Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Mổ viêm xoang khi nào? Quy trình và thông tin cần biết

Có cách hay thuốc chữa viêm xoang tận gốc không?

Viêm xoang là căn bệnh đường hô hấp thường tái phát khi giao mùa. Để chữa viêm xoang tận gốc, đầu tiên người bệnh cần xác định rõ nguyên nhân và kết hợp phòng trị bệnh cùng lúc. 

Có cách hay thuốc chữa viêm xoang tận gốc không?
Việc điều trị viêm xoang tận gốc có thể mất nhiều thời gian và chi phí của bệnh nhân

Một số phương pháp điều trị viêm xoang như sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc xịt mũi có thể điều trị triệt để các cơn viêm xoang cấp tính. Tuy nhiên đối với viêm xoang mãn tính, bệnh có thể ảnh hưởng đến các khu vực khác nên việc điều trị tương đối khó khăn hơn. Cách chữa viêm xoang tận gốc bằng thuốc và phẫu thuật là hai hình thức phổ biến mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay.

Nguyên nhân gây bệnh viêm xoang

Việc xác định đúng nguyên nhân gây viêm xoang sẽ giúp tìm ra được phương hướng điều trị đúng đắn đối với bệnh lý của bạn. Viêm xoang mãn tính xuất phát từ các cơn viêm xoang cấp, và cụ thể những yếu tố thúc đẩy căn bệnh này đã được chuyên gia liệt kê gồm:

  • Do xoang mũi chịu sự xâm nhập của vi khuẩn hoặc virus, khi chúng sinh sôi tại khu vực này sẽ gây viêm nhiễm, cản trở quá trình lưu thông không khí tự nhiên của xoang mũi.
  • Do cấu trúc bất thường của mũi, chẳng hạn như lệch vách ngăn mũi, chứng polyp mũi, phì đại cuống mũi, tổn thương xoang mũi…
  • Do phản ứng dị ứng với các chất hóa học, thức ăn, phấn hoa, khói bụi, lông động vật,… Khi bị kích thích, lớp niêm mạc mũi bị phù nề và sưng to, điều này làm tăng nguy cơ nhiễm trùng tại lỗ xoang.
  • Xuất phát từ các bệnh liên quan đến đường hô hấp, nhất là viêm mũi dị ứng, viêm họng, sâu răng…nếu không được điều trị dứt điểm dễ dẫn đến viêm xoang.
  • Suy giảm sức đề kháng, rối loạn chức năng của hệ thần kinh, từ đó tạo điều kiện cho các vi khuẩn, virus và nấm tấn công và gây hại xoang mũi.

Bệnh viêm xoang có điều trị dứt điểm được không?

Mục đích của việc chữa viêm xoang là:

  • Giảm triệu chứng
  • Hỗ trợ hô hấp và giúp đường thở thông thoáng
  • Loại bỏ bớt những nguyên nhân gây bệnh
  • Ngăn ngừa triệu chứng tái phát

Việc điều trị bệnh viêm xoang đạt hiệu quả triệt để hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó quyết định khả năng thành công là phương pháp điều trị và sự nghiêm túc của bệnh nhân. Bởi viêm xoang là căn bệnh có thể hình thành từ những ảnh hưởng từ môi trường, bệnh lý nên người bệnh chú ý chăm sóc cơ thể tốt sẽ giúp kết quả điều trị được đảm bảo.

Để lựa chọn cách chữa viêm xoang tận gốc, đầu tiên bác sĩ của bạn sẽ kiểm tra niêm mạc lót có tổn thương không. Trường hợp không tổn thương, hay tổn thương ít thì người bệnh sẽ được điều trị bảo tồn bằng thuốc kháng sinh, thuốc kháng histamin, thuốc co mạch. Song song đó kết hợp sử dụng thuốc chọc rửa xoang, vi phẫu thuật qua mũi, cắt polyp và mổ vẹo vách ngăn, chữa răng.

phương pháp chữa viêm xoang tận gốc
Phát hiện và điều trị bệnh viêm xoang càng sớm thì hi vọng chữa dứt điểm bệnh càng cao

Trường hợp điều trị bảo tồn thất bại thì người bệnh sẽ được loại bỏ niêm mạc hư hỏng bằng thủ thuật nạo sàng qua mũi, nạo sàng hàm, mổ xoang trán, xoang bướm, mổ liên xoang. Các vi phẫu được thực hiện nhằm mục đích tái tạo lại cấu trúc và giúp bộ phận này hoạt động bình thường. 

Trong quá trình chữa bệnh, bác sĩ sẽ liên tục theo dõi tình trạng bệnh nhân để đảm bảo là các nguy cơ tái bệnh được lợi bỏ hoàn toàn. Vì thế căn bệnh này sẽ được xử lý triệt để nhưng nguy cơ tái phát bệnh được quyết định bởi chính bệnh nhân. Bởi nếu bệnh nhân có tiền sử dị ứng, nếu tiếp tục tiếp xúc với các xúc tác kích thích thì khả năng tái bệnh vẫn có thể xảy ra.

Cách chữa viêm xoang tận gốc 

Viêm xoang hiện được xem là căn bệnh quốc dân khi tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng tăng cao. Nhưng may mắn chúng ta được sống trong một xã hội hiện đại với sự phát triển vượt bậc về y học nên căn bệnh này có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. Dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn một số cách chữa viêm xoang hiệu quả, an toàn.

Chữa viêm xoang bằng kháng sinh

Các chuyên gia về Tai Mũi Họng đã nhận định, bệnh viêm xoang cấp có thể tự khỏi khi người bệnh được hỗ trợ  dùng thuốc giảm đau thông thường (paracetamol, ibuprofen…). Song song đó rửa mũi bằng nước muối sinh lý sẽ giúp tiêu diệt các virus gây bệnh. Do đó ở đa số các trường hợp viêm xoang cấp tính đều điều trị hiệu quả sau khi dùng kháng sinh. Tuy nhiên kháng sinh được sử dụng đúng mục đích và liều lượng, bởi việc lạm dụng thường xuyên sẽ dẫn đến kháng thuốc khiến việc điều trị không hiệu quả.

Các loại thuốc chữa viêm xoang có thành phần kháng viêm corticosteroid dùng tại chỗ, chủ yếu là dạng khí dung đường mũi được dùng trong điều trị viêm xoang mạn tính. Nhưng để loại bỏ triệt để vi khuẩn, bệnh nhân nên điều trị bằng dung dịch muối trộn cùng với thuốc nhỏ mũi. Với dạng corticosteroid đường uống hoặc đường tiêm được chỉ định cho trường hợp bệnh nhân viêm xoang nặng, nhất là đối với các trường hợp bị polyp mũi. 

Loại bỏ các triệu chứng viêm xoang bằng liệu pháp miễn dịch

Liệu pháp miễn dịch là phương pháp điều trị được chỉ định cho những bệnh nhân bị viêm xoang do dị ứng hoặc bệnh trở nên nặng thêm từ ảnh hưởng của yếu tố bên ngoài. Bằng các thủ thuật đơn giản, liệu pháp giúp làm giảm các phản ứng của cơ thể đối với các chất gây dị ứng, từ đó hỗ trợ điều trị bệnh triệt để hơn. Bên cạnh đó, bác sĩ có thể chỉ định cho người bệnh sử dụng thêm thuốc đặt dưới vùng lưỡi để cải thiện bệnh. 

Theo các chuyên gia đầu ngành tai mũi họng, việc điều trị bệnh viêm xoang bằng liệu pháp miễn dịch có thể mang lại hiệu quả đến 60 – 80%. Tuy nhiên, khác với những biện pháp khác, người bệnh sẽ rất dễ gặp phải tác dụng phụ như rát họng, ngứa tai, ngứa lưỡi, ngứa miệng, sốc phản vệ. Để đảm bảo tính hiệu quả, người bệnh có thể phải mất 3-5 năm theo đuổi liệu pháp này, điều này đòi hỏi một khoản chi phí tương đối lớn và không phải ai cũng có khả năng chi trả.

Chữa viêm xoang tận gốc bằng cách phẫu thuật nội soi

Sau khi quá trình điều trị nội khoa không đạt hiệu quả, phẫu thuật nội soi xoang mũi là giải pháp can thiệp cuối cùng. Đây là một trong những cách chữa bệnh viêm xoang tận gốc dành cho bệnh nhân viêm xoang mạn tính. Bằng các thiết bị và công cụ chuyên biệt, bệnh nhân sẽ được thông xoang cho bệnh nhân. Một số trường hợp cần thực hiện nạo polyp mũi hoặc phẫu thuật mở rộng lỗ xoang nếu cần thiết.

điều trị viêm xoang tận gốc
Sử dụng các loại thuốc kháng sinh đem đến hiệu quả nhanh trong điều trị viêm xoang

Sau phẫu thuật, bệnh nhân vẫn phải tiếp tục sử dụng thuốc điều trị viêm xoang trong một khoảng thời gian kéo dài. Các loại thuốc này có tác dụng chống viêm nhiễm chỉ được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Sử dụng nước muối để chữa viêm xoang

Trong thời gian điều trị viêm xoang, bệnh nhân nên hạn chế sử dụng các dung dịch xịt mũi nếu không được bác sĩ yêu cầu. Thay vào đó nên sử dụng nước muối để làm sạch các dịch nhầy trong khoang mũi để giảm thông mũi giảm nghẹt. Cách thức này cũng giúp bạn giảm những kích ứng ở mũi khi tiếp xúc với các chất độc, ô nhiễm ở môi trường xung quanh.

Bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý, hoặc là tự pha nước muối theo tỷ lệ 3:1. Đầu tiên bạn cho một bên mũi xuống bát nước muối sau đó dùng ngón tay bịt phần mũi còn lại và hít một hơi mạnh cho nước muối thông xuống họng. Mỗi lần thực hiện bạn nhổ nước muối ra,  áp dụng mỗi ngày 2 lần giúp vùng xoang mũi trở nên thông thoáng và không còn tình trạng viêm nữa.

Cách chữa viêm xoang tận gốc bằng Đông y

Theo quan niệm của Đông y, viêm xoang là chứng bệnh thuộc dạng hư hỏa, xuất hiện do cơ thể suy yếu khiến phong nhiệt, phong hàn gặp nhiệt độc, phế khí và vệ khí hư, khiến niêm mạc xoang bị viêm nhiễm, lâu dần dẫn đến hư tổn.

Lương y Đỗ Minh Tuấn (truyền nhân đời thứ 5, GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường) cho biết Đông y chủ yếu điều trị viêm xoang bằng các bài thuốc nam có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên sẽ tập trung giải quyết hai mục tiêu lớn là nạp khí về thận và bổ âm thận. Đồng thời, các bài thuốc nam sẽ cho tác dụng tiêu viêm, giải độc, cân bằng âm dương trong cơ thể, từ đó phần hỏa yên vị, dị nguyên sẽ tự động bị loại bỏ. Ngoài ra, ngoài việc khu phong trừ tà, Đông y sẽ giúp khôi phục chính khí. Một khi phần khí vững, hệ miễn dịch và sức đề kháng của người bệnh sẽ được tăng cường để ngăn chặn hại khuẩn tấn công.

Lương y Tuấn đã chữa khỏi bệnh viêm xoang cho diễn viên Hoa Thúy
Lương y Tuấn đã chữa khỏi bệnh viêm xoang cho diễn viên Hoa Thúy

Hiện nay trên thị trường có nhiều bài thuốc nam chữa viêm xoang, điển hình trong đó là bài thuốc gia truyền 150 tuổi của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường. Lương y Tuấn cùng các cộng sự của mình đã tiến hành tối ưu và hoàn thiện bài thuốc. Đây chính là bài thuốc đã giúp NSƯT Hoa Thúy (nữ diễn viên đóng vai cảnh sát Thu Hiền trong series phim Cảnh sát hình sự) chiến thắng lại căn bệnh viêm xoang sau nhiều năm trời dùng thuốc Tây và mẹo dân gian không hiệu quả.

Xuất hiện trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2 số phát sóng ngày 29/2/2020 với vai trò khách mời đặc biệt, diễn viên Hoa Thúy đã có những chia sẻ cụ thể về hành trình chữa viêm xoang tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Cô cũng dành không ít lời khen ngợi cho đội ngũ lương y nhà thuốc cũng như bài thuốc chữa viêm xoang dòng họ Đỗ Minh.

Lắng nghe chia sẻ của diễn viên Hoa Thúy về bài thuốc viêm xoang trên sóng truyền hình

Sở dĩ bài thuốc nam chữa viêm xoang Đỗ Minh Đường được nhiều bệnh nhân tin tưởng và được giới thiệu trên sóng truyền hình quốc gia bởi nó có nhiều ưu điểm nổi bật, điển hình là:

  • Tuân thủ đúng cơ chế chữa bệnh của y học cổ truyền, điều trị dứt điểm bệnh từ gốc đến ngọn, tăng sức đề kháng cho người bệnh
  • Bài thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, bao gồm kế đầu ngựa, kim ngân hoa, bồ công anh, cát cánh, bách bộ, thục địa, hạ khô thảo,… 40-50 cây thuốc quý trong bài thuốc có nguồn gốc từ 3 vườn dược liệu sạch Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Nhờ đó, thuốc đảm bảo không chứa tân dược, không dược liệu trôi nổi trên thị trường.
  • Thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm xoang được nhiều chuyên gia đánh giá cao bởi nó đảm bảo an toàn, lành tính, không tác dụng phụ, không xâm lấn, không gây khó chịu nên thích hợp cho mọi đối tượng
  • Vốn là thuốc bốc theo thang, tuy nhiên nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ hỗ trợ sắc thuốc thành dạng cao đặc, bình xịt mũi để thuận tiện cho quá trình sử dụng

Ngoài yếu tố an toàn, lành tính, bài thuốc chữa viêm xoang của dòng họ Đỗ Minh tạo được tiếng vang lớn bởi nó được nghiên cứu, hình thành bởi một đơn vị có truyền thống 5 đời làm nghề chữa bệnh cứu người bằng nam dược. Cái tên Đỗ Minh Đường đã tồn tại được suốt 150 năm qua với nhiều thành tựu đáng tự hào. Trong đó phải kể đến:

  • Một trong những đơn vị tiêu biểu được trao tặng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017
  • Là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình thông qua nhiều chương trình sức khỏe uy tín, cụ thể là Khỏe thật đơn giản – VTV2, Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Vì sức khỏe của bạn – H1, Sống khỏe mỗi ngày – VTV2
  • Là nơi được nhiều nghệ sĩ tin tưởng lựa chọn để khám và điều trị bệnh. Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài diễn viên Hoa Thúy, trong những năm gần đây, đội ngũ chuyên gia của Đỗ Minh Đường đã giúp nghệ sĩ Xuân Hinh điều trị khỏi bệnh xương khớp, tư vấn và chỉ định liệu pháp chữa khỏi bệnh yếu sinh lý cho diễn viên Lê Bá Anh hay mới đây nhất là giúp diễn viên Nguyệt Hằng chữa bệnh mề đay.
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là địa chỉ chữa bệnh tin cậy được nhiều nghệ sĩ chọn lựa
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là địa chỉ chữa bệnh tin cậy được nhiều nghệ sĩ chọn lựa

Sai lầm hay mắc phải khi sử dụng thuốc trị viêm xoang

Một nguyên nhân khiến các cách trị bệnh viêm xoang tận gốc không thành công là do sai lầm trong sử dụng thuốc. Đặc biệt là ở đối tượng người cao tuổi và trẻ em, tình trạng viêm xoang chủ yếu gây ra do phế cầu – Streptococcus pneumoniae ( vi khuẩn lưu trú tại vùng mũi họng ).  Trung bình có đến 60% trẻ em và 30% người lớn khỏe mạnh tồn tại sẵn các vi khuẩn này trong mũi họng.

Để điều trị viêm xoang do vi khuẩn, virus, cách nhanh nhất là sử dụng kháng sinh. Điều này khiến tình trạng lạm dụng thuốc xảy ra phổ biến ngay cả khi bạn có thể cải thiện chúng bằng các cách không dùng thuốc đơn giản. Thói quen sử dụng kháng sinh khi chưa rõ nguyên nhân, hoặc sử dụng thuốc không đúng thời gian được quy định vô tình gây ra tình trạng kháng thuốc. Điều này khiến hiệu quả điều trị viêm xoang bằng thuốc sau đó mất hoặc giảm tác dụng.

Ngoài ra viêm xoang không hẳn chỉ là do vi khuẩn, virus gây ra mà còn xảy ra từ chấn thương, các bệnh về tai, họng. Do đó khi chưa xác định rõ được nguyên nhân gây bệnh mà tiến hành dùng thuốc điều trị không đúng bệnh sẽ khiến thuốc trở nên vô hiệu. Nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được giải quyết, trong khi bạn vẫn sử dụng thuốc với tác dụng khác sẽ khiến đề kháng suy giảm, từ đó triệu chứng khó cải thiện hơn.

cách chữa bệnh viêm xoang tận gốc
Lạm dụng kháng sinh trong điều trị viêm xoang mãn tính có thể dẫn đến tình trạng kháng thuốc

Khu vực mũi xoang là một cơ quan rất nhạy cảm. Tại đây luôn diễn ra hoạt động lưu thông không khí và phản ứng tự nhiên bằng cách tiết ra các kháng sinh khi bị kích ứng. Tuy nhiên khi bạn chỉ chú trọng đến việc dùng thuốc mà không vệ sinh hốc mũi thì sẽ dẫn đến hình thành ổ khuẩn, nấm ở hốc mũi. Lâu ngày chúng gây viêm tắc mũi xoang, nhiễm trùng, có thể dẫn đến bội nhiễm khu vực hô hấp trên và dưới.

Việc sử dụng thuốc điều trị viêm xoang cần chủ đích rõ dùng cho nguyên nhân nào, mức độ bệnh ở giai đoạn cấp hay mãn tính. Từ chữa trị triệt để hốc mũi xoang khi loại bỏ nguyên nhân mới đem lại hiệu quả điều trị như mong đợi.

Cách phòng bệnh viêm xoang tái phát

chữa viêm xoang tận gốc
Người bệnh cần theo dõi và hỗ trợ lâu dài của bác sĩ để chữa viêm xoang tận gốc

Một trong những mục đích chính của điều trị viêm xoang là phòng ngừa các cơn cấp tính tái phát. Điều này giúp ngăn chặn nguy cơ viêm xoang mãn tính hình thành. Do đó để bệnh không tiến triển nặng thêm thì bệnh nhân nên tuân thủ những phương pháp thông thường sau:

  • Sử dụng khẩu trang y tế khi ra đường hoặc đến những nơi công cộng đông người.
  • Tuyệt đối tránh khói thuốc lá, không uống rượu, bia hay sử dụng các chất kích thích có hại.
  • Đối với những người mẫn cảm, tốt hơn nên hạn chế tiếp xúc với phấn hoa, nấm mốc, nước hoa.
  • Không nên bơi lội do niêm mạc mũi thường nhạy cảm với chất chlorine có trong nước hồ bơi.
  • Giữ tinh thần thoải mái, tránh stress bởi hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu khi bạn căng thẳng. 
  • Ăn uống đủ chất, đặc biệt hạn chế nhóm thực phẩm cay nóng hoặc có nhiều gia vị
  • Bổ sung tăng cường các loại trái cây tươi, rau xanh và uống đủ nước để làm lỏng các dịch ở mũi xoang.
  • Mỗi ngày đều phải vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý 0,9% 1 – 2 lần.
  • Xây sự chế độ tập thể dục đều đặn để tăng sức đề kháng, đặc biệt là những bài tập tốt cho hệ hô hấp.
  • Vệ sinh nhà ở thường xuyên, giữ nhà cửa thông thoáng, hạn chế việc sử dụng máy lạnh liên tục.
  • Nên hạn chế tối đa tiếp xúc với các chất độc có trong môi trường ô nhiễm như (khói thuốc lá, bụi đường phố, khói xe, hóa chất, máy lạnh…).
  • Không để tình trạng đau mũi, dị ứng hay nghẹt mũi kéo dài, điều trị bệnh kịp thời và dứt điểm.
  • Người bệnh không nên tự ý sử dụng các loại thuốc xịt mũi, nhỏ mũi nếu không có hướng dẫn chỉ định của bác sĩ điều trị.
  • Nếu bạn bị nghẹt mũi, không nên sử dụng thuốc xịt mũi mà nên vệ sinh mũi bằng dung dịch nước muối sinh lý có bán tại hiệu thuốc.
  • Trường hợp bạn bị sổ mũi kéo dài trên 3 ngày, nước mũi có màu vàng hoặc màu xanh thì nên đến bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nói tóm lại, vẫn chưa có nghiên cứu nào khẳng định về cách chữa viêm xoang tận gốc. Hầu hết các phương thức điều trị đều có hiệu quả nhất định, song việc bệnh có hết hoàn toàn hay không sẽ phụ thuộc vào chế độ nghỉ ngơi và tuân thủ dùng thuốc của bệnh nhân. Vì thế để loại bỏ bệnh khỏi cuộc sống, bệnh nhân cần tuyệt đối tuân thủ các hướng dẫn điều trị của bác sĩ.

Bài nên đọc:

Bình luận (40)

  1. Lệ thủy says: Trả lời

    Mình năm nay 30 tuổi công việc đầu bếp, mình bị bệnh này khoảng 3 năm rồi và cứ khi thay đổi thời tiết hoặc gió mùa về là mình như mất sổ gạo, mình rất chăm rửa mũi bằng nước muối sinh lý mà vẫn bị chảy dịch nhiều và đau đầu, mỗi lần như vậy mình đều uống viên giảm đau đầu thì đỡ nhưng không dứt điểm, đợt này tiện được nghỉ mình muốn điều trị dứt điểm thì phải làm sao?

    1. hường hoàng says: Trả lời

      Chị đã đi khám ở đâu chưa chị? em cũng bị như chị mà không biết là viêm xoang hay viêm mũi dị ứng nữa,em ở quê mới bị tình trạng này 2-3 tháng nay thôi chưa đi khám ở đâu cả

    2. Lệ thủy says: Trả lời

      Mình đi khám nội soi và chụp Ct thì bác sỹ chẩn đoán bị viêm xoang sàng sau bạn, nếu bạn có triệu chứng như vậy thì bạn có khả năng cao là bị như mình đó nên đi khám đi

  2. Mạc thị yến says: Trả lời

    Mình sinh năm 1971, làm nghe giáo viên cấp 3, cứ đến giao mùa mình thường xuyên hắt hơi sổ mũi kèm đau nhức đầu vùng chán, buổi sáng ngủ dậy dịch chảy xuống họng nhiều mặc dù mình thường xuyên xúc miệng vệ sinh mũi bằng nước muổi sinh lý, đợt này vừa đúng giao mùa lại bắt đầu đi dạy tình trạng mình lại nghiêm trọng hơn, trước vì nghĩ muốn nhanh nên mình đã điều trị thuốc tây cho nhanh nhưng tình trạng sau đó càng nặng nề hơn, mình tìm hiểu có thấy bài viết này mong được giúp đỡ, mình chỉ còn mỗi chưa điều rị thuốc nam của bên Đỗ Minh Đương thôi, có bạn nào điều trị ở đó rồi không cho mình xin ít thông tin về nhà thuốc và thuốc!

    1. hoàng thị huế says: Trả lời

      em đã điều trị viêm xoang bên nhà thuốc này rồi chị nhé, trước công việc em nhân viên văn phòng cứ ngồ máy lạnh là tịt hết cả mũi về nhà thì đau đầu, sáng ngủ dậy có dịch chảy xuống hôi miệng kèm đau rát họng, em được bạn cùng cơ quan đưa đi qua khám bên Bác sỹ Tuấn nhà thuốc Đỗ Minh, sau điều trị 3 tháng em khỏi đến này được 2 năm rồi dĩ nhiên kết hợp chế độ ăn sinh hoạt hợp lí nữa chị, không biết có khỏi vĩnh viễn không nhưng hiện tại em không còn các triệu chứng của trước đây nữa là cũng thấy mừng lắm rồi. Thấy chị diễn viên này cũng chữa ở nhà thuốc có chia sẻ này

    2. từ thị Hải says: Trả lời

      Mình đọc được bài này mới biết đến chữa ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường https://www.tapchidongy.org/nguon-goc-ra-doi-bai-thuoc-viem-xoang-do-minh-ky-1.html
      Điều trị cùng đợt với diễn viên Hoa Thúy đến này được gần năm rồi, bệnh của mình cũng không thấy bị lại, bình thường là mùa này mình không dám ra khỏi nhà đây giờ thì mình đi lại thoải mái không sao, mà đợt đấy may thế nào đến đúng dịp có cả người nổi tiếng cũng tin tưởng đến chữa làm mình cũng yên tâm hơn

    3. trần thị toan says: Trả lời

      thuốc các chị uống là thuốc thang hay sắc thành nước rồi về chỉ cần điều trị thôi? điều trị trong bao lâu thì có hiệu quả rõ rệt và khi nào biết là bệnh đã khỏi dứt điểm?

    4. phạm thùy dung says: Trả lời

      Mình điều trị bên đó hết 3 tháng, trong tháng đầu tiên mình giảm được 50% , ngày đầu dịch nhiều hơn nhưng do bác sỹ dặn là đào thải dịch viêm nên mình không lo lắng quá, mình chịu khó vệ sinh mũi nhiều hơn thì sau 2 tuần đã hết triệu chứng đó, sau 2 tháng mình đỡ được 80% mình lấy tiếp tháng 3 cho dứt hẳn,hiện đang giao mùa mình không còn bị như trước, đi lạnh về thì hơi chảy mũi tí nhưng xoa ấm chút là hết

    5. uyển thanh says: Trả lời

      thuốc 3 tháng hết bao nhiêu tiền chị? em ở xa có gửi về được không chị? làm sao để đucợ bác sỹ tư vấn cho mình?

    6. phạm thùy dung says: Trả lời

      Cái đó tùy bệnh của bạn, của mình thì bị nặng vì kèm cả viêm họng khàn tiếng nên bác sĩ kê liều điều trị cả viêm xoang với viêm họng là 3,6 triệu bạn nhé, có 3 loại thuốc uống với 1 loại thuốc xịt, bạn gọi cho bác sỹ thử xem, mình còn số bác sỹ điều trị cho mình ngày trước đã điều trị khỏi: 0984650816 bạn nhé

    7. đổng y vân says: Trả lời

      Đọc thấy được thông tin nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa khỏi được bệnh viêm xoang lên cả các trang báo luôn, không rõ là bệnh mãn tính cả chục năm rồi thì có khỏi được hay không? https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/chua-viem-xoang-cap-va-man-tinh-hieu-qua-bang-bai-thuoc-tu-thao-duoc-c683a1009039.html

    8. bích ngọc says: Trả lời

      Em trong thành phố Hồ Chí Minh, thì không biết bác sỹ có địa chỉ điều trị trong đó không? hay em cần gọi điện rồi bác sỹ gửi thuốc về cho được

    9. kim liên says: Trả lời

      “Thành Phố Hồ chí Minh
      Địa chỉ: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
      Đây này, Hồ Chí Minh thì đến địa chỉ này nhé. Mình mới đến khám xong, bác sĩ Lâm khám cho liên hệ bác sĩ theo số này để bác sĩ tư vấn cho 0938 449 768”

  3. trương thị hân says: Trả lời

    mẹ em ở quê làm việc đồng ruộng, mẹ em hay bị đau đầu, sáng hay khạc đờm và thường xuyên bị viêm họng mất tiếng, mẹ em cũng đã điều trị tại tai mũi họng trung ương 3 đợt họ chẩn đoán viêm đa xoang mà cứ hết thuốc lại bị, giờ em qua nhà thuốc kể bệnh và lấy thuốc mang về cho mẹ em có được không? hay em cần đón mẹ lên khám ?

    1. lý thị thảo says: Trả lời

      Cái này bạn thử gọi điện cho bác sỹ xem, nếu cần lên khám bác sỹ sẽ bảo bạn nhé, số điện thoại bác sĩ Đỗ Minh Tuấn: 0963302349 bạn nhé

    2. nhường giáo viên says: Trả lời

      của tôi cũng giống của mẹ bạn, điều trị kháng sinh đủ thứ không khỏi, còn bị đau dạ dày nữa khi đang không còn niềm tin nữa thì có cháu gái ở Hà Nội về chơi mới mang về 1 tháng uống thử, uống sau đỡ đau đầu tôi liên hệ thẳng cho bác sỹ và lên khám lại cho yên tâm,sau 3 tháng thì bệnh đã khỏi hoàn toàn mà không có khiến dạ dày bị đau gì hết

  4. Nguyễn Văn toàn says: Trả lời

    Vợ em sau khi phẫu thuật nội soi hút dịch xoang ra sau 2 tuần về lại có hiện tượng bị lại kèm đau đầu và dịch chảy ra, kháng sinh cũng uống nhiều lắm rồi, đợt này muốn thả em bé mà sợ bị lại phải dùng kháng sinh, tìm hiểu thì vô tình đọc được bài viết này không biết có điểu trị dứt điểm không? điều trị sau bao lâu thì vợ em có thể thả bầu? có ảnh hưởng đến việc mang thai không?

    1. hồng liên phuong says: Trả lời

      Muốn thả bầu thì cần điều trị ngay cho dứt điểm nhé, vì không điều trị đến lúc mang thai hệ miễn dịch giảm là dễ bị nặng, mà không dùng kháng sinh thì con bé ảnh hưởng nhiều lắm đó,

    2. yến ngọc says: Trả lời

      Để cho an tâm thì cứ đến khám bác sĩ cho chắc, bác sĩ họ có kinh nghiệm họ tư vấn cho thì yên tâm

  5. bùi hiền vy says: Trả lời

    em 24 tuổi mới đau đầu nhức mắt khoảng tuần này, có cách nào điều trị không dùng thuốc không? Em đang mang thai tháng thứ 3 nên không muốn dùng thuốc sợ ảnh hưởng đến em bé

    1. hoàng thị hiệp says: Trả lời

      Bầu bí muốn chữa thì phải xem thuốc nào an toàn để mà chữa, áp dụng thử theo các cách dân gian của các cụ ngày xưa xem thế nào, thấy nhiều người bảo an toàn đó

    2. trà giang says: Trả lời

      Trước chưa bầu mình có bị viêm xoang mạn tính xong có uống thuốc tây đỡ được vài tháng rồi mình thả bầu thì sang tháng thứ 4 nó nặng lên gây đau nhức người mệt mỏi được giới thiệu qua đỗ minh đường, mình điều trị sau một thời gian thì khỏi, hiện mình sinh bé được gần 2 tuổi rồi mà chưa bị lại bao giờ, em bé phát triển bình thường nhanh nhẹn khỏe mạnh bạn yên tâm nhé.

    3. liễu thanh says: Trả lời

      Mình có thông tin nhà thuốc đỗ minh đường mình đã điều trị khỏi bạn có thể liên hệ để được tư vấn cụ thể, bác sĩ họ hỏi tình trạng bệnh rồi tư vấn kĩ về bệnh rồi cách chữa trị cho đó
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
      Hotline: 0984 650 816 – 0963 302 349

      Thành Phố Hồ chí Minh
      Địa chỉ: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
      Hotline: 0938 449 768 – 0932 088 186
      Chi tiết thuốc chữa của họ này https://dominhduong.com/bai-thuoc-dong-y-tri-viem-xoang-dut-diem-cua-nha-thuoc-dong-ho-do-minh-duong-1513.html

    4. su su says: Trả lời

      May quá mình đang ở bình dương đang loay hoay không biết ra hà nội khám kiểu gì thì gặp được chia sẻ của bạn, để mình iên hệ luôn cho bác sỹ xem sao

  6. hằng miu says: Trả lời

    Thực sự là giờ em đang đau đầu tìm thuốc điều trị các bệnh viêm xoang này, em là cũng đi khám bệnh viện rồi chữa theo đơn của bác sĩ rồi nhưng không khỏi được bệnh thì càng ngày càng thấy chuyển nặng hơn, không biết phải chữa như nào tiếp

    1. nguyên hồng says: Trả lời

      Em đang được khuyên đi mổ xoang nhưng em thấy sợ quá, không biết mổ xong rồi thì có khỏi được hay không và mấy cáí mổ này chắc chi phí cũng không có rẻ.

  7. phuong thu hương says: Trả lời

    tôi bị viêm xoang đã 20 năm rồi, trước 1 năm chỉ bị 2-3 lần cấp tính,nhưng 1 năm trở lại đây ngày nào bệnh cũng gây khó chịu và đã điều trị kháng sinh đủ thuốc, phẫu thuật nội soi các kiểu không khỏi, đọc bài viết có thấy giới thiệu liệu pháp miễn dịch không biết là chữa thế nào? hiệu quả ra sao? có khỏi hết không ?

    1. bảo anh says: Trả lời

      Cháu đã điều trị rồi,đó là điều trị dành cho ai bị viêm xoang dị ứng nhưng không dứt điểm cô ơi, được 1 vài tháng lại đâu vào đấy mà chi phí lại đắt không khỏi, cháu cũng đang tìm hiểu xem có phương pháp gì hiệu quá mà ít xâm lấn không chứ thế này tiền mất tật mang

  8. trái tim mua đông says: Trả lời

    Con em cháu mới có 7 tuổi đi khám bác sĩ đã chẩn đoán là viêm xoang hàm, trước cháu hay bị sâu răng viêm lợi thì bác sĩ nói đó là nguyên nhân, điều trị 1 tháng kháng sinh đỡ nhưng hết thuốc một thời gian thì bị lại, con còn bé mình muốn chuyển sang thuốc nam thì có uống được không? con mình khó uống thuốc thì không biết thuốc dễ uống không?

    1. mỹ nhân ngư says: Trả lời

      chị yên tâm đi nhé, con em 5 tuổi cũng bị xoang do mẹ bị, em điều trị thuốc nam cho con đã khỏi được gần 1 năm rồi, mà xong con ăn tốt hơn tăng được 3 kg, ăn ngủ tốt hơn, con em bé khó uống lắm mà thuốc này về em cũng sợ con không chịu uống nhưng không bé uống ngon lành, giờ điều trị khỏi rồi thi thoảng em vẫn lấy thuốc giải độc của nhà thuốc về dùng cho con

    2. hoàng hồng ngà says: Trả lời

      bạn cho con điều trị ở đâu thế? cho mình xin địa chỉ chỗ đó mình cho con đến khám luôn

    3. nguyễn quyên says: Trả lời

      em điều trị cho con tại phòng chẩn trị y học cổ truyền Đỗ Minh Đường địa chỉ số 37a ngõ 97 văn cao liễu giai ba đình hà nội, nhà thuốc gia truyền mấy đời rồi đó, công nhận chữa tốt thật

    4. quỳnh như says: Trả lời

      tìm hiểu được thông tin thấy nhà thuốc uy tín rồi được cả chị Hoa Thúy với nhiều người chữa bảo khỏi nên mình cũng yên tâm chọn chữa, mới đến mua thuốc đang uống những ngày đầu đây https://2doctor.org/dien-vien-hoa-thuy-cho-con-chua-viem-xoang-tai-do-minh-duong-13790.html

  9. trieu nang says: Trả lời

    Nhờ bác sĩ tư vấn cho em chữa bệnh viêm đa xoang, em bị bệnh này cũng cả 5 năm nay rồi, hiện đau nhức đầu nhiều, dịch mũi rồi dịch chảy xuống họng mỗi ngày luôn

  10. lym miu says: Trả lời

    Em nghĩ viêm xoang chắc không chữa khỏi được vì hiện tại em đã chữa qua các loại thuốc khác nhau rồi nhưng mà không khỏi được, đi viện cũng toàn viện lớn chữa toàn bác sĩ giỏi mà cũng có khỏi đâu

    1. liu liu says: Trả lời

      Cũng nản với cái việc chữa viêm xoang này lắm rồi, bệnh không khỏi cho được, mỗi lúc càng thấy bệnh bị nặng hơn, cũng đã bị bệnh này 3,4 năm nay rồi

  11. thúy vân says: Trả lời

    Đúng là giờ mới đọc được bài này mà thấy buồn quá, mình bị viêm xoang mà cứ cậy bản than khỏe, mỗi lần bị lại ra hiệu thuốc mua thuốc về uống để giờ đi khám chẩn đoán viêm đa xoang và viêm kết mạc mắt, giờ thấy vô vọng quá chắc không còn thuốc gì có thể điều trị khỏi được rồi

    1. linh kute says: Trả lời

      Không phải đâu cô ạ, trước mẹ cháu ở quê cũng như vậy, cứ tiếc tiên mua liều thuốc tây uống đỡ rồi đến lúc biến chứng nặng hơn may con được bạn giới thiệu qua bác sỹ Tuấn, bác sỹ có nói tuy biến chứng nhưng vẫn chưa phải quá nặng vẫn điều trị được nhưng lâu hơn người khác, mẹ cháu điều trị hết hơn 4 tháng là khỏi hết viêm đa xoang, mắt đỡ ngứa và hết nhìn mờ

    2. hương nguyễn says: Trả lời

      Vậy hả bạn? nhưng có khỏi hẳn không bạn? có can thiệp máy móc gì không? thuốc dễ sử dụng không bạn? mẹ mình bận chả có thời gian đun sắc ý, mà giờ suốt ngày bảo đau đầu lại uống giảm đau giờ híp hết cả mắt

    3. dương nguyên says: Trả lời

      Thuốc được các bác sỹ Tuấn sắc và cô thành cao rồi, mẹ bạn sẽ không phải đun nấu đâu mà đi đâu xa cũng dễ dàng mang đi bên người bạn nhé,giờ bạn đưa bố mẹ đi khám xem mà điều trị sớm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Công dụng chữa viêm xoang của lá tía tô sẽ khiến bạn bất ngờ

Rất nhiều người khá bất ngờ bởi công dụng chữa viêm xoang tuyệt vời của lá tía tô. Đây không chỉ là bài thuốc giúp kiểm soát, cải thiện các...

Bài thuốc chữa viêm xoang bằng Đông y

Viêm xoang trong đông y và các bài thuốc điều trị

Áp dụng các bài thuốc Đông  y trị viêm xoang phải tùy thuộc vào triệu chứng và tình trạng bệnh lý mà bệnh nhân gặp phải. Để bài thuốc mang...

Viêm xoang hàm – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết & điều trị

Viêm xoang hàm là một trong những căn bệnh viêm xoang phổ biến thường gặp. Người mắc bệnh sẽ cảm thấy đau nhức vùng mặt và gặp khó khăn trong...

Cây cứt lợn (hoa ngũ sắc) : Vị thuốc chữa viêm xoang vô cùng hiệu quả

Dùng cây cứt lợn chữa viêm xoang là mẹo trị bệnh được lưu truyền rộng rãi trong phạm vi nhân dân. Theo ghi chép từ y học cổ truyền, mẹo...

Viêm mũi xoang là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Bệnh viêm xoang – Dấu hiệu, các loại thường gặp & điều trị

Bệnh viêm xoang xảy ra khi có sự xâm nhập của các tác nhân gây hại mà chủ yếu là vi khuẩn, khiến niêm mạc vùng xoang mũi bị viêm....

Thuốc xịt mũi trị viêm xoang

5++ thuốc xịt mũi trị viêm xoang tốt nhất & lưu ý khi dùng

Khi thời tiết, khí hậu thay đổi sẽ khiến cho vùng mũi dễ mắc các bệnh lý về viêm xoang, viêm mũi. Và việc sử dụng thuốc xịt mũi sẽ...

Ẩn