Top 5 Que Thử Thai Được Đánh Giá Chính Xác Hiện Nay

Top 10 Loại Máy Đo Huyết Áp được đánh giá tốt nhất

Top 6 máy vật lý trị liệu đa năng được đánh giá cao hiện nay

Top 11 loại khẩu trang y tế chất lượng tốt nhất hiện nay

Máy Tăm Nước: Có nên sử dụng không? Review loại nào tốt?

Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm loại nào tốt? Cách dùng

Top 9 Máy Đo Đường Huyết Tại Nhà chính xác, dễ dùng nhất

Top 8 Máy Đo Thân Nhiệt Hồng Ngoại Cầm Tay tốt nhất

Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm loại nào tốt? Cách dùng

Thoát vị đĩa đệm khiến bệnh nhân bị đau nhức thường xuyên, gây ảnh hưởng đến việc đi lại. Sử dụng đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm là cách đơn giản nhất giúp cải thiện các triệu chứng bệnh.

đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm
Thoát vị đĩa đệm gây tổn thương xương khớp.

Tác dụng đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm

Hầu hết những bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa đệm đều được bác sĩ khuyên dùng đai đeo lưng. Đây là loại đai giúp cố định vùng xương khớp tại vùng đĩa đệm, giảm đau nhức, khó chịu, hạn chế tình trạng tổn thương. Đồng thời giảm đau đớn cho người bệnh và hạn chế các hoạt động gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.

Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm là một trong những dụng cụ giúp người bệnh cải thiện các bệnh lý về cột sống như cong vẹo, thoái hóa, gù cột sống,… Đây là một trong những phương pháp giúp trị liệu, phục hồi chức năng hiệu quả. Với những bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, người bệnh nên sử dụng đai lưng. Sản phẩm này mang đến một số lợi ích như sau:

  • Bảo vệ cột sống, đốt sống, đĩa đệm, dây chằng đang bị tổn thương
  • Ngăn ngừa tình trạng chấn thương, gây chèn ép dây thần kinh
  • Giảm đau, hạn chế tác động xấu đến sinh hoạt hàng ngày
  • Phòng ngừa tình trạng tổn thương và phát sinh các tổn thương mới
  • Giúp điều chỉnh tư thế, người bệnh có thể giữ cân bằng cột sống
  • Cải thiện các tổn thương trong suốt quá trình điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm
  • Hỗ trợ người bệnh thoát vị đĩa đệm trong các sinh hoạt hằng ngày, giảm mức độ đè nén cột sống
  • Phòng ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm tái phát và cải thiện một số bệnh lý khác như thoái hóa cột sống, gù cột sống, cong vẹo cột sống,…

10 Loại đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm được đánh giá tốt

Lựa chọn đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm phù hợp là cách đơn giản nhất giúp người bệnh phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đai chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm khác nhau. Tùy thuộc vào từng mức độ điều trị và tình trạng bệnh, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định loại đai phù hợp nhất. Dưới đây là các loại đai lưng cho người thoát vị đĩa đệm, người bệnh có thể tham khảo.

1.  Đai lưng Disk Dr WG-50

Sản phẩm này được thiết kế rất độc đáo với mục đích bảo vệ vùng thắt lưng, hỗ trợ làm lành vùng đĩa đệm bị tổn thương. Đai lưng Disk Dr WG-50 có tác dụng hỗ trợ giải nén rễ thần kinh, giảm áp lực của cột sống lên vùng đĩa đệm, phòng ngừa các biến chứng phức tạp do bệnh gây ra. Với những bệnh nhân mới mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, sản phẩm này khá phù hợp.

1
Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm, điều trị thoái hoá cột sống được nhiều người tin dùng.
Disk Dr WG 50
3.750.000 đ
Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm, điều trị thoái hoá cột sống được nhiều người tin dùng.

Đai lưng Disk Dr WG-50 có chứa các túi khí giúp ôm sát cơ thể, hỗ trợ tăng khoảng cách giúp các đốt xương, ngăn ngừa đĩa đệm cọ sát vào nhau. Sản phẩm này giảm mức độ nghiêm trọng ở vùng xương khớp, cải thiện tình trạng đau đớn, khó chịu trong suốt quá trình di chuyển của người bệnh.

2.  Đai lưng Lumbamed Basic

Đây là một trong những sản phẩm của Đức rất tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng L5 S1. Với thiết kế dệt 2 lớp, sản phẩm mang đến cảm giác an toàn, dễ chịu cho vùng chậu hông. Bên cạnh đó, đai lưng Lumbamed Basic còn mang đến cảm giác an toàn, dễ chịu cho vùng chậu hông, ổn định cấu trúc xương khớp.

Với những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm, thường xuyên đau nhức, bạn có thể lựa chọn sản phẩm này để giảm đau, giảm áp lực lên vùng đè nén, nâng đỡ cột sống. Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng phục hồi chức năng xương khớp, ngăn ngừa gãy xương và hỗ trợ chữa lành vùng đĩa đệm bị tổn thương.

2
Sản phẩm cao cấp cho người dùng cảm giác dễ chịu nhất
Lumbamed Basic
1.750.000 đ
Sản phẩm cao cấp cho người dùng cảm giác dễ chịu nhất

3. Đai lưng Dyna thoáng khí

Đây là loại đai lưng có tác dụng điều chỉnh thắt lưng, ổn định cột sống. Với thiết kế gọn nhẹ, hai thanh nhựa ở phía hai bên, sản phẩm giúp điều chỉnh tư thế cho người bệnh, hạn chế chấn thương trong sinh hoạt, cố định vùng cột sống. Đồng thời rút ngắn thời gian chữa lành các tổn thương cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm.

Ngoài tác dụng trên, đai lưng Dyna thoáng khí D11 còn giúp giảm đau, phòng ngừa biến chứng. Bên cạnh đó, đai lưng thoáng khí giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái, không bị gò bó. Người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng đai lưng để đảm bảo an toàn cho cơ thể, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

3
Sản phẩm đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm hỗ trợ người bị cột sống
Đai cột sống DYNA
780.000 đ
Sản phẩm đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm hỗ trợ người bị cột sống

4. Đai lưng Pro Hard Slim Bonbone

Đây là một trong những sản phẩm ở Nhật Bản được bán rộng rãi. Đai lưng được sử dụng với mục đích giảm đau, phục hồi chức năng đi lại cho người bệnh. Với thiết kế độc đáo và nhỏ gọn, sản phẩm mang đến cho bệnh nhân cảm giác dễ chịu, thoải mái trong suốt quá trình điều trị. Những người bệnh thoát vị đĩa đệm ở mức độ nhẹ có thể sử dụng sản phẩm này để cải thiện chức năng xương khớp của mình.

Hiện tại, đai lưng Pro Hard Slim Bonbone được thiết kế với 4 kích cỡ khác nhau. Tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể, mức độ nghiêm trọng, người bệnh có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp cho bản thân mình. Các chuyên gia khuyên người bệnh nên nghỉ ngơi, làm việc và sử dụng đai lưng vài giờ trong ngày.

4
Đai Lưng Pro Hard Slim là sản phẩm được nhập khẩu từ Nhật Bản cho người sử dụng an toàn và hiệu quả
Pro Hard Slim Bonbone
860.000 đ
Đai Lưng Pro Hard Slim là sản phẩm được nhập khẩu từ Nhật Bản cho người sử dụng an toàn và hiệu quả

5.  Đai lưng Osaka

Sản phẩm này giúp phục hồi chức năng, ổn định cột sống, cải thiện cảm giác đau nhói, khó chịu ở vùng cột sống thắt lưng. Bên cạnh đó, đai lưng Osaka còn hạn chế tình trạng chấn thương khi thực hiện các sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời ổn định cấu trúc xương khớp ở vùng cột sống, hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng đau nhức, khó chịu ở vùng đĩa đệm.

Đai lưng Osaka giúp cải thiện và phục hồi chức năng của bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị bệnh. Thông thường, sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho người bệnh cách sử dụng để giúp ổn định vùng cột sống lưng và ngăn ngừa thoái hóa xương khớp, ổn định cấu trúc xương hiệu quả.

6. Đai lưng Flamingo Lumbar Sacro Belt

Với chất liệu tổng hợp ôm sát cơ thể, sản phẩm tạo sự thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng. Đặc biệt, tính thấm hút mồ hôi cao, đai lưng phù hợp với những bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa đệm phải cố định cột sống trong khoảng thời gian dài. Sản phẩm này được rất nhiều bệnh nhân ưa chuộng bởi dễ sử dụng và rất tiện lợi.

Sản phẩm này thường sử dụng cho những người lớn tuổi có biểu hiện bị cong vẹo cột sống, người bị chấn thương, thoái hóa cột sống, đau lưng mãn tính,… Trong quá trình sử dụng, người bệnh cần hạn chế lao động, thư giãn các rễ thần kinh để giảm áp lực lên vùng cột sống. Nếu cảm thấy khó chịu, bệnh nhân có thể tháo lắp cho vừa khít, tránh gây đau nhức xương khớp.

# Giá bán: 450.000 VNĐ/ đai

7. Đai lưng Duomed Lumbamed Women

Những bệnh nhân bị chấn thương vùng chậu, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, phục hồi sau khi vỡ đĩa đệm hoặc gãy xương có thể sử dụng sản phẩm này để cải thiện sức khỏe của mình. Được thiết kế dựa trên cấu trúc giải phẫu phần chậu hông, sản phẩm có khả năng ôm sát, giúp nâng đỡ, giảm áp lực cột sống.

đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm
Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm được thiết kế gọn nhẹ.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn có tác dụng làm dịu cơn đau, ổn định cấu trúc xương khớp, hạn chế tình trạng gây tổn thương đến vùng cột sống. Người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái bởi đai lưng Duomed Lumbamed Women Size Ly thấm hút mồ hôi rất tốt, không gây nóng bức, mang đến cảm giác thông thoáng, dễ chịu.

# Giá bán: 1.650.000 VNĐ/ đai

8. Đai lưng Maxola

Loại đai này có tác dụng ổn định cột sống, giảm thiểu các tổn thương. Những bệnh nhân có dấu hiệu bị gù, cong vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm, chấn thương cột sống,… có thể sử dụng sản phẩm để cải thiện chức năng các bộ phận cơ thể, hạn chế chấn thương mới. Do đó, bệnh nhân có thể an tâm sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Với thanh nẹp hợp kim được đặt theo chiều dọc, đai lưng Maxola giúp định hình cột sống, giảm chèn ép thần kinh do thoát vị đĩa đệm, phòng ngừa thoát vị đĩa đệm tái phát. Đây là sản phẩm được làm từ vải thun đặc biệt, rất thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

# Giá bán: 450.000 VNĐ/ đai

9. Đai lưng Dyna Elnova D10

Sản phẩm này ôm sát cơ thể, giúp cố định vùng thắt lưng cột sống, bảo vệ cột sống, giảm thiểu cơn đau nhức, khó chịu. Nhờ sự co giãn tốt, đai lưng Dyna Elnova D1 còn có tác dụng giải nén dây thần kinh, phục hồi chức năng sau khi thoát vị đĩa đệm, giảm co thắt các cơ. Với thiết kế ôm đường cong cột sống, 4 thanh nhôm và 2 dây đai dán phía sau, sản phẩm hỗ trợ điều chỉnh đường cong cột sống hiệu quả.

Đai lưng Dyna Elnova D10 thường được sử dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, chấn thương cột sống, cong vẹo cột sống. Sau khi tiến hành thăm khám, tùy thuộc vào sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh sản phẩm phù hợp nhất. Người bệnh cần phải sử dụng đai đúng hướng dẫn để ổn định cột sống và đĩa đệm.

# Giá bán: 700.000 VNĐ/ đai

10. Đai lưng Orbe Olumba

Sản phẩm này có tính đàn hồi và độ bền rất tốt. Những bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa đệm ở giai đoạn phục hồi, người ngồi lâu, đứng lâu tại một chỗ, đau nhức lưng, cột sống,… có thể sử dụng sản phẩm để cải thiện sức khỏe của mình. Đây là sản phẩm được rất nhiều bệnh nhân tin dùng để ổn định cấu trúc xương khớp của mình.

Các nghiên cứu cho thấy, đai lưng Orbe Olumba giúp bảo vệ cột sống sau chấn thương, phòng ngừa cong vẹo, trật khớp, đau nhức khớp lưng,… Với những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ phục hồi chức năng, giả áp lực cột sống, ngăn chặn sự tiến triển của bệnh, phòng ngừa biến chứng do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra.

# Giá bán: 450.000 VNĐ/ đai

Lưu ý sử dụng đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm

Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm là sản phẩm phù hợp với những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này. Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng tùy tiện sử dụng sản phẩm để cải thiện sức khỏe của mình. Tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bệnh nhân dùng đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm khi thực sự cần thiết. Bên cạnh đó, khi sử dụng sản phẩm này, người bệnh cần chú ý một số vấn đề sau đây.

đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm
Lưu ý sử dụng đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm
  • Sử dụng đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm phù hợp với mục đích điều trị. Tốt nhất, bệnh nhân nên thực hiện theo đúng yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa.
  • Không nên sử dụng đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm thường xuyên trong khoảng thời gian dài, tránh gây tình trạng phụ thuộc vào đai của cột sống lưng.
  • Sản phẩm đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm không được sử dụng cho phụ nữ có thai.
  • Nếu đeo đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm không thoải mái hoặc xuất hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào khác như sưng tấy, bấm da, đỏ,… người bệnh nên trao đổi thông tin trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp hỗ trợ kịp thời.
  • Với sản phẩm đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm có túi khí, bệnh nhân nên chú ý bơm khí vào từ từ để dễ dàng điều chỉnh cột sống, tránh tình trạng tổn thương cột sống lưng.
  • Không sử dụng đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm khi bệnh nhân bị tổn thương quá nặng
  • Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm giúp giảm đau, ổn định cột sống, hỗ trợ điều trị bệnh chứ không chữa trị bệnh khỏi hoàn toàn.
  • Bệnh nhân nên sử dụng đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm trong khoảng thời gian nghỉ ngơi để tăng hiệu quả giảm đau và bảo vệ cột sống lưng.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể
  • Tránh lo lắng, căng thẳng quá mức khiến bệnh chuyển biến nặng hơn
  • Vận động nhẹ nhàng bằng các bài tập đơn giản như yoga, đi bộ, bơi lội,…

Cách dùng đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm

Những bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa đệm sử dụng đai đeo lưng cần phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để bệnh nhanh chóng khỏi. Thông thường, đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm gồm có 3 loại: Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm cố định cột sống, đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm định hình cột sống, đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm kéo dẫn cột sống lưng. Với sản phẩm này, bạn có thể sử dụng theo hướng dẫn sau đây.

1. Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm cố định cột sống

Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm
Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm được sử dụng phổ biến.

# Cách dùng

  • Tiến hành tháo bỏ phần dây chun hỗ trợ nằm ở phía sau của đai
  • Tiếp đến, bạn kéo thật căng đai và đeo đai vào vị trí eo sao cho đùng tư thế.
  • Cuối cùng, bạn kéo phần dây chun hỗ trợ để sản phẩm đủ căng và dán trực tiếp về phía trước.

# Tác dụng

  • Cố định cột sống, hạn chế sự dịch chuyển dẫn đến chấn thương
  • Giảm cảm giác đau nhói, khó chịu khi vận động

# Chỉ định

  • Bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa đệm và cong vẹo cột sống.
  • Người thường xuyên bị đau nhức ở vùng thắt lưng, đau lưng.

2. Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm kéo giãn cột sống lưng

# Cách dùng

  • Trước hết, đánh dấu vị trí chiều cao phù hợp lên tường, cố định thanh xà đơn.
  • Tiếp đến, treo đai lưng trên xà và bấm khóa để chốt phần vai của đai.
  • Tiếp tục di chuyển 2 dây treo về 2 phía đầu để có thể phân tán lực.
  • Tiến hành quấn quanh xương sườn, chốt chặt 2 bên sườn để tránh tình trạng rơi tự do khi treo.
  • Sử dụng 2 tay bám vào dây đeo, hạ phần chân xuống để cột sống được giãn ra.
  • Người bệnh thực hiện 3 – 5 lần mỗi ngày và duy trì mỗi ngày để đạt hiệu quả cao.

# Tác dụng

  • Tăng khoảng cách giữa các đốt sống lưng
  • Kéo giãn cột sống và các cơ xung quanh, hỗ trợ giải nén dây thần kinh bị chèn ép
  • Khôi phục và điều chỉnh đường cong sinh lý bình thường của cột sống
  • Phục hồi chức năng, giảm đau, tăng sức bền và độ linh hoạt cho các khớp xương .

# Chỉ định

  • Người bị trật khớp, thoát vị đĩa đệm hoặc các bệnh lý xương khớp khác.
  • Phục hồi sau phẫu thuật cột sống
  • Đau nhức lưng thường xuyên do làm việc sai tư thế .

3. Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm định hình cột sống

Đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm
Sản phẩm thích hợp với bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa đệm.

# Cách dùng

  • Xác định mặt trước và mặt sau của đai
  • Tiến hành lật mặt sau của đai, tháo bỏ phần dây thun hỗ trợ
  • Kéo căng dây đai và áp sát vào vòng eo
  • Căng chỉnh lại đai sao cho phù hợp nhất
  • Kéo dây thun hỗ trợ về phía sau và cố định đai đeo.

# Tác dụng

  • Định hình, ổn định cột sống
  • Giúp khôi phục đường cong sinh lý bình thường cho con người.

# Chỉ định

  • Những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống ở mức độ nặng, có biến chứng.
  • Người bị cong vẹo  cột sống, cần điều chỉnh lại cột sống.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về đai đeo lưng thoát vị đĩa đệm. Hiện tại, sản phẩm này đang được sử dụng khá phổ biến để hỗ trợ điều trị bệnh cho bệnh nhân. Trong suốt quá trình sử dụng, nếu có bất cứ vấn đề bất thường nào, bạn nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Cùng chuyên mục

Các loại máy đo đường huyết tại nhà dễ dùng, chính xác

Top 9 Máy Đo Đường Huyết Tại Nhà chính xác, dễ dùng nhất

Máy đo đường huyết Omron, Ogcare, Medismart Sapphire Plus, Johnson & Johnson One Touch Ultra 2… là các loại máy đo đường huyết tại nhà chính xác, dễ dùng. Hãy...

Các loại máy đo thân nhiệt hồng ngoại tốt nhất hiện nay

Top 8 Máy Đo Thân Nhiệt Hồng Ngoại Cầm Tay tốt nhất

Máy đo thân nhiệt hồng ngoại Testo 830-T1, Testo 830-T2, máy đo nhiệt độ cơ thể UT-300R, súng đo nhiệt độ cơ thể HT-820D… là những máy đo thân nhiệt...

Các loại khẩu trang chất lượng tốt nhất hiện nay

Top 11 loại khẩu trang y tế chất lượng tốt nhất hiện nay

Khẩu trang y tế Mini Pro, Dopha Galixa, khẩu trang y tế Sen Việt, Unicharm Nhật Bản… là các loại khẩu trang y tế chất lượng tốt nhất hiện nay....

Giới thiệu các loại máy vật lý trị liệu đa năng

Top 6 máy vật lý trị liệu đa năng được đánh giá cao hiện nay

Máy vật lý trị liệu đa năng là gì? Theo định nghĩa trong y học thì máy vật lý trị liệu chính là các loại thiết bị sử dụng các...

Top 10 Loại Máy Đo Huyết Áp được đánh giá tốt nhất

Lựa chọn các loại máy đo huyết áp phù hợp với độ chính xác cao sẽ giúp người bệnh có thể dễ dàng kiểm tra sức khỏe và phát hiện...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn