Chữa xuất tinh sớm đơn giản bằng cây thuốc nam mọc quanh nhà

Top 15 Thuốc trị xuất tinh sớm tốt nhất nhiều quý ông “săn lùng”

Cách tôi giúp chồng chữa khỏi xuất tinh sớm bằng thảo dược bí truyền

Bật mí cách chữa xuất tinh sớm bằng trứng gà đơn giản hiệu quả

Cấy chỉ trị xuất tinh sớm có hiệu quả không?

Mật ong và công dụng chữa xuất tinh sớm ít ai ngờ

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng nắm rau ngót sau vườn

4 Cách chữa xuất tinh sớm bằng gừng tươi không nên bỏ qua

Tìm hiểu phương pháp chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần

Mẹo bấm huyệt trị xuất tinh sớm đơn giản dễ thực hiện

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ theo dân gian

Lá hẹ không chỉ là loại thực phẩm quen thuộc trong ẩm thực mà nó còn là vị thuốc cực kỳ tốt có tác dụng hữu hiệu trong việc cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Hãy cùng tìm hiểu về tác dụng này của lá hẹ và những cách sử dụng lá hẹ đạt hiệu quả tốt nhất.

Có rất nhiều chữa xuất tinh sớm từ các loại thảo dược như gừng, nghệ, thỏ ty tử, ba kích tím…và hẹ cũng là một trong số đó. Chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ được xem là một trong những mẹo dân gian hầu hết các nam giới đều biết vì vừa hiệu quả vừa đơn giản dễ thực hiện tại nhà.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới

Qua rất nhiều cuộc nghiên cứu khảo sát nguyên nhân khiến nam giới xuất tinh sớm, các chuyên gia đã đưa ra 3 nguyên nhân chủ yếu sau đây:

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ
Xuất tinh sớm khiến nam giới tự ti trong chuyện ấy, suy giảm ham muốn và khả năng sinh sản

  • Yếu tố tâm lý: Đối với những nam giới thường xuyên căng thẳng, lo âu, hồi hộp, thần kinh ức chế sẽ dễ gây ra tình trạng xuất tinh sớm. Đồng thời, những người có đặt nặng tâm lý kỳ vọng hoặc lo lắng sợ về khả năng cương cứng của dương vật cũng gây ra việc mất kiểm soát khả năng xuất tinh khi bước vào cuộc yêu.
  • Thủ dâm quá mức: Nam giới thường xuyên thủ dâm khiến cho dương vật trở nên nhạy cảm quá mức, đến khi vào cuộc yêu thực sự sẽ rất dễ mất kiểm soát và xuất tinh sớm.
  • Mắc các bệnh lý mãn tính: Những người có tiền sử mắc một số bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt…dễ gây ra các triệu chứng yếu sinh lý, xuất tinh sớm…
  • Sử dụng nhiều rượu bia: Các chất kích thích có trong rượu bia và thuốc lá cũng là những yếu tố nguy cơ gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục, khiến nam giới mất kiểm soát trong việc xuất tinh.

Tác dụng của lá hẹ dùng để chữa xuất tinh sớm

Từ xưa đến nay lá hẹ vẫn được sử dụng phổ biến như một loại thực phẩm và gia vị không thể thiếu để có đem lại hương vị thơm ngon cho món ăn. Không những vậy, hẹ còn được sử dụng như một vị thuốc trị bệnh theo y học cổ truyền cực kỳ hiệu quả.

Lá hẹ còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như khởi dương thảo, cửu thái tử, cửu thái…Hẹ thuộc họ hành, có tên khoa học là Allium ramosum L. Đây là loại cây rất dễ mọc và dễ trồng ở những vùng đất có độ ẩm cao, từ nơi đồng bằng màu mỡ cho đến những miền núi.

Theo các nghiên cứu khoa học, lá hẹ có chứa nhiều dưỡng chất như hợp chất sulfur, saponin,carotene, protein, carbonhydrate, hoạt chất adorin có tác dụng kháng khuẩn và chất đắng cùng hàm lượng cao vitamin C. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết và tốt cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Trung bình trong 1kg lá hẹ sẽ có chứa: 5 – 10g chất đạm, 5 – 30g đường, 20mg vitamin A, 89g vitamin C, 263mg canxi, 212mg phốt pho và rất nhiều chất xơ, sắt, methylamine…

Theo ghi chép trong Đông y, lá hẹ có vị ngọt, cay, tính ấm, không có chất độc. Sử dụng lá hẹ có công dụng tráng dương, bổ thận, tán huyết, giải độc và được nam giới sử dụng để điều trị các chứng bệnh sinh lý nam giới như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, gia tăng ham muốn tình dục, tăng chất lượng và lấy lại cảm xúc trong mỗi cuộc yêu.

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ
Lá hẹ là nguyên liệu được nhiều nam giới yêu thích sử dụng dùng chữa xuất tinh sớm

Ưu điểm của mẹo chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ

Nếu là nam giới chắc chắn không ai là không biết những lợi ích của lá hẹ đối với sức khỏe và công dụng chữa trị các bệnh sinh lý nam giới. Không những vậy, lá hẹ còn có rất nhiều ưu điểm khác như:

  • Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ được đánh giá là phương pháp an toàn, lành tính do sử dụng chiết xuất lá hẹ tự nhiên, hoàn toàn không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nguy hiểm nào cho cơ thể.
  • Không những có tác dụng chữa trị xuất tinh sớm ở nam giới, lá hẹ còn được sử dụng rất nhiều để cải thiện sức khỏe và khắc phục các bệnh lý như ho, đau bụng, ngứa ngáy, cảm cúm, táo bón, khắc phục chứng đổ mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ, làm lành vết thương, hỗ trợ điều trị các bệnh lý xương khớp…
  • Lá hẹ là loại nguyên liệu cực kỳ dễ tìm mua, rẻ tiền mà lại đem đến nhiều tác dụng hữu hiệu.
  • Có thể tự trồng lá hẹ ngay tại nhà để sử dụng để càng tiết kiệm chi phí hơn. Hẹ có thể mọc được quanh năm, dễ lên và không cần phải tốn nhiều công sức chăm sóc.

Hướng dẫn thực hiện các bài thuốc chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ tại nhà

Đặc điểm chung của các bài thuốc chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ đều rất dễ thực hiện, hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Ép lá hẹ lấy nước để uống chữa xuất tinh sớm

Nước ép lá hẹ là loại thức uống nguyên chất từ lá hẹ, giữ lại vẹn nguyên các dưỡng chất có trong lá hẹ và đem lại hiệu quả trị bệnh tốt nhất. Nam giới sử dụng nước ép lá hẹ mỗi ngày sẽ giúp cải thiện ham muốn tình dục, tăng cường sinh lực, kéo dài cuộc yêu, ngăn chặn tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả.

Chuẩn bị: 500g lá hẹ tươi và một nhúm muối

Cách thực hiện:

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ
Nước ép lá hẹ có công dụng chữa xuất tinh sớm hiệu quả
  • Lá hẹ mua về loại bỏ hết phần lá già úa, sâu, đem rửa sạch và ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo nước.
  • Cắt lá hẹ thành từng khúc nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, thêm một chút nước và xay nhuyễn cho đến khi thành hỗn hợp màu xanh mịn.
  • Đổ hỗn hợp lá hẹ xay ra ray và lọc lấy nước cốt, bỏ bã.
  • Cho một nhúm muối vào trong nước lá hẹ để dễ uống hơn.
  • Uống 2 lần/ngày và kiên trì trong vòng 1 thàng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bột lá hẹ pha nước chữa xuất tinh sớm

Bột lá hẹ thực chất chính là chiết xuất từ lá hẹ được bào chế dưới dạng bột để dễ sử dụng hơn. Bột lá hẹ cũng như lá hẹ bình thường, có tác dụng hỗ trợ cải thiện điều trị các bệnh về sinh lý nam giới, rối loạn nội tiết tố nam, khắc phục tình trạng xuất tinh sớm, giúp các quý ông lấy lại phong độ và bản lĩnh khi bước vào cuộc yêu.

Chuẩn bị: 7 bó lá hẹ tươi

Cách thực hiện:

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ
Uống nước bột lá hẹ cùng nước ấm mỗi ngày sẽ khắc phục các triệu chứng yếu sinh lý, xuất tinh sớm
  • Lá hẹ rửa sạch, loại bỏ những lá sâu, úa vàng rồi ngâm trong nước muối để sạch bụi bẩn trong 5 phút rồi vớt ra để cho thật ráo nước.
  • Đem lá hẹ phơi ở nơi nhiều nắng cho thật khô, sau đó tiến hành tán mịn lá hẹ khô thành bột mịn. Công đoạn này sẽ mất khá nhiều thời gian và bột sau khi tán phải đảm bảo thật nhuyễn mịn mới đạt yêu cầu.
  • Cho vào hũ thủy tinh có nắp đậy, bảo quản ở nơi thoáng mát và sử dụng dần, tối đa là 12 tháng.
  • Mỗi lần sử dụng khoảng 2 muỗng café bột lá hẹ pha cho vào ly nước ấm. Khuấy đều rồi uống trước bữa ăn khoảng 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Lá hẹ ngâm rượu cùng thảo dược chữa xuất tinh sớm

Lá hẹ đem đi ngâm rượu cùng với các loại dược liệu quý khác sẽ đem lại hiệu quả nâng cao sức khỏe, tăng cường sinh lý, bổ thận tráng dương, chữa khỏi tình trạng xuất tinh sớm mà không cần sử dụng bất kỳ loại thuốc Tây nào.

Chuẩn bị: 20g lá hẹ và khởi tử, 30g ngưu tất và sơn thù, 40g thục địa khô, 50g ba kích và kim anh, 60g dâm dương hoắc, 100g con tằm đực khô và 5 lít rượu gạo ngon.

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ
Rượu lá hẹ có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường chức năng sinh lý nam giới

Cách thực hiện:

  • Tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị đem đi rửa sạch, để ráo nước và cho vào bình thủy tinh có nắp đậy.
  • Đổ rượu vào ngập hết bề mặt nguyên liệu, đậy nắp kín và ngâm trong vòng 1 tháng là có thể sử dụng được.
  • Lưu ý phải đậy nắp thật kín và đặt ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời để không gây ảnh hưởng đến chất lượng và công dụng của rượu.
  • Mỗi ngày sử dụng 2 lần, đều đặn sáng và tối, mỗi lần uống một chén nhỏ 20ml sau mỗi bữa ăn.
  • Kiên trì thực hiện trong vòng một tháng sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của cơ thể.

Chế biến lá hẹ thành các món ăn ngon hằng ngày

Lá hẹ vốn dĩ được biết đến như một loại nguyên liệu nấu ăn giúp đem đến hương vị đặc trưng cho món ăn. Đặc biệt, các món ăn từ lá hẹ cũng đem lại tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện nhu cầu chăn gối, khắc phục chứng xuất tinh sớm, yếu sinh lý, thậm chí còn có ích trong việc kích thích sự hoạt động hiệu quả của hệ tiêu hóa.

Một số món ăn ngon từ lá hẹ đơn giản, dễ làm các bạn có thể thử ngay tại nhà như:

Canh lá hẹ nấu cùng đậu hũ non

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ
Canh lá hẹ nấu cùng đậu hũ non thơm ngon

 

Chuẩn bị nguyên liệu: 200g lá hẹ tươi, 3 miếng đậu hũ non, thịt heo xay và các loại gia vị thông thường.

Cách chế biến:

  • Lá hẹ mua về nhặt sạch phần lá vàng, úa hay sâu rồi rừa sạch, ngâm trong nước muối 5 phút và vớt ra để ráo.
  • Cắt lá hẹ thành từng đoạn 3 – 5cm, cắt đậu hũ non thành từng khối vuông vừa ăn.
  • Đặt nồi lên bếp, cho một chút dầu ăn và tỏi vào phi thơm, cho thịt xay vào đảo đều cho tơi ra rồi cho nước vào.
  • Khi nước sôi bùng lên thì cho đậu hũ và lá hẹ vào, nêm nếm gia vị muối, đường, hạt nêm sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.
  • Dùng canh lá hẹ ngay khi còn nóng kết hợp với các món ăn mặn hằng ngày.

Tôm xào lá hẹ

Chuẩn bị nguyên liệu: 100g lá hẹ tươi, 200g tôm sú hoặc tép và các loại gia vị thông thường.

Cách thực hiện:

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ
Tôm xào lá hẹ hấp dẫn và tốt cho sức khỏe
  • Lá hẹ tươi mua về rửa sạch nhiều lần với nước sạch, tốt nhất nên ngâm qua với nước muối để loại bỏ hết chất bụi bẩn rồi vớt ra để ráo và cắt thành từng đoạn vừa ăn.
  • Tôm bóc vỏ và rửa sạch, cho vào chén để ướp các gia vị muối, đường, nước mắm, tiêu, hành, tỏi trong khoảng 15 phút để thấm gia vị.
  • Đặt chảo lên bếp và cho dầu vào, đợi dầu nóng cho hết phần tôm vào đảo đều tay. Khi tôm tái lại thì cho hết phần lá hẹ vào xào thêm 1 phút nữa rồi tắt bếp.
  • Bày món ăn ra đĩa và thưởng thức cùng cơm trắng.

Trứng chiên lá hẹ

Chuẩn bị nguyên liệu: 50g lá hẹ tươi, 2 quả trứng gà tươi và các loại gia vị thông thường.

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ
Trứng xào lá hẹ dễ làm và bổ dưỡng, nhất là với nam giới

Cách thực hiện:

  • Nhặt bỏ hết lá vàng, sâu úa và ngâm lá hẹ vào trong thau nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo nước.
  • Lá hẹ cắt thành từng đoạn nhỏ vừa ăn, đập 2 quả trứng gà và cho hết phần lá hẹ đã cắt vào, nêm nếm nước mắm, đường, hạt nêm, tiêu và đánh tan đều.
  • Đặt chảo lên bếp và cho dầu vào, đợi dầu nóng đổ hết hỗn hợp trứng và lá hẹ vào.
  • Đậy nắp lại cho trứng chín đều và cho ra đĩa thưởng thức cùng với cơm nóng.

Cháo lá hẹ thịt băm

Chuẩn bị nguyên liệu: 20g lá hẹ tươi, 100g thịt heo xay, 100g gạo dẻo và các loại gia vị thông thường.

Cách thực hiện:

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ
Cháo lá hẹ thịt bằm dễ ăn và cực kỳ tốt cho sức khỏe
  • Sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị, lá hẹ rửa sạch cắt thành từng khúc nhỏ 2 – 3cm, gạo vo sạch rồi cho vào nồi nấu nhừ.
  • Sau khi gạo đã nhừ thành cháo thì cho toàn bộ thịt heo xay vào đảo đều cho tơi ra, nêm nếm gia vị cho miệng.
  • Cho hết phần lá hẹ vào rồi tắt bếp.
  • Nên sử dụng khi còn nóng để cảm nhận được vị ngon của cháo và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Một số lưu ý khi áp dụng mẹo chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ

Để đạt được những hiệu quả tốt nhất từ lá hẹ để chữa xuất tinh sớm, nam giới cần lưu ý một số điều cơ bản sau:

  • Không nên sử dụng quá nhiều lá hẹ trong ngày vì bản chất của lá hẹ khá khó tiêu nên rất dễ gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của dạ dày, bứt rứt, bốc hỏa…
  • Tránh kết hợp lá hẹ cùng một số loại thực phẩm như mật ong, thịt bò, thịt trâu…vì dễ sản sinh ra các chất khó tiêu gây đau bụng.
  • Chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ có tác dụng khá chậm nên người bệnh cần thực hiện kiên trì trong thời gian dài.
  • Không phải đối tượng nào cũng phù hợp với mẹo chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ, nếu áp dụng trong thời gian dài không có kết quả khả quan hãy cân nhắc thay đổi biện pháp khác hiệu quả hơn.
  • Những người dị ứng với các thành phần trong hành, hẹ, nam giới bị âm hư, cơ thể nóng hay bị nổi mụn nhọt nên cân nhắc và thận trong khi áp dụng mẹo này.

Theo nhận định của các chuyên gia, chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ hay bất kỳ mẹo dân gian nào khác đúng là có thể đem lại hiệu quả trong việc cải thiện sinh lý. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng đều cho những kết quả khả quan.

Các mẹo trị bệnh chỉ phù hợp với những trường hợp mắc bệnh ở mức độ nhẹ và phù hợp với cơ địa, khi kiên trì thực hiện mới có kết quả. Còn đối với những trường hợp bị xuất tinh do bệnh lý hay bị nặng lâu ngày sẽ rất khó có tác dụng điều trị bằng cách này.

Vì vậy, bên cạnh áp dụng các mẹo dân gian chữa xuất tinh sớm thì nam giới cần thực hiện kết hợp các cách sau:

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ
Kết hợp bổ sung các loại thực phẩm có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý để hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng xuất tinh sớm
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung các loại thực phẩm có tác dụng bổ thận, tráng dương như sò huyết, tôm, cua, hàu, ghẹ, thịt dê, bông cải xanh, lựu, cá hồi, ngũ cốc, trứng cút, măng tây…Tránh xa các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe như đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, thức uống có cồn, chất kích thích, các loại thực phẩm có tính hàn như khổ qua, rau má, rau diếp cá, bí ngô, dưa leo…
  • Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc, không thức khuya để cơ thể được cân bằng, giảm stress, lo âu vì đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra chứng xuất tinh sớm.
  • Tập luyện thể thao hằng ngày, vận động sẽ giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện sinh lực nam giới, cơ thể dẻo dai giúp tăng chất lượng cuộc yêu.
  • Tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc kích dục hay thuốc cường dương. Hầu hết các loại thuốc này sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng nhưng chỉ trong thời gian ngắn, quá lạm dụng sẽ gây tác dụng phụ và ảnh hưởng đến khả năng sinh lý lâu dài.
  • Khuyến cáo chỉ nên quan hệ hoặc thủ dâm với tần suất vừa phải, điều độ để tránh lao lực, ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát xuất tinh.

Có thể nói rằng, mẹo chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ thực sự là một cách rất hay, hiệu quả lại rất dễ làm. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp hỗ trợ điều trị, giảm triệu chứng bệnh chứ không có khả năng điều trị tận gốc. Những nam giới bị xuất tinh sớm nặng và thường xuyên cần được thăm khám chuyên môn và có hướng điều trị phù hợp hiệu quả nhất.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

[Cảnh giác] Thủ dâm quá độ dễ bị xuất tinh sớm, yếu sinh lý

Giảm hứng thú tình dục, tăng nguy cơ xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương,... là các tác hại do thủ dâm quá độ gây ra. Nếu...

Nên ăn gì và không nên ăn gì khi bị xuất tinh sớm

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện bệnh

Ăn gì để chữa xuất tinh sớm là vấn đề được nhiều người quan tâm. Ngoài những thực phẩm nên ăn để chữa bệnh, cần kiêng một số loại thực...

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng?

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và sinh con ?

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới "nhả đạn" sớm. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và phong độ của phái mạnh mà còn...

Những điều cần biết về phương pháp chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần

Tìm hiểu phương pháp chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần

Chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần là phương pháp y học hiện đại và đã được ứng dụng rộng rãi trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn rất...

4 Cách chữa xuất tinh sớm bằng gừng tươi không nên bỏ qua

Chữa xuất tinh sớm bằng gừng tươi là một trong những mẹo dân gian được phái mạnh áp dụng phổ biến. Các mẹo chữa từ thảo dược này có tác...

Mật ong và công dụng chữa xuất tinh sớm ít ai ngờ

Chữa xuất tinh sớm bằng mật ong là mẹo trị bệnh đơn giản, an toàn và dễ thực hiện. Với hàm lượng dinh dưỡng đa dạng và dồi dào, mật...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn