Tàn nhang là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Hướng dẫn 8 cách trị tàn nhang bằng trứng gà chi tiết từng bước

Bỏ túi 13 cách trị tàn nhang tại nhà bằng thảo dược thiên nhiên

Cách điều trị tàn nhang hiệu quả được đánh giá cao từ chuyên gia

Mách bạn 11 loại mặt nạ trị tàn nhang vừa hiệu quả lại đẹp da

Bật mí cách trị tàn nhang bằng mật ong với 2 bước đơn giản

Bị nổi tàn nhang khi mang thai: Nguyên nhân và điều trị

Thử ngay cách trị tàn nhang bằng chuối xanh có thể bạn chưa biết

Bỏ túi cách trị tàn nhang bằng nha đam bạn không nên bỏ qua

7+ Cách trị tàn nhang từ sữa chua đơn giản nhưng hiệu quả

Mẹo chữa tàn nhang bằng hạt gấc ít ai biết

Chữa tàn nhang bằng hạt gấc là cách làm đơn giản, an toàn, làm giảm đáng kể các vết tàn nhang trên khuôn mặt. Vậy vì sao có thể dùng hạt gấc chữa tàn nhang? Cách thực hiện như thế nào? Hãy cùng tìm đi tìm lời giải đáp cho những câu hỏi này thông qua bài viết dưới đây.

Vì sao có thể dùng hạt gấc chữa tàn nhang?

Chữa tàn nhang bằng hạt gấc có hiệu quả không? Cách thực hiện như thế nào?
Chữa tàn nhang bằng hạt gấc có hiệu quả không? Cách thực hiện như thế nào?

Gấc là một loại quả quen thuộc, được trồng khá nhiều ở nước ta. Đây là một loại quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, thường được dùng để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Không những thế, nếu biết cách thực hiện, dầu gấc còn có tác dụng làm đẹp vô cùng tốt. Trong đó dùng gấc chữa tàn nhang là phương pháp đơn giản, an toàn lại mang đến hiệu quả đáng kể trong việc làm giảm vết nám, tàn nhang.

Sở dĩ có thể chữa tàn nhang bằng dầu gấc vì chúng chứa nhiều lycopen, beta caroten, beta-cryptoxanthin. Đây đều là những hoạt chất tốt cho da, giúp làn da trắng mịn, sáng khỏe, săn chắc. Đồng thời, chúng có thể ngăn ngừa, xóa mờ được các mảng hội tụ không đều màu trên da như các vết tàn nhang, nám… Do đó, ngoài việc được dùng như một loại thực phẩm, hạt gấc còn là nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng.

Cách chữa tàn nhang bằng hạt gấc đơn giản, an toàn

Để chữa tàn nhang bằng hạt gấc, bạn có thể thực hiện theo một số cách dưới đây:

1. Chữa tàn nhang bằng hạt gấc và đậu xanh

Nếu muốn áp dụng cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị hạt gấc và đậu xanh đem hấp chín. Sau khi chín, bóc lấy lớp màng bọc ngoài hạt gấc trộn với đậu xanh. Cho thêm chút đường vào, trộn đều để ăn. Mỗi tuần thực hiện khoảng 2 – 3 lần, kiên trì áp dụng sẽ thấy các vết tàn nhang mờ hẳn.

2. Dùng dầu gấc trị tàn nhang

Nên tự làm dầu gấc để đảm bảo chất lượng và độ an toàn
Nên tự làm dầu gấc để đảm bảo chất lượng và độ an toàn

Chúng ta không thể dùng trực tiếp hạt gấc bôi lên da để trị tàn nhang mà cần phải chế biến thành dầu gấc. Nếu chưa biết làm dầu gấc như thế nào và cũng chưa biết cách chữa tàn nhang bằng dầu gấc, bạn có thể tham khảo cách làm sau đây:

*) Cách làm dầu gấc chữa tàn nhang:

Mặc dù có thể mua trực tiếp dầu gấc tại các siêu thị, nhưng để bảo đảm chất lượng và độ an toàn, bạn nên tự làm để sử dụng. Cách làm dầu gấc như sau:

  • Chuẩn bị một quả gấc chín lớn, tách lấy hạt và đem đi phơi khô. Cứ phơi cho đến khi dùng tay sờ vào không thấy dính nữa là được.
  • Bóc lớp màng bao quanh hạt gấc, cho vào nồi rồi đổ ngập dầu vừng vào. Nếu không có dầu vừng, bạn có thể lấy dầu ăn để thay thế.
  • Đun sôi hỗn hợp trong khoảng 5 – 7 phút cho đến khi màng gấc quắt lại. Sau đó lọc lấy dầu gấc và đổ vào chai thủy tinh đậy kín để dùng dần.

*) Cách thực hiện:

Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn lấy dầu gấc và thoa một lớp mỏng lên da. Khoảng 30 phút sau thì rửa lại với nước sạch. Nếu không muốn mất công đi rửa, bạn có thể để qua đêm và sáng mai rửa lại cũng được. Áp dụng thường xuyên để cách chữa trị này mang đến tác dụng tốt nhất.

Có thể xông hơi bằng nước ấm trước khi thoa tinh dầu gấc
Có thể xông hơi bằng nước ấm trước khi thoa tinh dầu gấc

Tuy nhiên, khi chữa tàn nhang bằng dầu gấc, chị em cần chú ý một số điều như sau:

  • Chị em nên chọn các quả gấc già, có gai gấc đều nhau và cầm nặng tay.
  • Phải rửa sạch mặt và có thể xông hơi da trước khi thoa tinh dầu. Hoặc bạn chuẩn bị ít nước ấm, thấm khăn mặt vào, vắt hết nước rồi đắp lên mặt. Điều này sẽ làm cho lỗ chân lông được dãn nở, giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất có trong tinh dầu gấc.
  • Nếu thấy làn da bị kích ứng, ngứa khi thoa dầu gấc, bạn cần rửa lại với nước sạch và ngưng sử dụng.

3. Cách trị mụn bằng quả gấc

Ngoài công dụng chữa tàn nhang bằng hạt gấc, quả gấc còn có khả năng trị mụn. Bạn có thể áp dụng theo cách sau:

Chọn quả gấc già, nặng khoảng 1kg rồi đem tách lớp cùi gấc để dùng dần. Cứ mỗi lần sử dụng, lấy một ít cùi, dằm nhuyễn, thêm vào đó vài giọt nước cốt chanh. Trước khi thoa hỗn hợp gấc lên vùng bị mụn, bạn rửa sạch mặt để tránh nguy cơ bị nhiễm trùng. Cứ giữ nguyên hỗn hợp trên khoảng 30 phút, sau đó rửa lại với nước sạch. Để mang đến tác dụng tốt, nên áp dụng khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần.

Trong trường hợp làn da có nhiều mụn bọc, bạn có thể áp dụng cách sau: Lựa khoảng 3 – 4 hạt gấc, đem đốt rồi tán thành bột. Đem bột hạt gấc trộn cùng với một thìa nước cốt chanh và bôi lên vùng da bị mụn. Các hoạt chất có trong hạt gấc sẽ giúp tiêu viêm, làm lành vết thương và các nốt mụn cho bạn.

Trên đây là cách chữa tàn nhang bằng hạt gấc. Đây là phương pháp tự nhiên nên rất an toàn, ít gây kích ứng da. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả như mong muốn, chị em cũng cần áp dụng thường xuyên và trong thời gian dài. Đồng thời, phải điều chỉnh thói quen ăn uống và sinh hoạt của bản thân cho hợp lý. Có  như vậy thì làn da mới khỏe mạnh và hiệu quả điều trị mới tốt.

Cùng chuyên mục

7 Cách trị tàn nhang bằng nghệ vô cùng hiệu quả bạn nên thử

Cách trị tàn nhang bằng nghệ được nhiều chị em lựa chọn vì có cách thực hiện vô cùng đơn giản, độ an toàn cao và phù hợp với nhiều...

Sau khi bắn tàn nhang nên kiêng những gì? Trong bao lâu?

Sau khi bắn tàn nhang nên kiêng những gì là thắc mắc của nhiều chị em. Cụ thể, đây là một trong những phương pháp giúp làn da của bạn...

bộ trị nám Dara

Review Bộ Mỹ Phẩm Dưỡng Da, Trị Nám Dara Có Tốt Không?

Bộ dưỡng da trị nám Dara đang được rất nhiều chị em tin tưởng lựa chọn và cho review tốt trên các diễn đàn chăm sóc sắc đẹp. Bộ mỹ...

Cách phân biệt tàn nhang và nốt ruồi tránh nhầm lẫn

Cách phân biệt tàn nhang và nốt ruồi như thế nào là vấn đề thắc mắc của nhiều người. Một số trường hợp không biết cách xác định chính xác...

Phương pháp điều trị nám da tàn nhang bằng các bài thuốc Đông y

Điều trị nám da, tàn nhang bằng Đông y là một trong những phương pháp phổ biến hiện nay. Các bài thuốc Đông y được đánh giá có độ an...

Review Kem Eucerin Trị Nám Da, Tàn Nhang có tốt không?

Kem Eucerin là sản phẩm đặc trị đốm nâu do nám da, tàn nhang và thâm mụn. Sản phẩm chứa công thức độc quyền Thiamidol cùng với dạng bút chấm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn