Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Viêm xoang trán – Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

3 Cách chữa viêm xoang bằng mật ong đơn giản nhưng hiệu quả

Mật ong được biết đến là một trong những dược liệu quý được sử dụng qua hàng nhiều năm với nhiều công dụng và có khả năng chữa được bách bệnh, trong đó không thể không kể đến bệnh viêm xoang. Nhờ vào đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn vốn có mà mật ong có thể cải thiện được các triệu chứng bệnh một cách hữu hiệu.

Công dụng của mật ong dùng để chữa viêm xoang

Mật ong là một là một dạng chất lỏng sệt do ong mật và một số loại ong khác tạo ra từ phấn hoa. Mật ong có chứa khoảng 13 – 30% nước, 75 – 80% là carbohydrate cùng các loại vitamin và chất vô trùng. Vì vậy mà mật ong được đem sử dụng như là một loại dược phẩm cổ truyền.

3 Cách chữa viêm xoang bằng mật ong
Mật ong không chỉ được ứng dụng làm đẹp da mà còn có khả năng hỗ trợ chữa rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh viêm xoang

Trong mật ong có chứa các khoáng chất như sắt, kẽm, canxi, magie, đường fructose, glucose, protein, carbohydrate cùng các vitamin C, B2, B3, B5, B6, B9 và một số chất chống oxy hoá. Nhờ đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn, chống oxy hoá khi kết hợp cùng với một số nguyên liệu khác sẽ giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm xoang.

Ngoài ra, mật ong còn có những công dụng khác như:

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Trong mật ong có chứa axit hữu cơ, flavoniod phenolic giúp tăng cường sức khoẻ để nâng cao hệ miễn dịch mạnh mẽ và ngăn ngừa được tình trạng nhiễm trùng xoang.
  • Kháng khuẩn: Trong mật ong có chứa hàm lượng lớn chất có khả năng kháng virus, vi khuẩn có khả năng ức chế hoạt động của chúng. Đặc biệt là khả năng ức chế tụ cầu khuẩn Staphylococcus của mật ong, vì vậy người bị viêm xoang dùng mật ong chữa trị có thể ngăn ngừa tình trạng bội nhiễm.
  • Giảm đau, giảm viêm: Thường xuyên dùng mật ong sẽ làm dịu cổ họng, giảm ho, ngứa họng và giảm các triệu chứng gây bệnh viêm xoang.

3 Cách chữa viêm xoang bằng mật ong đơn giản

Mật ong là nguyên liệu được sử dụng phổ biến và dễ tìm. Vì vậy để phát huy tối đa công dụng của mật ong dùng thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách dùng mật ong để chữa viêm xoang đúng cách và dễ dàng thực hiện tại nhà mà bạn có thể tham khảo:

1. Chữa viêm xoang bằng mật ong kết hợp với chanh và nước ấm

Mật ong khi kết hợp với chanh và nước ấm sẽ giúp cải thiện tình trạng tổn thương các xoang một cách hữu hiệu. Bởi vì trong chanh có chứa thành phần vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại tác nhân gây nên bệnh viêm xoang.

Chuẩn bị:

  • 50ml mật ong nguyên chất
  • 1 trái chanh tươi
  • 200ml nước ấm

Cách thực hiện:

  • Cho mật ong và chanh vào 1 ly nước ấm rồi khuấy đều. Uống hỗn hợp này đều đặn 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Áp dụng cách này đều đặn sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng cũng như cải thiện được tình trạng viêm mũi hiệu quả.

2. Chữa viêm xoang bằng mật ong kết hợp với tỏi

Trong mật ong và tỏi có chứa chất chống oxy hoá cực mạnh và có khả năng tiêu diệt được một số loại virus, vi khuẩn gây hại. Vì vậy khi kết hợp hỗn hợp dung dịch này sẽ giúp chữa một số bệnh về viêm mũi và viêm xoang hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất
  • 4 – 5 tép tỏi
3 Cách chữa viêm xoang bằng mật ong
Tỏi được ví như lớp màng bảo vệ cơ thể tránh khỏi tác nhân gây bệnh

Cách thực hiện:

  • Tỏi đem bóc vỏ và giã nát. Sau đó trộn tỏi và mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Trước khi tiến hành điều trị thì bạn cần vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý để giúp làm sạch vi khuẩn và bụi bẩn.
  • Sử dụng tăm bông để chấm vào hỗn hợp rồi thoa vào bên trong vùng hốc mũi. Thực hiện như vậy từ 2 – 3 lần và để yên khoảng 1 giờ đồng hồ thì rửa sạch lại với nước.
  • Áp dụng cách này đều đặn 2 lần mỗi ngày sẽ giúp tình trạng viêm xoang được cải thiện. Cố gắng thực hiện liên tục trong vòng 14 ngày bạn sẽ cảm nhận được các dịch viêm sẽ không còn nữa.

3. Chữa viêm xoang bằng mật ong kết hợp với gừng

Trong gừng có chứa các hoạt chất có tác dụng kháng Histamine và giúp làm giảm các cơn dị ứng, giảm các triệu chứng hắt hơi, cảm lạnh, sổ mũi,… Ngoài ra, với đặc tính giảm đau, giảm viêm và hạ sốt thì gừng còn được dùng để hỗ trợ điều trị chứng viêm xoang hiệu quả.

Chuẩn bị:

  • 50ml mật ong nguyên chất
  • Vài lát gừng
  • Lọ thuỷ tinh

Cách thực hiện:

  • Gừng để nguyên vỏ, có thể thái thành lát mỏng hoặc thái thành sợi nhỏ.
  • Cho 1 lớp gừng và 1 lớp mật ong vào lọ thuỷ tinh đến khi gần đầy thì đậy nắp kín. Đem bảo quản ở nhiệt độ phòng khoảng 3 tiếng thì cho vào tủ lạnh.
  • Mỗi lần sử dụng thì chỉ cần lấy khoảng  1 muỗng mật ong pha cùng với 1 ly nước và cho thêm vài lát chanh.
  • Ngậm và nuốt hỗn hợp sao cho hỗn hợp chảy đều trong cổ họng và giúp làm sạch các loại vi khuẩn.

Những lưu ý khi chữa bệnh viêm xoang bằng mật ong

Trong quá trình sử dụng mật ong để điều trị bệnh viêm xoang thì người bệnh cũng cần phải lưu ý đến những vấn đề sau đây:

  • Phương pháp này chỉ phù hợp với những người mắc bệnh viêm xoang nhẹ. Đối với những trường hợp nặng thì nên thăm khám để có thể tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.
  • Nên chọn mua các loại mật ong nguyên chất, chưa qua chế biến nhằm giữ nguyên vẹn đặc tính chống viêm, kháng khuẩn tự nhiên vốn có của mật ong nhằm hạn chế được tình trạng bị kích ứng, dị ứng với những người có làn da nhạy cảm.
  • Bệnh nhân tiểu đường cần thận trọng khi dùng để chữa bệnh viêm xoang, tốt nhất là nên tham vấn bác sĩ chuyên khoa để nghe tư vấn và có biện pháp xử lý phù hợp.
  • Mẹo dùng mật ong để chữa viêm xoang không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh, mà chỉ hỗ trợ làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh.
  • Thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài hoặc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm có nhiều khói bụi, chất độc hại.
  • Thường xuyên vệ sinh mũi bằng nước ấm hoặc bằng nước muối sinh lý. Nên tránh tiếp xúc với không gian có không khí lạnh và khô vì có thể khiến cho niêm mạc mũi bị khô và tổn thương.
  • Luôn giữ ấm cơ thể ở vùng mũi và họng khi thời tiết thay đổi thất thường và hạn chế tình trạng thường xuyên tắm khuya.
  • Thiết lập chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học và lành mạnh bằng cách uống từ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết vào thực đơn hàng ngày.
  • Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao vừa giúp cơ thể khoẻ mạnh, nâng cao sức đề kháng và vừa phòng ngừa được bệnh hiệu quả, trong đó có bệnh viêm xoang.
3 Cách chữa viêm xoang bằng mật ong
Nên chọn mua mật ong nguyên chất để đảm bảo lưu giữ 100% các hoạt chất tự nhiên

Trên đây là những chia sẻ về 3 cách chữa viêm xoang bằng ong đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hiệu quả nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Nếu như trong quá trình sử dụng vẫn không thấy cải thiện thì người bệnh nên thay đổi biện pháp điều trị phù hợp.

Một trong những giải pháp hiệu quả và an toàn HÀNG ĐẦU mọi bệnh nhân viêm xoang cấp và mãn tính có thể lựa chọn là bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường lưu truyền gần 3 THẾ KỶ. Bài thuốc này nổi tiếng là giải pháp điều trị viêm xoang hiệu quả từ GỐC TỚI NGỌN được hàng ngàn người bệnh tin tưởng gần 3 THẾ KỶ qua, là giải pháp được giới chuyên gia khuyên dùng trong điều trị xoang cấp, mãn tính. Qua 5 đời kế thừa, hiện Viêm xoang Đỗ Minh được lương y Đỗ Minh Tuấn, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh kế thừa và hoàn thiện.

Viêm xoang Đỗ Minh Đường - "Cứu tinh" của hàng ngàn bệnh nhân viêm xoang cả nước
Viêm xoang Đỗ Minh Đường – “Cứu tinh” của hàng ngàn bệnh nhân viêm xoang cả nước

Bài thuốc Đông y được ra đời dựa trên việc nghiên cứu kỹ lưỡng y lý, y trị của YHCT trong điều trị viêm xoang, kết hợp với kiến thức của y học hiện đại về bệnh, từ đó cho ra đời giải pháp chữa bệnh từ căn nguyên, an toàn tuyệt đối và không gây hại cho tạng thận.

Bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh chữa bệnh theo cơ chế “Lưu nhân trị bệnh” (giữ tính mạng trước, chữa bệnh sau) thông qua việc sử dụng cùng lúc 3 phương thuốc trong 1 liệu trình điều trị gồm:  

Liệu trình "3 trong 1" của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Liệu trình “3 trong 1” của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Qua sự kết hợp trên bài thuốc cùng lúc tác động mang lại công dụng:

  • TRỪ PHONG: Bài thuốc đặc trị với thành phần chủ dược là bồ công anh, kim ngân hoa, bách bộ,… công kích thẳng vào nguyên nhân gây bệnh giúp khu phong, tán hàn, giảm viêm, đào thải dịch xoang nhằm giải quyết hiệu quả triệu chứng bệnh xoang.
  • THÔNG KHIẾU: Bài thuốc bổ trợ giúp phục hồi chức năng tạng phủ, nâng cao chức năng gan, thận, thông kinh lạc. Đồng thời, tăng cường đề kháng và điều trị dự phòng tái phát lâu dài.

Thông qua cơ chế chữa bệnh toàn diện, xử trí bệnh hiệu quả từ trong ra ngoài, bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh giúp điều trị bệnh tận gốc, không tái phát và không gây hại cho gan, thận giúp bệnh ổn định theo từng giai đoạn nếu người bệnh tuân thủ chế độ sinh hoạt hợp lý.

TÌM HIỂU NGAY: Viêm xoang Đỗ Minh có tốt thật như lời đồn? Khám phá ngay thành phần, công dụng cụ thể

Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Ưu điểm lớn của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh là việc sử dụng 100% thảo dược THUẦN VIỆT, nguồn gốc rõ ràng. Cụ thể toàn bộ dược liệu sử dụng trong bài thuốc đều được lấy từ các vườn thuốc HỮU CƠ đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, nhờ đó thuốc đảm bảo không chứa tạp chất, không chứa chất bảo quản thực vật, sử dụng an toàn cho cả người già, người có tiền sử bệnh tiêu hoá tim mạnh, người có sức khoẻ yếu nhất.

Đặc biệt, thấu hiểu tâm lý lo ngại sử dụng thuốc thang sắc truyền thông mất thời gian, đun sắc phức tạp, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã dày công nghiên cứu và tìm ra cách bào chế, cô đặc thuốc thành dạng cao đặc. Thuốc dạng cao không chỉ dễ sử dụng, dễ mang theo mà còn tinh chế dược dược chất, loại bỏ được độc dược tồn dư.

Video: Khám phá vườn dược liệu sạch của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường

Trong suốt gần 3 thế kỷ ứng dụng trong điều trị bệnh viêm xoang cấp, mãn tính, thuốc nam Đỗ Minh Đường đã mang lại sức khoẻ cho hàng ngàn bệnh nhân. Trên 90% bệnh nhân phản hồi hài lòng với kết quả điều trị, 0% bệnh nhân gặp phải tác dụng phụ sau thời gian uống thuốc.

GÓC CHIA SẺ: DV Hoa Thúy chia sẻ hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh trên sóng truyền hình quốc gia VTV2

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Nếu độc giả quan tâm tới bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường – đơn vị từng đồng hành với VTV2, VTC2, H1 – đài truyền hình Hà Nội, hãy liên hệ tới địa chỉ sau để được tư vấn chi tiết miễn phí:

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn dùng hạt gấc chữa viêm xoang đúng cách

Dùng hạt gấc chữa viêm xoang là phương pháp được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng thực hiện đúng cách. Nếu sử dụng hạt...

Bài thuốc chữa viêm xoang từ cây kim ngân hoa bạn nên thử

Bài thuốc chữa viêm xoang từ cây kim ngân hoa đã được nhiều người áp dụng và đánh giá cao về hiệu quả của nó. Rất nhiều người đã khỏi...

Những điều cần biết khi chữa viêm xoang bằng tinh dầu

10 Loại tinh dầu có công dụng chữa viêm xoang bạn nên thử

Chữa viêm xoang bằng tinh dầu là một trong những phương pháp trị bệnh viêm xoang đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả rất tốt. Đây cũng là phương...

Những điều cần biết về điều trị viêm xoang bằng phương pháp khí dung

Điều trị viêm xoang bằng phương pháp khí dung có tốt không?

Điều trị viêm xoang bằng phương pháp khí dung là một trong những phương pháp điều trị tại chỗ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chỉ cần nắm...

Học cách trị viêm xoang bằng giấm táo theo dân gian

Những người bị viêm xoang sẽ thường đối mặt với các triệu chứng khó chịu như nghẹt mũi, mũi chảy nước, đau nhức xoang, chảy mủ gây khó thở,... Bên...

Mẹo dùng lá trầu không chữa viêm xoang cực đơn giản

Với đặc tính chống viêm và kháng khuẩn cực mạnh, lá trầu không được xem là vị thuốc hỗ trợ chữa viêm xoang hiệu quả và được lưu truyền rộng...

Bình luận (1)

  1. Thịnh Hoàng says: Trả lời

    Xin cho e hỏi nên uống trước khi ăn hay sau khi ăn ạ
    E xin cảm ơn, chúc mọi người bình an

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn