Bị viêm amidan hốc mủ có nên cắt không, khi nào?

Cắt amidan bao lâu thì xong, có phải nằm viện?

Sau khi cắt amidan: Cách chăm sóc, theo dõi, kiêng kỵ

Bệnh viêm Amidan mãn tính có chữa được không?

Cắt amidan bằng Coblator: Quy trình và Ưu – nhược điểm

Bệnh Viêm Amidan – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Cắt amidan tại bệnh viện Tai Mũi Họng: Chi phí, quy trình

Viêm amidan ở trẻ em: dấu hiệu, cách xử lý và điều trị

Viêm amidan hốc mủ – Hình ảnh, dấu hiệu và điều trị

Viêm amidan quá phát là gì? Dấu hiệu và cách điều trị

Tìm hiểu về phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn

Chữa viêm amidan bằng diện chẩn là phương pháp y học cổ truyền được nhiều người bệnh biết đến và áp dụng. So với việc dùng thuốc tây thì phương pháp này không gây tác dụng phụ mà còn giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh một cách hữu hiệu. Tuy nhiên, để phát huy tác dụng tối ưu thì người bệnh cần phải tìm hiểu đúng và thực hiện đúng cách.

Phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn là gì?

Diện chẩn hay còn gọi là phương pháp điều khiển Liệu Pháp, đây là phương pháp phòng và điều trị bệnh ra đời vào đầu năm 1980 do Giáo sư Tiến sĩ Khoa học Bùi Quốc Châu – nhà nghiên cứu y học dân tộc sáng tạo ra.

Tìm hiểu về phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn
Chữa viêm amidan bằng diện chẩn là phương pháp giúp đẩy lùi các triệu chứng bệnh mà không cần dùng thuốc

Phương pháp này giúp chẩn đoán và chữa bệnh thông qua da trên vùng mặt và toàn thân bằng cách tác động lên những điểm nhạy cảm và vùng tương ứng với các bộ phận trên cơ thể bị bệnh thông qua đồ hình phản chiếu.

Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ diện chẩn chuyên dụng như: Búa gõ, que dò, cây lăn, hơ nhang, hơ ngải cứu, cây cào, day ấn,… Hoặc dùng tay để tác động vào những huyệt đạo chính xác. Tuỳ thuộc vào từng dạng bệnh mà những huyệt đạo tương ứng có sự liên kết với các cơ quan và một số dây thần kinh trên cơ thể được tác động trực tiếp.

Vì vậy mà việc chữa viêm amidan chỉ dựa vào đồ hình trên bàn tay và khuôn mặt để giải quyết các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra mà không cần dùng thuốc để can thiệp. Đặc biệt, phương pháp này rất phù hợp để điều trị các triệu chứng viêm amidan do virus gây ra và đối với trường hợp này thì dùng thuốc kháng sinh sẽ không có tác dụng.

Phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn có hiệu quả không?

Theo nghiên cứu, diện chẩn có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, đả thông kinh mạch hỗ trợ điều trị viêm amidan mà không cần phải dùng thuốc. Ưu điểm của phương pháp này khác so với những phương pháp khác đó là không cần phải sử dụng thuốc để điều trị vẫn tránh được tác dụng phụ.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả triệt để khi sử dụng cách này còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Mức độ bệnh nặng hay nhẹ, cơ địa của người bệnh, cách thực hiện phương pháp,…

Nếu bệnh nhân bị mắc phải amidan do vi khuẩn xâm nhập thì phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn sẽ không giúp ích được nhiều hoặc có thể sẽ không có tác dụng. Lúc này, bệnh nhân sẽ bắt buộc đổi sang phương pháp điều trị khác cho phù hợp để nhanh chóng đẩy lùi bệnh.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, chữa viêm amidan bằng diện chẩn chỉ là phương pháp điều trị tạm thời và không hoàn toàn điều trị dứt điểm. Vì vậy, người bệnh không nên quá lạm dụng phương pháp này để tránh làm rối loạn chức năng ở họng dẫn đến hậu quả xấu và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của người bệnh.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng cảnh báo đối với những trường hợp đang bị hoặc có tiền sử mắc bệnh về tim mạch, huyết áp thì không nên tìm đến để thực hiện phương pháp này vì có thể sẽ gây nguy hiểm đến sức khoẻ.

Phác đồ điều trị viêm amidan bằng phương pháp diện chẩn

Tuỳ thuộc vào cơ địa của từng người và tình trạng mắc bệnh mà phương pháp diện chẩn chữa amidan sẽ mang đến những hiệu quả khác nhau và khi đó bệnh nhân cũng sẽ được áp dụng cách điều trị bằng diện chẩn khác nhau như:

Phương pháp diện chẩn 1

Phương pháp chữa amidan bằng diện chẩn sẽ tác động ngay tại các huyệt 8, 12, 17, 20, 38 và mang đến hiệu quả giảm đau, thông khí, an thần, tiêu viêm ở vùng răng, lưỡi, họng, cổ,…

Chuẩn bị:

  • Dầu gió
  • Salonpas
  • Dụng cụ diện chẩn đúng chuẩn y học

Thực hiện:

  • Sử dụng một lượng dầu gió vừa đủ để xoa nhẹ vào các vùng cổ tay phía trong và phía sau hai bên tai.
  • Sau đó dùng dụng cụ diện chẩn tương ứng hoặc là ngón tay để chạm và xác định chính xác các huyệt đạo số 12, 8, 20.
  • Day kết hợp và ấn liên tiếp vào vị trí của các huyệt đã xác định. Tiếp tục dùng tay để xác định các huyệt nhân trung 17, 38 và dán cao Salonpas lên.

Lưu ý: Có thể áp dụng phương pháp này đều đặn 3 lần/ ngày và mỗi lần khoảng 3 lượt cách nhau 5 phút. Để đạt hiệu quả thì thực hiện liên tục trong 5 – 7 ngày giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh viêm amidan.

Phương pháp diện chẩn 2

Phương pháp diện chẩn này được thực hiện ở khu vực bàn tay, hỗ trợ điều trị tình trạng viêm amidan gây đau rát ở cổ họng, giúp niêm mạc họng cải thiện tình trạng bị ửng đỏ cũng như sưng tấy và khó chịu ở cổ họng.

Chuẩn bị: 1 cây lăn cầu gai nhỏ

Thực hiện:

  • Nên xác định vị trí chính xác cần lăn ở gan bàn tay và phía dưới hoặc ở chính giữa ngón tay áp út. Đối với nam là bàn tay trái, đối với nữ là bàn tay phải.
  • Sử dụng cây cầu gai nhỏ đã chuẩn bị để lăn khoảng từ 3 – 4 lần vào các vị trí đã được xác định.

Lưu ý: Người bệnh nên thực hiện phương pháp chữa amidan bằng diện chẩn mỗi lần khoảng 2 phút khi xuất hiện các triệu chứng của viêm amidan.

Tìm hiểu về phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn
Phương pháp diện chẩn thực hiện ở khu vực bàn tay

Phương pháp diện chẩn 3

Phương pháp này sẽ tác động lên các huyệt số 14, 20 và 275 có tác dụng làm tăng số lượng hồng cầu, giúp tiêu viêm, giảm đau và chống lại các chứng biến ăn, sụt cân, làm long đờm,…

Chuẩn bị:

  • Dầu cù là
  • Que thuỷ tinh

Thực hiện:

  • Dùng tay để xác định vị trí chính xác của các huyệt số 14, 20, 275.
  • Sau đó dùng cần que thuỷ tinh có chấm một ít dầu cù là, xoay tròn nhẹ ở mỗi vị trí huyệt đã xác định khoảng 90 vòng.

Lưu ý: Chỉ thực hiện cách điều trị tại các huyệt này mỗi ngày 1 lần để kiểm soát các triệu chứng của bệnh viêm amidan.

Đối tượng chống chỉ định khi dùng diện chẩn chữa viêm amidan

Phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn không phải bệnh nhân nào cũng có thể áp dụng được. Để tránh những nguy hiểm gây ảnh hưởng đến sức khoẻ thì những người đang gặp phải các vấn đề về sức khoẻ sau đây tuyệt đối không được tự ý thực hiện như:

  • Người bị viêm loét dạ dày tránh ấn vào huyệt số 17.
  • Không châm vào huyệt số 51 cho người đang bị trĩ, lòi dom.
  • Phụ nữ có thai không được day ấn vào các huyệt số 19, 63, 235.
  • Người bị huyết áp cao tránh dây ấn huyệt tại vị trí số 1, 19, 59, 6, 126.
  • Người bị huyết áp thấp tránh dây ấn huyệt tại vị trí số 3, 8, 26, 51.
  • Không được liên tục tác động mạnh vào huyệt 61 để tránh làm mệt tim.
  • Môi hoặc vùng nhân trung xuất hiện mụn bọc thì tránh dây ấn vào huyệt số 19.

Những lưu ý khi điều trị viêm amidan bằng phương pháp diện chẩn

Để đạt hiệu quả tối ưu trong việc sử dụng phương pháp chữ amidan bằng diện chẩn thì người bệnh cần lưu ý thực hiện theo những phương pháp dưới đây:

Tìm hiểu về phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn
Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về phương pháp này, tránh tự ý thực hiện vì có thể gây nguy hiểm khôn lường
  • Bên cạnh việc điều trị bằng phương pháp diện chẩn thì người bệnh cũng có thể kết hợp sử dụng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng để tránh gặp phải tác dụng phụ không mong muốn.
  • Khi bị viêm amidan do vi khuẩn thì kết hợp phương pháp diện chẩn với sử dụng kháng sinh sẽ giúp mang lại hiệu quả nhanh hơn hẳn so với chỉ dùng thuốc kháng sinh.
  • Không tự ý sử dụng phương pháp này để thay thế cho việc điều trị bằng tây y theo sự chỉ định của bác sĩ.
  • Cần kiên trì thực hiện phương pháp này theo đúng sự hướng dẫn, tránh tự mày mò thực hiện tại nhà khi không đủ chuyên môn vì có thể sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm. Cách tốt nhất là người bệnh nên đến các cơ sở uy tín để điều trị.
  • Người bệnh không nên quá lạm dụng phương pháp này, bởi vì thực hiện quá nhiều lần sẽ khiến cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi và xuất hiện những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Cần có một lối sống tích cực, tránh tạo căng thẳng, áp lực kéo dài gây trầm cảm bằng cách tập luyện thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể và góp phần nâng cao hiệu quả chữa bệnh.
  • Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể để hỗ trợ điều trị bệnh như trái cây, rau xanh và các loại thực phẩm có chứa nhiều chất đạm, kẽm, thực phẩm giàu vitamin cùng các khoáng chất cần thiết. Đồng thời tránh ăn các loại thực phẩm cay nóng và chứa nhiều dầu mỡ.
  • Tập thói quen uống nhiều nước hoặc có thể thay thế bằng nước trà ấm và nước trái cây. Tránh sử dụng các loại thức uống có chứa cồn như rượu, bia và các chất kích thích như thuốc lá, cà phê.
  • Những người đang bị hoặc có tiền sử mắc bệnh tim mạch, ung thư, huyết áp thì không nên thực hiện phương pháp này. Vì vậy, cách tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng để tránh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.
  • Sau một thời gian điều trị, nếu bệnh vẫn không cải thiện được các triệu chứng thì người bệnh cần đi thăm khám và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.
  • Ngoài phương pháp điều trị bằng diện chẩn thì người bệnh cũng có thể tham khảo điều trị bằng một số biện pháp khác như bấm huyệt hoặc châm cứu.
  • Phương pháp này chỉ giúp giảm gây rát, khó chịu ở cổ họng và tình trạng sưng tấy đối với trường hợp bị bệnh nhẹ hoặc mới khởi phát. Đối với trường hợp nặng và kéo dài thì người bệnh cần đi thăm khám và điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Trên đây là những thông tin về phương pháp chữa viêm amidan bằng diện chẩn mà bạn có thể tìm hiểu và tham khảo. Tuy nhiên, trước khi thực hiện thì người bệnh cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn và tránh tự ý thực hiện hoặc lạm dụng. Đồng thời, người bệnh cũng cần phối hợp với lối sống lành mạnh để có thể đẩy lùi triệu chứng của bệnh.

Cùng chuyên mục

chữa viêm amidan bằng mật ong

Cách chữa viêm amidan bằng mật ong giảm nhanh triệu chứng bệnh

Chữa amidan bằng mật ong là mẹo dân gian nhưng đến này vẫn còn được áp dụng rộng rãi. Kinh nghiệm cho thấy, mẹo này có thể giúp cải thiện...

chữa viêm amidan bằng lá trầu không

Hướng dẫn chữa viêm amidan bằng lá trầu không đúng cách

Chữa viêm amidan bằng lá trầu không là một trong những mẹo chăm sóc tại nhà được áp dụng phổ biến. Nhiều thành phần hoạt chất trong lá trầu có...

Cắt amidan sau nhiều ngày vẫn đau có sao không?

Cắt amidan sau nhiều ngày vẫn đau là tình trạng hay xảy ra ở một số bệnh nhân. Có thể gọi đây là một dạng biến chứng sau khi thực...

Mẹo dùng rau diếp cá để chữa viêm amidan đã được nhiều người áp dụng.

Mẹo chữa viêm amidan bằng rau diếp cá bạn nên thử

Dùng rau diếp cá để chữa bệnh viêm amidan là một mẹo dân gian. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu một số bài thuốc chữa viêm amidan...

Cắt amidan bằng Plasma là gì?

Cắt amidan bằng Plasma: Chi phí và ưu – nhược điểm

Cắt amidan bằng Plasma hiện được áp dụng rộng rãi trong quy trình điều trị bệnh viêm amidan. Phương pháp này sẽ sử dụng sóng radio với tần số cao...

Chi phí cắt amidan bao nhiêu tiền (cập nhật)

Cắt amidan là phương pháp giúp khắc phục được những biến chứng do bệnh gây ra và loại bỏ ổ viêm do vi khuẩn tấn công khiến cổ họng bị...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn