Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Tổng quan phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn

Chữa viêm họng bằng diện chẩn là một phương pháp chữa trị mới không cần sử dụng thuốc. Phương pháp điều trị này được các chuyên gia đánh giá là an toàn, hiệu quả và nhận được không ít sự hài lòng từ phía người bệnh. Để hiểu rõ hơn, bài viết sẽ khái quát đến bạn đọc về tổng quan phương pháp chữa viêm họng bằng diện chuẩn.

Chữa viêm họng bằng phương pháp diện chẩn là như thế nào?

Diện chẩn là một phương pháp điều trị mới dựa trên sự phản chiếu của toàn bộ cơ thể của con người trên khuôn mặt bằng hệ thống các sơ đồ được vẽ trên khuôn mặt sao cho mỗi sơ đồ mang mạng lưới các kênh và huyệt đạo.

Chữa viêm họng bằng phương pháp diện chẩn
Chữa viêm họng bằng diện chẩn là phương pháp nhìn vào khuôn mặt để chẩn đoán bệnh

Phương pháp diện chẩn là sự chẩn đoán bệnh được thực hiện bằng cách thông qua sự quan sát vết nhơ bất thường xuất hiện trên khuôn mặt sẽ tác động lên một điểm chính xác trên mặt và tạo ra một xung lực tác động lên một bộ phận của cơ thể bởi trung gian của hệ thần kinh.

Chữa viêm họng bằng diện chẩn là phương pháp điều trị không cần sử dụng thuốc. Mà cách chữa này sẽ quan sát khuôn mặt để chẩn đoán bệnh và sử dụng búa gõ, cây cào, cây lăn, que dò, hơ nhang, hơ ngải cứu hoặc dùng tay ấn vào huyệt vị để chữa bệnh với tác dụng đả thông kinh mạch và giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.

Theo các chuyên gia, phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn mang đến tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của viêm họng gây ra như đau rát, ho, khó chịu,… Tuy nhiên, trong trường hợp mắc phải viêm họng do vi khuẩn bao gồm cả liên cầu khuẩn thì người bệnh nên đi thăm khám để tìm ra phương pháp điều trị phù hợp.

Các cách chữa viêm họng bằng diện chẩn

Dựa vào mức độ viêm họng nặng hay nhẹ, người ta sẽ chọn phương pháp điều trị bằng diện chẩn sao cho phù hợp với từng tình trạng bệnh. Hiện có 4 cách chữa viêm họng bằng diện chẩn mà bạn có thể tham khảo.

1. Chữa đau rát cổ do viêm họng bằng diện chẩn

Chữa đau rát cổ do viêm họng bằng diện chẩn là phương pháp phù hợp với những đối tượng mới khởi phát. Đồng thời, các triệu chứng này chỉ dừng lại ở mức đau rát khó chịu và người bệnh chưa xuất hiện thêm bất kỳ triệu chứng nào khác.

Dụng cụ chuẩn bị:

  • 1 cây lăn cầu gai nhỏ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên cần xác định vị trí chính xác lăn, vị trí này sẽ nằm ở gan bàn tay, ở chính giữa và phía dưới ngón tay áp út. Đối với bệnh nhân nam thì vị trí lăn sẽ nằm bên trái, đối với nữ thì vị trí lăn sẽ nằm bên phải.
  • Bước 2: Dùng cây lăn cầu gai nhỏ để lăn vào vị trí huyệt đạo đã xác định ở trên.
  • Bước 3: Từ từ lăn sang các vị trí xung quanh huyệt đạo trong vòng 2 phút. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thì người bệnh nên thực hiện từ 3 – 4 lần mỗi ngày. Kiên trì thực hiện trong vòng 5 ngày sẽ thấy các triệu chứng của viêm họng được cải thiện rõ rệt.

2. Chữa viêm họng cấp tính bằng diện chẩn

Phương pháp chữa viêm họng cấp tính bằng diện chẩn được sử dụng cho những bệnh nhân bị viêm họng xuất hiện các triệu chứng như: Ho khan, khàn tiếng, đau rát họng, sốt, khó nuốt,… Phương pháp này dễ thực hiện và chỉ mang lại hiệu quả đối với người mắc bệnh nhẹ và dễ tác động.

Dụng cụ chuẩn bị:

  • 1 chai dầu gió
  • 2 miếng salonpas

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên cần xác định huyệt đạo. Thông thường sẽ là huyệt đạo số 8 và 20 nằm ở hai bên mắt, huyệt đạo số 12 nằm ngay tại sóng mũi, huyệt đạo số 17 và 38 nằm ở hai bên nhân trung.
  • Bước 2: Sử dụng dầu gió thoa lên và mát xa đều trên hai cánh tay và cổ tay.
  • Bước 3: Dùng ngón tay để day và ấn liên tục vào các huyệt số 8, 12 và 20.
  • Bước 4: Cuối cùng là dán miếng salonpas lên các huyệt 17 và 38. Duy trì cách thực hiện này trong vòng từ 3 – 5 ngày, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 3 lượt và mỗi lượt cách nhau 5 phút. Khi đó, bạn sẽ thấy các triệu chứng như ho khan, đau rát do viêm họng dần thuyên giảm.
Chữa viêm họng bằng phương pháp diện chẩn
Chữa viêm họng cấp tính bằng phương pháp diện chẩn

3. Chữa viêm họng mãn tính bằng diện chẩn

Chữa viêm họng mãn tính bằng diện chẩn là phương pháp dành cho trường hợp bệnh tái phát nhiều lần. Áp dụng phương pháp này sẽ có tác dụng cải thiện được triệu chứng bệnh và giúp nâng cao hiệu quả trong quá trình điều trị bằng phương pháp chuyên sâu.

Dụng cụ chuẩn bị:

  • Dầu cù là

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cần xác định chính xác vị trí các huyệt đạo gồm có: Huyệt số 14 nằm ở dưới dái tai, huyệt số 20 nằm giữa hai hốc mắt và huyệt số 275 nằm tại vị trí cách huyệt 14 khoảng 2cm về hướng vào phía mặt trong.
  • Bước 2: Lấy 1 ít dầu cù là và dùng tay xoay vòng 90 độ ở mỗi huyệt đã được xác định. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày 1 lần để đạt hiệu quả tốt. Đối với trường hợp bệnh nặng thì thực hiện cách này mỗi ngày 2 lần.

4. Chữa viêm họng hạt bằng diện chẩn

Chữa viêm họng hạt bằng phương pháp diện chẩn sẽ giúp cải thiện tình trạng đau rát, khàn tiếng và giảm bớt hạt đỏ li ti trong vòm hòng. Hiện phương pháp này có 2 cách và ngưởi bệnh có thể tham khảo và áp dụng.

Dụng cụ chuẩn bị:

  •  1 cây gõ
  • 1 que thuỷ tinh
  • Dầu cù là

Cách thực hiện 1:

  • Bước 1: Xác định chính xác huyệt cần tác động gồm có huyệt số 14, 20 và 275.
  • Bước 2: Dùng dầu cù là chấm vào que thuỷ tinh và xoay nhẹ 90 độ tại các vị trí huyệt đạo đã xác định. Trong đó, đối với trường hợp nhẹ thì thực hiện mỗi ngày 1 lần, trong trường hợp nặng thì nên thực hiện mỗi ngày 2 lần.
  • Bước 3: Với trường hợp bị viêm họng hạt kèm theo triệu chứng sốt cao thì người bệnh có thể dùng que nhang hơ vào các huyệt đạo dọc sống lưng.
  • Bước 4: Sau đó dùng khăn bông có bọc bài viên đá chườm nhẹ lên tráng và một số huyệt đạo trên mặt.
  • Bước 5: Cuối cùng là vệ sinh răng miệng và súc miệng bằng nước muối sinh lý để loại bỏ virus, vi khuẩn ở trong khoang miệng và họng.

Cách thực hiện 2:

  • Bước 1: Sử dụng cây gõ vào các huyệt số 17 và 275.
  • Bước 2: Dùng tay để day và ấn liên tục vào các huyệt số 14 – 275 – 38 – 61 – 8, huyệt số 8 – 12 – 20 – 132, huyệt 61 – 74 – 64 – 17 – 38 và huyệt số 8 – 12 – 275 – 14.
  • Bước 3: Vừa day vừa ấn nhẹ nhàng, liên tục. Áp dụng cách này từ 3 – 5 ngày, mỗi ngày thực hiện 3 lần, mỗi lần 3 lượt và mỗi lượt cách nhau 5 phút.
Chữa viêm họng bằng phương pháp diện chẩn
Diện chẩn là phương pháp xác định đúng vị trí cần tác động để hỗ trợ chữa viêm họng hạt

Đối tượng chống chỉ định áp dụng phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn

Mặc dù phương pháp này được đánh giá là an toàn, thế nhưng không phải bệnh nhân nào cũng có thể áp dụng diện chẩn để chữa viêm họng. Do đó, những người đang gặp phải vấn đề về sức khoẻ dưới đây cần cân nhắc khi áp dụng phương pháp này:

  • Tránh ấn vào huyệt số 8 đối với những người có huyết áp thấp.
  • Tránh bấm huyệt số 17 đối với những người bệnh viêm loét dạ dày.
  • Tránh bấm huyệt số 61 đối với người mắc bệnh tim.
  • Đối với phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ cũng cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng liệu pháp này.

Chữa viêm họng bằng diện chẩn có tốt không? Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp này

Như đã đề cập, chữa viêm họng bằng diện chẩn là phương pháp được các chuyên gia đánh giá là an toàn, hiệu quả chỉ cần người bệnh lựa chọn và sử dụng đúng phương pháp.

Mặc dù phương pháp này nhận được đánh giá tích cực, thế nhưng người bệnh không nên tự ý điều trị. Trước khi áp dụng thì người bệnh cần phải thăm khám để xác định nguyên nhân và triệu chứng của bệnh và dựa vào tình trạng cũng như cơ địa của bệnh nhân thì bác sĩ mới có thể tư vấn phương pháp diện chẩn phù hợp.

Nếu người bệnh áp dụng đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ và kiên trì thực hiện thì các triệu chứng của viêm họng sẽ nhanh chóng được đẩy lùi. Đồng thời còn ngăn ngừa khả năng bệnh phát triển nặng hơn hoặc bị biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến dây thanh quản.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì vậy, để đạt kết quả tốt trong quá trình điều trị thì người bệnh cần nắm rõ những ưu và nhược điểm của phương pháp diện chẩn như sau:

1. Ưu điểm

  • Diện chẩn là phương pháp không cần phải dùng thuốc, kim châm hay bắt mạch để điều trị bệnh viêm họng.
  • Vì không cần sử dụng thuốc tân dược nên không lo để lại tác dụng phụ cho cơ thể và người bệnh có thể áp dụng các cách này để điều trị lâu dài.
  • Phương pháp diện chẩn có tính an toàn và hiệu quả điều trị cao.
  • Giúp làm giảm nhanh các triệu chứng của viêm họng như đau, viêm, rát cổ họng.
  • Có thể áp dụng phương pháp điều trị này cho các trường hợp như: Viêm họng hạt, viêm họng cấp tính và viêm họng mãn tính.
  • Diển chẩn còn là phương pháp hỗ trợ người bệnh khai thông khí huyết và nâng cao sức khoẻ.

2. Nhược điểm

  • Phương pháp này chỉ mang lại hiệu quả đối với tình trạng mắc bệnh ở mức độ nhẹ. Với tình trạng xảy ra biến chứng thì cần có phương pháp điều trị phù hợp hơn.
  • Diện chẩn là phương pháp đòi hỏi cần nhiều thời gian để điều trị thì mới có thể mang lại hiệu quả cao. Do đó, người bệnh cần phải kiên trì áp dụng và không nên quá nóng vội.

Diện chẩn không phải là phương pháp tối ưu cho người bệnh viêm họng. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp điều trị viêm họng hiệu quả cao, dứt điểm bệnh từ nhẹ tới nặng mà vẫn đảm bảo an toàn, có thể tham khảo sử dụng bài thuốc Nam gia truyền của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bài thuốc đã giúp hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi những triệu chứng khó chịu do viêm họng gây ra, đồng thời tăng cường sức đề kháng, phòng bệnh tái phát hiệu quả.

LOẠI BỎ tận gốc, đánh bay viêm họng bằng bài thuốc Nam gia truyền 150 năm Đỗ Minh Đường

Theo YHCT, viêm họng thuộc phạm trù chứng hầu tý, bệnh hình là do vệ khí bất tố, phong tà thừa cơ xâm nhập qua đường miệng mũi, đi xuống hầu họng. Từ nền tảng phân tích căn nguyên gây bệnh, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã xây dựng thành công bài thuốc thảo dược Viêm họng Đỗ Minh với cơ chế tác động sâu, loại bỏ tận gốc căn nguyên gây viêm họng, kiểm soát nhanh các triệu chứng bệnh.

Bài thuốc sự kết hợp của hơn 40 vị thuốc quý, phân bổ trong 2 bài thuốc nhỏ: Thuốc đặc trị viêm họng, viêm amidan và Thuốc giải độc tiêu viêm.

XEM CHI TIẾT: Bài thuốc chữa viêm họng Đỗ Minh Đường – Liệu pháp thiên nhiên dành cho mọi người

Nhờ cơ chế tác động chuyên sâu, bài thuốc Viêm họng Đỗ Minh cho hiệu quả vượt trội, giúp hàng ngàn bệnh nhân dứt điểm viêm họng sau 2 – 4 tháng. Trong đó có nhiều trường hợp vị viêm họng nặng, bệnh chuyển thành mãn tính, dai dẳng suốt nhiều năm.

Theo kết quả kiểm nghiệm lâm sàng, hơn 90% bệnh nhân điều trị tại Đỗ Minh Đường đã khỏi bệnh và không tái phát sau nhiều năm. Đặc biệt, tất cả bệnh nhân đều không gặp tác dụng phụ hay phản ứng khó chịu nào.

XEM THÊM: Kinh nghiệm chữa viêm họng hạt bằng bài thuốc Đỗ Minh Đường – Bí kíp của chàng tư vấn viên

Feedback của bệnh nhân điều trị tại Đỗ Minh Đường
Feedback của bệnh nhân điều trị tại Đỗ Minh Đường

Giới chuyên môn, truyền thông cũng luôn đánh giá cao, dành nhiều lời khen cho đơn vị về hiệu quả chữa các bệnh đường hô hấp như viêm họng, viêm amidan, viêm xoang, viêm phế quản…

XEM VIDEO: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường lên sóng trong chương trình Khỏe thật đơn giản chủ đề Bệnh viêm họng hạt

Đỗ Minh Đường còn nổi tiếng là đơn vị tiên phong trong đầu tư xây dựng các vườn chuyên canh dược liệu sạch. Sau nhiều năm không ngừng mở rộng, hiện tại, nhà thuốc đang sở hữu 3 vườn chuyên canh với hơn 100 cây thuốc, đảm bảo cung cấp trên 90% thảo dược phục vụ khám và điều trị. Các vị thuốc có yêu cầu đặc biệt về điều kiện sinh trưởng, không thể gieo trồng, nhà thuốc sẽ thu mua trực tiếp từ những người đi rừng lâu năm.

Sử dụng nguồn dược liệu sạch, cá nhân hóa liệu trình điều trị phù hợp với cơ địa từng người, bài thuốc của Đỗ Minh Đường đảm bảo được tính an toàn tuyệt đối. Bài thuốc phù hợp với cả trẻ nhỏ, người già, phụ nữ có thai, người đang cho con bú… Bạn đọc có thể liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhận tư vấn, đặt lịch khám miễn phí theo địa chỉ:

Những lưu ý khi chữa viêm họng bằng diện chẩn

Trong quá trình chữa viêm họng bằng diện chẩn, để đạt kết quả tối ưu nhất thì người bệnh cần phải lưu ý đến những vấn đề như sau:

Chữa viêm họng bằng phương pháp diện chẩn
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và súc miệng bằng nước muối ấm đều đặn mỗi ngày để bảo vệ cổ họng
  • Các dụng cụ sử dụng để thực hiện diện chẩn cần phải được vệ sinh sạch sẽ trước khi dùng.
  • Đối với trường hợp cần dùng tay day và ấn vào các huyệt đạo thì trước tiên, người bệnh cần cắt móng tay và vệ sinh tay sạch sẽ để tránh trường hợp làm tổn thương da và gây nhiễm trùng.
  • Người bệnh không am hiểu về huyệt đạo thì tuyệt đối không nên tự ý áp dụng phương pháp diện chẩn để thực hiện vì có thể sẽ khiến cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi và có thể gặp phải tác dụng phụ.
  • Để thực hiện phương pháp này, người bệnh nên đến gặp các chuyên gia, những người am hiểu về huyệt đạo để đảm bảo tính an toàn.
  • Bên cạnh sử dụng phương pháp diện chẩn, người bệnh có thể áp dụng phương pháp điều trị chuyên sâu để kiểm soát tốt được tình trạng viêm họng.
  • Không nên ngắt quãng hay dừng đột ngột khi đang điều trị vì sẽ khiến kết quả không đạt được như mong muốn và sẽ gây tốn kém về tiền bạc, thời gian cũng như công sức bỏ ra.
  • Phương pháp diện chẩn này chỉ hỗ trợ chữa được một số bệnh nhất định và tuyệt đối không sử dụng để điều trị các bệnh nặng như tim mạch, huyết áp, ung thư,…
  • Bên cạnh việc điều trị, người bệnh cũng cần bổ sung thêm các khoáng chất và vitamin từ các rau quả xanh. Cần hạn chế sử dụng các loại thực phẩm gây hại cho niêm mạc như: Đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ và các chất kích thích.
  • Luôn giữ ấm cổ họng khi thời tiết lạnh, hạn chế uống nhiều nước đá mà thay vào đó là cung cấp nước cho cơ thể thường xuyên sẽ giúp cho kết quả điều trị được tốt hơn.
  • Vệ sinh cổ họng thường xuyên bằng nước muối sinh lý. Biết cân bằng chế độ làm việc và nghỉ ngơi một cách hợp lý.
  • Vệ sinh môi trường sống xung quanh và nơi ở sạch sẽ. Vì khi sống trong môi trường bẩn, ẩm thấp sẽ là điều kiện thuận lợi cho virus và vi khuẩn phát triển gây bệnh.

Trên đây là những khái quát về tổng quan các phương pháp chữa viêm họng bằng diện chẩn mà bạn có thể tham khảo. Đây vẫn còn là phương pháp điều trị mới mẻ, do đó trước khi áp dụng thì người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và thực hiện phương pháp này cùng với sự hướng dẫn của những người có chuyên môn để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ.

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết về chữa viêm họng bằng rau diếp cá

Mẹo chữa viêm họng bằng nắm rau diếp cá sau vườn

Rau diếp cá là một loại rau ăn sống rất phổ biến hằng ngày, không những vậy nó còn được xem là một vị thuốc rất tốt được sử dụng...

Quả kha tử chữa viêm họng có hiệu quả không?

Quả kha tử chữa viêm họng là bài thuốc dân gian đã được lưu truyền từ lâu đời, mang đến hiệu quả nhanh chóng tức thời và được y học...

Bài thuốc dân gian chữa viêm họng hạt

8+ bài thuốc dân gian chữa viêm họng hạt hiệu quả nhất

Viêm họng hạt là một căn bệnh về đường hô hấp, thường gặp ở người có cơ địa yếu nhất là trẻ em. Đây là một dạng mãn tính quá...

Cách chữa viêm họng bằng quả sung đơn giản, hiệu quả

Thử ngay cách chữa viêm họng bằng quả sung siêu đơn giản

Chữa viêm họng bằng quả sung hiện nay vẫn chưa phổ biến như một số mẹo chữa dân gian khác. Tuy nhiên, những người sử dụng biện pháp này đều...

Ngậm ô mai cũng giúp chữa viêm họng khá tốt

Hiện tại có rất nhiều phương pháp chữa bệnh viêm họng. Trong đó, ngậm ô mai cũng giúp chữa viêm họng rất tốt. Đây là cách chữa trị được rất...

Những điều cần biết về triệu chứng đau họng không ho không sốt

Bị đau họng không ho không sốt là bệnh gì, có nguy hiểm?

Bị đau họng không ho không sốt tưởng chừng như là dấu hiệu đơn giản vì nó không kèm theo những hiểu hiện phức tạp. Nhưng thực chất thì không...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn