Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Mổ viêm xoang khi nào? Quy trình và thông tin cần biết

Mẹo dân gian chữa viêm xoang bằng quả bồ kết

Chữa viêm xoang bằng quả bồ kết là phương pháp được những người trong dân gian áp dụng khá phổ biến hiện nay. Đây là cách chữa trị bệnh viêm xoang với mức chi phí rẻ nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ.

chữa viêm xoang bằng quả bồ kết
Phương pháp chữa viêm xoang bằng quả bồ kết

Tại sao quả bồ kết có thể chữa bệnh viêm xoang?

Viêm xoang là bệnh lý rất nhiều người gặp phải. Những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang thường có triệu chứng đau nhức, sưng tấy, khó chịu ở vùng mũi. Hầu hết những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang bị suy giảm sức khỏe nghiêm trọng bởi những cơn đau nhức mũi diễn ra thường xuyên. Với căn bệnh này, người bệnh nên sớm tiến hành thăm khám, điều trị, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chữa viêm xoang bằng quả bồ kết là phương pháp được nhiều người biết đến. Bồ kết là loài cây sống lâu năm, có gai ở thân và rất nhiều quả. Mỗi quả thường chứa khoảng 30 – 40 hạt nhỏ bên trong như hạt đậu. Quả bồ kết thường chứa rất nhiều tinh dầu thực vật nên được sử dụng để gội đầu, giúp mái tóc bóng mượt, kích thích tóc mọc nhanh hơn.

chữa viêm xoang bằng quả bồ kết
Viêm xoang khiến vùng mũi liên tục bị đau nhức, khó chịu.

Trong Đông y, quả bồ kết thường có vị mặn, tính ôn, hơi cay. Đây là nguyên liệu được sử dụng để tiêu đờm, sát trùng. Quả bồ kết được biết đến là vị thuốc chữa trị bệnh viêm xoang hiệu quả bởi thành phần kháng viêm, kháng khuẩn cao. Vị thuốc này sẽ giúp làm loãng chất dịch nhầy, kiểm soát tổn thương niêm mạc mũi, tiêu diệt các loại vi khuẩn, giúp người bệnh ngủ ngon giấc hơn.

Các nghiên cứu y học hiện đại cũng cho thấy, trong quả bồ kết có chứa thành phần saponin. Đây là chất kháng viêm, tiêu đờm rất mạnh, giúp loại bỏ vi khuẩn gây bệnh. Quả bồ kết được xem là chất kháng sinh giúp diệt khuẩn, giảm tình trạng phù nề, hỗ trợ mũi xoang trở nên thông thoáng, dễ chịu hơn. Hiệu quả điều trị bệnh còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

Cách chữa viêm xoang bằng quả bồ kết

Viêm xoang là bệnh lý có thể kiểm soát nếu người bệnh áp dụng đúng cách. Thực tế, nếu bệnh nhân phát hiện và điều trị bệnh sớm sẽ tránh được các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây ra. Chữa viêm xoang bằng quả bồ kết mang lại hiệu quả vượt trội cho những người bệnh viêm xoang ở mức độ nhẹ. Dưới đây là cách sử dụng quả bồ kết cải thiện triệu chứng bệnh viêm xoang, người bệnh có thể tham khảo.

1. Hít khói quả bồ kết

Mặc dù phương pháp chữa trị này mang lại hiệu quả tuyệt vời cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng áp dụng được. Một số người có thể bị kích ứng mũi khi hít khói. Bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện, tránh gây viêm nhiễm, tổn thương vùng mũi xoang.

ĐỌC NGAY: TRUY TÌM cách chữa viêm xoang TẬN GỐC từ nguồn thảo dược hoàn toàn thuần Việt

chữa viêm xoang bằng quả bồ kết
Cách chữa viêm xoang bằng quả bồ kết đơn giản

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Quả bồ kết khô (1 quả)
  • Than đốt

+ Cách thực hiện như sau:

  • Đốt cháy than và đem quả bồ kết nướng cho cháy quả bồ kết khô để bốc khói
  • Người bệnh sử dụng khói này để xông vùng mũi.
  • Mỗi ngày, bệnh nhân có thể thực hiện 3 – 4 lần.
  • Mỗi lần thực hiện khoảng 3 – 5 phút.

2. Xông hơi

Đây là cách giúp vùng mũi xoang được thông thoáng, dễ chịu hơn. Đặc biệt, trong quá trình thực hiện, người bệnh còn được thư giãn, giảm thiểu sự đau nhức, khó chịu trong mũi. Chỉ cần thực hiện đều đặn, các triệu chứng bệnh viêm xoang sẽ được cải thiện đáng kể. Đồng thời, bệnh nhân cũng có thể kiểm soát được phần nào nguy cơ biến chứng do bệnh gây ra.

chữa viêm xoang bằng quả bồ kết
Chữa viêm xoang bằng quả bồ kết bằng cách xông hơi.

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Quả bồ kết (10 quả)
  • Sả, vỏ bưởi

+ Cách thực hiện như sau:

  • Đem tất cả các nguyên liệu rửa sạch và để ráo nước
  • Cho những nguyên liệu này vào trong ấm và đun lấy nước
  • Sử dụng nước này để xông hơi bằng cách dùng chiếc khăn lớn để trùm kín người
  • Mỗi lần, người bệnh bị viêm xoang có thể xông hơi trong khoảng vài phút.
  • Thực hiện đều đặn phương pháp trên, các triệu chứng bệnh viêm xoang sẽ nhanh chóng được cải thiện

Lưu ý chữa viêm xoang bằng quả bồ kết

Viêm xoang là căn bệnh đường hô hấp rất thường tái phát nếu không được kiểm soát và điều trị dứt điểm. Chữa viêm xoang bằng quả bồ kết chỉ thích hợp với những bệnh nhân mắc bệnh ở mức độ nhẹ. Phương pháp này chỉ là giải pháp tạm thời, không thích hợp với những người bệnh viêm xoang ở mức nặng. Dưới đây là một số lưu ý chữa viêm xoang bằng quả bồ kết, bệnh nhân nên biết để giúp kiểm soát bệnh tốt nhất.

chữa viêm xoang bằng quả bồ kết
Chế độ ăn uống giúp kiểm soát bệnh viêm xoang
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung cho cơ thể các loại thực phẩm chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, có thể tăng cường cung cấp vitamin C cho cơ thể với các loại nước ép trái cây
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường quá nhiều khói bụi, ô nhiễm, phấn hoa, chất gây kích ứng mũi,…
  • Bảo vệ mũi khi thời tiết chuyển lạnh, không ở trong phòng có nhiệt độ quá thấp
  • Suy nghĩ lạc quan, vui vẻ, tránh lo lắng, căng thẳng gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh
  • Tích cực luyện tập thể dục thể thao với những bộ môn vừa sức để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
  • Không được sử dụng tay hoặc vật nhọn ngoáy mũi vì sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn nhanh chóng phát triển hơn
  • Tuyệt đối không được tùy tiện mua thuốc điều trị bệnh nếu không có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa
  • Khi áp dụng cách chữa viêm xoang bằng quả bồ kết, nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, người bệnh nên báo ngay cho bác sĩ chuyên khoa được biết.

Trên đây là một số thông tin giúp người bệnh hiểu rõ hơn về phương pháp chữa viêm xoang bằng quả bồ kết. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, khi nhận thấy bản thân có những dấu hiệu mắc bệnh viêm xoang, bệnh nhân nên sớm tiến hành thăm khám. Tùy thuộc vào từng mức độ mắc bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa trị bệnh thích hợp nhất.

Giữa muôn vàn phương án điều trị viêm xoang hiện nay, giải pháp chữa bằng Đông y đang được nhiều người lựa chọn bởi tính an toàn, hiệu quả và có khả năng ngăn chặn bệnh tái phát lâu dài.

Bác sĩ Lê Hữu Tuấn, Nguyên PGĐ Trung tâm Kỹ thuật cao, bệnh viện YHCT TW cho biết: “Theo thực tế điều trị cũng như kiến thức bệnh học của tôi, mẹo dân gian chỉ giảm triệu chứng tạm thời, càng lạm dụng dễ khiến bệnh chuyển mãn tính. Người bệnh nên lựa chọn các bài thuốc trị viêm xoang từ Đông có hiệu quả toàn diện như bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh của Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh. Bài thuốc này đã được chứng minh là điều trị các thể bệnh xoang cấp – mãn tính hiệu quả, an toàn và ngăn ngừa bệnh tái phát”.

Chữa viêm xoang MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI bằng bài thuốc thảo dược ra đời từ cuối thế kỷ XIX

Với lợi thế là nhà thuốc gia truyền lâu đời, nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường đem đến giải pháp điều trị viêm xoang bằng Đông y hiệu quả, an toàn và can thiệp được vào sâu bên trong gốc bệnh. Trải qua gần 3 thế kỷ, đến nay bài thuốc vẫn giữ nguyên vẹn công thức ĐỘC QUYỀN trong bí tịch 5 đời dòng họ Đỗ Minh:

“Theo YHCT, nguyên nhân sinh bệnh viêm xoang là do phong hàn, phong nhiệt xâm nhập và cơ thể người bệnh bị suy nhược, phủ tạng suy yếu gây mất cân bằng âm dương. Do đó, gần 3 thế kỷ qua, dòng họ Đỗ Minh chúng tôi áp dụng nguyên lý TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU nhằm loại trừ phong hàn, thông kinh lạc, hành khí hoạt huyết và ngăn ngừa tái phát” – Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) nhấn mạnh.

Tác dụng TRỪ PHONG - THÔNG KHIẾU của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Tác dụng TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Theo đó, bài thuốc BÍ TRUYỀN Viêm xoang Đỗ Minh được kết hợp nhuần nhuyễn từ 3 bài thuốc nhỏ gồm: Thuốc đặc trị viêm xoang, cao Giải độc chống viêm và thuốc xịt viêm xoang.Trong mỗi bài thuốc nhỏ này sẽ được kết hợp cùng lúc gần 30 loại dược liệu quý từ tự nhiên như: Bồ công anh, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Cát cánh,…

Tất cả dược liệu thuần Việt kể trên được kết hợp theo tỷ lệ VÀNG bí truyền, nói KHÔNG với việc pha trộn công nghệ “mì ăn liền” trên thị trường. Không chỉ dừng lại ở việc giảm triệu chứng, Viêm xoang Đỗ Minh chú trọng chữa căn nguyên, bồi bổ cơ thể lâu dài theo từng giai đoạn:

Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Trong từng giai đoạn điều trị, hàng ngàn bệnh nhân viêm xoang trên cả nước đều ghi nhận độ lành tính, thân thiện với sức khỏe người Việt. Có được điều này là nhờ 100% thảo dược được thu hái từ vườn dược liệu HỮU CƠ Đỗ Minh Đường, đảm bảo đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Chình vì vậy, ++150.000 người bệnh viêm xoang lâu năm cũng tin tưởng theo sát cả liệu trình nhắc lại bài thuốc hàng năm nhằm giữ vững hiệu quả điều trị mà không hề gặp bất cứ tác dụng phụ nào.

Bạn đọc có thể tham khảo một số phản hồi khách quan sau:

GÓC FEEDBACK: Bài thuốc nam BÍ TRUYỀN 150 năm giúp +150.000 người bệnh THOÁT KHỎI viêm xoang

Người bệnh phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang 3 thế kỷ dòng họ Đỗ Minh
Người bệnh phản hồi tích cực về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang 3 thế kỷ dòng họ Đỗ Minh

Người bệnh có nhu cầu tìm hiểu thêm về bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh, hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được chuyên gia tư vấn và thăm khám MIỄN PHÍ:

Cùng chuyên mục

Đau đầu, sổ mũi, hắt hơi liên tục là những triệu chứng thường gặp của bệnh này

Viêm mũi xoang dị ứng bội nhiễm là gì? Có nguy hiểm không?

Viêm mũi dị ứng là tình trạng thường gặp, do nhiều nguyên nhân thay đổi thời tiết, bụi bẩn, phấn hoa, khói thuốc gây ra… Trong khi đó, viêm mũi...

Công dụng chữa viêm xoang của ké đầu ngựa không được biết đến rộng rãi nhưng lại mang đến hiệu quả rất tốt

Công dụng chữa viêm xoang của ké đầu ngựa ít ai ngờ

Ké đầu ngựa hay xương nhĩ, phắt ma là cây thân thân thảo quanh năm, họ Cúc, thường được sử dụng để chữa các bệnh về đường hô hấp và...

Khi bị nghẹt mũi, nhiều người chọn phương pháp bấm huyệt đơn giản, an toàn, cho hiệu quả cao

[Tuyệt vời] Chữa nghẹt mũi bằng cách bấm huyệt cực đơn giản

Khi bị nghẹt mũi, thay vì dùng thuốc thì có thể áp dụng phương pháp bấm huyệt đơn giản, an toàn mà lại cho hiệu quả cao. Ngoài việc chữa...

Viêm mũi xoang xuất tiết gây nhiều phiền toái cho người bệnh

Viêm mũi xoang xuất tiết là gì? Những thông tin cần biết

Các bệnh về đường hô hấp ngày càng trở nên phổ biến với nhiều biến chứng khác nhau. Một trong những bệnh lý thường xuyên gặp phải ở những người...

Một ngày nên rửa mũi cho trẻ mấy lần là tốt ?

Hầu hết các bậc phụ huynh đều từng rửa mũi cho trẻ. Tuy nhiên, nếu cha mẹ thực hiện việc làm này thường xuyên sẽ rất dễ khiến cho niêm...

Rửa mũi xoang đúng cách và những sai lầm thường gặp

Rửa mũi xoang đúng cách và những sai lầm thường gặp

Bệnh viêm xoang tuy không nghiêm trọng nhưng ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và đời sống của con người. Để giảm bớt những triệu chứng của viêm xoang có...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn