Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là gì? Có lây không?

Người bị viêm loét dạ dày nên ăn gì, uống gì và kiêng gì?

Viêm loét dạ dày – tá tràng: Dấu hiệu và cách điều trị

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Thuốc dạ dày viện 354 (Bình Vị Nam): Công dụng, cách dùng

Đau dạ dày có nên uống nước dừa, cam, gừng, trà sữa…?

Mẹo chữa dạ dày bằng lá ổi đúng cách, nhanh khỏi

Chữa vi khuẩn HP bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Khuẩn HP được biết đến với cái tên đầy đủ lả Helicobacter Pylori – là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh viêm loét, ung thư dạ dày… Bài viết sau sẽ cho bạn biết thực chất khuẩn HP là gì? Mức độ nguy hại mà nó gây ra cho cơ thể ra sao? Đồng thời giải đáp thắc mắc chữa vi khuẩn HP bằng thuốc nam có hiệu quả không của nhiều người.

Vi khuẩn HP là gì?

Khuẩn HP tấn công làm thương tổn đến dạ dày

Khuẩn HP có tên gọi đầy đủ là khuẩn Helicobacter Pylori, là một loài vi khuẩn sống ký sinh bên trong dạ dày của con người. Bên trong môi trường dạ dày đầy axit này mà khuẩn HP vẫn sinh sống được là nhờ chất enzyme mang tên Urease do chúng tiết ra đã giúp làm trung hòa môi trường sống ở đây. 

Cũng chính chất enzyme Urease do khuẩn HP tiết ra là nguyên nhân gây nên ra thương tổn ở vùng niêm mạc dạ dày và tá tràng gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Một số biến chứng do khuẩn này mang lại như: viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày, thiếu máu, viêm loét tá tràng…

Vi khuẩn có thể từ nước bọt của người bệnh bám vào bát, cốc, đũa, đĩa, bàn chải đánh răng… Vì thế nếu mọi người sử dụng chung những đồ vật trên sẽ có nguy cơ lây nhiễm. Do đó, bất cứ ai cũng có khả năng nhiễm khuẩn HP. 

Chữa vi khuẩn HP bằng thuốc Nam có hiệu quả không?

Rất nhiều người có chung thắc mắc: chữa vi khuẩn HP bằng thuốc Nam có mang lại hiệu quả?

Sau khi chẩn đoán dương tính với vi khuẩn HP, một số người uống thuốc tây và thực hiện theo sơ đồ điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó, có không ít người do dị ứng hoặc mẫn cảm với các thành phần từ thuốc tây sẽ lựa chọn sử dụng thuốc Nam. Vậy chữa vi khuẩn HP bằng thuốc Nam có hiệu quả không? Câu trả lời là có, hiện nay có nhiều loại thuốc Nam có khả năng làm ức chế hoạt động của khuẩn HP và tiêu diệt chúng.

Lựa chọn sử dụng phương thuốc Nam để tiêu diệt vi khuẩn HP mang lại rất nhiều lợi ích như giảm kinh phí điều trị, không lo khuẩn HP kháng thuốc, không gây tác dụng phụ… Ngoài ra, thuốc Nam dễ uống, và người bệnh dễ dàng thực hiện việc điều trị bệnh dạ dày nhiễm khuẩn HP tại nhà. Tuy nhiên, uống thuốc nam người bệnh cần kiên trì và áp dụng đều đặn có như vậy thuốc mới phát huy được tác dụng.

Một số bài thuốc Nam giúp điều trị khuẩn HP

Để điều trị khuẩn HP có rất nhiều loại thuốc Nam phù hợp. Sau đây là một số loại thuốc Nam được sử dụng để điều trị HP.

Điều trị vi khuẩn HP dạ dày bằng chè dây

Chè dây là loại cây mọc tự nhiên, chúng thích hợp sống những vùng rừng núi thuộc miền Bắc nước ta. Để sử dụng trong quá trình điều trị bệnh HP dạ dày, chè dây được phơi khô và nấu nước uống.

Thành phần của chè dây chứa nhiều chất flavonoid và tanin có khả năng giúp tiêu viêm và diệt khuẩn. Nếu sử dụng loại thuốc Nam này trong một thời gian dài sẽ giúp tiêu diệt khuẩn HP và có thể cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày.

Bạn nên lựa chọn mua thuốc tại những cửa hiệu uy tín, lựa chọn thuốc có nguồn gốc, xuất xứ và hạn sử dụng rõ ràng để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Trà dây sử dụng nấu nước hoặc sắc đặc cho người bệnh uống để tiêu diệt vi khuẩn HP. Thời điểm uống thuốc tốt nhất là vào mỗi sáng sớm, trước bữa cơm.

Điều trị vi khuẩn HP dạ dày bằng lá mơ

Ít ai biết công dụng của lá mơ cũng có thể diệt khuẩn HP

Tùy thuộc vào từng vùng miền mà lá mơ có những tên gọi khác nhau như mơ lông, ngũ phượng đằng, dằm chó, lá mơ thúi, mẫu cẩu đẳng… Đây là loại cây có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ. Ở Việt Nam cây lá mơ có mặt khắp mọi nơi trên lãnh thổ và phát triển tươi tốt.

Trong lá mơ chứa các chất Sulfur dimethyl disulphit có thể giúp diệt vi khuẩn HP và làm giảm bệnh viêm loét ở dạ dày. Bài thuốc trị khuẩn HP từ lá mơ được thực hiện như sau:

Lấy 20 gam đến 30 gam lá mơ tươi, rửa sạch, để ráo nước. Dùng phần lá mơ đã được rửa để vào cối giã nát. Tiếp đến, lấy một tấm khăn xô sạch vắt lấy phần nước và bỏ phần bã. Dùng phần nước cốt lá mơ vắt được cho người bệnh uống mỗi ngày 1 lần. Áp dụng bài thuốc một cách kiên trì sẽ giúp làm giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh dạ dày mang lại và tiêu diệt vi khuẩn HP.

Chữa vi khuẩn HP bằng thuốc Nam – cây Dạ Cẩm

Dạ Cẩm vị thuốc nam có tác dụng trong việc điều trị vi khuẩn HP

Đây là loài cây mọc nhiều ở khu vực rừng núi phía Bắc, Việt Nam, còn được người dân gọi là cây Loét Mồm. Theo Đông Y, Dạ Cẩm có nhiều tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể… và đặc biệt, chúng có khả năng tiêu diệt các khuẩn HP trú ngụ trong dạ dày. Cách dùng Dạ Cẩm trong điều trị HP như sau:

Dùng từ 10 đến 25 gam Dạ Cẩm (có thể thêm đường) sắc lấy nước uống. Thuốc sắc theo tỷ lệ đổ 3 sắc còn 1. Sau đó, chia nước thuốc thành 2 phần uống trong ngày. Lưu ý, uống thuốc trước bữa ăn hoặc khi đang gặp cơn đau dạ dày.

Một số lưu ý khi chữa vi khuẩn HP bằng thuốc Nam

Nên uống đúng liều lượng khi dùng thuốc nam chữa vi khuẩn HP

Thông thường các loại thuốc Nam dùng điều trị HP không mang lại tác dụng phụ cho cơ thể nhưng cũng có trường hợp ngoại lệ. Do đó, để việc điều trị bằng thuốc Nam đạt hiệu quả người bệnh cần lưu ý những điều sau:

  • Uống thuốc thông qua sự tư vấn, chỉ dẫn của những người am hiểu về thuốc.
  • Sử dụng đúng liều lượng cho phép, không lạm dụng, không bỏ giữa chừng.
  • Phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ sử dụng thuốc phải được sự hướng dẫn của bác sĩ đúng chuyên ngành.
  • Nếu có phản ứng với thuốc cần dừng việc dùng thuốc và đến các cơ sở y tế để thăm khám để khắc phục kịp thời.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc về câu hỏi về hiệu quả của việc dùng thuốc Nam chữa khuẩn HP ở dạ dày. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, biết được hiệu quả mà nó mang lại, bạn sẽ có được sự lựa chọn điều trị HP một cách thích hợp nhất. Chúc bạn sớm đẩy lùi HP ra khỏi cơ thể mình.

Cùng chuyên mục

Bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không, tác hại gì?

Hầu hết bệnh nhân mắc bệnh trào ngược dạ dày đều gặp phải triệu chứng ợ hơi, ợ chua, nóng rát cổ họng, tức ngực, đầy bụng, buồn nôn, hoa...

Cách chữa đau dạ dày bằng quả sung hiệu quả nhanh chóng

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh đau dạ dày hữu hiệu, một trong những phương pháp không thể bỏ qua đó là phương pháp chữa đau dạ...

Dấu hiệu viêm loét dạ dày nặng – Biến chứng và cách trị

Hiện nay, số người mắc các chứng bệnh về dạ dày ngày càng chiếm một số lượng lớn. Căn bệnh dạ dày và những biến chứng của nó khiến cho...

Đau dạ dày: Vị trí đau, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Đau dạ dày (tên gọi khác là đau bao tử) là một loại bệnh rất phổ biến hiện nay. Bệnh do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác...

Đau dạ dày từng cơn – Cảnh giác kẻo nhập viện

Dạ dày là một trong những cơ quan quan trọng trong cơ thể con người. Dưới nhiều tác động của chế độ dinh dưỡng và môi trường, bộ phận này...

Chữa đau dạ dày bằng lá ổi

Mẹo chữa dạ dày bằng lá ổi đúng cách, nhanh khỏi

Ổi không chỉ là trái cây mang giá trị dinh dưỡng mà còn có tác dụng để chữa bệnh đau dạ dày không phải ai cũng biết. Tuy nhiên nếu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn