhiều mặc dù tôi đã kiêng khem rất kỹ rồi. Tôi cũng không biết gì về đông y đâu nhưng sau vợ tôi tìm hiểu và đặt mua sơ can bình vị tán cho tôi dùng,tôi dùng được hơn 1 tháng rồi và cảm thấy đỡ đi rất nhiều và uống thuốc tôi không thấy tình trạng bị mệt như tây y. Xin chia sẻ một chút cùng anh như vậy khi nào chữa xong lộ trình sẽ thông báo thêm về kết quả để mọi người nắm được

  6. Lê Thanh Hiếu Hà Nội says: Trả lời

    Bài thuốc sơ can bình vị của thuốc dân tộc tốt thật à mọi người. Mọi người cho tôi xin cái địa chỉ chỗ mua thuốc , tôi qua khám có gì lấy thuốc về uống luôn xem có cải thiện được như mọi người dùng không chứ tôi dùng thuốc Tây đến cả tháng nay rồi mà chẳng đỡ mấy .

    1. Duyên Vy says: Trả lời

      Lê Thanh Hiếu: Bạn ở Hà Nội thì tiện quá rồi, Trung tâm này ở ngay chỗ B31 , ngõ 70 , Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân , Hà Nội. Thuốc dùng hiệu quả lắm, bên trung tâm không quảng cáo vấn đông bệnh nhân lắm vì thuốc dùng không những hỏi mà còn ngăn bệnh tái phát lại nữa nếu mình dùng đúng chỉ dẫn của bác sỹ

    2. Lê Thanh Hiếu Hà Nội says: Trả lời

      Bạn cho tôi hỏi hỏi bên chỗ đó có làm việc chủ nhật không ? Tôi giờ chỉ được nghỉ có mỗi ngày chủ nhật thôi ,chứ cả tuần thì cũng phải đi làm suốt xin nghỉ cũng khó

    3. Van Lý trường thành says: Trả lời

      trung tâm này có làm việc cả chủ nhật với ngoài giờ mà.,nếu anh muốn khám ngoài giờ thì gọi đặt lịch trước là được số điện thoại 0962448569

  7. Linh Apple says: Trả lời

    E bị mắc bệnh dạ dày mạn tính có HP dương tính, bệnh đã làm em rất khó chịu, no cũng đau mà đặc biệt khi đói thì cồn cào ruột gan,rất đau ở khu vực trên rốn mà đôi khi còn trào ngược. Em toàn dùng tinh bột nghệ với mật ong rồi chuối hột cũng không ăn thua. Em đang tìm hiểu thuốc đông y đang tính điều trị bằng đông y xem thế nào,thấy nhiều người chia sẻ dùng thuốc sơ can bình vị tán khỏi hẳn nên em cũng hy vọng lắm

  8. Bác Anh Hào says: Trả lời

    Bài viết này hay quá, đúng thứ tôi đang cần, đúng thật chữa bệnh gì cũng cần kiêng khem chứ chỉ dùng thuốc thôi cũng không ăn thua

    1. Phan Duy Hiển says: Trả lời

      Đúng rồi bác ạ, bị bệnh dạ dày thì ăn uống là vô cùng quan trọng, nếu các bác không uống thuốc nhưng mà ăn uống và sinh hoạt hợp lý, suy nghĩ thoải mái thì bệnh sẽ chuyển biến tích cực. Như cháu ghi hết các thứ cần kiêng ra rồi dán khắp nhà để cho nhớ. Với kinh nghiệm của cháu không nên ăn quá no hay để bụng quá đói, nên chia nhỏ thành nhiều bữa để ăn, nên ăn những thức ăn mềm. Cháu tuân thủ các yêu cầu trên và hàng ngày ăn mật ong với nghệ trước mỗi bữa nên bệnh chuyển biến rất tốt. Các bác thử áp dụng như bài viết là sẽ có hiệu quả ngay

  9. Hảo HẠng says: Trả lời

    Thuốc tây y không khỏi được bênh dạ dày này đâu đặc biệt ai có HP nữa thì càng khó điều trị. Mình bị trào ngược dạ dày, cứ ngửi thấy mùi thức ăn có chút dầu mỡ là buồn nôn, cảm giác đầy bụng không muốn ăn và còn ợ chua nữa. Mình có đi khám thì bị viêm dạ dày và nhiễm vi khuẩn HP. Mình có uống thuốc điều trị theo đơn của bác sĩ hai liệu trình, mỗi liệu trình hơn 1 tháng và mình đã uống hết 2 liệu trình thuốc rồi nhưng mà tình trạng ợ chua, đau bụng vẫn còn. Mình cũng tham khảo nhiều rồi, mọi người cũng nói bị bệnh này điều trị tây y không hiệu quả chỉ có sang đông y thì mới khỏi được. Đã theo bác sĩ nên mình cũng cố theo hết liệu trình, nhưng tình trạng bệnh vẫn vậy nên mình đã quyết định chuyển sang đông y. Có ai dùng đông y thuốc gì hiệu quả bảo mình nhé

  10. Vũ Giang Phàn says: Trả lời

    Cách dân gian thì nhiều bài lắm, cơ mà chả biết hợp bài nào mà làm. Trước có thử mật ong với nghệ rồi mà có khỏi đâu

    1. Cuộc đời says: Trả lời

      Tôi tìm hiểu thấy bảo cách dân gian thì được cái tiện lợi với tiết kiệm nhưng mà nó chỉ hiệu quả với các thể bệnh nhẹ thôi, ai mới chớm bị cứ dùng như trên thì khá hiệu quả đấy. mọi người xem ở link này nữa tôi thấy cũng nói đến http://www.chuatribenhdaday.com/nen-chua-viem-loet-da-day-bang-tay-y-dong-y-hay-meo-dan-gian.html

  11. Cún con says: Trả lời

    Các mẹ ơi! Con em bị đau dạ dày dạo này khó chịu hơn đau đêm lại khó ngủ, nhìn con sút cân mà em thương quá .Con em đã dùng mấy đợt thuốc tây nhưng cứ khỏi rồi được tháng lại bị lại.Không biết đã có mẹ nào dùng thuốc gì mà khỏi chưa cho em tham khảo cho con với ạ?

    1. Huyền Diệu says: Trả lời

      Riêng bệnh đau dạ dày chị phải chữa dứt điểm cho con nhé không khổ thân con lắm, trẻ con học hành nhiều lại càng bị đau hơn. Chị tìm hiểu thuốc sơ can bình vị xem thế nào, con em 10 uổi cũng uống một đợt giờ khỏi rồi đó, mà em tìm hiểu kỹ thấy thuốc này trẻ nhỏ từ tầm 2 tuổi cũng dùng được rồi chị tham khảo cho con xem thế nào

    2. Đời cô đơn says: Trả lời

      Trẻ con ăn uống linh tinh, điều chỉnh lại độ ăn là khỏi ngay ấy mẹ nó. Con mình cũng thế thôi

  12. Trung Dũng says: Trả lời

    Gần đây tôi có bị chướng bụng, đầy hơi, ăn vào thì khó tiêu, rất là bí bách. Thỉnh thoảng bị đau âm ỉ bụng chỗ trên rốn, mà còn ợ hơi, ợ chua nữa. Bị như thế khiến ăn không ngon ngủ không yên. Tôi có đi khám bác sĩ nói tôi bị viêm dạ dày + trào ngược dạ dày thực quản, bác sĩ nói bệnh này chữa phải lâu dài, có kê cho tôi thuốc tây về uống. Đồng thời bác sĩ có dặn tôi phải kiêng kỵ trong vấn đề ăn uống, nhưng do hôm đấy bận việc nên tôi cũng không nghe rõ là phải kiêng những gì . Không biết là đối với người bị đau dạ dày mà còn kèm theo cả trào ngược như tình hình của tôi cần kiêng ăn những gì?

    1. Phương Mai says: Trả lời

      Trung Dũng, tôi cũng bị viêm dạ dày và trào ngược dạ dày giống chú, nhưng tôi bị 1 năm nay rồi. Vẫn đang điều trị thuốc tây theo đơn của Bác sĩ. Theo như cá nhân tôi nhận thấy thì nên kiêng ăn những đồ tanh, tại mỗi khi mà tôi ăn phải đồ tanh là lại bị đau bụng và đi ngoài, người mệt mỏi lắm. Ngoài ra cần kiêng ăn đồ cay nóng nữa chú.

    2. Minh Hằng says: Trả lời

      Cô Phương Mai ơi, tại sao đối với những người bị đau dạ dày lại không nên ăn những đồ ăn cay nóng vậy ạ?

    3. Phương Mai says: Trả lời

      Minh Hằng, tại cô thấy mọi người ai cũng nói vậy đấy cháu, đối với người bị đau và viêm dạ dày thì nếu ăn nhiều đồ cay nóng thì tình trạng bệnh nó nặng lên và sẽ khó chữa hơn

    4. Vân Hà says: Trả lời

      Minh Hằng, những người đau dạ dày không được ăn những đồ cay nóng vì dạ dày đang bị viêm loét, đang bị đau mà bạn lại ăn thêm đồ cay nóng sẽ kích thích dạ dày tiết nhiều axit hơn và làm cho tình trạng viêm cũng như đau càng trở nên nghiêm trọng hơn đó bạn

    5. Văn Phong says: Trả lời

      Tôi bị viêm loét dạ dày tá tràng cũng nhiều năm nay rồi, thấy nếu cứ kiêng cữ không dùng nhiều chất kích thích như rượu, bia,.. không ăn mấy đồ chua lên men, hay đồ cay nóng, thì bệnh tình cũng ổn, không đến nỗi nào cả

    6. Út Thương says: Trả lời

      Con là con thấy mọi người nói là, đau bao tử như vầy thì không nên ăn mấy cái đồ nhiều chất béo, hay đồ chiên xào nhiều dầu mỡ đâu. Tại ăn mấy đồ đó khiến cho bao tử bị chướng, bị đầy do khó tiêu, mà có khi còn dễ bị đi ngoài nữa đó

    7. Mơ Đỗ says: Trả lời

      Chú Trung Dũng, cháu cũng bị đau dạ dày như chú, cứ ợ hơi ợ chua, đầy chướng bụng rồi đau bụng các thứ. Như cháu đã đi khám và được Bác sỹ tư vấn thì đối với người bị đau dạ dày như cháu với chú đây thì nên kiêng những đồ ăn sau: đồ ăn cay nóng, thực phẩm chua lên men, kiêng các loại đậu như đậu tương vì ăn vào nó sẽ khiến bụng bị đầy trướng khó tiêu, kiêng mấy đồ dầu mỡ và chất béo, kiêng rượu bia,… Ngoài mấy loại thực phẩm này cần kiêng ra thì cháu thấy, mỗi lần mà cứ căng thẳng mệt mỏi kiểu bị stress thì lại bị đau bụng và còn đi ngoài nữa, nên là cháu nghĩ là cũng nên tránh cả căng thẳng mệt mỏi và giữ cho tinh thần luôn thoải mái nữa chú ạ

  13. Nông Quỳnh Vũ says: Trả lời

    Tôi bị đau dạ dày đã 5 năm nay rồi, bác sĩ còn nói tôi bị còn có cả HP nữa. Điều trị thuốc tây y cũng lâu rồi, cũng kiêng kỵ dữ lắm mà không thấy bệnh tình đỡ gì cả. Tôi cũng thấy nản lắm. Nhưng có nghe nói là thuốc đông y có khả năng điều trị ổn bệnh này, không biết là đúng không. Cơ mà nếu anh chị hay Bác nào đã điều trị bệnh này sử dụng thuốc đông y hiệu quả rồi chỉ giùm tôi với?

    1. Tâm Bùi says: Trả lời

      Nông Quỳnh Vũ, bác có thể nói rõ hơn tình trạng bệnh của bác hiện nay như thế nào được không?

    2. Nông Quỳnh Vũ says: Trả lời

      Tâm Bùi, bác thì bị viêm loét dạ dày có nhiễm HP đã 5 năm rồi, chữa tây y cũng từng đấy năm mà bệnh không đỡ mấy cháu ạ. Vẫn cứ đau bụng âm ỉ, ợ nóng ợ chua suốt, mà bụng cứ bí bách khó chịu. Mà mỗi lần cơ thể mệt mỏi là bị đau bụng giữ lắm, trước nhìn còn khỏe mạnh được hơn 60 cân, giờ ăn uống kém sút cân còn có 50 cân thôi cháu ạ

    3. Tùng Lâm says: Trả lời

      Nông Quỳnh Vũ, với tình trạng của bác mà bị lâu vậy thì nêú không chữa trị đúng cách để lâu có thể dạ dày sẽ bị viêm loét nặng hơn thì rất nguy hiểm đấy. Tôi có ông bạn già ở quê, bị viêm dạ dày mà có cả HP nữa, có đi chữa tây y nhiều không đỡ, nên ông bạn tôi cũng nản, bỏ thuốc không điều trị gì. Rồi đợt đi ăn cưới đứa cháu, ông ý uống rượu nhiều xong hồi bị đau bụng quá, tới viện thì bác sĩ bảo hiện tình trạng viêm loét dạ dày nó bị nặng hơn rồi, gia đình cũng điều trị thuốc tây nhưng cũng không thấy đỡ gì cả. Nghe nói có chỗ Trung tâm thuốc dân tộc chữa đông y về dạ dày hiệu quả bằng bài thuốc gì mà Sơ can bình vị ý, nên gia đình ông bạn tôi cũng đưa ông đến khám và dùng thuốc đông y. Tôi thấy cũng ngạc nhiên và cũng thấy ông bạn tôi may mắn, vì sau 4 tháng dùng thuốc thì ông ý có gọi điện nói với tôi là bệnh tình ổn định rồi. Tôi cũng không biết thực hư bài thuốc đông y ở đây như thế nào, nhưng ông bạn tôi thấy tình trạng bệnh như vậy mà đỡ và ổn định, nên là tôi cũng muốn nói cho bác cũng như mọi nguười thử tìm hiểu về bài thuốc đông y ở Trung tâm thuốc dân tộc xem thế nào

    4. Thu Cúc says: Trả lời

      Nông Quỳnh Vũ, nếu muốn chữa dạ dày này bằng đông y thì bạn nên đến TRung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc chữa đi. Tôi trước cũng bị viêm loét dạ dày lâu năm, có cả HP nữa, điều trị thuốc bài Sơ can bình vị tán ở đây hiệu quả lắm. Các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, hay đầy bụng, khó tiêu hầu như không còn. Mà ăn thì ngon miệng, ngủ ngon giấc nữa

    5. Nông Quỳnh Vũ says: Trả lời

      Thuốc đông y ở Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc này điều trị cả HP được à chị Thu Cúc? Mà chị dùng thuốc này trong bao lâu thì ổn định như chị nói vậy?

    6. Thu Cúc says: Trả lời

      Ukm đúng rồi bạn Nông Quỳnh Vũ, thuốc đông y ở đây điều trị cả HP nữa, tôi dùng thuốc tầm 4 tháng là bệnh tình ổn định rồi

    7. Phạm Vi says: Trả lời

      Mình bị đau dạ dày có dùng thuốc đông y ở Trung tâm thuốc dân tộc rồi, thuốc này tốt và hiệu quả thật đấy bạn. Lúc trước khi mình tìm hiểu thuốc, mình có tìm được bài báo nói về bài thuốc Sơ can bình vị tán của TRung tâm thuốc dân tộc để chữa bệnh đau dạ dày đây này, bạn hay mọi người ai quan tâm thì có thể đọc để hiểu thêm về bài thuốc này. https://2doctor.org/dau-da-day-vi-tri-dau-hieu-va-dieu-tri-9375.html

  14. Vĩnh Phương says: Trả lời

    Hiện nay tôi thấy có nhiều người bị đau dạ dày lắm, mà không biết là bệnh đau dạ dày này nguyên nhân là do ăn uống hay còn có nguyên nhân nào khác nữa không?

    1. Ngọc Anh says: Trả lời

      Đúng rồi đấy Vĩnh Phương, ngày nay nhiều người bị bệnh đau dạ dày lắm. Thấy hàng xóm chỗ gần nhà tôi có mấy gia đình mà 4 hộ thì có tới 3 hộ là có người bị đau dạ dày. Cứ nói như nhà tôi đây, ông xã tôi cũng bị đau dạ dày do trước cứ uống nhiều rượu bia, rồi lại thích ăn đồ cay chua nhiều đấy. Đúng là bệnh từ miệng mà ra

    2. Hương Thảo says: Trả lời

      Mình bị đau dạ dày 1 năm nay, đi khám bác sĩ nói mình bị bệnh này là do nhiễm vi khuẩn HP. Bác sĩ nói vi khuẩn HP này là 1 trong những nguyên nhân gây chính gây ra bệnh đau dạ dày này đấy bạn

    3. Vĩnh Phương says: Trả lời

      Mà vi khuẩn HP này thì nó tự sinh ra bên trong cơ thể à hay là bị nhiễm phải hay là như thế nào vậy Hương Thảo?

    4. Hương Thảo says: Trả lời

      Vi khuẩn HP như bác sĩ điều trị cho mình nói, vi khuẩn này không phải tự sinh ra trong cơ thể đâu bạn. Vi khuẩn HP thường ở trong các thực phẩm bẩn đấy bạn, nên là khi mà mình ăn phải những đồ ăn không hợp vệ sanh chứa nó thì sẽ bị nhiễm HP. Mà vi khuẩn này khi vào cơ thể nó sẽ ở dạ dày và gây hại, làm dạ dày bị viêm loét, nặng thì còn có khả năng gây chảy máu dạ dày nữa. Nên mình cũng sợ và đang điều trị đầy đủ theo đơn thuốc của bác sỹ kê cho đây

    5. Ngọc Anh says: Trả lời

      Ôi trước giờ cũng nghe nói bệnh đau dạ dày này có liên quan đến vi khuẩn HP, mà không biết là vi khuẩn ý nguy hiểm vậy, gây viêm loét, còn chảy máu dạ dày nữa :O
      Mà vi khuẩn HP này có lây cho người khác không thế?

    6. Thái Quý says: Trả lời

      Ngọc Anh vi khuẩn HP này có lây cho người khác đó em. Có thể lây qua hôn, dùng chung bàn chải đánh răng, bát đũa, hoặc là mẹ bỉm bị bệnh mà mớm cơm cho con ăn thì con cũng có khả năng bị lây. Ngoài ra còn có khả năng hy hữu là lây do đồ nội soi dạ dày ở bệnh viện chưa được khử sạch sẽ thì cũng có khả năng gây bệnh cho người khác

    7. Nắng ấm says: Trả lời

      Ngoài những nguyên nhân mà các anh chị đã nói trên đây là do ăn đồ cay nóng, đồ chua, uống rượu bia, vi khuẩn HP. Thì chế độ ăn uống của mình không hợp lý, ăn không đủ bữa, ăn không đúng bữa, khi ăn thì không nhai kỹ, ăn xong thì đi làm việc ngay, thức khuya, đặc biệt là khi căng thẳng và stress sẽ làm cho dạ dày phải co bóp nhiều hơn,… cũng là 1 trong những nguyên nhân có thể dẫn tới đau dạ dày

  15. Linh Nguyễn says: Trả lời

    Em bị viêm hang vị dạ dày đã 2 năm nay rồi các bác ạ, cứ mỗi lần lên cơn đau là đau lắm, đau không chịu nổi, mà lúc nào cũng có cảm giác nóng ran bên trong, bụng thì ăn vào cứ thấy ì ạch, khó chịu lắm. Dùng thuốc tây y cũng nhiều rồi mà bệnh tình cũng vẫn cứ vậy, nên là em cũng không kiên trì với thuốc tây nữa. Giờ em muốn chuyển sang hướng đông y chữa xem như thế nào. Vậy có bác nào chữa bệnh viêm hang vị như em mà dùng thuốc đông y ở đâu tốt không chỉ em ạ?

    1. Hùng Nam says: Trả lời

      Tôi cũng bị viêm hang vị như chị Linh Nguyễn đây, đúng là mỗi lần phát cơn đau là đau không chịu được. Mà bị vầy tôi ăn không ngon, ngủ không yên. Mà cũng có đi chữa cả thuốc tây lẫn thuốc đông y nhiều nơi rồi, nhưng bệnh tình cũng không tốt lên được chút nào cả. Cũng nản lắm, chắc là phải sống chung với căn bệnh này quá chị Linh Nguyễn ạ

    2. Phương Hoàng says: Trả lời

      Hùng Nam, thế anh đi chữa đông y nhiều rồi thì đã có đến Trung tâm thuốc dân tộc chữa trị chưa thế?

    3. Hùng Nam says: Trả lời

      Tôi chưa đến Trung tâm này chữa bao giờ cả anh, thế Trung tâm này có chữa trị bệnh của tôi hiệu quả hay sao vậy?

    4. Phương Hoàng says: Trả lời

      Trung tâm này có bài thuốc sơ can bình vị tán, chữa bệnh đau dạ dày này rất hiệu quả đấy anh. Trước tôi cũng bị viêm hang vị giống anh đấy, nhưng mà tôi thấy chữa tây y không khỏi nên chuyển sang hướng đông y luôn. Cũng may là đến Trung tâm này gặp Bác sĩ Tuyết Lan có khám và chữa trị cho tôi bằng bài thuốc đông y ở đây, nên hiện đã 1 năm rồi mà tôi không còn bị đau dạ dày hay chướng bụng, khó chịu gì nữa cả. Ăn uống cũng ngon miệng hẳn lên, mà còn tăng được cân nữa. Sau tôi có giới thiệu thuốc ở đây cho mấy người nhà nữa, mọi người chữa xong đều khen thuốc tốt lắm

    5. Minh Thy says: Trả lời

      Linh Nguyễn, trước chị cũng bị viêm hang vị mà bệnh tình giống y như em vậy đó. Chị khuyên em nên đến Trung tâm thuốc dân tộc và điều trị bằng thuốc đông y ở đây đi. Thuốc đông y ở đây giống như thần dược ý em ạ, chị bị bệnh những 4 năm dòng dã đi chữa bao nơi, bao thuốc không khỏi. Đến đây dùng thuốc chỉ có 4 tháng thôi là bệnh tình của chị ổn định, đó giờ đã gần 2 năm rồi chị không cần sử dụng thêm thuốc gì nữa cả
      Mà bài thuốc đông y ở Trung tâm chữa bệnh dạ dày này nổi tiếng lắm, còn lên cả báo đây em này: https://www.chuyenkhoadaday.com/dieu-tri-viem-dau-da-day-bang-bai-thuoc-dong-y-hieu-qua-an-toan.html

    6. Hùng Nam says: Trả lời

      Phương Hoàng, anh có thể cho tôi xin địa chỉ của Trung tâm và cách liên lạc để khám bác sĩ Tuyết Lan chữa bệnh cho anh được không?

    7. Phương Hoàng says: Trả lời

      Anh qua trực tiếp Trung tâm theo địa chỉ này: B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Trung Hòa Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà Nội
      Còn để liên lạc bác sĩ Tuyết Lan thì tôi cũng không có số, tại trước đến thì tôi được mấy bạn lễ tân dẫn vào khám Bác sỹ thôi. Có gì anh cứ gọi điện thoại cho Trung tâm theo số điện thoại là: (024) 7109 6699, rồi có thắc mắc gì cứ hỏi, bên Trung tâm họ hỗ chợ nhiệt tình lắm, anh cứ yên tâm

  16. Thế Vũ says: Trả lời

    Cho mình hỏi là bị đau dạ dày này có được uống nước cam không, tại thấy nước cam uống vào thì tăng sức đề kháng tốt cho cơ thể?

    1. Mai Hoàng says: Trả lời

      Tôi thấy tốt nhất là không nên uống hay dùng đồ chua đâu bạn ơi. Vì bạn càng dùng những thứ ấy chỉ tổ hại đau dạ dày thêm thôi

    2. Hùng Dũng says: Trả lời

      Đâu chỉ có cam mới cung cấp được vitamin C đâu bạn Thế Vũ, mình cũng bị đau bao tử, hàng ngày mình vẫn thường xuyên bổ sung vitamin C cho cơ thể như ăn rau cải, ớt chuông, cà chua,… hoa quả có đu đủ, chuối, dâu,… nhiều loại rau củ quả có chứa vitamin C lắm đó bạn, mình chọn loại nào phù hợp với bệnh của mình mà dùng thôi

    3. Thúy Nguyễn says: Trả lời

      Theo tôi nghĩ thì đau dạ dày bạn vẫn có thể uống nước cam để tăng sức đề kháng như bạn nói nhé bạn, nhưng mà chỉ uống ít thôi

    4. Hoa Nắng says: Trả lời

      Uống nước cam thì bạn tránh lúc đói ra thôi bạn ạ, chứ uống sau ăn no 20- 30 phút vẫn ok nhé bạn, uống như vậy sẽ không bị đau bao tử

  17. Thắng Phan says: Trả lời

    Tôi thấy bạn tôi khuyên là đau dạ dày thì không được ăn no, rồi chia nhỏ bữa ăn trong ngày nữa thế sẽ tốt cho dạ dày mà không bị đau, không biết như thế có đúng không? Ngoài ra thì cần lưu ý những gì về ăn uống đối với người bị đau dạ dày vậy?

    1. Hạnh Kun says: Trả lời

      Thắng Phan đúng rồi đấy bác ạ, cháu bị đau dạ dày cũng mới đây thôi. Bác sỹ bảo gì mà bị viêm trợt nhẹ niêm mạc dạ dày gì á bác. Cứ mỗi lần mà ăn no quá, hay ăn nhiều là y rằng bụng nó chướng mà cứ ợ hơi suốt, khó chịu vô cùng. Cháu có tìm hiểu trên báo chí và trên mạng thì người ta có nói là không được ăn quá no, và ăn cần chia nhỏ bữa như bạn bác nói đấy ạ. Cháu cũng áp dụng, như vậy và thấy bệnh cũng ổn không thấy bị đau hay chướng bụng gì mấy đâu bác

    2. Mai Vân says: Trả lời

      Đúng là đau dạ dày không được ăn quá no, và ăn nên chia nhỏ bữa trong ngày ra bạn Thắng Phan. Tuy nhiên, ở bữa sáng thì bạn nên chú trọng nhiều và ăn những thức ăn phù hợp. Do buổi sáng thì lượng axit trong dạ dày tăng gấp 2 đấy bạn

    3. Thắng PHan says: Trả lời

      Mai Vân, nếu như bạn nói thì buổi sáng thì nên ăn những đồ ăn là gì vậy bạn? Có thể nói cho tôi tham khảo nữa được không!

    4. Mai Vân says: Trả lời

      Buổi sáng thì có ăn cháo, súp vì đây là những đồ ăn dễ tiêu hóa, mềm tốt cho người bị đau dạ dày. Nếu không ăn cháo hay súp thì bạn cũng có thể ăn bánh mì trứng hoặc bánh mỳ sữa. Hằng ngày buổi sáng tôi đều ăn bánh mỳ sữa, vì bánh mỳ theo như tôi biết và tìm hiểu thì nó có khả năng thấm hút bớt dịch dạ dày, còn sữa thì nó cung cấp chất dinh dưỡng và là giảm đau dạ dày nữa

    5. Liên quân says: Trả lời

      Bị đau dạ dày thì khi nấu ăn nên thái nhỏ đồ ăn, nấu chín kỹ, nhai kỹ khi ăn. Không nên ăn các món ăn chiên xào và thay vào đó nên nấu các món hấp, luộc, om sẽ giúp việc tiêu hoá trở nên dễ dàng hơn

    6. Quân Long says: Trả lời

      Theo như bác sĩ khám bệnh cho mình khuyên là: Nên ăn những đồ ăn dễ tiêu, tránh ăn đồ ăn nóng, cay, tanh, nhiều dầu mỡ,… ăn thì phải nhai kỹ. Mà sau khi ăn xong thì không được chạy nhảy và làm việc nặng luôn, hơn nữa nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng mệt mỏi để bảo vệ cơ thể cũng như bảo vệ dạ dày không phải hoạt động hết công suất và dẫn đến bị đau dạ dày

  18. Ngọc Vũ says: Trả lời

    Tôi nghe nói là bài thuốc đông y sơ can bình vị tán của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả, còn được lên cả VTV2 nữa, không biết thực hư về bài thuốc này có thật như vậy? Vì giờ thấy nhiều thuốc quảng cáo nhiều lắm

    1. Quang Huy says: Trả lời

      Tôi đã chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng bài thuốc sơ can bình vị ở Trung tâm thuốc dân tộc này rồi, bài thuốc ở đây thật sự rất tốt nhé bác Ngọc Vũ, hiện tôi không còn nóng rát, ơ hơi ợ chua gì nữa rồi

    2. Ngọc Vũ says: Trả lời

      Thế Quang Huy ơi, bạn điều trị bệnh trào ngược dạ dày này dùng thuốc trong vòng bao lâu thế? Mà sau khi dùng thuốc ở Trung tâm xong thì cần dùng thêm thuốc bổ hay gì nữa không?

    3. Quang Huy says: Trả lời

      Tôi dùng thuốc đông y ở Trung tâm này điều trị trào ngược trong vòng có 3 tháng thôi bác, sau khi dừng thuốc thì không cần phải dùng thêm loại thuốc gì bổ sung nữa đâu bác ạ. Nhưng bác sĩ có nói là nếu có điều kiện thì khoảng 6 tháng, 1 năm gì đó mình nên đi khám lại và có thể uống nhắc lại thuốc coi như vừa cũng cố sức khỏe vừa phòng bệnh luôn

    4. Tâm Đặng says: Trả lời

      Đau dạ dày mà có cả Hp như tôi đây, tây y thì chữa mãi không khỏi. Nhưng đến Trung tâm thuốc dân tộc này dùng thuốc đông y bài Sơ can bình vị tán có 5 tháng là tôi thấy ổn định, tính tới giờ là ổn được 7 tháng rồi. Thật may mắn là tôi đã đến Trung tâm và dùng thuốc đông y ở đây để chữa bệnh dạ dày đã làm tôi khổ sở suốt bao năm. Chứ không thì không biết là phải tốn bao nhiêu tiền của để đi chữa chạy khắp nơi nữa

    5. Sa Nhi says: Trả lời

      Dùng thuốc đông y bài Sơ can bình vị tán tốt thật các bác ạ. Mẹ em đang dùng thuốc đông y ở đây điều trị bệnh viêm hang vị và trào ngược dạ dày. Hiện mẹ em đã dùng thuốc được nửa tháng, thấy mẹ ăn thì ngon miệng hơn. Mà mẹ còn nói với em là các biểu hiện như nóng rát, ợ hơi ợ chua cũng giảm được tầm 40% rồi. Hy vọng là kết thúc liệu trình bệnh mẹ của em sẽ ổn hẳn

  19. Thanh Thanh says: Trả lời

    Khi bị bệnh đau dạ dày này thì kiêng ăn nhiều thứ quá như đồ chua, cay, rồi đồ chiên xào nhiều dầu mỡ không được ăn, vậy thì được ăn những gì thế?

    1. Yến Đặng says: Trả lời

      Có thể ăn sữa chua, súp ngô, súp bí đỏ, ăn hoa quả như chuối, táo, nước dừa,…

    2. Thương says: Trả lời

      Mình có biết được thì đối với bệnh nhân đau dạ dày nên ăn thực phẩm thô như: gạo lứt, mè, bắp, đậu,… do trong những thực phẩm này chứa nhiều chất rất tốt cho việc bảo vệ niêm mạc dạ dày. Còn nữa gừng cũng là thực phẩm rất tốt cho những người bị đau dạ dày mà bị chướng bụng, khó tiêu đấy. Ban đầu mình cứ nghĩ gừng cay nóng như vậy thì sẽ không tốt cho những người bị đau dạ dày như mình, nhưng mà dùng thì mới biết là nó có hiệu quả

  20. Nguyễn Vân Anh says: Trả lời

    Ơ Đọc trong bài thì lại thấy khuyên nên ăn chuối tốt cho dạ dày vậy mà bình thường mình thấy mọi người toàn bảo đau dạ dày không ăn được chuối nhỉ?

  21. Minh Phượng says: Trả lời

    uh đúng, bình thường thấy bảo ai đau dạ dày ăn chuối là biết ngay đặc biệt là chuối tiêu, đúng là bây giờ nên đọc sách báo để tìm hiểu chứ cứ nghe truyền miệng thì không chính xác được.

    1. Song Thư says: Trả lời

      ừ đấy. tôi cũng đang thắc mắc. Người ta đã bảo không nên ăn chuối rồi. Nếu thèm quá thì chỉ được ăn chuối chín, mà chuối chín thì cũng không được ăn chuối tiêu, chỉ ăn chuối ngự, chuối tây. Bài này không nói rõ là chuối gì.

  22. Thu Lan says: Trả lời

    Tôi bị dạ dày mấy năm nay đi khám dùng thuốc tây y đủ các loại thuốc nhưng không đỡ đang muốn tìm hiểu sang đông y xem thế nào, ai biết chỗ nào hiệu quả mách tôi với.

    1. Thủy Linh says: Trả lời

      Mình cũng bị dạ dày lâu năm, đau vùng thượng vị khó chịu lắm uống đủ các loại thuốc không đỡ nhưng may quá được người bạn giới thiệu đến phòng khám đông y ở gần nhà, bảo dùng thuốc chữa dạ dày ở đó hiệu quả lắm, mình cũng đang dùng thử đây nè không biết có ổn không.

  23. Hồng Dự says: Trả lời

    Mọi người ơi, dạo này công việc căng thẳng nên em bị đau bao tử quá. Cứ buổi sáng là đau, buồn nôn, ăn xong bụng lại trướng lên, ợ to, xì hơi nữa. Lúc thì đau ở thượng vị, lúc lại đâu quanh bụng. Có ai bị tình trạng giống em không ạ?

    1. Đào tuyết says: Trả lời

      Có vẻ như bạn bị trào ngược rồi đấy, bạn đi nội soi thử xem thêm có vi khuẩn HP không nhé. Đi điều trị sớm đi bạn, không chăm sau này nó thành loét nặng, xuất huyết dạ dày nữa thì khổ lắm đấy

    2. Minh Huế says: Trả lời

      Chị dùng nghệ với mật ong thử xem sao? Hoặc sáng thì uống sữa nghệ, dùng nghệ tinh á nha, em uống thấy đỡ lắm

    3. Thúy Phạm says: Trả lời

      Chị ơi, buổi tối chị nên ăn lót dạ trước khi đi ngủ để dạ dày không bị dư axit sẽ giảm đau vào buổi sáng đấy, em hay ăn bánh mì trước khi ngủ lúc điều trị dạ dày này, đây là phương pháp bác sĩ chỉ em đấy, áp dụng đến giờ. Nhưng nói chung ăn uống cũng chỉ đỡ 1 phần thôi mình bị bệnh rồi thì phải dùng thuốc mới khỏi được, nên em vẫn là đang tìm thuốc để chữa cho khỏi hẳn đây, không biết có ai chữa khỏi bệnh dạ dày ở trung tâm thuốc dân tộc không? em đọc thấy có diễn viên Trần Nhượng cũng chữa ở đây này nên thấy có vẻ chỗ này uy tín với tốt lắm, mọi người ai đọc bài này chưa: https://2doctor.org/dien-vien-tran-nhuong-chua-khoi-benh-da-day-nho-dong-y-14973.html

  24. Quỳnh Như says: Trả lời

    Cho em hỏi,đau dạ dày có uống nước cam, chanh được không ạ? Vì em nghe nước cam nhiều axit sẽ làm loét dạ dày, mỗi lần uống vào em đều bị cồn cào, xót ruột, mà không uống thì sợ thiếu chất

    1. Hồng Phúc says: Trả lời

      Đâu hẳn chỉ có cam mới cung cấp C đâu bạn. Mình cũng bị dạ dày nè nên mẹ mình cũng tìm hiểu nấu cho mình ăn bông cải, ớt chuông, cà chua,… trái cây thì đu đủ, chuối, dâu… nhiều lắm, cứ thấy cái nào mình hợp thì ăn thôi, miễn cung cấp đủ chất là được

    2. Hậu says: Trả lời

      Quỳnh Như ơi, uống nước cam thì tránh lúc bụng đói, tốt nhất là uống sáng sau ăn tốt nhất

  25. Kim Oanh says: Trả lời

    Mình đã từng bị xuất huyết dạ dày, trước đó mình cũng không biết mình bị đau. Lúc nội soi bác sĩ chỉ trên phim có nhiều vết đã bị trước đó rồi mà mình không biết, thấy đau nên cứ ra tiệm thuốc mua uống thôi. Uống thuốc tây thì chỉ đỡ rồi lại tái lại nên vậy. Đợt này bị nặng quá rồi, mình thật sự rất mệt mỏi. Mấy tháng nay mình thử điều trị đông y xem sao, nghe nhiều người khen nên thử. Mình uống được 2 tháng rồi, hiện tại đỡ được 80%. Hy vọng là hết hẳn, chờ mong kết quả nội soi lại

    1. Liên says: Trả lời

      Chị cũng điều trị bằng tây y mất mấy đợt đấy. Đợt vừa rồi uống thêm một tháng mà không thấy đỡ vẫn đau vùng thượng vị lắm, cảm giác ợ chua, buồn nôn vẫn còn. Sau quay sang tìm hiểu thì biết được về sơ can bình vị tán và đọc được khá nhiều khen ngợi từ mọi người đã dùng, như ở bài này này https://www.benhduongtieuhoa.com/danh-gia-cua-cong-dong-ve-bai-thuoc-so-can-binh-vi-tan-dac-tri-viem-dau-da-day.html
      Đợt đấy, sau khi tìm hiểu rất nhiều thì quyết định đặt một liệu trình thuốc này về dùng. Dùng khoảng 1 tháng là biết đã mua đúng thuốc rồi, cảm giác ợ chua, buồn nôn giảm hẳn, không còn bị đau vùng bụng nữa, và sau khi dùng hết 3 tháng chị thấy dạ dày nhẹ nhõm hẳn, dạo này lại ăn ngủ tốt nữa.

    2. Huế Lê says: Trả lời

      Bạn ơi, bạn uống thuốc gì thế? Mình cũng bị loét bao tử mà điều trị hoài chả thấy bớt gì cả, bạn chỉ mình mới

    3. Đan Nhi says: Trả lời

      Bạn uống thuốc gì đó? Tôi đang uống thuốc sơ can bình vị tán của bên đơn vị trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc, thấy thuốc khá tốt bạn ạ. Các cảm giác đầy hơi, khó tiêu giảm đi rất nhiều. Đặc biệt là sau khi ăn cảm giác thoải mái không còn khó chịu như lúc trước khi dùng thuốc nữa

    4. Kim Oanh says: Trả lời

      Trùng hợp vậy mình cũng đang uống thuốc đó, mình cũng mới điều trị ở đây được gần 2 tháng thôi, bac ssĩ tư vấn dùng thuốc 3-4 tháng lận do đông y tác dụng chậm. Ban đầu khi dùng thuốc được hơn 1 tuần mình chưa thấy tiến triển mấy, đau bụng hay ợ hơi gì vẫn còn nguyên si, nhưng có cái mình để ý là bụng đỡ nóng hơn với tự nhiên ăn cũng ngon miệng hơn dù chưa đỡ đau, cũng thấy nảnn nhưng được bác sĩ tư vấn kỹ, xong lúc dùng thuốc bác sĩ cũng nhắn tin, gọi điện dặn với động viên rồi nên mình vẫn kiên trì dùng, đến khi được 1 tháng thì các cảm giác như ợ hới, đau rát vùng thượng vị giảm nhiều.Thấy cải thiện rồi nên cũng đang theo hết liệu trình cho không bị tái phát, hy vọng sẽ được khỏi như mọi người chia sẻ

    5. Hiền Đinh says: Trả lời

      Thấy nhiều người khen thuốc đông y hay cũng như liệu trình sơ can bình vị hay như thế chắc e phải chở con e tới khám xem sao đây ạ. Gần đây con nó cứ khó tiêu, ăn xong hay ợ hơi không biết có bị viêm đau dạ dày gì không, mà chi phí khám thế nào vậy các bác, cho em biết qua để chuẩn bị nữa

    6. Kim Oanh says: Trả lời

      Phí khám ở trung tâm là 200.000/ lượt bạn nhé, bạn dẫn bé lên khám rồi Bác sĩ sẽ tư vấn về liệu trình điều trị cho cháu vì mỗi người mỗi cơ địa, độ tuổi nên không thể biết rõ bao nhiêu được. Như mình khám 1 liệu trình thì tầm khoảng 2 triệu / tháng đấy.

  26. Kim Oanh says: Trả lời

    Phí khám ở trung tâm là 200.000/ lượt bạn nhé, bạn dẫn bé lên khám rồi Bác sĩ sẽ tư vấn về liệu trình điều trị cho cháu vì mỗi người mỗi cơ địa, độ tuổi nên không thể biết rõ bao nhiêu được. Như mình khám 1 liệu trình thì tầm khoảng 2 triệu / tháng đấy.

    1. NGọc ánh says: Trả lời

      Thuốc này có bán ở nhà thuốc không ạ? Em muốn ra mua về uống thử, cho em xin địa chỉ với

    2. Kim Oanh says: Trả lời

      Trước mình có hỏi thì trung tâm nói thuốc này chỉ bán ở trung tâm thôi và khi bệnh nhân điều trị sẽ được Bác sĩ tư vấn theo dõi nữa.Gửi bạn địa chỉ này:
      Chi nhánh Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân,T.P Hà Nội – ĐT: (024)7109 6699
      Chí nhánh Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM – ĐT: (028)7109 6699
      Chi nhánh Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP Hạ Long- ĐT: (0203) 657 0128.
      Gần đâu thì đi đó, mình thì khám ở Hoa Lan, nhưng bạn hỏi phải lên tìm cho bạn đó, vì không biết bạn sống ở đâu hihi

  27. Thanh Vân says: Trả lời

    Thực ra các loại thuốc dân gian như nghệ mật ong, nha đam, nước dừa, dầu dừa…. đều chữa được bệnh viêm dạ dày hết. Tuy nhiên những mẹo trên chỉ giúp làm giảm phần nào các triệu chứng không duy trì được hiệu quả lâu dài vì không trị tận gốc.Còn đây là đang bị bệnh thì phải trị mà muốn trị tận gốc thì sang bên đông y tốt hơn

  28. Quang Phúc says: Trả lời

    Em được nhiều người hướng dẫn bị dạ dày nên pha nghệ đen và mật ong lại uống nhưng mỗi lần uống vào em lại bị ngứa khắp người, các ngón tay có biểu hiện hơi sưng, không biết có phải do dị ứng không ạ? Ngoài dùng nghệ với mật ong ra thì có phương pháp nào khác để điều trị bệnh dạ dày khác không? Em sợ uống thuốc tây lắm vì mỗi lần uống kháng sinh vào người lại nóng bức, khó chịu.

    1. Bảo Việt says: Trả lời

      Em thử dùng các loại lá rau như tía tô, lá mơ non, bạc hà xem sao? Chị thấy mấy loại thảo dược tự nhiên này cũng khá tốt cho dạ dày đấy. Trước chị dùng lá mơ thấy cũng đỡ. Cách làm là lá mơ rửa sạch để cho ráo nước sau đó đem xay hoặc giã cho nhuyễn rồi lọc lấy nước uống ngày 2 lần khoảng 1 tuần nhé.

  29. Quỳnh Trang says: Trả lời

    Không biết đau dạ dày dùng nghệ tươi giã ra tốt hơn hay bột nghệ tốt hơn nhỉ mọi người?

    1. Ngọc Liên says: Trả lời

      Mình nghĩ dùng tinh bột nghệ sẽ tốt hơn đấy, vì như thế đa loại bỏ bớt phần nước với bã rồi dù dùng tinh bột thì đắt nhưng mình nghĩ hiệu quả hơn.

    2. Văn Tấn says: Trả lời

      Tôi dùng bột nghệ pha với mật ong uống thấy đỡ nhưng chẳng hiểu sao cứ dùng nghệ tươi uống vào là thấy trong bụng nóng như kiểu uống rượu ấy. Đau còn nặng hơn. Nhưng nhiều người lại ưa dùng nghệ tươi hơn, không hiểu vì sao lại thế nhỉ? chắc do cơ địa từng người ấy.

  30. Bảo Ánh says: Trả lời

    Em 28 tuổi bị đau dạ dày, có vi khuẩn HP. Em có đi khám được bác sĩ điều trị, uống thấy đỡ, nhưng thỉnh thoảng ăn thức ăn có dầu mỡ, thịt cá nhiều đạm em thấy cảm giác đầy hơi và khó chịu. Đặc biệt là khi điều trị thuốc xong. Mọi người có ai biết gì về tình trạng này tư vấn giúp em với

    1. Hồng Hạnh says: Trả lời

      Chắc là do bạn bị HP nên dùng thuốc điều trị kéo dài thì cũng gây ảnh hưởng đến chức năng gan thận ấy, với cả kháng sinh thì diệt cả khuẩn có lợi và hại nữa. Mình nghĩ sau điều trị bạn nên dùng bổ sung các loại cốm vi sinh hoặc sữa chua ấy.

    2. Diệu Linh says: Trả lời

      Tôi có bị hp, không biết có nguy hiểm quá không ạ. Bệnh viêm dạ dày mãn tính thì có khả năng biến chứng thành ung thư không nhỉ?

  31. Ngoc phu says: Trả lời

    Đau dạ dày mih có nên kiêng lun quan hệ k bs . Mog bs giúp e với

  32. Nguyễn Thị Lan says: Trả lời

    Mình đang sử dụng thuốc dạ dày LacbioMax của Pháp, dùng được 1 hộp 120 viên rồi thấy dạ dày của mình đã ổn hẳn, mình đang uống tiếp hộp thứ 2 để điều trị dứt điểm, Ai mà mắc HP rồi thì mình khuyên dùng cái này thuốc nhập ngoại tốt hơn sử dụng nghệ nhiều mà còn trị được dứt điểm nữa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Vi khuẩn HP sinh trưởng và phát triển tốt trong axit dạ dày. Tuy nhiên, chỉ có loại khuẩn HP mang gen CagA mới gây ra chứng viêm loét dạ dày.

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là gì? Có lây không?

Vi khuẩn HP là một chủng vi khuẩn có khả năng sinh sống trong môi trường axit dạ dày của con người. Tên khoa học đầy đủ của chủng HP...

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

Đau dạ dày là nỗi ám ảnh với nhiều người. Những cơn đau không chỉ gây ra cảm giác khó chịu, nôn nao khiến người bệnh khó chịu mà còn...

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Nắm bắt được mong muốn của người bệnh trong việc tìm kiếm một phương thuốc chữa dạ dày hữu hiệu, mới đây, cùng với sự góp mặt của hai vị...

Ẩn